• About
  • Advertise
  • Terms & Conditions
  • Privacy & Policy
  • Team
  • Contact
What Car? Thailand
Mazda-CX-3-Banner-whatcar-728x90-102023
  • Home
  • Reviews
    • First Drive
    • Road Test
    • Road Trips
    • Comparison
  • New Car
  • Awards
  • Column
    • Editor’s Talk
    • Insights
    • Your Cars
    • Feature
    • Advice
    • Tip Technic
  • News
    • PR
    • Inter News
    • Promotion
    • Big Bike
    • CSR
  • About
  • Contact
No Result
View All Result
  • Home
  • Reviews
    • First Drive
    • Road Test
    • Road Trips
    • Comparison
  • New Car
  • Awards
  • Column
    • Editor’s Talk
    • Insights
    • Your Cars
    • Feature
    • Advice
    • Tip Technic
  • News
    • PR
    • Inter News
    • Promotion
    • Big Bike
    • CSR
  • About
  • Contact
No Result
View All Result
What Car? Thailand
No Result
View All Result
Home Reviews Road Test

Toyota Hilux Revo GR Sport 2021 กระบะสายพันธุ์ใหม่ที่ได้รับการแปลงโฉมช่วงล่างจาก Toyota

November 15, 2021
in Road Test
Toyota Hilux Revo GR Sport 2021 WhatcarThailand_Cover.jpg

Toyota Hilux Revo GR Sport 2021 WhatcarThailand_Cover.jpg

Share on FacebookShare on TwitterShare on Line

Overview Of Car

T oyota Hilux Revo GR sport 2021 กระบะสายพันธุ์ใหม่ที่ได้รับการแปลงโฉมช่วงล่างจาก Toyota ปรับปรุงพัฒนาใหม่เกือบทั้งหมดและมาพร้อมกับชุดแต่ง GR Sport ซึ่งเราจะมาดูกันว่าเมื่อมาอยู่บนกระบะแล้วจะเป็นยังไง ทั้งรูปลักษณ์ภายนอกและภายใน

 ใน GR sport เปรียบเหมือนการรวมกันของรถซีดานและกระบะเอาไว้ เพราะช่วงล่างในความรู้สึกเหมือนซีดาน แต่ทัศนวิสัยการมอง หรือฟิลลิ่งการใช้งานมาในรูปแบบรถกระบะ มาพร้อมกับทัพเทคโนโลยีความปลอดภัยที่จัดเต็มแบบคุ้มค่าในราคาล้านต้นๆ Hilux Revo GR Sport ไม่ใช่แค่กระบะที่ต้องลุยงานหนักเท่านั้นแต่เป็นกระบะที่ขับในเมืองได้อย่างสบาย คล่องตัว จนสามารถตอบโจทย์ชาวเมืองที่ต้องขับกระบะได้เป็นอย่างดี

        กระบะพันธุ์แกร่งแบบนี้แน่นอนว่าเราพลาดไม่ได้  ทีม What Car? Thailand ก็ต้องไปทดลองความแรง และแกร่งนี้กันสักหน่อย โดยรุ่นที่เราได้ทดสอบคือรุ่น D Cab 4×4 2.8GR Sport

        ภายนอกในด้านหน้า กระจังหน้าไม่ได้เป็นรูป 3 ห่วงโตโยต้าแต่เป็นแบบตัวส่งออกเลยคือเป็นฟอนต์ของโตโยต้านั้นเอง เป็นกระจังหน้าสีดำเงาเห็นโลโก้ GR อย่างเด่นชัด กรอบกระจังหน้าจะเป็นสีเดียวกับตัวรถดูมีความดุดัน ความสปอร์ตเพิ่มขึ้น มาพร้อมกับกันชนหน้าที่มีสีดำเงาเช่นกัน ไฟด้านหน้าเป็นไฟ LED แบบ Day time running ตัวของไฟหลักและไฟเลี้ยวก็เป็น LED เช่นกัน ข้างในเป็นโคมแบบลงดำเงาแบบเปียโนแบล็ค ตรงส่วนของครอบไฟสปอร์ตไลท์ด้านหน้าก็จะมีเซ็นเซอร์ด้านหน้ามาให้ด้วย ในตัวนี้มีการออกแบบดีไซน์จากทีมพัฒนาจากโรงงานทำให้การออกแบบเนียนเรียบไปรถทำให้กันชนหน้าจึงดูมีลูกเล่นมีมิติ นอกจากนี้ยังมีกล้องด้านหน้ารถพร้อมเรดาห์ที่ติดอยู่ตรงฟอนต์ ซึ่งจะทำงานประสานกับเรดาห์ที่อยู่ที่ตรงกระจกหน้า ซึ่งจะดูแลในเรื่องของความปลอดภัย

     ถัดมาที่บังโคลนล้อจะเป็นสีเดียวกับตัวรถ สลับกับสีดำทำให้ดูมีมิติมีความแตกต่าง ล้อแม็กเป็นลายใหม่สีดำทำให้ดูสปอร์ตพร้อมดิสก์เบรกหน้าด้าน มาพร้อมกับกับคาลิเปอร์สีแดงที่มีโลโก้ GR ชัดเจน ยางที่ใช้เป็นยางไฮเวย์เทอร์เรน ซึ่งดอกยางจะมีความถี่มากกว่าตัว Rocco ซึ่ง Rocco จะเป็นยางออลเทอรร์เรนเหมาะสำหรับลุยทางลูกรังมากกว่า ขนาดยางของ GT Sport คือ 265/60 R18 ถัดมาคือกระจกด้านข้าง ส่วนนี้จะเป็นสีดำเงาซึ่งจะเป็นสีเดียวกับตัวกระจังหน้าและมีไฟเลี้ยว LED ใส่มาให้ด้วย รวมถึงกล้องสำหรับมองรอบคัน นอกจากนี้มีไฟ Welcome Light บริเวณกระจกข้างเมื่อเปิดรถไฟส่วนนี้จะสว่างขึ้น ทำให้เมื่อเวลาไปจอดรถในที่มืดจะมีความปลอดภัยและสะดวกมากขึ้น มาพร้อมกับสวิตซ์เปิด-ปิดรถ เพียงแค่มีกุญแจรถอยู่ใกล้ตัวก็กดสวิตซ์นี้ได้ทันทีไม่ต้องใช้กุญแจรถ บริเวณตัวรถมาพร้อมกับเอกลักษณ์ของ GR Sport คือสติ๊กเกอร์สีดำ-แดง ที่ตัดกับตัวรถสีขาว สติ๊กเกอร์นั้นทำมาให้เข้ากับโลโก้ GR ซึ่งมีสีดำและแดงเช่นกัน ซึ่งส่วนตัวของทางเรามองว่าดูสวยดี แต่หากใครไม่ชอบสามารถเอาออกได้

       มาดูด้านท้ายของกระบะกันบ้าง ด้านบนรถมีเสาอากาศแบบครีบฉลามซึ่งจะทำให้ดูเป็นรถสปอร์ต มีสปอร์ตบาร์ซึ่งเป็นสีดำ แน่นอนเลยว่ามันไปเข้าคู่กับด้านหน้าที่มีสีดำอยู่หลายตำแหน่ง ทั้งกระจังหน้ารถ หรือกระจกข้าง และยังตัดกับตัวรถสีขาวอีกด้วยทำให้ดูสวยงามและเข้ากัน ตัวสปอร์ตบาร์เป็นไฟเบอร์จากโรงงานมีการออกแบบมาลงตัว ไปต่อกันที่ซุ้มล้อซึ่งเป็นสีเดียวกับท้ายกระบะ ยางด้านหลังแม็ก 18 แต่ทางเรารู้สึกว่าราคาขนาดนี้น่าจะให้เป็นดิสก์เบรก 4 ล้อ นอกจากนี้ยังมีกันชนท้ายเป็นสีดำ ออกแบบเป็นสีเดียวกันกับสปอร์ตบาร์และกระจังหน้า ซึ่งปกติแล้วจะเป็นสีโครเมียมเงาแต่พอเป็นสีดำกลับให้ความรู้สึกกลมกลืนกัน ไฟท้ายและไฟถอยหลังเป็น LED แต่ไฟเลี้ยวยังเป็นหลอดไส้ให้ความรู้สึกว่ายังไม่เต็มระบบ มาถึงมือจับซึ่งที่มือจับมีสีดำด้าน จับแล้วไม่ลื่นมือ มีกล้องมองหลังมาให้และมีไฟดวงที่สามให้ด้วย รวมไปถึงให้เซ็นเซอร์ด้านท้ายมา 4 จุด นอกจากนี้ GR Sport ทำฝาเปิดที่ผ่อนแรงมีตัวระบบคานงัด ทำให้มีน้ำหนักเบาสามารถเปิดได้ด้วยมือเดียวได้ง่าย ๆ หากใครที่ใช้กระบะแล้วมีปัญหากับการเปิดท้ายก็จะสามารถใช้คันนี้ได้อย่างสะดวกและง่ายขึ้น

      ในส่วนของรายละเอียดด้านท้ายกระบะ เราจะเห็นเลยว่ามีการใส่พื้นปูกระบะไลน์เนอร์มาให้ ตัวนี้จะช่วยรองรับของต่างๆที่ขนขึ้นรถ ลดพวกรอยต่าง ๆ ที่จะขูดกับตัวท้ายกระบะ ซึ่งทางเรามองว่ามันสะดวกมากเพราะหากเราจอดรถไว้แล้วมีน้ำขังจะช่วยลดในเรื่องของสนิมหรือคราบน้ำต่างๆ เราจะสามารถทำความสะอาดได้ง่ายขึ้น นอกจากนี้ยังมีสวิตซ์เปิด-ปิดไฟ ที่อยู่บนท้ายกระบะซึ่งจะมีไฟทั้งหมด 2 ดวง และยังมีไฟในส่วนของสปอร์ตบาร์ซึ่งจะอยู่ด้านล่างของสปอร์ตบาร์ จุดนี้ถือว่าดีมากเพราะเวลาขนของในเวลากลางคืนหรือบริเวณที่มืดแล้วไม่มีไฟก็สามารถเปิดไฟในส่วนนี้ได้ ในรุ่นนี้ไม่มีสวิตซ์ปลั๊กไฟให้ แต่มีห่วงที่ไว้สำหรับยึดสัมภาระด้านหลัง ซึ่งอาจจะยึดเป็นผ้าคลุมหรือตาข่าย เวลาที่วิ่งด้วยความเร็วของจะได้ไม่ปลิว

Toyota Hilux Revo GR Sport 2021
Toyota Hilux Revo GR Sport 2021
Toyota Hilux Revo GR Sport 2021
Toyota Hilux Revo GR Sport 2021
Toyota Hilux Revo GR Sport 2021
Toyota Hilux Revo GR Sport 2021
Toyota Hilux Revo GR Sport 2021

สเปครถยนต์

Body Style : กระบะ
Description:   รถกระบะ 4 ประตู
Engine: ดีเซล 4 สูบ 2,755 ซีซี
Fuel Consumption:13.70 กม./ลิตร
Fuel Typeดีเซล
Make: Toyota Hilux Revo
Max Power: 204 แรงม้า
Max Torque: 500 นิวตันเมตร
Model: Toyota Hilux Revo GR Sport 2021
Price Guide:1,299,000
Release Date:25 สิงหาคม 2564
0-100 km/h: 10.15 วินาที
Transmission: เกียร์อัตโนมัติ 6 สปีด
SpecToyota Hilux Revo GR Sport 2021

การขับขี่

    Toyota Hilux Revo GR sport 2021  เป็นเครื่องยนต์ 2.8 หรือ 2,755 ซีซี GR sport รุ่นนี้เป็น vn turbo จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ 6 สปีด ซึ่งตัวนี้จะให้กำลังสูงสุด204 แรงม้า และแรงบิดสูงสุดที่ 500 นิวตันเมตร ซึ่งถือว่าแรงม้ากับแรงบิดสูงมากทีเดียว  ช่วงล่างจะเป็นแบบ SuperFlex ช่วงล่างด้านหน้าจะมีการปรับแต่งในเรื่องของตัวค่า K ของสปริงหน้าและตัวของโช๊คอัพซึ่งเป็น Monotube ด้านหน้ามีการปรับแต่งโช๊คอัพ Monotube ให้มีขนาด 46 มม. ส่วนด้านหลังมีขนาด 42 มม. ซึ่งในส่วนของด้านหน้าจะเป็นช่วงล่างแบบอิสระปีกนกคู่ หน้าพร้อมคอยส์สปริงและเหล็กกันโคลง ด้านหลังมีการเพิ่มเติมในส่วนของแหนบจากเดิม 3 ชั้น เป็น 5 ชั้น และก็เพิ่มเติมในคุณภาพเหล็กแหนบเข้าไป ซึ่งจะเห็นได้ว่าในต่างประเทศในตัวส่งออกออสเตรเลีย หรือนิวซีแลนด์ หรือจะเป็นทางยุโรป บ้านเราประกอบและส่งออกไปเมืองนอกจะเป็นแบบแหนบ 5 ชั้น แต่บ้านเราแหนบ 5 ชั้นจะไปอยู่ในกระบะตอนเดียวซึ่งใช้ในการบรรทุกหนัก ซึ่งทางโตโยต้าบอกว่าความนุ่ม ความหนึบ การขับขี่ บรรทุกหนักหรือลากจูงต่างๆ สามารถทำได้ดี การจากทดลองขับจะเห็นได้ว่าจะมีความกระเด้งขึ้นมาค่อนข้างพอสมควร

Toyota Hilux Revo GR Sport 2021
Toyota Hilux Revo GR Sport 2021

     การทดสอบในครั้งนี้เราได้ทดสอบที่สนามโตโยต้า เพราะไม่สามารถออกไปข้างนอกได้ เริ่มแรกจะทดสอบในเรื่องของวงเลี้ยวพวงมาลัย เราจะมาดูกันว่าหากเราใช้ความเร็วนิดหน่อยกับการควบคุมระบบช่วงล่างที่เขาเซตมาใหม่จะสามารถทำได้ดีไหม ซึ่งเมื่อได้ลองเข้าโค้งเยอะ ๆ ในความเร็วปกติสามารถเอาอยู่แต่จะมีอาการดิ้นเล็กน้อย ซึ่งช่วงล่างด้านท้ายที่ปรับมาเป็นแหนบ 5 ชั้น กับตัวโช๊ค Monotube ถือว่าใช้ได้  เมื่อลองขับขึ้นสะพานในความเร็วปกติถือว่าทำได้ดี ท้ายรถการโยนตัวน้อยลง ส่วนด้านหน้าในตอนที่มีการจั้มลงนั้นมีการยุบตัวน้อย

      ต่อมาลองดูอัตราเร่งช่วงสั้นๆ สถานการณ์ปกติที่เราเบรกกะทันหันแบบกระทืบเบรก เบรกจะหยุดทันที ตัว ABS และตัวเสริมแรงเบรกทำงานทันที ระบบทำงานเต็มที่ แต่ถ้าเราขับรถในเมืองแล้วเบรกปกติ เบรกนุ่มมากหน้าไม่ทิ่ม มีหน้ากดน้อยมาก ส่วนท้ายยกตัวคุมอาการได้ดี เราได้ลองใช้โหมด eco บนทางด่วนซึ่งโหมดประหยัดใช้งานได้ดีในเมืองเพราะช่วยให้เราประหยัดค่าเชื้อเพลิงได้ดี แต่เมื่อกดคันเร่งนั้นรอบและความเร็วจะมาช้ากว่าโหมดปกติ พวงมาลัยในความเร็วแบบใช้งานปกติจะเบา ควบคุมง่าย ระยะฟรีมีนิดหน่อย นอกจากนี้ช่วงล่างกระด้างน้อยกว่าตัว Rocco ซึ่งตัว GR Sport ตัวนี้มีการปรับเซตเพื่อทางเรียบโดยเฉพาะ เมื่อวิ่งตามรอยต่อของถนนยังรู้สึกถึงรอยต่อแต่มันน้อยลงอย่างเห็นได้ชัด ทีมงามของเราที่โดยสารด้านหลังให้ความเห็นว่าการกระโดดน้อยลง มีการสะเทือนน้อยเมื่อเราใช้ความเร็วที่ 80-100 เพราะเป็นความเร็วปกติของการใช้งานในเมืองซึ่งตัวนี้ทำมาเพื่อการใช้งานในเมืองโดยเฉพาะ ในรุ่นนี้มีระบบ adaptive Cruise Control มาให้ด้วย 

Toyota Hilux Revo GR Sport 2021
Toyota Hilux Revo GR Sport 2021

     ต่อไปเราลองขับในโหมดปกติ  เมื่อเร่งคันเร่งจะรู้สึกได้ถึงรอบที่มาทันที คันเร่งตอบสนองได้ดีได้ไว รอยต่อของเกียร์ระหว่างช่วงเปลี่ยนทำได้ดีทำให้ไม่รู้สึกถึงช่วงเปลี่ยน เมื่อเหยียบที่อัตราเร่ง 0-100 กม. ทำได้ราว ๆ 10.4.-10.6 วินาที ถือว่าอัตราเร่งใน 2.8 ทำได้ดีพอสควรไม่ต้องรอรอบ เมื่อลองความเร็วสูง ๆ ซึ่งเราจะวิ่งในความเร็วที่กฎหมายกำหนด น้ำหนักของคันเร่งไปตามน้ำหนักเท้า รอบมา ความเร็วมา ความรู้สึกในรุ่นนี้ในช่วงความเร็ว 100-120 กม. หรือช่วงความเร็วสูงกว่านี้ยังคงนิ่ง รถไม่มีสะบัด เมื่อขึ้นสะพานการสะเทือนหรือการยุบตัวของโช็คซับแรงได้ดีขึ้น ไม่มีการโยนของท้ายมากไป ทำให้รู้สึกว่าจังหวะขึ้นในช่วงเหินของสะพานไม่มีการโยนจนรู้สึกว่าควบคุมรถไม่ได้ และในจังหวะลงช่วงสะพานในความเร็ว 60-70 กม. ข้างหน้ารถซับแรงได้ดีทำให้พวงมาลัยไม่แกว่งมาก สามารถประคองตัว

Toyota Hilux Revo GR Sport 2021
Toyota Hilux Revo GR Sport 2021

     เราจะลองใช้ตัว Paddle Shift ซึ่งการที่มีมาให้ถือว่าดีเลยทีเดียวเพราะยังไงคนขับรถก็ต้องได้ใช้ ช่วงที่จะลดความเร็วต่ำลงในรอบให้รอบมันสูงขึ้น ในจังหวะเร่งแซงหรือว่าจะชะลอลงมาทีเกียร์ 3 ทำได้ไวทันใจไม่ต้องมาจับช่วงเกียร์เพื่อปรับเปลี่ยนโหมดหรือว่าจะใช้ในช่วงชะลอตัวที่ไม่อยากแตะเบรก การขับขึ้น-ลงเขา หรือโค้งเยอะ ๆ ได้ ถัดมาเราจะลองในโหมด Power ในโหมดนี้เป็นโหมดที่เราต้องการรอบเมื่อกดแล้วรอบมาอย่างรวดเร็วใช้เวลาไม่นานรอบขึ้นไปถึง 100 กม. ได้อย่างรวดเร็ว เมื่อเราชะลอเข้าซ้ายโดยที่ไม่เหยียบคันเร่งแต่ใช้ Paddle Shift ซึ่งให้ความสะดวกมากเมื่อต้องขับรถไกล หรือคนที่ใช้รถเป็นประจำ การเข้าโค้งในความเร็วแหนบ 5 ชั้น และโช๊ค Monotube มันให้ความลื่นไหลในการเข้าโค้ง รถเกาะถนน ทำตอบโจทย์เลยทีเดียว ซึ่งยอมรับเลยว่านุ่มหนึบ ไม่มีการสะเทือน ให้อารมณ์เหมือนขับรถเก๋งแต่ว่าฟิลลิ่งการมองถนน หรือช่วงคันเร่งเป็นแบบกระบะ แต่ช่วงล่างเหมือนรถเก๋ง ในรุ่นนี้ผู้หญิงขับได้ ผู้ชายชอบ แต่ถ้าเป็นสายลุยอาจจะไม่ชอบเท่าไหร่

สุนทรียภาพขณะเดินทาง

     ภาพรวมภายในคลุมโทนดำแดง เราจะเห็นได้ชัดเลยคือแดชบอร์ดด้านหน้าที่ปกติจะเป็นสีโครเมียม แต่ครั้งนี้เป็นสีเทาเข้ม และยังสลับกับวัสดุที่เป็นสีดำเงาหรือเปียโนแบล็ค ภาพรวมวัสดุด้านหน้าเป็นวัสดุแข็งเป็นพลาสติกขึ้นรูป แต่ว่าเดินด้ายไว้ทำให้เมื่อมองแล้วรู้สึกสวยงาม

Toyota Hilux Revo GR Sport 2021
Toyota Hilux Revo GR Sport 2021
Toyota Hilux Revo GR Sport 2021
Toyota Hilux Revo GR Sport 2021
Toyota Hilux Revo GR Sport 2021
Toyota Hilux Revo GR Sport 2021

    เบาะมีความโอบกระชับซึ่งเป็นไฮไลท์อย่างหนึ่งของรุ่นนี้เพราะว่ายกมาจากตัวฟอร์จูนเนอร์ เบาจะใช้วัสดุ PVC หรือที่เรียกว่าหนังเทียม ข้าง ๆ ตะเข็บจะเดินด้วยด้ายแดง ส่วนตัวที่รองรับก้นกับหลังจะใช้หนัง Suede แบบเจาะรูและหนังสังเคราะห์แบบสปอร์ตสีดำ ซึ่งรูที่ระบายอากาศจะมีสีแดงเมื่อสะท้อนกับแดดจะดูสวยงาม นอกจากสวยงามแล้วยังมีประโยชน์คือ เมื่อนั่งแล้วจะทำให้ตัวเราในขณะที่เลี้ยวในทางโค้งหรือว่าขับในทางขรุขระจะกระชับไม่ลื่น และไฮไลท์อีกอย่างคือหมอนหนุนมีจะมีโลโก้ GR Sport ปกติแล้วหากเป็นกระบะทั่วไปเบาะจะไม่ได้โอบกระชับสรีระเท่าไหร่นัก ตัวเบาะพิงจะนูนขึ้นมา แต่ในรุ่นนี้เบาะจะโอบร่างกาบไว้พอดี เบาะ พิงก็ไม่นูนเกินไปทำให้หลังวางอยู่ในตำแหน่งที่พอดี

      ที่นั่งผู้โดยสารด้านหลังเมื่อเข้ามานั่งผู้โดยสารที่สูงอาจจะไม่สบายเท่าตัวคู่แข่ง แต่ก็ไม่ได้ลำบากขนาดนั้นเพราะพื้นที่เหนือศีรษะและบริเวณเข่ายังเหลือพื้นที่ การออกแบบเหมือนด้านหน้ เพียงแต่ว่าตะเข็บเดินด้ายสีแดงหายไป พื้นเบาะสัมผัสยังเหมือนด้านหน้า มีที่พักแขนและสามารถวางแก้วได้ 2 จุด ในส่วนของระบบความปลอดภัยด้านหลัง มีเข็มขัดนิรภัยมาให้ 3 จุด นอกจากนี้ยังมีแอร์ด้านหลัง เปิด-ปิดลมได้แต่ไม่สามารถปรับอุณหภูมิได้ และไม่มีช่องเสียบ USB  Power Outlet ต้องเสียบมาจากด้านหน้า  มีตัวแขวนติดมากับเบาะสามารถแขวนสิ่งของต่าง ๆ ได้ตามต้องการ เบาะสามารถพับได้เพื่อเก็บของได้มากขึ้น ใต้เบาะยังมีที่เก็บอุปกรณ์ต่าง ๆ ด้วย ซึ่งเบาะยังสามารถใส่เบาะนั่งของเด็กเพิ่มเข้าไปได้อีกด้วย

สรุปความน่าใช้

     หลังจากลองขับ Toyota GR Sport  สรุปได้เลยมันเป็นรถที่เหมาะกับคนที่กำลังมองหารถกระบะไว้ใช้งานในเมืองเป็นหลัก ใช้เดินทางในสภาพถนนที่เน้นทางเรียบ และมีออกต่างจังหวัดบ้างบางเวลา ใช้ความเร็วสูงสุดได้ บรรทุกของได้ เพราะ GR Sport  รุ่นนี้ออกแบบช่วงล่างมาได้ให้ความนุ่มเป็นพิเศษ ความกระด้างของรถกระบะมันหายไป แต่ความอเนกประสงค์ยังใช้งานได้เหมือนเดิม รวมไปถึงความปลอดภัยยังครบครัน ซึ่งในรุ่นนี้เหมาะมากที่จะเป็นรถครอบครัวเพราะสามารถบรรทุกผู้โดยสาร 4- 5 คน โดยผู้โดยสานข้างหลังนั่งแล้วความกระเด้งกระดอน กระด้างมันหายไป ให้ความหนึบ แน่น ซับแรงกระแทกได้ดีซึ่งการดีดตัวของช่วงล่างน้อยกว่าตัว Rocco  แน่นอนว่า Toyota GR Sport  ตอบโจทย์สำหรับคนที่อมองหารถที่ให้อารมณ์ขับรถเก๋งแต่ให้ฟิลลิ่งการใช้งานแบบรถกระบะ

    กระบะในทุกวันนี้ราคา 1  ล้านบาทขึ้นไปอยู่แล้ว สำหรับตัวท็อปในทุกคลาส ในทุกค่าย จึงไปเน้นความคุ้มค่าน่าในเรื่องความปลอดภัยว่าค่ายไหนให้ระบบความปลอดภัยมามากค่ายนั้นก็คุ้มค่ามากที่สุด แต่ถ้าคุณมีเงินในกระเป๋าล้านสองถึงล้านสาม Toyota GR Sport  ตัวนี้ก็คุ้มค่าที่จะลงทุน แน่นอนว่าถึงราคาสูงแต่ระบบความปลอดภัยที่ให้มานั้นมากที่สุดในคลาส

The Review

Toyota Hilux Revo GR Sport 2021

4.6 Score

กระบะสายพันธุ์ใหม่ที่ได้รับการแปลงโฉมช่วงล่างจาก Toyota ให้มีความนุ่มเป็นพิเศษจึงเหมาะสมกับการใช้งานในเมืองเป็นหลัก ความกระด้างของรถกระบะมันหายไปแต่ความอเนกประสงค์ยังใช้งานได้เหมือนเดิม รวมไปถึงความปลอดภัยยังครบครัน

PROS

  • เหมาะกับการใช้งานในเมืองเป็นหลัก
  • สามารถได้งานได้ทุกเพศ
  • ปรับช่วงล่างใหม่ให้ดียิ่งขึ้นแต่ความอเนกประสงค์ยังใช้งานได้เหมือนเดิม รวมไปถึงความปลอดภัยยังครบครัน
  • ตอบโจทย์สำหรับคนที่มองหารถที่ให้อารมณ์ขับรถเก๋งแต่ให้ความรู้สึกการใช้งานแบบรถกระบะ
  • ความปลอดภัยครบครัน

CONS

  • ไม่เหมาะกับการใช้งานลุยเท่าไหร่นัก ควรใช้เดินทางในสภาพถนนที่เน้นทางเรียบ
  • ความกระด้างของรถกระบะมันหายไป
  • มีราคาสูงสำหรับการเป็นรถกระบะ

Review Breakdown

  • Driving
  • Engine&Trans
  • Fuel Consumption
  • Practicality
  • Price and Features
  • Design
  • Saftey

Toyota Hilux Revo GR Sport 2021 DEALS

We collect information from many stores for best price available

Best Price

฿1156000
  • Toyota Hilux Revo GR Sport
    ฿1299000 Buy Now
  • Ranger Double Cab Wildtrak 2.0L Bi-Turbo 4x4
    ฿1299000 Buy Now
  • Mitsubishi Triton Athlete GT
    ฿1156000 Buy Now
  • NISSAN NAVARA PRO-4X
    ฿1160000 Buy Now
Tags: Hilux REVOHilux Revo GR SportTOYOTA

Related Posts

Bmw-320d-2023-website-whatcar
Road Test

รีวิว BMW 320d M Sport 2023 ที่เน้นเรื่องการขับขี่เป็นหลัก

Road Test

BMW iX xDrive40 2023 รถยนต์ไฟฟ้าล้วน ภายนอกโดดเด่น ห้องโดยสารกว้าง พร้อมสมรรถนะเยี่ยม

Road Test

Volvo XC60 T8 Twin Engine AWD R-Design สุดยอดเอสยูวี แรงม้าเยี่ยม ประหยัดสุดยอด

Road Test

All New Mazda CX-30 รุ่นใหม่ ครอสโอเวอร์เอสยูวี โฉบเฉี่ยวและทรงพลัง ถูกใจคนในเมือง คู่ต่อสู้อีกหลายแบรนด์

Road Test

BMW 630i GT M-SPORT การผสมผสานระหว่างซีดานและเอสยูวี ขับดี ขับซิ่ง สนุกได้แม้เป็นซีดาน

NEW MAZDA CX-8 Minorchange 2022
Road Test

NEW MAZDA CX-8 Minorchange 2022 ครอสโอเวอร์ 3 แถว ปรับโฉมใหม่ให้หรูหราขึ้น

Leave Comment

What Car? Thailand

 

นิตยสารและเว็บไซต์ whatcar.co.th เนื้อหาลิขสิทธิ์รถยนต์ที่แรกที่เดียวในไทย เพื่อช่วยประกอบการตัดสินใจเลือกซื้อรถยนต์ จาก What Car? whatcar.com ประเทศอังกฤษซึ่งได้รับการยอมรับมากที่สุดในโลกมายาวนานกว่า 45 ปี.

Follow us

Categories

  • Awards
  • Big Bike
  • Comparison
  • CSR
  • Feature
  • First Drive
  • Insights
  • Inter News
  • New Car
  • News
  • PR
  • Promotion
  • Reviews
  • Road Test
  • Road Trips
  • Tip Technic
  • Uncategorized
  • Your Cars

Instagram

  • ลาก่อน EQS สวัสดี S-Class รถยนต์ไฟฟ้า : Mercedes จะรวมทั้งสองรุ่นเข้าด้วยกันในปี 2030 ⚡
  • พักเบรกกับค่ายจีน 🇨🇳ที่กำลังลงมาเล่นตลาด ⚡🔋
รถยนต์ไฮบริด (Hybird) นั่งกันไม่ติดและ ญี่ปุ่น 🇯🇵
.
ไม่รู้ว่านุดมีแมว...หรือแมวมีนุดกันแน่ 😆
 "ประกาศิต" ก็เป็นทาสจ๊ะ 555
.
แม่น้ำตาลเป็นแมวที่อายุใกล้ 20 ปี ก็จะดูวัยรุ่นหน่อย 😸
โลกนี้ให้ความสำคัญกับแมวอยู่นะ.... “วันแมวโลก”  International Cat Day 
8 สิงหาคมของทุกปี
.
#InternationalCatDay 
#แม่น้ำตาลหวานเจียบ
  • เดินทางด้วยรถ Benz E 220 d AMG Line 😆🌊🌴
จากเส้นทางภูเก็ต - พังงา ถึง รร.เยาววิทย์ 
ทริป /CSR เมอร์เซเดสเบนซ์ ประเทศไทย
.
ขนาดตัวถัง
- ยาว x กว้าง x สูง : 4,935 x 1,852 x 1,460 มิลลิเมตร
- ระยะฐานล้อ wheelbase : 2,939 มิลลิเมตร
.
เครื่องยนต์
.
เครื่องยนต์ดีเซล 4 สูบ 2.0 ลิตร เทอร์โบ กำลังสูงสุด 197 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 440 นิวตันเมตร ทำงานร่วมกับมอเตอร์ไฟฟ้าขนาดเล็ก EQ Boost พละกำลัง 23 แรงม้า 205 นิวตันเมตร Mild Hybrid 48V ช่วยในการออกตัว จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ 9 จังหวะ 9G-Tronic ขับเคลื่อนล้อหลัง
.
- อัตราเร่ง 0-100 km/h ภายใน 7.6 วินาที
- ความเร็วสูงสุด Top Speed 238 km/h
.
ภายนอก
- ชุดตกแต่งภายนอก AMG Body Styling
- ล้ออัลลอย ขนาด 19 นิ้ว
- ไฟหน้า LED High Performance
- ระบบปรับไฟสูงอัตโนมัติ Adaptive Highbeam Assist
- ระบบกุญแจ Keyless-GO
- ฝาท้าย เปิด-ปิด ด้วยระบบไฟฟ้า
- ระบบเปิด-ปิด ฝาท้าย โดยไม่ต้องใช้มือ Hands-Free Tailgate
- ระบบช่วยปิดประตู Power Closing Doors (ประตูดูด)
.
ภายใน และระบบอำนวยความสะดวก
- เบาะนั่งคนขับ ปรับด้วยไฟฟ้า พร้อม Memory Seat
- เบาะนั่งผู้โดยสารตอนหน้า ปรับด้วยไฟฟ้า พร้อม Memory Seat
- ระบบปรับอากาศแบบอัตโนมัติ แยกอิสระ 2-Zones
- ระบบปรับสมดุลอากาศ - ฟอกอากาศ ENERGIZING AIR CONTROL (HEPA)
- ม่านบังแดดประตูคู่หลัง
- ม่านบังแดดกระจกบังลมหลัง
- หน้าจอ MBUX Multimedia HyperScreen และ หน้าจอมาตรวัดแบบ 3D
- Passenger Screen หน้าจอแยก สำหรับผู้โดยสารตอนหน้า ที่แยกควบคุมกับจอกลางได้ โดยไม่รบกวนการควบคุมของส่วนกลางภายในรถ
- ที่ชาร์จโทรศัพท์แบบไร้สาย Wireless Charger
- ระบบช่วยจอดอัตโนมัติ Active Parking Assist
- กล้องรอบคัน 360 องศา
- ระบบเตือนเมื่อมีรถอยู่ในจุดอับสายตา Blind Spot Assist
- ระบบเตือนเมื่อเปิดประตูลงจากรถ Exit Warning
- ระบบเตือนคาดเข็มขัดนิรภัยผู้โดยสารตอนหลัง
- ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติแบบแปรผัน Active Distance Assist DISTRONIC with Stop&Go
- ระบบช่วยเหลือการขับขี่ Lane Tracing Package
- ระบบควบคุมรถให้อยู่ในช่องจราจร Active Lane Keeping Assist
- ระบบเตือนการชนด้านหน้า Collision Warning
- ระบบช่วยเหลือการขับขี่ Advanced Driving Assistance System
.
.
#MercedesBenz #EClass #E220d #E220dAMGLine
  • สีดำ....หล่อแบบเข้ม เข้ม 😆
เผยโฉม ออล-นิว มิตซูบิชิ ไทรทัน แบล็ก เอดิชัน รุ่นพิเศษ จำนวนจำกัด
ด้วยการตกแต่งภายนอกสีดำสุดเท่ ประกอบด้วย ไดนามิก ชีลด์และกรอบไฟตัดหมอกสีดำเงา ล้ออัลลอยสีดำขนาด 18 นิ้ว กระจกมองข้างสีดำเงา มือเปิดประตูด้านนอกสีดำเงา มือเปิดกระบะท้ายสีดำเงา บันไดข้างตกแต่งสีไทเทเนียมรมดำ และกันชนหลังสีดำตกแต่งด้วยสีไทเทเนียมรมดำ 
.
เครื่องยนต์คลีนดีเซล เทอร์โบ ไฮเปอร์พาวเวอร์ (Hyper Power) ที่พัฒนาขึ้นใหม่ ให้กำลังสูงสุดที่ 184 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 430 นิวตันเมตร ผสานช่วงล่างใหม่และแชสซีส์เมกาเฟรมใหม่ที่ใหญ่ขึ้นและแข็งแรงขึ้น 
.
เทคโนโลยีความปลอดภัยรอบคัน ไดมอนด์ เซนส์ (Diamond Sense) 
-ระบบเตือนการชนด้านหน้าตรง พร้อมระบบช่วยชะลอความเร็ว (Forward Collision Mitigation System: FCM) 
-ระบบสัญญาณเตือนจุดอับสายตา (Blind Spot Warning: BSW) 
-ระบบสัญญาณเตือนขณะเปลี่ยนเลน (Lane Change Assist: LCA) 
-ระบบเตือนด้านหลังขณะถอยออกจากช่องจอด (Rear Cross Traffic Alert: RCTA) 
-ระบบปรับระดับไฟสูง-ต่ำอัตโนมัติ (Auto High Beam: AHB) 
-กล้องมองภาพรอบคัน (Multi Around Monitor: MAM) 
-พร้อมระบบตรวจจับและแจ้งเตือนวัตถุหรือบุคคลที่เคลื่อนไหวจากกล้องรอบคัน (Moving Object Detection: MOD) 
.
ซึ่งเทคโนโลยีความปลอดภัยอัจฉริยะทั้งหมดนี้ สามารถตรวจจับการเคลื่อนไหวและสภาพแวดล้อมรอบตัวรถ ด้วยเซ็นเซอร์และเรดาร์ที่ละเอียด แม่นยำ พร้อมปกป้องคุณให้ปลอดภัยในทุกเส้นทางที่ไปในแบบ 360 องศา
.
อุปกรณ์อำนวยความสะดวกต่างๆ ที่ครบครัน อาทิ หน้าจอขนาด 9 นิ้ว ที่รองรับได้ทั้ง Apple CarPlay ที่พร้อมเชื่อมต่อแบบไร้สาย และ Android Auto 
.
#WHATCARThailand
#MitsubishiMotorsThailand #mitsubishitritonblackedition
#triton #blackedition
  • A5 Sedan ใหม่ ตัวแทน Audi A4 Sedan คู่แข่งใหม่ BMW 3 Series และ Mercedes C-Class
.
ภายนอกออกแบบใหม่ด้วยกระจังหน้าเพรียวขึ้น ไฟหน้าแบบ LED daytime running และไฟท้ายแบบ OLED ที่สามารถปรับการแสดงผลได้สูงสุด 8 รูปแบบ ที่นอกจากจะแสดงความแตกต่างเพื่อความสวยงามแล้ว สำหรับไฟท้ายยังสามารถใช้เป็นการสื่อสารกับรถคันหลังได้อีกด้วย
.
ภายในออกแบบหน้าจอ  3 ชิ้น โดยเลือกใช้แนวคิดการยึดหลักผู้ใช้เป็นศูนย์กลาง หน้าจอแสดงผลข้อมูลการขับขี่ virtual Cockpit ใช้เทคโนโลยีหลอดไฟแบบ OLED ขนาด 11.9 นิ้ว ทำงานร่วมกับหน้าจอกลางขนาด 14.5 นิ้ว เป็นระบบสัมผัส ทั้งยังมีออฟชั่นหน้าจอสำหรับความบันเทิงของผู้โดยสารตอนหน้าขนาด 10.9 นิ้ว
ความพิเศษยังอยู่ที่ A5 Sedan ที่ติดตั้งฝากระโปรงท้ายแบบยกเปิด เสมือนเป็นรุ่น Sportback จากโรงงาน
.
เครื่องยนต์มีให้เลือกทั้ง เบนซิน ดีเซล และปลั๊กอินไฮบริด
2.0 TDI
เครื่องยนต์ดีเซล TDI แบบ 4 สูบ ความจุ 2.0 ลิตร พร้อมระบบอัดอากาศแบบเทอร์โบชาร์จเจอร์ กำลังสูงสุด 204 แรงม้า (PS) แรงบิดสูงสุด 400 นิวตัน-เมตร  สำหรับรุ่นขับเคลื่อนล้อหน้าและขับเคลื่อน 4 ล้อ quattro ส่งกำลังผ่านเกียร์อัตโนมัติแบบ dual-clutch
.
2.0 TFSI
เครื่องยนต์เบนซิน TFSI แบบ 4 สูบ ความจุ 2.0 ลิตร พร้อมระบบอัดอากาศแบบเทอร์โบชาร์จเจอร์ กำลังสูงสุด 150 แรงม้า (PS) สำหรับรุ่นขับเคลื่อนล้อคู่หน้าเท่านั้น และรุ่นอัพเกรด 204 แรงม้า (PS) สำหรับรุ่นขับเคลื่อนล้อหน้าและขับเคลื่อน 4 ล้อ quattro ultra ส่งกำลังผ่านเกียร์อัตโนมัติแบบ dual-clutch
.
รุ่น S5
เครื่องยนต์เบนซิน TFSI แบบ V6 ขนาด 3.0 ลิตร พร้อมระบบอัดอากาศแบบเทอร์โบชาร์จเจอร์ กำลังสูงสุด 367 แรงม้า (PS) พร้อมด้วยเทคโนโลยี Mild-Hybrid 48-volt เพื่อลดมลพิษสำหรับการขับขี่ที่ความเร็วต่ำ
.
#WHATCARThailand
#AUDI #A5Sedan
  • #Promotion #Toyota ข้อเสนอพิเศษสำหรับผู้ซื้อรถในงาน #MOTORSHOW2024
#PR #promote #whatcar #whatcarthailnd 🥳👍🫰
  • #Tesla #Cybertruck ลองกระสุนเบอร์ไหนเข้า...? คุ้มนะถ้า 2.5m Baht คนไทยพร้อมซื้อ (รวย)😆🥳😃🧐🤓
#whatcar #whatcarthailand
  • พาชม #Porsche ในงาน Motor Show 2024
#whtacarthailand #whatcar
  • พาชม #Mitsubishi ในงาน Motor Show 2024
#whatcar #whatcarthailnd

Newsletter

© 2022 What Car? Thailand - Designed by Coinfinity Power.

  • About
  • Advertise
  • Terms & Conditions
  • Privacy & Policy
  • Team
  • Contact

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อให้ท่านสามารถใช้บริการได้อย่างต่อเนื่อง และอำนวยความสะดวกในการใช้งานเว็บไซต์ รวมถึงช่วยให้เราปรับปรุงการนำเสนอเนื้อหาตรงตามความต้องการของท่าน โดยสามารถศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ในนโยบายคุกกี้นโยบายคุกกี้ กด “ยอมรับ”
Cookie settingsยอมรับ
Manage consent

Privacy Overview

This website uses cookies to improve your experience while you navigate through the website. Out of these, the cookies that are categorized as necessary are stored on your browser as they are essential for the working of basic functionalities of the website. We also use third-party cookies that help us analyze and understand how you use this website. These cookies will be stored in your browser only with your consent. You also have the option to opt-out of these cookies. But opting out of some of these cookies may affect your browsing experience.
Necessary
Always Enabled
Necessary cookies are absolutely essential for the website to function properly. These cookies ensure basic functionalities and security features of the website, anonymously.
CookieDurationDescription
cookielawinfo-checkbox-advertisement1 yearSet by the GDPR Cookie Consent plugin, this cookie is used to record the user consent for the cookies in the "Advertisement" category .
cookielawinfo-checkbox-analytics1 yearSet by the GDPR Cookie Consent plugin, this cookie is used to record the user consent for the cookies in the "Analytics" category .
cookielawinfo-checkbox-functional1 yearThe cookie is set by the GDPR Cookie Consent plugin to record the user consent for the cookies in the category "Functional".
cookielawinfo-checkbox-necessary1 yearSet by the GDPR Cookie Consent plugin, this cookie is used to record the user consent for the cookies in the "Necessary" category .
cookielawinfo-checkbox-others1 yearSet by the GDPR Cookie Consent plugin, this cookie is used to store the user consent for cookies in the category "Others".
cookielawinfo-checkbox-performance1 yearSet by the GDPR Cookie Consent plugin, this cookie is used to store the user consent for cookies in the category "Performance".
CookieLawInfoConsent1 yearRecords the default button state of the corresponding category & the status of CCPA. It works only in coordination with the primary cookie.
Functional
Functional cookies help to perform certain functionalities like sharing the content of the website on social media platforms, collect feedbacks, and other third-party features.
Performance
Performance cookies are used to understand and analyze the key performance indexes of the website which helps in delivering a better user experience for the visitors.
CookieDurationDescription
_lscache_vary2 daysNo description available.
Analytics
Analytical cookies are used to understand how visitors interact with the website. These cookies help provide information on metrics the number of visitors, bounce rate, traffic source, etc.
CookieDurationDescription
_ga2 yearsThe _ga cookie, installed by Google Analytics, calculates visitor, session and campaign data and also keeps track of site usage for the site's analytics report. The cookie stores information anonymously and assigns a randomly generated number to recognize unique visitors.
_gat_gtag_UA_51917967_11 minuteSet by Google to distinguish users.
_gid1 dayInstalled by Google Analytics, _gid cookie stores information on how visitors use a website, while also creating an analytics report of the website's performance. Some of the data that are collected include the number of visitors, their source, and the pages they visit anonymously.
Advertisement
Advertisement cookies are used to provide visitors with relevant ads and marketing campaigns. These cookies track visitors across websites and collect information to provide customized ads.
CookieDurationDescription
_fbpsessionThis cookie is set by Facebook to display advertisements when either on Facebook or on a digital platform powered by Facebook advertising, after visiting the website.
advanced_ads_browser_width1 monthThis cookie is set by Advanced ads plugin.This cookie is used to measure and store the user browser width for adverts.
personalization_id2 yearsTwitter sets this cookie to integrate and share features for social media and also store information about how the user uses the website, for tracking and targeting.
Others
Other uncategorized cookies are those that are being analyzed and have not been classified into a category as yet.
CookieDurationDescription
jnews_view_counter_visits[0]2 months 2 days 15 hoursNo description
muc_ads2 yearsNo description
pvc_visits[0]1 dayThis cookie is created by post-views-counter. This cookie is used to count the number of visits to a post. It also helps in preventing repeat views of a post by a visitor.
SAVE & ACCEPT
Powered by CookieYes Logo
No Result
View All Result
  • Home
  • Reviews
    • First Drive
    • Road Test
    • Road Trips
    • Comparison
  • New Car
  • Awards
  • Column
    • Editor’s Talk
    • Insights
    • Your Cars
    • Feature
    • Advice
    • Tip Technic
  • News
    • PR
    • Inter News
    • Promotion
    • Big Bike
    • CSR
  • About
  • Contact

© 2021 What Car? Thailand - Designed by Coinfinity Power.