WINNER SPORTS CAR
Porsche 718 Cayman GTS 4.0
มันง่ายที่จะคิดว่า Cayman เป็นรถยนต์ที่น่าเอ็นดูของ 911 แต่คุณสามารถซื้อมันได้ในราคาที่ถูกลงครึ่งนึง แปลว่าคุณจะได้เป็นเจ้าของรถยนต์เพียงครึ่งคันใช่ไหม ? ที่จริงแล้ว นั่นไม่ไกลจากความจริง เราประเมินแล้วว่ารุ่นที่ถูกสุดของ Porsche เป็นรถยนต์สปอร์ตที่ดีที่สุดในจักรวาล ความสามารถในการเข้าโค้งราวกับเต้นบัลเลต์ ทำให้พี่ชายของมันและ Jaguar F-Type เป็นรองไปเลย
แต่มีข้อแม้ คุณจำเป็นต้องเลือกรุ่น GTS ที่ออกมาใหม่เพื่อประสบการณ์การขับขี่ Cayman ที่ยอดเยี่ยมที่สุด รุ่นที่ถูกกว่าอาจจะขับดีและเข้าโค้งสวย แต่มันถูกบั่นทอนโดยเครื่องยนต์สี่สูบที่มีเสียงไม่พึงประสงค์ราวกับการลากเล็บไปบนกระดานดำ อย่างไรก็ตาม GTS มาพร้อมเครื่องยนต์ 4.0 ลิตร มีเสียงเครื่องยนต์ดีเหมาะสมกับตัว
ด้านการแข่งขันก็ไม่ด้อยไปกว่าใคร Alpine A110 ที่เป็นเจ้าของรางวัลเมื่อสองปีก่อนกลายเป็นคู่แข่งที่น่าเกรงขาม เหตุผลสำคัญคือราคาที่ต่ำ อย่างไรก็ตามค่าเสื่อมที่ช้าลงของ Cayman คือสิ่งตัดสินที่สำคัญ
> เสถียรภาพยอดเยี่ยม > เครื่องยนต์ GTS หกสูบเต็มไปด้วยขุมพลังทำงานเรียบลื่น > ภายในหรูหรามีระดับ
เราชอบ
ภาพรวม
สิ่งที่รถสปอร์ตจำเป็นต้องมีคือความเร้าใจ คุณต้องหมั่นบริหารเซนส์ทุก ๆ ครั้งที่ย่างกรายเข้าไปอยู่หลังพวงมาลัย อัตราเร่งก็เป็นเรื่องสำคัญ ในขณะที่รถยนต์บางคันพาคุณทะยานไปที่ 100 กม./ชม. ได้ภายใน 3 วินาที สุดท้ายการทำงานของเครื่องยนต์และความแม่นยำก็ยังเป็นสิ่งที่สำคัญที่สุดเช่นกัน สปอร์ตคาร์มักจะมาพร้อมเบาะสำหรับ 2 ที่นั่งหรือมีเบาะหลังที่นาน ๆ ทีจะได้ใช้ คุณสามารถมีได้ทั้งแบบหลังคาปกติหรือหลังคาพับได้ โดยรุ่นหลังอาจะเรียกอีกชื่อหนึ่งว่าเปิดประทุน
Mazda MX-5 1.5 SkyActiv-G SE L
คุ้มค่าที่สุด
บางไอเดียก็อยู่เพียงไม่นานแต่สำหรับบางไอเดียมันยังคงอยู่โดยไม่สนความเปลี่ยนแปลงใด ๆ ของโลก MX-5 ดูเหมือนจะเป็นเหมือนอย่างหลัง คอนเซปต์หลักของมันแทบจะไม่ได้เปลี่ยนไปเลยตลอดสามสิบปีที่ผ่านมา เช่น สองที่นั่ง, หลังคาผ้าใบ, ระบบขับเคลื่อนล้อหลัง และน้ำหนักที่เบาขับเคลื่อนง่าย
รุ่นเริ่มต้นเครื่องยนต์เบนซิน 1.5 ลิตรเป็นสิ่งที่คุณต้องการ ในแฟชั่นรถยนต์สปอร์ตแบบดั้งเดิม มันไม่มีเครื่องยนต์เทอร์โบชาร์จเพื่อเพิ่มพลัง ดังนั้นมันจึงต้องกระหน่ำเร่งเครื่องแต่นั่นก็เป็นส่วนหนึ่งของความสนุกได้รู้สึกถึงลมที่พัดผ่านผมของคุณเมื่อเคลื่อนที่ไปตามถนนที่คดเคี้ยว และเมื่อต้องมีการบังคับเลี้ยวจากพวงมาลัยเกิดขึ้นมันอาจจะไม่ได้ยึดเกาะถนนได้ดีซะทีเดียว จึงทำให้คุณรู้สึกถึงการมีส่วนร่วมในการขับขี่
สรุปแล้ว เจ้า MX-5 มีอะไรที่ทำให้มันมาอยู่ในตำแหน่งนี้ได้ ความจริงแล้วก็มีเพียงเท่านั้น ไม่มีรถยนต์สปอร์ตคาร์รุ่นไหนที่มีราคาสบายกระเป๋าเท่านี้อีกแล้ว สิ่งที่ใกล้เคียงที่สุดคือ Audi TT Roadster ที่มีราคามากกว่า 12,000 ปอนด์ หรือ ราว ๆ 600,000 บาท เป็นที่ชัดเจนว่าความเหนือกาลเวลาของ Mazda ยังไม่เป็นที่สองรองใคร
Audi R8 V10 RWD
เหมาะสมกับเจ้าของกระเป๋าหนักที่สุด
เหมาะสมกับเจ้าของกระเป๋าหนักที่สุด หาก Audi R8 เป็นสัตว์ชนิดหนึ่ง มันก็คงจะ “ใกล้สูญพันธุ์” แม้ว่ารถยนต์ที่ประหยัดน้ำมันยังคงถูกผลิตออกมาเรื่อย ๆ แต่ในอนาคตก็จะถูกเปลี่ยนเป็นไฟฟ้าหรือ plug-in hybrid ดังนั้นรถเครื่องยนต์ V10 ขนาด 5.2 ลิตร จึงไม่มีรุ่นเทอร์โบชาร์จ เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ
และนั่นก็เป็นเรื่องน่าเสียดายของเครื่องยนต์ R8 ที่ว่ากันว่าเป็นเครื่องยนต์ที่ดีที่สุดตลอดกาล มันสามารถทำความเร็วจาก 0-100 กม./ชม.ได้ภายในเวลา 3.7 วินาที แต่พลังอันเหลือล้นนี้เป็นเพียงส่วนหนึ่งเท่านั้น ในขณะที่ Porsche 911 Turbo หรือ Mclaren 600LT จะสามารถพาคุณพุ่งทะยานได้ไวกว่าเดิม นอกจากนี้คุณจะได้รับประสบการณ์อันสนุกสนานจาก R8 มากกว่า เพราะคุณจะยังได้ยินเสียงคำรามของเครื่องยนต์ V10 ที่ชวนให้นึกถึง F1 จากยุคสมัยก่อน
เราพบว่ารุ่นเริ่มต้นที่มาพร้อมระบบขับเคลื่อนล้อหลังเป็นรุ่นที่น่าครอบครอง ราคาของมันไม่แรงเกินไป แต่ยังคงความสนุกสนานในการขับขี่มากกว่ารุ่นระบบขับเคลื่อนสี่ล้อ
หรือซื้อ R8 ตอนที่คุณยังซื้อมันได้สิ