Porsche Taycan 4S Performance Battery Plus
ราคา 87,541 ปอนด์ (ราว 4,377,050 บาท) ราคาที่น่าลงทุน 87,541 ปอนด์ (ราว 4,377,050 บาท) ราคาเป้าหมาย PCP na 0-100 กม./ชม. 4.0 วินาที ความเร็วสูงสุด 249.3 กม./ชม. ระยะเวลาต่ำสุดที่ใช้ในการชาร์จ (10-80%) 20 นาที
รถยนต์ไฟฟ้าชั้นเยี่ยมมีจำนวนมากเพียงพอต่อความต้องการในปัจจุบัน แต่รถยนต์ไฟฟ้าที่ยอดเยี่ยมที่ใช้งานแบตเตอรี่ได้อย่างสนุกสนานนั้นค่อนข้างจะหายาก ซึ่ง Porsche Taycan ถือเป็นข้อยกเว้นที่โดดเด่น
มันมาพร้อมตัวเลือกระบบกำลังไฟฟ้า ซึ่งส่วนใหญ่สูงเกินจริง ตัวเลือกของเราคือ 4S (รุ่นที่ถูกที่สุดที่มีระบบขับเคลื่อนสี่ล้อ) ซึ่งติดตั้งแบตเตอรี่ขนาดใหญ่กว่า 93kWh โดยที่เพิ่มเป็นตัวเลือกเข้ามา การอัพเกรดแบตเตอรี่จะเพิ่มระยะอย่างเป็นทางการเป็น 463.3 กิโลเมตร และเพิ่มกำลังอีกเล็กน้อย ด้วยกำลัง 469 แรงม้า ในการใช้งานปกติและ 523 แรงม้า สำหรับการพุ่งตัวระยะสั้น
เมื่อเราทดสอบโมเดลนั้น มันสามารถพุ่งทะยานไปถึง 96.5 กม./ชม.จากหยุดนิ่งในเวลาเพียง 3.6 วินาที และยังมีอีกสองเวอร์ชันที่เร็วกว่านั้น
แน่นอนว่ามีรุ่นต่างๆ ของ Tesla Model S ที่สามารถวิ่งได้เร็วยิ่งขึ้นไปอีกแต่มันก็ยังไม่สามารถเทียบ Taycan ในด้านความปราดเปรียวและความตื่นเต้นในการขับขี่ได้ ซึ่ง Taycan เป็นมาตรฐานแม้กระทั่งเอาชนะ Audi E-tron GT ที่มีความใกล้เคียงกันได้
คุณจะได้รับการบังคับเลี้ยวที่หนักหน่วงแต่แม่นยำ การควบคุมที่ตึงและการตอบสนองที่เฉียบแหลมต่อการสั่งงานทั้งหมดของคุณและรถให้ความรู้สึกคล่องตัว หากคุณเพิ่มเหล็กกันโคลงแบบแอ็คทีฟ (หรือ Porsche Dynamic Chassis Control) ที่เป็นตัวเลือก จะสามารถเอาชนะคู่แข่งทั้งหมด รวมทั้ง Porsche Panamera ที่เบากว่าได้ ถึงแม้จะมีระบบช่วงล่างที่เฟิร์มกว่า E-tron GT เล็กน้อย แต่ Taycan ยังคงเป็นรถที่สะดวกสบาย สามารถมอบความผ่อนคลายเมื่อเคลื่อนที่ไปตามมอเตอร์เวย์หรือเร่งรีบผ่านการจราจรในเมืองที่พลุกพล่าน
‘มันเอาชนะมันคู่แข่งแต่สำหรับความสปอร์ตทั้งหมดคือยังคงเป็นรถที่สะดวกสบาย’
รถยนต์สมรรถนะสูงจำนวนน้อยนิดมาพร้อมภายในที่ดูอบอุ่นตั้งแต่หน้าจอที่โค้งมนไร้กรอบไปจนถึงวัสดุที่สัมผัสได้แน่นหนาและเบาะนั่งที่รองรับสรีระนั่งสบาย นี่คือสิ่งที่คุณคาดหวังจาก Porsche อย่างแท้จริง ในหมวดหมู่นี้มีเพียง E-tron GT เท่านั้นที่สามารถแข่งขันความเป็นเงาภายในรถได้
โดยมีพื้นที่สำหรับผู้โดยสารสูง 180 ซม. สองคนที่เบาะนั่งด้านหลังเป็นมาตรฐานและพื้นที่ท้ายรถอาจไม่สามารถบรรจุของได้ใกล้เคียงกับรุ่น S แต่มันใหญ่ก็พอ
นอกจากนี้ยังเป็นรถร่วมที่ชาร์จเร็วที่สุดในโลก (กับ E-tron GT) สามารถรองรับ 270kW หากคุณสามารถหาที่ชาร์จอันทรงพลังที่เหมาะสมได้
จริงอยู่ มันมีราคาแพง และ E-tron GT นั้นถูกกว่าและมีอุปกรณ์เพียบพร้อมกว่า แต่ Taycan นั้นดีมากจนคุณไม่รู้สึกว่าขาดอะไรไป มันได้รับรางวัลรถยนต์ยอดเยี่ยมแห่งปี 2021 จากเราแล้ว ซึ่งสามารถเอาชนะคู่แข่งที่ใช้น้ำมันเบนซินและดีเซล และความสำเร็จที่เกิดขึ้นเพิ่มความรุ่งโรจน์ให้กับการครองบัลลังก์ของ Taycan ที่ส่องสว่างไสว