• About
  • Advertise
  • Terms & Conditions
  • Privacy & Policy
  • Team
  • Contact
What Car? Thailand
Mazda-CX-3-Banner-whatcar-728x90-102023
  • Home
  • Reviews
    • First Drive
    • Road Test
    • Road Trips
    • Comparison
  • New Car
  • Awards
  • Column
    • Editor’s Talk
    • Insights
    • Your Cars
    • Feature
    • Advice
    • Tip Technic
  • News
    • PR
    • Inter News
    • Promotion
    • Big Bike
    • CSR
  • About
  • Contact
No Result
View All Result
  • Home
  • Reviews
    • First Drive
    • Road Test
    • Road Trips
    • Comparison
  • New Car
  • Awards
  • Column
    • Editor’s Talk
    • Insights
    • Your Cars
    • Feature
    • Advice
    • Tip Technic
  • News
    • PR
    • Inter News
    • Promotion
    • Big Bike
    • CSR
  • About
  • Contact
No Result
View All Result
What Car? Thailand
No Result
View All Result
Home Reviews

Nissan Kicks E-POWER 2020 รุ่นท็อป VL

March 12, 2020
in Reviews, Road Test
Share on FacebookShare on TwitterShare on Line

Overview Of Car

ขับเคลื่อนด้วยมอเตอร์ไฟฟ้าจริง ขึ้นแท่นด้านประหยัดน้ำมัน ไม่ผิดหวังด้านการขับขี่ ราคา 1,049,000 บาท

หนึ่งยนตรกรรมครอสโอเวอร์เอสยูวีจากนิสสัน สมรรถนะเหนือความคาดหวังขับเคลื่อนด้วยพลังไฟฟ้า 100% ขับสนุกส่งกำลังดี หน้าตาล้ำสมัยแถมประหยัดเงินในกระเป๋าตอบโจทย์คนมองหาเทคโนโลยีเพราะใส่มารอบคัน

                กระแสความนิยมในตลาดรถยนต์กำลังจะเปลี่ยนไปแบบพลิกผันด้วยนโยบายจากรัฐบาลที่กำหนดให้มีการใช้งานรถยนต์ขับเคลื่อนด้วยพลังงานมอเตอร์ไฟฟ้าภายในประเทศไทยเรานี้ถึง 30% เพื่อลดมลพิษต่าง ๆ ซึ่งนิสสัน ผู้มาก่อนกาลสร้างความสะเทือนกับวงการรถยนต์ไปไม่น้อยด้วยการเปิดตัว Nissan Kicks e-POWER ยานยนต์ที่มาพร้อมการขับเคลื่อนด้วยเทคโนโลยีรูปแบบใหม่ มันไม่ใช่รถพลังงานไฟฟ้าซะเต็มตัวแต่เป็นเพียงไฮบริดชนิดหนึ่งเท่านั้นเอง

                หลังจากการเปิดตัวอาจจะมีการส่งมอบหรือปล่อยสู่ท้องถนนช้าประมาณนึงด้วยความผิดพลาดบางประการของทางค่ายแต่ก็ไม่ส่งผลกระทบใด ๆ เพราะทุกคน ต่างรอคอยจะพบเจอและได้ยลโฉมสุดยอดยานยนต์ที่มาเป็นอันดับต้น ๆ ของตลาดในไทย

                ปัจจุบันนี้เทรนด์โลกกำลังเปลี่ยนแปลงไม่เพียงแค่ผู้คนเริ่มหันมาสนใจรถยนต์ที่ขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้าเพียงอย่างเดียวแต่นั่นรวมถึงการที่มีรถยนต์ประเภทครอสโอเวอร์เอสยูวีโลดแล่นอยู่บนถนนและพร้อมจะเข้าแย่งชิงบัลลังก์จากเก๋งซีดานทั้งหลายเน้นการใช้งานอเนกประสงค์พร้อมรองรับสมาชิกในครอบครัวหรือจุสัมภาระเดินทางไปที่ต่าง ๆ ได้สะดวกยิ่งขึ้นซะมากกว่า ไม่เพียงเท่านี้การออกแบบภายนอกที่เริ่มใส่ความสปอร์ตเข้ามาเพิ่มความหรูขึ้นอีกนิดพร้อมลุยอีกหน่อยแถมภายในยังนั่งสบายนี่จึงเป็นเหตุผลที่ว่า ทำไมรถทรงครอสโอเวอร์เอสยูวีเริ่มเข้ามามีบทบาทกับสังคมมากขึ้น

                ถ้ามองมาที่ Nissan Kicks e-POWER อาจจะไม่เจอความสปอร์ตอะไรขนาดนั้นแต่จะพบกับหน้าตาที่พอจะเดาออกได้เลยว่าเป็นรถอะไรสักอย่างที่เกี่ยวข้องกับเทคโนโลยีหรือการใช้ไฟฟ้าสักรูปแบบ ซึ่งต้องขอย้ำเตือนความทรงจำทุกคนก่อนว่า  Kicks e-POWER ไม่ใช่รถยนต์ไฟฟ้าแต่มันคือรถยนต์ไฮบริดประเภทหนึ่งมาพร้อมการขับเคลื่อนแบบใหม่โดยนิสสันทำการตั้งชื่อให้โดยเฉพาะด้วยคำว่า e-POWER มีองค์ประกอบสำคัญอยู่ 5 ส่วน คือ เครื่องยนต์เบนซิน, เครื่องกำเนิดไฟฟ้า (Generator), อินเวอร์เตอร์, มอเตอร์ไฟฟ้า และแบตเตอรี่ลิเธียม-ไอออน

                ตอนนี้หลายท่านอาจจะกำลังสงสัย ไหนว่าเป็นการขับเคลื่อนด้วยไฟฟ้าทำไมมีเครื่องยนต์เบนซินเข้ามาเกี่ยว เราจะอธิบายให้ทราบว่า ระบบขับเคลื่อน e-POWER ใช้มอเตอร์ไฟฟ้าในการส่งกำลังไปที่ล้อรถ 100% เต็ม ส่วนเครื่องยนต์เบนซินจะทำหน้าที่ผลิตกระแสไฟฟ้าป้อนเข้าไปยังแบตเตอรี่และอินเวอร์เตอร์โดยเครื่องยนต์นี้ไม่ได้มีความเกี่ยวข้องกับการส่งกำลังไปที่ล้อเลยและถ้าได้ลองมองอีกมุม Kicks ใช้พลังงานไฟฟ้าในการขับเคลื่อนจริงแต่นิยามของรถยนต์ไฟฟ้า EV นั้นต้องไม่มีเครื่องยนต์สันดาปภายในเป็นส่วนประกอบเลย ซึ่ง Kicks ยังต้องใช้น้ำมันเบนซินเผาไหม้ภายในเครื่องยนต์และปล่อยคาร์บอนไดออกไซด์เหมือนกับทุกรถยนต์ทั่วไปอยู่ดี

                จากที่ทางทีม What Car ? Thailand ได้เคยเข้าร่วมทดสอบสมรรถนะรถยนต์พลังงานไฟฟ้า Nissan Kicks e-POWER ณ สนามทดสอบรถแห่งหนึ่งในจังหวัดปทุมธานี ไปแล้วแต่มันเป็นเพียงระยะเวลาสั้น ๆ ที่ได้ใช้เวลาสัมผัสเจ้าคิกส์ และนี่จึงเป็นสาเหตุที่เราจะปล่อยให้รถคันนี้ได้พิสูจน์ตัวตนอีกครั้งทั้งบนถนนในเมืองที่มีการจราจรแน่นหนาและเส้นทางระยะยาว

สเปครถยนต์

Body Style:Cross Over SUV
Description:ครอสโอเวอร์เอสยูวี 5 ประตู 5 ที่นั่ง
Engine:เบนซิน 1.2 ลิตร + มอเตอร์ไฟฟ้า
Fuel Type:เบนซิน
Make:Nissan
Max Power:129 แรงม้า
Max Torque:260 นิวตันเมตร ที่ 500 – 3,008 รอบต่อนาที
Model:Nissan Kicks e-POWER
Price Guide:1,049,000 บาท
Release Date:6 มกราคม 2564
0-100 km/h:9.33 วินาที
Transmission:เกียร์อัตโนมัติ 1 สปีด

สนองไวฉบับรถยนต์ไฟฟ้า

                ก่อนหน้านี้เราได้ลองขับ Nissan Kicks e-POWER มันตอบสนองได้เร็วอยู่เหมือนกันขับสนุก คล่องแคล่ว ว่องไว และมีเทคโนโลยีควบคุมการขับขี่ที่ค่อนข้างอัจฉริยะอยู่พอสมควร ตามสไตล์ครอสโอเวอร์เอสยูวีและรถยนต์ประเภทขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้า 100%

                ใต้ฝากระโปรงซ่อนเครื่องยนต์เบนซิน 1.2 ลิตร 3 แถวเรียงแบบ DOHC 12 วาล์ว 3 สูบ รับบทกำเนิดพลังงานไฟฟ้า มอเตอร์ไฟฟ้าแบบ EM57 ให้กำลังสูงสุด 129 แรงม้า (PS) มอบแรงบิดอยู่ที่ 260 นิวตันเมตร พ่วงด้วยแบตเตอรี่ลิเธียม-ไอออน ขนาด 1.57 kWh จำนวน 4 โมดูล ทั้งหมดนี้เป็นส่วนประกอบสำคัญต่อการขับเคลื่อนและยังส่งผลให้การขับขี่ค่อนข้างเงียบรวมถึงความประหยัดน้ำมันได้ดีเยี่ยมแต่รถคันนี้ไม่มีระบบเกียร์จึงส่งกำลังด้วยเกียร์อัตโนมัติ 1 สปีด ถือเป็นการขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้าเต็มรูปแบบ

                ถึงแม้เราจะเคยลอง Nissan Kicks e-POWER มาแล้วแต่มันกลับสร้างความประทับใจให้เราไม่หยุดไม่หย่อนเกินความคาดหวังไปมาก เราเริ่มกันจากถนนที่การจราจรหนาแน่นจึงเปิดฉากด้วยการใช้โหมด Eco เพื่อการประหยัดน้ำมันและลดทอนการทำงานของเครื่องยนต์เราอยากบอกว่า สำหรับโหมดนี้แล้วเมื่อวางเท้าบนแป้นคันเร่งกดตามแรงที่ส่งไปมันแสดงออกมาให้รู้เลยว่านี่ไม่ใช่รถแต่เป็นสล็อต ซึ่งแน่นอนว่ารถมันหน่วงและหนืดแบบชัดเจนมากหลายคนอาจจะสับสนได้ถ้าหากขับแล้วไม่ได้ดูว่ากำลังอยู่ในโหมดไหนด้วยสมองกลไกของระบบนี้มันจะยื้อคันเร่งไว้สั่งให้ลดการใช้ไฟฟ้าเพราะฉะนั้นต้องออกแรงกดให้ลึกกว่าเดิมรถถึงจะพุ่งทะยานออกไปตามแรง ความพิเศษของโหมดนี้คือการเปิดระบบ One Pedal ให้อัตโนมัติ

                ความเจ๋งของ Kicks e-POWER อยู่ตรง One Pedal นี่แหละเพราะมันคือแป้นคันเร่งที่สุดแสนจะอัจฉริยะช่วยเร่งหรือชะลอความเร็วโดยใช้เพียงเท้าขวาข้างเดียวไม่ต้องสลับยกเท้าขึ้นไปมาให้เมื่อยล้ากล้ามเนื้อ เราจะรู้สึกถึงความหน่วงได้เลยเมื่อทำการถอนเท้าออกจากคันเร่งและมีแรงหน่วงที่พอเหมาะสมบนจราจรแน่นหนาแบบกรุงเทพมหานคร หากเป็นมือใหม่หัดเล่นรถยนต์พลังงานไฟฟ้าอาจจะใช้ยากนิดหน่อยแต่สักพักก็จะปรับตัวและหลงรักระบบนี้ไปในที่สุด

                หลังจากหลงอยู่ในวังวนจราจรติดขัดไปชั่วครู่หนึ่งเรามุ่งหน้าสู่เส้น By Pass แห่งหนึ่งด้วยถนนและระยะทางที่ยาวไกลจึงทำให้เราได้กลับเข้าสู่โหมด Normal ลองเหยียบไปอาจจะมีชะงักงงเล็กน้อยแต่หลังจากนั้นเจ้ารถคันนี้โชว์พลังออกมาสุดความสามารถนำกำลังทั้งหมดที่มีขับเคลื่อนรถไปตามคันเร่งพร้อมกับแรงดึงที่อยากจะปรบมือให้เครื่องยนต์เงียบกริบและได้ลองจับเวลาที่ 0-100 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ปรากฏอยู่ราว 9 วินาทีต้น ๆ แต่ก็ไม่ถือว่าน้อยหน้าไปกว่าคู่แข่งในคลาสเดียวกันอย่าง Toyota C-HR หรือ Mazda CX-30 สักเท่าไหร่

                การขับขี่ของ Nissan Kicks e-POWER จะมีอยู่ด้วยกัน 3 โหมด ซึ่งทางเราได้ลองใช้ไปแล้ว 2 โหมดจนมาถึงคิวสุดท้ายอย่าง S Mode หรือ Smart Mode นั่นเอง ไม่รอช้าเรารีบกดใช้จะได้รู้ว่าเขามีมาให้เพื่ออะไรเหยียบไปได้ไม่นานพอถึงจังหวะที่ต้องชะลอตัวตอนมีแยกไฟแดงจากสัญชาตญาณเราต้องยกเท้าเปลี่ยนแป้นและมันทำให้เราจับสังเกตได้เลยว่า โหมดนี้มันทำงานแบบลูกผสมระหว่าง Normal กับ Eco คันเร่งเบาตอบสนองดีพร้อมเปิดโหมด One Pedal ให้อัตโนมัติเช่นกัน ระหว่าง Smart กับ Normal นั้นความรู้สึกไม่ได้ต่างกันมากแต่จะต่างกันตอนจังหวะชะลอความเร็ว Smart ให้ความหน่วงมากกว่าฟีลลิ่งแบบ Engine brake มันดีมากเมื่อสไลด์เข้าโค้ง

                ความเรียบง่ายของรถยนต์ประเภทนี้ค่อนข้างมีเสน่ห์ห้องเครื่องไม่เสียงดังโวยวาย ตลอดการทดสอบเครื่องยนต์จะสลับการทำงานกันอยู่ตลอดและเราจะบอกอีกจุดที่สายเหยียบควรต้องระวังหากคุณเป็นคนชอบอัดความเร็วมากเท่าไหร่เครื่องยนต์ยิ่งต้องทำงานรอบสูงเพื่อรีบเร่งปั่นกำลังไฟเราจะได้ยินเสียงคำรามจากห้องเครื่องก็ตอนนี้แหละมันค่อนข้างดังและที่สำคัญคือกระหายน้ำมันแน่นอน

การควบคุมที่เหนือความคาดหมาย

                เส้นทางที่เราใช้ทดสอบไม่ได้มีเพียงแค่ทางตรงอย่างเดียวเท่านั้นเพราะเราจะไม่สามารถจับอาการของรถได้เลยว่า ช่วงล่างดีมากน้อยเพียงใดพอจะวัดกับคู่แข่งทางการตลาดได้หรือเปล่า ทางโค้งต่าง ๆ ที่เราต้องสไลด์รถตามไป ครั้งนี้ Nissan Kicks e-POWER ชวนให้งงอีกครั้งกับความประทับในอีกหนึ่งระดับช่วงล่างยังไม่ถึงกับนุ่มขนาดนั้นแต่ไม่แข็งกระด้างก็แล้วกัน การตอบสนองระหว่างพวงมาลัยกับช่วงล่างรับส่งกันได้ดีแถมเกาะถนนและรักษาเสถียรภาพการทรงตัวได้ดีอีกเช่นกัน

                กดโหมด Normal แล้วเข้าโค้งด้วยความเร็วสูงรถค่อนข้างเกาะถนนได้ดีพอสมควรตัวถังไม่โยนผู้ขับขี่และผู้โดยสารเกินไปสำหรับอาการหน้ารถกับท้ายรถที่ไม่ค่อยรับส่งกันดีเท่าไหร่ถูกปรับจูนให้แสดงอาการน้อยที่สุดจึงทำให้ง่ายขึ้นต่อการควบคุมทิศทางรถไม่ว่าจะโค้งมุมแคบหรือโค้งต่อเนื่องหักซ้ายทีขวาทีก็ยังตอบสนองได้คมอยู่เหมือนกัน

                การควบคุมพวงมาลัยมือจับกระชับมากขึ้นจากการปรับเซ็ตให้มีน้ำหนักเหมาะสมหากวิ่งด้วยความเร็วต่ำนั้นจะเบาและหมุนควงง่ายแต่ถ้าวิ่งด้วยความเร็วสูง ๆ  แน่นอนว่ามันจะมีสะบัดสั่นสู้มือกันบ้างเพื่อเพิ่มน้ำหนักให้มีความมั่นคงระยะฟรีกำลังพอดีลดการเกินอุบัติเหตุ ถึงแม้การตอบสนองขณะที่หักหวงมาลัยมันจะไม่ได้เร็วสู้รถสปอร์ตแต่ก็ไม่เอื่อยเฉื่อยเกินไป

                สำหรับการตอบสนองของเบรกค่อนข้างมีความนุ่มนวลรวมถึงระยะฟรีที่เหมาะสมเหยียบแล้วไม่กระชาก หัวไม่ทิ่ม ส่งแรงต้านเท้าได้เป็นอย่างดีทำให้การควบคุมน้ำหนักนั้นง่ายขึ้น

หน้าตาล้ำสมัย

                การออกแบบของ Nissan Kicks e-POWER มีความลงตัวและภายนอกบ่งบอกอนาคตที่กำลังจะมาถึงมองยังไงก็ตอบโจทย์ผู้บริโภคที่กำลังมองหารถสักคันเน้นเทคโนโลยีเป็นหลักรวมถึงการใช้งานจริงอย่างลงตัว ตัวถังถูกออกแบบใหม่ให้มีความกว้างและยาวขึ้นกว่าเดิมแต่ไม่มากจนเปลี่ยนไปเลยด้วยขนาดตัวถังที่ยาว 4,290 มม. กว้าง 1,760 มม. สูง 1,615 มม. ระยะฐานล้อ 2,615 มม. น้ำหนัก 1,350 กก. ความจุของถังน้ำมันอยู่ที่ 41 ลิตร

                เอกลักษณ์เฉพาะตัวกับกระจังหน้าแบบ V-Motion ไฟหน้า LED แบบบูมเมอแรง LED Signature Light ติดตั้งไฟ LED Daytime Running Light สำหรับส่องกลางวัน ไฟท้ายรถเช่นเดียวกับด้านหน้าแบบบูมเมอแรงและ LED เช่นเดียวกัน ไม่เพียงแค่นี้มาที่ด้านบนหลังคาออกแบบมาให้มีความลอยตัวและดึงดูดสายตามากขึ้น เสาหลังคาด้านหลังถูกพรางสายตาด้วยการใช้สีดำผสานเข้ากับกระจกประตูท้าย

หลังพวงมาลัย

                จากภายนอกสู่ภายในไม่ได้ให้ความรู้สึกต่างกันมากนักเรียบง่ายจากการวางปุ่มหรือหน้าตาคันเกียร์ที่ดูยังไงก็เหมาะกับเป็นรถสัญชาติญี่ปุ่น พวงมาลัยมัลติฟังก์ชั่นทรงสปอร์ตฐานตัดผิวสัมผัสนุ่มและขนาดกระชับมือ ด้านหลังเป็นหน้าจอแสดงข้อมูลการขับขี่ต่าง ๆ แบบดิจิตอล TFT ขนาด 7 นิ้ว

                ภายในใส่ลูกเล่นด้วยการใช้สีทูโทนดำ-ส้ม ตั้งแต่แดชบอร์ดไปจนถึงเบาะ สำหรับบริเวณแดชบอร์ดนั้นเป็นลวดลายเส้นของแนวปีกเครื่องร่อนที่ทันสมัยและเน้นความเรียบง่ายติดตั้งหน้าจอระบบสาระบันเทิงแบบสัมผัสขนาด 8 นิ้ว พร้อม Nissan Connect รองรับการเชื่อมต่อ Apple CarPlay เพลิดเพลินกับเสียงคุณภาพด้วยลำโพง 6 ตำแหน่ง รวมถึงเบาะนั่งขนาดใหญ่แต่อาจจะยังไม่โอบและรองรับสรีระผู้โดยสารมากเท่าไหร่

สรุปความน่าใช้

Nissan Kicks e-POWER เป็นรถยนต์คุณภาพที่เต็มเปี่ยมไปด้วยเทคโนโลยีคันหนึ่งประหยัดน้ำมันเพราะเป็นการขับเคลื่อนด้วยพลังมอเตอร์ไฟฟ้า วัยรุ่นขับได้ผู้ใหญ่ก็ขับดีเหมาะสมกับการใช้งานที่เน้นความเรียบง่าย หากเปรียบเทียบกับคู่แข่งในตลาดรถยนต์ประเภทเดียวกันอย่าง Toyota C-HR หรือ Mazda CX-30 ช่วงล่างอาจจะเป็นรองเพื่อน ๆ อยู่ แต่ในสองคันนั้นก็ยังคงสู้เรื่องอัตราสิ้นเปลืองของ Nissan Kicks e-POWER ไม่ได้อยู่ดี เข้าโค้งดี อัตราเร่งทำได้ค่อนข้างประทับใจรวมถึงเทคโนโลยีความปลอดภัยสูงกว่า Toyota C-HR รุ่นท็อป แม้จะไม่ใช่เครื่องยนต์ทรงพลังอัดแน่นไปด้วยสมรรถนะขนาดนั้น เชื่อว่ามันเรียบง่ายและจะตอบโจทย์กลุ่มผู้บริโภคที่เน้นการใช้งานด้านเทคโนโลยีได้ไม่ใช่น้อย

เมื่อลองเทียบกับค่ายอื่นที่เป็นคู่แข่งอยู่ในขณะนี้อย่าง Mazda CX-30 หรือ Toyota C-HR ด้วยราคาที่ใกล้เคียงกันของตัวท็อปในแต่ละรุ่น

  • Toyota C-HR 1,159,000 บาท
  • Mazda CX-30 1,199,000 บาท 
  • Nissan Kicks e-Power 1,049,000 บาท

The Review

Nissan Kicks E-POWER VL

3.9 Score

ขับเคลื่อนด้วยพลังงานจากมอเตอร์ไฟฟ้าจริง 100% ไม่มีจกตา ชนะเลิศเรื่องของความประหยัดและรูปลักษณ์ที่ลงตัวกับยุคแห่งเทคโนโลยี

PROS

  • เทคโนโลยี One Pedal
  • ประหยัดน้ำมัน
  • กระจกมองหลังติดตั้งกล้องเพื่อความปลอดภัยขณะถอยหลัง
  • สวยงามตามฉบับตัว Nissan Kicks e-POWER โดยเฉพาะ
  • มีฟังก์ชั่น Adaptive Cruise Control
  • ตอบโจทย์ความเรียบง่าย

CONS

  • ช่วงล่างยังไม่เฟิร์มมาก
  • คันเร่งตอบสนองช้าไปแค่นิดเดียว
  • ไม่มีฟังก์ชัน Lane Keep Assits

Review Breakdown

  • Driving
  • Engine & Trans
  • Fuel Consumption
  • Practicality
  • Price and Features
  • Design
  • Saftey

Nissan Kicks E-POWER VL DEALS

We collect information from many stores for best price available

Best Price

฿1049000
  • Nissan Thailand
    ฿1049000 Buy Now

Related Posts

First Drive

รีวิว รถยนต์ All-New Honda Accord รุ่น EL (ลองขับ)

December 25, 2023
Bmw-320d-2023-website-whatcar
Road Test

รีวิว BMW 320d M Sport 2023 ที่เน้นเรื่องการขับขี่เป็นหลัก

Road Trips

Road Trips MG ES และ MG Maxus 9 รถยนต์ไฟฟ้า 100% มาพร้อมความหรูหราที่ใช้งานได้จริง

July 8, 2023
Road Test

BMW iX xDrive40 2023 รถยนต์ไฟฟ้าล้วน ภายนอกโดดเด่น ห้องโดยสารกว้าง พร้อมสมรรถนะเยี่ยม

Road Test

Volvo XC60 T8 Twin Engine AWD R-Design สุดยอดเอสยูวี แรงม้าเยี่ยม ประหยัดสุดยอด

Road Test

All New Mazda CX-30 รุ่นใหม่ ครอสโอเวอร์เอสยูวี โฉบเฉี่ยวและทรงพลัง ถูกใจคนในเมือง คู่ต่อสู้อีกหลายแบรนด์

Leave Comment

What Car? Thailand

 

นิตยสารและเว็บไซต์ whatcar.co.th เนื้อหาลิขสิทธิ์รถยนต์ที่แรกที่เดียวในไทย เพื่อช่วยประกอบการตัดสินใจเลือกซื้อรถยนต์ จาก What Car? whatcar.com ประเทศอังกฤษซึ่งได้รับการยอมรับมากที่สุดในโลกมายาวนานกว่า 45 ปี.

Follow us

Categories

  • Awards
  • Big Bike
  • Comparison
  • CSR
  • Feature
  • First Drive
  • Insights
  • Inter News
  • New Car
  • News
  • PR
  • Promotion
  • Reviews
  • Road Test
  • Road Trips
  • Tip Technic
  • Uncategorized
  • Your Cars

Instagram

  • ลาก่อน EQS สวัสดี S-Class รถยนต์ไฟฟ้า : Mercedes จะรวมทั้งสองรุ่นเข้าด้วยกันในปี 2030 ⚡
  • พักเบรกกับค่ายจีน 🇨🇳ที่กำลังลงมาเล่นตลาด ⚡🔋
รถยนต์ไฮบริด (Hybird) นั่งกันไม่ติดและ ญี่ปุ่น 🇯🇵
.
ไม่รู้ว่านุดมีแมว...หรือแมวมีนุดกันแน่ 😆
"ประกาศิต" ก็เป็นทาสจ๊ะ 555
.
แม่น้ำตาลเป็นแมวที่อายุใกล้ 20 ปี ก็จะดูวัยรุ่นหน่อย 😸
โลกนี้ให้ความสำคัญกับแมวอยู่นะ.... “วันแมวโลก”  International Cat Day
8 สิงหาคมของทุกปี
.
#InternationalCatDay
#แม่น้ำตาลหวานเจียบ
  • เดินทางด้วยรถ Benz E 220 d AMG Line 😆🌊🌴
จากเส้นทางภูเก็ต - พังงา ถึง รร.เยาววิทย์
ทริป /CSR เมอร์เซเดสเบนซ์ ประเทศไทย
.
ขนาดตัวถัง
- ยาว x กว้าง x สูง : 4,935 x 1,852 x 1,460 มิลลิเมตร
- ระยะฐานล้อ wheelbase : 2,939 มิลลิเมตร
.
เครื่องยนต์
.
เครื่องยนต์ดีเซล 4 สูบ 2.0 ลิตร เทอร์โบ กำลังสูงสุด 197 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 440 นิวตันเมตร ทำงานร่วมกับมอเตอร์ไฟฟ้าขนาดเล็ก EQ Boost พละกำลัง 23 แรงม้า 205 นิวตันเมตร Mild Hybrid 48V ช่วยในการออกตัว จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ 9 จังหวะ 9G-Tronic ขับเคลื่อนล้อหลัง
.
- อัตราเร่ง 0-100 km/h ภายใน 7.6 วินาที
- ความเร็วสูงสุด Top Speed 238 km/h
.
ภายนอก
- ชุดตกแต่งภายนอก AMG Body Styling
- ล้ออัลลอย ขนาด 19 นิ้ว
- ไฟหน้า LED High Performance
- ระบบปรับไฟสูงอัตโนมัติ Adaptive Highbeam Assist
- ระบบกุญแจ Keyless-GO
- ฝาท้าย เปิด-ปิด ด้วยระบบไฟฟ้า
- ระบบเปิด-ปิด ฝาท้าย โดยไม่ต้องใช้มือ Hands-Free Tailgate
- ระบบช่วยปิดประตู Power Closing Doors (ประตูดูด)
.
ภายใน และระบบอำนวยความสะดวก
- เบาะนั่งคนขับ ปรับด้วยไฟฟ้า พร้อม Memory Seat
- เบาะนั่งผู้โดยสารตอนหน้า ปรับด้วยไฟฟ้า พร้อม Memory Seat
- ระบบปรับอากาศแบบอัตโนมัติ แยกอิสระ 2-Zones
- ระบบปรับสมดุลอากาศ - ฟอกอากาศ ENERGIZING AIR CONTROL (HEPA)
- ม่านบังแดดประตูคู่หลัง
- ม่านบังแดดกระจกบังลมหลัง
- หน้าจอ MBUX Multimedia HyperScreen และ หน้าจอมาตรวัดแบบ 3D
- Passenger Screen หน้าจอแยก สำหรับผู้โดยสารตอนหน้า ที่แยกควบคุมกับจอกลางได้ โดยไม่รบกวนการควบคุมของส่วนกลางภายในรถ
- ที่ชาร์จโทรศัพท์แบบไร้สาย Wireless Charger
- ระบบช่วยจอดอัตโนมัติ Active Parking Assist
- กล้องรอบคัน 360 องศา
- ระบบเตือนเมื่อมีรถอยู่ในจุดอับสายตา Blind Spot Assist
- ระบบเตือนเมื่อเปิดประตูลงจากรถ Exit Warning
- ระบบเตือนคาดเข็มขัดนิรภัยผู้โดยสารตอนหลัง
- ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติแบบแปรผัน Active Distance Assist DISTRONIC with Stop&Go
- ระบบช่วยเหลือการขับขี่ Lane Tracing Package
- ระบบควบคุมรถให้อยู่ในช่องจราจร Active Lane Keeping Assist
- ระบบเตือนการชนด้านหน้า Collision Warning
- ระบบช่วยเหลือการขับขี่ Advanced Driving Assistance System
.
.
#MercedesBenz #EClass #E220d #E220dAMGLine
  • สีดำ....หล่อแบบเข้ม เข้ม 😆
เผยโฉม ออล-นิว มิตซูบิชิ ไทรทัน แบล็ก เอดิชัน รุ่นพิเศษ จำนวนจำกัด
ด้วยการตกแต่งภายนอกสีดำสุดเท่ ประกอบด้วย ไดนามิก ชีลด์และกรอบไฟตัดหมอกสีดำเงา ล้ออัลลอยสีดำขนาด 18 นิ้ว กระจกมองข้างสีดำเงา มือเปิดประตูด้านนอกสีดำเงา มือเปิดกระบะท้ายสีดำเงา บันไดข้างตกแต่งสีไทเทเนียมรมดำ และกันชนหลังสีดำตกแต่งด้วยสีไทเทเนียมรมดำ
.
เครื่องยนต์คลีนดีเซล เทอร์โบ ไฮเปอร์พาวเวอร์ (Hyper Power) ที่พัฒนาขึ้นใหม่ ให้กำลังสูงสุดที่ 184 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 430 นิวตันเมตร ผสานช่วงล่างใหม่และแชสซีส์เมกาเฟรมใหม่ที่ใหญ่ขึ้นและแข็งแรงขึ้น
.
เทคโนโลยีความปลอดภัยรอบคัน ไดมอนด์ เซนส์ (Diamond Sense)
-ระบบเตือนการชนด้านหน้าตรง พร้อมระบบช่วยชะลอความเร็ว (Forward Collision Mitigation System: FCM)
-ระบบสัญญาณเตือนจุดอับสายตา (Blind Spot Warning: BSW)
-ระบบสัญญาณเตือนขณะเปลี่ยนเลน (Lane Change Assist: LCA)
-ระบบเตือนด้านหลังขณะถอยออกจากช่องจอด (Rear Cross Traffic Alert: RCTA)
-ระบบปรับระดับไฟสูง-ต่ำอัตโนมัติ (Auto High Beam: AHB)
-กล้องมองภาพรอบคัน (Multi Around Monitor: MAM)
-พร้อมระบบตรวจจับและแจ้งเตือนวัตถุหรือบุคคลที่เคลื่อนไหวจากกล้องรอบคัน (Moving Object Detection: MOD)
.
ซึ่งเทคโนโลยีความปลอดภัยอัจฉริยะทั้งหมดนี้ สามารถตรวจจับการเคลื่อนไหวและสภาพแวดล้อมรอบตัวรถ ด้วยเซ็นเซอร์และเรดาร์ที่ละเอียด แม่นยำ พร้อมปกป้องคุณให้ปลอดภัยในทุกเส้นทางที่ไปในแบบ 360 องศา
.
อุปกรณ์อำนวยความสะดวกต่างๆ ที่ครบครัน อาทิ หน้าจอขนาด 9 นิ้ว ที่รองรับได้ทั้ง Apple CarPlay ที่พร้อมเชื่อมต่อแบบไร้สาย และ Android Auto
.
#WHATCARThailand
#MitsubishiMotorsThailand #mitsubishitritonblackedition
#triton #blackedition
  • A5 Sedan ใหม่ ตัวแทน Audi A4 Sedan คู่แข่งใหม่ BMW 3 Series และ Mercedes C-Class
.
ภายนอกออกแบบใหม่ด้วยกระจังหน้าเพรียวขึ้น ไฟหน้าแบบ LED daytime running และไฟท้ายแบบ OLED ที่สามารถปรับการแสดงผลได้สูงสุด 8 รูปแบบ ที่นอกจากจะแสดงความแตกต่างเพื่อความสวยงามแล้ว สำหรับไฟท้ายยังสามารถใช้เป็นการสื่อสารกับรถคันหลังได้อีกด้วย
.
ภายในออกแบบหน้าจอ  3 ชิ้น โดยเลือกใช้แนวคิดการยึดหลักผู้ใช้เป็นศูนย์กลาง หน้าจอแสดงผลข้อมูลการขับขี่ virtual Cockpit ใช้เทคโนโลยีหลอดไฟแบบ OLED ขนาด 11.9 นิ้ว ทำงานร่วมกับหน้าจอกลางขนาด 14.5 นิ้ว เป็นระบบสัมผัส ทั้งยังมีออฟชั่นหน้าจอสำหรับความบันเทิงของผู้โดยสารตอนหน้าขนาด 10.9 นิ้ว
ความพิเศษยังอยู่ที่ A5 Sedan ที่ติดตั้งฝากระโปรงท้ายแบบยกเปิด เสมือนเป็นรุ่น Sportback จากโรงงาน
.
เครื่องยนต์มีให้เลือกทั้ง เบนซิน ดีเซล และปลั๊กอินไฮบริด
2.0 TDI
เครื่องยนต์ดีเซล TDI แบบ 4 สูบ ความจุ 2.0 ลิตร พร้อมระบบอัดอากาศแบบเทอร์โบชาร์จเจอร์ กำลังสูงสุด 204 แรงม้า (PS) แรงบิดสูงสุด 400 นิวตัน-เมตร  สำหรับรุ่นขับเคลื่อนล้อหน้าและขับเคลื่อน 4 ล้อ quattro ส่งกำลังผ่านเกียร์อัตโนมัติแบบ dual-clutch
.
2.0 TFSI
เครื่องยนต์เบนซิน TFSI แบบ 4 สูบ ความจุ 2.0 ลิตร พร้อมระบบอัดอากาศแบบเทอร์โบชาร์จเจอร์ กำลังสูงสุด 150 แรงม้า (PS) สำหรับรุ่นขับเคลื่อนล้อคู่หน้าเท่านั้น และรุ่นอัพเกรด 204 แรงม้า (PS) สำหรับรุ่นขับเคลื่อนล้อหน้าและขับเคลื่อน 4 ล้อ quattro ultra ส่งกำลังผ่านเกียร์อัตโนมัติแบบ dual-clutch
.
รุ่น S5
เครื่องยนต์เบนซิน TFSI แบบ V6 ขนาด 3.0 ลิตร พร้อมระบบอัดอากาศแบบเทอร์โบชาร์จเจอร์ กำลังสูงสุด 367 แรงม้า (PS) พร้อมด้วยเทคโนโลยี Mild-Hybrid 48-volt เพื่อลดมลพิษสำหรับการขับขี่ที่ความเร็วต่ำ
.
#WHATCARThailand
#AUDI #A5Sedan
  • #Promotion #Toyota ข้อเสนอพิเศษสำหรับผู้ซื้อรถในงาน #MOTORSHOW2024
#PR #promote #whatcar #whatcarthailnd 🥳👍🫰
  • #Tesla #Cybertruck ลองกระสุนเบอร์ไหนเข้า...? คุ้มนะถ้า 2.5m Baht คนไทยพร้อมซื้อ (รวย)😆🥳😃🧐🤓
#whatcar #whatcarthailand
  • พาชม #Porsche ในงาน Motor Show 2024
#whtacarthailand #whatcar
  • พาชม #Mitsubishi ในงาน Motor Show 2024
#whatcar #whatcarthailnd

Newsletter

© 2022 What Car? Thailand - Designed by Coinfinity Power.

  • About
  • Advertise
  • Terms & Conditions
  • Privacy & Policy
  • Team
  • Contact

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อให้ท่านสามารถใช้บริการได้อย่างต่อเนื่อง และอำนวยความสะดวกในการใช้งานเว็บไซต์ รวมถึงช่วยให้เราปรับปรุงการนำเสนอเนื้อหาตรงตามความต้องการของท่าน โดยสามารถศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ในนโยบายคุกกี้นโยบายคุกกี้ กด “ยอมรับ”
Cookie settingsยอมรับ
Manage consent

Privacy Overview

This website uses cookies to improve your experience while you navigate through the website. Out of these, the cookies that are categorized as necessary are stored on your browser as they are essential for the working of basic functionalities of the website. We also use third-party cookies that help us analyze and understand how you use this website. These cookies will be stored in your browser only with your consent. You also have the option to opt-out of these cookies. But opting out of some of these cookies may affect your browsing experience.
Necessary
Always Enabled
Necessary cookies are absolutely essential for the website to function properly. These cookies ensure basic functionalities and security features of the website, anonymously.
CookieDurationDescription
cookielawinfo-checkbox-advertisement1 yearSet by the GDPR Cookie Consent plugin, this cookie is used to record the user consent for the cookies in the "Advertisement" category .
cookielawinfo-checkbox-analytics1 yearSet by the GDPR Cookie Consent plugin, this cookie is used to record the user consent for the cookies in the "Analytics" category .
cookielawinfo-checkbox-functional1 yearThe cookie is set by the GDPR Cookie Consent plugin to record the user consent for the cookies in the category "Functional".
cookielawinfo-checkbox-necessary1 yearSet by the GDPR Cookie Consent plugin, this cookie is used to record the user consent for the cookies in the "Necessary" category .
cookielawinfo-checkbox-others1 yearSet by the GDPR Cookie Consent plugin, this cookie is used to store the user consent for cookies in the category "Others".
cookielawinfo-checkbox-performance1 yearSet by the GDPR Cookie Consent plugin, this cookie is used to store the user consent for cookies in the category "Performance".
CookieLawInfoConsent1 yearRecords the default button state of the corresponding category & the status of CCPA. It works only in coordination with the primary cookie.
Functional
Functional cookies help to perform certain functionalities like sharing the content of the website on social media platforms, collect feedbacks, and other third-party features.
Performance
Performance cookies are used to understand and analyze the key performance indexes of the website which helps in delivering a better user experience for the visitors.
CookieDurationDescription
_lscache_vary2 daysNo description available.
Analytics
Analytical cookies are used to understand how visitors interact with the website. These cookies help provide information on metrics the number of visitors, bounce rate, traffic source, etc.
CookieDurationDescription
_ga2 yearsThe _ga cookie, installed by Google Analytics, calculates visitor, session and campaign data and also keeps track of site usage for the site's analytics report. The cookie stores information anonymously and assigns a randomly generated number to recognize unique visitors.
_gat_gtag_UA_51917967_11 minuteSet by Google to distinguish users.
_gid1 dayInstalled by Google Analytics, _gid cookie stores information on how visitors use a website, while also creating an analytics report of the website's performance. Some of the data that are collected include the number of visitors, their source, and the pages they visit anonymously.
Advertisement
Advertisement cookies are used to provide visitors with relevant ads and marketing campaigns. These cookies track visitors across websites and collect information to provide customized ads.
CookieDurationDescription
_fbpsessionThis cookie is set by Facebook to display advertisements when either on Facebook or on a digital platform powered by Facebook advertising, after visiting the website.
advanced_ads_browser_width1 monthThis cookie is set by Advanced ads plugin.This cookie is used to measure and store the user browser width for adverts.
personalization_id2 yearsTwitter sets this cookie to integrate and share features for social media and also store information about how the user uses the website, for tracking and targeting.
Others
Other uncategorized cookies are those that are being analyzed and have not been classified into a category as yet.
CookieDurationDescription
jnews_view_counter_visits[0]2 months 2 days 15 hoursNo description
muc_ads2 yearsNo description
pvc_visits[0]1 dayThis cookie is created by post-views-counter. This cookie is used to count the number of visits to a post. It also helps in preventing repeat views of a post by a visitor.
SAVE & ACCEPT
Powered by CookieYes Logo
No Result
View All Result
  • Home
  • Reviews
    • First Drive
    • Road Test
    • Road Trips
    • Comparison
  • New Car
  • Awards
  • Column
    • Editor’s Talk
    • Insights
    • Your Cars
    • Feature
    • Advice
    • Tip Technic
  • News
    • PR
    • Inter News
    • Promotion
    • Big Bike
    • CSR
  • About
  • Contact

© 2021 What Car? Thailand - Designed by Coinfinity Power.