• About
  • Advertise
  • Terms & Conditions
  • Privacy & Policy
  • Team
  • Contact
What Car? Thailand
Mazda-CX-3-Banner-whatcar-728x90-102023
  • Home
  • Reviews
    • First Drive
    • Road Test
    • Road Trips
    • Comparison
  • New Car
  • Awards
  • Column
    • Editor’s Talk
    • Insights
    • Your Cars
    • Feature
    • Advice
    • Tip Technic
  • News
    • PR
    • Inter News
    • Promotion
    • Big Bike
    • CSR
  • About
  • Contact
No Result
View All Result
  • Home
  • Reviews
    • First Drive
    • Road Test
    • Road Trips
    • Comparison
  • New Car
  • Awards
  • Column
    • Editor’s Talk
    • Insights
    • Your Cars
    • Feature
    • Advice
    • Tip Technic
  • News
    • PR
    • Inter News
    • Promotion
    • Big Bike
    • CSR
  • About
  • Contact
No Result
View All Result
What Car? Thailand
No Result
View All Result
Home Reviews

Nissan Leaf 2019 รถยนต์ไฟฟ้าของคนรักเทคโนโลยี การันตีคุณภาพระดับโลก

March 12, 2019
in Reviews, Road Test
Share on FacebookShare on TwitterShare on Line

Overview Of Car

รถยนต์ไฟฟ้าที่เกิดมาเพื่อคนรักเทคโนโลยี ล้ำหน้ากว่าใครด้วย e-Pedal เงียบ นุ่ม ขับดี สะดวกสบาย ปล่อยมลพิษเป็นศูนย์ นี่คืออนาคตของวงการยานยนต์ที่จับต้องได้แล้วในวันนี้ ราคา 1,990,000 บาท

          Nissan Leaf รถยนต์ไฟฟ้าอันดับ 1 ของโลก แต่เหตุไฉนบนท้องถนนเมืองไทยยังไม่ค่อยเห็นมีวิ่งแม้จะเปิดตัวมาพักใหญ่แล้วก็ตาม ด้วยราคาค่าตัว 1.99 ล้านบาท หลายคนบอกว่าแพง ใช่แล้วมันแพง แต่นี่คือนวัตกรรมใหม่ นี่คือสิ่งใหม่ นี่คือจุดเริ่มต้นของยุคใหม่แห่งโลกยานยนต์ที่นิสสันนำเสนอสู่เมืองไทย ถ้าเอาราคามาเป็นตัวตั้งโดยที่ยังไม่ได้สัมผัสหรือลองขับ ร้อยทั้งร้อยต้องมองข้าม Leaf แน่ๆ พร้อมกับยกเหตุผลต่างๆ นาๆ มาเกทับ บ้างก็ว่าเมืองไทยยังไม่พร้อมด้านสถานีชาร์จ ระยะทางขับขี่ไม่ไกลมาก ใช้งานยุ่งยากกว่ารถน้ำมัน เราจึงบอกว่ารถคันนี้เหมาะกับคนรักเทคโนโลยีจริงๆ พร้อมที่จะลองอะไรใหม่ๆ และกล้าที่จะเป็นผู้บุกเบิกในการหันมาช่วยรักษ์โลกอย่างเป็นรูปธรรม

             ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมานิสสันพยายามที่จะสร้างการรับรู้เกี่ยวกับรถยนต์ไฟฟ้าในเมืองไทยอย่างต่อเนื่องผ่านการนำเสนอองค์ความรู้ สร้างสรรค์กิจกรรม ประชาสัมพันธ์ข้อมูลออกไปในวงกว้าง รวมถึงจัดการทดสอบขับขี่ให้กับผู้ที่สนใจแนะนำให้คนไทยได้รู้จัก Nissan Leaf มากขึ้น หากยังจำกันได้นิสสันเคยท้าพิสูจน์ให้สื่อมวลชนขับ Leaf ขึ้น-ลงจุดสูงสุดของประเทศไทยอย่างยอดดอยอินทนนท์มาแล้ว ผลลัพธ์คือ Leaf ทำหน้าที่ได้อย่างไร้ที่ติ พละกำลังมีเหลือเฟือ ขับขี่ขึ้นทางลาดชันได้อย่างง่ายดายและปลอดภัย แถมแบตเตอรี่ยังมีปริมาณไฟเหลือพอที่จะขับกลับเข้าเมืองเชียงใหม่ได้ นับเป็นเครื่องยืนยันประสิทธิภาพของ Leaf ได้อย่างชัดเจน และวันนี้เราก็ได้มีโอกาสใกล้ชิดกับ Leaf อีกครั้ง

           Nissan Leaf ขับเคลื่อนด้วยมอเตอร์ไฟฟ้ากำลังสูงสุด 150 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 320 นิวตันเมตร พร้อมแบตเตอรี่ลิเธียม-ไอออนขนาดความจุ 40kWh ส่งกำลังผ่านเกียร์อัตโนมัติ Single Speed ขับเคลื่อนล้อหน้า อัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ทำได้ใน 7.9 วินาที เมื่อชาร์จแบตเตอรี่เต็ม 100% สามารถขับขี่ได้ระยะทางสูงสุด 311 กิโลเมตร ตามมาตรฐาน NEDC

 

1 of 21
- +

1.

2.

3.

4.

5.

6.

7.

8.

9.

10.

11.

12.

13.

14.

15.

16.

17.

18.

19.

20.

21.

สเปครถยนต์

Body Style:Hatchback
Description:แฮทช์แบ็กขนาดเล็ก 5 ประตู 4 ที่นั่ง ขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้า 100%
Engine:มอเตอร์ไฟฟ้า
Fuel Consumption:–
Fuel Type:–
Make:Nissan
Max Power:150 แรงม้า
Max Torque:320 นิวตันเมตร
Model:Nissan Leaf
Price Guide:1,990,000 บาท
Release Date:พฤศจิกายน 2018
0-100 km/h:7.9 วินาที
Transmission:เกียร์อัตโนมัติ 1 สปีด

เงียบ นุ่ม สุขุม ขับดี

            สิ่งแรกที่ Nissan Leaf แตกต่างจากรถเครื่องยนต์สันดาปทั่วไปคือความเงียบไร้ซึ่งการสั่นสะเทือนใดๆ หลังจากกดปุ่มสตาร์ทเครื่อง ข้อได้เปรียบต่อมาของรถยนต์ไฟฟ้าคืออัตราเร่งที่น่าตื่นตาตื่นใจ เมื่อกดคันเร่งพละกำลังจากมอเตอร์จะถ่ายลงสู่ล้อคู่หน้าในทันทีโดยไม่มีการรอรอบเหมือนรถเครื่องยนต์เบนซินหรือดีเซล ดังนั้นเมื่อกดคันเร่งปุ๊ป Leaf จึงพุ่งออกตัวได้เร็วพอๆ กับรถสมรรถนะสูงราคาแพง อัตราเร่งมาแบบนุ่มๆ ไม่มีสะดุดชะงึกชะงักให้น่ารำคาญใจ เสียงวี๊ดของมอเตอร์ดังแผ่วๆ ให้รู้ว่ารถกำลังพุ่งทะยานไปข้างหน้า

            แป้นเกียร์ของ Leaf เป็นระบบไฟฟ้า การใช้งานคือโยกเข้าหาตัวแล้วดึงลงจะเป็นเกียร์ D ดันไปข้างหน้าเป็นเกียร์ R จะจอดก็กดปุ่ม P ตรงกลาง ใช้งานง่าย มีปุ่ม ECO เพื่อเพิ่มความประหยัดพลังงานให้มากขึ้น เกียร์เดินหน้ามีจังหวะเดียวดังนั้นมันจึงปราศจากรอยต่อระหว่างการเปลี่ยนเกียร์ อัตราเร่งและความเร็วค่อยๆ พุ่งขึ้นแบบต่อเนื่องและนิ่มนวล

            ในการขับขี่บนสภาพจราจรจริง Leaf เอาตัวรอดได้ทุกสถานการณ์ไม่ว่าจะเป็นการเร่งแซง หรือเร่งออกตัวจากสี่แยก กำลังของรถมีเหลือๆ และยังสามารถเรียกมาใช้ได้อย่างทันท่วงที กดคันเร่งปุ๊ป กำลังมาเต็ม ไม่มีรอจังหวะ ไม่มีคิ๊กดาวน์ คุณสามารถเพิ่มความเร็วได้สูงสุด 160 กม./ชม. ตามสเปกที่นิสสันระบุซึ่งเป็นขีดจำกัดของมอเตอร์ไฟฟ้า

            ระบบกันสะเทือนของ Leaf ซับแรงกระแทกจากอุปสรรคบนผิวถนนได้ดีตามมาตรฐานรถแฮทช์แบ็ก มันไม่ได้นุ่มมากและก็ไม่แข็งเกินไป ออกแนวกลางๆ แต่เมื่อวิ่งความเร็วสูงเกิน 100 กม./ชม. ก็ยังนิ่งไม่มีส่าย ไม่มีโคลงเคลง สาดโค้งไม่ได้นิ่งสนิทแต่ยังพอคุมได้ง่าย อาการโยนมีบ้างเล็กน้อย แต่ไม่ย้วย ทั้งนี้ นิสสันออกแบบให้แบตเตอรี่วางอยู่ที่พื้นห้องโดยสารเพื่อจุดศูนย์ถ่วงที่ต่ำ ดังนั้นการทรงตัวและความสมดุลของรถจึงอยู่ในเกณฑ์ดีสำหรับรถรูปทรงแบบนี้

            พวงมาลัยของ Leaf เป็นระบบไฟฟ้า แน่นอนว่ามันเบาหวิวมากที่ความเร็วต่ำ ทำให้ใช้แรงน้อยมากในหมุน ใช้นิ้วเดียวควงยังได้ จุดนี้คุณผู้หญิงน่าจะกดไลก์เลยล่ะ พอเพิ่มความเร็วพวงมาลัยก็เริ่มหนืดขึ้น แต่เรามองว่าที่ความเร็วสูงๆ พวงมาลัยยังคงเบาไปนิด ถ้าหนักกว่านี้อีกหน่อยจะดีมาก ความคมและแม่นยำอยู่ในระดับดี ระยะฟรีมีน้อยทำให้กะระยะเลี้ยวได้ง่าย การตอบสนองไวพอประมาณ หักเปลี่ยนเลนได้ไว

e-Pedal ก้าวล้ำกว่าใครๆ

          Nissan Leaf มาพร้อมกับเทคโนโลยีสุดล้ำที่นิสสันป่าวประกาศไปทั่วหล้าอย่าง e-Pedal ชื่อภาษาไทยคือเทคโนโลยีคันเร่งอัจฉริยะ หลักการทำงานของมันก็คือ เร่งความเร็ว ชะลอความเร็ว และหยุดรถด้วยการใช้แป้นคันเร่งเพียงอย่างเดียวโดยไม่จำเป็นต้องเหยียบแป้นเบรก นิสสันเคลมว่ามันมีอัตราการชะลอความเร็วที่สูงถึง 0.2G ผู้ขับขี่ไม่จำเป็นต้องขยับเท้าออกจากคันเร่งไปยังแป้นเบรกเพื่อชะลอหรือหยุดรถ ทั้งหมดนี้จะช่วยลดความเหนื่อยล้าและความเครียดจากการขับขี่ในแต่ละวัน ช่วยให้ผู้ขับขี่ใช้แป้นเบรกน้อยกว่าการขับขี่รถยนต์ทั่วไปถึง 90%

            แล้วถ้ามีรถตัดหน้าจะเบรกทันมั้ย? ในขณะที่ใช้งานระบบ e-Pedal แป้นเบรกก็ยังใช้งานได้ปกติ สามารถเหยียบได้เลย รถก็จะหยุดเหมือนปกติ e-Pedal เป็นแค่เทคโนโลยีที่เข้ามาช่วยเพิ่มความสบายขณะขับขี่เท่านั้น นอกจากนี้ e-Pedal ยังช่วยได้มากเมื่อต้องขับขึ้นหรือลงทางลาดชัน หลักการเดียวกันเลยคือยกคันเร่งรถก็จะค่อยๆ ชะลอจนหยุดนิ่ง ดังนั้นจึงหมดปัญหารถไหลไม่ว่าจะจอดค้างติดอยู่บนสะพานหรือทางขึ้นลานจอดรถ เมื่อต้องการเดินหน้าต่อก็แค่เหยียบคันเร่งต่อเท่านั้นเอง

            เมื่อตัดระบบ e-Pedal ออกไป ระบบเบรกแบบดิสก์เบรก 4 ล้อของ Leaf มีคุณภาพตามมาตรฐานรถบ้านทั่วไป แป้นเบรกตอบสนองดี ระยะฟรีมีไม่มาก มีแรงต้านการเหยียบที่เหมาะสมทำให้กะน้ำหนักการเบรกได้ง่าย อัดมาทางตรงก็ยังเอาอยู่ในระยะที่กำหนด

            อีก 1 สิ่งที่มาคู่กับระบบเบรกก็คือระบบฟื้นฟูพลังงานขณะเบรกและชะลอความเร็วหรือที่เรียกว่า Regenerative braking system ระบบนี้จะช่วยเพิ่มระยะทางในการขับขี่เมื่อชะลอความเร็ว โดยมอเตอร์ไฟฟ้าจะเปลี่ยนพลังงานที่สูญเสียจากการเบรกกลับมาเป็นพลังงานไฟฟ้าชาร์จกลับเข้าไปที่แบตเตอรี่ในทุกครั้งที่ยกคันเร่ง เอาเข้าจริงมันก็สามารถช่วยให้ปริมาณไฟในแบตเตอรี่หมดช้าลงได้ ขับทางราบอาจเห็นผลน้อย แต่ขับลงเขาจะเห็นผลได้ชัดเจนกว่า

ระยะทางขับขี่ที่น่าพอใจ

         หัวใจสำคัญของรถยนต์ไฟฟ้าทุกคันก็คือระยะทางขับขี่ นี่คือปัจจัยที่ชี้เป็นชี้ตายรถยนต์ไฟฟ้าคันนั้นๆ เลยว่าจะปังหรือจะดับ ระยะทางไฟฟ้ายังบอกถึงความเหมาะสมและวัตถุประสงค์ที่ผู้ผลิตสร้างรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นนั้นๆ ขึ้น สำหรับ Nissan Leaf สามารถขับขี่ได้ระยะทางสูงสุด 311 กิโลเมตร ตามมาตรฐาน NEDC แน่นอนว่านี่เป็นตัวเลขในห้องทดสอบ ระยะทางขับขี่จริงขึ้นอยู่กับสภาพเส้นทาง น้ำหนักบรรทุก อุณหภูมิแวดล้อม และลักษณะการขับขี่

            เราทำการทดสอบด้วยการขับจากกรุงเทพฯ ไป-กลับอยุธยา ตระเวนเที่ยวตามสถานที่ต่างๆ 1 วันเต็ม การจราจรปกติ เปิดแอร์ 20 องศา จากตอนเช้าปริมาณไฟฟ้าในแบตเตอรี่ 100% ปรากฏว่าตอนค่ำหลังทดสอบเสร็จเราขับไปทั้งหมด 175 กม. ระดับไฟในแบตเตอรี่เหลืออยู่ประมาณ 35% ชัดเจนว่า Leaf สามารถขับไปเที่ยวแบบวันเดย์ทริปใกล้กรุงเทพฯ ได้อย่างสบาย เอาเข้าจริงถ้าคุณใช้งานในชีวิตประจำวัน เช้าขับไปทำงานในกรุงเทพ เย็นขับกลับบ้านแถวๆ ปริมณฑล ถึงบ้านเสียบปลั๊กชาร์จ เช้าก็ขับรถออกไปทำงานวนแบบนี้ไปเรื่อยๆ คุณจะใช้งาน Leaf ได้อย่างไร้ปัญหา และไม่ต้องเข้าปั๊มน้ำมันอีกเลยก็ยังได้ Leaf จึงเหมาะมากที่จะเป็นรถสำหรับขับขี่ในเมืองหรือเดินทางออกนอกเมืองระยะใกล้ๆ

            Leaf รองรับการชาร์จไฟทั้งแบบไฟบ้านธรรมดา 3.6kW ชาร์จ 0-100% ใช้เวลา 12-15 ชม. เครื่องชาร์จ Wall box ขนาด 6.6kW ชาร์จ 0-100% ใช้เวลา 6-8 ชั่วโมง และระบบ Quick Charge มาตรฐาน CHAdeMO ที่สามารถชาร์จ 0-80% ได้ในเวลา 40-60 นาที สายชาร์จที่ติดมากับรถเป็นแบบ Type 1 มีสายแปลงจาก Type 1 เป็น Type 2 มาให้ นอกจากนี้ยังมีไฟบอกสถานการณ์ชาร์จบนฝากระโปรงหน้า รวมถึงระบบล็อกสายชาร์จเพื่อความปลอดภัย

เรียบง่ายแต่ครบครัน

          สิ่งที่เราเห็นจากภายนอกของ Leaf ก็คือรูปลักษณ์อันทันสมัยที่วิวัฒนาการจากเจนเนอเรชั่นแรกมาไกลมาก ดูสวยขึ้น สปอร์ตขึ้น สมส่วนลงตัวมากขึ้น โดดเด่นด้วยตัวถังสีทูโทนหลังคาดำ กระจังหน้า V-Motion ไฟหน้า LED Projector พร้อมไฟ DRL ทรงบูมเมอแรง และล้ออัลลอยขนาด 17 นิ้ว ไซส์ของรถคือแฮทช์แบ็ก C-Segment ยาว 4,480 มม. กว้าง 1,790 มม. สูง 1,540 มม. ฐานล้อยาว 2,700 มม. นั่งได้ 5 คนสบายๆ

            ภายในของ Leaf กว้างขวางตามมาตรฐานรถ C-Segment มาในโทนสีดำตัดด้วยตะเข็บสีน้ำเงิน เบาะปรับมือทั้งหมด พวงมาลัยปรับได้แค่สูง-ต่ำ ทัศนวิสัยโดยรวมดี เสาหน้าหนาไปนิด มุมมองผ่านไหล่ไปด้านหลังไม่ถูกรบกวนมากนัก พื้นที่เบาะหน้ามีมากพอสำหรับคนตัวสูง 180 ซม. พื้นที่เบาะหลังกว้าง คนตัวสูงนั่งสบาย องศาพนักพิงกำลังดี ห้องเก็บสัมภาระจุ 435 ลิตร เบาะหลังพับแยกแบบ 60/40

            ระบบเครื่องเสียงเป็นจอสีขนาด 5 นิ้ว รองรับบลูทูธ AUX มีช่อง USB 1 ช่อง ช่องจ่ายไฟ 12V 1 ช่อง ลำโพง 4 ตัว มีระบบอุ่นเบาะ พวงมาลัยมัลติฟังก์ชั่นทรงฐานตัดมีครูสคอนโทรลและปุ่มคุมเครื่องเสียง หน้าปัดแบบเข็มวัดความเร็วพร้อมจอ MID แสดงข้อมูลการขับขี่ครบครัน

            ที่จริงแล้ว Leaf ในเวอร์ชั่นต่างประเทศนั้นล้ำหน้ามากด้วยเทคโนโลยีช่วยขับขี่ ProPilot แต่ถ้าใส่มาในเวอร์ชั่นไทยเกรงว่าราคาจะกระโดดขึ้นจนเกินรับไหว อย่างไรก็ตาม เทคโนโลยีที่นิสสันให้มาในตอนนี้ก็ไม่ได้ขี้เหร่อะไร โดยเฉพาะเทคโนโลยีเกี่ยวกับความปลอดภัยซึ่งจัดว่าแน่นคันมากๆ อาทิ ระบบเตือนการชนด้านหน้าขณะขับขี่ FCW, ระบบช่วยเบรกฉุกเฉินอัตโนมัติ FEB, ระบบกล้องมองภาพรอบทิศทาง IAVM, ระบบตรวจจับและส่งสัญญาณเตือนวัตถุและบุคคลที่เคลื่อนไหวจากกล้องรอบคัน MOD, ระบบช่วยควบคุมสเถียรภาพการทรงตัวอัตโนมัติ VDC และ ระบบช่วยออกตัวบนทางลาดชัน HAS

ยานยนต์ของคนรักเทคโนโลยี

         แม้จะมาพร้อมราคาค่าตัว 1.99 ล้านบาทซึ่งคนทั่วไปเข้าถึงได้ยาก แต่ Leaf ก็เปรียบดั่งจุดเริ่มต้นของยานยนต์ยุคใหม่ เป็นผู้บุกเบิกวงการรถยนต์ไฟฟ้าในเมืองไทย ถ้าถามว่าราคานี้กับสิ่งที่ได้รับมันคุ้มมั้ย เราตอบเลยราคามันยังสูงเกินไป คนที่ซีเรียสเรื่องออปชั่นจริงๆ คงมองออกว่าราคากับค่าตัวเกือบ 2 ล้านมันต้องได้อะไรมากกว่านี้ แต่เราเชื่อว่าในอนาคตเทคโนโลยีจะพัฒนาไปเรื่อยๆ แบตเตอรี่มีขนาดเล็กลง จุไฟได้มากขึ้น ชาร์จเร็วขึ้น ราคาถูกลง เบาลง แล้วอะไรๆ ก็จะเข้าที่เข้าทางมากขึ้น ความนิยมก็จะตามมา ถึงเวลานั้นราคารถยนต์ไฟฟ้าในคลาสนี้ก็จะถูกลงจนคนทั่วไปเข้าถึงได้

            อย่างที่บอกไป Leaf นั้นเป็นรถที่ขับชิลๆ ก็ได้ ขับให้สนุกก็ได้ ใช้งานจริงได้ดี มีความอเนกประสงค์ ถ้าคุณได้ครอบครอง Leaf คุณจะได้รับประสบการณ์ใหม่ๆ จากยานยนต์ที่เรียกว่าเป็นรูปแบบใหม่ในเมืองไทยก่อนใคร ได้เป็นผู้นำในเทคโนโลยี ได้ความภูมิใจ ที่สำคัญได้ช่วยโลกอย่างเป็นรูปธรรมเพราะรถนี้ปล่อยไอเสียเป็นศูนย์ อากาศจะสะอาดขึ้น มลพิษ ฝุ่น ควัน น้อยลง ลดการใช้น้ำมัน เพิ่มการใช้พลังงานสะอาด นี่แหละคือคุณค่าที่รถยนต์ไฟฟ้ามอบให้อย่างแท้จริง

The Review

Nissan Leaf

4.1 Score

เป็นรถยนต์ไฟฟ้าที่น่าใช้ แต่ราคาค่าตัวเป็นกำแพงขวางกั้นผู้ซื้อรถส่วนใหญ่

PROS

  • รูปลักษณ์ภายนอกมีความสปอร์ต โฉบเฉี่ยว และทันสมัย
  • มีการบังคับควบคุมที่ยอดเยี่ยม
  • ระยะทางขับขี่เหมาะสมกับการใช้งานในเขตเมือง
  • อัตราเร่งตอนต้นดี
  • ขับขี่นุ่มนวล เงียบ ปล่อยมลพิษเป็นศูนย์
  • เทคโนโลยี e-Pedal

CONS

  • การตกแต่งภายในยังดูธรรมดา
  • ราคาค่าตัวสูงไปนิด
  • ออปชั่นเด่นๆ มีน้อย

Review Breakdown

  • Driving
  • Engine & Trans
  • Fuel Consumption
  • Practicality
  • Price and Features
  • Design
  • Saftey

Nissan Leaf DEALS

We collect information from many stores for best price available

Best Price

฿1990000
  • Nissan Thailand
    ฿1990000 Buy Now

Related Posts

First Drive

รีวิว รถยนต์ All-New Honda Accord รุ่น EL (ลองขับ)

December 25, 2023
Bmw-320d-2023-website-whatcar
Road Test

รีวิว BMW 320d M Sport 2023 ที่เน้นเรื่องการขับขี่เป็นหลัก

Road Trips

Road Trips MG ES และ MG Maxus 9 รถยนต์ไฟฟ้า 100% มาพร้อมความหรูหราที่ใช้งานได้จริง

July 8, 2023
Road Test

BMW iX xDrive40 2023 รถยนต์ไฟฟ้าล้วน ภายนอกโดดเด่น ห้องโดยสารกว้าง พร้อมสมรรถนะเยี่ยม

Road Test

Volvo XC60 T8 Twin Engine AWD R-Design สุดยอดเอสยูวี แรงม้าเยี่ยม ประหยัดสุดยอด

Road Test

All New Mazda CX-30 รุ่นใหม่ ครอสโอเวอร์เอสยูวี โฉบเฉี่ยวและทรงพลัง ถูกใจคนในเมือง คู่ต่อสู้อีกหลายแบรนด์

Leave Comment

What Car? Thailand

 

นิตยสารและเว็บไซต์ whatcar.co.th เนื้อหาลิขสิทธิ์รถยนต์ที่แรกที่เดียวในไทย เพื่อช่วยประกอบการตัดสินใจเลือกซื้อรถยนต์ จาก What Car? whatcar.com ประเทศอังกฤษซึ่งได้รับการยอมรับมากที่สุดในโลกมายาวนานกว่า 45 ปี.

Follow us

Categories

  • Awards
  • Big Bike
  • Comparison
  • CSR
  • Feature
  • First Drive
  • Insights
  • Inter News
  • New Car
  • News
  • PR
  • Promotion
  • Reviews
  • Road Test
  • Road Trips
  • Tip Technic
  • Uncategorized
  • Your Cars

Instagram

  • ลาก่อน EQS สวัสดี S-Class รถยนต์ไฟฟ้า : Mercedes จะรวมทั้งสองรุ่นเข้าด้วยกันในปี 2030 ⚡
  • พักเบรกกับค่ายจีน 🇨🇳ที่กำลังลงมาเล่นตลาด ⚡🔋
รถยนต์ไฮบริด (Hybird) นั่งกันไม่ติดและ ญี่ปุ่น 🇯🇵
.
ไม่รู้ว่านุดมีแมว...หรือแมวมีนุดกันแน่ 😆
 "ประกาศิต" ก็เป็นทาสจ๊ะ 555
.
แม่น้ำตาลเป็นแมวที่อายุใกล้ 20 ปี ก็จะดูวัยรุ่นหน่อย 😸
โลกนี้ให้ความสำคัญกับแมวอยู่นะ.... “วันแมวโลก”  International Cat Day 
8 สิงหาคมของทุกปี
.
#InternationalCatDay 
#แม่น้ำตาลหวานเจียบ
  • เดินทางด้วยรถ Benz E 220 d AMG Line 😆🌊🌴
จากเส้นทางภูเก็ต - พังงา ถึง รร.เยาววิทย์ 
ทริป /CSR เมอร์เซเดสเบนซ์ ประเทศไทย
.
ขนาดตัวถัง
- ยาว x กว้าง x สูง : 4,935 x 1,852 x 1,460 มิลลิเมตร
- ระยะฐานล้อ wheelbase : 2,939 มิลลิเมตร
.
เครื่องยนต์
.
เครื่องยนต์ดีเซล 4 สูบ 2.0 ลิตร เทอร์โบ กำลังสูงสุด 197 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 440 นิวตันเมตร ทำงานร่วมกับมอเตอร์ไฟฟ้าขนาดเล็ก EQ Boost พละกำลัง 23 แรงม้า 205 นิวตันเมตร Mild Hybrid 48V ช่วยในการออกตัว จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ 9 จังหวะ 9G-Tronic ขับเคลื่อนล้อหลัง
.
- อัตราเร่ง 0-100 km/h ภายใน 7.6 วินาที
- ความเร็วสูงสุด Top Speed 238 km/h
.
ภายนอก
- ชุดตกแต่งภายนอก AMG Body Styling
- ล้ออัลลอย ขนาด 19 นิ้ว
- ไฟหน้า LED High Performance
- ระบบปรับไฟสูงอัตโนมัติ Adaptive Highbeam Assist
- ระบบกุญแจ Keyless-GO
- ฝาท้าย เปิด-ปิด ด้วยระบบไฟฟ้า
- ระบบเปิด-ปิด ฝาท้าย โดยไม่ต้องใช้มือ Hands-Free Tailgate
- ระบบช่วยปิดประตู Power Closing Doors (ประตูดูด)
.
ภายใน และระบบอำนวยความสะดวก
- เบาะนั่งคนขับ ปรับด้วยไฟฟ้า พร้อม Memory Seat
- เบาะนั่งผู้โดยสารตอนหน้า ปรับด้วยไฟฟ้า พร้อม Memory Seat
- ระบบปรับอากาศแบบอัตโนมัติ แยกอิสระ 2-Zones
- ระบบปรับสมดุลอากาศ - ฟอกอากาศ ENERGIZING AIR CONTROL (HEPA)
- ม่านบังแดดประตูคู่หลัง
- ม่านบังแดดกระจกบังลมหลัง
- หน้าจอ MBUX Multimedia HyperScreen และ หน้าจอมาตรวัดแบบ 3D
- Passenger Screen หน้าจอแยก สำหรับผู้โดยสารตอนหน้า ที่แยกควบคุมกับจอกลางได้ โดยไม่รบกวนการควบคุมของส่วนกลางภายในรถ
- ที่ชาร์จโทรศัพท์แบบไร้สาย Wireless Charger
- ระบบช่วยจอดอัตโนมัติ Active Parking Assist
- กล้องรอบคัน 360 องศา
- ระบบเตือนเมื่อมีรถอยู่ในจุดอับสายตา Blind Spot Assist
- ระบบเตือนเมื่อเปิดประตูลงจากรถ Exit Warning
- ระบบเตือนคาดเข็มขัดนิรภัยผู้โดยสารตอนหลัง
- ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติแบบแปรผัน Active Distance Assist DISTRONIC with Stop&Go
- ระบบช่วยเหลือการขับขี่ Lane Tracing Package
- ระบบควบคุมรถให้อยู่ในช่องจราจร Active Lane Keeping Assist
- ระบบเตือนการชนด้านหน้า Collision Warning
- ระบบช่วยเหลือการขับขี่ Advanced Driving Assistance System
.
.
#MercedesBenz #EClass #E220d #E220dAMGLine
  • สีดำ....หล่อแบบเข้ม เข้ม 😆
เผยโฉม ออล-นิว มิตซูบิชิ ไทรทัน แบล็ก เอดิชัน รุ่นพิเศษ จำนวนจำกัด
ด้วยการตกแต่งภายนอกสีดำสุดเท่ ประกอบด้วย ไดนามิก ชีลด์และกรอบไฟตัดหมอกสีดำเงา ล้ออัลลอยสีดำขนาด 18 นิ้ว กระจกมองข้างสีดำเงา มือเปิดประตูด้านนอกสีดำเงา มือเปิดกระบะท้ายสีดำเงา บันไดข้างตกแต่งสีไทเทเนียมรมดำ และกันชนหลังสีดำตกแต่งด้วยสีไทเทเนียมรมดำ 
.
เครื่องยนต์คลีนดีเซล เทอร์โบ ไฮเปอร์พาวเวอร์ (Hyper Power) ที่พัฒนาขึ้นใหม่ ให้กำลังสูงสุดที่ 184 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 430 นิวตันเมตร ผสานช่วงล่างใหม่และแชสซีส์เมกาเฟรมใหม่ที่ใหญ่ขึ้นและแข็งแรงขึ้น 
.
เทคโนโลยีความปลอดภัยรอบคัน ไดมอนด์ เซนส์ (Diamond Sense) 
-ระบบเตือนการชนด้านหน้าตรง พร้อมระบบช่วยชะลอความเร็ว (Forward Collision Mitigation System: FCM) 
-ระบบสัญญาณเตือนจุดอับสายตา (Blind Spot Warning: BSW) 
-ระบบสัญญาณเตือนขณะเปลี่ยนเลน (Lane Change Assist: LCA) 
-ระบบเตือนด้านหลังขณะถอยออกจากช่องจอด (Rear Cross Traffic Alert: RCTA) 
-ระบบปรับระดับไฟสูง-ต่ำอัตโนมัติ (Auto High Beam: AHB) 
-กล้องมองภาพรอบคัน (Multi Around Monitor: MAM) 
-พร้อมระบบตรวจจับและแจ้งเตือนวัตถุหรือบุคคลที่เคลื่อนไหวจากกล้องรอบคัน (Moving Object Detection: MOD) 
.
ซึ่งเทคโนโลยีความปลอดภัยอัจฉริยะทั้งหมดนี้ สามารถตรวจจับการเคลื่อนไหวและสภาพแวดล้อมรอบตัวรถ ด้วยเซ็นเซอร์และเรดาร์ที่ละเอียด แม่นยำ พร้อมปกป้องคุณให้ปลอดภัยในทุกเส้นทางที่ไปในแบบ 360 องศา
.
อุปกรณ์อำนวยความสะดวกต่างๆ ที่ครบครัน อาทิ หน้าจอขนาด 9 นิ้ว ที่รองรับได้ทั้ง Apple CarPlay ที่พร้อมเชื่อมต่อแบบไร้สาย และ Android Auto 
.
#WHATCARThailand
#MitsubishiMotorsThailand #mitsubishitritonblackedition
#triton #blackedition
  • A5 Sedan ใหม่ ตัวแทน Audi A4 Sedan คู่แข่งใหม่ BMW 3 Series และ Mercedes C-Class
.
ภายนอกออกแบบใหม่ด้วยกระจังหน้าเพรียวขึ้น ไฟหน้าแบบ LED daytime running และไฟท้ายแบบ OLED ที่สามารถปรับการแสดงผลได้สูงสุด 8 รูปแบบ ที่นอกจากจะแสดงความแตกต่างเพื่อความสวยงามแล้ว สำหรับไฟท้ายยังสามารถใช้เป็นการสื่อสารกับรถคันหลังได้อีกด้วย
.
ภายในออกแบบหน้าจอ  3 ชิ้น โดยเลือกใช้แนวคิดการยึดหลักผู้ใช้เป็นศูนย์กลาง หน้าจอแสดงผลข้อมูลการขับขี่ virtual Cockpit ใช้เทคโนโลยีหลอดไฟแบบ OLED ขนาด 11.9 นิ้ว ทำงานร่วมกับหน้าจอกลางขนาด 14.5 นิ้ว เป็นระบบสัมผัส ทั้งยังมีออฟชั่นหน้าจอสำหรับความบันเทิงของผู้โดยสารตอนหน้าขนาด 10.9 นิ้ว
ความพิเศษยังอยู่ที่ A5 Sedan ที่ติดตั้งฝากระโปรงท้ายแบบยกเปิด เสมือนเป็นรุ่น Sportback จากโรงงาน
.
เครื่องยนต์มีให้เลือกทั้ง เบนซิน ดีเซล และปลั๊กอินไฮบริด
2.0 TDI
เครื่องยนต์ดีเซล TDI แบบ 4 สูบ ความจุ 2.0 ลิตร พร้อมระบบอัดอากาศแบบเทอร์โบชาร์จเจอร์ กำลังสูงสุด 204 แรงม้า (PS) แรงบิดสูงสุด 400 นิวตัน-เมตร  สำหรับรุ่นขับเคลื่อนล้อหน้าและขับเคลื่อน 4 ล้อ quattro ส่งกำลังผ่านเกียร์อัตโนมัติแบบ dual-clutch
.
2.0 TFSI
เครื่องยนต์เบนซิน TFSI แบบ 4 สูบ ความจุ 2.0 ลิตร พร้อมระบบอัดอากาศแบบเทอร์โบชาร์จเจอร์ กำลังสูงสุด 150 แรงม้า (PS) สำหรับรุ่นขับเคลื่อนล้อคู่หน้าเท่านั้น และรุ่นอัพเกรด 204 แรงม้า (PS) สำหรับรุ่นขับเคลื่อนล้อหน้าและขับเคลื่อน 4 ล้อ quattro ultra ส่งกำลังผ่านเกียร์อัตโนมัติแบบ dual-clutch
.
รุ่น S5
เครื่องยนต์เบนซิน TFSI แบบ V6 ขนาด 3.0 ลิตร พร้อมระบบอัดอากาศแบบเทอร์โบชาร์จเจอร์ กำลังสูงสุด 367 แรงม้า (PS) พร้อมด้วยเทคโนโลยี Mild-Hybrid 48-volt เพื่อลดมลพิษสำหรับการขับขี่ที่ความเร็วต่ำ
.
#WHATCARThailand
#AUDI #A5Sedan
  • #Promotion #Toyota ข้อเสนอพิเศษสำหรับผู้ซื้อรถในงาน #MOTORSHOW2024
#PR #promote #whatcar #whatcarthailnd 🥳👍🫰
  • #Tesla #Cybertruck ลองกระสุนเบอร์ไหนเข้า...? คุ้มนะถ้า 2.5m Baht คนไทยพร้อมซื้อ (รวย)😆🥳😃🧐🤓
#whatcar #whatcarthailand
  • พาชม #Porsche ในงาน Motor Show 2024
#whtacarthailand #whatcar
  • พาชม #Mitsubishi ในงาน Motor Show 2024
#whatcar #whatcarthailnd

Newsletter

© 2022 What Car? Thailand - Designed by Coinfinity Power.

  • About
  • Advertise
  • Terms & Conditions
  • Privacy & Policy
  • Team
  • Contact

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อให้ท่านสามารถใช้บริการได้อย่างต่อเนื่อง และอำนวยความสะดวกในการใช้งานเว็บไซต์ รวมถึงช่วยให้เราปรับปรุงการนำเสนอเนื้อหาตรงตามความต้องการของท่าน โดยสามารถศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ในนโยบายคุกกี้นโยบายคุกกี้ กด “ยอมรับ”
Cookie settingsยอมรับ
Manage consent

Privacy Overview

This website uses cookies to improve your experience while you navigate through the website. Out of these, the cookies that are categorized as necessary are stored on your browser as they are essential for the working of basic functionalities of the website. We also use third-party cookies that help us analyze and understand how you use this website. These cookies will be stored in your browser only with your consent. You also have the option to opt-out of these cookies. But opting out of some of these cookies may affect your browsing experience.
Necessary
Always Enabled
Necessary cookies are absolutely essential for the website to function properly. These cookies ensure basic functionalities and security features of the website, anonymously.
CookieDurationDescription
cookielawinfo-checkbox-advertisement1 yearSet by the GDPR Cookie Consent plugin, this cookie is used to record the user consent for the cookies in the "Advertisement" category .
cookielawinfo-checkbox-analytics1 yearSet by the GDPR Cookie Consent plugin, this cookie is used to record the user consent for the cookies in the "Analytics" category .
cookielawinfo-checkbox-functional1 yearThe cookie is set by the GDPR Cookie Consent plugin to record the user consent for the cookies in the category "Functional".
cookielawinfo-checkbox-necessary1 yearSet by the GDPR Cookie Consent plugin, this cookie is used to record the user consent for the cookies in the "Necessary" category .
cookielawinfo-checkbox-others1 yearSet by the GDPR Cookie Consent plugin, this cookie is used to store the user consent for cookies in the category "Others".
cookielawinfo-checkbox-performance1 yearSet by the GDPR Cookie Consent plugin, this cookie is used to store the user consent for cookies in the category "Performance".
CookieLawInfoConsent1 yearRecords the default button state of the corresponding category & the status of CCPA. It works only in coordination with the primary cookie.
Functional
Functional cookies help to perform certain functionalities like sharing the content of the website on social media platforms, collect feedbacks, and other third-party features.
Performance
Performance cookies are used to understand and analyze the key performance indexes of the website which helps in delivering a better user experience for the visitors.
CookieDurationDescription
_lscache_vary2 daysNo description available.
Analytics
Analytical cookies are used to understand how visitors interact with the website. These cookies help provide information on metrics the number of visitors, bounce rate, traffic source, etc.
CookieDurationDescription
_ga2 yearsThe _ga cookie, installed by Google Analytics, calculates visitor, session and campaign data and also keeps track of site usage for the site's analytics report. The cookie stores information anonymously and assigns a randomly generated number to recognize unique visitors.
_gat_gtag_UA_51917967_11 minuteSet by Google to distinguish users.
_gid1 dayInstalled by Google Analytics, _gid cookie stores information on how visitors use a website, while also creating an analytics report of the website's performance. Some of the data that are collected include the number of visitors, their source, and the pages they visit anonymously.
Advertisement
Advertisement cookies are used to provide visitors with relevant ads and marketing campaigns. These cookies track visitors across websites and collect information to provide customized ads.
CookieDurationDescription
_fbpsessionThis cookie is set by Facebook to display advertisements when either on Facebook or on a digital platform powered by Facebook advertising, after visiting the website.
advanced_ads_browser_width1 monthThis cookie is set by Advanced ads plugin.This cookie is used to measure and store the user browser width for adverts.
personalization_id2 yearsTwitter sets this cookie to integrate and share features for social media and also store information about how the user uses the website, for tracking and targeting.
Others
Other uncategorized cookies are those that are being analyzed and have not been classified into a category as yet.
CookieDurationDescription
jnews_view_counter_visits[0]2 months 2 days 15 hoursNo description
muc_ads2 yearsNo description
pvc_visits[0]1 dayThis cookie is created by post-views-counter. This cookie is used to count the number of visits to a post. It also helps in preventing repeat views of a post by a visitor.
SAVE & ACCEPT
Powered by CookieYes Logo
No Result
View All Result
  • Home
  • Reviews
    • First Drive
    • Road Test
    • Road Trips
    • Comparison
  • New Car
  • Awards
  • Column
    • Editor’s Talk
    • Insights
    • Your Cars
    • Feature
    • Advice
    • Tip Technic
  • News
    • PR
    • Inter News
    • Promotion
    • Big Bike
    • CSR
  • About
  • Contact

© 2021 What Car? Thailand - Designed by Coinfinity Power.