• About
  • Advertise
  • Terms & Conditions
  • Privacy & Policy
  • Team
  • Contact
What Car? Thailand
Mazda-CX-3-Banner-whatcar-728x90-102023
  • Home
  • Reviews
    • First Drive
    • Road Test
    • Road Trips
    • Comparison
  • New Car
  • Awards
  • Column
    • Editor’s Talk
    • Insights
    • Your Cars
    • Feature
    • Advice
    • Tip Technic
  • News
    • PR
    • Inter News
    • Promotion
    • Big Bike
    • CSR
  • About
  • Contact
No Result
View All Result
  • Home
  • Reviews
    • First Drive
    • Road Test
    • Road Trips
    • Comparison
  • New Car
  • Awards
  • Column
    • Editor’s Talk
    • Insights
    • Your Cars
    • Feature
    • Advice
    • Tip Technic
  • News
    • PR
    • Inter News
    • Promotion
    • Big Bike
    • CSR
  • About
  • Contact
No Result
View All Result
What Car? Thailand
No Result
View All Result
Home Reviews

Subaru Forester 2.0i-S 2020 ขับดี สมดุลเยี่ยม ภายในกว้างขวาง ปลอดภัย แถมลุยได้จริง

March 12, 2020
in Reviews, Road Test
Share on FacebookShare on TwitterShare on Line

Overview Of Car

เอสยูวีขนาดกลางที่มาพร้อมความสามารถรอบด้าน ขับดี ภายในกว้างขวาง อเนกประสงค์ อุปกรณ์ครบ และยังมีความสามารถด้านออฟโรดที่ใช้งานได้จริง ราคา 1,380,000 บาท

           Subaru อาจเป็นค่ายรถที่คนไทยส่วนใหญ่ยังไม่ค่อยเข้าถึงมากนัก ค่ายนี้มีชื่อเสียงมายาวนานและโด่งดังในระดับโลกแต่เพิ่งเริ่มเข้ามาทำตลาดในไทยอย่างเป็นทางการเมื่อไม่นานมานี้ จุดเด่นที่สร้างชื่อให้กับ Subaru คือเครื่องยนต์ Boxer สูบนอนซึ่งคิดค้นขึ้นเป็นเจ้าแรกๆ ของวงการ รวมถึงเทคโนโลยีช่วยขับขี่ Eyesight, Subaru Global Platform และระบบขับเคลื่อนสี่ล้อแบบสมมาตร รถยนต์ Subaru รุ่นใหม่มุ่งเน้นสร้างประสบการณ์ขับขี่ที่ยอดเยี่ยมพร้อมกับการใช้งานที่ครบครันรอบด้าน คุณภาพที่เหนือกว่าจึงมาพร้อมกับราคาค่าตัวที่สูงกว่ารถญี่ปุ่นรุ่นราวคราวเดียวกัน

            ตอนนี้ Subaru มาเปิดโรงงานประกอบในประเทศไทยแล้ว รถยนต์รุ่นแรกที่ผลิตที่บ้านเราคือ All-New Subaru Forester แน่นอนว่าประกอบในประเทศราคาค่าตัวก็ต้องถูกลง โดยรุ่น 2.0i-S ที่เราจะมารีวิวในวันนี้ราคาลงมาที่ 1.38 ล้านบาท ถือเป็นราคาที่แข่งขันได้กับกลุ่มรถเอสยูวีขนาดกลางที่มีขายในไทยอย่าง Honda CR-V, Mazda CX-5, Nissan X-Trail แต่เราเชื่อว่าจุดเด่นที่เหนือกว่าของ Forester ดีพอที่จะเอาชนะคู่แข่งทุกคันได้ แต่ก่อนจะไปถึงจุดนั้นมันต้องผ่านการขับทดสอบของเราซะก่อน

 

1 of 27
- +

1.

2.

3.

4.

5.

6.

7.

8.

9.

10.

11.

12.

13.

14.

15.

16.

17.

18.

19.

20.

21.

22.

23.

24.

25.

26.

27.

สเปครถยนต์

Brand:Subaru
Product Name:Forester 2.0i-S
Body Style:SUV
Description:เอสยูวีขนาดกลาง 5 ที่นั่ง
Engine:เบนซิน 4 สูบนอน BOXER 2.0 ลิตร
Fuel Consumption:13.8 กม./ลิตร
Fuel Type:เบนซิน
Make:Subaru
Max Power:145 แรงม้า ที่ 6,000 รอบต่อนาที
Max Torque:196 นิวตันเมตร ที่ 4,00 รอบต่อนาที
Model:Subaru Forester 2.0i-S
Price Guide:1,380,000 บาท
Release Date:พฤศจิกายน 2018
0-100 km/h:12.95 วินาที
Transmission:เกียร์อัตโนมัติ Lineartronic CVT

ขับดีทุกสถานการณ์

            Forester มาพร้อมกับเครื่องยนต์ Boxer 4 สูบนอน ความจุ 2.0 ลิตร ไม่มีระบบอัดอากาศ ข้อดีของเครื่องสูบนอนก็คือความสมดุลและจุดศูนย์ถ่วงที่ต่ำจากลักษณะของเครื่องยนต์ที่วางไว้ต่ำใกล้กับพื้นถนนกว่าพวกเครื่องสูบเรียงหรือสูบวี มันเห็นผลในตอนเข้าโค้งที่รถจะนิ่งเกาะถนนและควบคุมง่ายกว่า พละกำลังที่ได้จากขุมพลังบล็อก FB20 คือ 156 แรงม้า ที่ 6,000 รอบต่อนาที แรงบิด 196 นิวตันเมตร ที่ 4,000 รอบต่อนาที พร้อมจับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ Lineartronic CVT ขับเคลื่อน 4 ล้อ AWD Symmetrical All-Wheel Drive นี่คือเอกลัษณ์ที่ไม่มีค่ายไหนทำ แต่ Subaru เลือกจะแตกต่างในแนวทางของตัวเองจนได้เปรียบกว่าคู่แข่งอื่นๆ

            ตัวเลขแรงม้าแรงบิดดูเหมือนจะน้อยนิดไปหน่อยแต่ขับจริงแล้วไม่อืดอาดชักช้า ขับในเมืองสามารถเอาตัวรอดได้ทุกสถานการณ์ จังหวะเร่งแซงแบบฉับพลันเครื่องยนต์ก็ถ่ายทอดกำลังออกมาตั้งแต่รอบต่ำต่อเนื่องไปจนถึงรอบปานกลาง พร้อมกับความเร็วที่ค่อยๆ ไต่ขึ้นแบบนุ่มๆ อุปนิสัยของรถจะมีความสุภาพนุ่มนวลไม่ใช่แนวดิบกร้าวทั้งนี้ก็เพราะรถใช้เกียร์ CVT นั่นเอง

            บางคนอาจไม่ชอบความสมูธนุ่มนวลของเกียร์ CVT ที่ดูจืดชืดไม่มีเสียงกระชากของเครื่องยนต์ แต่เกียร์ของ Forester ไม่ได้น่าเบื่อขนาดนั้น โอเคล่ะว่ามันให้อารมณ์สนุกแบบพวกเกียร์ทอร์คคอนเวอร์เตอร์ไม่ได้ แต่เกียร์ CVT ชุดนี้ก็ช่วยรถให้เร่งออกจากแยกไฟแดงได้อย่างรวดเร็ว เผลอแป๊ปๆ ก็ 100 กม./ชม. แล้ว เกียร์ Lineartronic มีการเปลี่ยนอัตราทดที่ต่อเนื่องและลื่นไหล ช่วยให้การตอบสนองต่อการถ่ายเทแรงบิดไปยังล้อขับเคลื่อนทุกล้อเกิดขึ้นอย่างรวดเร็วในจังหวะตั้งแต่เริ่มออกตัว จังหวะคิ๊กดาวน์ต้องเหยียบค่อนข้างลึกหน่อยก่อนเกียร์จะชิฟท์ดาวน์แบบนุ่มๆ เพื่อเรียกกำลังเร่งแซง

            Subaru รู้ข้อจำกัดของเกียร์ CVT ที่อาจไม่ถูกใจขาซิ่งสักเท่าไรจึงได้ใส่โหมดเกียร์ M มาให้เพื่อคอยบริการคนที่ชอบสับเกียร์ด้วยตัวเอง การตอบสนองของเกียร์ M แอบมีดีเลย์เล็กน้อย แต่เราก็รู้สึกมันส์กว่าขับเกียร์ D ปกติขึ้นมานิดหน่อย ที่สำคัญเกียร์ M นี้จะช่วยได้มากขณะขับขึ้น-ลงทางลาดชัน ช่วยหน่วงช่วยลากรอบทำเอนจิ้นเบรก

            Forester ใหม่พัฒนาบนแพล็ตฟอร์มใหม่ที่ชื่อว่า Subaru Global Platform จุดประสงค์ของการคิดค้นแพล็ตฟอร์มนี้คือเพื่อเพิ่มเสถียรภาพการขับขี่ ลดการสั่น ลดการโคลง ลดเสียงรบกวน และเพิ่มการบังคับควบคุม ประกอบกับมีระบบขับเคลื่อนสี่ล้อแบบสมมาตร ดังนั้นคุณภาพการขับขี่ของเอสยูวีคันนี้จึงดีงามมาก ระบบกันสะเทือนหน้า-หลังดูดซับแรงกระแทกจากหลุมบ่อได้ดีจากการปรับเซ็ตมาเพื่อเอาใจคนมีครอบครัวเป็นหลัก มันนุ่มนวลแต่ไม่ย้วยทำให้สาดโค้งความเร็วสูงแล้วยังนิ่งอยู่ ประกอบกับความแน่นหนึบ เกาะถนน และนิ่งสนิทเมื่อใช้ความเร็วสูงในทางตรง มันจึงมอบความมั่นใจให้กับผู้ขับได้เป็นอย่างดี ระหว่างทางทดสอบเราเจอฝนกระหน่ำลงมาแต่ด้วยความยอดเยี่ยมของระบบขับเคลื่อนสี่ล้อแบบสมมาตร เราจึงกล้าใส่เต็มแบบไม่กลัวหลุด ซึ่งรถก็มีการยึดเกาะที่ยอดเยี่ยมและให้ความรู้สึกไม่ต่างจากขับถนนแห้งเลย

            ระบบบังคับเลี้ยวของ Forester เป็นอีกจุดที่น่าชื่นชม มันมีความแม่นยำและเฉียบคม ไม่ว่าจะขับความเร็วต่ำในเมืองหรือแล่นผ่านโค้งซิกแซกซ้ายขวาก็ให้ความมั่นใจได้ดีเพราะมีน้ำหนักที่เป็นธรรมชาติ อัตราทดพวงมาลัยปรับเซ็ตมาเหมาะสมทำให้ไม่รู้สึกว่าคุมยาก หน้ารถตอบสนองต่อการหักเลี้ยวได้ไว กะระยะเลี้ยวโค้งต่างๆ ได้ง่ายและเบาแรง

            ระบบเบรกแบบดิสก์เบรก 4 ล้อให้ความมั่นใจและเอาอยู่ทุกช่วงความเร็ว การตอบสนองของแป้นเบรกอยู่ในระดับที่ดี ไม่ต้องเหยียบลึกมากก็เริ่มรู้สึกถึงความหน่วง มันตอบสนองต่อน้ำหนักที่เหยียบอย่างตรงไปตรงมา ทำให้สามารถควบคุมน้ำหนักการเบรกและกะระยะเบรกได้อย่างเที่ยงตรง เบรกหนักหน้ารถจะจิกลงพื้นด้วยความนิ่ง ท้ายไม่มีการส่ายสะบัดหรือเสียการทรงตัว

            Forester ป้องกันเสียงรบกวนได้ดีตามมาตรฐานรถญี่ปุ่น เสียงลมเริ่มเล็ดลอดเข้ามาที่ความเร็ว 100 กม./ชม. เสียงยางบดถนนเริ่มดังที่ 70 กม./ชม. เสียงเครื่องยนต์แทบไม่เล็ดลอดเข้ามาในห้องโดยสารเมื่อยู่ในรอบเดินเบา และจะดังแผ่วๆ ตอนขณะขับ ขณะที่แรงสั่นสะเทือนของเครื่องยนต์ก็แทบไม่มี จังหวะเร่งเครื่องนั่นแหละถึงจะรู้สึก

            จุดเด่นที่ Forester มีเหนือคู่แข่งในพิกัดเดียวกันก็คือระบบขับเคลื่อน X-MODE นี่คือระบบที่คิดค้นมาเพื่อการลุยทางออฟโรดโดยเฉพาะ คู่แข่งอื่นๆ ที่บอกว่าขับสี่ AWD เอาจริงแล้วแทบจะลุยออฟโรดไม่ได้เลย แต่กับเอสยูวีคันนี้นั้นตรงกันข้าม แม้ความสูงใต้ท้องไม่ได้ทำมาเพื่อลุยโหดๆ แต่ถ้าจำเป็นก็พอจะฟันฝ่าไปได้ด้วยความยอดเยี่ยมของ X-MODE ที่สามารถเลือกปรับระบบการขับเคลื่อนและการส่งกำลังได้ตามสภาพพื้นผิวตั้งแต่โคลนตมไปจนถึงหิมะ แบบนี้สะใจขาลุยแน่นอน

            ข้อด้อยอย่างเดียวของ Forester ก็คือรถคันนี้ไม่ใช่รถที่ประหยัด จากการที่เครื่องยนต์ต้องทำงานคอยปั่นล้อทั้งสี่อยู่ตลอดเวลา มันจึงกินจุกว่ารถ AWD อื่นๆ พอตัว จุดนี้คุณต้องยอมรับเพราะมันเป็นสัจธรรมของรถขับสี่ AWD แต่ถ้าแลกมาด้วยคุณภาพกาขับขี่ที่ยอดเยี่ยมมันก็ไม่น่ากังวลอะไร

            Forester 2.0i-S เป็นรุ่นรองจาก 2.0i-S Eyesight ดังนั้นพวกระบบช่วยขับทั้งลายจึงยังมีไม่มากเท่า เราลองใช้ครูสคอนโทรลขับไหลๆ ทางไกลพบว่าให้ทั้งความสบายและอัตราสิ้นเปลืองที่น่าพอใจ ในจังหวะขึ้นเนินเมื่อรอบเครื่องเริ่มตก เกียร์จะชิฟท์ดาวน์ลงมาโดยอัตโนมัติเพื่อชดเชยรอบเครื่องเพื่อเลี้ยงความเร็วไว้ กระบวนการนี้เกิดขึ้นอย่างนุ่มนวลโดยที่คุณไม่ต้องไปพะวงกับมันเลย

ดีไซน์เน้นอนุรักษ์นิยม

            Forester เป็นรถอเนกประสงค์ 5 ที่นั่งที่มีรูปลักษณ์ภายนอกออกแนวอนุรักษ์นิยม คือดูเป็นรถเอสยูวีสายลุยมากกว่าสายสปอร์ตที่เน้นขับหล่อๆ บนทางดำ ด้วยตัวถังทรงเหลี่ยมทำให้มิติตัวรถดูสูงใหญ่ สิ่งหนึ่งที่ได้มาคือพื้นที่ภายในกว้างขวาง โปร่งสบายไม่อึดอัด และตำแหน่งนั่งขับที่สูงลิ่ว มองเห็นทัศนวิสัยรอบคันอย่างชัดเจน

            หน้ารถโดดเด่นด้วยไฟ Daytime running light รูปทรงตัว C ดูโฉบเฉี่ยว รับกับกระจังหน้าโครเมี่ยมและกันชนหน้าอย่างลงตัว เส้นสายด้านข้างมีความแข็งแกร่งสื่อถึงภาพรถสายลุยชัดเจน ชายล่างตัวถังเป็นแถบพลาสติกสีดำเอาไว้ลุยโดยไม่ต้องกลัวเปื้อน มีราวหลังคามาพร้อมสำหรับติดอุปกรณ์เสริม รุ่น 2.0i-s มาพร้อมล้ออัลลอยขนาด 18 นิ้ว ยาง 225/55 R18 ขนาดพอเหมาะกับทุกสไตล์การขับขี่ ท้ายรถให้อารมณ์เหมือนรถ PPV ที่มีขายในบ้านเรา ดูเหลี่ยมๆ แข็งๆ ส่งต่อภาพรถสายลุยชัดเจน โดดเด่นด้วยไฟท้าย LED ดีไซน์ทันสมัยและสปอยเลอร์หลังคาเพิ่มความสปอร์ต

            จบเรื่องราวของดีไซน์ภายนอก เปิดประตูเข้ามาข้างในก็จะพบกับกลิ่นอายของความเป็นอนุรักษณ์นิยม ห้องโดยสารมีความโปร่งโล่ง เพดานหลังคาสูง พื้นที่เบาะหน้าและเบาะหลังกว้างขวาง ไม่ว่าคุณจะมีขนาดตัวเท่าไรก็สามารถใช้ชีวิตไปกับ Forester ได้อย่างไม่อึดอัด เบาะคู่หน้าปรับไฟฟ้า กระจกแต่ละบานขนาดใหญ่เบิ้มให้อารมณ์เหมือนรถกระบะ เบาะนั่งเป็นวัสดุหนังสังเคราะห์ซึ่งจะไม่นุ่มสบายเท่าหนังแท้อยู่แล้ว แต่เบาะยังมีรูปทรงที่โอบกระชับดี เราสังเกตว่าภายในมีพลาสติกแข็งจำนวนมาก จุดนี้ถ้าใครซีเรียสเรื่องความพรีเมี่ยมอาจไม่ปลื้มแต่คุณภาพการประกอบถือว่าแน่นหนาดีมาก

            แดชบอร์ดมีการออกแบบที่ทันสมัย หน้าจอสัมผัสกลางขนาด 8 นิ้วมีความคมชัด สีสันกราฟิกสวยงาม การตอบสนองเร็วดี มีระบบนำทางมาเป็นมาตรฐาน เครื่องปรับอากาศยังเป็นแบบปุ่มหมุนให้ปรับกันง่ายๆ จุดเด่นที่ไม่เหมือนใครคือหน้าจอ MID ขนาด 6.3 นิ้วแสดงผลระบบขับเคลื่อนของรถ ติดตั้งอยู่ด้านบนของแดชบอร์ด จอนี้บอกข้อมูลละเอียดยิบทั้งอุณหภูมิภายนอก นาฬิกา อุณหภูมิน้ำหล่อเย็น อุณหภูมิน้ำมันเครื่อง ระบบขับเคลื่อน องศาการเคลื่อนที่ของรถ คำนวณอัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิง และสถานะการทำงานของระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ X-Mode ถ้าใครที่ขับรถมายาวนาน ข้อมูลพวกนี้ถือว่าสำคัญมาก รถน้อยรุ่นที่จะบอกข้อมูลให้คุณทราบได้ครบขนาดนี้

            หลายๆ ส่วนภายในห้องโดยสารของ Forester ยังคงความเรียบง่ายไว้ พวงมาลัยเป็นแบบมัลติฟังก์ชั่น 3 ก้าน มีปุ่มควบคุมเครื่องเสียงและครูสคอนโทรล มีแพดเดิลชิฟท์เล็กๆ ที่ด้านหลัง หน้าปัดยังเป็นแบบเข็มอนาล็อก 2 วง วัดรอบและวัดความเร็ว ดูสะดวดสบายตา กึ่งกลางเป็นหน้าจอ MID แสดงข้อมูลการขับขี่ คันเกียร์จับกระชับมือ มีตำแหน่ง M สำหรับเลือกเปลี่ยนเกียร์ด้วยตัวเอง ถัดลงมาเป็นปุ่ม X-Mode สำหรับปรับโหมดการขับขี่ออฟโรดตามสภาพพื้นผิว ตกแต่งด้วยพลาสติกสีเงินและมีไฟเรืองแสงสีแดง

อเนกประสงค์ของครอบครัว

            จากความกว้างขวางของห้องโดยสาร Forester จึงเหมาะสมอย่างยิ่งสำหรับครอบครัวที่มีเด็กๆ ทุกคนสามารถนั่งได้อย่างสะดวกสบายพร้อมด้วยอุปกรณ์อำนวยความสะดวกจำพวกช่อง USB และช่องจ่ายไฟที่เพียงพอ  ช่องเก็บของภายในรถมีมากมาย ขณะที่ห้องเก็บสัมภาระก็เพียงพอสำหรับการเดินทางวันหยุด พื้นห้องราบเสมอขอบกันชนเพิ่มความสะดวกในการขนของ ประตูท้ายเป็นระบบไฟฟ้าเปิด-ปิดง่าย เบาะหลังพับแยกแบบ 60/40 เพิ่มพื้นที่สัมภาระได้อีกบานเบอะ แถมพับแล้วยังราบเป็นพื้นเดียวกันกับห้องสัมภาระท้าย สะดวกมากๆ ถ้าต้องขนกล่องลังใบใหญ่ๆ

            Forester นับเป็นรถอเนกประสงค์ที่ครบครันและยอดเยี่ยมในหลายๆ ด้าน ภายใต้หน้าตาภายนอกที่ดูธรรมดา รถคันนี้มาพร้อมกับอาวุธลับที่ใครก็ตามเมื่อได้ลองขับเป็นต้องติดใจ การมุ่งพัฒนาเครื่องยนต์สูบนอนเป็นการตัดสินใจที่ถูกต้องของ Subaru เพราะผลลัพธ์ที่ได้คือสมดุลการขับขี่และการควบคุมที่เหนือกว่าคู่แข่งค่ายอื่นๆ ประกอบกับความยอดเยี่ยมของระบบขับเคลื่อนสี่ล้อแบบสมมาตรและ Subaru Global Platform ทำให้เอสยูวีคันนี้มีคุณภาพการขับขี่ดีงามอย่างที่สุด เป็นรถที่ขับง่าย ลุยทางวิบากได้มากกว่าคู่แข่งร่วมคลาส ขนคนและสิ่งของได้เยอะ รวมถึงอุปกรณ์และระบบความปลอดภัยต่างๆ ก็มีมาให้อย่างครบครัน

            ราคา 1.45 ล้านบาทเมื่อเทียบกับสิ่งที่ Forester 2.0i-S มอบให้ มันคุ้มค่ามากสำหรับคนรักการขับรถและใส่ใจในรายละเอียดของการขับขี่ ความสมดุล ความนุ่มนวล ความปลอดภัยบนท้องถนน คือสิ่งที่คุณจะได้พบเมื่อนั่งอยู่หลังพวงมาลัยของเอสยูวีคันนี้ ข้อสังเกตเดียวคือนี่ไม่ใช่รถที่ประหยัด ถ้าคุณซีเรียสเรื่องนี้ก็ลองพิจารณาดูว่ารถคันนี้เหมาะกับคุณหรือไม่ แต่สำหรับเราแล้ว Forester คือรถที่ขับดีมากๆ อีกรุ่นหนึ่ง และมันเอาชนะคู่แข่งร่วมคลาสในด้านการขับขี่และความสามารถด้านออฟโรดได้ทั้งหมด

The Review

Subaru Forester 2.0i-S

4.1 Score

Forester เป็นเอสยูวีครอบครัวที่ดีเยี่ยมรอบด้าน ขับดี กว้างขวาง นุ่มสบาย อนเกประสงค์ และลุยได้จริงในทางที่ไม่โหดเกืนไป คุ้มค่าเมื่อเทียบราคาค่าตัวกับสิ่งที่ได้รับ

PROS

  • เครื่องยนต์สูบนอน Boxer จุดศูนย์ถ่วงต่ำ ให้สมดุลการขับขี่ที่ดี
  • ระบบขับเคลื่อน X-MODE ช่วยให้ลุยทางออฟโรดที่ไม่โหดมากได้ดีกว่าคู่แข่งทั้งหมด
  • Subaru Global Platform ลดเสียงดัง ลดการสั่นสะเทือน เพิ่มความแข็งแรง
  • ภายในโปร่ง กว้างขวาง เบาะหลังนั่งสบาย
  • ภายในมีความอเนกประสงค์ อุปกรณ์อำนวยความสะดวกครบครัน
  • มีหน้าจอแสดงข้อมูลขับขี่แยกต่างหากที่ด้านบนของแดชบอร์ด
  • ระบบความบันเทิงมีฟังก์ชั่นครบและลื่นไหล

CONS

  • รูปลักษณ์ภายนอกอาจไม่ถูกใจคนชอบความสปอร์ต
  • เบาะนั่งเป็นวัสดุหนังสังเคราะห์ซึ่งจะไม่นุ่มสบายเท่าหนังแท้
  • การตกแต่งภายในยังไม่พรีเมี่ยมเท่าคู่แข่ง

Review Breakdown

  • Driving
  • Engine & Trans
  • Fuel Consumption
  • Practicality
  • Price and Features
  • Design
  • Saftey

Subaru Forester 2.0i-S DEALS

We collect information from many stores for best price available

Best Price

฿1380000
  • Subaru
    ฿1380000 Buy Now
Tags: ForesterSUBARU

Related Posts

First Drive

รีวิว รถยนต์ All-New Honda Accord รุ่น EL (ลองขับ)

December 25, 2023
Bmw-320d-2023-website-whatcar
Road Test

รีวิว BMW 320d M Sport 2023 ที่เน้นเรื่องการขับขี่เป็นหลัก

Road Trips

Road Trips MG ES และ MG Maxus 9 รถยนต์ไฟฟ้า 100% มาพร้อมความหรูหราที่ใช้งานได้จริง

July 8, 2023
Road Test

BMW iX xDrive40 2023 รถยนต์ไฟฟ้าล้วน ภายนอกโดดเด่น ห้องโดยสารกว้าง พร้อมสมรรถนะเยี่ยม

Road Test

Volvo XC60 T8 Twin Engine AWD R-Design สุดยอดเอสยูวี แรงม้าเยี่ยม ประหยัดสุดยอด

Road Test

All New Mazda CX-30 รุ่นใหม่ ครอสโอเวอร์เอสยูวี โฉบเฉี่ยวและทรงพลัง ถูกใจคนในเมือง คู่ต่อสู้อีกหลายแบรนด์

Leave Comment

What Car? Thailand

 

นิตยสารและเว็บไซต์ whatcar.co.th เนื้อหาลิขสิทธิ์รถยนต์ที่แรกที่เดียวในไทย เพื่อช่วยประกอบการตัดสินใจเลือกซื้อรถยนต์ จาก What Car? whatcar.com ประเทศอังกฤษซึ่งได้รับการยอมรับมากที่สุดในโลกมายาวนานกว่า 45 ปี.

Follow us

Categories

  • Awards
  • Big Bike
  • Comparison
  • CSR
  • Feature
  • First Drive
  • Insights
  • Inter News
  • New Car
  • News
  • PR
  • Promotion
  • Reviews
  • Road Test
  • Road Trips
  • Tip Technic
  • Uncategorized
  • Your Cars

Instagram

  • ลาก่อน EQS สวัสดี S-Class รถยนต์ไฟฟ้า : Mercedes จะรวมทั้งสองรุ่นเข้าด้วยกันในปี 2030 ⚡
  • พักเบรกกับค่ายจีน 🇨🇳ที่กำลังลงมาเล่นตลาด ⚡🔋
รถยนต์ไฮบริด (Hybird) นั่งกันไม่ติดและ ญี่ปุ่น 🇯🇵
.
ไม่รู้ว่านุดมีแมว...หรือแมวมีนุดกันแน่ 😆
 "ประกาศิต" ก็เป็นทาสจ๊ะ 555
.
แม่น้ำตาลเป็นแมวที่อายุใกล้ 20 ปี ก็จะดูวัยรุ่นหน่อย 😸
โลกนี้ให้ความสำคัญกับแมวอยู่นะ.... “วันแมวโลก”  International Cat Day 
8 สิงหาคมของทุกปี
.
#InternationalCatDay 
#แม่น้ำตาลหวานเจียบ
  • เดินทางด้วยรถ Benz E 220 d AMG Line 😆🌊🌴
จากเส้นทางภูเก็ต - พังงา ถึง รร.เยาววิทย์ 
ทริป /CSR เมอร์เซเดสเบนซ์ ประเทศไทย
.
ขนาดตัวถัง
- ยาว x กว้าง x สูง : 4,935 x 1,852 x 1,460 มิลลิเมตร
- ระยะฐานล้อ wheelbase : 2,939 มิลลิเมตร
.
เครื่องยนต์
.
เครื่องยนต์ดีเซล 4 สูบ 2.0 ลิตร เทอร์โบ กำลังสูงสุด 197 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 440 นิวตันเมตร ทำงานร่วมกับมอเตอร์ไฟฟ้าขนาดเล็ก EQ Boost พละกำลัง 23 แรงม้า 205 นิวตันเมตร Mild Hybrid 48V ช่วยในการออกตัว จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ 9 จังหวะ 9G-Tronic ขับเคลื่อนล้อหลัง
.
- อัตราเร่ง 0-100 km/h ภายใน 7.6 วินาที
- ความเร็วสูงสุด Top Speed 238 km/h
.
ภายนอก
- ชุดตกแต่งภายนอก AMG Body Styling
- ล้ออัลลอย ขนาด 19 นิ้ว
- ไฟหน้า LED High Performance
- ระบบปรับไฟสูงอัตโนมัติ Adaptive Highbeam Assist
- ระบบกุญแจ Keyless-GO
- ฝาท้าย เปิด-ปิด ด้วยระบบไฟฟ้า
- ระบบเปิด-ปิด ฝาท้าย โดยไม่ต้องใช้มือ Hands-Free Tailgate
- ระบบช่วยปิดประตู Power Closing Doors (ประตูดูด)
.
ภายใน และระบบอำนวยความสะดวก
- เบาะนั่งคนขับ ปรับด้วยไฟฟ้า พร้อม Memory Seat
- เบาะนั่งผู้โดยสารตอนหน้า ปรับด้วยไฟฟ้า พร้อม Memory Seat
- ระบบปรับอากาศแบบอัตโนมัติ แยกอิสระ 2-Zones
- ระบบปรับสมดุลอากาศ - ฟอกอากาศ ENERGIZING AIR CONTROL (HEPA)
- ม่านบังแดดประตูคู่หลัง
- ม่านบังแดดกระจกบังลมหลัง
- หน้าจอ MBUX Multimedia HyperScreen และ หน้าจอมาตรวัดแบบ 3D
- Passenger Screen หน้าจอแยก สำหรับผู้โดยสารตอนหน้า ที่แยกควบคุมกับจอกลางได้ โดยไม่รบกวนการควบคุมของส่วนกลางภายในรถ
- ที่ชาร์จโทรศัพท์แบบไร้สาย Wireless Charger
- ระบบช่วยจอดอัตโนมัติ Active Parking Assist
- กล้องรอบคัน 360 องศา
- ระบบเตือนเมื่อมีรถอยู่ในจุดอับสายตา Blind Spot Assist
- ระบบเตือนเมื่อเปิดประตูลงจากรถ Exit Warning
- ระบบเตือนคาดเข็มขัดนิรภัยผู้โดยสารตอนหลัง
- ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติแบบแปรผัน Active Distance Assist DISTRONIC with Stop&Go
- ระบบช่วยเหลือการขับขี่ Lane Tracing Package
- ระบบควบคุมรถให้อยู่ในช่องจราจร Active Lane Keeping Assist
- ระบบเตือนการชนด้านหน้า Collision Warning
- ระบบช่วยเหลือการขับขี่ Advanced Driving Assistance System
.
.
#MercedesBenz #EClass #E220d #E220dAMGLine
  • สีดำ....หล่อแบบเข้ม เข้ม 😆
เผยโฉม ออล-นิว มิตซูบิชิ ไทรทัน แบล็ก เอดิชัน รุ่นพิเศษ จำนวนจำกัด
ด้วยการตกแต่งภายนอกสีดำสุดเท่ ประกอบด้วย ไดนามิก ชีลด์และกรอบไฟตัดหมอกสีดำเงา ล้ออัลลอยสีดำขนาด 18 นิ้ว กระจกมองข้างสีดำเงา มือเปิดประตูด้านนอกสีดำเงา มือเปิดกระบะท้ายสีดำเงา บันไดข้างตกแต่งสีไทเทเนียมรมดำ และกันชนหลังสีดำตกแต่งด้วยสีไทเทเนียมรมดำ 
.
เครื่องยนต์คลีนดีเซล เทอร์โบ ไฮเปอร์พาวเวอร์ (Hyper Power) ที่พัฒนาขึ้นใหม่ ให้กำลังสูงสุดที่ 184 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 430 นิวตันเมตร ผสานช่วงล่างใหม่และแชสซีส์เมกาเฟรมใหม่ที่ใหญ่ขึ้นและแข็งแรงขึ้น 
.
เทคโนโลยีความปลอดภัยรอบคัน ไดมอนด์ เซนส์ (Diamond Sense) 
-ระบบเตือนการชนด้านหน้าตรง พร้อมระบบช่วยชะลอความเร็ว (Forward Collision Mitigation System: FCM) 
-ระบบสัญญาณเตือนจุดอับสายตา (Blind Spot Warning: BSW) 
-ระบบสัญญาณเตือนขณะเปลี่ยนเลน (Lane Change Assist: LCA) 
-ระบบเตือนด้านหลังขณะถอยออกจากช่องจอด (Rear Cross Traffic Alert: RCTA) 
-ระบบปรับระดับไฟสูง-ต่ำอัตโนมัติ (Auto High Beam: AHB) 
-กล้องมองภาพรอบคัน (Multi Around Monitor: MAM) 
-พร้อมระบบตรวจจับและแจ้งเตือนวัตถุหรือบุคคลที่เคลื่อนไหวจากกล้องรอบคัน (Moving Object Detection: MOD) 
.
ซึ่งเทคโนโลยีความปลอดภัยอัจฉริยะทั้งหมดนี้ สามารถตรวจจับการเคลื่อนไหวและสภาพแวดล้อมรอบตัวรถ ด้วยเซ็นเซอร์และเรดาร์ที่ละเอียด แม่นยำ พร้อมปกป้องคุณให้ปลอดภัยในทุกเส้นทางที่ไปในแบบ 360 องศา
.
อุปกรณ์อำนวยความสะดวกต่างๆ ที่ครบครัน อาทิ หน้าจอขนาด 9 นิ้ว ที่รองรับได้ทั้ง Apple CarPlay ที่พร้อมเชื่อมต่อแบบไร้สาย และ Android Auto 
.
#WHATCARThailand
#MitsubishiMotorsThailand #mitsubishitritonblackedition
#triton #blackedition
  • A5 Sedan ใหม่ ตัวแทน Audi A4 Sedan คู่แข่งใหม่ BMW 3 Series และ Mercedes C-Class
.
ภายนอกออกแบบใหม่ด้วยกระจังหน้าเพรียวขึ้น ไฟหน้าแบบ LED daytime running และไฟท้ายแบบ OLED ที่สามารถปรับการแสดงผลได้สูงสุด 8 รูปแบบ ที่นอกจากจะแสดงความแตกต่างเพื่อความสวยงามแล้ว สำหรับไฟท้ายยังสามารถใช้เป็นการสื่อสารกับรถคันหลังได้อีกด้วย
.
ภายในออกแบบหน้าจอ  3 ชิ้น โดยเลือกใช้แนวคิดการยึดหลักผู้ใช้เป็นศูนย์กลาง หน้าจอแสดงผลข้อมูลการขับขี่ virtual Cockpit ใช้เทคโนโลยีหลอดไฟแบบ OLED ขนาด 11.9 นิ้ว ทำงานร่วมกับหน้าจอกลางขนาด 14.5 นิ้ว เป็นระบบสัมผัส ทั้งยังมีออฟชั่นหน้าจอสำหรับความบันเทิงของผู้โดยสารตอนหน้าขนาด 10.9 นิ้ว
ความพิเศษยังอยู่ที่ A5 Sedan ที่ติดตั้งฝากระโปรงท้ายแบบยกเปิด เสมือนเป็นรุ่น Sportback จากโรงงาน
.
เครื่องยนต์มีให้เลือกทั้ง เบนซิน ดีเซล และปลั๊กอินไฮบริด
2.0 TDI
เครื่องยนต์ดีเซล TDI แบบ 4 สูบ ความจุ 2.0 ลิตร พร้อมระบบอัดอากาศแบบเทอร์โบชาร์จเจอร์ กำลังสูงสุด 204 แรงม้า (PS) แรงบิดสูงสุด 400 นิวตัน-เมตร  สำหรับรุ่นขับเคลื่อนล้อหน้าและขับเคลื่อน 4 ล้อ quattro ส่งกำลังผ่านเกียร์อัตโนมัติแบบ dual-clutch
.
2.0 TFSI
เครื่องยนต์เบนซิน TFSI แบบ 4 สูบ ความจุ 2.0 ลิตร พร้อมระบบอัดอากาศแบบเทอร์โบชาร์จเจอร์ กำลังสูงสุด 150 แรงม้า (PS) สำหรับรุ่นขับเคลื่อนล้อคู่หน้าเท่านั้น และรุ่นอัพเกรด 204 แรงม้า (PS) สำหรับรุ่นขับเคลื่อนล้อหน้าและขับเคลื่อน 4 ล้อ quattro ultra ส่งกำลังผ่านเกียร์อัตโนมัติแบบ dual-clutch
.
รุ่น S5
เครื่องยนต์เบนซิน TFSI แบบ V6 ขนาด 3.0 ลิตร พร้อมระบบอัดอากาศแบบเทอร์โบชาร์จเจอร์ กำลังสูงสุด 367 แรงม้า (PS) พร้อมด้วยเทคโนโลยี Mild-Hybrid 48-volt เพื่อลดมลพิษสำหรับการขับขี่ที่ความเร็วต่ำ
.
#WHATCARThailand
#AUDI #A5Sedan
  • #Promotion #Toyota ข้อเสนอพิเศษสำหรับผู้ซื้อรถในงาน #MOTORSHOW2024
#PR #promote #whatcar #whatcarthailnd 🥳👍🫰
  • #Tesla #Cybertruck ลองกระสุนเบอร์ไหนเข้า...? คุ้มนะถ้า 2.5m Baht คนไทยพร้อมซื้อ (รวย)😆🥳😃🧐🤓
#whatcar #whatcarthailand
  • พาชม #Porsche ในงาน Motor Show 2024
#whtacarthailand #whatcar
  • พาชม #Mitsubishi ในงาน Motor Show 2024
#whatcar #whatcarthailnd

Newsletter

© 2022 What Car? Thailand - Designed by Coinfinity Power.

  • About
  • Advertise
  • Terms & Conditions
  • Privacy & Policy
  • Team
  • Contact

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อให้ท่านสามารถใช้บริการได้อย่างต่อเนื่อง และอำนวยความสะดวกในการใช้งานเว็บไซต์ รวมถึงช่วยให้เราปรับปรุงการนำเสนอเนื้อหาตรงตามความต้องการของท่าน โดยสามารถศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ในนโยบายคุกกี้นโยบายคุกกี้ กด “ยอมรับ”
Cookie settingsยอมรับ
Manage consent

Privacy Overview

This website uses cookies to improve your experience while you navigate through the website. Out of these, the cookies that are categorized as necessary are stored on your browser as they are essential for the working of basic functionalities of the website. We also use third-party cookies that help us analyze and understand how you use this website. These cookies will be stored in your browser only with your consent. You also have the option to opt-out of these cookies. But opting out of some of these cookies may affect your browsing experience.
Necessary
Always Enabled
Necessary cookies are absolutely essential for the website to function properly. These cookies ensure basic functionalities and security features of the website, anonymously.
CookieDurationDescription
cookielawinfo-checkbox-advertisement1 yearSet by the GDPR Cookie Consent plugin, this cookie is used to record the user consent for the cookies in the "Advertisement" category .
cookielawinfo-checkbox-analytics1 yearSet by the GDPR Cookie Consent plugin, this cookie is used to record the user consent for the cookies in the "Analytics" category .
cookielawinfo-checkbox-functional1 yearThe cookie is set by the GDPR Cookie Consent plugin to record the user consent for the cookies in the category "Functional".
cookielawinfo-checkbox-necessary1 yearSet by the GDPR Cookie Consent plugin, this cookie is used to record the user consent for the cookies in the "Necessary" category .
cookielawinfo-checkbox-others1 yearSet by the GDPR Cookie Consent plugin, this cookie is used to store the user consent for cookies in the category "Others".
cookielawinfo-checkbox-performance1 yearSet by the GDPR Cookie Consent plugin, this cookie is used to store the user consent for cookies in the category "Performance".
CookieLawInfoConsent1 yearRecords the default button state of the corresponding category & the status of CCPA. It works only in coordination with the primary cookie.
Functional
Functional cookies help to perform certain functionalities like sharing the content of the website on social media platforms, collect feedbacks, and other third-party features.
Performance
Performance cookies are used to understand and analyze the key performance indexes of the website which helps in delivering a better user experience for the visitors.
CookieDurationDescription
_lscache_vary2 daysNo description available.
Analytics
Analytical cookies are used to understand how visitors interact with the website. These cookies help provide information on metrics the number of visitors, bounce rate, traffic source, etc.
CookieDurationDescription
_ga2 yearsThe _ga cookie, installed by Google Analytics, calculates visitor, session and campaign data and also keeps track of site usage for the site's analytics report. The cookie stores information anonymously and assigns a randomly generated number to recognize unique visitors.
_gat_gtag_UA_51917967_11 minuteSet by Google to distinguish users.
_gid1 dayInstalled by Google Analytics, _gid cookie stores information on how visitors use a website, while also creating an analytics report of the website's performance. Some of the data that are collected include the number of visitors, their source, and the pages they visit anonymously.
Advertisement
Advertisement cookies are used to provide visitors with relevant ads and marketing campaigns. These cookies track visitors across websites and collect information to provide customized ads.
CookieDurationDescription
_fbpsessionThis cookie is set by Facebook to display advertisements when either on Facebook or on a digital platform powered by Facebook advertising, after visiting the website.
advanced_ads_browser_width1 monthThis cookie is set by Advanced ads plugin.This cookie is used to measure and store the user browser width for adverts.
personalization_id2 yearsTwitter sets this cookie to integrate and share features for social media and also store information about how the user uses the website, for tracking and targeting.
Others
Other uncategorized cookies are those that are being analyzed and have not been classified into a category as yet.
CookieDurationDescription
jnews_view_counter_visits[0]2 months 2 days 15 hoursNo description
muc_ads2 yearsNo description
pvc_visits[0]1 dayThis cookie is created by post-views-counter. This cookie is used to count the number of visits to a post. It also helps in preventing repeat views of a post by a visitor.
SAVE & ACCEPT
Powered by CookieYes Logo
No Result
View All Result
  • Home
  • Reviews
    • First Drive
    • Road Test
    • Road Trips
    • Comparison
  • New Car
  • Awards
  • Column
    • Editor’s Talk
    • Insights
    • Your Cars
    • Feature
    • Advice
    • Tip Technic
  • News
    • PR
    • Inter News
    • Promotion
    • Big Bike
    • CSR
  • About
  • Contact

© 2021 What Car? Thailand - Designed by Coinfinity Power.