ฮุนไดได้ปรับแต่ง Santa Fe เล็กน้อยเพื่อสร้างความแตกต่าง เมื่อเปิดตัวครั้งแรกคุณสามารถซื้อได้เฉพาะเครื่องยนต์ดีเซล แต่นับตั้งแต่ปรับเครื่องใหม่ในปี 2020 ก็มีตัวเลือกเป็นเบนซินไฮบริดและปลั๊กอินไฮบริด ซึ่งการปล่อยไอเสียที่ต่ำกว่าด้วยเทคโนโลยีไฮบริดเป็นการเพิ่มเติมประโยชน์ ช่วยให้คุณได้รับแพ็คเกจที่น่าประทับใจ
บางทีอาจเป็นสัญญาณของการเปลี่ยนยุคสมัย ที่แม้แต่ SUV ขนาดใหญ่ก็หันมาใช้พลังงานไฮบริด ในกรณีนี้ไม่มีเหตุผลใดที่จะไม่เลือกใช้ไฮบริดแทนเครื่องยนต์ดีเซล ในรถไฮบริดรุ่น Santa Fe ที่เราชื่นชอบนั้นเป็นรถยนต์ที่ละเอียดกว่ารถดีเซลอย่างมากและยังมาพร้อมสมรรถนะอันแข็งแกร่งตลอดทางจนถึงความเร็วมอเตอร์เวย์
. . ไฮบริด Santa Feสามารถเร่งความเร็ว 0-100 กิโลเมตรต่อชั่วโมงใน 8.4 วินาทีในการทดสอบของเรา
ข้อมูลสำคัญ
ราคา ฿2,134,250 | ราคาเป้าหมาย ฿2,051,250 | การผ่อนแบบ PCP ฿22,300 |
เครื่องยนต์ เบนซินเทอร์โบ 4 สูบ 1,598 ซีซี+มอเตอร์ไฟฟ้า | พละกำลังสูงสุด 227 แรงม้า (รวมทั้งหมด) | แรงบิด 258 นิวตันเมตร (รวมทั้งหมด) |
ระบบเกียร์ อัตโนมัติ 6 สปีด | การเร่งความเร็วจาก 0-100 กม./ชม. 9.1 วินาที | ความเร็วสูงสุด 186.64 กม./ชม. |
อัตราการสิ้นเปลืองพลังงาน 17.17 กิโลเมตร/ลิตร | CO2, ภาษี 159 กรัม/กม., 35% |
คะแนนทดสอบ Euro NCAP ไม่ได้ทดสอบ
Santa Fe มีการขับขี่ที่สะดวกสบาย เมื่อติดตั้งล้อขนาด 17 นิ้ว ที่เล็กกว่า ซึ่งมาพร้อมกับรุ่นพรีเมียมและยังมีระบบช่วงล่างแบบปรับระดับเองที่ด้านหลังเป็นมาตรฐานอีกด้วย การตั้งค่าไม่ได้ให้ความรู้สึกในการปรับแต่งเช่นเดียวกับ Land Rover แต่มันมาพร้อมการขับขี่ที่ควบคุมได้ดีกว่า Citroën C5 Aircross โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากคุณบรรทุกผู้โดยสารหรือกระเป๋าเดินทางจำนวนมาก
เช่นเดียวกับคู่แข่งอย่าง Kia Sorento และ Peugeot 5008 ที่ Santa Fe มาพร้อมเบาะเจ็ดที่นั่ง ผู้ใหญ่สามารถนั่งได้อย่างสบายในเบาะหลังสุดมากกว่ารุ่น 5008 หรือ Defender แบบเจ็ดที่นั่ง อีกทั้งยังมีพื้นที่เก็บสัมภาระที่มีประโยชน์แม้จะใช้งานทั้งเจ็ดที่นั่งก็ตาม
‘มันมีความหรูหราซึ่งคุณจะต้องจ่ายมากขึ้นใน SUVS คู่แข่ง’
แต่คุณสมบัติที่โดดเด่นของ Santa Fe คือความคุ้มค่าสูงสุด รุ่นที่ถูกที่สุดนั้นพรีเมียม มีความหรูหรามากมายที่ Sorento SUV ขนาดใหญ่ที่เราชื่นชอบก่อนหน้านี้มีเฉพาะในรุ่นที่สูงกว่าเท่านั้น และเมื่อพิจารณาว่าทั้งคู่มีความคล้างคลึงกันมากแค่ไหน นั่นก็เพียงพอแล้วสำหรับการตัดสินใจเลือก Santa Fe
. . เราชอบไฮบริด แต่ Santa Fe ยังเป็นรูปแบบปลั๊กอินไฮบริดอยู่