A45 S จะทำให้คุณเสพติดได้ตั้งแต่ครั้งแรกที่คุณนั่งอยู่หลังพวงมาลัย ด้วยระยะทาง 0-100 กิโลเมตรต่อชั่วโมงใน 3.9 วินาที มันเร็วมากอย่างน่าตกใจ รวดเร็วมากจนทำให้ Porsche 911 Carrera S กังวลและปล่อยให้คู่แข่งอย่าง BMW M135i แพ้ฝุ่น
ทั้งหมดนี้ต้องขอบคุณเครื่องยนต์เทอร์โบชาร์จ 2.0 ลิตร ที่ได้มาจากมอเตอร์สปอร์ต มีขุมพลัง 415 แรงม้า ซึ่งเป็นอีกรุ่นหนึ่งที่สงวนไว้สำหรับรถสปอร์ตและรถสมรรถนะสูงเมื่อไม่นานมานี้ น่าแปลกที่แม้ว่า A45 เทอร์โบชาร์จจะทำงานอย่างหนัก แต่การตอบสนองต่อการขับขี่ของคุณก็เกิดขึ้นเกือบจะในทันทีและพละกำลังจะเพิ่มขึ้นเป็นเส้นตรงไปจนถึง red line เมื่อไปถึงคุณจะได้สัมผัสกับกระปุกเกียร์อัตโนมัติคลัตช์คู่ที่สวยงาม มันยิงผ่านเกียร์ได้ดุร้ายยิ่งกว่า Audi RS3 เสียอีก ไม่ว่าคุณจะใช้แป้นเปลี่ยนเกียร์หลังพวงมาลัยหรือปล่อยให้มันทำหน้าที่ของตัวเอง
. . A45 รองรับการขับขี่บนถนนและสนามแข่งอย่างชาญฉลาด
ความสนุกไม่ได้หยุดลงเมื่อคุณกำลังจะเลี้ยว อันที่จริงมันเพิ่งจะเริ่มต้นเท่านั้น ระบบช่วงล่างของ A45 จะมีความมั่นคง แม้อยู่ในโหมด Comfort มันยังควบคุมการทรงตัวได้ดีกว่า Volkswagen Golf R และคู่แข่งรายอื่น ๆ โดยแทบไม่มีการเอียงตัวและมีการยึดเกาะที่ดีเยี่ยม
การเปลี่ยนไปใช้โหมด Sport ช่วยให้คุณสามารถเพิ่มคุณลักษณะเหล่านั้นได้อย่างเต็มที่บนถนนสาธารณะ ในขณะที่โหมด Sport+ และโหมด Race จะดูแลสิ่งต่าง ๆ เมื่อคุณใช้เวลาหนึ่งวันในสนามแข่งในพื้นที่ของคุณ มีแม้กระทั่งหน้าจอจับเวลารอบสำหรับสนามแข่งเฉพาะที่ติดตั้งอยู่ในระบบสาระบันเทิง
ข้อมูลสำคัญ
ราคา ฿2,894,250 | ราคาเป้าหมาย ฿2,894,250 | การผ่อนแบบ PCP ฿32,150 |
เครื่องยนต์ เบนซิน เทอร์โบ 4 สูบ 1,991 ซีซี | พละกำลังสูงสุด 415 แรงม้า | แรงบิด 369 นิวตันเมตร |
เกียร์ อัตโนมัติคลัตช์ คู่ 8 สปีด | การเร่งความเร็วจาก 0-100 กม./ชม. 3.9 วินาที | ความเร็วสูงสุด 270.31 กม./ชม. |
อัตราการสิ้นเปลือง 13.22 กิโลเมตร/ลิตร | CO2, ภาษี 206 กรัม/กม. , 37% |
คะแนนความปลอดภัย Euro NCAP (2020) ไม่ได้ทดสอบ
. . ภายใต้รูปลักษณ์ภายนอกที่ค่อนข้างบอบบาง A45 ซ่อนเร้นพลังอันน่าพิศวง ทำให้สามารถส่งมอบประสิทธิภาพที่จะดึงดูดผู้ขับขี่ที่กระตือรือร้น
เพื่อเพิ่มความมั่นใจในการเข้าโค้ง A45 มีระบบขับเคลื่อนสี่ล้อที่ซับซ้อนซึ่งสามารถเปลี่ยนแปลงกำลังของล้อแต่ละล้อเพื่อการยึดเกาะสูงสุดและอัตราการเข้าโค้ง นอกจากนี้คุณจะพบความสุขที่มากกว่าในการส่งกำลังการขับเคลื่อนไปยังล้อหลังมากขึ้น เพียงแค่คุณเลือกโหมดการขับขี่ที่ดุดันยิ่งขึ้นเพื่อช่วยในการปรับในมุมต่าง ๆ สำหรับวันที่ลงสนาม ยังมีโหมดดริฟต์ซึ่งจะช่วยให้คุณออกด้านข้างอย่างกระตือรือร้น
เมื่อแข่งเสร็จแล้ว คุณก็สามารถผ่อนคลายในเบาะที่นั่งแบบบักเก็ตซีทที่รองรับอย่างคุณทุกสัดส่วน และ A45 สลับกลับเข้าสู่โหมด Comfort อย่างน่าทึ่ง ในการกำหนดค่านั้น A45 ถูกเปลี่ยนเป็นแฮทช์แบ็กที่สะดวกสบายซึ่งไม่เกะกะอย่าง A-Class รุ่นปกติ