• About
  • Advertise
  • Terms & Conditions
  • Privacy & Policy
  • Team
  • Contact
What Car? Thailand
Mazda-CX-3-Banner-whatcar-728x90-102023
  • Home
  • Reviews
    • First Drive
    • Road Test
    • Road Trips
    • Comparison
  • New Car
  • Awards
  • Column
    • Editor’s Talk
    • Insights
    • Your Cars
    • Feature
    • Advice
    • Tip Technic
  • News
    • PR
    • Inter News
    • Promotion
    • Big Bike
    • CSR
  • About
  • Contact
No Result
View All Result
  • Home
  • Reviews
    • First Drive
    • Road Test
    • Road Trips
    • Comparison
  • New Car
  • Awards
  • Column
    • Editor’s Talk
    • Insights
    • Your Cars
    • Feature
    • Advice
    • Tip Technic
  • News
    • PR
    • Inter News
    • Promotion
    • Big Bike
    • CSR
  • About
  • Contact
No Result
View All Result
What Car? Thailand
No Result
View All Result
Home Reviews Comparison

Comparison : Honda CR-V vs Mazda CX-5 vs Toyota RAV4

August 30, 2022
in Comparison
Share on FacebookShare on TwitterShare on Line

Don’t look a thrift horse in the mouth

ด้วยอัตราประหยัดเชื้อเพลิงและค่าการปล่อย CO2 ที่เป็นที่ยอมรับ RAV4 ไฮบริดรุ่นใหม่ของ Toyota จะเป็นหนึ่งใน SUV ขนาดใหญ่ที่ราคาถูกที่สุด แต่คุณควรจะเลือกมันแทนคู่แข่งราคาประหยัดจาก Honda และ Mazda หรือไม่?


NEW Honda CR-V

2.0 i-MMD Hybrid 2WD SR

ราคาปกติ 33,445 ปอนด์

(ราว 1,672,250 บาท)

ราคาที่น่าลงทุน 32,966 ปอนด์

(ราว 1,648,300 บาท)

ไม่มีจำหน่ายในไทย

Mazda CX-5

Skyactiv-D 150 2WD Sport Nav+

ราคาปกติ 29,895 ปอนด์

(ราว 1,494,750 บาท)

ราคาที่น่าลงทุน 28,413 ปอนด์

(ราว 1,420,650 บาท)

ราคาจำหน่ายในไทย 1,560,000 บาท

NEW Toyota RAV4

2.5 Hybrid 2WD Excel

ราคาปกติ 33,610 ปอนด์

(ราว 1,68,500 บาท)

ราคาที่น่าลงทุน 33,610 ปอนด์

(ราว 1,68,500 บาท)

ไม่มีจำหน่ายในไทย


        หากคุณกำลังอ่านเรื่องนี้อยู่และรู้สึกเหมือนว่าเหตุการณ์เกิดไปแล้ว ไม่ต้องกังวล เพราะเราเพิ่งจับ Honda CR-V รุ่นใหม่กับ Mazda CX-5 มาทดสอบเมื่อไม่นานมานี้ ในการแข่งขันครั้งนั้น CX-5 ชนะไปอย่างสบายๆ

        แล้วทำไมต้องเอากลับมาแข่งใหม่อีกครั้งล่ะ? เพราะคราวนี้ CR-V ปรากฏตัวในรูปแบบไฮบริด มันเร็วขึ้นและประหยัดกว่ารุ่นเบนซินที่เราเคยทดสอบก่อนหน้านี้ ขณะเดียวกัน CX-5 ก็มาพร้อมกับรูปลักษณ์ที่แตกต่างไปจากเดิม มันไม่มีเครื่องยนต์ไฮบริด เราจึงเลือกเครื่องยนต์ที่ประหยัดที่สุดนั่นก็คือเครื่องยนต์ดีเซล 2.2 ลิตร 148 แรงม้า

        แต่มันมีเหตุผลที่ใหญ่กว่านั้นที่รถทั้งสองรุ่นถูกเรียกตัวกลับมาอีกครั้งนั่นก็คือ Toyota RAV4 รุ่นใหม่ล่าสุดซึ่งมีให้เฉพาะรูปแบบไฮบริดที่ขึ้นชื่อด้านการปล่อย CO2 น้อยกว่าคู่แข่งขันอย่างมาก และน่าจะพาคุณไปได้ไกลกว่าต่อน้ำมันหนึ่งแกลลอน คำถามคือ SUV ญี่ปุ่นที่กินเชื้อเพลิงเหล่านี้ คันไหนน่าซื้อที่สุด?


การขับขี่

สมรรถนะ, การขับขี่, เสถียรภาพ, รายละเอียด

        เริ่มต้นที่รถไฮบริดทั้งสองคันก่อน พวกมันเป็นรถแบบที่คุณไม่จำเป็นต้องเสียบปลั๊กและชาร์จไฟ เห็นได้ชัดว่านั่นเป็นข่าวดีในด้านความสะดวก แต่นั่นหมายความว่าคุณไม่สามารถใช้พลังงานไฟฟ้าอย่างเดียวได้ แม้จะเลือกโหมด EV คุณยังโชคดีที่มันวิ่งได้กว่า 2-300 เมตร ก่อนที่เครื่องยนต์เบนซินจะเริ่มเข้ามามีบทบาท

        เมื่อสลับไปที่โหมดขับขี่ปกติ รถจะตัดสินใจด้วยตนเองว่าเวลาไหนดีที่สุดที่จะสลับใช้มอเตอร์ไฟฟ้าและเครื่องยนต์เบนซิน ซึ่งโดยทั่วไปมันหมายถึงการใช้พลังงานแบตเตอรี่เพียงอย่างเดียวในการจราจรที่ติดขัดและการใช้พลังงานทั้งสองแหล่งที่ความเร็วสูงขึ้น แน่นอนว่าจุดสำคัญของเทคโนโลยีไฮบริดคือการปรับปรุงการประหยัดเชื้อเพลิงซึ่งจะเกิดขึ้นในรถทั้งสองรุ่น (เราจะกล่าวถึงในภายหลัง) แต่ด้วยมอเตอร์ไฟฟ้าและเครื่องยนต์เบนซินที่ทำงานสอดคล้องกัน การเร่งเครื่องจึงไม่แย่เลย

HONDA CR-V

        ในที่สุด CR-V ก็สามารถพาคุณไปถึงที่หมายได้เร็วกว่า RAV4 เล็กน้อย แม้ว่ารถอีกสองรุ่นจะช้ากว่าเล็กน้อย นั่นเป็นเพราะประเภทของเกียร์อัตโนมัติที่พวกมันมี กดเท้าของคุณลงแล้วเครื่องยนต์เบนซินก็จะเร่งการทำงานทันทีราวกับว่าคุณกำลังติดอยู่ในเกียร์แรก รถจะยังคงรักษาความเร็วและความเร่งจะเริ่มลดลงเมื่อคุณยกเท้าขวาออก

        มันไม่ใช่สิ่งที่คุณจะเรียกได้ว่าเป็นประสบการณ์ที่ผ่อนคลายโดยเฉพาะใน RAV4 เพราะเครื่องยนต์เบนซิน 2.5 ลิตรดูสั่นสะเทือนที่ใต้ฝ่าเท้าของคุณ เครื่องยนต์เบนซิน 2.0 ลิตรของ CR-V นั้นได้รับการปรับปรุงให้มีความสมบูรณ์ยิ่งขึ้น คุณจะได้ยินเสียงมันเร่งเครื่องโดยเฉพาะในทางโค้ง ทว่ามันอาจจะเป็นเพียงเสียงใครบางคนกำลังเล็มหญ้าในสวนใกล้ๆ มันจึงแทบไม่เป็นปัญหา

        CX-5 เป็นหนึ่งในเครื่องยนต์ดีเซลที่นุ่มนวลที่สุดแต่มันก็ยังเป็นรถที่วิ่งได้แย่ที่สุดที่ความเร็วต่ำเมื่อเทียบกับไฮบริดอีกสองคัน เกียร์ธรรมดา 6 สปีดที่เป็นมาตรฐานทำให้การวิ่งฝืดขึ้นอีกเล็กน้อย และแม้ว่าระบบ Stop-Start จะหยุดการทำงานของเครื่องยนต์ได้อย่างรวดเร็วเมื่อคุณหยุดรถ คุณต้องเหยียบคลัทช์จนสุดเพื่อให้เครื่องยนต์ทำงานอีกครั้ง มันมีเกียร์อัตโนมัติเป็นออปชั่นเสริมมาล่อเงินในกระเป๋า แต่มันทำให้ CX-5 เสียเปรียบไฮบริดในด้านการปล่อย CO2

MAZDA CX-5

        เมื่อออกสู่ถนนโล่ง เครื่องยนต์ดีเซล 2.2 ลิตรเสียงเงียบดี CX-5 นั้นเงียบกว่ารถไฮบริดมากในขณะที่คุณกำลังเร่งเครื่องอย่างรวดเร็ว เนื่องจากมันไม่มีมอเตอร์ไฟฟ้าที่จะช่วยขับเคลื่อนรถ มันจึงสร้างความเร็วได้ไม่เท่ากัน ดังนั้นหากจะแซง คนขับจะต้องมีการวางแผนมากขึ้นแต่การวิ่งของมันก็ไม่ได้เชื่องช้า

        รถทั้งสามรุ่นมีเสียงยางบนทางด่วนที่ชัดเจน มันยังดังกว่า SUV ขนาดใหญ่ที่ดีที่สุดอีกด้วย แม้ว่า RAV4 จะแย่ที่สุดในแง่นี้ ขณะเดียวกัน CX-5 นั้นแย่ที่สุดในเรื่องเสียงลม ดังนั้น CR-V จึงเป็นรถที่มีเสียงรบกวนเบาที่สุด

        คำตอบที่ชัดเจนปรากฏขึ้นเมื่อพูดถึงการขับที่สะดวกสบาย CX-5 นั้นมั่นคงที่สุด ส่วน CR-V นั้นน่าประทับใจที่สุด วิธีที่ CX-5 พาคุณวิ่งไปไม่ว่าจะใช้ความเร็วเท่าไหร่จะดูน่าเบื่อในไม่ช้า หากคุณชอบความนุ่มสบาย มันเป็นรถที่ต้องหลีกเลี่ยงที่สุด ขณะเดียวกันแม้ว่า CR-V จะไม่ใช่ Limousine สุดหรูแต่คุณจะไม่ถูกรบกวนจากการขับขี่บนขรุขระและยังวิ่งไปตามถนนได้เร็วกว่า

TOYOTA RAV4

        RAV4 อยู่กึ่งกลางระหว่างอีกสองรุ่น แน่นอนว่ามันขับบนทางด่วนได้นุ่มนวลกว่า CX-5 แต่ในเมืองมันค่อนข้างจะสั่นคลอน หลุมและพื้นผิวถนนที่แตกหักมักจะส่งผ่านการสั่นสะเทือนไปทั่วตัวรถ มันน่าผิดหวังเนื่องจาก RAV4 นั้นดูน่าประทับใจที่สุด มันมีการยึดเกาะและให้ความรู้สึกมั่นคงน้อยที่สุดระหว่างการเปลี่ยนทิศทางอย่างรวดเร็ว

        อย่างน้อย CX-5 ก็ให้รางวัลคุณด้วยการขับที่สนุกตามมาตรฐาน SUV ขนาดใหญ่ มันวิ่งบนทางโค้งได้อย่างมั่นคงจนน่าประหลาดใจและให้ความรู้สึกเบากว่าคู่แข่งที่เป็นไฮบริด (มันคือเรื่องจริง) มันมีการบังคับเลี้ยวที่แม่นยำที่สุดจากทั้งสามคัน ในขณะเดียวกัน CR-V นั้นทั้งมั่นคง, เสถียร และมีการยึดเกาะที่ดี มันอาจจะส่ายไปมามากกว่า CX-5 แต่การบังคับเลี้ยวของมันนั้นมีน้ำหนักมากกว่า RAV4 ในทุกระดับความเร็ว


หลังพวงมาลัย

ตำแหน่งการขับขี่, ทัศนวิสัย, คุณภาพการผลิต

        CX-5 และ RAV4 มีเบาะคนขับปรับไฟฟ้าพร้อมฟังก์ชั่นจดจำตำแหน่ง มันไม่เพียงสร้างความสะดวกสบายตั้งแต่เริ่มต้น แต่ยังช่วยให้คุณจำการตั้งค่าที่นั่งที่คุณเลือกได้ทันทีหลังจากที่คนอื่นมาขับ

        ใน CR-V คุณต้องตั้งค่าทุกอย่างด้วยตัวเองแม้ว่ารถทั้งสามคันจะมีตัวดันหลังแบบปรับได้เป็นมาตรฐานเพื่อช่วยลดอาการปวดหลังส่วนล่างในการเดินทางที่ยาวนาน เบาะของ CX-5 ช่วยยึดคุณไว้กับที่นั่งได้อย่างปลอดภัยที่สุดเมื่อผ่านโค้ง ขณะที่เบาะของ CR-V รองรับแผ่นหลังส่วนบนของคุณมากที่สุด แม้ว่าฐานของมันจะทำให้คุณล้าหลังจากผ่านไปราว 1 ชม.

HONDA CR-V

1 วัสดุดูทนทานและเข้ากัน แต่ลายไม้วีเนียร์ปลอมและพลาสติกแข็งนั้นไม่ได้หรูหรามากนัก

2 ตำแหน่งการขับเหมาะสม แต่ปุ่มบนพวงมาลัยไม่ค่อยดีนักและการใช้งานของสวิตช์ทำให้มันดูแย่ลง

3 เบาะคนขับไม่ได้ปรับไฟฟ้าทั้งหมด แต่คุณยังมีดันหลังที่ปรับได้เป็นมาตรฐาน

        ทั้งสามคันมาพร้อมกับเซ็นเซอร์จอดด้านหลังและกล้องมองหลังเพื่อช่วยคุณในบริเวณที่แคบ CR-V และ RAV4 นั้นมองเห็นภายนอกได้ง่ายกว่าใน CX-5 เล็กน้อย เนื่องจากพวกมันมีเสาหน้าที่บางกว่า และมีหน้าต่างด้านหลังที่ใหญ่กว่า รถทุกคันมีไฟหน้า LED ที่ทรงพลังเพื่อช่วยให้คุณมองเห็นได้ดีกว่าในเวลากลางคืน

        CX-5 และ RAV4 มีการจัดวางแดชบอร์ดที่เหมาะสม ปุ่มและสวิตช์บนพวงมาลัยก็ชัดเจน แต่ไม่เป็นเช่นนั้นใน CR-V ปุ่มควบคุมของระบบ Trip Computer และ Adaptive Cruise Control นั้นไม่ได้ใช้งานง่ายเลย เราพนันได้ว่าหากคุณไม่ดูคู่มือ คุณจะไม่มีทางใช้มันได้

MAZDA CX-5

1 ทุกอย่างดูหรูหรากว่าคู่แข่ง เนื่องจากมีพลาสติกซอฟท์ทัชจำนวนมากและคุณภาพการผลิตที่ยอดเยี่ยม

2 หน้าปัดอนาล็อกสว่างและชัดเจน ข้อมูลบางอย่างเช่นความเร็วสามารถฉายขึ้นบนกระจกหน้าได้

3 เบาะหน้าของ CX-5 ช่วยยึดคุณให้อยู่บนจุดที่ปลอดภัยที่สุดเมื่อผ่านโค้ง มันเป็นรถคันเดียวที่เบาะผู้โดยสารปรับไฟฟ้า

        สำหรับคุณภาพการตกแต่งภายใน CR-V รุ่นล่าสุดนั้นคือก้าวที่ยิ่งใหญ่เมื่อเทียบกับรุ่นก่อนหน้า แดชบอร์ดและอุปกรณ์ที่ติดตั้งทั้งหมดให้ความรู้สึกมั่นคงและมีวัสดุซอฟท์ทัชมากมาย น่าเศร้าที่ไม้วีเนียร์ปลอมและแถบพลาสติกประกายเงางามทำให้มันดูมีค่าลดลงเล็กน้อย

        มีพลาสติกแข็งบางส่วนใน RAV4 เช่นกัน แต่แดชบอร์ดของมันดูมีราคาแพงกว่าด้วยปุ่มและหน้าปัดที่ดูมีคุณภาพสูง ยังไม่มีไฮบริดคันไหนเทียบ CX-5 ได้ คุณภาพการตกแต่งภายในของ Mazda ได้รับการปรับปรุงให้ดีขึ้นอย่างเห็นได้ชัดในช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมา และนอกจากความพรีเมี่ยมของพวกมันแล้ว สิ่งอื่นๆ ในคลาสนี้ก็ไม่ได้ห่างกันมากนัก

TOYOTA RAV4

1 RAV4 มีวัสดุคุณภาพสูงมากมาย แต่บางชิ้นก็ดูบอบบาง เครื่องปรับอากาศที่เป็นปุ่มปรับที่ใช่งานง่าย

2 ช่องวางแก้วด้านหน้าอยู่ในตำแหน่งที่สะดวกและช่องเก็บของตรงประตูก็มีขนาดใหญ่พอที่จะใส่ขวดน้ำได้

3 การมองเห็นรอบด้านดี คุณจะพบเซ็นเซอร์ช่วยจอดด้านหน้าและด้านหลังและกล้องมองหลัง


โพลสำรวจความพอใจ

ผู้อ่าน Whatcar.com และผู้ติดตาม Twitter ของเราถูกขอให้ลงคะแนนว่ารถคันไหนในการทดสอบนี้น่าพึงพอใจที่สุด…

n Honda CR-V

n Mazda CX-5

n Toyota RAV4


อุปกรณ์อเนกประสงค์

 ติดตั้งเป็นมาตรฐาน  ไม่มีติดตั้ง

Honda
CR-V
Mazda
CX-5
Toyota
RAV4
ประตูหลังระบบไฟฟ้า
เบาะหลังปรับเอนได้
เบาะหลังปรับเลื่อนได้
เบาะหลังพับแยก60/4060/20/4060/40
คันโยกลดเบาะหลัง

พื้นที่และการใช้งานได้จริง

พื้นที่ด้านหน้า, พื้นที่ด้านหลัง, ความยืดหยุ่นในการปรับเบาะ, ห้องเก็บสัมภาระ

        ทั้งสามคันคือรถขนาดใหญ่ที่ทำให้สัดส่วนของ Nissan Qashqai และ Seat Ateca ดูเล็กลงไป ดังนั้นไม่ว่าคุณจะเลือกคันไหน คุณจะไม่ถูกหลอก จากเสียงบ่นของผู้โดยสารที่นั่งไม่สบายหรือพบว่าตัวเองกำลังสาปส่งขนาดของห้องเก็บสัมภาระ

HONDA CR-V

        อย่างไรก็ตาม พวกมันมีความแตกต่างที่น่าทึ่งโดยเฉพาะเมื่อพูดถึงพื้นที่วางเท้าด้านหลัง คู่รักสูง 6 ฟุตจะพอดีกับด้านหลังของ CX-5 ช่องว่างระหว่างหัวเข่าและที่นั่งด้านหน้าอาจไม่มากนัก RAV4 นั้นค่อนข้างกว้างในเรื่องนี้มากกว่า แต่ CR-V ที่เหมือน Limousine นั้นเหมาะสมที่สุดสำหรับผู้โดยสารที่ตัวสูง

        CR-V นั้นดีที่สุดในการบรรทุกคนตัวใหญ่ 3 คนที่ด้านหลัง แม้ว่าที่นั่งตรงกลางจะดูไม่สะดวกสบาย พื้นที่ช่วงไหล่ที่ค่อนข้างแคบทำให้ CX-5 เป็นตัวเลือกที่น่าพอใจน้อยที่สุดเมื่อคุณโดยสารคนสามคนไว้ด้านหลัง รถทั้งสามคันมีจุดยึดที่นั่งเด็ก Isofix 2 จุด หนึ่งจุดที่แต่ละข้างของเบาะหลัง

MAZDA CX-5

        คุณไม่สามารถเลื่อนที่นั่งด้านหลังไปมาได้ในรถทั้งสามคันของเราเหมือนที่คุณทำใน SUV ขนาดใหญ่อย่าง Citroën C5 Aircross อย่างไรก็ตามเบาะด้านหลังทุกที่สามารถปรับเอนนอนเพื่อให้ผู้โดยสารได้รับความผ่อนคลายยิ่งขึ้น

        อย่างที่คุณคาดหวังไว้ รถทั้งสามคันมีเบาะหลังซึ่งสามารถพับลงได้เมื่อคุณต้องการพื้นที่ห้องเก็บสัมภาระเพิ่ม ที่นั่งแยกได้ 60/40 ใน CR-V และ RAV4 ขณะที่ CX-5 มีการจัดเรียงแบบ 40/20/40 ที่ยืดหยุ่นมากขึ้น เมื่อพับลง เบาะด้านหลังจะแบนราบใน CX-5 และ CR-V ขณะที่คุณจะเหลือพื้นที่ลาดเอียงเล็กน้อยใน RAV4

TOYOTA RAV4

        เมื่อดันเบาะหลังขึ้น RAV4 มีห้องเก็บสัมภาระที่ใหญ่ที่สุดและสามารถจุกระเป๋าเดินทางขนาดเล็กที่ได้ถึง 10 ใบ ห้องเก็บสัมภาระของ CR-V นั้นไม่ได้ยาวนักแต่จะสูงกว่าเล็กน้อย ขณะที่ CX-5 สามารถจุได้เพียง 8 ใบเท่านั้น


การซื้อและการเป็นเจ้าของ

ราคา, อุปกรณ์, ความน่าเชื่อถือ, ความปลอดภัย

        เมื่อพูดถึงว่ารถคันไหนจะช่วยให้คุณเสียค่าใช้จ่ายน้อยที่สุดในการซื้อและเป็นเจ้าของ สิ่งต่างๆ ก็เริ่มซับซ้อนมากขึ้น คุณไม่ต้องสงสัยเลยที่ได้เห็นราคาแนะนำที่น่าดึงดูดของ CX-5 และหลังจากได้รับส่วนลด มันจะกลายเป็นรถที่ราคาถูกที่สุดในทั้งสามคัน อย่างไรก็ตามนั่นจะเป็นเรื่องสำคัญก็ต่อเมื่อคุณซื้อเงินสด ซึ่งเป็นสิ่งที่ผู้ซื้อน้อยคนจะทำ และแม้ว่าคุณจะทำเช่นนั้น การเสื่อมราคาที่ค่อนข้างมากของ CX-5 บอกได้ว่าหากคุณซื้อรถตอนนี้และขายออกไปหลังจาก 3 ปี มันจะเสื่อมมูลค่ามากกว่าคู่แข่งไฮบริดพอสมควรเลย

        หากคุณวางแผนซื้อเงินผ่อน CX-5 จะเป็นตัวเลือกที่ถูกที่สุดอีกครั้ง รถไฮบริดจะมีความน่าสนใจมากกว่าในฐานะรถบริษัท ด้วยค่าการปล่อย CO2 เพียง 105 กรัม/กม. RAV4 จึงมีค่าภาษี Benefit-in-kind ต่ำที่สุด

        CR-V ยังคงมีประสิทธิภาพอย่างน่าทึ่งเมื่อเทียบกับคู่แข่งที่ใช้น้ำมันเบนซินและดีเซลทั่วไป คุณจะต้องเสียภาษี BIK 15,500 บาทต่อเดือน ทว่ากับ CX-5 นั้นคุณต้องเสียต่อเดือนเพิ่มขึ้นถึง 16,300 บาท เพราะดีเซลจะถูกเก็บภาษีในอัตราที่สูงกว่า

        แทบไม่มีความแตกต่างในทั้งสามคันเมื่อพูดถึงการประหยัดเชื้อเพลิงในการขับขี่จริง ในการทดสอบของเรา CR-V ทำได้เฉลี่ย 15.3 กม./ลิตร, RAV4 14.9 กม./ลิตร และ CX-5 14.5 กม./ลิตร ซึ่งพิสูจน์ให้เห็นได้ว่าไฮบริดประหยัดกว่าดีเซล ทั้งนี้ ไฮบริดนั้นประหยัดสำหรับการขับในเมือง แต่ CX-5 ประหยัดกว่าบนทางด่วน

        รถทั้งสามคันนั้นมีอุปกรณ์ที่ครบครัน พวกมันมาพร้อมกับระบบปรับอากาศ, เบาะหนัง (เบาะหน้าทำความร้อน), ระบบเปิดประตูโดยไม่ใช้กุญแจ, ระบบควบคุมความเร็วแบบแปรผัน, ระบบเบรกฉุกเฉินในเมือง, ระบบเตือนจุดอับสายตา, ระบบช่วยให้อยู่ในเลน และระบบจดจำสัญญาณไฟจราจร CX-5 และ RAV4 ก้าวไปอีกขั้นด้วยฟังก์ชั่นอุ่นพวงมาลัย

        ผู้เชี่ยวชาญด้านความปลอดภัยที่ Euro NCAP ไม่ได้ทำการทดสอบ RAV4 ในเวลาที่เราทดสอบ แต่พวกเขาได้รับเครื่องหมายที่ดีสำหรับการป้องกันการชนในทั้ง CR-V และ CX-5 ซึ่ง CX-5 นั้นดีกว่าเล็กน้อยในการปกป้องผู้โดยสารผู้ใหญ่ ส่วนใหญ่เป็นเพราะการป้องกันที่เหนือกว่าสำหรับคนที่นั่งอยู่ด้านหลัง ในขณะที่ CR-V ได้คะแนนสูงกว่าสำหรับการปกป้องเด็กจากอันตราย

        Toyota เป็นแบรนด์ที่มีผลการดำเนินงานดีที่สุดเป็นอันดับสามใน 2018 What Car? Reliability Survey ตามหลังแค่เฉพาะ Suzuki และ Lexus ตามประวัติ Honda มีชื่อเสียงด้านความน่าเชื่อถือที่ดีเช่นกัน ทว่าได้อันดับที่ 15 (จากผู้ผลิต 31 ราย) ในการสำรวจเดียวกัน Mazda ได้อันดับที่น่าประทับใจกว่าเล็กน้อยคือ 12



. . WHATCAR? SAY . .

ที่สุดแล้วนั้น SUV ไฮบริดที่เหมาะสมจะไม่ทำให้โลกร้อน CR-V เป็นตัวเลือกที่ตรงใจผู้ที่ต้องการรถที่สะดวกสบายกว้างขวาง ปลอดภัย และมีอุปกรณ์ครบครันที่ทั้งประหยัดและไม่ได้ขับเคลื่อนด้วยพลังดีเซล ในความเป็นจริงหาก CR-V ไม่มีระบบสื่อสาระบันเทิงที่แย่นัก มันน่าจะได้คะแนน 5 ดาว

แต่ CX-5 ได้พิสูจน์แล้วว่าดีเซลนำลิ่ว มันเป็นรถที่ประหยัดที่สุดหากคุณใช้ทางด่วนเป็นประจำและการจ่ายเงินสำหรับเครื่องยนต์แทนที่จะเป็นแบตเตอรี่และมอเตอร์ไฟฟ้าช่วยอธิบายว่าทำไมมันเป็นตัวเลือกที่ถูกที่สุดสำหรับผู้ซื้อเงินสดและใครก็ตามที่ผ่อนแบบ PCP

ในการขับขี่ RAV4 นั้นดูไม่มีอะไรโดดเด่น นอกจากนี้มันยังเสียงดังที่สุดและมีระบบสื่อสาระบันเทิงที่เลวร้ายที่สุด ทว่าปัจจัยในต้นทุนที่ต่ำโดยเฉพาะสำหรับผู้ขับรถบริษัท รวมถึงอุปกรณ์ที่น่าประทับใจ และสถิติความน่าเชื่อถือที่เป็นตัวชูโรงของ Toyota ทำให้โดยรวมแล้วมันตามหลัง CX-5 อยู่ไม่ไกลนัก


Honda CR-VMazda CX-5Toyota RAV4

ข้อดี การขับสะดวกสบายที่สุด, เงียบที่ความเร็วต่ำ, พื้นที่เบาะหลังมากที่สุด, วิสัยทัศน์ดี, ประหยัดที่สุดในการขับขี่จริง

ข้อเสีย ค่าผ่อน PCP สูง, ระบบสาระบันเทิงแย่, ระบบควบคุมบางตัวน่าสับสน

อุปกรณ์เสริมแนะนำ สีเมทัลลิก

ข้อดี ค่าผ่อน PCP ถูกที่สุด, การตกแต่งภายในอัจฉริยะที่สุด, ระบบสื่อสาระบันเทิงดีที่สุด, ขับสนุกที่สุด, อุปกรณ์ช่วยเหลือมากมาย

ข้อเสีย พวงมาลัยแข็ง, พื้นที่ด้านหลังน้อยที่สุด, เสื่อมราคามากที่สุด

อุปกรณ์เสริมแนะนำ สีเมทัลลิค

ข้อดี รถบริษัทถูกที่สุด, ความน่าเชื่อถือของ Toyota ยอดเยี่ยม, อุปกรณ์ช่วยเหลือมากมาย, ห้องเก็บสัมภาระใหญ่ที่สุด

ข้อเสีย ระบบสาระบันเทิงแย่ที่สุด, การควบคุมแย่, เครื่องยนต์เบนซินเสียงดังและธรรมดา

อุปกรณ์เสริมแนะนำ สีเมทัลลิค

Related Posts

Comparison

Comparison : Alpine A110 vs Toyota GR Supra

September 5, 2022
Comparison

Comparison : Audi E-tron vs Jaguar I-Pace

September 2, 2022
Comparison

Comparison : Audi A5 Spoartback vs Jaguar XE vs Mercedes-Benz CLA

September 2, 2022
Comparison

Comparison : Audi TT Roadster vs BMW Z4

September 1, 2022
Comparison

Comparison : Lexus UX vs Range Rover Evoque vs Volvo XC40

September 1, 2022
Comparison

Comparison : Jaguar F-Pace vs Porsche Macan

August 31, 2022
Leave Comment

What Car? Thailand

 

นิตยสารและเว็บไซต์ whatcar.co.th เนื้อหาลิขสิทธิ์รถยนต์ที่แรกที่เดียวในไทย เพื่อช่วยประกอบการตัดสินใจเลือกซื้อรถยนต์ จาก What Car? whatcar.com ประเทศอังกฤษซึ่งได้รับการยอมรับมากที่สุดในโลกมายาวนานกว่า 45 ปี.

Follow us

Categories

  • Awards
  • Big Bike
  • Comparison
  • CSR
  • Feature
  • First Drive
  • Insights
  • Inter News
  • New Car
  • News
  • PR
  • Promotion
  • Reviews
  • Road Test
  • Road Trips
  • Tip Technic
  • Uncategorized
  • Your Cars

Instagram

  • ลาก่อน EQS สวัสดี S-Class รถยนต์ไฟฟ้า : Mercedes จะรวมทั้งสองรุ่นเข้าด้วยกันในปี 2030 ⚡
  • พักเบรกกับค่ายจีน 🇨🇳ที่กำลังลงมาเล่นตลาด ⚡🔋
รถยนต์ไฮบริด (Hybird) นั่งกันไม่ติดและ ญี่ปุ่น 🇯🇵
.
ไม่รู้ว่านุดมีแมว...หรือแมวมีนุดกันแน่ 😆
 "ประกาศิต" ก็เป็นทาสจ๊ะ 555
.
แม่น้ำตาลเป็นแมวที่อายุใกล้ 20 ปี ก็จะดูวัยรุ่นหน่อย 😸
โลกนี้ให้ความสำคัญกับแมวอยู่นะ.... “วันแมวโลก”  International Cat Day 
8 สิงหาคมของทุกปี
.
#InternationalCatDay 
#แม่น้ำตาลหวานเจียบ
  • เดินทางด้วยรถ Benz E 220 d AMG Line 😆🌊🌴
จากเส้นทางภูเก็ต - พังงา ถึง รร.เยาววิทย์ 
ทริป /CSR เมอร์เซเดสเบนซ์ ประเทศไทย
.
ขนาดตัวถัง
- ยาว x กว้าง x สูง : 4,935 x 1,852 x 1,460 มิลลิเมตร
- ระยะฐานล้อ wheelbase : 2,939 มิลลิเมตร
.
เครื่องยนต์
.
เครื่องยนต์ดีเซล 4 สูบ 2.0 ลิตร เทอร์โบ กำลังสูงสุด 197 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 440 นิวตันเมตร ทำงานร่วมกับมอเตอร์ไฟฟ้าขนาดเล็ก EQ Boost พละกำลัง 23 แรงม้า 205 นิวตันเมตร Mild Hybrid 48V ช่วยในการออกตัว จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ 9 จังหวะ 9G-Tronic ขับเคลื่อนล้อหลัง
.
- อัตราเร่ง 0-100 km/h ภายใน 7.6 วินาที
- ความเร็วสูงสุด Top Speed 238 km/h
.
ภายนอก
- ชุดตกแต่งภายนอก AMG Body Styling
- ล้ออัลลอย ขนาด 19 นิ้ว
- ไฟหน้า LED High Performance
- ระบบปรับไฟสูงอัตโนมัติ Adaptive Highbeam Assist
- ระบบกุญแจ Keyless-GO
- ฝาท้าย เปิด-ปิด ด้วยระบบไฟฟ้า
- ระบบเปิด-ปิด ฝาท้าย โดยไม่ต้องใช้มือ Hands-Free Tailgate
- ระบบช่วยปิดประตู Power Closing Doors (ประตูดูด)
.
ภายใน และระบบอำนวยความสะดวก
- เบาะนั่งคนขับ ปรับด้วยไฟฟ้า พร้อม Memory Seat
- เบาะนั่งผู้โดยสารตอนหน้า ปรับด้วยไฟฟ้า พร้อม Memory Seat
- ระบบปรับอากาศแบบอัตโนมัติ แยกอิสระ 2-Zones
- ระบบปรับสมดุลอากาศ - ฟอกอากาศ ENERGIZING AIR CONTROL (HEPA)
- ม่านบังแดดประตูคู่หลัง
- ม่านบังแดดกระจกบังลมหลัง
- หน้าจอ MBUX Multimedia HyperScreen และ หน้าจอมาตรวัดแบบ 3D
- Passenger Screen หน้าจอแยก สำหรับผู้โดยสารตอนหน้า ที่แยกควบคุมกับจอกลางได้ โดยไม่รบกวนการควบคุมของส่วนกลางภายในรถ
- ที่ชาร์จโทรศัพท์แบบไร้สาย Wireless Charger
- ระบบช่วยจอดอัตโนมัติ Active Parking Assist
- กล้องรอบคัน 360 องศา
- ระบบเตือนเมื่อมีรถอยู่ในจุดอับสายตา Blind Spot Assist
- ระบบเตือนเมื่อเปิดประตูลงจากรถ Exit Warning
- ระบบเตือนคาดเข็มขัดนิรภัยผู้โดยสารตอนหลัง
- ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติแบบแปรผัน Active Distance Assist DISTRONIC with Stop&Go
- ระบบช่วยเหลือการขับขี่ Lane Tracing Package
- ระบบควบคุมรถให้อยู่ในช่องจราจร Active Lane Keeping Assist
- ระบบเตือนการชนด้านหน้า Collision Warning
- ระบบช่วยเหลือการขับขี่ Advanced Driving Assistance System
.
.
#MercedesBenz #EClass #E220d #E220dAMGLine
  • สีดำ....หล่อแบบเข้ม เข้ม 😆
เผยโฉม ออล-นิว มิตซูบิชิ ไทรทัน แบล็ก เอดิชัน รุ่นพิเศษ จำนวนจำกัด
ด้วยการตกแต่งภายนอกสีดำสุดเท่ ประกอบด้วย ไดนามิก ชีลด์และกรอบไฟตัดหมอกสีดำเงา ล้ออัลลอยสีดำขนาด 18 นิ้ว กระจกมองข้างสีดำเงา มือเปิดประตูด้านนอกสีดำเงา มือเปิดกระบะท้ายสีดำเงา บันไดข้างตกแต่งสีไทเทเนียมรมดำ และกันชนหลังสีดำตกแต่งด้วยสีไทเทเนียมรมดำ 
.
เครื่องยนต์คลีนดีเซล เทอร์โบ ไฮเปอร์พาวเวอร์ (Hyper Power) ที่พัฒนาขึ้นใหม่ ให้กำลังสูงสุดที่ 184 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 430 นิวตันเมตร ผสานช่วงล่างใหม่และแชสซีส์เมกาเฟรมใหม่ที่ใหญ่ขึ้นและแข็งแรงขึ้น 
.
เทคโนโลยีความปลอดภัยรอบคัน ไดมอนด์ เซนส์ (Diamond Sense) 
-ระบบเตือนการชนด้านหน้าตรง พร้อมระบบช่วยชะลอความเร็ว (Forward Collision Mitigation System: FCM) 
-ระบบสัญญาณเตือนจุดอับสายตา (Blind Spot Warning: BSW) 
-ระบบสัญญาณเตือนขณะเปลี่ยนเลน (Lane Change Assist: LCA) 
-ระบบเตือนด้านหลังขณะถอยออกจากช่องจอด (Rear Cross Traffic Alert: RCTA) 
-ระบบปรับระดับไฟสูง-ต่ำอัตโนมัติ (Auto High Beam: AHB) 
-กล้องมองภาพรอบคัน (Multi Around Monitor: MAM) 
-พร้อมระบบตรวจจับและแจ้งเตือนวัตถุหรือบุคคลที่เคลื่อนไหวจากกล้องรอบคัน (Moving Object Detection: MOD) 
.
ซึ่งเทคโนโลยีความปลอดภัยอัจฉริยะทั้งหมดนี้ สามารถตรวจจับการเคลื่อนไหวและสภาพแวดล้อมรอบตัวรถ ด้วยเซ็นเซอร์และเรดาร์ที่ละเอียด แม่นยำ พร้อมปกป้องคุณให้ปลอดภัยในทุกเส้นทางที่ไปในแบบ 360 องศา
.
อุปกรณ์อำนวยความสะดวกต่างๆ ที่ครบครัน อาทิ หน้าจอขนาด 9 นิ้ว ที่รองรับได้ทั้ง Apple CarPlay ที่พร้อมเชื่อมต่อแบบไร้สาย และ Android Auto 
.
#WHATCARThailand
#MitsubishiMotorsThailand #mitsubishitritonblackedition
#triton #blackedition
  • A5 Sedan ใหม่ ตัวแทน Audi A4 Sedan คู่แข่งใหม่ BMW 3 Series และ Mercedes C-Class
.
ภายนอกออกแบบใหม่ด้วยกระจังหน้าเพรียวขึ้น ไฟหน้าแบบ LED daytime running และไฟท้ายแบบ OLED ที่สามารถปรับการแสดงผลได้สูงสุด 8 รูปแบบ ที่นอกจากจะแสดงความแตกต่างเพื่อความสวยงามแล้ว สำหรับไฟท้ายยังสามารถใช้เป็นการสื่อสารกับรถคันหลังได้อีกด้วย
.
ภายในออกแบบหน้าจอ  3 ชิ้น โดยเลือกใช้แนวคิดการยึดหลักผู้ใช้เป็นศูนย์กลาง หน้าจอแสดงผลข้อมูลการขับขี่ virtual Cockpit ใช้เทคโนโลยีหลอดไฟแบบ OLED ขนาด 11.9 นิ้ว ทำงานร่วมกับหน้าจอกลางขนาด 14.5 นิ้ว เป็นระบบสัมผัส ทั้งยังมีออฟชั่นหน้าจอสำหรับความบันเทิงของผู้โดยสารตอนหน้าขนาด 10.9 นิ้ว
ความพิเศษยังอยู่ที่ A5 Sedan ที่ติดตั้งฝากระโปรงท้ายแบบยกเปิด เสมือนเป็นรุ่น Sportback จากโรงงาน
.
เครื่องยนต์มีให้เลือกทั้ง เบนซิน ดีเซล และปลั๊กอินไฮบริด
2.0 TDI
เครื่องยนต์ดีเซล TDI แบบ 4 สูบ ความจุ 2.0 ลิตร พร้อมระบบอัดอากาศแบบเทอร์โบชาร์จเจอร์ กำลังสูงสุด 204 แรงม้า (PS) แรงบิดสูงสุด 400 นิวตัน-เมตร  สำหรับรุ่นขับเคลื่อนล้อหน้าและขับเคลื่อน 4 ล้อ quattro ส่งกำลังผ่านเกียร์อัตโนมัติแบบ dual-clutch
.
2.0 TFSI
เครื่องยนต์เบนซิน TFSI แบบ 4 สูบ ความจุ 2.0 ลิตร พร้อมระบบอัดอากาศแบบเทอร์โบชาร์จเจอร์ กำลังสูงสุด 150 แรงม้า (PS) สำหรับรุ่นขับเคลื่อนล้อคู่หน้าเท่านั้น และรุ่นอัพเกรด 204 แรงม้า (PS) สำหรับรุ่นขับเคลื่อนล้อหน้าและขับเคลื่อน 4 ล้อ quattro ultra ส่งกำลังผ่านเกียร์อัตโนมัติแบบ dual-clutch
.
รุ่น S5
เครื่องยนต์เบนซิน TFSI แบบ V6 ขนาด 3.0 ลิตร พร้อมระบบอัดอากาศแบบเทอร์โบชาร์จเจอร์ กำลังสูงสุด 367 แรงม้า (PS) พร้อมด้วยเทคโนโลยี Mild-Hybrid 48-volt เพื่อลดมลพิษสำหรับการขับขี่ที่ความเร็วต่ำ
.
#WHATCARThailand
#AUDI #A5Sedan
  • #Promotion #Toyota ข้อเสนอพิเศษสำหรับผู้ซื้อรถในงาน #MOTORSHOW2024
#PR #promote #whatcar #whatcarthailnd 🥳👍🫰
  • #Tesla #Cybertruck ลองกระสุนเบอร์ไหนเข้า...? คุ้มนะถ้า 2.5m Baht คนไทยพร้อมซื้อ (รวย)😆🥳😃🧐🤓
#whatcar #whatcarthailand
  • พาชม #Porsche ในงาน Motor Show 2024
#whtacarthailand #whatcar
  • พาชม #Mitsubishi ในงาน Motor Show 2024
#whatcar #whatcarthailnd

Newsletter

© 2022 What Car? Thailand - Designed by Coinfinity Power.

  • About
  • Advertise
  • Terms & Conditions
  • Privacy & Policy
  • Team
  • Contact

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อให้ท่านสามารถใช้บริการได้อย่างต่อเนื่อง และอำนวยความสะดวกในการใช้งานเว็บไซต์ รวมถึงช่วยให้เราปรับปรุงการนำเสนอเนื้อหาตรงตามความต้องการของท่าน โดยสามารถศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ในนโยบายคุกกี้นโยบายคุกกี้ กด “ยอมรับ”
Cookie settingsยอมรับ
Manage consent

Privacy Overview

This website uses cookies to improve your experience while you navigate through the website. Out of these, the cookies that are categorized as necessary are stored on your browser as they are essential for the working of basic functionalities of the website. We also use third-party cookies that help us analyze and understand how you use this website. These cookies will be stored in your browser only with your consent. You also have the option to opt-out of these cookies. But opting out of some of these cookies may affect your browsing experience.
Necessary
Always Enabled
Necessary cookies are absolutely essential for the website to function properly. These cookies ensure basic functionalities and security features of the website, anonymously.
CookieDurationDescription
cookielawinfo-checkbox-advertisement1 yearSet by the GDPR Cookie Consent plugin, this cookie is used to record the user consent for the cookies in the "Advertisement" category .
cookielawinfo-checkbox-analytics1 yearSet by the GDPR Cookie Consent plugin, this cookie is used to record the user consent for the cookies in the "Analytics" category .
cookielawinfo-checkbox-functional1 yearThe cookie is set by the GDPR Cookie Consent plugin to record the user consent for the cookies in the category "Functional".
cookielawinfo-checkbox-necessary1 yearSet by the GDPR Cookie Consent plugin, this cookie is used to record the user consent for the cookies in the "Necessary" category .
cookielawinfo-checkbox-others1 yearSet by the GDPR Cookie Consent plugin, this cookie is used to store the user consent for cookies in the category "Others".
cookielawinfo-checkbox-performance1 yearSet by the GDPR Cookie Consent plugin, this cookie is used to store the user consent for cookies in the category "Performance".
CookieLawInfoConsent1 yearRecords the default button state of the corresponding category & the status of CCPA. It works only in coordination with the primary cookie.
Functional
Functional cookies help to perform certain functionalities like sharing the content of the website on social media platforms, collect feedbacks, and other third-party features.
Performance
Performance cookies are used to understand and analyze the key performance indexes of the website which helps in delivering a better user experience for the visitors.
CookieDurationDescription
_lscache_vary2 daysNo description available.
Analytics
Analytical cookies are used to understand how visitors interact with the website. These cookies help provide information on metrics the number of visitors, bounce rate, traffic source, etc.
CookieDurationDescription
_ga2 yearsThe _ga cookie, installed by Google Analytics, calculates visitor, session and campaign data and also keeps track of site usage for the site's analytics report. The cookie stores information anonymously and assigns a randomly generated number to recognize unique visitors.
_gat_gtag_UA_51917967_11 minuteSet by Google to distinguish users.
_gid1 dayInstalled by Google Analytics, _gid cookie stores information on how visitors use a website, while also creating an analytics report of the website's performance. Some of the data that are collected include the number of visitors, their source, and the pages they visit anonymously.
Advertisement
Advertisement cookies are used to provide visitors with relevant ads and marketing campaigns. These cookies track visitors across websites and collect information to provide customized ads.
CookieDurationDescription
_fbpsessionThis cookie is set by Facebook to display advertisements when either on Facebook or on a digital platform powered by Facebook advertising, after visiting the website.
advanced_ads_browser_width1 monthThis cookie is set by Advanced ads plugin.This cookie is used to measure and store the user browser width for adverts.
personalization_id2 yearsTwitter sets this cookie to integrate and share features for social media and also store information about how the user uses the website, for tracking and targeting.
Others
Other uncategorized cookies are those that are being analyzed and have not been classified into a category as yet.
CookieDurationDescription
jnews_view_counter_visits[0]2 months 2 days 15 hoursNo description
muc_ads2 yearsNo description
pvc_visits[0]1 dayThis cookie is created by post-views-counter. This cookie is used to count the number of visits to a post. It also helps in preventing repeat views of a post by a visitor.
SAVE & ACCEPT
Powered by CookieYes Logo
No Result
View All Result
  • Home
  • Reviews
    • First Drive
    • Road Test
    • Road Trips
    • Comparison
  • New Car
  • Awards
  • Column
    • Editor’s Talk
    • Insights
    • Your Cars
    • Feature
    • Advice
    • Tip Technic
  • News
    • PR
    • Inter News
    • Promotion
    • Big Bike
    • CSR
  • About
  • Contact

© 2021 What Car? Thailand - Designed by Coinfinity Power.