รถหรูคันโปรดของเราในเวอร์ชั่น Estate ได้รับการอัปเดตเช่นเดียวกับบรรดารถเก๋งของพวกเขา วางขาย ปัจจุบัน ราคาเริ่มต้น 41,165 ปอนด์ (ราว 2,058,250 บาท)
Alan Taylor-Jones
[email protected]
BMW 5 Series Touring ได้รับการยกย่องว่ามีการตกแต่งภายในที่ดีที่สุดในบรรดา Estate จากรางวัลรถยนต์ยอดเยี่ยมแห่งปีของ What Car? มันเหมือนจะมีอะไรที่ดูเพิ่มมูลค่าให้การตกแต่งแต่นั่นไม่ใช่ทั้งหมดของรถคันนี้
เช่นเดียวกับรถเก๋ง (ซึ่งได้รับรางวัลประเภทรถหรูของเราทันที) Touring ได้รับการปรับแต่งหน้าตา กลไก และเทคโนโลยีมากมายเพื่อให้มันอยู่ในจุดสูงสุดของคลาส ขณะนี้เครื่องยนต์ทั้งหมดมีระบบปลั๊กอินไฮบริดเข้ามาเป็นมาตรฐานแทบจะทั้งหมด
ในขณะที่เครื่องยนต์ดีเซลจะถูกถอดออกเกือบทั้งหมดแล้ว แต่มันยังมีรุ่น 520i ที่ยังคงใช้แต่เราขอข้ามผ่านไปที่ 520d เป็นส่วนผสมเครื่องยนต์ที่ผสานกันอย่างลงตัวมาพร้อมอัตราเร่งที่ดีส่งมอบพลังได้ถึง 2,000 รอบต่อนาที ได้อย่างง่ายดาย ซึ่งมันเหมาะกับการนำมาใช้ใน Estate ไซส์ใหญ่นี้
ข้อมูลสำหรับผู้ซื้อ | |
BMW 520d Touring M Sport Edition | |
ราคา | 2,058,250 บาท |
เครื่องยนต์ | ดีเซล 4 สูบ 1,955 ซีซี |
พละกำลัง | 187 แรงม้า ที่ 4,000 รอบต่อนาที |
แรงบิด | เกียร์อัตโนมัติ 8 สปีด |
ระบบส่งกำลัง | 7.6 วินาที |
0-100 กม./ชม. | 225 กม./ ชม. |
อัตราสิ้นเปลือง | 23 กม./ลิตร |
CO2, ภาษี | 135 กรัม/กม., 30% |
520d สามารถเร่งจาก 0-100 กม./ชม.ได้ใน 7.8 วินาทีได้รับกำลังเสริมจากระบบเกียร์อัตโนมัติ 8 สปีดเข้ามารับช่วงต่อได้อย่างเฉียบคม แม้คุณจะไม่รู้สึกถึงการทำงานของระบบพลังงานไฟฟ้าก็ตามซึ่งมันเป็นเรื่องที่น่าประทับใจเช่นกันเพราะว่า ระบบนี้ช่วยให้สามารถสตาร์ทเครื่องยนต์ได้อย่างราบรื่นหลังจากหยุดโดยอัตโนมัติ
รุ่น 520i และ 520d ไม่มีตัวเลือกของระบบกันสะเทือนแบบปรับได้เพื่อเพิ่มความแข็งหรือนุ่มนวลในการขับขี่อีกต่อไป แต่การตั้งค่ามาตรฐานนั้นโดดเด่นตรงความสมดุลที่ดีระหว่างความสะดวกสบายและการจัดการ การขับขี่มอบความมั่นใจด้วยล้อขนาด 20 นิ้วและยางรันแฟลตมาตรฐานของรถทดสอบ 520d M Sport ของเรา ในขณะที่คุณกำลังตระหนักถึงผิวถนนขรุขระแต่ก็ยังคงดูดซับแรงกระแทกครั้งแรกของทั้งหมดยกเว้นเสียแต่ว่า มันหนักเกินความสามารถ หากคุณต้องการการขับขี่ที่หรูหราอย่างแท้จริงคุณจะต้องใช้ระบบกันสะเทือนแบบปรับได้ในรุ่น 530d หรือ 530e
. .คู่แข่ง. .
Audi A6 Avant
ทำมาอย่างสวยงามเงียบและมีเป็นรถที่มีความแรง แต่ขับขี่ได้ไม่ดีนัก
Mercedes-Benz E-Class Estate
ภายในมีความแวววาวเต็มไปด้วยเทคโนโลยีและมีพื้นที่จุสัมภาระเหลือเฟือ
โดยทั่วไปแล้วการขับขี่มันก็ค่อนข้างส่งความสะดวกสบายมายังภายในห้องโดยสารแต่สปริงของ Touring ก็แข็งพอที่จะทำให้มั่นใจได้ว่า “ นี่เป็นแค่เรื่องจิ๊บ ๆ “ แน่นอนว่า Jaguar XF Sportbrake อาจจะมีระบบควบคุมการบังคับเลี้ยวที่แม่นยำกว่า แต่ 5 Series นั้นมีการขับขี่ที่ดีกว่า สนุกกว่า Audi A6 Avant และ Mercedes-Benz E-Class Estate รวมถึงแทบไม่ค่อยมีอาการโยนตัวตามโค้งต่าง ๆ แต่สำหรับระบบขับเคลื่อนสี่ล้อคุณอาจจะต้องติดตั้งเสริมเพื่อการยึดเกาะถนนที่ดี
ภายในมีการเปลี่ยนแปลงด้านหน้าจอกลางหรือหน้าจอสาระบันเทิงถูกอัปเกรดเป็น 12.3 นิ้ว และเพิ่มการรองรับ Android Auto อีกหนึ่งเรื่องที่น่าดีใจคือ คุณจะยังคงได้ใช้งานการควบคุมต่าง ๆ แบบปุ่มกดแทนปุ่มสัมผัส ลดการใช้งานที่ยุ่งยากขณะขับขี่ และมีการเลือกใช้วัสดุคุณภาพสูงช่วยเพิ่มความหรูหราและเพิ่มมูลค่าผลิตภัณฑ์ได้เป็นอย่างดี
หน้าจอระบบสาระบันเทิงของรุ่นล่าสุดขยายเป็น 12.3 นิ้ว
อรรถประโยนชน์ของด้านหลังใช้งานได้จริง
สปริงที่มั่นคงให้การควบคุมที่เฉียบคมและขับขี่สบาย
ตำแหน่งการขับขี่อยู่ในอันดับต้น ๆ มีพื้นที่เหลือเฟือสำหรับผู้ที่มีความสูงราว ๆ 180 ซม.เพื่อพักผ่อนอย่างสะดวกสบาย พื้นที่จุสัมภาระของซีรีส์ 5 ถือว่ายังเฉย ๆ แต่ก็ยังใหญ่และใช้งานได้จริง นั่นรวมถึงหน้าต่างด้านหลังที่เปิดแยกออกจากประตูท้ายซึ่งมีประโยชน์มากสำหรับการบรรทุกสิ่งของชิ้นเล็ก ๆในพื้นที่จำกัด
ค่าใช้จ่ายระหว่างการใช้งานของ 520d นั้นค่อนข้างต่ำด้วย มีอัตราสิ้นเปลืองประมาณ 21.2 กม./ลิตร (ขึ้นอยู่กับการใช้งานของแต่ละบุคคล)ขณะที่การปล่อย CO2 ในระดับปานกลางทำให้ 520d SE อยู่ในกรอบภาษี 29% สำหรับผู้ใช้รถของบริษัท
และใช่ภายในของ Skoda Superb Estate มีขนาดกว้างขวางกว่าและราคาถูกกว่าที่จะครอบครอง แต่ส่วนลดราคาเป้าหมายของเราจะช่วยลดราคาของ 5 Series ลงมาอีก หากคุณอยู่ในตลาดของรถพรีเมียมขนาดใหญ่ของ 5 Series Touring แต่ที่เราอยากแนะนำเป็นพิเศษเลยคือ 520d
WHATCAR? SAYS
ยังมี Estate อีกหลายรุ่นที่มีภายในกว้างขวางกว่าแต่ก็ยังไม่มีอะไรดีในอีกหลายด้าน