Taycan รุ่นล่าสุดผสมผสานความสูงของรถเข้ากับพื้นที่พิเศษ ดังนั้นนี่คือรถยนต์สมรรถนะไฟฟ้าที่คุณขับได้ทุกวันใช่หรือไม่
วางขาย ปัจจุบัน ราคาเริ่มต้น 5,252,250 บาท
NEW TWIST พวงมาลัยสี่ล้อที่เป็นอุปกรณ์เสริมของ Taycan ทำให้วงเลี้ยวแคบลงจาก 11.7 ม. เป็น 11.2 ม. ที่ช่วยในการเคลื่อนที่ด้วยความเร็วต่ำทำให้รถรู้สึกเล็กกว่าที่เป็นจริง
ตอนนี้ Porsche ได้เพิ่มรูปแบบตัวถังที่สามให้กับกลุ่มรถยนต์สมรรถนะไฟฟ้า Taycan ซึ่ง Taycan Sport Turismo ผสมผสานการใช้งานจริงของ Cross Turismo ที่เน้นไปที่ท้องถนนมากขึ้น
Sport Turismo ต่ำกว่า Cross Turismo 20 มม.
Sport Turismo ให้พื้นที่เก็บสัมภาระเพิ่มขึ้นและพื้นที่เหนือศรีษะที่เบาะหลังของ Cross Turismo ให้สูงขึ้น แต่ไม่ใช่ความสูงในการขับขี่ที่สูงกว่า 20 มม. หรือวัสดุภายนอกที่ทนทานแต่จริงๆแล้วมีมากกว่านั้น เราได้ทดสอบ Taycan Sport Turismo ในรูปแบบ GTS ซึ่งเป็นรุ่นที่ปรับแต่งโดยได้เปิดตัวด้วยรูปแบบตัวถังนี้และจัดวางตำแหน่งระหว่างรุ่น 4s และ Turbo
โดยทั่วไปแล้วเวอร์ชั่น GTS ของรถปอร์เช่รุ่นอื่นๆ จะให้ความสมดุลระหว่างประสิทธิภาพและการใช้งานในชีวิตประจำวัน ดังนั้น GTS ไฟฟ้าเต็มรูปแบบรุ่นแรกนี้จึงมีชื่อเสียงที่จะรักษาไว้
Taycan GTS ได้รับการปรับแต่งสไตล์ที่ละเอียดอ่อน รวมถึงไฟหน้า LED แบบย้อมสี กันชนหน้าที่ทำใหม่ รายละเอียดสีดำเงา ละล้ออัลลอยด์สีดำขนาด 20 นิ้ว (คุณสามารถอัพเกรดเป็นรุ่น 21 ในรถทดสอบของเราได้)
คุณยังได้รับเบรกหน้าที่ใหญ่กว่า 4S และเสียงที่เสริมเข้าไปในท่อซึ่งจะเข้าไปในรถเพื่อเลียนแบบเสียงเครื่องยนต์ (เรียกว่า Porsche Electric Sport Sound) โดยจะดังขึ้นและปรับให้ปล่อยโทนเสียงที่แตกต่างออกไปเล็กน้อยเมื่อคุณเร่งความเร็ว อีกทั้งระบบกันสะเทือนได้รับการเสริมกำลังเพื่อปรับปรุงการควบคุม มาพร้อมกำลัง 590 แรงม้า และใช้เวลาในการวิ่งจาก 0-100 กม. เพียง 3.7 วินาที
ตัวเลขดังกล่าวนั้นถูกปรับใช้ในช่วงเวลาสั้น ๆ เท่านั้น จากการการสตาร์ทเครื่องนิ่งๆขณะใช้งานตัวควบคุมการปล่อยพลังงาน แต่ GTS ยังคงสามารถทำได้ถึง 510 แรงม้า ในการขับขี่ปกติซึ่งก็เพียงพอที่จะตรึงผู้โดยสารสี่คนกลับเข้าที่ที่นั่งเมื่อคนขับใช้กำลังเต็มที่
การอัพเกรดทางเทคนิคได้เพิ่มระยะทางไฟฟ้าไม่กี่กิโลเมตร
ระบบขับเคลื่อนสี่ล้อเป็นอุปกรณ์มาตรฐานที่จะช่วยให้คุณใช้กำลังที่มีอยู่ให้เกิดประโยชน์สูงสุด ในขณะที่โหมดการขับ Normal, Sport, Sport Plus และ Individual ช่วยให้คุณเลือกได้ว่าให้ Taycan นั้นจะสบายหรือแข็งแค่ไหน
สำหรับการขับขี่ทุกวันโหมด Normal คือโหมดที่สะดวกสบายที่สุด มันให้การขับขี่ที่คล่องตัวที่สุดและน้ำหนักพวงมาลัยเบาที่สุดและระบบ Electric Sport Sound จะปิดลงเพื่อการเดินทางที่เงียบยิ่งขึ้น
ในโหมด Sport Plus ที่ดุดันที่สุดคุณจะได้รับพวงมาลัยที่หนักที่สุดและการตอบสนองของคันเร่งที่เฉียบคมที่สุดและระบบกันสะเทือนแบบถุงลมแบบปรับได้ถูกตั้งไวที่ความสูงแบบต่ำสุดและการตั้งค่าที่แน่นที่สุด ซึ่งเป็นโหมดที่ดีที่สุดสำหรับการเข้าโค้งแต่เราสงสัยว่าการขับขี่นั้นแน่นเกินไปสำหรับความสะดวกสบายบนถนนที่ขรุขระในอังกฤษและจะได้รับการชื่นชมอย่างดีที่สุดบนพื้นผิวทางเรียบ
มีการยึดเกาะมากมายและการบังคับเลี้ยวตอบสนองอย่างแม่นยำกับการบังคับของคุณซึ่งช่วยให้คุณสร้างความมั่นใจได้อย่างรวดเร็ว แม้ว่าจะไม่ได้สัมผัสอะไรมากมายจากพวงมาลัยก็ตาม
GTS เป็น Taycan เครื่องแรกที่ได้รับการอัพเดตซอฟต์แวร์ของปอร์เช่ ซึ่งออกแแบมาเพื่อปรับปรุงประสิทธิภาพ โดยเพิ่มระยะอย่างเป็นทางการจาก 482.9 กม. เป็น 503.8 กม. คาดว่ารุ่น 4s และ Turbo จะได้รับการอัพเดตแบบเดียวกันในปี 2022
ภายในของ GTS หุ้มด้วยวัสดุคล้ายหนังกลับที่สัมผัสได้
มีการปรับแต่งเล็กน้อยสำหรับการตกแต่งภายใน Taycan ที่สร้างขึ้นอย่างสวยงาม รวมถึงโลโก้ GTS บนเบาะนั่งไฟฟ้าด้านหน้าและวัสดุ Race-Tex ที่เหมือนหนังหลับบนบเาะนั่ง พวงมาลัยและผ้าบุหลังคา
คุณยังสามารถเลือกใช้หลังคาแบบพาโนรามาได้ด้วย Sunshine Control ซึ่งใช้ฟิล์มควบคุมแบบอิเล็กทรอนิกส์ที่จะเปลี่ยนจากพื้นผิวใสเป็นพื้นผิวด้านทันทีเพื่อป้องกันแสงสะท้อนจากดวงอาทิตย์ ปอร์เช่อ้างว่ามีประสิทธิภาพมากจนไม่จำเป็นต้องใช้ม่านบังแดด
Sport Turismo นั้นไม่ต้องสงสัยเลยว่าเป็น Taycan ที่ทำเครื่องหมายถูกที่สุดแต่ในขณะที่ GTS นั้นสมเหตุสมผลกว่า Turbo แต่ก็ยากที่จะพิสูจน์ให้เห็นถึงราคาที่พุ่งสูงขึ้นเหนือ 4S ที่ยอดเยี่ยม
ข้อมูลสำคํญ
Porsche Taycan GTS Sport Turismo
ราคา | 5,252,250 บาท |
เครื่องยนต์ | มอเตอร์ไฟฟ้า 2 ตัว |
กำลัง | 510 แรงม้า (590 แรงม้า ในการ Overboost) |
แรงบิด | 627 แรงบิด |
เกียร์ | เกียร์อัตโนมัติ 2 สปีด |
0-100 กม./ชม. | 3.7 วินาที |
ความเร็วสูงสุด | 249.4 กม./ชม. |
ระยะทางอย่างเป็นทางการ | 503.7 กิโลเมตร |
CO2 ,ภาษี | 0 กรัม/กม. ,1% |
WHAT CRA? SAYS
การผสมผสานที่ลงตัวระหว่างการใช้งานจริงและการควบคุมรถในกลุ่มผลิตภัณฑ์ Taycan แต่ 4S นั้นคุ้มค่ากว่า
คู่แข่ง
Audi E-tron GT
ไม่คล่องตัวหรือใช้งานได้จริงเหมือน Taycan แต่เร็วมากและมีอุปกรณ์ครบครัน
Porsche Panamera 4S E-Hybrid Sport Turismo
ปลั๊กอินไฮบริดคู่ของ Taycan นั้นช้ากว่าแต่ใช้งานได้ง่ายกว่า