Porsche 911 Turbo S (992) ใหม่หมดจด อีกขั้นของความแรงจากขุมพลังเทอร์โบ 650 แรงม้า

         Porsche เผยโฉมขีดสุดแห่งยนตรกรรมสปอร์ตพันธุ์แท้ระดับตำนาน กับ 911 Turbo S เจเนอเรชันล่าสุด เพียบพร้อมด้วยพละกำลังแบบที่ไม่เคยมีมาก่อน ประสิทธิภาพการบังคับควบคุมสไตล์สปอร์ตเต็มขั้น รวมไปถึงความสะดวกสบาย

          รถสปอร์ตรุ่นเรือธงของตระกูล 911 ปรากฎโฉมทั้งในรูปแบบตัวถัง Coupe 2 ประตู และเปิดประทุน Cabriolet หัวใจสำคัญคือขุมพลังเครื่องยนต์ Boxer สูบนอนใหม่ ขนาดความจุ 3.8 ลิตร ติดตั้งระบบอัดอากาศ VTG เทอร์โบคู่ (VTG turbochargers) ให้พละกำลังสูงสุดกว่า 650 แรงม้า เพิ่มขึ้นจากรุ่นก่อน 70 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 800 นิวตันเมตร เพิ่มขึ้นจากรุ่นก่อน 50 นิวตันเมตร ส่งกำลังผ่านเกียร์อัตโนมัติคลัทช์คู่ PDK 8 สปีด ให้อัตราเร่ง0-100 กม./ชม. ใน 2.7 วินาที (เร็วขึ้นกว่ารุ่นก่อน 0.2 วินาที) ความเร็วสูงสุดยังคงไม่เปลี่ยนแปลงที่ 330 กม./ชม.

          อัตราเร่งจาก 0-200 กม./ชม. ทำได้ในเวลาเพียง 8.9 วินาทีเท่านั้น ทำให้ 911 Turbo S ใหม่วิ่งได้เร็วกว่ารุ่นก่อนหน้าถึง 1 วินาทีเต็ม ทั้งหมดเกิดจากการทำงานของระบบขับเคลื่อน 4 ล้ออัจฉริยะ Porsche Traction Management (PTM) all-wheel drive ชุดทรานสเฟอร์สามารถกระจายแรงบิดได้อย่างเต็มประสิทธิภาพยิ่งขึ้น ทั้งนี้แรงบิดสูงสุดกว่า 500 นิวตันเมตร จะได้รับการถ่ายทอดไปสู่ล้อขับเคลื่อนคู่หน้าอย่างทันท่วงที ระบบควบคุมเสถียรภาพการทรงตัว Porsche Active Suspension Management (PASM) เวอร์ชั่นใหม่ล่าสุดส่งมอบอารมณ์การขับขี่สุดสปอร์ต ตอบสนองรวดเร็วและแม่นยำไม่ว่าจะเป็นการเคลื่อนที่ของตัวถังในแนวระนาบ การยึดเกาะ การควบคุม พวงมาลัย และการเข้าโค้งด้วยความเร็วสูง

        เครื่องยนต์ 6 สูบนอนใหม่ได้รับการประจุอากาศด้วยระบบที่มีประสิทธิภาพสูงซึ่งเป็นผลจากการปรับปรุงกระบวนการลำเลียงอากาศและเปลี่ยนแปลงระบบ charge air cooling แบบยกชุด เส้นทางเดินของไอดีถูกออกแบบให้ไหลผ่านเทอร์โบจากด้านหลังซึ่งติดตั้งอยู่ก่อนเสื้อกรองอากาศ นอกจากนี้ในส่วนของปีกหลังยังทำหน้าที่รับอากาศผ่านท่ออีก 2 ตำแหน่ง รวมทั้งอากาศที่ไหลผ่านกระจังบนฝาท้ายอีกหนึ่งจุด นั่นหมายความว่า 911 Turbo S สามารถรับไอดีเข้าสู่เครื่องยนต์ได้ถึง  4 ช่องทาง พร้อมทั้งเพิ่มประสิทธิภาพด้วยหน้าตัดขนาดใหญ่ขึ้นและลดแรงต้านอากาศให้น้อยลง ส่งผลต่อสมรรถนะเครื่องยนต์ที่ดีเยี่ยม ระบบอัดอากาศเทอร์โบคู่แบบสมมาตร (Two symmetrical turbochargers) พร้อมครีบแปรผันหรือ variable turbine geometry (VTG) ได้รับการขยายขนาดใหญ่ขึ้นกว่ารุ่นเดิม การหมุนของกังหันในฝั่งคอมเพรสเซอร์และฝั่งเทอร์ไบน์มีทิศทางตรงข้ามกัน เส้นผ่านศูนย์กลางของกังหันเทอร์ไบน์เพิ่มขึ้น 5 มม. เป็น 55 มม. ในส่วนของกังหันคอมเพรสเซอร์มีขนาด 61 มม. เพิ่มขึ้นจากรุ่นเดิม 3 มม. ครีบอากาศของชุดเวสเกตต์ได้รับการควบคุมด้วยมอเตอร์ไฟฟ้า

         มิติตัวถังของ 911 Turbo S ใหม่ได้รับการขยายสัดส่วนเพิ่มขึ้นจาก 911 ปกติอย่างมีนัยสำคัญเพื่อยกระดับสมรรถนะการขับขี่ให้ดุดันเร้าใจมากยิ่งขึ้น ตัวถังด้านหน้าขยายความกว้างขึ้น 45 มม. เป็น 1,840 มม. ตัวถังด้านหลังมีความกว้างรวม 1,900 มม. เพิ่มขึ้นจากรุ่นก่อน 20 มม. ระยะความกว้างล้อได้รับการปรับแต่งใหม่เพื่อเสริมประสิทธิภาพด้านอากาศพลศาสตร์ รวมทั้งรองรับการติดตั้งยางแบบ mixed-size เพิ่มเสถียรภาพการยึดเกาะ ระยะความกว้างล้อหน้าเพิ่มขึ้น 42 มม. ระยะความกว้างล้อหลังเพิ่มขึ้น 10 มม. ระบบอากาศพลศาตร์ adaptive aerodynamics ได้รับการติดตั้งสำหรับควบคุมการทำงานของครีบดักอากาศ cooling air flaps ด้านหน้าตัวรถ ปีกหลังที่มีขนาดใหญ่ขึ้นถูกออกแบบเพื่อสร้างแรงกดระดับมหาศาล

        นับเป็นครั้งแรกสำหรับ 911 Turbo S ที่ติดตั้งยางรถยนต์แบบต่างขนาด ล้อคู่หน้าขนาด 20 นิ้ว หุ้มยางสมรรถนะสูง 255/35 R20 ล้อคู่หลังขนาด 21 นิ้ว หุ้มยาง 315/30 R21 ทั้งนี้ ผู้ซื้อสามารถเลือกติดตั้งอุปกรณ์พิเศษเพื่อเสริมภาพลักษณ์สปอร์ตให้ 911 Turbo S เหนือชั้นยิ่งขึ้นไปอีก ประกอบด้วย ระบบ Porsche Active Suspension Management (PASM) ลดระดับความสูงของช่วงล่างลงอีก 10 มม. หรือจะเป็นระบบระบายไอเสียแบบสปอร์ตที่มาพร้อม adjustable flaps รับประกันถึงเสียงคำรามจากเครื่องยนต์ที่แตกต่างอย่างชัดเจน

      งานออกแบบที่ลงตัวของ 911 Turbo S แข็งแกร่งดุดันด้วยความสปอร์ตเต็มพิกัด รองรับทั้งการใช้งานในชีวิตประจำวันหรือแม้แต่การประลองความเร็วในสนาม ชิ้นส่วนตัวถังด้านหน้าใหม่พร้อมช่องรับอากาศที่มีขนาดกว้างขึ้น ขนาบข้างด้วยไฟหน้าแบบ LED matrix รมดำ ติดตั้งเป็นอุปกรณ์มาตรฐาน สปอยเลอร์ใต้กันชนหน้าปรับระดับอัตโนมัติด้วยระบบนิวแมติก และปีกหลังทรงสูงที่สามารถสร้างแรงกดเพิ่มขึ้นถึง 15% พร้อมช่องรับอากาศที่ช่วยเน้นบุคลิกความแข็งแกร่งเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวของ 911 Turbo S ปิดท้ายอย่างสมบูรณ์ด้วยปลายท่อไอเสียทรงเหลี่ยมสีดำเงา high-gloss Black ซึ่งเป็นอุปกรณ์มาตรฐานที่มีในรุ่นนี้เท่านั้น

        ภายในห้องโดยสารเต็มไปด้วยชิ้นงานคุณภาพสูงและวัสดุที่เน้นอารมณ์สปอร์ต มาพร้อมอุปกรณ์มาตรฐานหลากหลายรายการ อาทิ หนังแท้และคาร์บอนที่ผสมผสานกับโทนสีภายใน Light Silver อย่างลงตัว เบาะนั่งแบบสปอร์ตปรับระดับด้วยไฟฟ้า 18 ทิศทาง ตัดเย็บด้วยตะเข็บแบบย้อนยุคที่สะท้อนเอกลักษณ์ของ Porsche 911 Turbo type 930 แผงหน้าปัทม์ลายกราฟิกประทับตราสัญลักษณ์ปอร์เช่เป็นอีกหนึ่งเอกลักษณ์เฉพาะรุ่นเทอร์โบ หน้าจอสัมผัสความละเอียดสูงของระบบ Porsche Communication Management (PCM) ขยายขนาดเพิ่มขึ้นเป็น 10.9 นิ้ว ควบคุมได้อย่างรวดเร็วและแม่นยำ ด้วยการวางตำแหน่งหน้าจออย่างเหมาะสม สามารถเลือกติดตั้งอุปกรณ์พิเศษอื่นๆ อีกมากมาย ไม่ว่าจะเป็นพวงมาลัย GT sports แพ็คเกจเสริมสมรรถนะ Sport Chrono Package พร้อมแอปพลิเคชัน Porsche Track Precision และระบบเครื่องเสียงรอบทิศทาง BOSE® Surround Sound system

       อัตราการการบริโภคน้ำมันเชื้อเพลิงเฉลี่ยและอัตราการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ได้รับการตรวจสอบตามมาตรฐาน WLTP ล่าสุด Porsche 911 Turbo S Coupé มี อัตราการบริโภคน้ำมันเชื้อเพลิงเฉลี่ย 8.6 กม./ลิตร หรือ 11.5 ลิตร/100 กม. อัตราการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ 263 กรัม/กม. ขณะที่ Porsche 911 Turbo S Cabriolet มีอัตราการบริโภคน้ำมันเชื้อเพลิงเฉลี่ย 8.5 กม./ลิตร หรือ 11.7 ลิตร/100 กม. อัตราการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ 267 กรัม/กม.

        Porsche 911 Turbo S Coupé และ 911 Turbo S Cabriolet เปิดรับคำสั่งซื้อแล้ววันนี้ สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ โชว์รูมรถยนต์ปอร์เช่ บริษัท เอเอเอส ออโต้ เซอร์วิส ทุกสาขา หรือ www.facebook.com/porsche.thailand.aas

Gallery

Exit mobile version