คะแนนความน่าเชื่อถือ 98.7%
แบบสำรวจความน่าเชื่อถือของ What Car? แบรนด์หรูของโตโยต้าซึ่งตอนนี้ได้อันดับที่หนึ่งในชาร์ตสำหรับรถรุ่นใหม่ ๆ เป็นเวลาห้าปีติดต่อกัน โดยเจ้าของ Lexus บอกกับเราว่า รถของพวกเขาแทบไม่มีข้อบกพร่องใด ๆ เลย ในขณะเดียวกันสิ่งที่เกิดขึ้นก็ได้รับการแก้ไขอย่างรวดเร็วและค่าใช้จ่ายไม่แพง โดยรวมแล้ว มีเพียง 6% ของ Lexus ที่มีอายุไม่เกิน 5 ปีที่แจ้งว่าเกิดข้อผิดพลาด และ 65% ของรถยนต์เหล่านั้นได้รับการซ่อมแซมภายในวันเดียวหรือน้อยกว่านั้น รถยนต์ที่เหลือส่วนใหญ่ได้รับการแก้ไขข้อบกพร่องภายในเวลาไม่ถึงหนึ่งสัปดาห์
แง่บวกก็คือว่าข้อบกพร่องส่วนใหญ่ที่รายงานนั้นเล็กน้อย ตามหลักฐานที่พิสูจน์ได้จากข้อเท็จจริงที่ว่ามีเพียง 3% เท่านั้นที่มีความเสียหายมากไม่สามารถขับได้ รายงานข้อผิดพลาดที่เกี่ยวข้อง ได้แก่ แบตเตอรี่ 12 โวลต์, ตัวถังรถ, อุปกรณ์ตกแต่งภายใน และระบบไฟฟ้าที่ไม่ใช่เครื่องยนต์ น่าสังเกตว่าไม่มีรายงานข้อผิดพลาดทางกลที่สำคัญ แม้จะมีระบบไฮบริดที่ซับซ้อนภายใต้ฝากระโปรงหน้าของ Lexus ทุกรุ่นที่ทำการสำรวจ แต่มอเตอร์ไฟฟ้า, เครื่องยนต์, กระปุกเกียร์ และระบบช่วงล่างได้รับการพิสูจน์ว่าปราศจากปัญหา

‘เจ้าของรถยนต์ไม่กี่คันที่ได้รับความผิดพลาด ส่วนใหญ่ได้รับการแก้ไขฟรี’
มีข่าวดีอีกอย่าง เมื่อพูดถึงบิลค่าซ่อม โดย 77% ของรถยนต์ได้รับการซ่อมฟรี แม้ว่าหลาย ๆ คันจะอยู่นอกการรับประกันของผู้ผลิตก็ตาม เจ้าของเหล่านั้นที่ต้องมีส่วนร่วมในค่าใช้จ่ายจะถูกเรียกเก็บเงินระหว่าง 5,000 ถึง 10,000 บาทเท่านั้น
Lexus UX SUV ทำได้ดีเป็นพิเศษ มันทำคะแนนสูงสุดในแบบสำรวจของเรา โดยมีคะแนนความน่าเชื่อถือเกือบสมบูรณ์แบบที่ 99.8% เจ้าของ UX เพียง 5% รายงานว่ามีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับรถของพวกเขาและผู้ที่ผิดพลาดทั้งหมดกลับมาจากเวิร์กช็อปภายในเวลาไม่ถึงสัปดาห์ โดยการซ่อมทั้งหมดไม่มีค่าใช้จ่าย
การสำรวจของเราดำเนินการอย่างไร
รถยนต์ 16,328 คัน ถูกจัดเรียงจากปี 2021 ในแบบสำรวจความน่าเชื่อถือ ของ What Car? เพื่อข้อมูลสภาพจริงเพื่อแสดงความน่าเชื่อถือของรถยนต์ 178 รุ่นจาก 30 แบรนด์ที่แตกต่างกัน | นอกจากนี้เรายังได้รวบรวมข้อมูลเกี่ยวกับประเภทของข้อผิดพลาดที่พบเนื่องจากค่าใช้จ่ายและเวลาของปัญหาเป็นส่วนหลักที่มีผลกระทบมากที่สุดต่อเจ้าของ |
เจ้าของบอกเราว่ารถของพวกเขาได้รับความเสียหายหรือไม่ในช่วง 12 เดือน ที่ผ่านมาและหากเป็นเช่นนั้น ค่าใช้จ่ายในการแก้ไขแต่ละคันมีค่าใช้จ่ายเท่าใดและใช้เวลาในการซ่อมแซมนานเท่าใด | การรวมข้อมูลทำให้เรารวบรวมคะแนนความน่าเชื่อถือเฉพาะสำหรับแต่ละรุ่นและยี่ห้อ ทำให้เราสามารถจัดอันดับตามลำดับได้ ซึ่งการให้คะแนนแบรนด์ขึ้นอยู่กับข้อมูลสำหรับรถยนต์ที่มีอายุไม่เกิน 5 ปี |
รองชนะเลิศ
2ND DACIA

คะแนนความน่าเชื่อถือ 97.3%
แบรนด์อันดับสองของเราไม่แตกต่างจาก Lexus มากไปกว่านี้ ซึ่ง Dacia มาพร้อมข้อดีทุกอย่าง ไม่ว่าจะเป็นราคาที่ไม่แพงและการขับขี่ที่สบาย ดังนั้นจึงเป็นเรื่องดีที่จะได้เห็นรถยนต์ของตนมีสมรรถนะที่ไว้วางใจได้อย่างมาก
นักแสดงนำของแบรนด์คือ Sandero hatchback รุ่นก่อนหน้า (2013-2020) มันเป็นหนึ่งในหกคันเท่านั้นที่ได้รับคะแนนความน่าเชื่อถือ 100% โดยไม่มีเจ้าของรายงานข้อผิดพลาดใด ๆ กับรถของพวกเขา
SUV ตระกูล Duster ก็ดูเป็นตัวเลือกที่ดีด้วยคะแนนความน่าเชื่อถือ 97.2% แม้ว่าจะมี Dusters จำนวน 12% ที่มีรายงานข้อผิดพลาด แต่ก็ไม่ร้ายแรงพอที่จะทำให้ไม่สามารถขับได้และปัญหาทั้งหมดก็ได้รับการแก้ไขโดยที่เจ้าของไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายใด ๆ
3RD SUZUKI

คะแนนความน่าเชื่อถือ 97.1%
ซูซูกิทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมในปีนี้ โดยสามารถเอาชนะทีมที่แข็งแกร่งในระยะยาวอย่างฮอนด้าและโตโยต้าได้ ทั้งหมดนี้ต้องขอบคุณประสิทธิภาพอันยอดเยี่ยมของรถยนต์ขนาดเล็กและ SUV
Swift เป็นผู้ทำประตูสูงสุดของ Suzuki โดยมีคะแนนความน่าเชื่อถือ 99.3% มีเพียง 3% ของ Swift ที่ประสบปัญหา และรถยนต์ที่ได้รับผลกระทบทั้งหมดยังสามารถขับเคลื่อนได้ นอกจากนั้นได้รับการดำเนินการซ่อมแซมทั้งหมดฟรี
Ignis, SX-4 S-Cross และ Vitara ก็ได้รับคะแนนสูงจากเจ้าของเช่นกัน โดยรุ่นหลังทำคะแนนสูงสุดด้วยคะแนนความน่าเชื่อถือ 97.1% แม้ว่าเจ้าของ 14% จะรายงานข้อบกพร่อง แต่ก็ไม่ใช่ปัญหาใหญ่และรถยนต์ส่วนใหญ่กลับมาใช้ได้ตามปกติในเวลาไม่ถึงสัปดาห์ โดยงานทั้งหมดจัดการซ่อมให้ฟรี
ดูรายชื่อผู้ชนะรถยนต์แห่งปี 2022 ทั้งหมดของเรา >>
Category winners




















