• About
  • Advertise
  • Terms & Conditions
  • Privacy & Policy
  • Team
  • Contact
What Car? Thailand
Mazda-CX-3-Banner-whatcar-728x90-102023
  • Home
  • Reviews
    • First Drive
    • Road Test
    • Road Trips
    • Comparison
  • New Car
  • Awards
  • Column
    • Editor’s Talk
    • Insights
    • Your Cars
    • Feature
    • Advice
    • Tip Technic
  • News
    • PR
    • Inter News
    • Promotion
    • Big Bike
    • CSR
  • About
  • Contact
No Result
View All Result
  • Home
  • Reviews
    • First Drive
    • Road Test
    • Road Trips
    • Comparison
  • New Car
  • Awards
  • Column
    • Editor’s Talk
    • Insights
    • Your Cars
    • Feature
    • Advice
    • Tip Technic
  • News
    • PR
    • Inter News
    • Promotion
    • Big Bike
    • CSR
  • About
  • Contact
No Result
View All Result
What Car? Thailand
No Result
View All Result
Home New Car

[Road Test] MG Extender DC GRAND 4WD X 6AT ยักษ์ใหญ่ที่ไม่เด่นด้านพละกำลัง แต่กว้างขวางและออปชั่นแน่น

July 22, 2020
in New Car, Road Test
Share on FacebookShare on TwitterShare on Line

           ความกล้าเป็นคุณสมบัติที่ดีของนักสู้ ในเมื่อไม่เคยมีประสบการณ์มาก่อนความกล้านี่แหละที่จะนำพาไปสู่ความสำเร็จ เช่นเดียวกับ MG ค่ายรถอายุน้อยของเมืองไทยที่กล้าท้าชนกับตลาดรถกระบะที่มีผู้เล่นระดับแข็งโป้กด้วยการแนะนำ MG Extender เข้าสู่ตลาด แม้วิชาอาคมด้านรถกระบะยังไม่แก่กล้าแต่ MG ใช้ความกล้าและความมั่นใจเข้าสู้ผ่านการนำเสนอจุดเด่นที่เหนือกว่าคู่แข่งและกลยุทธ์ด้านราคากับความคุ้มค่าที่ตัวเองช่ำชอง ทำให้ Extender สร้างกระแสตอบรับที่น่าพอใจขึ้นมาเล็กๆ ในวงการกระบะ

            วันนี้เราอยู่กับยักษ์ใหญ่ตัวท็อป MG Extender DC GRAND 4WD X 6AT เกียร์ออโต้ ขับเคลื่อนสี่ล้อ ราคาค่าตัว 1.029 ล้านบาท แม้จะเคยขับมาแล้วในสนามและออกทริปทางไกล แต่รอบนี้เราจะอยู่กับเจ้ายักษ์คันนี้แบบยาวๆ เน้นการขับขี่ใช้งานทั่วไปในชีวิตประจำวันทั้งในเมืองและออกนอกเมืองเพื่อดูประสิทธิภาพโดยรวมของรถกันอีกครั้ง การขับขี่จะเป็นอย่างไรบ้าง ตามมาดูกัน

พลังไม่เด่นแต่เพียงพอต่อการใช้งาน

          ใต้ฝากระโปรงของ MG Extender ประจำการด้วยขุมพลังดีเซลคอมมอนเรล 4 สูบเรียง 2.0 ลิตร เทอร์โบ ปั่นกำลังได้สูงสุด 161 แรงม้า ที่ 4,000 รอบต่อนาที แรงบิดสูงสุด 375 นิวตันเมตร ที่ 1,500 – 2,400 รอบต่อนาที จับคู่เกียร์อัตโนมัติทอร์คคอนเวอร์เตอร์ 6 สปีด

           ดูจากสเปกเครื่องยนต์ก็พอเดาได้ว่าเอ็มจีไม่ได้ทำรถรุ่นนี้มาเพื่อเน้นสมรรถนะ แต่เน้นขับสบายและเน้นความประหยัดมากกว่า เมื่อเทียบกับคู่แข่งในระดับเดียวกัน รุ่นท็อปเหมือนกัน เรามองว่า Extender มีพลังน้อยไปนิด อย่าลืมว่าผู้ซื้อกระบะในยุคนี้ถ้าคิดจะเล่นตัวท็อป พละกำลังเป็นสำคัญ นั่นอาจทำให้พวกเขามองข้ามกระบะพันธุ์ยักษ์จากแดนมังกรนี้ไปก็เป็นได้

            เครื่อง 2.0 ลิตรนี้มีความสมูธนุ่มนวล รอบเดินเบาเสียงไม่ดังและไม่สั่นสะเทือนมากนัก ทั้งยังมีเรี่ยวแรงที่ดีตั้งแต่รอบต่ำ ขับในเมืองสบาย เร่งแซงได้ไวพอตัว ประกอบกับชุดเกียร์ที่มีความต่อเนื่องลื่นไหลทำให้การขับความเร็วต่ำไม่เจอปัญหาแต่อย่างใด จะมีกระตุกบ้างเบาๆ ในจังหวะลดเกียร์

          อัตราเร่งของ MG Extender จะว่าอืดก็ดูจะใจร้ายเกินไป เอาเป็นว่าเรียกแบบค่อยเป็นค่อยไปจะดีกว่า กดตันเร่งมิด รอบเครื่องตวัดขึ้นสูง แต่แรงดึงมาแบบช้าๆ หย่อนๆ เร่งออกตัวจากแยกไฟแดงกว่าจะถึงความเร็ว 100 กม./ชม. ใช้เวลานานพอสมควร ทำให้รู้เลยว่า Extender ไม่ใช่รถที่มีสมรรถนะจัดจ้านแต่เป็นรถที่มีอัตราเร่งแบบสุภาพนุ่มนวล การเร่งแซงจากความเร็ว 80 กม./ชม. ไม่ฉับไวมากนัก คิ๊กดาวน์มีอาการดีเลย์เล็กน้อยก่อนเกียร์จะชิฟท์ลงต่ำ แรงดึงที่ได้มีพอสำหรับเร่งแซงบนถนนที่โล่งยาวๆ ขับบนถนนสองเลนยังพอไหว แต่ถ้าเป็นถนนเลนสวนต้องเผื่อระยะแซงมากหน่อย

            เกียร์มีโหมดแมนวล +/- มาให้เล่นรวมถึงแพดเดิลชิฟท์ที่พวงมาลัยด้วย จุดนี้ถือว่าดี สามารถใช้แพดเดิลชิฟท์ได้ทันทีโดยไม่ต้องตบเกียร์มาที่โหมดแมนวลก่อน การตอบสนองของเกียร์เมื่อใช้แพดเดิลชิฟท์ฉับไวดี อย่างไรก็ตาม ด้วยขนาดตัวที่ใหญ่โตและน้ำหนักตัว 2 ตันกว่าๆ อาจเป็นอีกหนึ่งเหตุผลที่ Extender ไม่กระฉับกระเฉงเท่าคู่แข่งระดับเดียวกัน

            ช่วงล่าง Euro Tuning Suspension ที่ความเร็วต่ำมักมีปัญหาคือดูดซับแรงสะเทือนได้ไม่ดี โดยเฉพาะถนนคอนกรีตที่รถจะสะเทือนมากเกินไปหน่อย ขับแล้วรู้สึกแข็งๆ กระด้างๆ แต่พอเพิ่มความเร็วอาการก็ดีขึ้น ถ้าขับบนทางลาดยางก็นุ่มนวลไม่มีปัญหานี้ รอยปะ รอยต่อถนน เส้นจราจร จัดการได้ดี จังหวะลงคอสะพานช่วงล่างยุบและคืนตัวได้ไว  ที่ความเร็วสูงรถนิ่งและเกาะถนน ไม่โคลง ไม่ส่าย เมื่อเข้าโค้งตัวถังไม่โยนมากเกินไป ทั้งหมดส่งผลต่อความมั่นใจในการขับขี่ได้ดี

            พวงมาลัยของ Extender เป็นแบบไฮดรอลิค การตอบสนองอยู่ในระดับกลางๆ มีการปรับเซ็ตอัตราทดมาเหมาะสม มีระยะฟรีพอประมาณเพื่อความสมูธ พวงมาลัยคมและแม่นยำตามมาตรฐานรถกระบะ ที่ความเร็วต่ำจะค่อนข้างหนักพอขับเร็วกลับรู้สึกเบาขึ้น ข้อดีคือคุณจะรู้สึกผ่อนคลายเมื่อต้องจับพวงมาลัยนานๆ แต่มันก็วอกแวกได้ง่ายเช่นเดียวกัน

         ระบบเบรกของ Extender เป็นดิสก์เบรก 4 ล้อ แป้นเบรกปรับเซ็ตมาแบบนุ่มนวล มีระยะฟรีในตอนแรกก่อนจะค่อยๆ เริ่มหน่วงเมื่อเหยียบลึกลงไปนิดนึง มีแรงต้านการเหยียบเป็นธรรมชาติ โดยรวมสามารถควบคุมน้ำหนักการเบรกได้ง่าย ทำให้กะระยะเบรกได้ง่ายตามไปด้วย

            การป้องกันเสียงรบกวนถือเป็นอีกหนึ่งจุดเด่นของ Extender เลยก็ว่าได้เพราะมีการเสริมวัสดุซับเสียงหลายจุดรอบห้องโดยสาร ป้องกันเสียงสภาพแวดล้อมได้ดีในขณะขับขี่ความเร็วต่ำ พอใช้ความเร็วสูงก็ค่อนข้างเงียบกว่าคู่แข่งหลายๆ คัน เสียงลมเริ่มเล็กลอดเข้ามาตามขอบหน้าต่างที่ความเร็ว 90 กม./ชม. เสียงยางดังในระดับที่ไม่หนวกหู เสียงช่วงล่างมาแบบแน่นๆ

            ด้านความประหยัดเรามองอยู่ในมาตรฐานรถกระบะตัวใหญ่และขึ้นอยู่กับนิสัยการขับขี่ด้วย การใช้งานทั่วไปในชีวิตประจำวัน เจอรถติดในเมืองบ้าง ได้เร่งในช่วงสั้นๆ ก็ถือว่าค่อนข้างทำตัวเลขได้ดีประมาณ 12 – 13 กม./ลิตร ถือว่าน่าพอใจสำหรับกระบะ 4 ประตูยกสูง น้ำหนัก 2 ตันกว่าๆ

ภายในกว้าง เบาะหลังหลับสบาย

         จุดเด่นของ MG Extender ก็คือมิติตัวรถที่ใหญ่โต ผลที่ตามมาก็คือพื้นที่ห้องโดยสารที่กว้างขวางและโอ่อ่า บันไดข้างขนาดใหญ่ช่วยให้เข้า-ออกรถได้อย่างสะดวกไม่ว่าจะนั่งตำแหน่งไหน พื้นที่ตอนหน้าและตอนหลังกว้างขวาง ไม่ว่าตัวคุณจะเล็กหรือใหญ่ก็ใช้ชีวิตไปกับ Extender ได้อย่างมีความสุข เบาะคู่หน้าหุ้มหนัง ปรับไฟฟ้า 6 ทิศทาง พวงมาลัยปรับได้แค่สูง-ต่ำ ตัวเบาะนุ่ม ใหญ่ นั่งสบาย โอบกระชับลำตัวดี ตำแหน่งนั่งขับที่สูงทำให้ทัศนวิสัยการมองรอบคันดีมาก กระจกข้างขนาดใหญ่มองชัดเจน เสา A-pillar ก็ไม่บังสายตาจนเกินไป

            สำหรับคนที่ชอบความสบายน่าจะถูกใจกับเบาะหลังของ Extender เพราะมันกว้างมาก นั่ง3 คนได้โดยไม่เบียดกัน คนตัวสูง 180 ซม. มานั่งยังมีที่ว่างเหนือศีรษะและหัวเข่าเหลืออยู่ พนักพิงเอนได้องศาที่กำลังสบาย ตัวเบาะหนา นุ่ม นั่งสบาย หมอนรองศีรษะไม่ดันหัวมากเกินไป เบาะตัวกลางดึงลงมาเป็นที่วางแขนได้ อุโมงค์เพลากลางไม่ใหญ่มากดังนั้นดังนั้นจึงตรงกลางได้อย่างไม่มีปัญหา โดยรวมแล้วเบาะหลังของ Extender ให้ความสบายในระดับต้นๆ ของคลาสได้เลย นั่งทางไกลหลับอย่างเดียว

            อีกสิ่งหนึ่งที่น่าปรบมือให้คือการตกแต่งภายในห้องโดยสาร มีการใช้วัสดุซอฟท์ทัชเป็นจำนวนมากทำให้รถดูพรีเมี่ยมขึ้นเป็นกอง การใช้ตะเข็บสีแดงและวัสดุสีเงินตัดกับสีดำทำให้ห้องโดยสารดูไม่จืดชืดไร้รสชาติ แดชบอร์ดดีไซน์เรียบง่ายแต่ดูแข็งแรง จัดวางปุ่มควมคุมและสวิตช์ต่างๆ ให้เข้าถึงได้ง่าย คุณภาพการประกอบโดยรวมไม่ขี้เหร่ ชุดหน้าปัดเป็นแบบอนาล็อกเข็มวัดรอบและวัดความเร็ว อ่านค่าง่าย ไม่ซับซ้อน มาพร้อมจอแสดงข้อมูลขับขี่สีขาว-ดำ บอกรายละเอียดต่างๆ ครบครัน

            ไฮไลท์ของ MG Extender ก็คือระบบสั่งการอัจฉริยะ i-SMART แสดงผลผ่านหน้าจอสัมผัสขนาด 10 นิ้ว ใหญ่โต คมชัด หน้าตาเมนูสวยงาม แถมยังใช้งานได้อย่างลื่นไหล ให้ความบันเทิงได้เต็มตา มาพร้อมฟังก์ชั่นสุดล้ำมากมาย อาทิ ระบบสั่งการด้วยเสียงภาษาไทย ระบบนำทางเนวิเกเตอร์ บริการออนไลน์ ฟังเพลงจาก True Music ดูข่าวสารบนเว็บไซต์ sanook.com รวมถึงแนะนำร้านอาหารและที่พัก เมื่อเชื่อมต่อกับแอพพลิเคชั่นบนสมาร์ทโฟนแล้วจะทำให้ MG Extender กลายเป็น Connected Car อย่างสมบูรณ์แบบ

            หน้าจอกลางยังแสดงภาพจากรอบคัน 360 องศาด้วยเมื่อเข้าเกียร์ถอยหลัง และยังมีปุ่มลัดเข้าเมนูต่างๆ ได้ในคลิกเดียว ใช้งานสะดวกมากขณะกำลังขับรถอยู่ ด้านระบบเสียงที่ให้มาถือว่าอยู่ในระดับกลางๆ ลำโพง 6 ตัว คุณภาพเสียงพอฟังได้

             ปุ่มปรับระบบขับเคลื่อนสี่ล้อจะอยู่บริเวณใกล้กับคันเกียร์ สามารถเลือกได้ 3 โหมด คือ 2H 4H และ 4L นอกจากนี้ยังมีระบบล็อกเฟืองท้ายมาด้วย ช่วยให้ตะกุยทางโหดได้ดีขึ้น จุดที่เราชอบคือหัวเกียร์ที่ให้อารมณ์คล้ายรถ Audi

            MG Extender รุ่นท็อปที่เราทดสอบใส่ระบบความปลอดภัยมาเยอะพอตัว ที่เด่นๆ ก็จะมีระบบเตือนมุมอับสายตา ระบบช่วยเตือนเมื่อรถออกนอกเลน ครูสคอนโทรล ระบบช่วยออกตัวบนทางลาดชัน ระบบควบคุมความเร็วขณะลงทางลาดชัน กล้องรอบคัน 360 องศา ไฟหน้าเปิด-ปิดอัตโนมัติ เท่านี้ก็น่าจะเพียงพอกับการใช้งานทั่วไปในชีวิตประจำวันแล้ว แต่ถ้าเทียบกับคู่แข่งรุ่นท็อปด้วยกันก็ยังเป็นรองอยู่พอสมควร

สรุปความน่าใช้

         พละกำลังและสมรรถนะไม่ใช้จุดเด่นของ Extender แต่เป็นออปชั่น พื้นที่ห้องโดยสาร และความล้ำของระบบ i-SMART ต่างหาก และเป็นจุดเด่นที่เอาไว้ต่อสู้กับค่ายอื่น กระบะพันธุ์ยักษ์พิสูจน์ตัวเองแล้วทั้งในสนามและการขับทางไกลว่ามันก็มีดีเช่นกัน มันขับดี ลุยได้ ขับทางไกลสบาย ไม่งอแง ให้ความมั่นใจได้ดีบนความเร็วสูง ถ้าถามว่ามันเหมาะกับผู้ซื้อประเภทไหน มันน่าจะเหมาะกับคนมีครอบครัวที่ใจเย็น ขับรถไม่เร็ว ชอบเทคโนโลยีบวกกับความกว้างขวางและสะดวกสบาย ด้วยราคาค่าตัว 1.029 ล้านบาท ถ้าคุณจะเอาไปเทียบกับคู่แข่ง ให้ลองใช้ราคาเป็นตัวตั้ง อย่าใช้คำว่ารุ่นท็อปต้องชนกับรุ่นท็อป เพราะ Extender ยังเป็นรองรุ่นท็อปของค่ายอื่นอยู่พอตัว ให้ใช้หลักการนี้ลองเปรียบเทียบดูแล้วคุณจะรู้ว่า MG Extender ก็น่าสนใจเหมือนกัน

          ตอนนี้ก็เหลือแต่เรื่องของความเชื่อมั่นในแบรนด์ ชื่อเสียง คุณภาพ ความทนทาน และบริการหลังการขาย ซึ่งเอ็มจีกำลังพยายามอย่างหนักเพื่อที่จะดันตัวเองเข้าไปครองใจผู้บริโภคให้ได้ ประสบการณ์จะสั่งสอนให้เอ็มจีแข็งแกร่งขึ้น การแนะนำกระบะเข้าสู่ตลาดนับเป็นการเริ่มต้นที่ดี แม้วันนี้ Extender อาจจะยังดีไม่สุดแต่เราเชื่อว่าในอนาคตกระบะจากเอ็มจีจะกลายเป็นคู่แข่งที่น่ากลัวอีกหนึ่งรุ่นได้ไม่ยาก

 

ดูรายละเอียดสเปก MG Extender ได้ที่ http://bit.ly/2OQHpck

อ่านรีวิวขับขี่ MG Extender ในสนาททดสอบได้ที่ http://bit.ly/2PgcMxs

Gallery

 

1 of 56
- +

1.

2.

3.

4.

5.

6.

7.

8.

9.

10.

11.

12.

13.

14.

15.

16.

17.

18.

19.

20.

21.

22.

23.

24.

25.

26.

27.

28.

29.

30.

31.

32.

33.

34.

35.

36.

37.

38.

39.

40.

41.

42.

43.

44.

45.

46.

47.

48.

49.

50.

51.

52.

53.

54.

55.

56.

 

Tags: MGMG EXTENDERMGCarsTHreviewRoad TestTest drive

Related Posts

New Car

New Porsche Macan all-electric SUV  มาคันน์ เอสยูวี ไฟฟ้า 100 % น้องใหม่จากค่าย ปอร์เช่

January 27, 2024
New Car

Mercedes-Benz GLA 200 AMG Dynamic  2024 (Facelift) 

January 26, 2024
New Car

Mazda6 20th Anniversary Edition

December 2, 2023
Bmw-320d-2023-website-whatcar
Road Test

รีวิว BMW 320d M Sport 2023 ที่เน้นเรื่องการขับขี่เป็นหลัก

New Car

‘MAZDA ICONIC SP’ รถต้นแบบสปอร์ตคอมแพ็คคาร์

November 1, 2023
New Car

Volkswagen ID.X Performance Concept เปิดตัว  EV 550 แรงม้า พร้อม Aggressive Aero

September 10, 2023
Leave Comment

What Car? Thailand

 

นิตยสารและเว็บไซต์ whatcar.co.th เนื้อหาลิขสิทธิ์รถยนต์ที่แรกที่เดียวในไทย เพื่อช่วยประกอบการตัดสินใจเลือกซื้อรถยนต์ จาก What Car? whatcar.com ประเทศอังกฤษซึ่งได้รับการยอมรับมากที่สุดในโลกมายาวนานกว่า 45 ปี.

Follow us

Categories

  • Awards
  • Big Bike
  • Comparison
  • CSR
  • Feature
  • First Drive
  • Insights
  • Inter News
  • New Car
  • News
  • PR
  • Promotion
  • Reviews
  • Road Test
  • Road Trips
  • Tip Technic
  • Uncategorized
  • Your Cars

Instagram

  • ลาก่อน EQS สวัสดี S-Class รถยนต์ไฟฟ้า : Mercedes จะรวมทั้งสองรุ่นเข้าด้วยกันในปี 2030 ⚡
  • พักเบรกกับค่ายจีน 🇨🇳ที่กำลังลงมาเล่นตลาด ⚡🔋
รถยนต์ไฮบริด (Hybird) นั่งกันไม่ติดและ ญี่ปุ่น 🇯🇵
.
ไม่รู้ว่านุดมีแมว...หรือแมวมีนุดกันแน่ 😆
 "ประกาศิต" ก็เป็นทาสจ๊ะ 555
.
แม่น้ำตาลเป็นแมวที่อายุใกล้ 20 ปี ก็จะดูวัยรุ่นหน่อย 😸
โลกนี้ให้ความสำคัญกับแมวอยู่นะ.... “วันแมวโลก”  International Cat Day 
8 สิงหาคมของทุกปี
.
#InternationalCatDay 
#แม่น้ำตาลหวานเจียบ
  • เดินทางด้วยรถ Benz E 220 d AMG Line 😆🌊🌴
จากเส้นทางภูเก็ต - พังงา ถึง รร.เยาววิทย์ 
ทริป /CSR เมอร์เซเดสเบนซ์ ประเทศไทย
.
ขนาดตัวถัง
- ยาว x กว้าง x สูง : 4,935 x 1,852 x 1,460 มิลลิเมตร
- ระยะฐานล้อ wheelbase : 2,939 มิลลิเมตร
.
เครื่องยนต์
.
เครื่องยนต์ดีเซล 4 สูบ 2.0 ลิตร เทอร์โบ กำลังสูงสุด 197 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 440 นิวตันเมตร ทำงานร่วมกับมอเตอร์ไฟฟ้าขนาดเล็ก EQ Boost พละกำลัง 23 แรงม้า 205 นิวตันเมตร Mild Hybrid 48V ช่วยในการออกตัว จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ 9 จังหวะ 9G-Tronic ขับเคลื่อนล้อหลัง
.
- อัตราเร่ง 0-100 km/h ภายใน 7.6 วินาที
- ความเร็วสูงสุด Top Speed 238 km/h
.
ภายนอก
- ชุดตกแต่งภายนอก AMG Body Styling
- ล้ออัลลอย ขนาด 19 นิ้ว
- ไฟหน้า LED High Performance
- ระบบปรับไฟสูงอัตโนมัติ Adaptive Highbeam Assist
- ระบบกุญแจ Keyless-GO
- ฝาท้าย เปิด-ปิด ด้วยระบบไฟฟ้า
- ระบบเปิด-ปิด ฝาท้าย โดยไม่ต้องใช้มือ Hands-Free Tailgate
- ระบบช่วยปิดประตู Power Closing Doors (ประตูดูด)
.
ภายใน และระบบอำนวยความสะดวก
- เบาะนั่งคนขับ ปรับด้วยไฟฟ้า พร้อม Memory Seat
- เบาะนั่งผู้โดยสารตอนหน้า ปรับด้วยไฟฟ้า พร้อม Memory Seat
- ระบบปรับอากาศแบบอัตโนมัติ แยกอิสระ 2-Zones
- ระบบปรับสมดุลอากาศ - ฟอกอากาศ ENERGIZING AIR CONTROL (HEPA)
- ม่านบังแดดประตูคู่หลัง
- ม่านบังแดดกระจกบังลมหลัง
- หน้าจอ MBUX Multimedia HyperScreen และ หน้าจอมาตรวัดแบบ 3D
- Passenger Screen หน้าจอแยก สำหรับผู้โดยสารตอนหน้า ที่แยกควบคุมกับจอกลางได้ โดยไม่รบกวนการควบคุมของส่วนกลางภายในรถ
- ที่ชาร์จโทรศัพท์แบบไร้สาย Wireless Charger
- ระบบช่วยจอดอัตโนมัติ Active Parking Assist
- กล้องรอบคัน 360 องศา
- ระบบเตือนเมื่อมีรถอยู่ในจุดอับสายตา Blind Spot Assist
- ระบบเตือนเมื่อเปิดประตูลงจากรถ Exit Warning
- ระบบเตือนคาดเข็มขัดนิรภัยผู้โดยสารตอนหลัง
- ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติแบบแปรผัน Active Distance Assist DISTRONIC with Stop&Go
- ระบบช่วยเหลือการขับขี่ Lane Tracing Package
- ระบบควบคุมรถให้อยู่ในช่องจราจร Active Lane Keeping Assist
- ระบบเตือนการชนด้านหน้า Collision Warning
- ระบบช่วยเหลือการขับขี่ Advanced Driving Assistance System
.
.
#MercedesBenz #EClass #E220d #E220dAMGLine
  • สีดำ....หล่อแบบเข้ม เข้ม 😆
เผยโฉม ออล-นิว มิตซูบิชิ ไทรทัน แบล็ก เอดิชัน รุ่นพิเศษ จำนวนจำกัด
ด้วยการตกแต่งภายนอกสีดำสุดเท่ ประกอบด้วย ไดนามิก ชีลด์และกรอบไฟตัดหมอกสีดำเงา ล้ออัลลอยสีดำขนาด 18 นิ้ว กระจกมองข้างสีดำเงา มือเปิดประตูด้านนอกสีดำเงา มือเปิดกระบะท้ายสีดำเงา บันไดข้างตกแต่งสีไทเทเนียมรมดำ และกันชนหลังสีดำตกแต่งด้วยสีไทเทเนียมรมดำ 
.
เครื่องยนต์คลีนดีเซล เทอร์โบ ไฮเปอร์พาวเวอร์ (Hyper Power) ที่พัฒนาขึ้นใหม่ ให้กำลังสูงสุดที่ 184 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 430 นิวตันเมตร ผสานช่วงล่างใหม่และแชสซีส์เมกาเฟรมใหม่ที่ใหญ่ขึ้นและแข็งแรงขึ้น 
.
เทคโนโลยีความปลอดภัยรอบคัน ไดมอนด์ เซนส์ (Diamond Sense) 
-ระบบเตือนการชนด้านหน้าตรง พร้อมระบบช่วยชะลอความเร็ว (Forward Collision Mitigation System: FCM) 
-ระบบสัญญาณเตือนจุดอับสายตา (Blind Spot Warning: BSW) 
-ระบบสัญญาณเตือนขณะเปลี่ยนเลน (Lane Change Assist: LCA) 
-ระบบเตือนด้านหลังขณะถอยออกจากช่องจอด (Rear Cross Traffic Alert: RCTA) 
-ระบบปรับระดับไฟสูง-ต่ำอัตโนมัติ (Auto High Beam: AHB) 
-กล้องมองภาพรอบคัน (Multi Around Monitor: MAM) 
-พร้อมระบบตรวจจับและแจ้งเตือนวัตถุหรือบุคคลที่เคลื่อนไหวจากกล้องรอบคัน (Moving Object Detection: MOD) 
.
ซึ่งเทคโนโลยีความปลอดภัยอัจฉริยะทั้งหมดนี้ สามารถตรวจจับการเคลื่อนไหวและสภาพแวดล้อมรอบตัวรถ ด้วยเซ็นเซอร์และเรดาร์ที่ละเอียด แม่นยำ พร้อมปกป้องคุณให้ปลอดภัยในทุกเส้นทางที่ไปในแบบ 360 องศา
.
อุปกรณ์อำนวยความสะดวกต่างๆ ที่ครบครัน อาทิ หน้าจอขนาด 9 นิ้ว ที่รองรับได้ทั้ง Apple CarPlay ที่พร้อมเชื่อมต่อแบบไร้สาย และ Android Auto 
.
#WHATCARThailand
#MitsubishiMotorsThailand #mitsubishitritonblackedition
#triton #blackedition
  • A5 Sedan ใหม่ ตัวแทน Audi A4 Sedan คู่แข่งใหม่ BMW 3 Series และ Mercedes C-Class
.
ภายนอกออกแบบใหม่ด้วยกระจังหน้าเพรียวขึ้น ไฟหน้าแบบ LED daytime running และไฟท้ายแบบ OLED ที่สามารถปรับการแสดงผลได้สูงสุด 8 รูปแบบ ที่นอกจากจะแสดงความแตกต่างเพื่อความสวยงามแล้ว สำหรับไฟท้ายยังสามารถใช้เป็นการสื่อสารกับรถคันหลังได้อีกด้วย
.
ภายในออกแบบหน้าจอ  3 ชิ้น โดยเลือกใช้แนวคิดการยึดหลักผู้ใช้เป็นศูนย์กลาง หน้าจอแสดงผลข้อมูลการขับขี่ virtual Cockpit ใช้เทคโนโลยีหลอดไฟแบบ OLED ขนาด 11.9 นิ้ว ทำงานร่วมกับหน้าจอกลางขนาด 14.5 นิ้ว เป็นระบบสัมผัส ทั้งยังมีออฟชั่นหน้าจอสำหรับความบันเทิงของผู้โดยสารตอนหน้าขนาด 10.9 นิ้ว
ความพิเศษยังอยู่ที่ A5 Sedan ที่ติดตั้งฝากระโปรงท้ายแบบยกเปิด เสมือนเป็นรุ่น Sportback จากโรงงาน
.
เครื่องยนต์มีให้เลือกทั้ง เบนซิน ดีเซล และปลั๊กอินไฮบริด
2.0 TDI
เครื่องยนต์ดีเซล TDI แบบ 4 สูบ ความจุ 2.0 ลิตร พร้อมระบบอัดอากาศแบบเทอร์โบชาร์จเจอร์ กำลังสูงสุด 204 แรงม้า (PS) แรงบิดสูงสุด 400 นิวตัน-เมตร  สำหรับรุ่นขับเคลื่อนล้อหน้าและขับเคลื่อน 4 ล้อ quattro ส่งกำลังผ่านเกียร์อัตโนมัติแบบ dual-clutch
.
2.0 TFSI
เครื่องยนต์เบนซิน TFSI แบบ 4 สูบ ความจุ 2.0 ลิตร พร้อมระบบอัดอากาศแบบเทอร์โบชาร์จเจอร์ กำลังสูงสุด 150 แรงม้า (PS) สำหรับรุ่นขับเคลื่อนล้อคู่หน้าเท่านั้น และรุ่นอัพเกรด 204 แรงม้า (PS) สำหรับรุ่นขับเคลื่อนล้อหน้าและขับเคลื่อน 4 ล้อ quattro ultra ส่งกำลังผ่านเกียร์อัตโนมัติแบบ dual-clutch
.
รุ่น S5
เครื่องยนต์เบนซิน TFSI แบบ V6 ขนาด 3.0 ลิตร พร้อมระบบอัดอากาศแบบเทอร์โบชาร์จเจอร์ กำลังสูงสุด 367 แรงม้า (PS) พร้อมด้วยเทคโนโลยี Mild-Hybrid 48-volt เพื่อลดมลพิษสำหรับการขับขี่ที่ความเร็วต่ำ
.
#WHATCARThailand
#AUDI #A5Sedan
  • #Promotion #Toyota ข้อเสนอพิเศษสำหรับผู้ซื้อรถในงาน #MOTORSHOW2024
#PR #promote #whatcar #whatcarthailnd 🥳👍🫰
  • #Tesla #Cybertruck ลองกระสุนเบอร์ไหนเข้า...? คุ้มนะถ้า 2.5m Baht คนไทยพร้อมซื้อ (รวย)😆🥳😃🧐🤓
#whatcar #whatcarthailand
  • พาชม #Porsche ในงาน Motor Show 2024
#whtacarthailand #whatcar
  • พาชม #Mitsubishi ในงาน Motor Show 2024
#whatcar #whatcarthailnd

Newsletter

© 2022 What Car? Thailand - Designed by Coinfinity Power.

  • About
  • Advertise
  • Terms & Conditions
  • Privacy & Policy
  • Team
  • Contact

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อให้ท่านสามารถใช้บริการได้อย่างต่อเนื่อง และอำนวยความสะดวกในการใช้งานเว็บไซต์ รวมถึงช่วยให้เราปรับปรุงการนำเสนอเนื้อหาตรงตามความต้องการของท่าน โดยสามารถศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ในนโยบายคุกกี้นโยบายคุกกี้ กด “ยอมรับ”
Cookie settingsยอมรับ
Manage consent

Privacy Overview

This website uses cookies to improve your experience while you navigate through the website. Out of these, the cookies that are categorized as necessary are stored on your browser as they are essential for the working of basic functionalities of the website. We also use third-party cookies that help us analyze and understand how you use this website. These cookies will be stored in your browser only with your consent. You also have the option to opt-out of these cookies. But opting out of some of these cookies may affect your browsing experience.
Necessary
Always Enabled
Necessary cookies are absolutely essential for the website to function properly. These cookies ensure basic functionalities and security features of the website, anonymously.
CookieDurationDescription
cookielawinfo-checkbox-advertisement1 yearSet by the GDPR Cookie Consent plugin, this cookie is used to record the user consent for the cookies in the "Advertisement" category .
cookielawinfo-checkbox-analytics1 yearSet by the GDPR Cookie Consent plugin, this cookie is used to record the user consent for the cookies in the "Analytics" category .
cookielawinfo-checkbox-functional1 yearThe cookie is set by the GDPR Cookie Consent plugin to record the user consent for the cookies in the category "Functional".
cookielawinfo-checkbox-necessary1 yearSet by the GDPR Cookie Consent plugin, this cookie is used to record the user consent for the cookies in the "Necessary" category .
cookielawinfo-checkbox-others1 yearSet by the GDPR Cookie Consent plugin, this cookie is used to store the user consent for cookies in the category "Others".
cookielawinfo-checkbox-performance1 yearSet by the GDPR Cookie Consent plugin, this cookie is used to store the user consent for cookies in the category "Performance".
CookieLawInfoConsent1 yearRecords the default button state of the corresponding category & the status of CCPA. It works only in coordination with the primary cookie.
Functional
Functional cookies help to perform certain functionalities like sharing the content of the website on social media platforms, collect feedbacks, and other third-party features.
Performance
Performance cookies are used to understand and analyze the key performance indexes of the website which helps in delivering a better user experience for the visitors.
CookieDurationDescription
_lscache_vary2 daysNo description available.
Analytics
Analytical cookies are used to understand how visitors interact with the website. These cookies help provide information on metrics the number of visitors, bounce rate, traffic source, etc.
CookieDurationDescription
_ga2 yearsThe _ga cookie, installed by Google Analytics, calculates visitor, session and campaign data and also keeps track of site usage for the site's analytics report. The cookie stores information anonymously and assigns a randomly generated number to recognize unique visitors.
_gat_gtag_UA_51917967_11 minuteSet by Google to distinguish users.
_gid1 dayInstalled by Google Analytics, _gid cookie stores information on how visitors use a website, while also creating an analytics report of the website's performance. Some of the data that are collected include the number of visitors, their source, and the pages they visit anonymously.
Advertisement
Advertisement cookies are used to provide visitors with relevant ads and marketing campaigns. These cookies track visitors across websites and collect information to provide customized ads.
CookieDurationDescription
_fbpsessionThis cookie is set by Facebook to display advertisements when either on Facebook or on a digital platform powered by Facebook advertising, after visiting the website.
advanced_ads_browser_width1 monthThis cookie is set by Advanced ads plugin.This cookie is used to measure and store the user browser width for adverts.
personalization_id2 yearsTwitter sets this cookie to integrate and share features for social media and also store information about how the user uses the website, for tracking and targeting.
Others
Other uncategorized cookies are those that are being analyzed and have not been classified into a category as yet.
CookieDurationDescription
jnews_view_counter_visits[0]2 months 2 days 15 hoursNo description
muc_ads2 yearsNo description
pvc_visits[0]1 dayThis cookie is created by post-views-counter. This cookie is used to count the number of visits to a post. It also helps in preventing repeat views of a post by a visitor.
SAVE & ACCEPT
Powered by CookieYes Logo
No Result
View All Result
  • Home
  • Reviews
    • First Drive
    • Road Test
    • Road Trips
    • Comparison
  • New Car
  • Awards
  • Column
    • Editor’s Talk
    • Insights
    • Your Cars
    • Feature
    • Advice
    • Tip Technic
  • News
    • PR
    • Inter News
    • Promotion
    • Big Bike
    • CSR
  • About
  • Contact

© 2021 What Car? Thailand - Designed by Coinfinity Power.