• About
  • Advertise
  • Terms & Conditions
  • Privacy & Policy
  • Team
  • Contact
What Car? Thailand
Mazda-CX-3-Banner-whatcar-728x90-102023
  • Home
  • Reviews
    • First Drive
    • Road Test
    • Road Trips
    • Comparison
  • New Car
  • Awards
  • Column
    • Editor’s Talk
    • Insights
    • Your Cars
    • Feature
    • Advice
    • Tip Technic
  • News
    • PR
    • Inter News
    • Promotion
    • Big Bike
    • CSR
  • About
  • Contact
No Result
View All Result
  • Home
  • Reviews
    • First Drive
    • Road Test
    • Road Trips
    • Comparison
  • New Car
  • Awards
  • Column
    • Editor’s Talk
    • Insights
    • Your Cars
    • Feature
    • Advice
    • Tip Technic
  • News
    • PR
    • Inter News
    • Promotion
    • Big Bike
    • CSR
  • About
  • Contact
No Result
View All Result
What Car? Thailand
No Result
View All Result
Home Reviews

Toyota Camry Hybrid หรูหรา กว้างขวาง ขับดีสมใจคนชอบความสบาย

March 12, 2020
in Reviews, Road Test
Share on FacebookShare on TwitterShare on Line

Overview Of Car

ซีดานเรือธง มาพร้อมความหรูหรา กว้างขวาง สะดวกสบาย ระบบไฮบริดใหม่ และอุปกรณ์ความปลอดภัยชั้นนำ นี่คือความสมบูรณ์แบบที่ดีที่สุดของโตโยต้าที่พร้อมจะมอบให้กับผู้ซื้อ ราคา 1,799,000 บาท

          หากพูดถึงซีดานขนาดกลาง D-Segment ตอนนี้เห็นจะมีเพียง Camry กับ Accord ที่คับเคี่ยวกันแบบไม่มีใครยอมใคร ทั้งคู่ต่างมีรุ่นย่อยที่เป็นเครื่องยนต์เบนซินปกติและรุ่นย่อยที่เป็นเครื่องยนต์ไฮบริดที่วางตำแหน่งไว้เป็นรุ่นท็อปสุดของไลน์อัพเหมือนกัน Camry จะมาในภาพลักษณ์หรูหราภูมิฐาน ส่วน Accord จะมาในแนวสปอร์ต คาแร็กเตอร์ต่างกันชัดเจนแบบนี้ทำให้ทั้งคู่มีแฟนคลับที่เหนียวแน่นในแนวทางของตัวเองซึ่งถือเป็นเรื่องดีเพราะผู้บริโภคจะได้ตอบโจทย์ความต้องการอย่างตรงจุด

            ปัจจุบัน Camry วางขายในไทย 4 รุ่น แบ่งเป็นเครื่องเบนซินปกติ 2 รุ่นย่อยคือ 2.0G และ 2.5G และเครื่องยนต์ไฮบริดอีก 2 รุ่นย่อยคือ 2.5HV และรุ่นท็อป 2.5HV Premium ราคาค่าตัว 1,799 ล้านบาทที่เรานำมารีวิวกันในวันนี้ โตโยต้าเน้นย้ำว่า Camry Hybrid คือความภาคภูมิใจของแบรนด์ พวกเขาเลือกที่จะนำเสนอสิ่งที่ดีสุด เทคโนโลยีใหม่ล่าสุด เพื่อให้รถคันนี้สมบูรณ์แบบในทุกด้าน ซึ่งจากที่ได้ลองแล้วต้องบอกว่าโตโยต้าไม่ได้โม้เกินจริง

            Camry Hybrid มาพร้อมกับแพล็ตฟอร์มใหม่ TNGA ที่ได้รับการพัฒนาเพื่อมอบไดนามิกการขับขี่ให้ดียิ่งขึ้นจากรุ่นก่อนหน้า ผสานด้วยความยอดเยี่ยมของระบบขับเคลื่อนไฮบริดเจนเนอเรชั่นที่ 4 ที่ได้รับการปรับปรุงประสิทธิภาพและการใช้พลังงานได้ดียิ่งขึ้น มันส่งผลต่อสมรรถนะของรถได้แบบชัดเจน พร้อมกันนี้ยังมอบความอุ่นใจในทุกการขับขี่ด้วยเทคโนโลยีความปลอดภัย Toyota Safety Sense โดยรวมแล้วนี่จึงเป็นการปรับปรุงขนานใหญ่ที่น่าสนใจไม่น้อย

 

1 of 25
- +

สเปครถยนต์

Body Style:Sedan
Description:ซีดานขนาดกลาง D-Segment เครื่องยนต์ไฮบริด
Engine:เบนซิน 4 สูบ 2.5 ลิตร + มอเตอร์ไฟฟ้า 2 ตัว
Fuel Consumption:16.5 กม./ลิตร (ประมาณ)
Fuel Type:เบนซิน
Make:Toyota
Max Power:211 แรงม้า
Max Torque:221 นิวตันเมตร
Model:Toyota Camry 2.5 HV Premium
Price Guide:1,799,000 บาท
Release Date:สิงหาคม 2018
0-100 km/h:8.7 วินาที
Transmission:เกียร์อัตโนมัติ E-CVT

การขับขี่

            จากขุมพลัง 211 แรงม้า ไม่ต้องห่วงเลยว่าไฮบริดลำยักษ์คันนี้จะอืดอาดชืดช้าจนทำให้เสียอารมณ์ มันตอบสนองได้ดีไม่ว่าจะขับคลานช้าๆ ในเมือง หรืออัดหนักบนทางด่วน การสลับการทำงานระหว่างเครื่องยนต์สันดาปกับมอเตอร์ไฟฟ้าแทบไม่รู้สึกถึงรอยต่อ หากขับเคลื่อนที่ช้าๆ มอเตอร์จะรับหน้าผลิตกำลังขับเคลื่อน รถจะเงียบกริบพร้อมกับเคลื่อนที่อย่างสุขุมนุ่มนวล ซึ่งในกรณีนี้มีประโยชน์อย่างมากเมื่อขับขี่ท่ามกลางการจราจรที่ติดขัด ช่วยลดการสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงไปได้มากโขเลยทีเดียว

            ในจังหวะเติมคันเร่งเครื่องยนต์จะเข้ามาทำงานผสานกับมอเตอร์ไฟฟ้าเพื่อเรียกกำลังแรงบิดให้รถทะยานไปข้างหน้า หากกดคันเร่งแบบนุ่มๆ รถก็จะทะยานไปแบบสุภาพผู้ดี แต่ถ้ากดมิดแป้นคุณจะได้สัมผัสกับพละกำลังเต็มๆ ของรถ แรงดึงของมันทำให้คุณหุบยิ้มที่มุมปากไม่ได้เลยล่ะ ก่อนที่เข็มวัดความเร็วจะดีดขึ้นจนถึงระดับความเร็วที่กฎหมายกำหนดในเวลาไม่นาน เราไม่ได้ลองอัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. อย่างจริงจัง แต่จากความรู้สึก เจ้า Camry Hybrid ทำได้ต่ำกว่า 9 วินาทีแน่ๆ

            เกียร์ E-CVT ของ Camry Hybrid ทำหน้าที่อย่างไร้ที่ติ มันนุ่มนวลทุกจังหวะไม่ว่าจะเร่งหรือชะลอความเร็ว การคิ๊กดาวน์ตอบสนองได้เร็วพร้อมกับเรี่ยวแรงที่เพียงพอต่อการเร่งแซง เราดีใจที่เกียร์ลูกนี้มีโหมดแมนวล +/- มาให้เล่น พร้อมกับมีแพดเดิลชิฟท์ที่พวงมาลัย ต่างจากคู่แข่งที่เป็นแป้นหน่วงความเร็วที่ชวนงง พร้อมกันนี้ยังมีโหมดขับขี่ให้เลือกทั้ง ECO, NORMAL, SPORT และ EV MODE ใช้พลังจากมอเตอร์ไฟฟ้าเพียวๆ

            ช่วงล่างของ Camry Hybrid ดีงามขึ้นจากรุ่นก่อนหน้าแบบลิบลับ มันทั้งเกาะถนน นุ่มนวล ดูดซับแรงสะเทือนจากอุปสรรคบนผิวทางได้ดี นี่คือผลลัพธ์ของแพล็ตฟอร์ม TNGA ใหม่ที่ช่วยให้คุณภาพกาขับขี่ดีขึ้นแบบเห็นได้ชัด ที่ความเร็วต่ำไม่ว่าคุณจะขับผ่านเส้นประถนน รอยต่อถนน ฝาท่อ คุณจะไม่รู้สึกว่ามันสะเทือนมากเท่า Camry ตัวเก่า เสียงตึงตังของช่วงล่างก็เบาลงด้วย หากเจอคอสะพาน หลุม ร่อง เนิน ลูกระนาด จะรู้ได้ทันทีเลยว่ารถนุ่มนวล ตัวคุณจะโยกเยกน้อยลง ความนุ่มนวลนี้ส่วนหนึ่งน่าจะมาจากล้อมาตรฐานขนาด 17 นิ้วกับยางแก้มหนา แม้ดีไซน์ของล้อจะดูธรรมดามาก แต่มันก็ช่วยในเรื่องความนุ่มสบายได้ในระดับนึงเลย

            เราลองหวดเจ้า Camry Hybrid บนทางด่วนเพื่อดูว่าช่วงล่างจะเป็นอย่างไร ผลปรากฏว่าที่ความเร็วสูงรถนิ่งสนิท ไม่โคลง ไม่ส่าย สาดเข้าโค้งได้แบบนิ่มๆ สบายๆ รถเกาะถนนดีมาก แทบไม่มีอาการโอเวอร์หรืออันเดอร์ให้เห็นเลย อาการโยนก็น้อยมาก ขับเร็วแล้วมั่นใจหายห่วง

            ระบบบังคับเลี้ยวของ Camry Hybrid ก็ดีงามเช่นกัน ที่ความเร็วต่ำมันทั้งเบา แม่น มีระยะฟรีเหมาะสม ควบคุมง่ายสบายมือ พอเพิ่มความเร็วพวงมาลัยก็จะหนืดขึ้น แต่ความหนืดนี้ยังมีความแม่นยำ คม และระยะฟรีไม่เปลี่ยนจากตอนความเร็วต่ำ ทำให้ไม่ว่าจะใช้ความเร็วเท่าไรคุณก็จะควบคุมเจ้าซีดานน้ำหนักเกือบ 1.7 ตันนี้ได้อย่างง่ายดาย รถมันเชื่อง สั่งทางไหนก็ไปตามนั้น การเข้าโค้งความเร็วสูง การหักเปลี่ยนเลน ตอบสนองได้ดั่งใจ

            ระบบดิสก์เบรก 4 ล้อเอาอยู่ทุกสภาวะการขับขี่ เราอัดความเร็วสูงมาบนทางด่วนแล้วต้องเบรกหนักเพื่อต่อคิวเข้าด่านเก็บเงิน แต่เจ้า Camry Hybrid ก็ไม่มีออกอาการน่าหวาดเสียวเลยสักนิด หน้ารถยุบตัวลงไปเยอะแต่ท้ายนิ่งไม่มีส่ายหรือสะบัด ขณะที่การตอบสนองของแป้นเบรกก็เซ็ตมาเน้นความนุ่มนวล มีระยะฟรีพอประมาณ พอเหยียบลึกลงไปถึงจุดที่เริ่มหน่วงน้ำหนักความหน่วงถือว่าสัมพันธ์กับน้ำหนักเท้าที่เหยียบแป้น ทำให้กะระยะเบรกได้ง่ายโดยไม่ต้องสร้างความคุ้นเคยอะไรกันมาก บอกลาอาการเบรกกึกๆ แล้วหัวทึ่มไปได้เลย

            การป้องกันเสียงรบกวนของ Camry Hybrid ทำได้ดีสมกับการเป็นเรือธงของโตโยต้า รถสามารถป้องกันเสียงสภาพการจราจรแวดล้อมได้ดีเมื่อขับในเมือง พอขับบนทางด่วนเสียงลมจะเริ่มเล็ดลอดเข้ามาที่ 110 กม./ชม. ขณะที่เสียงยางบดถนนนั้นก็ไม่ดังหนวกหูจนเกินไป

            สำหรับเรื่องอัตราสิ้นเปลือง จากการที่เราได้ลองขับทั้ง Camry Hybrid และ Accord Hybrid มาแล้ว เราบอกตรงนี้เลยว่า Camry Hybrid ประหยัดกว่า คุณคิดว่ารถยนต์เซกเมนต์นี้ตัวเลขควรจะอยู่ที่เท่าไร? เราทำได้ 16.5 กม./ลิตร อย่าเพิ่งตกใจทำไมตัวเลขน้อยจัง เราขออธิบายตรงนี้ว่าการขับขี่ของเราไม่เน้นประหยัด เน้นดูสมรรถนะของรถ ขับในสภาพการจราจรจริง ใส่หนักบ้างตามจังหวะ สลับโหมด SPORT บ้างเป็นบางครั้ง คิ๊กดาวน์ เล่นเกียร์ลากรอบ และเราก็ทำแบบนี้กับ Accord Hybrid เหมือนกันซึ่งตัวเลขที่ออกมาก็ราวๆ 15 กม./ลิตร ทั้งนี้ตัวเลขที่ได้อาจมากกว่าหรือน้อยกว่านี้ก็ได้ ขึ้นอยู่กับลักษณะการขับขี่ของแต่ละคน

            Camry Hybrid ของเรามาพร้อมกับเทคโนโลยีปลอดภัย Toyota Safety Sense หนึ่งในฟังก์ชั่นที่ช่วยได้มากเมื่อต้องขับไกลๆ ก็คือระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติแบบแปรผัน Dynamic Radar Cruise Control จากการลองใช้พบว่ามันทำหน้าที่ได้ดีพอสมควร จังหวะเร่งและเบรกตามรถคันหน้าทำได้นุ่มนวลเป็นธรรมชาติ แต่หากจู่ๆ มีรถเข้ามาแทรกระบบจะมีการดีเลย์นิดๆ เหมือนกำลังประมวลผลอยู่ ซึ่งผู้ขับก็ควรมีสมาธิจดจ่อกับการขับอยู่ตลอด เพราะระบบพวกนี้แค่ช่วยไม่ใช่ทำหน้าที่ขับแทนเรา อีกหนึ่งฟังก์ชั่นที่น่าจะได้ใช้บ่อยๆ คือระบบเตือนเมื่อออกนอกเลน Lane Keeping Assist มันจะส่งเสียงและไฟสัญลักษณ์เตือนเมื่อตรวจเจอว่าคุณกำลังขับรถเบี่ยงออกนอกเลนพร้อมกับหน่วงรั้งพวงมาลัยไว้ให้ด้วย สามารถปิดการทำงานได้หากไม่ต้องการใช้

ออกแบบมาเพื่อความสบาย

            ห้องโดยสารของ Camry Hybrid ใกล้เคียงกับ Leuxs ขึ้นไปอีกขั้น รถที่เราทดสอบมาในสีเบจ ให้ความสว่าง โปร่ง สบายตา วัสดุและคุณภาพการประกอบโดยรวมดูดีสมกับราคาเกือบ 1.8 ล้านบาท แดชบอร์ดหน้า แผงประตูเป็นวัสดุซอฟต์ทัช ตกแต่งด้วยพลาสติกเนื้อดีเป็นลายไม้สีอ่อนตัดกับสีเปียโนแบล็กอย่างลงตัว มีพลาสติกแข็งแทรกอยู่บ้างบางส่วนตามซอกตามมุมแต่ก็ไม่ได้ทำให้ภาพรวมดูราคาถูกแต่อย่างใด

            เบาะนั่งหุ้มหนัง Smooth Leather ให้ความรู้สึกเหมือนหนังแท้ เบาะคู่หน้าปรับไฟฟ้า 8 ทิศทางพร้อมตัวดันหลัง ฝั่งคนขับมีฟังก์ชั่นบันทึกตำแหน่งได้ 2 ตำแหน่ง มีฟังก์ชั่นเป่าลมที่เบาะเป็นสวิตช์ให้กดที่คอนโซลกลาง มีประโยชน์มากเมื่อจอดตากแดดนานๆ เบาะจะเย็นเร็วขึ้น

            Camry Hybrid เป็นรถสำหรับผู้บริหารอย่างแท้จริงเพราะพื้นที่เบาะหลังกว้างและนั่งสบายมาก ที่ว่างเหนือศีรษะและช่วงขามีมากพอกับคนทุกขนาดตัว ประตูบานหลังกว้างเข้า-ออกรถสะดวก อุโมงค์เพลากลางก็ไม่ใหญ่จนเกินไป ไฮไลท์ที่เหนือกว่าคู่แข่งคือพนักพิงเบาะหลังสามารถปรับเอนได้ด้วยระบบไฟฟ้า โดยสามารถปรับได้จากแผงควบคุมที่ต้องดึงลงมาจากเบาะนั่งตัวกลาง แผงควบคุมอันนี้ยังสามารถปรับอุณหภูมิแอร์ตอนหลังได้ ควบคุมเครื่องเสียงได้ เปิด/ปิดม่านบังแดดกระจกหลังได้ และยังมีช่องวางแก้วน้ำ 2 ช่อง หน้าตามันดูทันสมัยมาก ทุกปุ่มเป็นระบบสัมผัส เป็นลูกเล่นที่โตโยต้าคิดมาดีมากๆ หากที่เราบอกไปยังไม่สาแก่ใจล่ะก็ ที่สันเบาะผู้โดยสารตัวหน้าก็ยังมีปุ่มปรับเลื่อนและปรับพนักพิง แถมหมอนรองศีรษะก็พับได้อีก เรียกได้ว่าเอาให้สุดในด้านพื้นที่และความสบาย ให้คุณได้นั่งยืดขาที่เบาะหลังด้านซ้าย แล้วให้คนขับรถขับพาไปไหนต่อไหนได้อย่างสบายใจ

            หากคุณขับรถเองก็สามารถหาตำแหน่งนั่งขับที่เหมาะสมได้ง่ายเพราะพวงมาลัยเป็นระบบปรับไฟฟ้า ทัศนวิสัยก็ดีเยี่ยมรอบทิศทาง คุณจะรู้สึกถึงความโปร่งสบายแต่ยังเข้าถึงการควบคุมส่วนต่างๆ บนแดชบอร์ดได้ง่าย หน้าปัดเป็นแบบเข็มเรืองแสง Optitron พร้อมหน้าจอแสดงข้อมูล MID แบบสีขนาด 7 นิ้ว กราฟิกคมชัดสวยงาม อ่านค่าได้ง่าย บอกข้อมูลครบถ้วนตั้งแต่ระบบความบันเทิงไปจนถึงระบบตรวจเช็คความดันลมยาง มีจอ Head-up display ทำให้ไม่ต้องละสายตาจากถนน

            Camry Hybrid ยังอัดแน่นด้วยออปชั่นหรูๆ ที่พร้อมจะเสิร์ฟความสะดวกสบายให้กับชีวิต อาทิ แท่นชาร์จโทรศัพท์แบบไร้สาย ระบบปรับอากาศแบบอัตโนมัติแยกอิสระ 3 โซน, ระบบกรองอากาศ nanoe, ม่านบังแดดประตูคู่หลังซ้าย-ขวา, ระบบกุญแจ Keyless Entry, ปุ่มสตาร์ทเครื่องยนต์ Push Start Button รวมถึงหลังคาซันรูฟเปิด-ปิดด้วยระบบไฟฟ้า

            ด้านระบบความบันเทิงเป็นสิ่งที่ไม่พูดไม่ได้ หน้าจอสัมผัสขนาด 8 นิ้วของ Camry Hybrid รองรับทุกการเชื่อมต่อแบบที่รถสมัยใหม่ควรจะเป็นทั้งวิทยุ AM/FM เครื่องเล่น CD, DVD, MP3 ช่องเชื่อมต่อ AUX, USB ระบบเชื่อมต่อไร้สาย Bluetooth ระบบนำทาง Navigation รวมถึง T-Connect TELEMATICS

            จากการใช้งาน ทุกฟังก์ชั่นทำหน้าที่ได้อย่างมีประสิทธิภาพ จอมีความคมชัด กราฟิกสวยงาม หน้าตาเมนูใช้งานง่าย ตอบสนองเร็วพอสมควร รอบๆ จอเป็นปุ่มทางลัดเข้าสู้ฟังก์ชั่นต่างๆ มีปุ่มวอลลุ่มแบบหมุนที่ใช้งานสะดวกแม้ตามองถนนอยู่ ทีเด็ดที่ซ่อนไว้ก็คือระบบเสียงรอบทิศทางของ JBL ลำโพง 9 ตำแหน่ง คุณภาพเสียงดีมาก ฟังสนุกทุกแนวเพลง มีตัวนี้จบเลยไม่ต้องไปอัพเกรดเพิ่ม

            หน้าจอนี้ยังแสดงสถานะต่างๆ ของรถยนต์ด้วย อย่างเช่นข้อมูลการเดินทาง อัตราสิ้นเปลือง ระดับแบตเตอรี่ สถิติการใช้พลังงานและการขับขี่ เป็นต้น และยังแสดงภาพจากกล้องมองหลังพร้อมเส้นบอกระยะด้วย

สรุปความน่าใช้

            Camry Hybrid บ่งบอกว่ารถยนต์เรือธงที่แท้จริงต้องเป็นอย่างไร ด้วยรูปลักษณ์ภายนอกที่มีความอนุรักษ์นิยมแต่ถูกยกระดับให้มีความหรูหราภูมิฐาน ดูมีคลาส ทำให้รถคันนี้น่ามองยิ่งขึ้นไม่ว่าจะขับเคลื่อนไปแห่งหนตำบลไหน ประเด็นเรื่องการขับขี่คือหัวใจหลักที่โตโยต้าให้ความสำคัญและพัฒนาให้ดีขึ้นได้อย่างน่าชื่นชม คาแร็กเตอร์ของรถก็ชัดเจนคือนุ่มนวล ขับสบาย พละกำลังเหลือๆ เดินทางไกลระหว่างจังหวัดสบายหายห่วง น่าจะถูกอกถูกใจคนที่ชอบรถคันใหญ่ แรง และขับสบาย

            รุ่นท็อป 2.5 HV Premium ราคา 1.799 ล้านบาท มาพร้อมกับอุปกรณ์หรูหรามากมายที่จะช่วยอำนวยความสะดวกให้กับผู้โดยสารทุกคน โดยเฉพาะถ้าคุณคือผู้บริหารมีคนขับรถให้ ฟังก์ชั่นที่รถคันนี้มีจะทำให้คุณลืมเรื่องงานเครียดๆ ไปจนหมดสิ้น เพราะความสบายคือสิ่งที่รถคันนี้จะมอบให้เป็นอันดับหนึ่ง

            สำหรับเราแล้ว Camry เป็นรถที่น่าสนใจมากๆ อีกรุ่นหนึ่ง ผู้คนไม่กังขาในเรื่องคุณภาพของตัวรถ ความทนทาน อะไหล่ บริการหลังการขาย ราคาขายต่อ รวมถึงความเชี่ยวชาญด้านระบบไฮบริดของโตโยต้า ดังนั้น หากทั้งหมดนี้มันตอบโจทย์คุณล่ะก็ การลงทุน 1.8 ล้านบาทนั้นคุ้มค่าทุกสตางค์

The Review

Toyota Camry Hybrid

4 Score

Toyota Camry Hybrid เป็นซีดานที่เอาใจคนชอบความสบาย ชอบรถนุ่ม ความความหรูหรา อุปกรณ์ครบๆ การขับขี่ดี มีระบบไฮบริดช่วยประหยัดค่าเชื้อเพลิง

PROS

  • ระบบไฮบริดช่วยเพิ่มอัตราเร่งและเพิ่มความประหยัด
  • ห้องโดยสารกว้างขวาง ตกแต่งหรูหรา มีอุปกรณ์อำนวยความสะดวกเยอะ
  • เบาะหลังนั่งสบายมาก ปรับเอนได้ด้วยระบบไฟฟ้า
  • ระบบความบันเทิงดีเยี่ยม
  • ขับดี แรง นุ่ม เกาะถนนทั้งความเร็วต่ำและความเร็วสูง

CONS

  • ล้ออัลลอยไม่เหมาะสมกับรถราคาเกือบ 1.8 ล้านบาท
  • รูปลักษณ์ภายนอกอาจไม่ถูกใจคนชอบความสปอร์ต

Review Breakdown

  • Driving
  • Engine & Trans
  • Fuel Consumption
  • Practicality
  • Price and Features
  • Design
  • Saftey

Toyota Camry Hybrid DEALS

We collect information from many stores for best price available

Best Price

฿1799000
  • Toyota Thailand
    ฿1799000 Buy Now
Tags: CamryHybridTOYOTA

Related Posts

First Drive

รีวิว รถยนต์ All-New Honda Accord รุ่น EL (ลองขับ)

December 25, 2023
Bmw-320d-2023-website-whatcar
Road Test

รีวิว BMW 320d M Sport 2023 ที่เน้นเรื่องการขับขี่เป็นหลัก

Road Trips

Road Trips MG ES และ MG Maxus 9 รถยนต์ไฟฟ้า 100% มาพร้อมความหรูหราที่ใช้งานได้จริง

July 8, 2023
Road Test

BMW iX xDrive40 2023 รถยนต์ไฟฟ้าล้วน ภายนอกโดดเด่น ห้องโดยสารกว้าง พร้อมสมรรถนะเยี่ยม

Road Test

Volvo XC60 T8 Twin Engine AWD R-Design สุดยอดเอสยูวี แรงม้าเยี่ยม ประหยัดสุดยอด

Road Test

All New Mazda CX-30 รุ่นใหม่ ครอสโอเวอร์เอสยูวี โฉบเฉี่ยวและทรงพลัง ถูกใจคนในเมือง คู่ต่อสู้อีกหลายแบรนด์

Leave Comment

What Car? Thailand

 

นิตยสารและเว็บไซต์ whatcar.co.th เนื้อหาลิขสิทธิ์รถยนต์ที่แรกที่เดียวในไทย เพื่อช่วยประกอบการตัดสินใจเลือกซื้อรถยนต์ จาก What Car? whatcar.com ประเทศอังกฤษซึ่งได้รับการยอมรับมากที่สุดในโลกมายาวนานกว่า 45 ปี.

Follow us

Categories

  • Awards
  • Big Bike
  • Comparison
  • CSR
  • Feature
  • First Drive
  • Insights
  • Inter News
  • New Car
  • News
  • PR
  • Promotion
  • Reviews
  • Road Test
  • Road Trips
  • Tip Technic
  • Uncategorized
  • Your Cars

Instagram

  • ลาก่อน EQS สวัสดี S-Class รถยนต์ไฟฟ้า : Mercedes จะรวมทั้งสองรุ่นเข้าด้วยกันในปี 2030 ⚡
  • พักเบรกกับค่ายจีน 🇨🇳ที่กำลังลงมาเล่นตลาด ⚡🔋
รถยนต์ไฮบริด (Hybird) นั่งกันไม่ติดและ ญี่ปุ่น 🇯🇵
.
ไม่รู้ว่านุดมีแมว...หรือแมวมีนุดกันแน่ 😆
 "ประกาศิต" ก็เป็นทาสจ๊ะ 555
.
แม่น้ำตาลเป็นแมวที่อายุใกล้ 20 ปี ก็จะดูวัยรุ่นหน่อย 😸
โลกนี้ให้ความสำคัญกับแมวอยู่นะ.... “วันแมวโลก”  International Cat Day 
8 สิงหาคมของทุกปี
.
#InternationalCatDay 
#แม่น้ำตาลหวานเจียบ
  • เดินทางด้วยรถ Benz E 220 d AMG Line 😆🌊🌴
จากเส้นทางภูเก็ต - พังงา ถึง รร.เยาววิทย์ 
ทริป /CSR เมอร์เซเดสเบนซ์ ประเทศไทย
.
ขนาดตัวถัง
- ยาว x กว้าง x สูง : 4,935 x 1,852 x 1,460 มิลลิเมตร
- ระยะฐานล้อ wheelbase : 2,939 มิลลิเมตร
.
เครื่องยนต์
.
เครื่องยนต์ดีเซล 4 สูบ 2.0 ลิตร เทอร์โบ กำลังสูงสุด 197 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 440 นิวตันเมตร ทำงานร่วมกับมอเตอร์ไฟฟ้าขนาดเล็ก EQ Boost พละกำลัง 23 แรงม้า 205 นิวตันเมตร Mild Hybrid 48V ช่วยในการออกตัว จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ 9 จังหวะ 9G-Tronic ขับเคลื่อนล้อหลัง
.
- อัตราเร่ง 0-100 km/h ภายใน 7.6 วินาที
- ความเร็วสูงสุด Top Speed 238 km/h
.
ภายนอก
- ชุดตกแต่งภายนอก AMG Body Styling
- ล้ออัลลอย ขนาด 19 นิ้ว
- ไฟหน้า LED High Performance
- ระบบปรับไฟสูงอัตโนมัติ Adaptive Highbeam Assist
- ระบบกุญแจ Keyless-GO
- ฝาท้าย เปิด-ปิด ด้วยระบบไฟฟ้า
- ระบบเปิด-ปิด ฝาท้าย โดยไม่ต้องใช้มือ Hands-Free Tailgate
- ระบบช่วยปิดประตู Power Closing Doors (ประตูดูด)
.
ภายใน และระบบอำนวยความสะดวก
- เบาะนั่งคนขับ ปรับด้วยไฟฟ้า พร้อม Memory Seat
- เบาะนั่งผู้โดยสารตอนหน้า ปรับด้วยไฟฟ้า พร้อม Memory Seat
- ระบบปรับอากาศแบบอัตโนมัติ แยกอิสระ 2-Zones
- ระบบปรับสมดุลอากาศ - ฟอกอากาศ ENERGIZING AIR CONTROL (HEPA)
- ม่านบังแดดประตูคู่หลัง
- ม่านบังแดดกระจกบังลมหลัง
- หน้าจอ MBUX Multimedia HyperScreen และ หน้าจอมาตรวัดแบบ 3D
- Passenger Screen หน้าจอแยก สำหรับผู้โดยสารตอนหน้า ที่แยกควบคุมกับจอกลางได้ โดยไม่รบกวนการควบคุมของส่วนกลางภายในรถ
- ที่ชาร์จโทรศัพท์แบบไร้สาย Wireless Charger
- ระบบช่วยจอดอัตโนมัติ Active Parking Assist
- กล้องรอบคัน 360 องศา
- ระบบเตือนเมื่อมีรถอยู่ในจุดอับสายตา Blind Spot Assist
- ระบบเตือนเมื่อเปิดประตูลงจากรถ Exit Warning
- ระบบเตือนคาดเข็มขัดนิรภัยผู้โดยสารตอนหลัง
- ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติแบบแปรผัน Active Distance Assist DISTRONIC with Stop&Go
- ระบบช่วยเหลือการขับขี่ Lane Tracing Package
- ระบบควบคุมรถให้อยู่ในช่องจราจร Active Lane Keeping Assist
- ระบบเตือนการชนด้านหน้า Collision Warning
- ระบบช่วยเหลือการขับขี่ Advanced Driving Assistance System
.
.
#MercedesBenz #EClass #E220d #E220dAMGLine
  • สีดำ....หล่อแบบเข้ม เข้ม 😆
เผยโฉม ออล-นิว มิตซูบิชิ ไทรทัน แบล็ก เอดิชัน รุ่นพิเศษ จำนวนจำกัด
ด้วยการตกแต่งภายนอกสีดำสุดเท่ ประกอบด้วย ไดนามิก ชีลด์และกรอบไฟตัดหมอกสีดำเงา ล้ออัลลอยสีดำขนาด 18 นิ้ว กระจกมองข้างสีดำเงา มือเปิดประตูด้านนอกสีดำเงา มือเปิดกระบะท้ายสีดำเงา บันไดข้างตกแต่งสีไทเทเนียมรมดำ และกันชนหลังสีดำตกแต่งด้วยสีไทเทเนียมรมดำ 
.
เครื่องยนต์คลีนดีเซล เทอร์โบ ไฮเปอร์พาวเวอร์ (Hyper Power) ที่พัฒนาขึ้นใหม่ ให้กำลังสูงสุดที่ 184 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 430 นิวตันเมตร ผสานช่วงล่างใหม่และแชสซีส์เมกาเฟรมใหม่ที่ใหญ่ขึ้นและแข็งแรงขึ้น 
.
เทคโนโลยีความปลอดภัยรอบคัน ไดมอนด์ เซนส์ (Diamond Sense) 
-ระบบเตือนการชนด้านหน้าตรง พร้อมระบบช่วยชะลอความเร็ว (Forward Collision Mitigation System: FCM) 
-ระบบสัญญาณเตือนจุดอับสายตา (Blind Spot Warning: BSW) 
-ระบบสัญญาณเตือนขณะเปลี่ยนเลน (Lane Change Assist: LCA) 
-ระบบเตือนด้านหลังขณะถอยออกจากช่องจอด (Rear Cross Traffic Alert: RCTA) 
-ระบบปรับระดับไฟสูง-ต่ำอัตโนมัติ (Auto High Beam: AHB) 
-กล้องมองภาพรอบคัน (Multi Around Monitor: MAM) 
-พร้อมระบบตรวจจับและแจ้งเตือนวัตถุหรือบุคคลที่เคลื่อนไหวจากกล้องรอบคัน (Moving Object Detection: MOD) 
.
ซึ่งเทคโนโลยีความปลอดภัยอัจฉริยะทั้งหมดนี้ สามารถตรวจจับการเคลื่อนไหวและสภาพแวดล้อมรอบตัวรถ ด้วยเซ็นเซอร์และเรดาร์ที่ละเอียด แม่นยำ พร้อมปกป้องคุณให้ปลอดภัยในทุกเส้นทางที่ไปในแบบ 360 องศา
.
อุปกรณ์อำนวยความสะดวกต่างๆ ที่ครบครัน อาทิ หน้าจอขนาด 9 นิ้ว ที่รองรับได้ทั้ง Apple CarPlay ที่พร้อมเชื่อมต่อแบบไร้สาย และ Android Auto 
.
#WHATCARThailand
#MitsubishiMotorsThailand #mitsubishitritonblackedition
#triton #blackedition
  • A5 Sedan ใหม่ ตัวแทน Audi A4 Sedan คู่แข่งใหม่ BMW 3 Series และ Mercedes C-Class
.
ภายนอกออกแบบใหม่ด้วยกระจังหน้าเพรียวขึ้น ไฟหน้าแบบ LED daytime running และไฟท้ายแบบ OLED ที่สามารถปรับการแสดงผลได้สูงสุด 8 รูปแบบ ที่นอกจากจะแสดงความแตกต่างเพื่อความสวยงามแล้ว สำหรับไฟท้ายยังสามารถใช้เป็นการสื่อสารกับรถคันหลังได้อีกด้วย
.
ภายในออกแบบหน้าจอ  3 ชิ้น โดยเลือกใช้แนวคิดการยึดหลักผู้ใช้เป็นศูนย์กลาง หน้าจอแสดงผลข้อมูลการขับขี่ virtual Cockpit ใช้เทคโนโลยีหลอดไฟแบบ OLED ขนาด 11.9 นิ้ว ทำงานร่วมกับหน้าจอกลางขนาด 14.5 นิ้ว เป็นระบบสัมผัส ทั้งยังมีออฟชั่นหน้าจอสำหรับความบันเทิงของผู้โดยสารตอนหน้าขนาด 10.9 นิ้ว
ความพิเศษยังอยู่ที่ A5 Sedan ที่ติดตั้งฝากระโปรงท้ายแบบยกเปิด เสมือนเป็นรุ่น Sportback จากโรงงาน
.
เครื่องยนต์มีให้เลือกทั้ง เบนซิน ดีเซล และปลั๊กอินไฮบริด
2.0 TDI
เครื่องยนต์ดีเซล TDI แบบ 4 สูบ ความจุ 2.0 ลิตร พร้อมระบบอัดอากาศแบบเทอร์โบชาร์จเจอร์ กำลังสูงสุด 204 แรงม้า (PS) แรงบิดสูงสุด 400 นิวตัน-เมตร  สำหรับรุ่นขับเคลื่อนล้อหน้าและขับเคลื่อน 4 ล้อ quattro ส่งกำลังผ่านเกียร์อัตโนมัติแบบ dual-clutch
.
2.0 TFSI
เครื่องยนต์เบนซิน TFSI แบบ 4 สูบ ความจุ 2.0 ลิตร พร้อมระบบอัดอากาศแบบเทอร์โบชาร์จเจอร์ กำลังสูงสุด 150 แรงม้า (PS) สำหรับรุ่นขับเคลื่อนล้อคู่หน้าเท่านั้น และรุ่นอัพเกรด 204 แรงม้า (PS) สำหรับรุ่นขับเคลื่อนล้อหน้าและขับเคลื่อน 4 ล้อ quattro ultra ส่งกำลังผ่านเกียร์อัตโนมัติแบบ dual-clutch
.
รุ่น S5
เครื่องยนต์เบนซิน TFSI แบบ V6 ขนาด 3.0 ลิตร พร้อมระบบอัดอากาศแบบเทอร์โบชาร์จเจอร์ กำลังสูงสุด 367 แรงม้า (PS) พร้อมด้วยเทคโนโลยี Mild-Hybrid 48-volt เพื่อลดมลพิษสำหรับการขับขี่ที่ความเร็วต่ำ
.
#WHATCARThailand
#AUDI #A5Sedan
  • #Promotion #Toyota ข้อเสนอพิเศษสำหรับผู้ซื้อรถในงาน #MOTORSHOW2024
#PR #promote #whatcar #whatcarthailnd 🥳👍🫰
  • #Tesla #Cybertruck ลองกระสุนเบอร์ไหนเข้า...? คุ้มนะถ้า 2.5m Baht คนไทยพร้อมซื้อ (รวย)😆🥳😃🧐🤓
#whatcar #whatcarthailand
  • พาชม #Porsche ในงาน Motor Show 2024
#whtacarthailand #whatcar
  • พาชม #Mitsubishi ในงาน Motor Show 2024
#whatcar #whatcarthailnd

Newsletter

© 2022 What Car? Thailand - Designed by Coinfinity Power.

  • About
  • Advertise
  • Terms & Conditions
  • Privacy & Policy
  • Team
  • Contact

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อให้ท่านสามารถใช้บริการได้อย่างต่อเนื่อง และอำนวยความสะดวกในการใช้งานเว็บไซต์ รวมถึงช่วยให้เราปรับปรุงการนำเสนอเนื้อหาตรงตามความต้องการของท่าน โดยสามารถศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ในนโยบายคุกกี้นโยบายคุกกี้ กด “ยอมรับ”
Cookie settingsยอมรับ
Manage consent

Privacy Overview

This website uses cookies to improve your experience while you navigate through the website. Out of these, the cookies that are categorized as necessary are stored on your browser as they are essential for the working of basic functionalities of the website. We also use third-party cookies that help us analyze and understand how you use this website. These cookies will be stored in your browser only with your consent. You also have the option to opt-out of these cookies. But opting out of some of these cookies may affect your browsing experience.
Necessary
Always Enabled
Necessary cookies are absolutely essential for the website to function properly. These cookies ensure basic functionalities and security features of the website, anonymously.
CookieDurationDescription
cookielawinfo-checkbox-advertisement1 yearSet by the GDPR Cookie Consent plugin, this cookie is used to record the user consent for the cookies in the "Advertisement" category .
cookielawinfo-checkbox-analytics1 yearSet by the GDPR Cookie Consent plugin, this cookie is used to record the user consent for the cookies in the "Analytics" category .
cookielawinfo-checkbox-functional1 yearThe cookie is set by the GDPR Cookie Consent plugin to record the user consent for the cookies in the category "Functional".
cookielawinfo-checkbox-necessary1 yearSet by the GDPR Cookie Consent plugin, this cookie is used to record the user consent for the cookies in the "Necessary" category .
cookielawinfo-checkbox-others1 yearSet by the GDPR Cookie Consent plugin, this cookie is used to store the user consent for cookies in the category "Others".
cookielawinfo-checkbox-performance1 yearSet by the GDPR Cookie Consent plugin, this cookie is used to store the user consent for cookies in the category "Performance".
CookieLawInfoConsent1 yearRecords the default button state of the corresponding category & the status of CCPA. It works only in coordination with the primary cookie.
Functional
Functional cookies help to perform certain functionalities like sharing the content of the website on social media platforms, collect feedbacks, and other third-party features.
Performance
Performance cookies are used to understand and analyze the key performance indexes of the website which helps in delivering a better user experience for the visitors.
CookieDurationDescription
_lscache_vary2 daysNo description available.
Analytics
Analytical cookies are used to understand how visitors interact with the website. These cookies help provide information on metrics the number of visitors, bounce rate, traffic source, etc.
CookieDurationDescription
_ga2 yearsThe _ga cookie, installed by Google Analytics, calculates visitor, session and campaign data and also keeps track of site usage for the site's analytics report. The cookie stores information anonymously and assigns a randomly generated number to recognize unique visitors.
_gat_gtag_UA_51917967_11 minuteSet by Google to distinguish users.
_gid1 dayInstalled by Google Analytics, _gid cookie stores information on how visitors use a website, while also creating an analytics report of the website's performance. Some of the data that are collected include the number of visitors, their source, and the pages they visit anonymously.
Advertisement
Advertisement cookies are used to provide visitors with relevant ads and marketing campaigns. These cookies track visitors across websites and collect information to provide customized ads.
CookieDurationDescription
_fbpsessionThis cookie is set by Facebook to display advertisements when either on Facebook or on a digital platform powered by Facebook advertising, after visiting the website.
advanced_ads_browser_width1 monthThis cookie is set by Advanced ads plugin.This cookie is used to measure and store the user browser width for adverts.
personalization_id2 yearsTwitter sets this cookie to integrate and share features for social media and also store information about how the user uses the website, for tracking and targeting.
Others
Other uncategorized cookies are those that are being analyzed and have not been classified into a category as yet.
CookieDurationDescription
jnews_view_counter_visits[0]2 months 2 days 15 hoursNo description
muc_ads2 yearsNo description
pvc_visits[0]1 dayThis cookie is created by post-views-counter. This cookie is used to count the number of visits to a post. It also helps in preventing repeat views of a post by a visitor.
SAVE & ACCEPT
Powered by CookieYes Logo
No Result
View All Result
  • Home
  • Reviews
    • First Drive
    • Road Test
    • Road Trips
    • Comparison
  • New Car
  • Awards
  • Column
    • Editor’s Talk
    • Insights
    • Your Cars
    • Feature
    • Advice
    • Tip Technic
  • News
    • PR
    • Inter News
    • Promotion
    • Big Bike
    • CSR
  • About
  • Contact

© 2021 What Car? Thailand - Designed by Coinfinity Power.