• About
  • Advertise
  • Terms & Conditions
  • Privacy & Policy
  • Team
  • Contact
What Car? Thailand
Mazda-CX-3-Banner-whatcar-728x90-102023
  • Home
  • Reviews
    • First Drive
    • Road Test
    • Road Trips
    • Comparison
  • New Car
  • Awards
  • Column
    • Editor’s Talk
    • Insights
    • Your Cars
    • Feature
    • Advice
    • Tip Technic
  • News
    • PR
    • Inter News
    • Promotion
    • Big Bike
    • CSR
  • About
  • Contact
No Result
View All Result
  • Home
  • Reviews
    • First Drive
    • Road Test
    • Road Trips
    • Comparison
  • New Car
  • Awards
  • Column
    • Editor’s Talk
    • Insights
    • Your Cars
    • Feature
    • Advice
    • Tip Technic
  • News
    • PR
    • Inter News
    • Promotion
    • Big Bike
    • CSR
  • About
  • Contact
No Result
View All Result
What Car? Thailand
No Result
View All Result
Home Reviews

Porsche 911 Carrera 2018 ดรีมคาร์รุ่นเริ่มต้น ความสปอร์ตที่อร่อยกำลังดี

March 12, 2018
in Reviews, Road Test
Road Test – Porsche 911 Carrera

Road Test – Porsche 911 Carrera

Share on FacebookShare on TwitterShare on Line

Overview Of Car

สปอร์ตรุ่นเริ่มต้นกับความสามารถที่ไม่ธรรมดา เครื่องยนต์ 370 แรงม้าจับคู่เกียร์ PDK 7 สปีด มอบสมรรถนะที่ดีงามพร้อมกับสนุกสนานในการขับขี่ทั้งในเมืองและนอกเมือง นี่ไม่ใช่เพียงแค่รถในฝัน แต่ยังเป็นของขวัญล้ำค่าของคนที่หลงใหลในแบรนด์ Porsche ราคา 11,600,000 บาท

911 คือรถสปอร์ตที่ประสบความสำเร็จสูงสุดของ Porsche ด้วยชื่อเสียงที่สั่งสมมายาวนานกว่า 50 ปี มันจึงเป็นดั่งไอคอนของวงการรถสปอร์ตโลก รูปลักษณ์ที่สง่างามพร้อมกับสมรรถนะเครื่องยนต์ที่ยอดเยี่ยมเป็นสิ่งที่มัดใจผู้คนที่หลงใหลรถที่ได้ฉายาว่า “เจ้าชายกบ” ทั่วโลก

                Carrera คือหนึ่งในตระกูลย่อยของ 911 มันเป็นรถสปอร์ตรุ่นเริ่มต้นที่เพียบพร้อมด้วยสมรรถนะและความสะดวกสบาย ขับขี่ง่าย ใช้ในชีวิตประจำวันได้ ปัจจุบันตระกูล Carrera ประกอบด้วย Carrera, Carrera S, Carrera 4 และ Carrera 4S มีทั้งตัวถังคูเป้ 2 ประตู และเปิดประทุน

               และวันนี้เราก็อยู่กับ 911 Carrera สีเงินเรียบหรูที่ เอเอเอสฯ ยินดีส่งมาให้เราได้ทำความรู้จัก ทันทีที่สบตาเหมือนกับว่ามันมีแรงดึงดูดพิเศษบางอย่างแบบบอกไม่ถูก ด้วยความที่เป็นสีเงิน ถ้าหากอยู่บนบอดี้ของรถรุ่นอื่นอาจจะชวนให้น่าเบื่อ ไร้ซึ่งสีสัน ไม่โดดเด่นเท่าที่ควร แต่กับ 911 Carrera ไม่เป็นเช่นนั้น เพราะเพียงแค่จอดนิ่ง รอยยิ้มเล็กๆ ก็เริ่มเกิดขึ้นที่มุมปาก เพื่อไม่ให้เป็นการเสียเวลา มาดูกันดีกว่าว่าเจ้าชายกบราคา 11.6 ล้านบาทคันนี้มีดีอย่างไรบ้าง

สเปครถยนต์

Engine:เบนซิน 6 สูบนอน Boxer 3.0 ลิตร เทอร์โบ
Fuel Consumption:13.51 กม./ลิตร (ค่าโรงงาน)
Fuel Type:เบนซิน
Make:Porsche
Max Power:370 แรงม้า ที่ 6,500 รอบต่อนาที
Max Torque:450 นิวตันเมตร ที่ 1,700-5,000 รอบต่อนาที
Model:911 Carrera (991.2)
Price Guide:11,600,000 บาท
Release Date:มีนาคม 2016
0-100 km/h:4.4 วินาที
Transmission:อัตโนมัติ PDK 7 สปีด

โดดเด่นตั้งแต่แรกเห็น

               ว่าด้วยเรื่องของดีไซน์ 911 เป็นรถคูเป้หลังคาลาดเทไปด้านหลัง รูปลักษณ์แบบนี้ได้รับการสืบทอดมาจากบรรพบุรุษตั้งแต่ในช่วงยุค 70 เป็นดีไซน์ที่เซ็กซี่และเย้ายวนใจผู้คนทั่วโลก เรียกได้ว่า 911 เป็นรถที่คงเอกลักษณ์ของดีไซน์ดั้งเดิมไว้ร่วมกับปรับเปลี่ยนให้เข้ากับยุคสมัยได้อย่างลงตัวและไม่เชย

               911 Carrera ของเราโดดเด่นด้วยไฟหน้า LED Projector ล้อมรอบด้วยไฟเดย์ไทม์ รันนิ่ง ไลท์ 4 ดวง มีเทคโนโลยีไฟหน้า Porsche Dynamic Light System Plus สามารถปรับองศาการส่องสว่างได้ตามการหมุนพวงมาลัย รวมถึงเปิด-ปิดไฟสูงอัตโนมัติ และควบคุมลำแสงไม่ให้เข้าตาเพื่อนร่วมทางที่ขับรถสวนมาในเวลากลางคืน

               กันชนหน้าเป็นช่องรับอากาศขนาดใหญ่ ใต้ฝากระโปรงหน้าไม่มีเครื่องยนต์เพราะมันอยู่ท้ายรถแต่มีเป็นที่เก็บของขนาด 145 ลิตร สำหรับเดินทางระยะใกล้

               ด้านท้ายโดดเด่นด้วยไฟท้ายแบบ LED ดีไซน์ทันสมัย ไฟเบรกแบบ 4 ดวง สปอยเลอร์แบบแอคทีฟสั่งเปิด-ปิดได้ และท่อไอเสียคู่ออกตรงกลางแบบ Sports Exhaust ที่ปรับความดังของเสียงได้ 2 ระดับ สุ้มเสียงโหดดุดันพอสมควร รถที่เราทดสอบมาพร้อมล้ออัลลอยลายมาตรฐานขนาด 20 นิ้ว หุ้มด้วยยาง Pirelli P Zero ขนาด 245/35 ZR20 ที่ด้านหน้า และ 305/30 ZR20 ที่ด้านหลัง

เรื่องราวของภายใน

               ภายในห้องโดยสารของ 911 Carrera ให้อารมณ์สปอร์ต ตกแต่งด้วยวัสดุบุนุ่มตัดกับชิ้นส่วนอะลูมิเนียม งานประกอบต่างๆ ละเอียด เนี๊ยบ และแน่นหนา เบาะนั่งเป็นแบบสปอร์ตให้ความกระชับเวลานั่ง ที่สำคัญปรับไฟฟ้าได้ 14 ทิศทางพร้อมฟังก์ชันจดจำตำแหน่งทั้งเบาะคนขับและผู้โดยสาร

               พวงมาลัยมัลติฟังก์ชัน GT-Sport ให้อารมณ์ร่วมต่อการขับขี่อย่างมาก ดีไซน์ของมันชวนให้สัมผัส ก้านพวงมาลัยหนาจับแล้วกระชับถนัดมือ มีร่องนิ้วสำหรับเพิ่มความมั่นคงในความเร็วสูง มีปุ่มมัลติฟังก์ชันสำหรับควบคุมเครื่องเสียง แพดเดิลชิฟท์ และปุ่มเลือกโหมดการขับขี่ซึ่งใช้งานสะดวกมากเพียงแค่บิด

               จุดที่เราชอบคือหน้าปัดอนาล็อกผสมดิจิตอลวงกลม 5 วง มันให้อารมณ์ดิบแบบรถสปอร์ตดั้งเดิมจริงๆ ชุดหน้าปัดบอกข้อมูลการขับขี่ครบทั้งวัดรอบ ความเร็ว อุณหภูมิน้ำกับน้ำมันเครื่อง ความร้อน ตำแหน่งเกียร์ รวมถึงมีจอแสดงข้อมูลการขับขี่ MID ที่บอกสถานะต่างๆ ของรถ แรง G ความดันลมยาง รวมทั้งแผนที่นำทาง

               911 Carrera ของเรามีระบบสาระบันเทิง Porsche Communication Managemant แสดงผลบนหน้าจอสัมผัสขนาด 7 นิ้ว ฟังก์ชันเด็ดๆ ได้แก่ระบบแผนที่นำทางที่ใช้งานง่าย ฟังก์ชันค้นหาเส้นทางแบบออนไลน์ รองรับการสั่งการด้วยเสียง และรองรับการเชื่อมต่อ Apple CarPlay จากการใช้งานพบว่าระบบตอบสนองได้รวดเร็ว หน้าตาเมนูอาจดูไม่มีสีสันเท่าไรแต่ใช้งานง่าย

               ระบบเครื่องเสียงเป็นของ BOSE อย่างไรก็ตามเรามองว่าหน้าจอนี้อยู่ต่ำไปหน่อย การใช้งานหรือการมองขณะขับขี่ต้องละสายตาจากถนนค่อนข้างมาก ขณะที่แผงควบคุมใต้หน้าจอและเครื่องปรับอากาศก็อาจสร้างความสับสนได้เพราะมีปุ่มเยอะและวางติดๆ กัน การกดใช้งานบางครั้งอาจติดคันเกียร์

               เมื่อเปิดประตูเข้ามานั่งพบว่าเบาะจะค่อนข้างต่ำตามสไตล์รถสปอร์ต คอนโซลกลางสูง คันเกียร์อยู่ใกล้มือ พวงมาลัยและแดชบอร์ดหน้าอยู่สูง ลองปรับตำแหน่งเบาะจนเข้าที่พบว่าทัศนวิสัยรอบคันดี(เมื่อเทียบกับรถสปอร์ตด้วยกัน) พื้นที่ด้านหน้ามีเพียงพอ คนตัวสูงนั่งได้ศีรษะไม่ติดเพดานและไม่รู้สึกอึดอัดมากนัก ด้านหลังมีเบาะนั่งได้ 2 คนแต่มันเหมาะสำหรับวางของมากกว่า

               ด้วยความเป็นรถสปอร์ตที่มีความเตี้ยเรี่ยดิน เมื่อเทียบกับรถบ้านทั่วไปแล้วการเข้า-ออกรถจะค่อนข้างลำบากกว่า ต้องก้มหัวย่อตัวสอดเข้าไปนั่ง ถ้าเป็นคนขนาดตัวปกติก็จะเข้า-ออกได้อย่างไม่ยากเย็น แต่ถ้าเป็นคนตัวใหญ่อาจจะทุลักทุเลหน่อย

ขุมพลัง Turbo รุ่นใหม่

               911 Carrera พร้อมระเบิดพลังความแรงด้วยเครื่องยนต์ 6 สูบนอน BOXER 3.0 ลิตร DOHC 24 วาล์ว จ่ายน้ำมันด้วยหัวฉีดตรงสู่ห้องเผาไหม้ DFI พร้อมระบบวาล์วแปรผัน VarioCam Plus อัดอากาศด้วยเทอร์โบคู่ ใหกำลังสูงสุด 370 แรงม้า ที่ 6,500 รอบต่อนาที แรงบิดสูงสุด 450 นิวตันเมตร ที่ 1,700-5,000 รอบต่อนาที

               รถที่เราทดสอบมาพร้อมกับระบบส่งกำลังอัตโนมัติ PDK 7 สปีด อัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ทำได้ใน 4.4 วินาที ความเร็วสูงสุด 293 กม./ชม. อัตราสิ้นเปลืองเฉลี่ย 13.51 กม./ลิตร ปล่อยก๊าซคาร์บอนไดอ๊อกไซด์ 169 กรัม/กิโลเมตร

               แพ็คเสริม Sport Chrono Package ถูกติดตั้งมาเป็นมาตรฐาน มาพร้อมกับสวิตช์ปรับโหมดการขับขี่บนพวงมาลัย มีให้เลือก 4 โหมด ประกอบด้วย Normal Sport Sport Plus และ Individual นอกจากนี้ยังมีโหมด Sport Response เครื่องยนต์และเกียร์จะตอบสนองเร็วขึ้น หากกดปุ่มนี้จะทำให้ระบบขับเคลื่อนเร่งเครื่องยนต์ได้มากสุด 20 วินาที หรือเปรียบเหมือนเป็นการเรียกพลังเสริมสำหรับออกตัวในการแข่งขันทางตรง หรือการเร่งแซง

               ระบบกันสะเทือนหน้าเป็นแบบแม็คเฟอร์สันสตรัท ส่วนด้านหลังเป็นแบบมัลติลิงก์ ติดตั้งระบบ PASM ระบบนี้จะทำงานด้วยการตรวจจับอาการของตัวรถทั้งแรงเหวี่ยงออกด้านข้าง องศาของพวงมาลัย แรงดันของเบรก แรงบิดเครื่องยนต์และความเร็วที่ใช้อยู่ จากเซ็นเซอร์รอบคันรถ มาประมวลผลที่สมองกลของระบบในเสี้ยววินาที เพื่อปรับความหนืดของโช้คอัพให้เหมาะสมกับการขับขี่ในตอนนั้นและยังสามารถเลือกปรับโหมดสปอร์ตได้จากสวิตช์ควบคุมที่อยู่หลังคันเกียร์ นอกจากนี้ยังช่วยลดความสูงของรถลง 10 มม. เพื่อช่วยให้รถมีเสถียรภาพขณะเข้าโค้งความเร็วสูงมากขึ้น

การขับขี่

               หากเปรียบเป็นคน 911 Carrera น่าจะเป็นคนที่นิสัยภายนอกสุภาพเรียบร้อยแต่เบื้องลึกภายในมีความดิบห้าวแฝงอยู่ เริ่มต้นเราลองขับด้วยโหมด Normal กับการจราจรในเมือง เรื่องยนต์ตอบสนองได้นุ่มนวลดี แต่ฟีลรถสปอร์ตยังไงมันก็คือรถสปอร์ต ทันทีที่กดคันเร่งพลังของรถจะอุบัติขึ้นอย่างรวดเร็วพร้อมกับดึงให้หลังติดเบาะในทันที ความปราดเปรียว ความกระฉับกระเฉง ทำให้การขับในเมืองไม่น่าเบื่อเลย บวกกับสุ้มเสียงจากท่อที่ดังพอไพเราะ ไม่ลั่นเกินจนไปเตะหูเจ้าหน้าที่

               เกียร์ PDK ส่งต่อกำลังได้อย่างราบรื่นนุ่มนวลแม้จะไม่เรียบสนิทแบบ CVT แต่เรามองว่าให้มันมีจังหวะเล็กๆ เร้าอารมณ์แบบนี้ดีกว่าราบเรียบจืดชืดจนอยากจะหลับ อย่าลืมว่านี่มันสปอร์ต 370 แรงม้า จะให้มันเรียบร้อยดุจซาลูนหรูก็คงไม่ใช่ทาง

               เช่นเดียวกับเกียร์ PDK ช่วงล่างของรถสปอร์ตยังไงก็ไม่นุ่มสบายเท่าซาลูนหรู เราพบว่ารถสามารถป้องกันแรงสะเทือนจากถนนได้ดีในระดับนึงแต่ก็ยังรับรู้ได้ถึงทุกสัมผัสของผิวถนน ยิ่งเป็นผิวคอนกรีตจะยิ่งชัดกว่ายางมะตอย ความแข็ง ความกระด้าง มีให้เห็นแน่นอน แต่เป็นความกระด้างที่พอรับได้

               เรามุ่งหน้าสู่ถนนนอกเมืองที่สามารถทำความเร็วได้แล้วเปลี่ยนเป็นโหมด Sport สิ่งที่เปลี่ยนไปอย่างชัดเจนคือเครื่องยนต์และเกียร์ตอบสนองเร็วขึ้น รอบมาไวขึ้น เหยียบติดเท้าขึ้น พุ่งขึ้น ดึงหนักกว่าเดิมเล็กน้อย เสียงท่อกลับมาลั่นเป็นปกติ (สามารถปรับให้เบาได้)

               เกียร์ PDK มาพร้อมกับโหมดแมนวลให้คุณสับเกียร์ได้เองตามต้องการ หรือจะตะปบแป้นแพดเดิลชิฟท์หลังพวงมาลัยก็ได้ โหมดแมนวลนี้หากขับในเมืองเราแนะนำว่าอย่าไปปวดหัวกับมันเลยดีกว่า แต่ถ้าขับนอกเมืองแล้วเจอระยะทางที่พอให้ลองเล่นได้ คุณจะพบกับความดุที่แท้จริงของเกียร์คลัตช์คู่ที่น่าคบที่สุดในโลกลูกหนึ่ง

               ช่วงล่างในโหมดสปอร์ตความนุ่มสบายจะลดลงแล้วแทนที่ด้วยความหนึบแน่น ขับความเร็วสูงนิ่งสนิทดุจติดกาวไว้กับพื้นถนน ไม่มีอาการโคลงเคลงให้หวาดเสียว เข้าโค้งแทบไม่มีอาการโยนให้ ล้อขนาดใหญ่ 20 นิ้วทำให้เวลาเจอรอยปะหรือรอยต่อถนนจะส่งเสียงตึงตังมากหน่อย

               พวงมาลัยพาวเวอร์ไฟฟ้ามีความนิ่ง คุมง่าย ระยะฟรีน้อย น้ำหนักพวงมาลัยสัมพันธ์กับความเร็ว ทำให้การบังคับควบคุมบนความเร็วสูงให้ความมั่นใจได้เป็นอย่างดี การเปลี่ยนเลนทำได้รวดเร็ว ขณะที่การเข้าโค้งก็ยังแม่นยำและไว้ใจได้

               ระบบเบรกให้การตอบสนองที่ดี เบรกหนักตามสไตล์รถสปอร์ต ระยะฟรีของแป้นเบรกมีน้อยทำให้เหยียบปุ๊ปรถก็เริ่มหน่วงในทันที คุณจึงสามารถกะระยะและน้ำหนักการเบรกได้ดั่งใจ ไม่มีอาการหัวคะมำแน่นอน เบรกแบบนี้แหละที่นักขับมีอาชีพต้องการ

               แน่นอนว่ารถสปอร์ตกับการป้องกันเสียงรบกวนเป็นสิ่งตรงกันข้าม แต่ 911 Carrera ก็ทำได้ดีในการขับขี่ในเมืองไม่เกิน 90 กม./ชม. หลังจากนั้นแล้วยางสปอร์ตหน้ากว้าง 305 จะแผดเสียงเตือนสติเราอยู่ตลอดเวลา ขณะที่เสียงลมก็จะเริ่มดังขึ้นมาตามความเร็วที่ใช้พร้อมกับเสียงท่อที่ตอกย้ำอารมณ์อยู่ด้านท้ายรถ

               อย่าไรก็ตามเราไม่ได้ลองในโหมด Sport Plus และโหมด Sport Response ซึ่งโดยทั่วไปแล้วทั้ง 2 โหมดนี้แทบไม่ได้ใช้ในชีวิตประจำวันเพราะมันเหมาะกับขับในสนามแข่งมากกว่า และการเปิดใช้งานสมรรถนะสูงสุดของรถก็ทำให้มันกินจุเอาเรื่องอยู่เหมือนกัน

สรุปความน่าใช้

               911 Carrera เป็นรถสปอร์ตที่สามารถขับขี่ใช้งานได้ในทุกวัน มันขับง่าย ขับในเมืองไม่เหนื่อย เหมาะสำหรับลูกค้าที่ชื่นชอบในรูปลักษณ์และจิตวิญญาณของ Porsche ต้องการความสะดวกสบายในระดับนึง ไม่ใช่รถซิ่งในสนามที่หาความสบายไม่ได้เลย ในขณะเดียวกันก็ยังมอบสมรรถนะและคาแร็กเตอร์การขับขี่แบบสปอร์ตได้เมื่อต้องการ นี่เป็นรถรุ่นเริ่มต้นที่แรงน้อยที่สุดในตระกูล 911 แต่เรามองว่าความสนุกสนานที่ได้รับนั้นไม่น้อยเลย

               เครื่องยนต์ เกียร์ ช่วงล่าง ระบบกันสะเทือน พวงมาลัย เบรก ทุกอย่างตอบโจทย์คนรักความเร็วหมด มันให้อารมณ์สปอร์ตได้ตามอุดมคติ และไม่มีอะไรให้ต้องกังขาในด้านประสิทธิภาพการขับขี่ ระบบ ParkAssist ที่มาพร้อมกล้องมองหลังมีมาให้เป็นมาตรฐาน ติดอยู่นิดเดียวคืออุปกรณ์มาตรฐานอย่างครูสคอนโทรลกลับไม่มีให้มาให้ (เป็นออปชันเสริมต้องซื้อเพิ่ม)             

               ถ้าคุณต้องการความมันส์และความเร้าใจที่มากกว่านี้ 911 Carrera S ที่มาพร้อมพละกำลัง 420 แรงม้า แรงบิด 500 นิ้วตันเมตร เป็นอีกตัวเลือกที่น่าจะสร้างความบันเทิงให้กับคุณได้ แถมยังมีระบบ Active Rear-Axle Steering ให้เลือกติดตั้งเพิ่มเข้าไป การขับความเร็วสูงจะมีเสถียรภาพมากขึ้น การขับในเมืองก็จะคล้องตัวมากขึ้น อย่างไรก็ตาม 911 Carrera คันนี้สามารถเพื่อนเดินทางที่สื่อสัตย์ได้ และมันก็พร้อมจะมอบความสุขให้กับคุณในทุกๆ วันของชีวิต

The Review

Porsche 911 Carrera

4 Score

911 Carrera เป็นสปอร์ตรุ่นเริ่มต้นที่ขับขี่ได้ในทุกๆ วัน ขับง่าย ขับสบาย สมรรถนะดีเยี่ยม ขณะเดียวกันก็พร้อมแผลงฤทธิทันทีที่ต้องการ โดยรวมแล้วดีงามสมราคารถสปอร์ตค่ายปอร์เช่

PROS

  • การขับขี่ไม่สปอร์ตจ๋า มีความแข็งแต่ยังพอรับได้
  • เครื่องยนต์และเกียร์ตอบสนองดีเยี่ยม
  • พวงมาลัยคม แม่นยำ มั่นคงที่ความเร็วสูง
  • มาพร้อม Sport Chrono Package เป็นมาตรฐาน
  • ท่อไอเสียปรับความดังได้ 2 ระดับ
  • ไฟหน้าเทคโนโลยี PDLS+
  • สปอยเลอร์หลังแบบ Active

CONS

  • รถค่อนข้างต่ำ คนตัวใหญ่อาจเข้า-ออกไม่สะดวก
  • เบาะหลังแคบ เหมาะสำหรับเด็กๆ หรือวางของ
  • หน้าจอระบบสาระบันเทิงอยู่ค่อนข้างต่ำ
  • ปุ่มควบคุมใต้หน้าจอกลางอยู่ติดๆ กัน บางทีใช้งานลำบาก
  • ไม่มีครูสคอนโทรลมาเป็นมาตรฐาน (มีเป็นออปชันเสริม)

Review Breakdown

  • Driving
  • Engine & Trans
  • Fuel Consumption
  • Practicality
  • Price and Features
  • Design
  • Saftey

Porsche 911 Carrera DEALS

We collect information from many stores for best price available

Best Price

฿11600000
  • Porsche Thailand
    ฿11600000 Buy Now
Tags: PORSCHEPorsche 911 Carrera

Related Posts

First Drive

รีวิว รถยนต์ All-New Honda Accord รุ่น EL (ลองขับ)

December 25, 2023
Bmw-320d-2023-website-whatcar
Road Test

รีวิว BMW 320d M Sport 2023 ที่เน้นเรื่องการขับขี่เป็นหลัก

Road Trips

Road Trips MG ES และ MG Maxus 9 รถยนต์ไฟฟ้า 100% มาพร้อมความหรูหราที่ใช้งานได้จริง

July 8, 2023
Road Test

BMW iX xDrive40 2023 รถยนต์ไฟฟ้าล้วน ภายนอกโดดเด่น ห้องโดยสารกว้าง พร้อมสมรรถนะเยี่ยม

Road Test

Volvo XC60 T8 Twin Engine AWD R-Design สุดยอดเอสยูวี แรงม้าเยี่ยม ประหยัดสุดยอด

Road Test

All New Mazda CX-30 รุ่นใหม่ ครอสโอเวอร์เอสยูวี โฉบเฉี่ยวและทรงพลัง ถูกใจคนในเมือง คู่ต่อสู้อีกหลายแบรนด์

Leave Comment

What Car? Thailand

 

นิตยสารและเว็บไซต์ whatcar.co.th เนื้อหาลิขสิทธิ์รถยนต์ที่แรกที่เดียวในไทย เพื่อช่วยประกอบการตัดสินใจเลือกซื้อรถยนต์ จาก What Car? whatcar.com ประเทศอังกฤษซึ่งได้รับการยอมรับมากที่สุดในโลกมายาวนานกว่า 45 ปี.

Follow us

Categories

  • Awards
  • Big Bike
  • Comparison
  • CSR
  • Feature
  • First Drive
  • Insights
  • Inter News
  • New Car
  • News
  • PR
  • Promotion
  • Reviews
  • Road Test
  • Road Trips
  • Tip Technic
  • Uncategorized
  • Your Cars

Instagram

  • ลาก่อน EQS สวัสดี S-Class รถยนต์ไฟฟ้า : Mercedes จะรวมทั้งสองรุ่นเข้าด้วยกันในปี 2030 ⚡
  • พักเบรกกับค่ายจีน 🇨🇳ที่กำลังลงมาเล่นตลาด ⚡🔋
รถยนต์ไฮบริด (Hybird) นั่งกันไม่ติดและ ญี่ปุ่น 🇯🇵
.
ไม่รู้ว่านุดมีแมว...หรือแมวมีนุดกันแน่ 😆
 "ประกาศิต" ก็เป็นทาสจ๊ะ 555
.
แม่น้ำตาลเป็นแมวที่อายุใกล้ 20 ปี ก็จะดูวัยรุ่นหน่อย 😸
โลกนี้ให้ความสำคัญกับแมวอยู่นะ.... “วันแมวโลก”  International Cat Day 
8 สิงหาคมของทุกปี
.
#InternationalCatDay 
#แม่น้ำตาลหวานเจียบ
  • เดินทางด้วยรถ Benz E 220 d AMG Line 😆🌊🌴
จากเส้นทางภูเก็ต - พังงา ถึง รร.เยาววิทย์ 
ทริป /CSR เมอร์เซเดสเบนซ์ ประเทศไทย
.
ขนาดตัวถัง
- ยาว x กว้าง x สูง : 4,935 x 1,852 x 1,460 มิลลิเมตร
- ระยะฐานล้อ wheelbase : 2,939 มิลลิเมตร
.
เครื่องยนต์
.
เครื่องยนต์ดีเซล 4 สูบ 2.0 ลิตร เทอร์โบ กำลังสูงสุด 197 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 440 นิวตันเมตร ทำงานร่วมกับมอเตอร์ไฟฟ้าขนาดเล็ก EQ Boost พละกำลัง 23 แรงม้า 205 นิวตันเมตร Mild Hybrid 48V ช่วยในการออกตัว จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ 9 จังหวะ 9G-Tronic ขับเคลื่อนล้อหลัง
.
- อัตราเร่ง 0-100 km/h ภายใน 7.6 วินาที
- ความเร็วสูงสุด Top Speed 238 km/h
.
ภายนอก
- ชุดตกแต่งภายนอก AMG Body Styling
- ล้ออัลลอย ขนาด 19 นิ้ว
- ไฟหน้า LED High Performance
- ระบบปรับไฟสูงอัตโนมัติ Adaptive Highbeam Assist
- ระบบกุญแจ Keyless-GO
- ฝาท้าย เปิด-ปิด ด้วยระบบไฟฟ้า
- ระบบเปิด-ปิด ฝาท้าย โดยไม่ต้องใช้มือ Hands-Free Tailgate
- ระบบช่วยปิดประตู Power Closing Doors (ประตูดูด)
.
ภายใน และระบบอำนวยความสะดวก
- เบาะนั่งคนขับ ปรับด้วยไฟฟ้า พร้อม Memory Seat
- เบาะนั่งผู้โดยสารตอนหน้า ปรับด้วยไฟฟ้า พร้อม Memory Seat
- ระบบปรับอากาศแบบอัตโนมัติ แยกอิสระ 2-Zones
- ระบบปรับสมดุลอากาศ - ฟอกอากาศ ENERGIZING AIR CONTROL (HEPA)
- ม่านบังแดดประตูคู่หลัง
- ม่านบังแดดกระจกบังลมหลัง
- หน้าจอ MBUX Multimedia HyperScreen และ หน้าจอมาตรวัดแบบ 3D
- Passenger Screen หน้าจอแยก สำหรับผู้โดยสารตอนหน้า ที่แยกควบคุมกับจอกลางได้ โดยไม่รบกวนการควบคุมของส่วนกลางภายในรถ
- ที่ชาร์จโทรศัพท์แบบไร้สาย Wireless Charger
- ระบบช่วยจอดอัตโนมัติ Active Parking Assist
- กล้องรอบคัน 360 องศา
- ระบบเตือนเมื่อมีรถอยู่ในจุดอับสายตา Blind Spot Assist
- ระบบเตือนเมื่อเปิดประตูลงจากรถ Exit Warning
- ระบบเตือนคาดเข็มขัดนิรภัยผู้โดยสารตอนหลัง
- ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติแบบแปรผัน Active Distance Assist DISTRONIC with Stop&Go
- ระบบช่วยเหลือการขับขี่ Lane Tracing Package
- ระบบควบคุมรถให้อยู่ในช่องจราจร Active Lane Keeping Assist
- ระบบเตือนการชนด้านหน้า Collision Warning
- ระบบช่วยเหลือการขับขี่ Advanced Driving Assistance System
.
.
#MercedesBenz #EClass #E220d #E220dAMGLine
  • สีดำ....หล่อแบบเข้ม เข้ม 😆
เผยโฉม ออล-นิว มิตซูบิชิ ไทรทัน แบล็ก เอดิชัน รุ่นพิเศษ จำนวนจำกัด
ด้วยการตกแต่งภายนอกสีดำสุดเท่ ประกอบด้วย ไดนามิก ชีลด์และกรอบไฟตัดหมอกสีดำเงา ล้ออัลลอยสีดำขนาด 18 นิ้ว กระจกมองข้างสีดำเงา มือเปิดประตูด้านนอกสีดำเงา มือเปิดกระบะท้ายสีดำเงา บันไดข้างตกแต่งสีไทเทเนียมรมดำ และกันชนหลังสีดำตกแต่งด้วยสีไทเทเนียมรมดำ 
.
เครื่องยนต์คลีนดีเซล เทอร์โบ ไฮเปอร์พาวเวอร์ (Hyper Power) ที่พัฒนาขึ้นใหม่ ให้กำลังสูงสุดที่ 184 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 430 นิวตันเมตร ผสานช่วงล่างใหม่และแชสซีส์เมกาเฟรมใหม่ที่ใหญ่ขึ้นและแข็งแรงขึ้น 
.
เทคโนโลยีความปลอดภัยรอบคัน ไดมอนด์ เซนส์ (Diamond Sense) 
-ระบบเตือนการชนด้านหน้าตรง พร้อมระบบช่วยชะลอความเร็ว (Forward Collision Mitigation System: FCM) 
-ระบบสัญญาณเตือนจุดอับสายตา (Blind Spot Warning: BSW) 
-ระบบสัญญาณเตือนขณะเปลี่ยนเลน (Lane Change Assist: LCA) 
-ระบบเตือนด้านหลังขณะถอยออกจากช่องจอด (Rear Cross Traffic Alert: RCTA) 
-ระบบปรับระดับไฟสูง-ต่ำอัตโนมัติ (Auto High Beam: AHB) 
-กล้องมองภาพรอบคัน (Multi Around Monitor: MAM) 
-พร้อมระบบตรวจจับและแจ้งเตือนวัตถุหรือบุคคลที่เคลื่อนไหวจากกล้องรอบคัน (Moving Object Detection: MOD) 
.
ซึ่งเทคโนโลยีความปลอดภัยอัจฉริยะทั้งหมดนี้ สามารถตรวจจับการเคลื่อนไหวและสภาพแวดล้อมรอบตัวรถ ด้วยเซ็นเซอร์และเรดาร์ที่ละเอียด แม่นยำ พร้อมปกป้องคุณให้ปลอดภัยในทุกเส้นทางที่ไปในแบบ 360 องศา
.
อุปกรณ์อำนวยความสะดวกต่างๆ ที่ครบครัน อาทิ หน้าจอขนาด 9 นิ้ว ที่รองรับได้ทั้ง Apple CarPlay ที่พร้อมเชื่อมต่อแบบไร้สาย และ Android Auto 
.
#WHATCARThailand
#MitsubishiMotorsThailand #mitsubishitritonblackedition
#triton #blackedition
  • A5 Sedan ใหม่ ตัวแทน Audi A4 Sedan คู่แข่งใหม่ BMW 3 Series และ Mercedes C-Class
.
ภายนอกออกแบบใหม่ด้วยกระจังหน้าเพรียวขึ้น ไฟหน้าแบบ LED daytime running และไฟท้ายแบบ OLED ที่สามารถปรับการแสดงผลได้สูงสุด 8 รูปแบบ ที่นอกจากจะแสดงความแตกต่างเพื่อความสวยงามแล้ว สำหรับไฟท้ายยังสามารถใช้เป็นการสื่อสารกับรถคันหลังได้อีกด้วย
.
ภายในออกแบบหน้าจอ  3 ชิ้น โดยเลือกใช้แนวคิดการยึดหลักผู้ใช้เป็นศูนย์กลาง หน้าจอแสดงผลข้อมูลการขับขี่ virtual Cockpit ใช้เทคโนโลยีหลอดไฟแบบ OLED ขนาด 11.9 นิ้ว ทำงานร่วมกับหน้าจอกลางขนาด 14.5 นิ้ว เป็นระบบสัมผัส ทั้งยังมีออฟชั่นหน้าจอสำหรับความบันเทิงของผู้โดยสารตอนหน้าขนาด 10.9 นิ้ว
ความพิเศษยังอยู่ที่ A5 Sedan ที่ติดตั้งฝากระโปรงท้ายแบบยกเปิด เสมือนเป็นรุ่น Sportback จากโรงงาน
.
เครื่องยนต์มีให้เลือกทั้ง เบนซิน ดีเซล และปลั๊กอินไฮบริด
2.0 TDI
เครื่องยนต์ดีเซล TDI แบบ 4 สูบ ความจุ 2.0 ลิตร พร้อมระบบอัดอากาศแบบเทอร์โบชาร์จเจอร์ กำลังสูงสุด 204 แรงม้า (PS) แรงบิดสูงสุด 400 นิวตัน-เมตร  สำหรับรุ่นขับเคลื่อนล้อหน้าและขับเคลื่อน 4 ล้อ quattro ส่งกำลังผ่านเกียร์อัตโนมัติแบบ dual-clutch
.
2.0 TFSI
เครื่องยนต์เบนซิน TFSI แบบ 4 สูบ ความจุ 2.0 ลิตร พร้อมระบบอัดอากาศแบบเทอร์โบชาร์จเจอร์ กำลังสูงสุด 150 แรงม้า (PS) สำหรับรุ่นขับเคลื่อนล้อคู่หน้าเท่านั้น และรุ่นอัพเกรด 204 แรงม้า (PS) สำหรับรุ่นขับเคลื่อนล้อหน้าและขับเคลื่อน 4 ล้อ quattro ultra ส่งกำลังผ่านเกียร์อัตโนมัติแบบ dual-clutch
.
รุ่น S5
เครื่องยนต์เบนซิน TFSI แบบ V6 ขนาด 3.0 ลิตร พร้อมระบบอัดอากาศแบบเทอร์โบชาร์จเจอร์ กำลังสูงสุด 367 แรงม้า (PS) พร้อมด้วยเทคโนโลยี Mild-Hybrid 48-volt เพื่อลดมลพิษสำหรับการขับขี่ที่ความเร็วต่ำ
.
#WHATCARThailand
#AUDI #A5Sedan
  • #Promotion #Toyota ข้อเสนอพิเศษสำหรับผู้ซื้อรถในงาน #MOTORSHOW2024
#PR #promote #whatcar #whatcarthailnd 🥳👍🫰
  • #Tesla #Cybertruck ลองกระสุนเบอร์ไหนเข้า...? คุ้มนะถ้า 2.5m Baht คนไทยพร้อมซื้อ (รวย)😆🥳😃🧐🤓
#whatcar #whatcarthailand
  • พาชม #Porsche ในงาน Motor Show 2024
#whtacarthailand #whatcar
  • พาชม #Mitsubishi ในงาน Motor Show 2024
#whatcar #whatcarthailnd

Newsletter

© 2022 What Car? Thailand - Designed by Coinfinity Power.

  • About
  • Advertise
  • Terms & Conditions
  • Privacy & Policy
  • Team
  • Contact

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อให้ท่านสามารถใช้บริการได้อย่างต่อเนื่อง และอำนวยความสะดวกในการใช้งานเว็บไซต์ รวมถึงช่วยให้เราปรับปรุงการนำเสนอเนื้อหาตรงตามความต้องการของท่าน โดยสามารถศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ในนโยบายคุกกี้นโยบายคุกกี้ กด “ยอมรับ”
Cookie settingsยอมรับ
Manage consent

Privacy Overview

This website uses cookies to improve your experience while you navigate through the website. Out of these, the cookies that are categorized as necessary are stored on your browser as they are essential for the working of basic functionalities of the website. We also use third-party cookies that help us analyze and understand how you use this website. These cookies will be stored in your browser only with your consent. You also have the option to opt-out of these cookies. But opting out of some of these cookies may affect your browsing experience.
Necessary
Always Enabled
Necessary cookies are absolutely essential for the website to function properly. These cookies ensure basic functionalities and security features of the website, anonymously.
CookieDurationDescription
cookielawinfo-checkbox-advertisement1 yearSet by the GDPR Cookie Consent plugin, this cookie is used to record the user consent for the cookies in the "Advertisement" category .
cookielawinfo-checkbox-analytics1 yearSet by the GDPR Cookie Consent plugin, this cookie is used to record the user consent for the cookies in the "Analytics" category .
cookielawinfo-checkbox-functional1 yearThe cookie is set by the GDPR Cookie Consent plugin to record the user consent for the cookies in the category "Functional".
cookielawinfo-checkbox-necessary1 yearSet by the GDPR Cookie Consent plugin, this cookie is used to record the user consent for the cookies in the "Necessary" category .
cookielawinfo-checkbox-others1 yearSet by the GDPR Cookie Consent plugin, this cookie is used to store the user consent for cookies in the category "Others".
cookielawinfo-checkbox-performance1 yearSet by the GDPR Cookie Consent plugin, this cookie is used to store the user consent for cookies in the category "Performance".
CookieLawInfoConsent1 yearRecords the default button state of the corresponding category & the status of CCPA. It works only in coordination with the primary cookie.
Functional
Functional cookies help to perform certain functionalities like sharing the content of the website on social media platforms, collect feedbacks, and other third-party features.
Performance
Performance cookies are used to understand and analyze the key performance indexes of the website which helps in delivering a better user experience for the visitors.
CookieDurationDescription
_lscache_vary2 daysNo description available.
Analytics
Analytical cookies are used to understand how visitors interact with the website. These cookies help provide information on metrics the number of visitors, bounce rate, traffic source, etc.
CookieDurationDescription
_ga2 yearsThe _ga cookie, installed by Google Analytics, calculates visitor, session and campaign data and also keeps track of site usage for the site's analytics report. The cookie stores information anonymously and assigns a randomly generated number to recognize unique visitors.
_gat_gtag_UA_51917967_11 minuteSet by Google to distinguish users.
_gid1 dayInstalled by Google Analytics, _gid cookie stores information on how visitors use a website, while also creating an analytics report of the website's performance. Some of the data that are collected include the number of visitors, their source, and the pages they visit anonymously.
Advertisement
Advertisement cookies are used to provide visitors with relevant ads and marketing campaigns. These cookies track visitors across websites and collect information to provide customized ads.
CookieDurationDescription
_fbpsessionThis cookie is set by Facebook to display advertisements when either on Facebook or on a digital platform powered by Facebook advertising, after visiting the website.
advanced_ads_browser_width1 monthThis cookie is set by Advanced ads plugin.This cookie is used to measure and store the user browser width for adverts.
personalization_id2 yearsTwitter sets this cookie to integrate and share features for social media and also store information about how the user uses the website, for tracking and targeting.
Others
Other uncategorized cookies are those that are being analyzed and have not been classified into a category as yet.
CookieDurationDescription
jnews_view_counter_visits[0]2 months 2 days 15 hoursNo description
muc_ads2 yearsNo description
pvc_visits[0]1 dayThis cookie is created by post-views-counter. This cookie is used to count the number of visits to a post. It also helps in preventing repeat views of a post by a visitor.
SAVE & ACCEPT
Powered by CookieYes Logo
No Result
View All Result
  • Home
  • Reviews
    • First Drive
    • Road Test
    • Road Trips
    • Comparison
  • New Car
  • Awards
  • Column
    • Editor’s Talk
    • Insights
    • Your Cars
    • Feature
    • Advice
    • Tip Technic
  • News
    • PR
    • Inter News
    • Promotion
    • Big Bike
    • CSR
  • About
  • Contact

© 2021 What Car? Thailand - Designed by Coinfinity Power.