• About
  • Advertise
  • Terms & Conditions
  • Privacy & Policy
  • Team
  • Contact
What Car? Thailand
Mazda-CX-3-Banner-whatcar-728x90-102023
  • Home
  • Reviews
    • First Drive
    • Road Test
    • Road Trips
    • Comparison
  • New Car
  • Awards
  • Column
    • Editor’s Talk
    • Insights
    • Your Cars
    • Feature
    • Advice
    • Tip Technic
  • News
    • PR
    • Inter News
    • Promotion
    • Big Bike
    • CSR
  • About
  • Contact
No Result
View All Result
  • Home
  • Reviews
    • First Drive
    • Road Test
    • Road Trips
    • Comparison
  • New Car
  • Awards
  • Column
    • Editor’s Talk
    • Insights
    • Your Cars
    • Feature
    • Advice
    • Tip Technic
  • News
    • PR
    • Inter News
    • Promotion
    • Big Bike
    • CSR
  • About
  • Contact
No Result
View All Result
What Car? Thailand
No Result
View All Result
Home New Car

ปอร์เช่ 911 จีทีสาม อาร์เอส (911 GT3 RS) พกพาพละกำลังติดตัวมาถึง 525 แรงม้า วิ่งได้ถึง 296 กม./ชม.

August 24, 2022
in New Car
Share on FacebookShare on TwitterShare on Line

ปอร์เช่ 911 จีทีสาม อาร์เอส (911 GT3 RS) ใหม่ เปิดเผยตัวตนแห่งความสปอร์ตที่แท้จริง ด้วยงานออกแบบดีไซน์ที่ไร้ขีดจำกัดเพื่อให้ได้มาซึ่งสมรรถนะอันสูงสุดของรถสปอร์ตจากสายการผลิตปกติที่พกพาพละกำลังติดตัวมาถึง 525 แรงม้า (386 กิโลวัตต์) เต็มไปด้วยความล้ำหน้าทางเทคโนโลยีอย่างเต็มพิกัด รวมทั้งแนวคิดการพัฒนาที่ถ่ายทอดมาจากมอเตอร์สปอร์ต ไม่ว่าจะเป็นขุมพลังเครื่องยนต์รอบจัดไร้ระบบอัดอากาศด้วย DNA จากรถสนามตัวแรง และโครงสร้างตัวถังน้ำหนักเบา ที่สุดยอดยิ่งกว่าคือระบบระบายความร้อน และระบบอากาศพลศาสตร์ ของปอร์เช่ 911 จีทีสาม อาร์เอส (911 GT3 RS) ซึ่งยกมาจากรถแข่งร่วมสายพันธ์ปอร์เช่ 911 GT3 R ได้อย่างสมบูรณ์แบบ


แนวคิด Central-radiator

      พื้นฐานของการยกระดับสมรรถนะ คือแนวคิด central radiator ซึ่งเป็นแนวทางที่ถูกนำมาใช้ครั้งแรกในรถแข่งปอร์เช่ 911 RSR เจ้าของแชมป์รายการ Le Mans ตามด้วยรถแข่งปอร์เช่ 911 GT3 R การแทนที่หม้อน้ำแบบ three-radiator layout ที่พบได้ในรถรุ่นก่อนหน้าคือ ปอร์เช่ 911 จีทีสาม อาร์เอส (GT3 RS) นั้นส่งผลให้เกิดความเชื่อมั่นและไว้วางใจให้เกิดการเปลี่ยนแปลงมาใช้หม้อน้ำที่มีขนาดใหญ่ การวางตำแหน่งทำมุมเอียงบริเวณกึ่งกลางของตัวถังด้านหน้า ในพื้นที่เก็บสัมภาระของรถสปอร์ต 911 รุ่นอื่น ส่งผลให้สามารถใช้ประโยชน์จากพื้นที่ด้านข้างสำหรับการเสริมอุปกรณ์อากาศพลศาสตร์ active aerodynamic ของครีบรับอากาศปรับระดับได้อย่างต่อเนื่องทั้งด้านหน้า และบนปีกหลัง 2 ชั้น ผสานการทำงานกับชิ้นส่วนด้านอากาสพลศาสตร์อีกมากมาย สร้างแรงกดรวมระดับมหาศาลได้ถึง 409 กิโลกรัม ที่ความเร็ว 200 กิโลเมตรต่อชั่วโมง หมายความว่าปอร์เช่ 911 จีทีสาม อาร์เอส (GT3 RS) ใหม่ สามารถสร้างแรงกดได้เพิ่มขึ้นถึง 2 เท่าตัว เมื่อเปรียบเทียบกับรุ่นตัวถังก่อนหน้า 991.2  และเพิ่มขึ้นถึง 3 เท่าตัวจากปอร์เช่  911 GT3 รุ่นปัจจุบัน และที่ความเร็ว 285 กิโลเมตรต่อชั่วโมง สามารถสร้างแรงกดได้มากถึง 860 กิโลกรัม

                  ด้านระบบ drag reduction system (DRS) ได้รับการติดตั้งให้กับรถในสายการผลิตปกติของปอร์เช่เป็นครั้งแรก โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อลดแรงฉุด และเพิ่มความเร็วให้สูงขึ้นระหว่างทางตรงในสนามแข่ง ส่วนของระบบ DRS ถูกควบคุมด้วยการกดสวิทช์ และทำหน้าที่ปรับตำแหน่งปีกหลังให้พับลงในแนวนอนตามระยะที่ตั้งค่าเฉพาะ ทั้งนี้ฟังก์ชั่น airbrake จะทำงานทันทีเมื่อมีการเบรกกะทันหันในขณะที่ความเร็วสูง ครีบรับอากาศด้านหน้าและปีกหลังจะยกตัวขึ้นในตำแหน่งสูงสุด เพื่อสร้างแรงต้านในเชิงอากาศพลศาสตร์ซึ่งส่งผลต่อการชะลอความเร็วอย่างมีนัยยะสำคัญ

ภายนอก

       ภาพลักษณ์ของปอร์เช่ 911 จีทีสาม อาร์เอส (911 GT3 RS) ใหม่ โดดเด่นสง่างามด้วยส่วนประกอบทางอากาศพลศาสตร์รอบคัน ส่วนของอุปกรณ์ที่ตอกย้ำความเป็นรถสปอร์ต GT ตัวแรงเห็นจะหนีไม่พ้นปีกหลังทรงสูง ซึ่งยึดด้วยฐานแบบ swan- neck ที่มีขนาดขยายใหญ่ขึ้นในทุกมิติ ปีกหลังดังกล่าวประกอบด้วยครีบรับอากาศหลัก และครีบรับอากาศตัวบน ควบคุมการปรับระดับด้วยระบบไฮดรอลิก นับเป็นครั้งแรกของรถปอร์เช่จากสายการผลิตปกติ ที่ขอบด้านบนสุดของครีบรับอากาศมีความสูงมากกว่าหลังคารถ นอกจากนี้ ตัวถังด้านหน้าของปอร์เช่ 911 จีทีสาม อาร์เอส (911 GT3 RS) จะไม่มีการติดตั้งชิ้นส่วนสปอยเลอร์ แต่จะถูกแทนที่ด้วยลิ้นอากาศ front splitter ทำหน้าที่แบ่งแยกทิศทางการไหลของกระแสอากาศทั้งด้านบน และใต้ท้องรถ

       ส่วนครีบ Sideblades ด้านข้างจัดระเบียบตัวรถให้แหวกอากาศที่เข้าปะทะได้อย่างดีเยี่ยม ช่องระบายอากาศบริเวณซุ้มล้อหน้ารับบทบาทเสมือนบานหน้าต่างเปิดปิดรับอากาศเข้าสู่ปีกหน้า ช่องลมด้านหลังล้อคู่หน้าเป็นเอกลักษณ์ของรถแข่งปอร์เช่ 911 GT1 ในฐานนะแชมเปี้ยนสนาม  Le Mans ช่วยลดแรงดันอากาศภายในซุ้มล้อ ส่วนของครีบ Sideblades หลังช่องรับอากาศให้เข้าเครื่องกำกับทิศทางเพื่อให้มั่นใจว่าอากาศจะถูกส่งตรงเข้าไปยังด้านข้างของตัวรถ ส่งผลให้อากาศที่ผ่านออกจากหม้อน้ำระบายความร้อนกึ่งกลางรถจะถูกบังคับให้ไหลผ่านรูจมูกอากาศขนาดใหญ่ซึ่งติดตั้งอยู่บนฝากระโปรงหน้า ส่วนครีบอากาศบนหลังคาแยกอากาศให้ไหลเข้าสู่ระบบระบายความร้อนไอดี cooler intake สำหรับปอร์เช่ 911 จีทีสาม อาร์เอส (911 GT3 RS) ใหม่ ส่วนช่องเปิดด้านข้างตัวถังจะทำหน้าที่เสริมประสิทธิภาพให้กับระบบอากาศพลศาสตร์ โดยไม่ส่งผลกระทบใด ๆ ต่อกระบวนการหมุนเวียนของกระแสอากาศที่วิ่งผ่านตัวรถแม้แต่น้อย ทั้งนี้ในส่วนของซุ้มล้อหลังยังคงได้รับการติดตั้งช่องรับอากาศ และครีบ sideblade เพื่อผลด้านการเรียงตัวของทิศทางลม diffuser ท้ายรถ ยกมาจากรถแข่งปอร์เช่ 911 GT3 โดยมีการดัดแปลงเพียงเล็กน้อยเท่านั้น        โครงสร้างตัวถังอัจฉริยะน้ำหนักเบา คือรากฐานในการพัฒนารถยนต์ในอนุกรม RS ทุกคัน เริ่มตั้งแต่ยนตกรรมสปอร์ต  ระดับตำนานปอร์เช่ 911 Carrera RS 2.7 ต้องยกประโยชน์ให้บรรดาวัสดุน้ำหนักเบามากมายหลายรูปแบบ อาทิ การนำเอา CFRP มาเป็นส่วนประกอบ  ปอร์เช่ 911 จีทีสาม อาร์เอส (911 GT3 RS) ใหม่ มีน้ำหนักเพียง 1,450 กิโลกรัม  (น้ำหนักรถเปล่าวัดตามมาตรฐาน DIN) ถึงแม้ชิ้นส่วนตัวถังหลายจุดจะมีขนาดใหญ่ขึ้น ไม่ว่าจะเป็นประตู ปีกหน้า หลังคา และฝากระโปรงหน้า ซึ่งทั้งหมดนี้ผลิตขึ้นจากวัสดุ CFRP ทั้งสิ้น นอกจากนั้นวัสดุน้ำหนักเบาสุดแกร่งอย่าง CFRP ยังได้รับการนำมาใช้ภายในห้องโดยสาร ตัวอย่างเช่น เบาะนั่งมาตรฐาน full bucket seats

ภายใน

       เมื่อพิจารณาถึงงานตกแต่งภายในห้องโดยสาร รถสปอร์ตสายพันธ์ GT คันใหม่ เจริญรอยตามสไตล์ดั้งเดิมของรุ่นพี่ในตระกูล RS แบบครบถ้วน มาพร้อมด้วยหนังแท้สีดำ วัสดุ Racetex และชิ้นงานตกแต่ง carbon-weave ให้อารมณ์สปอร์ตเต็มพิกัด ปอร์เช่ 911 จีทีสาม อาร์เอส (911 GT3 RS) ใหม่ สามารถติดตั้งชุดแต่ง Clubsport package เพิ่มเติมได้โดยไม่มีค่าใช้จ่าย ซึ่งในชุดแต่งดังกล่าวจะประกอบด้วยโครงสร้างนิรภัยเหล็กกล้า steel rollover bar อุปกรณ์ดับเพลิงแบบพกพา และเข็มขัดนิรภัย 6 จุดสำหรับผู้ขับขี่  ในส่วนของชุดแต่ง Weissach package มีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติมในการติดตั้ง โดยจะเพิ่มอุปกรณ์มากยิ่งขึ้น ไม่ว่าจะเป็น ฝากระโปรงหน้า หลังคา ส่วนประกอบของปีกหลัง และกรอบกระจกมองข้างด้านบน สร้างขึ้นจาก carbon-weave เหล็กกันโคลงหน้า และหลัง ชิ้นส่วน coupling rods และ shear panel ผลิตจากวัสดุ  CFRP ซึ่งทั้งหมดนี้ส่งผลต่อการยกระดับสมรรถนะการขับขี่สไตล์สปอร์ต นับเป็นครั้งแรกที่โครงสร้างนิรภัย rollover bar สร้างขึ้นด้วยวัสดุ CFRP ลดน้ำหลักลงได้ถึง 6 กิโลกรัมเมื่อเปรียบเทียบกับการใช้เหล็ก high- light อื่น ๆ ที่มีในชุดแต่ง Weissach package คือ PDK shift paddles พร้อมนวัตกรรมจากมอเตอร์สปอร์ต magnet  technology ช่วยให้การเปลี่ยนจังหวะเกียร์เฉียบคม แม่นยำในทุกสภาพการขับขี่ ต้องยกประโยชน์ให้ระบบควบคุมการทำงานที่เที่ยงตรง และตอบสนองต่อการสัมผัสอย่างเป็นธรรมชาติ อุปกรณ์พิเศษเพิ่มเติมสำหรับชุดแต่ง Weissach package คือล้ออัลลอยด์แมกนีเซียมฟอร์จ (magnesium forged wheels)  ลดน้ำหลักลงได้อีกถึง 8 กิโลกรัม ปอร์เช่  911 จีทีสาม อาร์เอส (911 GT3 RS) ใหม่

เครื่องยนต์

           เครื่องยนต์รอบจัดขนาดความจุกระบอกสูบ 4.0 ลิตร ไร้ระบบอัดอากาศ ผ่านการพัฒนาในหลายจุดเมื่อเปรียบเทียบกับปอร์เช่ 911 GT3 พละกำลังขยับเพิ่มขึ้นเป็น 525 แรงม้า (386 กิโลวัตต์) โดยหลักแล้วได้มาจากเพลาลูกเบี้ยวชุดใหม่ที่ผ่านการปรับแต่งเพิ่มประสิทธิภาพ ระบบประจุไอดีแบบลิ้นปีกผีเสื้อเดี่ยว single-throttle intake และวาล์วที่แข็งแรงทนทานซึ่งถ่ายทอดมาจากมอเตอร์สปอร์ต ระบบเกียร์อัตโนมัติอัจฉริยะคลัทช์คู่ 7 จังหวะ Porsche Dop- pelkupplung (PDK) อัตราทดที่กระชับฉับไวมากกว่าปอร์เช่ 911 GT3 ช่องรับอากาศระบายความร้อนบริเวณใต้ท้องรถช่วยให้มั่นใจได้ว่าระบบเกียร์จะสามารถทำงานได้เต็มสมรรถนะแม้อยู่ภายใต้สถานการณ์สุดทรหดในสนามแข่ง ปอร์เช่ 911 จีทีสาม อาร์เอส (GT3 RS) ใหม่ มีอัตราเร่งจากจุดหยุดนิ่งถึง 100 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ภายในระยะเวลา 3.2 วินาที ทะยานแตะระดับความเร็วสูงสุดที่ 296 กิโลเมตรต่อชั่วโมงในตำแหน่งเกียร์ 7  ระบบเบรกจัดเต็มด้วยคาลิเปอร์หน้า Aluminium monobloc  6 ลูกสูบ และจานเบรกขนาดเส้นผ่านศูนย์กลาง 408 มิลลิเมตร เมื่อเปรียบเทียบกับปอร์เช่ 911 GT3 ขนาดของลูกสูบเบรกเพิ่มขึ้นจาก 30 เป็น 32 มิลลิเมตรเสริมด้วยความหนาจานเบรกที่เพิ่มขึ้นจาก 34 เป็น 36 มิลลิเมตร ส่วนระบบเบรกหลังติดตั้งจานเบรกขนาด 380 มิลลิเมตร ประกบด้วยคาลิเปอร์ 4 ลูกสูบ สามารถเลือกสั่งติดตั้งอุปกรณ์พิเศษเพิ่มเติมระบบเบรกเซรามิก Porsche Ceramic Composite Brake (PCCB) ที่มีจานเบรกหน้าขนาด 410 มิลลิเมตร และจานเบรกหลังขนาด 390 มิลลิเมตร ปอร์เช่ 911 จีทีสาม อาร์เอส (911 GT3 RS) ใหม่ ติดตั้งล้ออัลลอยด์ฟอร์จ เซ็นเตอร์ล๊อค (forged light-alloy centre-lock wheels) เป็นมาตรฐาน พร้อมหุ้มด้วยยางสปอร์ตคู่หน้าขนาด  275/35  R 20 และคู่หลังขนาด 335/30  R21 มั่นใจได้ในประสิทธิภาพการยึดเกาะอันเหนือชั้น                          แม้แต่ระบบช่วงล่างก็ยังได้รับการปรับปรุงโดยคำนึงถึงอากาศพลศาสตร์เป็นหลัก เนื่องจากซุ้มล้อของปอร์เช่ 911 จีทีสาม อาร์เอส (911 GT3 RS) รับหน้าที่ควบคุมกระแสอากาศที่เต็มไปด้วยความรุนแรง ชิ้นส่วนของปีกนกคู่หน้าจึงได้รับการออกแบบในรูปทรง teardrop-shaped ซึ่งให้ประสิทธิภาพด้านอากาศพลศาสตร์ด้วยการเพิ่มแรงกดให้แก่ล้อคู่หน้าได้ถึงประมาณ 40 กิโลกรัมในการทำความเร็วสูง และมักจะถูกนำมาใช้ในแวดวงกีฬาความเร็วระดับโลก เหตุผลจากระยะฐานล้อที่มีความกว้างมากขึ้น (กว้างกว่าปอร์เช่ 911 GT3 ถึง 29 มิลลิเมตร) ส่งผลต่อเนื่องไปยังจุดยึดปีกนกบนคานหน้าที่จำเป็นต้องมีความยาวมากขึ้นเช่นเดียวกัน

       เพื่อให้มั่นใจในความสมดุลของแรงกดระหว่างด้านหน้า และด้านหลัง ซึ่งมีผลต่อการเบรกเมื่อวิ่งในความเร็วสูง วิศวกรผู้ดูแลระบบช่วงล่างตั้งใจลดการโคลงตัวภายใต้สภาวะข้างต้น ทำให้ปอร์เช่ 911 จีทีสาม อาร์เอส (GT3 RS) ใหม่ ได้รับการปรับตำแหน่งของลูกหมากปีกนกล่างคู่หน้าให้ต่ำลง รวมทั้งปรับตั้งช่วงล่างหลัง multi-link พร้อมเปลี่ยนแปลงค่าความแข็งของชุดสปริงให้เหมาะสม ด้านระบบช่วยเหลือการขับขี่ และระบบช่วยเลี้ยวล้อหลัง rear-axle  steering ยังได้รับการปรับแต่งให้ตอบสนองได้อย่างแม่นยำยิ่งขึ้นอีกด้ว

         ปอร์เช่ 911 จีทีสาม อาร์เอส (911 GT3 RS) ใหม่ มาพร้อมโหมดการขับขี่ 3 รูปแบบ คือ Normal, Sport และ Track ในส่วนของโหมด Track ผู้ขับขี่สามารถตั้งค่าพื้นฐานต่าง ๆ ได้ตามความต้องการ นอกเหนือจากนั้น ยังสามารถปรับตั้งค่า rebound และ  compression damping ของโช๊คอัพหน้า และหลังได้อย่างอิสระหลากหลายระดับ ดิฟเฟอเรนเชียล (differential) หลังสามารถปรับตั้งการทำงานผ่านสวิทช์ rotary controls บนพวงมาลัยได้อย่างรวดเร็ว และแม่นยำจากการทำงานร่วมกันกับหน้าจอแสดงผล ซึ่งเป็นแนวคิดที่หยิบมาจากวงการมอเตอร์สปอร์ต สำหรับสวิทช์ rotary controls ทั้ง 4 ตัว และปุ่มควบคุมระบบ Drag Reduction System (DRS) วางตำแหน่งรายรอบวงพวงมาลัย เมื่อใช้งานสวิทช์ rotary  controls จะมีการแสดงข้อมูลด้วยกราฟฟิกบนหน้าปัทม์อย่างชัดเจนในทุก ๆ ขั้นตอนการปรับตั้งค่า อีกทั้งปอร์เช่ 911 จีทีสาม อาร์เอส (GT3 RS) ใหม่ ยังได้เพิ่มเติมฟังก์ชั่นหน้าจอ track screen ในลักษณะแบบเดิมที่คุ้นเคยกันดีจากปอร์เช่ 911 GT3 เพียงปลายนิ้วสัมผัส ผู้ขับขี่สามารถลดปริมาณข้อมูลที่แสดงบนหน้าจอขนาด 7 นิ้วทั้งสองลง ให้เหลือเพียงข้อมูลที่จำเป็นต่อการขับขี่เท่านั้น ตัวเลขระบุตำแหน่งเกียร์บริเวณฝั่งซาย และขวา ของมาตรวัดรอบแบบเข็ม คืออีกสิ่งหนึ่งที่ถ่ายทอดมาจากรุ่น GT3                                                                    

นาฬิกาข้อมือ Chronograph รุ่นพิเศษจาก Porsche Design

       ด้วยแรงบันดาลใจจากจิตวิญญาณของกีฬาความเร็ว กิจกรรมซึ่งความแม่นยำเฉียบคมสูงสุดคือสิ่งสำคัญอันดับหนึ่ง โรงงานผลิตนาฬิกาของปอร์เช่ในเมือง Solothurn ประเทศสวิสเซอร์แลนด์ ได้พัฒนานาฬิกาข้อมือ 911 GT3 RS chronograph ซึ่งสงวนไว้เป็นเอกสิทธิ์เฉพาะผู้ครอบครองรถสปอร์ตรุ่นนี้เท่านั้น ตัวเรือนสร้างขึ้นจากกระจก glass-bead blasted ผลิตด้วยวัสดุ titanium สีธรรมชาติ หรือสีดำ รวมทั้งเม็ดมะยมแบบ screw-down ภายในนาฬิกาติดตั้งกลไก Porsche Design chronograph calibre WERK 01.200 ผ่านการรับรองความเที่ยงตรงตามมารตฐานระดับสูงโดย COSC-certified ฟังก์ชั่น flyback เปิดโอกาสให้ผู้ใช้งานสามารถเริ่มต้นจับเวลา หยุด และตั้งค่าเริ่มต้นแบบ single action ปุ่มควบคุมการทำงานของระบบ chronograph แกะสลักตัวอักษร ‘Start/Stop’ และ ‘Next Lap’ ด้วยแสงเลเซอร์ นาฬิกาข้อมือ chronograph เรือนนี้ไม่เพียงทำหน้าที่เป็นเครื่องมือบอกเวลา แต่ยังแสดงออกถึงนวัตกรรมล้ำสมัยมากมาย อาทิ pulsometer scale บนขอบหน้าปัทม์ งานดีไซน์ และส่วนประกอบในหลายจุดที่สะท้อนภาพของรถสปอร์ตปอร์เช่ 911 จีทีสาม อาร์เอส (911 GT3 RS) ออกมาได้อย่างชัดเจน

 

1 of 10
- +

1.

2.

3.

4.

5.

6.

7.

8.

9.

10.

Tags: PORSCHE

Related Posts

New Car

New Porsche Macan all-electric SUV  มาคันน์ เอสยูวี ไฟฟ้า 100 % น้องใหม่จากค่าย ปอร์เช่

January 27, 2024
New Car

Mercedes-Benz GLA 200 AMG Dynamic  2024 (Facelift) 

January 26, 2024
New Car

Mazda6 20th Anniversary Edition

December 2, 2023
New Car

‘MAZDA ICONIC SP’ รถต้นแบบสปอร์ตคอมแพ็คคาร์

November 1, 2023
New Car

Volkswagen ID.X Performance Concept เปิดตัว  EV 550 แรงม้า พร้อม Aggressive Aero

September 10, 2023
New Car

ใหม่ 2024 Lotus Emeya ซาลูนไฟฟ้าเผยโฉมด้วยกำลัง 905 แรงม้า รถยนต์ซาลูนสมรรถนะสูงแห่งแรกของแบรนด์อังกฤษนับตั้งแต่ Carlton มาถึงในรูปแบบ EV กำลังสูง

September 8, 2023
Leave Comment

What Car? Thailand

 

นิตยสารและเว็บไซต์ whatcar.co.th เนื้อหาลิขสิทธิ์รถยนต์ที่แรกที่เดียวในไทย เพื่อช่วยประกอบการตัดสินใจเลือกซื้อรถยนต์ จาก What Car? whatcar.com ประเทศอังกฤษซึ่งได้รับการยอมรับมากที่สุดในโลกมายาวนานกว่า 45 ปี.

Follow us

Categories

  • Awards
  • Big Bike
  • Comparison
  • CSR
  • Feature
  • First Drive
  • Insights
  • Inter News
  • New Car
  • News
  • PR
  • Promotion
  • Reviews
  • Road Test
  • Road Trips
  • Tip Technic
  • Uncategorized
  • Your Cars

Instagram

  • ลาก่อน EQS สวัสดี S-Class รถยนต์ไฟฟ้า : Mercedes จะรวมทั้งสองรุ่นเข้าด้วยกันในปี 2030 ⚡
  • พักเบรกกับค่ายจีน 🇨🇳ที่กำลังลงมาเล่นตลาด ⚡🔋
รถยนต์ไฮบริด (Hybird) นั่งกันไม่ติดและ ญี่ปุ่น 🇯🇵
.
ไม่รู้ว่านุดมีแมว...หรือแมวมีนุดกันแน่ 😆
 "ประกาศิต" ก็เป็นทาสจ๊ะ 555
.
แม่น้ำตาลเป็นแมวที่อายุใกล้ 20 ปี ก็จะดูวัยรุ่นหน่อย 😸
โลกนี้ให้ความสำคัญกับแมวอยู่นะ.... “วันแมวโลก”  International Cat Day 
8 สิงหาคมของทุกปี
.
#InternationalCatDay 
#แม่น้ำตาลหวานเจียบ
  • เดินทางด้วยรถ Benz E 220 d AMG Line 😆🌊🌴
จากเส้นทางภูเก็ต - พังงา ถึง รร.เยาววิทย์ 
ทริป /CSR เมอร์เซเดสเบนซ์ ประเทศไทย
.
ขนาดตัวถัง
- ยาว x กว้าง x สูง : 4,935 x 1,852 x 1,460 มิลลิเมตร
- ระยะฐานล้อ wheelbase : 2,939 มิลลิเมตร
.
เครื่องยนต์
.
เครื่องยนต์ดีเซล 4 สูบ 2.0 ลิตร เทอร์โบ กำลังสูงสุด 197 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 440 นิวตันเมตร ทำงานร่วมกับมอเตอร์ไฟฟ้าขนาดเล็ก EQ Boost พละกำลัง 23 แรงม้า 205 นิวตันเมตร Mild Hybrid 48V ช่วยในการออกตัว จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ 9 จังหวะ 9G-Tronic ขับเคลื่อนล้อหลัง
.
- อัตราเร่ง 0-100 km/h ภายใน 7.6 วินาที
- ความเร็วสูงสุด Top Speed 238 km/h
.
ภายนอก
- ชุดตกแต่งภายนอก AMG Body Styling
- ล้ออัลลอย ขนาด 19 นิ้ว
- ไฟหน้า LED High Performance
- ระบบปรับไฟสูงอัตโนมัติ Adaptive Highbeam Assist
- ระบบกุญแจ Keyless-GO
- ฝาท้าย เปิด-ปิด ด้วยระบบไฟฟ้า
- ระบบเปิด-ปิด ฝาท้าย โดยไม่ต้องใช้มือ Hands-Free Tailgate
- ระบบช่วยปิดประตู Power Closing Doors (ประตูดูด)
.
ภายใน และระบบอำนวยความสะดวก
- เบาะนั่งคนขับ ปรับด้วยไฟฟ้า พร้อม Memory Seat
- เบาะนั่งผู้โดยสารตอนหน้า ปรับด้วยไฟฟ้า พร้อม Memory Seat
- ระบบปรับอากาศแบบอัตโนมัติ แยกอิสระ 2-Zones
- ระบบปรับสมดุลอากาศ - ฟอกอากาศ ENERGIZING AIR CONTROL (HEPA)
- ม่านบังแดดประตูคู่หลัง
- ม่านบังแดดกระจกบังลมหลัง
- หน้าจอ MBUX Multimedia HyperScreen และ หน้าจอมาตรวัดแบบ 3D
- Passenger Screen หน้าจอแยก สำหรับผู้โดยสารตอนหน้า ที่แยกควบคุมกับจอกลางได้ โดยไม่รบกวนการควบคุมของส่วนกลางภายในรถ
- ที่ชาร์จโทรศัพท์แบบไร้สาย Wireless Charger
- ระบบช่วยจอดอัตโนมัติ Active Parking Assist
- กล้องรอบคัน 360 องศา
- ระบบเตือนเมื่อมีรถอยู่ในจุดอับสายตา Blind Spot Assist
- ระบบเตือนเมื่อเปิดประตูลงจากรถ Exit Warning
- ระบบเตือนคาดเข็มขัดนิรภัยผู้โดยสารตอนหลัง
- ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติแบบแปรผัน Active Distance Assist DISTRONIC with Stop&Go
- ระบบช่วยเหลือการขับขี่ Lane Tracing Package
- ระบบควบคุมรถให้อยู่ในช่องจราจร Active Lane Keeping Assist
- ระบบเตือนการชนด้านหน้า Collision Warning
- ระบบช่วยเหลือการขับขี่ Advanced Driving Assistance System
.
.
#MercedesBenz #EClass #E220d #E220dAMGLine
  • สีดำ....หล่อแบบเข้ม เข้ม 😆
เผยโฉม ออล-นิว มิตซูบิชิ ไทรทัน แบล็ก เอดิชัน รุ่นพิเศษ จำนวนจำกัด
ด้วยการตกแต่งภายนอกสีดำสุดเท่ ประกอบด้วย ไดนามิก ชีลด์และกรอบไฟตัดหมอกสีดำเงา ล้ออัลลอยสีดำขนาด 18 นิ้ว กระจกมองข้างสีดำเงา มือเปิดประตูด้านนอกสีดำเงา มือเปิดกระบะท้ายสีดำเงา บันไดข้างตกแต่งสีไทเทเนียมรมดำ และกันชนหลังสีดำตกแต่งด้วยสีไทเทเนียมรมดำ 
.
เครื่องยนต์คลีนดีเซล เทอร์โบ ไฮเปอร์พาวเวอร์ (Hyper Power) ที่พัฒนาขึ้นใหม่ ให้กำลังสูงสุดที่ 184 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 430 นิวตันเมตร ผสานช่วงล่างใหม่และแชสซีส์เมกาเฟรมใหม่ที่ใหญ่ขึ้นและแข็งแรงขึ้น 
.
เทคโนโลยีความปลอดภัยรอบคัน ไดมอนด์ เซนส์ (Diamond Sense) 
-ระบบเตือนการชนด้านหน้าตรง พร้อมระบบช่วยชะลอความเร็ว (Forward Collision Mitigation System: FCM) 
-ระบบสัญญาณเตือนจุดอับสายตา (Blind Spot Warning: BSW) 
-ระบบสัญญาณเตือนขณะเปลี่ยนเลน (Lane Change Assist: LCA) 
-ระบบเตือนด้านหลังขณะถอยออกจากช่องจอด (Rear Cross Traffic Alert: RCTA) 
-ระบบปรับระดับไฟสูง-ต่ำอัตโนมัติ (Auto High Beam: AHB) 
-กล้องมองภาพรอบคัน (Multi Around Monitor: MAM) 
-พร้อมระบบตรวจจับและแจ้งเตือนวัตถุหรือบุคคลที่เคลื่อนไหวจากกล้องรอบคัน (Moving Object Detection: MOD) 
.
ซึ่งเทคโนโลยีความปลอดภัยอัจฉริยะทั้งหมดนี้ สามารถตรวจจับการเคลื่อนไหวและสภาพแวดล้อมรอบตัวรถ ด้วยเซ็นเซอร์และเรดาร์ที่ละเอียด แม่นยำ พร้อมปกป้องคุณให้ปลอดภัยในทุกเส้นทางที่ไปในแบบ 360 องศา
.
อุปกรณ์อำนวยความสะดวกต่างๆ ที่ครบครัน อาทิ หน้าจอขนาด 9 นิ้ว ที่รองรับได้ทั้ง Apple CarPlay ที่พร้อมเชื่อมต่อแบบไร้สาย และ Android Auto 
.
#WHATCARThailand
#MitsubishiMotorsThailand #mitsubishitritonblackedition
#triton #blackedition
  • A5 Sedan ใหม่ ตัวแทน Audi A4 Sedan คู่แข่งใหม่ BMW 3 Series และ Mercedes C-Class
.
ภายนอกออกแบบใหม่ด้วยกระจังหน้าเพรียวขึ้น ไฟหน้าแบบ LED daytime running และไฟท้ายแบบ OLED ที่สามารถปรับการแสดงผลได้สูงสุด 8 รูปแบบ ที่นอกจากจะแสดงความแตกต่างเพื่อความสวยงามแล้ว สำหรับไฟท้ายยังสามารถใช้เป็นการสื่อสารกับรถคันหลังได้อีกด้วย
.
ภายในออกแบบหน้าจอ  3 ชิ้น โดยเลือกใช้แนวคิดการยึดหลักผู้ใช้เป็นศูนย์กลาง หน้าจอแสดงผลข้อมูลการขับขี่ virtual Cockpit ใช้เทคโนโลยีหลอดไฟแบบ OLED ขนาด 11.9 นิ้ว ทำงานร่วมกับหน้าจอกลางขนาด 14.5 นิ้ว เป็นระบบสัมผัส ทั้งยังมีออฟชั่นหน้าจอสำหรับความบันเทิงของผู้โดยสารตอนหน้าขนาด 10.9 นิ้ว
ความพิเศษยังอยู่ที่ A5 Sedan ที่ติดตั้งฝากระโปรงท้ายแบบยกเปิด เสมือนเป็นรุ่น Sportback จากโรงงาน
.
เครื่องยนต์มีให้เลือกทั้ง เบนซิน ดีเซล และปลั๊กอินไฮบริด
2.0 TDI
เครื่องยนต์ดีเซล TDI แบบ 4 สูบ ความจุ 2.0 ลิตร พร้อมระบบอัดอากาศแบบเทอร์โบชาร์จเจอร์ กำลังสูงสุด 204 แรงม้า (PS) แรงบิดสูงสุด 400 นิวตัน-เมตร  สำหรับรุ่นขับเคลื่อนล้อหน้าและขับเคลื่อน 4 ล้อ quattro ส่งกำลังผ่านเกียร์อัตโนมัติแบบ dual-clutch
.
2.0 TFSI
เครื่องยนต์เบนซิน TFSI แบบ 4 สูบ ความจุ 2.0 ลิตร พร้อมระบบอัดอากาศแบบเทอร์โบชาร์จเจอร์ กำลังสูงสุด 150 แรงม้า (PS) สำหรับรุ่นขับเคลื่อนล้อคู่หน้าเท่านั้น และรุ่นอัพเกรด 204 แรงม้า (PS) สำหรับรุ่นขับเคลื่อนล้อหน้าและขับเคลื่อน 4 ล้อ quattro ultra ส่งกำลังผ่านเกียร์อัตโนมัติแบบ dual-clutch
.
รุ่น S5
เครื่องยนต์เบนซิน TFSI แบบ V6 ขนาด 3.0 ลิตร พร้อมระบบอัดอากาศแบบเทอร์โบชาร์จเจอร์ กำลังสูงสุด 367 แรงม้า (PS) พร้อมด้วยเทคโนโลยี Mild-Hybrid 48-volt เพื่อลดมลพิษสำหรับการขับขี่ที่ความเร็วต่ำ
.
#WHATCARThailand
#AUDI #A5Sedan
  • #Promotion #Toyota ข้อเสนอพิเศษสำหรับผู้ซื้อรถในงาน #MOTORSHOW2024
#PR #promote #whatcar #whatcarthailnd 🥳👍🫰
  • #Tesla #Cybertruck ลองกระสุนเบอร์ไหนเข้า...? คุ้มนะถ้า 2.5m Baht คนไทยพร้อมซื้อ (รวย)😆🥳😃🧐🤓
#whatcar #whatcarthailand
  • พาชม #Porsche ในงาน Motor Show 2024
#whtacarthailand #whatcar
  • พาชม #Mitsubishi ในงาน Motor Show 2024
#whatcar #whatcarthailnd

Newsletter

© 2022 What Car? Thailand - Designed by Coinfinity Power.

  • About
  • Advertise
  • Terms & Conditions
  • Privacy & Policy
  • Team
  • Contact

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อให้ท่านสามารถใช้บริการได้อย่างต่อเนื่อง และอำนวยความสะดวกในการใช้งานเว็บไซต์ รวมถึงช่วยให้เราปรับปรุงการนำเสนอเนื้อหาตรงตามความต้องการของท่าน โดยสามารถศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ในนโยบายคุกกี้นโยบายคุกกี้ กด “ยอมรับ”
Cookie settingsยอมรับ
Manage consent

Privacy Overview

This website uses cookies to improve your experience while you navigate through the website. Out of these, the cookies that are categorized as necessary are stored on your browser as they are essential for the working of basic functionalities of the website. We also use third-party cookies that help us analyze and understand how you use this website. These cookies will be stored in your browser only with your consent. You also have the option to opt-out of these cookies. But opting out of some of these cookies may affect your browsing experience.
Necessary
Always Enabled
Necessary cookies are absolutely essential for the website to function properly. These cookies ensure basic functionalities and security features of the website, anonymously.
CookieDurationDescription
cookielawinfo-checkbox-advertisement1 yearSet by the GDPR Cookie Consent plugin, this cookie is used to record the user consent for the cookies in the "Advertisement" category .
cookielawinfo-checkbox-analytics1 yearSet by the GDPR Cookie Consent plugin, this cookie is used to record the user consent for the cookies in the "Analytics" category .
cookielawinfo-checkbox-functional1 yearThe cookie is set by the GDPR Cookie Consent plugin to record the user consent for the cookies in the category "Functional".
cookielawinfo-checkbox-necessary1 yearSet by the GDPR Cookie Consent plugin, this cookie is used to record the user consent for the cookies in the "Necessary" category .
cookielawinfo-checkbox-others1 yearSet by the GDPR Cookie Consent plugin, this cookie is used to store the user consent for cookies in the category "Others".
cookielawinfo-checkbox-performance1 yearSet by the GDPR Cookie Consent plugin, this cookie is used to store the user consent for cookies in the category "Performance".
CookieLawInfoConsent1 yearRecords the default button state of the corresponding category & the status of CCPA. It works only in coordination with the primary cookie.
Functional
Functional cookies help to perform certain functionalities like sharing the content of the website on social media platforms, collect feedbacks, and other third-party features.
Performance
Performance cookies are used to understand and analyze the key performance indexes of the website which helps in delivering a better user experience for the visitors.
CookieDurationDescription
_lscache_vary2 daysNo description available.
Analytics
Analytical cookies are used to understand how visitors interact with the website. These cookies help provide information on metrics the number of visitors, bounce rate, traffic source, etc.
CookieDurationDescription
_ga2 yearsThe _ga cookie, installed by Google Analytics, calculates visitor, session and campaign data and also keeps track of site usage for the site's analytics report. The cookie stores information anonymously and assigns a randomly generated number to recognize unique visitors.
_gat_gtag_UA_51917967_11 minuteSet by Google to distinguish users.
_gid1 dayInstalled by Google Analytics, _gid cookie stores information on how visitors use a website, while also creating an analytics report of the website's performance. Some of the data that are collected include the number of visitors, their source, and the pages they visit anonymously.
Advertisement
Advertisement cookies are used to provide visitors with relevant ads and marketing campaigns. These cookies track visitors across websites and collect information to provide customized ads.
CookieDurationDescription
_fbpsessionThis cookie is set by Facebook to display advertisements when either on Facebook or on a digital platform powered by Facebook advertising, after visiting the website.
advanced_ads_browser_width1 monthThis cookie is set by Advanced ads plugin.This cookie is used to measure and store the user browser width for adverts.
personalization_id2 yearsTwitter sets this cookie to integrate and share features for social media and also store information about how the user uses the website, for tracking and targeting.
Others
Other uncategorized cookies are those that are being analyzed and have not been classified into a category as yet.
CookieDurationDescription
jnews_view_counter_visits[0]2 months 2 days 15 hoursNo description
muc_ads2 yearsNo description
pvc_visits[0]1 dayThis cookie is created by post-views-counter. This cookie is used to count the number of visits to a post. It also helps in preventing repeat views of a post by a visitor.
SAVE & ACCEPT
Powered by CookieYes Logo
No Result
View All Result
  • Home
  • Reviews
    • First Drive
    • Road Test
    • Road Trips
    • Comparison
  • New Car
  • Awards
  • Column
    • Editor’s Talk
    • Insights
    • Your Cars
    • Feature
    • Advice
    • Tip Technic
  • News
    • PR
    • Inter News
    • Promotion
    • Big Bike
    • CSR
  • About
  • Contact

© 2021 What Car? Thailand - Designed by Coinfinity Power.