• About
  • Advertise
  • Terms & Conditions
  • Privacy & Policy
  • Team
  • Contact
What Car? Thailand
Mazda-CX-3-Banner-whatcar-728x90-102023
  • Home
  • Reviews
    • First Drive
    • Road Test
    • Road Trips
    • Comparison
  • New Car
  • Awards
  • Column
    • Editor’s Talk
    • Insights
    • Your Cars
    • Feature
    • Advice
    • Tip Technic
  • News
    • PR
    • Inter News
    • Promotion
    • Big Bike
    • CSR
  • About
  • Contact
No Result
View All Result
  • Home
  • Reviews
    • First Drive
    • Road Test
    • Road Trips
    • Comparison
  • New Car
  • Awards
  • Column
    • Editor’s Talk
    • Insights
    • Your Cars
    • Feature
    • Advice
    • Tip Technic
  • News
    • PR
    • Inter News
    • Promotion
    • Big Bike
    • CSR
  • About
  • Contact
No Result
View All Result
What Car? Thailand
No Result
View All Result
Home New Car

[Track Test] Volvo V60 & Volvo S60 ลงหวดในสนาม ขับดีต่างกัน แต่มันส์ทั้งคู่

March 6, 2020
in New Car
Share on FacebookShare on TwitterShare on Line

           Volvo V60 และ S60 เปิดตัวในเมืองไทยได้ไม่นาน ทั้ง 2 โมเดลใช้พื้นฐานเดียวกัน ต่างเพียงรูปแบบตัวถังภายนอก S60 เป็นรถซีดาน 4 ประตูสุดภูมิฐาน ส่วน V60 เป็นรถเอสเตทที่เน้นการบรรทุกสัมภาระได้มากขึ้น ความน่าสนใจของทั้ง 2 โมเดลคือพวกมันเป็นรถสัญชาติสวีเดนที่มีความประณีตในทุกรายละเอียดตั้งแต่การออกแบบอันเป็นเอกลักษณ์ ความหรูหรา และหัวใจสำคัญที่สุดนั่นคือความปลอดภัย เมื่อคุณได้นั่งขับอยู่หลังพวงมาลัยในรถทั้ง 2 รุ่น คุณจะรู้สึกอุ่นใจตั้งแค่ก่อนเหยียบคันเร่งออกตัว

            กลางเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา วอลโว่ คาร์ส ประเทศไทย ได้จัดกิจกรรมทดสอบรถยนต์ขึ้นในชื่อ Volvo Driving Experience 2020 ณ สนามปทุมธานี สปีดเวย์ งานดังกล่าวทางวอลโว่ขนรถยนต์ทุกรุ่นที่มีขายในเมืองไทยมาให้ลูกค้าและสื่อมวลชนได้ทดสอบ ไฮไลท์ก็คือ V60 และ S60 ที่เพิ่งเปิดตัวไปไม่นานก็มีให้ได้ทดสอบที่งานนี้เป็นครั้งแรก ซึ่ง WHATCAR? Thailand ก็ไม่พลาดที่จะไปลิ้มลองรสชาติของสวีดิชคาร์ทั้ง 2 รุ่นนี้

            การทดสอบค่อนข้างเข้มข้นและเป็นไปตามมาตรฐานสากลโดยแบ่งเป็นสถานีต่างๆ ที่เราจะได้สัมผัสกับประสิทธิภาพของรถได้อย่างครบทุกด้าน ไม่ว่าจะเป็นอัตราเร่ง การบังคับเลี้ยว การตอบสนองช่วงล่าง ระบบช่วยเหลือในการขับขี่ ตลอดจนระบบเบรก พูดถึงระบบเบรก V60 และ S60 เป็นรถยนต์ 2 รุ่นแรกของวอลโว่ที่ไม่ใช้หม้อลมเบรกสุญญากาศแบบเดิมแล้ว แต่แทนที่ด้วยระบบเบรกแบบ brake by wire ซึ่งข้อดีของมันก็คือไม่ว่าคุณจะกระแทกแป้นเบรกหนักหรือเบาต่างกันอย่างไร การตอบสนองของเบรกจะคงที่อยู่เสมอ มันช่วยในเรื่องของความนุ่มนวลและความปลอดภัยได้มากขึ้น ลดน้ำหนักของระบบเบรกไปได้กว่า 10 กิโลกรัม และยังสามารถใช้ดึงพลังงานกลับจากการเบรกเพื่อมาเติมไฟให้แบตเตอรี่ได้

            สำหรับ V60 และ S60 ที่เราได้ขับนั้นเป็นรหัส T8 Twin Engine เครื่องยนต์ปลั๊กอินไฮบริดที่มีพละกำลังรวมกว่า 407 แรงม้า แรงบิดสูงถึง 640 นิวตันเมตร จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ 8 สปีด แค่เสปกเครื่องยนต์ก็ทำให้รถสปอร์ตราคาแพงหน้าหงายได้แล้ว แต่เครื่องยนต์ตัวนี้ก็มีนิสัยสุภาพเรียบร้อย แถมยังเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมอีกต่างหาก ทั้ง 2 รุ่นเป็นรถขับเคลื่อนสี่ล้อ AWD โดยล้อหน้าขับเคลื่อนด้วยเครื่องยนต์สันดาป ล้อหลังขับเคลื่อนด้วยพลังมอเตอร์ไฟฟ้า

            โหมดขับขี่มี 5 โหมด ประกอบด้วย Pure ขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้าล้วน, Hybrid โหมดเริ่มต้นเมื่อสตาร์ทเครื่องยนต์, Power ให้การตอบสนองแบบสปอร์ต, Constant AWD ขับเคลื่อนสี่ล้อ ช่วยเพิ่มการยึดเกาะ และ Individual ปรับตั้งค่าต่างๆ ด้วยตัวเอง ซึ่งการทดสอบรอบนี้เร้าจะลองรุ่นละ 3 รอบเพื่อลองเปรียบเทียบระหว่างโหมด Hybrid, Power และ Constant AWD แล้วดูว่าฟีลลิ่งของแต่ละโหมดเป็นอย่างไร

ดีทั้งคู่แต่ฟีลลิ่งต่างกันเล็กน้อย

            เราเริ่มต้นทดสอบเจ้า V60 ก่อน หลังจากปรับเบาะนั่งและพวงมาลัยจนเข้าที่แล้ว เราเคลื่อนรถมาที่สถานีแรก Tri-Cone SLALOM สถานีนี้ต่างจาก SLALOM ปกติเพราะใช้กรวย 3 ตัววางในแต่ละจุดทำให้ต้องมีหักเลี้ยวรถมากขึ้น ท้าทายมากยิ่งขึ้น ทีมงานให้ใช้ความเร็ว 40-50 กม./ชม. ในการทดสอบ รอบแรกขับโหมด Hybrid การตอบสนองของพวงมาลัยต่อการหักเลี้ยวที่ความเร็วระดับนี้ยังคงอยู่ในเกณฑ์ควบคุมง่าย น้ำหนักพวงมาลัยไม่ที่หนักหรือเบาเกินไป รวมถึงระยะฟรีที่น้อยทำให้รถตอบสนองได้อย่างฉับไว คมและแม่นยำดีเลยทีเดียว รอบสองเปลี่ยนเป็นโหมด Power เห็นได้ชัดถึงความกระชับของพวงมาลัยและช่วงล่างที่เพิ่มขึ้น รอบสามในโหมด Constant AWD รับรู้ได้ถึงความหนึบที่เพิ่มขึ้นทั้งล้อหน้าและล้อหลัง

            พอเปลี่ยนมาเป็น S60 ขับ 3 รอบเหมือนกัน ไล่เรียงโหมดขับขี่เหมือนกัน เรารู้สึกได้ว่ามันควบคุมได้ง่ายกว่าในทุกโหมด ตอบสนองไวกว่า แคล่องแคล่วกว่า ท้ายรถเบากว่า ทั้งนี้อาจเป็นเพราะว่าไม่มีหลังคายื่นมาถึงกันชนหลัง โดยรวมเราจึงรู้สึกว่ามันขับง่ายและกระฉับกระเฉงกว่า V60

            สถานีที่ 2 เป็นสถานีจำลองเส้นทางแคบที่ถูกกำหนดไว้เป็นลักษณะของตัว L ต่อเนื่องกันโดยเริ่มจากการขับตรงเข้าไป เลี้ยวซ้ายและเลี้ยวขวา ก่อนจะขับตรงไปเล็กน้อยและหักขวาและซ้ายอีกครั้ง ทั้ง V60 และ S60 เอาตัวรอดผ่านการหักเลี้ยวแคบๆ มุม 90 องศาได้โดยไม่รับประทานกรวย แสดงให้เห็นว่าแม้ตัวรถจะใหญ่โตแต่ก็ยังคล่องแคล่วในการลัดเลาะตามตรอกซอยแคบๆ ได้ การตอบสนองของพวงมาลัยและช่วงล่างยังคงยอดเยี่ยมเช่นเคย

            สถานีที่ 3 เป็น Double-Circles ขับวนรอบวงเวียน 2 รอบที่ความเร็ว 40 กม./ชม. เพื่อดูบาลานซ์ของรถรวมถึงองศาการเลี้ยวและการถ่ายเทน้ำหนัก ทั้ง V60 และ S60 ไม่ทำให้เรามึนหัวแต่อย่างใด รถมีการทรงตัวที่ดี ตัวถังไม่โยนมากเกินไป ไม่เสียการควบคุม การเปิดโหมด Constant AWD ยังช่วยเพิ่มความหนึบและมั่นคงขึ้นด้วย

            สถานีที่ 4 เป็น Cornering & Chicane เป็นการขับเข้าโค้งตามไลน์สนาม รวมไปถึงโค้งขวาสลับซ้ายต่อเนื่อง ทั้ง V60 และ S60 สามารถขับเข้าไลน์ได้อย่างมั่นใจและให้การตอบสนองที่ดี เหมือนเดิมเลยคือเรารู้สึกว่า S60 ทำดีกว่าเล็กน้อยในแง่ความกระชับและความเฉียบคม หน้ารถจิกเข้าโค้งได้ง่ายกว่า ต่างจาก V60 ที่จะรู้สึกว่าท้ายจะหนักๆ โหมด Power ให้อัตราเร่งที่ว่องไวขึ้น ช่วยล่างกระด้างขึ้นนิดหน่อย ทำให้ S60 ส่งต่ออารมณ์เรซซิ่งได้แบบเข้าถึงใจมากขึ้น แต่ V60 ก็ยังไปไม่ถึงขั้นนั้นอยู่ดี โหมด Constant AWD มอบการยึดเกาะที่เพิ่มขึ้นแต่ถ้าใช้ระดับความเร็วเท่ากับ 2 โหมดแรกจะรู้สึกว่าคุมยากกว่าเล็กน้อยและจะบานออกนอกไลน์โค้งเดิม ต้องลดความเร็วลงถึงจะกลับเข้าร่องเข้ารอย

            ต่อจาก Cornering & Chicane เป็นสถานี Acceleration ทดสอบอัตราเร่ง ด่านนี้ไม่ต้องอะไรมากแค่กระทืบคันเร่งให้จมมิดก็พอ เราไล่ลองทั้ง 3 โหมดขับขี่พบว่า Hybrid และ Constant AWD ให้ผลลัพธ์แทบไม่ต่างกันเพราะจังหวะเร่งออกตัวรถจะปรับมาใช้กำลังสูงสุดจากทั้งเครื่องยนต์และมอเตอร์อยู่แล้ว แต่โหมด Power นี่แหละที่อาจทำให้รถสปอร์ตต้องเสียวสันหลัง 407 แรงม้ากับแรงบิด 640 นิวตันเมตรพาเรือนร่างหนักเกือบ 2 ตันของ V60 ทะยานแหวกอากาศพร้อมเสียงเครื่องยนต์ดังสุดขีดคลั่ง ตัวเลขความเร็วบนหน้าปัดพุ่งจาก 0-100 ในเวลาอันสั้น เกียร์ 1 ลากรอบสูงเกือบสุดเรดไลน์ก่อนตบเข้าเกียร์ 2 อย่างไหลลื่น สำหรับ S60 ที่ตัวเบากว่านั้นเรารับรู้ได้ถึงความว่องไวที่มากขึ้น แต่เอาเข้าจริงถ้าเทียบจะๆ คงไม่หนีห่างกันมากสักเท่าไร

            หลังจากกระทืบคันเร่งมาอย่างเมามันส์ก็ถึงจุดต้องชะลอก่อนเข้าโค้ง จังหวะนี้ระบบ brake by wire เข้ามาทำหน้าควบคู่กับแรงหน่วงจากมอเตอร์ไฟฟ้า เราลองใช้น้ำหนักการเหยียบแป้นเบรกที่แตกต่างกันในแต่ละรอบแต่ความนุ่มนวลและฟีลลิ่งในการหน่วงความเร็วยังใกล้เคียงกันในทุกรอบ

            สถานีต่อมาเป็น Double Lane Change ทีมงานให้ใช้ความเร็วเท่าที่เอาอยู่ ก่อนหักเปลี่ยนกะทันหัน ทั้ง V60 และ S60 ไม่ออกอาการเสียการควบคุมให้เห็น สามารถหักพวงมาลัยกลับคืนมาวิ่งในทางตรงได้อย่างรวดเร็ว แถมช่วงล่างก็เอาอยู่ หนึบแน่น ไว้ใจได้เมื่อเกิดเหตุไม่คาดฝัน

            ปิดท้ายการทดสอบด้วยสถานี Evasion Block หักหลบสิ่งกีดขวางแต่เพิ่มความท้าทายด้วยการให้เจ้าหน้าที่คอยยกธงสัญญาณสีเขียวว่าจะให้เราหักหลบไปทางซ้ายหรือขวาโดยไม่มีการบอกกันก่อนล่วงหน้า ความเร็วที่ใช้ 50 กม./ชม. การหักเลี้ยวกะทันหันต้องควบคุมรถอยู่ในช่องทางไปด้วยซึ่งนับเป็นการจำลองสถานการณ์ฉุกเฉินให้เราฝึกการตอบสนองได้อย่างดี ทั้ง V60 และ S60 ต่างก็สอบผ่านกับสถานีนี้ แม้จะใกล้ชนสิ่งกีดขวางแล้วแต่พอหักเลี้ยวปุ๊บรถก็ตอบสนองอย่างทันท่วงที ไม่กินกรวย ไม่เสียการควบคุม แรงเหวี่ยงที่เกิดขึ้นยังทำให้เข็มขัดนิรภัยดึงรั้งลำตัวโดยอัตโนมัติ เซฟตี้ทุกกระบวนท่าจริงๆ

สรุปการทดสอบ

                การทดสอบในวันนี้ทำให้เราได้รู้ว่าวอลโว่ให้กำเนิดรถยนต์นั่งชั้นเลิศที่มาพร้อมกับการขับขี่ที่น่าประทับใจขึ้นมาแล้ว ภายในเรือนร่างภายนอกที่หรูหราภูมิฐาน ขุมพลังเครื่องยนต์ของทั้ง 2 รุ่นนี้เรียกว่าไม่ธรรมดา สามารถไล่เชือดคู่แข่งค่ายเยอรมันได้แบบนิ่มๆ การบังคับควบคุม ช่วงล่าง ระบบเบรกต่างๆ ยอดเยี่ยมทั้งหมด และที่สำคัญ ระบบความปลอดภัยของเขาดีงามจริงๆ

            แม้ว่าทั้ง V60 และ S60 จะใช้พื้นฐานอะไรหลายๆ ร่วมกัน แต่พวกมันก็มีรายละเอียดเล็กๆ น้อยๆ ที่แตกต่างกัน V60 เป็นรถเอสเตท มันจึงเหมาะสมกับการเคลื่อนย้ายผู้คนและสิ่งของสัมภาระ ดังนั้นความสบายในการขับขี่ต้องมาเป็นที่หนึ่ง คุณสามารถเอาไปซิ่งได้แต่มันก็มีข้อจำกัดของตัวเอง ในขณะที่ S60 เป็นซีดาน คาแร็กเตอร์ของมันจึงเน้นไปที่การขับขี่มากกว่า ปราดเปรียวกว่า คล่องแคล่วกว่า ให้อารมณ์สปอร์ตได้ถึงใจกว่า ถ้าจะต้องเลือกสักคันหนึ่ง คุณต้องดูวัตถุประสงค์การใช้งานของตัวเองนั่นแหละว่าเป็นแบบไหน สำหรับเราแล้ว มันเป็นรถที่ดีทั้งคู่ แต่เราขอเลือก S60 เพราะชอบความเร้าใจที่ซีดานคันนี้มอบให้

            เหนือสิ่งอื่นใดคือประเด็นเรื่องราคาค่าตัว V60 เริ่มที่ 2.29 ล้านบาท S60 เริ่มที่ 2.19 ล้านบาท ลองนั่งไล่ดูระบบต่างๆ เทคโนโลยี ออปชั่น อุปกรณ์ความปลอดภัย เทียบกับรถค่ายเยอรมันดูเอาเองแล้วกันว่าใครคุ้มค่ากว่าใคร

ขอขอบคุณ วอลโว่ คาร์ส ประเทศไทย สำหรับกิจกรรมทดสอบครั้งนี้

ดูรายละเอียดสเปก Volvo V60 ได้ที่ http://bit.ly/2DD9fjY

ดูรายละเอียดสเปก Volvo S60 ได้ที่ http://bit.ly/31eTw5F

Gallery

 

1 of 17
- +

1.

2.

3.

4.

5.

6.

7.

8.

9.

10.

11.

12.

13.

14.

15.

16.

17.

Tags: Estate CarreviewSALOONSedanTest driveTrack TestVOLVOVolvo Driving Experience 2020Volvo S60Volvo V60ปทุมธานี สปีดเวย์

Related Posts

New Car

New Porsche Macan all-electric SUV  มาคันน์ เอสยูวี ไฟฟ้า 100 % น้องใหม่จากค่าย ปอร์เช่

January 27, 2024
New Car

Mercedes-Benz GLA 200 AMG Dynamic  2024 (Facelift) 

January 26, 2024
New Car

Mazda6 20th Anniversary Edition

December 2, 2023
New Car

‘MAZDA ICONIC SP’ รถต้นแบบสปอร์ตคอมแพ็คคาร์

November 1, 2023
New Car

Volkswagen ID.X Performance Concept เปิดตัว  EV 550 แรงม้า พร้อม Aggressive Aero

September 10, 2023
New Car

ใหม่ 2024 Lotus Emeya ซาลูนไฟฟ้าเผยโฉมด้วยกำลัง 905 แรงม้า รถยนต์ซาลูนสมรรถนะสูงแห่งแรกของแบรนด์อังกฤษนับตั้งแต่ Carlton มาถึงในรูปแบบ EV กำลังสูง

September 8, 2023
Leave Comment

What Car? Thailand

 

นิตยสารและเว็บไซต์ whatcar.co.th เนื้อหาลิขสิทธิ์รถยนต์ที่แรกที่เดียวในไทย เพื่อช่วยประกอบการตัดสินใจเลือกซื้อรถยนต์ จาก What Car? whatcar.com ประเทศอังกฤษซึ่งได้รับการยอมรับมากที่สุดในโลกมายาวนานกว่า 45 ปี.

Follow us

Categories

  • Awards
  • Big Bike
  • Comparison
  • CSR
  • Feature
  • First Drive
  • Insights
  • Inter News
  • New Car
  • News
  • PR
  • Promotion
  • Reviews
  • Road Test
  • Road Trips
  • Tip Technic
  • Uncategorized
  • Your Cars

Instagram

  • ลาก่อน EQS สวัสดี S-Class รถยนต์ไฟฟ้า : Mercedes จะรวมทั้งสองรุ่นเข้าด้วยกันในปี 2030 ⚡
  • พักเบรกกับค่ายจีน 🇨🇳ที่กำลังลงมาเล่นตลาด ⚡🔋
รถยนต์ไฮบริด (Hybird) นั่งกันไม่ติดและ ญี่ปุ่น 🇯🇵
.
ไม่รู้ว่านุดมีแมว...หรือแมวมีนุดกันแน่ 😆
 "ประกาศิต" ก็เป็นทาสจ๊ะ 555
.
แม่น้ำตาลเป็นแมวที่อายุใกล้ 20 ปี ก็จะดูวัยรุ่นหน่อย 😸
โลกนี้ให้ความสำคัญกับแมวอยู่นะ.... “วันแมวโลก”  International Cat Day 
8 สิงหาคมของทุกปี
.
#InternationalCatDay 
#แม่น้ำตาลหวานเจียบ
  • เดินทางด้วยรถ Benz E 220 d AMG Line 😆🌊🌴
จากเส้นทางภูเก็ต - พังงา ถึง รร.เยาววิทย์ 
ทริป /CSR เมอร์เซเดสเบนซ์ ประเทศไทย
.
ขนาดตัวถัง
- ยาว x กว้าง x สูง : 4,935 x 1,852 x 1,460 มิลลิเมตร
- ระยะฐานล้อ wheelbase : 2,939 มิลลิเมตร
.
เครื่องยนต์
.
เครื่องยนต์ดีเซล 4 สูบ 2.0 ลิตร เทอร์โบ กำลังสูงสุด 197 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 440 นิวตันเมตร ทำงานร่วมกับมอเตอร์ไฟฟ้าขนาดเล็ก EQ Boost พละกำลัง 23 แรงม้า 205 นิวตันเมตร Mild Hybrid 48V ช่วยในการออกตัว จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ 9 จังหวะ 9G-Tronic ขับเคลื่อนล้อหลัง
.
- อัตราเร่ง 0-100 km/h ภายใน 7.6 วินาที
- ความเร็วสูงสุด Top Speed 238 km/h
.
ภายนอก
- ชุดตกแต่งภายนอก AMG Body Styling
- ล้ออัลลอย ขนาด 19 นิ้ว
- ไฟหน้า LED High Performance
- ระบบปรับไฟสูงอัตโนมัติ Adaptive Highbeam Assist
- ระบบกุญแจ Keyless-GO
- ฝาท้าย เปิด-ปิด ด้วยระบบไฟฟ้า
- ระบบเปิด-ปิด ฝาท้าย โดยไม่ต้องใช้มือ Hands-Free Tailgate
- ระบบช่วยปิดประตู Power Closing Doors (ประตูดูด)
.
ภายใน และระบบอำนวยความสะดวก
- เบาะนั่งคนขับ ปรับด้วยไฟฟ้า พร้อม Memory Seat
- เบาะนั่งผู้โดยสารตอนหน้า ปรับด้วยไฟฟ้า พร้อม Memory Seat
- ระบบปรับอากาศแบบอัตโนมัติ แยกอิสระ 2-Zones
- ระบบปรับสมดุลอากาศ - ฟอกอากาศ ENERGIZING AIR CONTROL (HEPA)
- ม่านบังแดดประตูคู่หลัง
- ม่านบังแดดกระจกบังลมหลัง
- หน้าจอ MBUX Multimedia HyperScreen และ หน้าจอมาตรวัดแบบ 3D
- Passenger Screen หน้าจอแยก สำหรับผู้โดยสารตอนหน้า ที่แยกควบคุมกับจอกลางได้ โดยไม่รบกวนการควบคุมของส่วนกลางภายในรถ
- ที่ชาร์จโทรศัพท์แบบไร้สาย Wireless Charger
- ระบบช่วยจอดอัตโนมัติ Active Parking Assist
- กล้องรอบคัน 360 องศา
- ระบบเตือนเมื่อมีรถอยู่ในจุดอับสายตา Blind Spot Assist
- ระบบเตือนเมื่อเปิดประตูลงจากรถ Exit Warning
- ระบบเตือนคาดเข็มขัดนิรภัยผู้โดยสารตอนหลัง
- ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติแบบแปรผัน Active Distance Assist DISTRONIC with Stop&Go
- ระบบช่วยเหลือการขับขี่ Lane Tracing Package
- ระบบควบคุมรถให้อยู่ในช่องจราจร Active Lane Keeping Assist
- ระบบเตือนการชนด้านหน้า Collision Warning
- ระบบช่วยเหลือการขับขี่ Advanced Driving Assistance System
.
.
#MercedesBenz #EClass #E220d #E220dAMGLine
  • สีดำ....หล่อแบบเข้ม เข้ม 😆
เผยโฉม ออล-นิว มิตซูบิชิ ไทรทัน แบล็ก เอดิชัน รุ่นพิเศษ จำนวนจำกัด
ด้วยการตกแต่งภายนอกสีดำสุดเท่ ประกอบด้วย ไดนามิก ชีลด์และกรอบไฟตัดหมอกสีดำเงา ล้ออัลลอยสีดำขนาด 18 นิ้ว กระจกมองข้างสีดำเงา มือเปิดประตูด้านนอกสีดำเงา มือเปิดกระบะท้ายสีดำเงา บันไดข้างตกแต่งสีไทเทเนียมรมดำ และกันชนหลังสีดำตกแต่งด้วยสีไทเทเนียมรมดำ 
.
เครื่องยนต์คลีนดีเซล เทอร์โบ ไฮเปอร์พาวเวอร์ (Hyper Power) ที่พัฒนาขึ้นใหม่ ให้กำลังสูงสุดที่ 184 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 430 นิวตันเมตร ผสานช่วงล่างใหม่และแชสซีส์เมกาเฟรมใหม่ที่ใหญ่ขึ้นและแข็งแรงขึ้น 
.
เทคโนโลยีความปลอดภัยรอบคัน ไดมอนด์ เซนส์ (Diamond Sense) 
-ระบบเตือนการชนด้านหน้าตรง พร้อมระบบช่วยชะลอความเร็ว (Forward Collision Mitigation System: FCM) 
-ระบบสัญญาณเตือนจุดอับสายตา (Blind Spot Warning: BSW) 
-ระบบสัญญาณเตือนขณะเปลี่ยนเลน (Lane Change Assist: LCA) 
-ระบบเตือนด้านหลังขณะถอยออกจากช่องจอด (Rear Cross Traffic Alert: RCTA) 
-ระบบปรับระดับไฟสูง-ต่ำอัตโนมัติ (Auto High Beam: AHB) 
-กล้องมองภาพรอบคัน (Multi Around Monitor: MAM) 
-พร้อมระบบตรวจจับและแจ้งเตือนวัตถุหรือบุคคลที่เคลื่อนไหวจากกล้องรอบคัน (Moving Object Detection: MOD) 
.
ซึ่งเทคโนโลยีความปลอดภัยอัจฉริยะทั้งหมดนี้ สามารถตรวจจับการเคลื่อนไหวและสภาพแวดล้อมรอบตัวรถ ด้วยเซ็นเซอร์และเรดาร์ที่ละเอียด แม่นยำ พร้อมปกป้องคุณให้ปลอดภัยในทุกเส้นทางที่ไปในแบบ 360 องศา
.
อุปกรณ์อำนวยความสะดวกต่างๆ ที่ครบครัน อาทิ หน้าจอขนาด 9 นิ้ว ที่รองรับได้ทั้ง Apple CarPlay ที่พร้อมเชื่อมต่อแบบไร้สาย และ Android Auto 
.
#WHATCARThailand
#MitsubishiMotorsThailand #mitsubishitritonblackedition
#triton #blackedition
  • A5 Sedan ใหม่ ตัวแทน Audi A4 Sedan คู่แข่งใหม่ BMW 3 Series และ Mercedes C-Class
.
ภายนอกออกแบบใหม่ด้วยกระจังหน้าเพรียวขึ้น ไฟหน้าแบบ LED daytime running และไฟท้ายแบบ OLED ที่สามารถปรับการแสดงผลได้สูงสุด 8 รูปแบบ ที่นอกจากจะแสดงความแตกต่างเพื่อความสวยงามแล้ว สำหรับไฟท้ายยังสามารถใช้เป็นการสื่อสารกับรถคันหลังได้อีกด้วย
.
ภายในออกแบบหน้าจอ  3 ชิ้น โดยเลือกใช้แนวคิดการยึดหลักผู้ใช้เป็นศูนย์กลาง หน้าจอแสดงผลข้อมูลการขับขี่ virtual Cockpit ใช้เทคโนโลยีหลอดไฟแบบ OLED ขนาด 11.9 นิ้ว ทำงานร่วมกับหน้าจอกลางขนาด 14.5 นิ้ว เป็นระบบสัมผัส ทั้งยังมีออฟชั่นหน้าจอสำหรับความบันเทิงของผู้โดยสารตอนหน้าขนาด 10.9 นิ้ว
ความพิเศษยังอยู่ที่ A5 Sedan ที่ติดตั้งฝากระโปรงท้ายแบบยกเปิด เสมือนเป็นรุ่น Sportback จากโรงงาน
.
เครื่องยนต์มีให้เลือกทั้ง เบนซิน ดีเซล และปลั๊กอินไฮบริด
2.0 TDI
เครื่องยนต์ดีเซล TDI แบบ 4 สูบ ความจุ 2.0 ลิตร พร้อมระบบอัดอากาศแบบเทอร์โบชาร์จเจอร์ กำลังสูงสุด 204 แรงม้า (PS) แรงบิดสูงสุด 400 นิวตัน-เมตร  สำหรับรุ่นขับเคลื่อนล้อหน้าและขับเคลื่อน 4 ล้อ quattro ส่งกำลังผ่านเกียร์อัตโนมัติแบบ dual-clutch
.
2.0 TFSI
เครื่องยนต์เบนซิน TFSI แบบ 4 สูบ ความจุ 2.0 ลิตร พร้อมระบบอัดอากาศแบบเทอร์โบชาร์จเจอร์ กำลังสูงสุด 150 แรงม้า (PS) สำหรับรุ่นขับเคลื่อนล้อคู่หน้าเท่านั้น และรุ่นอัพเกรด 204 แรงม้า (PS) สำหรับรุ่นขับเคลื่อนล้อหน้าและขับเคลื่อน 4 ล้อ quattro ultra ส่งกำลังผ่านเกียร์อัตโนมัติแบบ dual-clutch
.
รุ่น S5
เครื่องยนต์เบนซิน TFSI แบบ V6 ขนาด 3.0 ลิตร พร้อมระบบอัดอากาศแบบเทอร์โบชาร์จเจอร์ กำลังสูงสุด 367 แรงม้า (PS) พร้อมด้วยเทคโนโลยี Mild-Hybrid 48-volt เพื่อลดมลพิษสำหรับการขับขี่ที่ความเร็วต่ำ
.
#WHATCARThailand
#AUDI #A5Sedan
  • #Promotion #Toyota ข้อเสนอพิเศษสำหรับผู้ซื้อรถในงาน #MOTORSHOW2024
#PR #promote #whatcar #whatcarthailnd 🥳👍🫰
  • #Tesla #Cybertruck ลองกระสุนเบอร์ไหนเข้า...? คุ้มนะถ้า 2.5m Baht คนไทยพร้อมซื้อ (รวย)😆🥳😃🧐🤓
#whatcar #whatcarthailand
  • พาชม #Porsche ในงาน Motor Show 2024
#whtacarthailand #whatcar
  • พาชม #Mitsubishi ในงาน Motor Show 2024
#whatcar #whatcarthailnd

Newsletter

© 2022 What Car? Thailand - Designed by Coinfinity Power.

  • About
  • Advertise
  • Terms & Conditions
  • Privacy & Policy
  • Team
  • Contact

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อให้ท่านสามารถใช้บริการได้อย่างต่อเนื่อง และอำนวยความสะดวกในการใช้งานเว็บไซต์ รวมถึงช่วยให้เราปรับปรุงการนำเสนอเนื้อหาตรงตามความต้องการของท่าน โดยสามารถศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ในนโยบายคุกกี้นโยบายคุกกี้ กด “ยอมรับ”
Cookie settingsยอมรับ
Manage consent

Privacy Overview

This website uses cookies to improve your experience while you navigate through the website. Out of these, the cookies that are categorized as necessary are stored on your browser as they are essential for the working of basic functionalities of the website. We also use third-party cookies that help us analyze and understand how you use this website. These cookies will be stored in your browser only with your consent. You also have the option to opt-out of these cookies. But opting out of some of these cookies may affect your browsing experience.
Necessary
Always Enabled
Necessary cookies are absolutely essential for the website to function properly. These cookies ensure basic functionalities and security features of the website, anonymously.
CookieDurationDescription
cookielawinfo-checkbox-advertisement1 yearSet by the GDPR Cookie Consent plugin, this cookie is used to record the user consent for the cookies in the "Advertisement" category .
cookielawinfo-checkbox-analytics1 yearSet by the GDPR Cookie Consent plugin, this cookie is used to record the user consent for the cookies in the "Analytics" category .
cookielawinfo-checkbox-functional1 yearThe cookie is set by the GDPR Cookie Consent plugin to record the user consent for the cookies in the category "Functional".
cookielawinfo-checkbox-necessary1 yearSet by the GDPR Cookie Consent plugin, this cookie is used to record the user consent for the cookies in the "Necessary" category .
cookielawinfo-checkbox-others1 yearSet by the GDPR Cookie Consent plugin, this cookie is used to store the user consent for cookies in the category "Others".
cookielawinfo-checkbox-performance1 yearSet by the GDPR Cookie Consent plugin, this cookie is used to store the user consent for cookies in the category "Performance".
CookieLawInfoConsent1 yearRecords the default button state of the corresponding category & the status of CCPA. It works only in coordination with the primary cookie.
Functional
Functional cookies help to perform certain functionalities like sharing the content of the website on social media platforms, collect feedbacks, and other third-party features.
Performance
Performance cookies are used to understand and analyze the key performance indexes of the website which helps in delivering a better user experience for the visitors.
CookieDurationDescription
_lscache_vary2 daysNo description available.
Analytics
Analytical cookies are used to understand how visitors interact with the website. These cookies help provide information on metrics the number of visitors, bounce rate, traffic source, etc.
CookieDurationDescription
_ga2 yearsThe _ga cookie, installed by Google Analytics, calculates visitor, session and campaign data and also keeps track of site usage for the site's analytics report. The cookie stores information anonymously and assigns a randomly generated number to recognize unique visitors.
_gat_gtag_UA_51917967_11 minuteSet by Google to distinguish users.
_gid1 dayInstalled by Google Analytics, _gid cookie stores information on how visitors use a website, while also creating an analytics report of the website's performance. Some of the data that are collected include the number of visitors, their source, and the pages they visit anonymously.
Advertisement
Advertisement cookies are used to provide visitors with relevant ads and marketing campaigns. These cookies track visitors across websites and collect information to provide customized ads.
CookieDurationDescription
_fbpsessionThis cookie is set by Facebook to display advertisements when either on Facebook or on a digital platform powered by Facebook advertising, after visiting the website.
advanced_ads_browser_width1 monthThis cookie is set by Advanced ads plugin.This cookie is used to measure and store the user browser width for adverts.
personalization_id2 yearsTwitter sets this cookie to integrate and share features for social media and also store information about how the user uses the website, for tracking and targeting.
Others
Other uncategorized cookies are those that are being analyzed and have not been classified into a category as yet.
CookieDurationDescription
jnews_view_counter_visits[0]2 months 2 days 15 hoursNo description
muc_ads2 yearsNo description
pvc_visits[0]1 dayThis cookie is created by post-views-counter. This cookie is used to count the number of visits to a post. It also helps in preventing repeat views of a post by a visitor.
SAVE & ACCEPT
Powered by CookieYes Logo
No Result
View All Result
  • Home
  • Reviews
    • First Drive
    • Road Test
    • Road Trips
    • Comparison
  • New Car
  • Awards
  • Column
    • Editor’s Talk
    • Insights
    • Your Cars
    • Feature
    • Advice
    • Tip Technic
  • News
    • PR
    • Inter News
    • Promotion
    • Big Bike
    • CSR
  • About
  • Contact

© 2021 What Car? Thailand - Designed by Coinfinity Power.