• About
  • Advertise
  • Terms & Conditions
  • Privacy & Policy
  • Team
  • Contact
What Car? Thailand
Mazda-CX-3-Banner-whatcar-728x90-102023
  • Home
  • Reviews
    • First Drive
    • Road Test
    • Road Trips
    • Comparison
  • New Car
  • Awards
  • Column
    • Editor’s Talk
    • Insights
    • Your Cars
    • Feature
    • Advice
    • Tip Technic
  • News
    • PR
    • Inter News
    • Promotion
    • Big Bike
    • CSR
  • About
  • Contact
No Result
View All Result
  • Home
  • Reviews
    • First Drive
    • Road Test
    • Road Trips
    • Comparison
  • New Car
  • Awards
  • Column
    • Editor’s Talk
    • Insights
    • Your Cars
    • Feature
    • Advice
    • Tip Technic
  • News
    • PR
    • Inter News
    • Promotion
    • Big Bike
    • CSR
  • About
  • Contact
No Result
View All Result
What Car? Thailand
No Result
View All Result
Home Reviews Road Test

NEW MAZDA CX-8 Minorchange 2022 ครอสโอเวอร์ 3 แถว ปรับโฉมใหม่ให้หรูหราขึ้น

December 14, 2022
in Road Test
NEW MAZDA CX-8 Minorchange 2022

NEW MAZDA CX-8 Minorchange 2022

Share on FacebookShare on TwitterShare on Line

NEW MAZDA CX-8 รถครอสโอเวอร์อเนกประสงค์สุดหรูแบบ 3 แถว ที่เหมือนจะเล็กแต่ไม่เล็กแน่นอน โดยมีให้เลือกทั้ง 7 ที่นั่ง และ 6 ที่นั่ง ในแบบ Captain Seat ปรับไฟฟ้าพร้อมคอนโซลกลางและแบบ captain seat แยกอิสระซ้าย-ขวา ที่สามารถเดินเชื่อมต่อถึงเบาะนั่งแถวที่สาม

ในรุ่น Minorchange ปี 2022 นี้ ได้ปรับโฉมใหม่ให้หรูหรามากยิ่งขึ้น ใส่อุปกรณ์เพิ่มความสะดวกสบายมากยิ่งขึ้น เพิ่มเทคโนโลยีใหม่ล่าสุดจนล้นคัน



       รุ่นที่เราจะนำมาทดสอบกันในวันนี้คือ รุ่น 2.5 sp exclusive 6at (captain seats) ซึ่งเป็นรุ่นท็อปในเบนซิน 6 ที่นั่ง ที่แถวกลางเป็นเบาะ Captain Seat มีราคาอยู่ที่ 1,699,000 บาท ซึ่งแพงขึ้น 60,000 บาท จากรุ่นปี 2021 ที่ราคาอยู่ที่ 1,639,000 บาท

NEW MAZDA CX-8 Minorchange 2022  เครื่องยนต์สกายแอคทีฟเบนซิน ขนาด 2.5 ลิตร (Skyactiv-G 2.5) ให้พละกำลังถึง 194 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 258 นิวตัน-เมตร

       เครื่องยนต์สกายแอคทีฟเบนซิน ขนาด 2.5 ลิตร (Skyactiv-G 2.5) ให้พละกำลังถึง 194 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 258 นิวตัน-เมตร จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ 6 จังหวะประหยัดน้ำมันสูงสุด 13.2 กม./ลิตร* และในทุกรุ่นย่อยยังมาพร้อมระบบควบคุมสมรรถนะการขับขี่อัจฉริยะขั้นสูง GVC Plus ซึ่งเป็นหนึ่งในเทคโนโลยีภายใต้ SKYACTIV-Vehicle Dynamics ช่วยควบคุมสมรรถนะในการขับขี่ให้แม่นยำและสมดุล โดยเฉพาะในทางโค้งและในสถานการณ์ฉุกเฉินได้ดียิ่งขึ้น เพื่อให้ผู้ขับสัมผัสถึงความรู้สึกเป็นหนึ่งเดียวกันของคนกับรถอย่างสมบูรณ์แบบ ช่วงล่างเป็นอิสระ 4 ล้อ ด้านหน้าเป็น McPherson Strut พร้อมเหล็กกันโคลง และด้านหลังแบบ Muti-link พร้อมเหล็กกันโคลง ซึ่งยืมมาจากรุ่นพี่อย่าง cx9

NEW MAZDA CX-8 Minorchange 2022

      NEW MAZDA CX-8 มีขนาดความยาว 4900 มม. กว้าง 1840 มม. 1730 มม. ซึ่งยาวกว่าฟอร์จูนเนอร์ด้วยซ้ำ อีกทั้งยังคงถูกออกแบบด้วยแนวคิด Kodo:Soul of Motion ที่เป็นการถ่ายทอดความงามที่อยู่เหนือกาลเวลา

NEW MAZDA CX-8 Minorchange 2022 ไฟหน้า
NEW MAZDA CX-8 Minorchange 2022 Logo
NEW MAZDA CX-8 Minorchange 2022 กระจังหน้า
NEW MAZDA CX-8 Minorchange 2022 ด้านหน้า

       
      รุ่น 2.5 sp exclusive 6at (captain seats) มาพร้อมกระจังหน้าที่คุ้นเคยที่บ่งบอกความเป็นมาสด้า CX-8 ซึ่งเป็นกระจังหน้าสีดำเปียโนแต่ถ้าเป็นรุ่นที่ราคาเกือบสองล้านจะได้กระจังหน้าดีไซน์ใหม่ สี Gun Metallic  ถัดมามีคิ้วตกแต่งด้านซ้ายสีเงิน มาพร้อมไฟหน้าโปรเจคเตอร์แบบ LED พร้อมระบบเปิดปิด และปรับระดับสูง-ต่ำอัตโนมัติ อีกทั้งมีไฟ Daytime running Lamp แบบ LED Signature และมีไฟตัดหมอกคู่หน้าแบบ LED นอกจากนี้มีที่ปัดน้ำฝนกระจกหน้าปรับอัตโนมัติและที่ปัดน้ำฝนกระจกหลัง

NEW MAZDA CX-8 Minorchange 2022 ด้านข้าง
NEW MAZDA CX-8 Minorchange 2022 ล้อ

 
           ด้านข้างประตูบานใหญ่เปิดออกได้เกือบ 90 องศา และมีการตกแต่งโครเมียมบริเวณด้านล่างประตูเพื่อเพิ่มความหรูหรา อีกทั้งมีกระจกมองข้างปรับและพับไฟฟ้าพร้อมไฟเลี้ยว อีกทั้งกระจกหน้าต่างไฟฟ้าปรับขึ้น-ลง แบบอัตโนมัติ 4 บาน ในส่วนของล้อเป็นล้ออัลลอยด์ขนาด 19 นิ้ว  และขนาดยางอะไหล่ 225/55 R19 และมีล้อแม็กลายเดิม

NEW MAZDA CX-8 Minorchange 2022 ด้านท้าย
NEW MAZDA CX-8 Minorchange 2022 ครีบฉลาม
NEW MAZDA CX-8 Minorchange 2022 wamhkp

         
        ด้านหลังมีไฟท้ายแบบ LED Signature อีกทั้งยังมีความแตกต่างจาก cx5 เพราะมีการคาดโครเมียมยาวจากฝั่งซ้ายไปฝั่งขวา และมีสปอยเลอร์หลัง มาพร้อมเสาอากาศแบบครีบฉลาม นอกจากนี้ยังมีท่อไอเสียคู่แบบสปอร์ต พร้อมปลายท่อโครเมียม นอกจากนี้โลโก้ด้านหลังในรุ่นใหม่ก็ปรับเปลี่ยนฟอนต์ใหม่ด้วย

สเปคเครื่องยนต์

Body StyleSUV
Descriptionรถ SUV 5 ประตู
Engineเครื่องยนต์สกายแอคทีฟเบนซิน ขนาด 2.5 ลิตร (Skyactiv-G 2.5
Fuel Consumption13 กม./ลิตร
Fuel Typeเบนซิน
MakeMazda CX Series
Max Power194 แรงม้า
Max Torque258 นิวตันเมตร
ModelMazda CX-8
Price Guide1,699,000 บาทาท
Release Date8 ธันวาคม 2565
0-100 km/h10.95 วินาที
Transmission เกียร์อัตโนมัติ 6 จังหวะ
NEW MAZDA CX-8 Minorchange 2022 สเปคเครื่องยนต์

การขับขี่

NEW MAZDA CX-8 Minorchange 2022

        ความรู้สึกแรกเมื่อได้ขึ้นมานั่งขับเจ้า CX-8 คือกระจกบานหน้าใหญ่ มองเห็นชัดเจน แล้วก็ส่วนตัวเสา A มีการออกแบบมาค่อนข้างเนียนทีเดียวทำให้ไม่ได้บดบังทัศนวิสัยอะไร ไม่ว่าจะเป็นตำแหน่งการวางกระจกมองข้างทั้ง 2 บานก็ใหญ่ มองเห็นชัดเจนถึงท้ายรถเลย อีกทั้งพวงมาลัยเบา ขับง่ายแต่อาจจะต้องใช้ความคุ้นชินสักเล็กน้อย นอกจากนี้สัมผัสของวัสดุหนังภายในรถให้ความรู้สึกดี เพราะใช้เกรดคุณภาพ ในรุ่นนี้ออกแบบคันเร่งออกมาค่อนข้างดีก็คือติดกับพื้นเลย ไม่ใช่คันเร่งลอย ๆ คือเราสามารถที่จะวางส้นเท้าพอดีกับตัวคันเร่ง

NEW MAZDA CX-8 Minorchange 2022

       อีกทั้งระบบการทำงานของเกียร์เป็นระบบ Torque Converter หมายถึงเกียร์ตัวนี้เขาพัฒนามาให้ทำงานได้กับตัวเครื่องยนต์ที่เป็นดีเซลและเบนซิน สำหรับอัตราสิ้นเปลืองพลังงานของการใช้งานทั่วไปในเมืองประหยัดอยู่ประมาณสัก 10-11 กม./ลิตร กว่าๆ แต่ถ้าเราขับขี่มานอกเมืองจะอยู่ที่ 13 กม./ลิตร อีกทั้งยังมีการอัปเกรดในเรื่องของระบบ GVC ให้เป็น GVC-Plus  เราทำความเร็วจาก 0-100 กม./ชม. ได้ที่ 10.2 วินาที สามารถเก็บเสียงได้ดี ถึงแม้จะเป็นเสียงลม ในขณะที่ขับมา 80 กม./ชม. จะได้ยินแค่เสียงล้อบนถนนแต่ก็ไม่ได้เข้ามามากแบบรถทั่วไป

        Mazda CX-8 เป็นรถครอบครัวที่มีประสิทธิภาพมันไม่ได้นุ่มย้วยเกินไปและสำหรับผู้โดยสารตอนกลางนั่งแล้วมันไม่เวียนหัว อีกทั้งพวงมาลัยมีความแม่นยำพอสมควร แต่ไม่ได้คมจ๋าแบบ CX-5 

          เดี๋ยวเราจะลองใช้ระบบ Cruise Control  ซึ่งที่ก้านพวงมาลัยเจะมีคำว่า SET+ เมื่อกดเข้าไประบบก็จะทำการล็อกความเร็ว และเราก็กดเพิ่มความเร็วขึ้นไปอีได้ก โดยเรากดเพิ่มไป 80 กม./ชม. หากจะเพิ่มความเร็วหรือลดความเร็วก็อยู่ที่ SET+/- ในส่วนของ  resum ตรงกลางเอาไว้กด Cancel ก็จะกลับมาในความเร็วเดิม และปุ่มข้าง ๆ จะเป็นปุ่มกดตั้งความห่าง ซึ่งเราก็จะเห็นการทำงานชองจอแสดงผลมาตรวัดจอดิจิทัลขนาด 7 นิ้ว นอกจากนี้มีตัวกะระยะห่างโดยเราตั้งค่าไว้ที่ระดับ 3  ซึ่งตามจริงมันมัถึง 4 ระดับ 

NEW MAZDA CX-8 Minorchange 2022

        ในเรื่องของระบบเตือนมุมอับสายตา เตือนเมื่อรถออกนอกเลน และระบบช่วยประคองพวงมาลัยให้กลับเข้ามาอยู่ในเลนจะมีเรดาห์ทำงานพร้อมกล้องด้านบน เดี๋ยวเราจะลองออกนอกเลนเพื่อก็ลองระบบเตือนเมื่อเมื่อออกนอกเลน ซึ่งต้องมีความเร็วต้องมาประมาณสัก 60-70 กม./ชม. และไม่ได้เปิดไฟเลี้ยวซึ่งเมื่อเป็นแบบนั้นระบบก็จะเตือนทันที โดยพวงมาลัยจะทำการสั่นเตือนเราและประคองให้กลับเข้ามาอยู่ในเลน

        ในเรื่องของระบบความปลอดภัย i-ACTIVSENSE  ของมาสด้าจะมีเรื่องของระบบช่วยหยุดรถอัตโนมัติขณะถอยจอด ระบบเตือนการชนด้านหน้าแล้วก็ช่วยเบรกให้ด้วย ถ้าเกิดว่าเราไม่ได้เบรก โดยตัวนี้ก็จะมีการเตือนก่อนและเมื่อใกล้รถด้านหน้าและไม่ได้เบรกระบบก็จะช่วยเบรกให้เราด้วย อีกทั้งมีระบบปรับไฟสูงต่ำอัตโนมัติ ระบบช่วยหยุดรถอัตโนมัติแบบแอดวานซ์ซึ่งเมื่อมาในความเร็วต่ำกล้องด้านหน้าก็จะทำการจับวัตถุด้านหน้า ไม่ว่าจะเป็นคนเดินถนนหรือว่าเป็นสิ่งของ ตรงนี้กะจะช่วยเบรกอัตโนมัติในความเร็วต่ำในเมือง นอกจากนี้มีระบบเตือนเมื่อผู้ขับขี่เมื่อยล้า สำหรับระบบนี้นี้พอเราขับไปเรื่อย ๆ ก็จะมีรูปแก้วกาแฟโชว์ขึ้นมาที่มาตรวัดเพื่อให้เราพักรถเมื่อขับนาน ๆ และมีถุงลมนิรภัยด้านหน้า ด้านข้าง แล้วก็ม่านถุงลมมาให้รวมทั้งหมด 6 ตำแหน่ง รวมไปถึงระบบแสดงภาพ 360 องศารอบคัน

สุนทรียภาพขณะเดินทาง

       เรามาเริ่มกันที่ประตูฝั่งผู้ขับขี่สำหรับด้านในกันก่อน  ซึ่งแผงประตูฝั่งคนขับจะมีการออกแบบแตกแต่งด้วยวัสดุบุนุ่มต่าง ๆ อย่างที่เห็นจะเดินด้ายจริงสีเทา โดยมันจะไปด้วยกันกับแดชบอร์ด้านหน้า ซึ่งจะเรียกว่า Warm Silver มันเป็นอะลูมิเนียมแบบด้าน ๆ  แล้วก็มีตัวจับประตูแบบ Chromium มาให้ทำให้เสริมความหรูหราทีเดียว  ตัวมือจับสำหรับเปิดประตูเป็นสีแดงแบบ Deep Red จะตัดกับเบาะหนังสีดำ ซึ่งจะเป็นวัสดุหนังไม่ใช่ Nappa แต่ถ้าเป็น Nappa จะอยู่ในตัว CX-8 ตัวท็อปสุดดีเซล 2 ล้านกว่า  และที่วางแก้วน้ำต่าง ๆ เขาออกแบบมาใช้งานได้จริงแล้วก็ใหญ่พอสมควรครับ  ในส่วนของกระจก 4 บาน เป็นแบบขึ้นลงแบบอัตโนมัติ ลำโพงเป็นของ Bose ซึ่งภาพรวมก็ดูหรูหราทีเดียว

NEW MAZDA CX-8 Minorchange 2022
NEW MAZDA CX-8 Minorchange 2022



      ส่วนเบาะนั่งสำหรับผู้ขับขี่เป็นเบาะประมาณแบบว่า Bucket Seat นะ ก็จะโอบ ๆ รัดหน่อย จะเห็นได้ว่าเป็นเบาะปรับไฟฟ้า 8 ทิศทาง สำหรับคันโยกปรับเบาะหรูหราทีเดียว หรูกว่ารถยุโรปบางค่ายอีก ถ้าเป็นรถยุโรปบางค่ายคันโยกปรับเบาะไม่ใช่แบบสี Chromium  อีกทั้งนี้มีตัวดันหลัง Lumbar มาให้ด้วยซึ่งเราชอบมากทีเดียว นอกจากนี้ตัวเบาะสามารถ Memory ตำแหน่งได้สองตำแหน่ง 

NEW MAZDA CX-8 Minorchange 2022

       บริเวณใต้ช่องแอร์ด้านขวาฝั่งคนขับจะมีสวิตซ์เกี่ยวกับระบบ i-STOP ก็คือ Start-Stop  เป็นสวิตซ์ที่ปิดพวกระบบตรวจจับออกนอกเลนต่าง ๆ และ Traction Control อยู่ตรงนี้ และมี Parking Center รวมไปถึงปุ่มกล้องมองรอบคัน ที่สำคัญมีตัวปุ่มเปิดกระโปรงท้ายไฟฟ้ามาให้คนฝั่งคนขับด้วย

          ถ้าจะพูดกันก็ไม่ได้ต่างจากตัวรุ่นก่อนซะมากมายแล้วก็จะมีความคล้ายคลึงกันกับ CX-5 ในรุ่นนี้มาภายใต้คอนเซ็ปต์ Less is More น้อยแต่มาก ในส่วนของแดชบอร์ดจะตกแต่งแบบ ในรูปแบบ Warm Silver ซึ่งลายที่เราเห็นจะไม่ใช่ลายไม้แต่เป็นเหมือนคล้าย ๆ พลาสติก แต่ก็เหมือนเหล็กด้าน ๆ อยู่เหมือนกัน แต่มันให้อารมณ์แบบหรูหรากับทันสมัยมากเพราะว่ามีเส้น Chromium ทำให้เข้ากันกับกรอบของตัวช่องปรับอากาศที่ก็ล้อมกรอบด้วย Chromium เช่นกันแต่เป็นแบบไม่เงามันก็จะช่วยในเรื่องของการสะท้อนแสงเข้าตได้เยอะพอสมควร

NEW MAZDA CX-8 Minorchange 2022

        สไตล์โทนของ CX-8 มาในสีดำ ซึ่งอันนี้ตัวผมชอบเพราะว่าบางทีเป็นสีสีเบจหรือสีอะไรต่าง ๆ มันสะท้อนแสบตา แต่พอเป็นสีดำจะเห็นว่าแสงตกกระทบมามันจะไม่สะท้อนขึ้นตา สำหรับจอ Center Display ของมาสด้าจะแตกต่างจากรุ่นก่อนก็คือขยายออกมา 1 นิ้ว เท่ากับว่าตัวนี้เป็น 8 นิ้ว เป็นแบบ Touch Screen มีการใช้งานค่อนข้างง่ายทีเดียว จะเห็นได้ว่าถ้ารถจอดนิ่งหรือว่าเราวิ่งความเร็วต่ำก็จะสามารถกด Touch Screen ได้ แต่ถ้าวิ่งตั้งแต่ความเร็ว  9-10 ขึ้นไป จอก็จะกดไม่ได้แล้วเพราะเป็นเรื่องของ Safety ทำให้เราต้องมาใช้ในปุ่ม Control Commander ที่บิรเวณคอนโซลกลาง นอกจากนี้สามารถเชื่อมต่อ Apple CarPlay และ Android Auto ได้ ซึ่ง Apple CarPlay สามารถเชื่อมแบบไร้สายได้แล้ว ส่วน Android Auto ยังต้องใช้สายเชื่อมต่อ ส่วนตัวของเนวิเกเตอร์ไม่ได้ให้มาแต่เนื่องจากทางมาสด้าบอกว่าเราสามารถเชื่อมต่อกับ Apple CarPlay หรือ Android Auto ได้แล้วทำให้เราสามารถดึงแผนที่ขึ้นจากมือถือได้เลย  ไฟล์เพลงเราสามารถเข้าโหมดเนี้ยกับมือถือได้ หรือว่าเสียบเป็นไฟล์เพลงผ่านตัว USB เสียบก็ได้เช่นเดียวกันครับ

NEW MAZDA CX-8 Minorchange 2022

        ในหน้าจอสามารถตั้งค่าต่างๆ ของรถยนต์ได้ และสำหรับคันนี้เป็นรุ่นท็อปของเบนซินจึงมีลำโพง Bose มาให้ทั้งหมด 10 ตำแหน่ง และมี Subwoofer อยู่ที่ด้านหลังท้ายที่เก็บยางอะไหล่มันให้เสียงดีทีเดียว  และที่เราชอบอีกอย่างคือมีเรื่องของการเตือนการเข้ารับบริการต่าง ๆ ซึ่งก็สามารถที่จะแจ้งเตือนหน้าจอกลางได้วา่าถึง 10,000 กม. เตรียมตัวเข้ารับเช็คบริการได้  มีหลายคนบอกว่า 8 นิ้วเล็กเกินไป แต่ถ้าถามผมนะมันก็เหมาะสมกับการใช้งาน แต่อนาคตเขาอาจจะขยายเป็น 9 – 10 นิ้ว ก็คือเพิ่มความยาวมาก็อาจจะเป็นไปได้เช่นเดียวกันสำหรับรถยนต์มาสด้า

NEW MAZDA CX-8 Minorchange 2022

       มาตรวัดเรือนไมล์จะเป็นมาในรูปแบบ 2 ระบบ ก็คือเป็นจอแสดงผลแบบ TFT 7 นิ้ว และแบบอนาล็อก ซึ่งจอ TFT จะเป็นภาพสี ภาพเคลื่อนไหวต่าง ๆ  ที่มาตรจอกลาง ส่วนซ้ายขวาจะเป็นอนาล็อก 

       สำหรับไฟหน้าของมาสด้าทำออกมาได้ดีเลยเพราะสามารถปรับสูงต่ำแบบอัตโนมัติได้ ซึ่งผมเคยใช้รถยนต์มาสด้าในเวลากลางคืนซึ่งถ้าทางมันมืดหมด รถก็จะยกไฟสูงให้เป็นลำแสงออกไป แต่ถ้ามีรถสวนมาจะดับไฟข้างนึง ทำให้รถที่สวนมาเนี่ยไม่แยงตา แม้กระทั่งรถขับในเลนเดียวกันด้านหน้า ถ้าเราไปจี้เขามากเกินไปไฟก็จะดรอปให้ก็คือจะไม่แยงตากับกระจกมองท้ายเหมือนรถ SUV ทั่วไป ทำให้มันเหมือนรถยุโรป ผมชอบมากๆ

NEW MAZDA CX-8 Minorchange 2022

      การออกแบบของพวงมาลัยมาสด้าเป็นเอกลักษณ์ ตัววงพวงมาลัยเป็นวงกลม ไม่ใช่ท้ายตัดเพราะมาสด้าบอกว่าการที่เราหมุนพวงมาลัยต่าง ๆ มันจะได้สมูทลื่นไหล สามารถปรับได้ 4 ทิศทาง ด้านขวาก็จะเป็นในเรื่องของระบบ Adaptive Cruise Control เนื่องจากรุ่นนี้มาในถึงจุดหยุดนิ่งหรือว่าทางมาสด้าเรียกระบบนี้ว่า MRCC  ก็สามารถใช้งานได้ง่ายทั่วไปเหมือน Adaptive ทั่วไป มีปุ่ม SET+ เรากดเข้านะครับขณะวิ่งก็จะล็อกความเร็ว เพิ่มความเร็ว +/- ตามปุ่ม SET เลย แล้วก็ตั้งค่าระยะห่างได้ 4 ระดับก็คือ ใกล้ กลาง ไกล มันก็จะแสดงผลที่หน้าจอมาตรวัดเรือนไมล์กลาง ถ้าเราปรับตั้งให้เป็นในเรื่องของระบบความปลอดภัยแล้วก็ยังโชว์ในตัวจอแสดงที่หน้ากระจกด้านหน้าอีกด้วย และมีปุ่มกด Cancel Resum ต่าง ๆ อันนี้ก็ต้องลองไปใช้ดู ด้านซ้ายจะเป็นปุ่มบังคับระบบ เบาเสียง ลดเสียง รับโทรศัพท์ วางโทรศัพท์ หรือแม้กระทั่งสั่งการด้วยเสียง รุ่นนี้ก็มี แล้วก็ INFO ก็จะเป็นในเรื่องของหน้าจอมาตรวัดเรือนไมล์ TFT ขนาด 7 นิ้ว ที่กดไปที่ INFO ก็จะสามารถที่จะตั้งค่าต่าง ๆ ได้ รุ่นนี้หน้าจอดูง่าย ไม่ได้เป็นดิจิทัลทั้งหมด มันมากลาง ๆ สำหรับคนที่คาบเกี่ยว ที่เป็นยุคใหม่หรือยุคเก่า มันมองง่าย

NEW MAZDA CX-8 Minorchange 2022

          เบาะมีความพิเศษอีกอย่างเนื่องจากว่าออกแบบมาแบบโอบกระชับ นั่งสบาย คนตัวใหญ่นั่งมันรับกับตัวพอดี ไม่ว่าจะเป็นลัมบาร์หรือว่าช่วงของไหล่ ทำให้ไม่เมื่อยเวลาขับขี่ แล้วก็ตัวพนักพิงออกแบบมาให้รับกับศีรษะ อีกอย่างเรื่องของระบบความปลอดภัย เมื่อเกิดแรงกระแทกเข็มขัดนิรภัยเจะมีการดึงกลับและผ่อนแรงแบบอัตโนมัติถ้าเกิดอุบัติเหตุ เพื่อไม่ให้เกิดอาการบาดเจ็บที่คอ ท่านผู้ชมจะเห็นมันจะนูนขึ้นมารับช่วงโหนกของระหว่างคอกับกะโหลกศีรษะพอดีพอสมควร

NEW MAZDA CX-8 Minorchange 2022

         มาที่ส่วนของวางแขน เมื่อเราวางแขนได้พอดี วัสดุนิ่ม พอวางไปสัมผัสมันทำให้เรารีแลกซ์ ในตอนกลางของรถเป็นระบบปรับอากาศแบบดิจิทัลรับอิสระซ้ายขวา ระบบปรับอากาศอันนี้เป็นแบบ 3 โซน ด้านหน้า ซ้ายขวา และตอนหลังอีกหนึ่ง  พิเศษมีปุ่มเป่าลมที่เบาะให้ด้วย ตัวเป่าลมที่เบาะเป็นรู ๆ เป่าขึ้นตรงก้นกับตรงหลังทำให้มันเย็นขึ้นมาแม้กระทั่งว่าแอร์อาจจะไม่เย็น แต่ตัวเราเย็นแล้วทำให้เหมือนรถยุโรป ซึ่งเป็นอีกสิ่งที่เรา

NEW MAZDA CX-8 Minorchange 2022
NEW MAZDA CX-8 Minorchange 2022

    นอกจากนี้มีที่ชาร์จไฟแบบ Wireless Charge มาให้ แล้วก็ยังมีปุ่ม Push Start มาให้ด้วย สำหรับ CX-8 คันนี้ แล้วก็จะมีจอแสดงผลเรื่องของตำแหน่งเข็มขัดนิรภัยต่าง ๆ มาให้ทั้งหมด 4 ตำแหน่งด้วยกัน เกียร์ของมาสด้าจับพอดีมือเป็นแบบทรงไม่ได้ทันสมัยมากแต่จับแล้วสัมผัสมันดีมาก มีโหมดเกียร์ Manual มาให้ด้วย เและก็มีปุ่ม Select Drive มาให้ด้วยมีปุ่มแบบ SPORT เราสามารถปรับมาที่โหมด SPORT ได้ อารมณ์ของความเป็น SPORT ก็คือรอบจะแรงขึ้น ความเร็วเราสามารถเหยียบแล้วมาได้เร็ว เกียร์จะทำงานชิดกันมากกว่าปกติ  ปุ่ม Control เป็น Center Commander  เบรกมือไฟฟ้าก็มีมาให้ จะเห็นได้ว่าตัวของตรงกลางที่เป็นตัวเกียร์จะเป็นแบบ Piano Black แล้วก็ล้อมกรอบด้วย Chromium แบบด้าน

         คอนโซลมีที่วางแก้วน้ำมาให้ 2 ตำแหน่ง มาถึงที่เก็บของมีไม่ลึกมากมีช่องเสียบเชื่อมต่อ Android Auto มาให้ แล้วก็ USB กับ AUX  

NEW MAZDA CX-8 Minorchange 2022

        ด้านบนมีดเด่นของเขาอยู่ที่หลังคา Sunroof ตัวท็อปของเครื่องยนต์เบนซินจะมีมาให้ ถูกกว่าดีเซลหลายแสนแต่ก็มีมาให้ แล้วก็มีตัวม่านเปิดปิดกันแสงด้วย  มาที่ตัวเซนเตอร์กลางของหลังคาก็จะมีไฟ Downlight มาให้ กลางคืนไฟตัวนี้จะพุ่งมาที่ตรงกลาง ไฟภายในห้องโดยสารแบบ LED  ทั้งซ้ายและขวามีปุ่มกดแบบ Soft Touch ตัวนี้ทีที่เก็บแว่นตากันแดดมาให้ด้วย สำหรับที่บังแดดแบบแข็งใช้วัสดุอย่างดี หุ้มด้วยผ้าอย่างดี กระจกมาให้พร้อมไฟส่องแต่งหน้าทั้งฝั่งผู้โดยสารและฝั่งผู้ขับขี่ มีที่ใส่บัตรมาให้ด้วย และตัววกระจกมองหลังออกแบบดีไซน์เหมือนรถยุโรป ไม่มีกรอบและเป็นกระจกตัดแสงอัตโนมัติด้วย ซึ่งตัวนี้ผมชอบมากเพราะบ้านเรารถยนต์ SUV ใหญ่ ๆ แสงพุ่งมาก็คือแสบตามาก แต่มาสด้าสูงต่ำอัตโนมัติไม่แยงตาคันหน้า สำหรับ CX-8 คันนี้

       ความพิเศษของมาสด้า CX-8 มันต่างจาก SUV ทั่วไปก็คือว่าเข้าออกสะดวก บานกว้างมากเปิดออกได้เกือบ 90 องศา จังหวะเหยียบขึ้น Ground Clearance 200 มิลลิเมตร ไม่ได้สูงเหมือน SUV รุ่นนี้เทียบกับตัว MPV แบบสไตล์ Luxury ได้เลย มันไม่สูงมากขึ้นลงสะดวก ใครมีผู้สูงอายุขึ้นลงได้สะดวกสบาย ไม่ต้องก้าวเท้าและไม่ต้องโหนด้วย เพราะว่าไม่ใช่ SUV อันนี้เป็นอีกจุดเด่นนึงของมาสด้า CX-8 

NEW MAZDA CX-8 Minorchange 2022

     ห้องผู้โดยสารตอนหลังมันไม่ได้แตกต่างจากนั่งตำแหน่งผู้ขับขี่เลยเพราะเบาะค่อนข้างโอบกระชับ นั่งสบายพอสมควร สำหรับคนสูง 180 ซม. Headroom และ Legroom หลืออีกบานเลย เบาะเขาออกแบบมาสไตล์เหมือนโซฟานะ เบาะรับน่องมามันดีกว่าตัวที่เป็น 7 ที่นั่ง แล้วก็อาจจะดีกว่า SUV ทั่ว ๆ ไปพอสมควร แล้วก็มีที่วางแขนมาให้สามารถพับเก็บได้แต่รู้สึกมันจะเล็กไปสักหน่อย มันสมควรจะกว้างกว่านี้อีกสัก 1 นิ้ว ก็จะช่วยได้เยอะ

        ตัวแผงประตูสำหรับผู้โดยสารด้านท้ายก็ยังออกแบบมาให้รับกับดีไซน์ด้านหน้าที่เป็นแบบ Warm Silver แล้วก็มี Chromium ตัดสลับ และที่สำคัญคันนี้มันเหมาะสำหรับที่จะเป็นรถผู้บริหารอีกคันนึง ถ้าใครที่ไม่อยากใช้รถ MPV อย่างพวก Alphard หรือว่าพวก Hyundai อะไรต่าง ๆ คันนี้ก็เหมาะ แล้วก็ยังมีม่านบังแดดสำหรับกระจกผู้โดยสารตอนหลังมาให้ด้วยเพิ่มความเป็นส่วนตัว มันก็จะเหมือนอยู่ในรถหรู ๆ พวก Mercedes-Benz ที่เป็นพวก GLE หรือว่ารถระดับบริหาร พวก E-Class / C-Class ซึ่งครบครัน ตอบโจทย์สำหรับรถนั่งครอบครัว แล้วก็สำหรับผู้บริหาร

NEW MAZDA CX-8 Minorchange 2022

       ตำแหน่งของเก้าอี้สามารถปรับเลื่อนขึ้นมาได้ ปรับโยกได้ เอนนอนได้แต่ก็ไม่สุด ิพนักพิงศีรษะปรับได้เช่นเดียวกัน นั่งสบาย ถ้าใครที่ไม่ชอบ ไม่อยากนั่งรถ SUV แต่อยากได้รถที่เป็นแบบสไตล์นั่งแบบ MPV แต่ไม่ชอบรถยกสูง อคันนี้ตอบโจทย์ แล้วก็มีแอร์สำหรับผู้โดยสารตอนท้ายมาให้ด้วย สามารถปรับอิสระจากข้างหน้ามีเพิ่มลมแอร์ ปรับตำแหน่งเป่าลมแอร์ได้และเป่าเท้าได้ด้วย ปรับเพิ่มลดอุณหภูมิได้และมีที่วางแก้วน้ำมาให้  มีช่องเสียบ USB สำหรับชาร์จไฟ 2.5A มาให้ 2 จุด อันนี้ถือว่าเพียงพอ และที่สำคัญเบาะเป็นแบบแยกอิสระทำให้เราสามารถที่จะเดินไปตอนหลังได้ หรือว่าใครที่มีลูกเด็กเล็กแดงนั่งไปด้วยก็เดินจากตอนกลางไปนั่งที่นั่งแถว 3 ได้เลย อันนี้ตอบโจทย์มาก ผมชอบกว่าที่เป็นตัวเบาะ Captain Seat ไฟฟ้า รุ่นี้ผมว่าดีดูแลรักษาง่าย ใช้งานง่าย 

NEW MAZDA CX-8 Minorchange 2022

        เบาะนั่งแถว 3 ใช้งานได้จริง สำหรับคนสูงและตัวใหญ่ถ้าปรับเบาะดีๆ ก็สามารถนั่งได้สบายในระดับหนึ่งแต่อาจไม่มากถ้าเดินทางไกลอาจเมื่อยได้ แถวที่ 3 เหมาะสำหรับเด็กและคนตัวเล็กมากกว่า แต่ถ้าจำเป็นต้องนั่งไม่เสียหายเลยมันนั่งได้ดีกว่าบางค่ายด้วยซ้ำ เพราะการออกแบบของ CX-8 ลงตัวกว่ารถยนต์ 7 ที่นั่งทั่วไป เนื่องจากตัวฐานล้อหรือว่าภายในห้องโดยสารของเขาเนี่ย จัดเรียงมาให้สำหรับนั่งได้ 6-7 ที่นั่ง ค่อนข้างที่จะดีทีเดียว เมื่อนั่งแล้วตัวน่องกับเข่าค่อนข้างชัน ถึงแม้ว่าจะชันแต่ออกแบบก้นนั่งได้พอดีเหมือนพวกรถยุโรป และก็มีเข็มขัดนิรภัยมาให้อีก 2 จุด สำหรับผู้โดยสารตอนท้ายแถว 3 มีที่วางแก้วน้ำมาให้ด้วยทั้ง 2 ฝั่งเลย  และมีที่ชาร์จไฟ USB แบบธรรมดา ไม่ใช่ USB-C  มีมาให้ทั้ง 2 ข้างเช่นเดียวกัน แล้วก็มีลำโพงมาให้ด้วยคู่หลังทั้ง 2 ข้าง มีไฟภายในห้องโดยสารมาให้ด้วยมีที่ล็อกของมาให้ถ้าเราพับเบาะ มันก็พอไปได้แต่อาจจะเวียนหัวหรือเปล่าอันนี้ไม่แน่ใจ แต่เนื่องจากมีกระจกสำหรับแถว 3 มาให้ ก็น่าจะช่วยได้ระดับนึง

NEW MAZDA CX-8 Minorchange 2022

          ประตูความด้านท้ายมี Kick Sensor เปิดได้ง่าย ใช้งานได้ดีทีเดียว ที่ห้องเก็บสัมภาระด้านท้ายถ้าเรานั่งกันมา 6 ตัวแถวที่ 3 นั่ง พื้นที่เก็บจะน้อยสักหน่อยซึ่งความจุทั้งหมด 239 ลิตร ก็อาจจะได้กระเป๋าเดินทางที่เป็นเป้สัก 3-4 ใบ  เราสามารถเปิดช่องข้างล่างเพื่อเก็บของเล็กๆน้อยๆ ได้โดยความจุอยู่ที่ 65 ลิตร เปิดเข้ามามียางอะไหล่แต่ก็เป็นยางอะไหล่แบบขนาดเล็ก ไม่ใช่ขนาดเท่ากับยางจริงและมีตัวแม่แรง รวมถึงตัวน็อตหมุนเกลียวต่าง ๆ มาให้ครบครัน  ถ้าเราพับตัวเบาะนั่งแถวที่ 3 ลงไปจะได้จำนวนจุทั้งหมดเท่ากับ 527 ลิตร ถ้าเราไป 4 คน สามารถวางกระเป๋าได้ค่อนข้างเยอะ แต่ถ้าเราไปกัน 2 คน เราพับเบาะที่นั่งแถว 2 ลง เราจะได้พื้นที่เป็นระนาบ พื้นที่ทั้งหมดก็จะอยู่ที่ 1,727 ลิตร ค่อนข้างเยอะทีเดียว ส่วนตอนท้ายก็ยังมีช่อง Power Outlet มาให้1 ตำแหน่ง และมีตัวเก็บล็อกตะข่ายกันของกลิ้งต่าง ๆ มีมาให้ แล้วก็มีตัวเกี่ยวของเล็กๆ น้อย ๆ มาให้  และมีช่องเก็บของเล็ก ๆ น้อย ๆ มาให้อีกทางด้านซ้ายและด้านขวานะครับ

สรุปความน่าใช้

NEW MAZDA CX-8 Minorchange 2022

การใช้เครื่องยนต์เบนซิน 2.5 มีการตอบสนองที่ค่อนข้างรวดเร็วและยังให้ความประหยัด รวมถึงให้กำลังที่มีประสิทธิภาพ ไม่ว่าจะเป็นการออกตัว เร่งแซง มีการตัดต่อถ่ายกำลังอย่างต่อเนื่อง ซึ่งเราประทับใจมาก ที่สำคัญพวงมาลัยเป็นพวงมาลัยแบบไฟฟ้า เมื่อขับแล้วก็ค่อนข้างเบาในความเร็วสูง ๆ  ก็ถือว่าเบาทีเดียวแต่ก็ยังควบคุมเอาอยู่ เมื่อหักเลี้ยวตัวรถก็ยังทรงตัวได้ดี ไม่มีย้วยหรือโยน สำหรับช่วงล่างไม่ได้กระด้างแบบรถ SUV และไม่ได้นุ่มจนเกินไปแบบรถ MPV  หากใช้ขับเองก็ขับสบาย

        CX8 เป็นเครื่องยนต์เบนซิน หากขับขี้นอกเมืองมาสด้าเคลมไว้ที่ 13.2 กิโลเมตร/ลิตร ก็เรียกได้ว่าไม่ได้ประหยัดแต่ก็ไม่ได้เปลืองจนเกินไป แต่ถ้าถามเกี่ยวกับราคาและความคุ้มค่าที่ทางมาสด้าให้มา ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของเครื่องยนต์ ช่วงล่าง เบาะนั่งที่เป็น Captian Seat แบบแยกซ้ายขวาอิสระและระบบความปลอดภัยต่าง ๆ ที่มาใน CX-8 ตัวท็อปเบนซินกับราคาค่าตัว 1,699,000 บาท ถือว่าคุ้มค่าเลยทีเดียว  คู่แข่งของรุ่นนี้สำหรับ 6-7 ที่นั่ง ก็มี Toyota Fortuner Mitsubishi Pajero Sport Ford Everest ที่เพิ่งออกใหม่ ซึ่งก็ขึ้นอยู่กับความชอบของแต่ละบุคคล 

           ใครที่อยากได้รถแบบ MPV แต่ไม่ได้อยากได้ทรงรถตู้เพราะวันธรรมดาอยากขับไปเที่ยว รวมไปถึงอยากได้รถสไตล์ครอบครัวด้วย Mazda CX8 ตอบโจทย์มาก การขับขี่สามารถทำได้ดีแต่ความเร็วอยู่ในเกณฑ์ที่ใช้ได้สำหรับคน SUV ทรงสูงแบบนี้  พวงมาลัยก็มีน้ำมันเบาทำให้ควบคุมง่าย ไม่ว่าจะเป็นคุณผู้หญิงตัวเล็ก หรือคุณชายที่ต้องการรถที่ขับง่ายๆก็ค่อนข้างตอบโจทย์เลยทีเดียว หรือจะเป็นคุณพ่อคุณแม่ที่มีอายุก็สามารถขับได้เพราะมีช่วงล่างที่นุ่ม ไม่กระเด้งกระดอนจนเกินไป สามารถวิ่งบนถนนซีเมนต์ได้ราบรานดี นอกจากนี้สายเที่ยว สายลุยหรือคนเพื่อนเยอะก็ยังตอบโจทย์เพราะด้วยมีให้เลือกถึง 2 รูปแบบ ทั้ง 6 และ 7 ที่นั่ง ไปกับเพื่อนหลายคนก็หมดห่วง หรือขนของเยอะก็หมดกังวล

       MAZDA CX-8  เหมาะกับคนหลากหลายกลุ่ม คุณจะมีครอบครัวหรือเป็นหนุ่มสาวตัวคนเดียว เพราะภายในที่ครบครันตอบสนองการใช้งานได้เป็นอย่างดีซึ่งหากเป็นครอบครัวก็บอกได้เลยว่าคุ้มค่า ไปได้ทั้งครอบครัวเพราะไม่ว่าคุณจะนั่งแถวไหนก็ให้ความสบายได้ทุกมุม อีกทั้งแถวที่ 3 ก็ยังนั่งสบายกว่าบางรุ่นและสามารถใช้งานได้จริงแต่อาจจะต้องเป็นเด็ก หรือคุณผู้หญิงตัวเล็ก แต่หากคุณเป็นคนโสดก็สามารถไปไหนมาไหนได้อย่างสบายเพราะภายนอกหรูหราชวนมอง และสามารถใช้งานในวันทำงานแบบหรูหรามีคนขับรถนั่งสบายๆไปทำงานหรือรับลูก วันหยุดก็สามารถขับขี่เองในการเดินทางไกลได้อย่างสบายๆ ด้วยระบบช่วยเหลือต่างๆ พร้อมทั้งเก็บสิ่งของในการเดินทางได้อย่างเต็มที่ อีกทั้งเครื่องยนต์ดีเซล ดูแลง่าย

 

 

1 of 32
- +
NEW MAZDA CX-8 Minorchange 2022 What Car? Thailand

1.

2.

3.

4.

5.

6.

7.

8.

9.

10.

11.

12.

13.

14.

15.

16.

17.

18.

19.

20.

21.

22.

23.

24.

25.

26.

27.

28.

29.

30. NEW MAZDA CX-8 Minorchange 2022 What Car? Thailand Road Test

NEW MAZDA CX-8 Minorchange 2022 What Car? Thailand Road Test

31.

32.

The Review

Mazda Cx-8

4.6 Score

NEW MAZDA CX-8 รถครอสโอเวอร์อเนกประสงค์สุดหรูแบบ 3 แถว ที่เหมือนจะเล็กแต่ไม่เล็กแน่นอน โดยมีให้เลือกทั้ง 7 ที่นั่ง และ 6 ที่นั่ง ในแบบ Captain Seat ปรับไฟฟ้าพร้อมคอนโซลกลางและแบบ captain seat แยกอิสระซ้าย-ขวา ที่สามารถเดินเชื่อมต่อถึงเบาะนั่งแถวที่สาม

PROS

  • ภายนอกและภายในกว้างขวาง
  • เบาะนั่งแถว2 นั่งสบายเหมือนโซฟา
  • พื้นที่บรรทุกสัมภาระด้านท้ายมีขนาดใหญ่และเพิ่มพื้นที่ได้เมื่อพับแถวที่3 ลง
  • ที่นั่งแถว3 ใช้งานได้จริงและอุปกรณ์อำนวยความสะดวกครบทั้ง 3 แถว
  • มีแอร์ในแถวตอนที่ 2
  • เบาะสำหรับผู้ขับขี่และผู้โดยสารด้านหน้ามีระบบเป่าอากาศเย็น
  • ความปลอดภัยครบครัน
  • ช่วงล่างสามารถซับแรงกระแทกได้ดี

CONS

  • แถวที่สามไม่มีแอร์
  • ขับในเมืองอาจจะกินน้ำมันแต่ได้ความแรงเข้ามาแทน

Review Breakdown

  • Driving
  • Engine&Trans
  • Fuel Consumption
  • Practicality
  • Price and Features
  • Design
  • Saftey

Mazda Cx-8 DEALS

We collect information from many stores for best price available

Best Price

฿1639000
  • Mazda
    ฿1639000 Buy Now
Tags: CX-8MAZDAMazda CX-8 2.5 SP Executive

Related Posts

Bmw-320d-2023-website-whatcar
Road Test

รีวิว BMW 320d M Sport 2023 ที่เน้นเรื่องการขับขี่เป็นหลัก

Road Test

BMW iX xDrive40 2023 รถยนต์ไฟฟ้าล้วน ภายนอกโดดเด่น ห้องโดยสารกว้าง พร้อมสมรรถนะเยี่ยม

Road Test

Volvo XC60 T8 Twin Engine AWD R-Design สุดยอดเอสยูวี แรงม้าเยี่ยม ประหยัดสุดยอด

Road Test

All New Mazda CX-30 รุ่นใหม่ ครอสโอเวอร์เอสยูวี โฉบเฉี่ยวและทรงพลัง ถูกใจคนในเมือง คู่ต่อสู้อีกหลายแบรนด์

Road Test

BMW 630i GT M-SPORT การผสมผสานระหว่างซีดานและเอสยูวี ขับดี ขับซิ่ง สนุกได้แม้เป็นซีดาน

Road Test

Mercedes-Benz GLB 200 AMG DYNAMIC รถครอบครัว 7 ที่นั่งราคาไม่เกิน 3 ล้าน

Leave Comment

What Car? Thailand

 

นิตยสารและเว็บไซต์ whatcar.co.th เนื้อหาลิขสิทธิ์รถยนต์ที่แรกที่เดียวในไทย เพื่อช่วยประกอบการตัดสินใจเลือกซื้อรถยนต์ จาก What Car? whatcar.com ประเทศอังกฤษซึ่งได้รับการยอมรับมากที่สุดในโลกมายาวนานกว่า 45 ปี.

Follow us

Categories

  • Awards
  • Big Bike
  • Comparison
  • CSR
  • Feature
  • First Drive
  • Insights
  • Inter News
  • New Car
  • News
  • PR
  • Promotion
  • Reviews
  • Road Test
  • Road Trips
  • Tip Technic
  • Uncategorized
  • Your Cars

Instagram

  • ลาก่อน EQS สวัสดี S-Class รถยนต์ไฟฟ้า : Mercedes จะรวมทั้งสองรุ่นเข้าด้วยกันในปี 2030 ⚡
  • พักเบรกกับค่ายจีน 🇨🇳ที่กำลังลงมาเล่นตลาด ⚡🔋
รถยนต์ไฮบริด (Hybird) นั่งกันไม่ติดและ ญี่ปุ่น 🇯🇵
.
ไม่รู้ว่านุดมีแมว...หรือแมวมีนุดกันแน่ 😆
 "ประกาศิต" ก็เป็นทาสจ๊ะ 555
.
แม่น้ำตาลเป็นแมวที่อายุใกล้ 20 ปี ก็จะดูวัยรุ่นหน่อย 😸
โลกนี้ให้ความสำคัญกับแมวอยู่นะ.... “วันแมวโลก”  International Cat Day 
8 สิงหาคมของทุกปี
.
#InternationalCatDay 
#แม่น้ำตาลหวานเจียบ
  • เดินทางด้วยรถ Benz E 220 d AMG Line 😆🌊🌴
จากเส้นทางภูเก็ต - พังงา ถึง รร.เยาววิทย์ 
ทริป /CSR เมอร์เซเดสเบนซ์ ประเทศไทย
.
ขนาดตัวถัง
- ยาว x กว้าง x สูง : 4,935 x 1,852 x 1,460 มิลลิเมตร
- ระยะฐานล้อ wheelbase : 2,939 มิลลิเมตร
.
เครื่องยนต์
.
เครื่องยนต์ดีเซล 4 สูบ 2.0 ลิตร เทอร์โบ กำลังสูงสุด 197 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 440 นิวตันเมตร ทำงานร่วมกับมอเตอร์ไฟฟ้าขนาดเล็ก EQ Boost พละกำลัง 23 แรงม้า 205 นิวตันเมตร Mild Hybrid 48V ช่วยในการออกตัว จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ 9 จังหวะ 9G-Tronic ขับเคลื่อนล้อหลัง
.
- อัตราเร่ง 0-100 km/h ภายใน 7.6 วินาที
- ความเร็วสูงสุด Top Speed 238 km/h
.
ภายนอก
- ชุดตกแต่งภายนอก AMG Body Styling
- ล้ออัลลอย ขนาด 19 นิ้ว
- ไฟหน้า LED High Performance
- ระบบปรับไฟสูงอัตโนมัติ Adaptive Highbeam Assist
- ระบบกุญแจ Keyless-GO
- ฝาท้าย เปิด-ปิด ด้วยระบบไฟฟ้า
- ระบบเปิด-ปิด ฝาท้าย โดยไม่ต้องใช้มือ Hands-Free Tailgate
- ระบบช่วยปิดประตู Power Closing Doors (ประตูดูด)
.
ภายใน และระบบอำนวยความสะดวก
- เบาะนั่งคนขับ ปรับด้วยไฟฟ้า พร้อม Memory Seat
- เบาะนั่งผู้โดยสารตอนหน้า ปรับด้วยไฟฟ้า พร้อม Memory Seat
- ระบบปรับอากาศแบบอัตโนมัติ แยกอิสระ 2-Zones
- ระบบปรับสมดุลอากาศ - ฟอกอากาศ ENERGIZING AIR CONTROL (HEPA)
- ม่านบังแดดประตูคู่หลัง
- ม่านบังแดดกระจกบังลมหลัง
- หน้าจอ MBUX Multimedia HyperScreen และ หน้าจอมาตรวัดแบบ 3D
- Passenger Screen หน้าจอแยก สำหรับผู้โดยสารตอนหน้า ที่แยกควบคุมกับจอกลางได้ โดยไม่รบกวนการควบคุมของส่วนกลางภายในรถ
- ที่ชาร์จโทรศัพท์แบบไร้สาย Wireless Charger
- ระบบช่วยจอดอัตโนมัติ Active Parking Assist
- กล้องรอบคัน 360 องศา
- ระบบเตือนเมื่อมีรถอยู่ในจุดอับสายตา Blind Spot Assist
- ระบบเตือนเมื่อเปิดประตูลงจากรถ Exit Warning
- ระบบเตือนคาดเข็มขัดนิรภัยผู้โดยสารตอนหลัง
- ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติแบบแปรผัน Active Distance Assist DISTRONIC with Stop&Go
- ระบบช่วยเหลือการขับขี่ Lane Tracing Package
- ระบบควบคุมรถให้อยู่ในช่องจราจร Active Lane Keeping Assist
- ระบบเตือนการชนด้านหน้า Collision Warning
- ระบบช่วยเหลือการขับขี่ Advanced Driving Assistance System
.
.
#MercedesBenz #EClass #E220d #E220dAMGLine
  • สีดำ....หล่อแบบเข้ม เข้ม 😆
เผยโฉม ออล-นิว มิตซูบิชิ ไทรทัน แบล็ก เอดิชัน รุ่นพิเศษ จำนวนจำกัด
ด้วยการตกแต่งภายนอกสีดำสุดเท่ ประกอบด้วย ไดนามิก ชีลด์และกรอบไฟตัดหมอกสีดำเงา ล้ออัลลอยสีดำขนาด 18 นิ้ว กระจกมองข้างสีดำเงา มือเปิดประตูด้านนอกสีดำเงา มือเปิดกระบะท้ายสีดำเงา บันไดข้างตกแต่งสีไทเทเนียมรมดำ และกันชนหลังสีดำตกแต่งด้วยสีไทเทเนียมรมดำ 
.
เครื่องยนต์คลีนดีเซล เทอร์โบ ไฮเปอร์พาวเวอร์ (Hyper Power) ที่พัฒนาขึ้นใหม่ ให้กำลังสูงสุดที่ 184 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 430 นิวตันเมตร ผสานช่วงล่างใหม่และแชสซีส์เมกาเฟรมใหม่ที่ใหญ่ขึ้นและแข็งแรงขึ้น 
.
เทคโนโลยีความปลอดภัยรอบคัน ไดมอนด์ เซนส์ (Diamond Sense) 
-ระบบเตือนการชนด้านหน้าตรง พร้อมระบบช่วยชะลอความเร็ว (Forward Collision Mitigation System: FCM) 
-ระบบสัญญาณเตือนจุดอับสายตา (Blind Spot Warning: BSW) 
-ระบบสัญญาณเตือนขณะเปลี่ยนเลน (Lane Change Assist: LCA) 
-ระบบเตือนด้านหลังขณะถอยออกจากช่องจอด (Rear Cross Traffic Alert: RCTA) 
-ระบบปรับระดับไฟสูง-ต่ำอัตโนมัติ (Auto High Beam: AHB) 
-กล้องมองภาพรอบคัน (Multi Around Monitor: MAM) 
-พร้อมระบบตรวจจับและแจ้งเตือนวัตถุหรือบุคคลที่เคลื่อนไหวจากกล้องรอบคัน (Moving Object Detection: MOD) 
.
ซึ่งเทคโนโลยีความปลอดภัยอัจฉริยะทั้งหมดนี้ สามารถตรวจจับการเคลื่อนไหวและสภาพแวดล้อมรอบตัวรถ ด้วยเซ็นเซอร์และเรดาร์ที่ละเอียด แม่นยำ พร้อมปกป้องคุณให้ปลอดภัยในทุกเส้นทางที่ไปในแบบ 360 องศา
.
อุปกรณ์อำนวยความสะดวกต่างๆ ที่ครบครัน อาทิ หน้าจอขนาด 9 นิ้ว ที่รองรับได้ทั้ง Apple CarPlay ที่พร้อมเชื่อมต่อแบบไร้สาย และ Android Auto 
.
#WHATCARThailand
#MitsubishiMotorsThailand #mitsubishitritonblackedition
#triton #blackedition
  • A5 Sedan ใหม่ ตัวแทน Audi A4 Sedan คู่แข่งใหม่ BMW 3 Series และ Mercedes C-Class
.
ภายนอกออกแบบใหม่ด้วยกระจังหน้าเพรียวขึ้น ไฟหน้าแบบ LED daytime running และไฟท้ายแบบ OLED ที่สามารถปรับการแสดงผลได้สูงสุด 8 รูปแบบ ที่นอกจากจะแสดงความแตกต่างเพื่อความสวยงามแล้ว สำหรับไฟท้ายยังสามารถใช้เป็นการสื่อสารกับรถคันหลังได้อีกด้วย
.
ภายในออกแบบหน้าจอ  3 ชิ้น โดยเลือกใช้แนวคิดการยึดหลักผู้ใช้เป็นศูนย์กลาง หน้าจอแสดงผลข้อมูลการขับขี่ virtual Cockpit ใช้เทคโนโลยีหลอดไฟแบบ OLED ขนาด 11.9 นิ้ว ทำงานร่วมกับหน้าจอกลางขนาด 14.5 นิ้ว เป็นระบบสัมผัส ทั้งยังมีออฟชั่นหน้าจอสำหรับความบันเทิงของผู้โดยสารตอนหน้าขนาด 10.9 นิ้ว
ความพิเศษยังอยู่ที่ A5 Sedan ที่ติดตั้งฝากระโปรงท้ายแบบยกเปิด เสมือนเป็นรุ่น Sportback จากโรงงาน
.
เครื่องยนต์มีให้เลือกทั้ง เบนซิน ดีเซล และปลั๊กอินไฮบริด
2.0 TDI
เครื่องยนต์ดีเซล TDI แบบ 4 สูบ ความจุ 2.0 ลิตร พร้อมระบบอัดอากาศแบบเทอร์โบชาร์จเจอร์ กำลังสูงสุด 204 แรงม้า (PS) แรงบิดสูงสุด 400 นิวตัน-เมตร  สำหรับรุ่นขับเคลื่อนล้อหน้าและขับเคลื่อน 4 ล้อ quattro ส่งกำลังผ่านเกียร์อัตโนมัติแบบ dual-clutch
.
2.0 TFSI
เครื่องยนต์เบนซิน TFSI แบบ 4 สูบ ความจุ 2.0 ลิตร พร้อมระบบอัดอากาศแบบเทอร์โบชาร์จเจอร์ กำลังสูงสุด 150 แรงม้า (PS) สำหรับรุ่นขับเคลื่อนล้อคู่หน้าเท่านั้น และรุ่นอัพเกรด 204 แรงม้า (PS) สำหรับรุ่นขับเคลื่อนล้อหน้าและขับเคลื่อน 4 ล้อ quattro ultra ส่งกำลังผ่านเกียร์อัตโนมัติแบบ dual-clutch
.
รุ่น S5
เครื่องยนต์เบนซิน TFSI แบบ V6 ขนาด 3.0 ลิตร พร้อมระบบอัดอากาศแบบเทอร์โบชาร์จเจอร์ กำลังสูงสุด 367 แรงม้า (PS) พร้อมด้วยเทคโนโลยี Mild-Hybrid 48-volt เพื่อลดมลพิษสำหรับการขับขี่ที่ความเร็วต่ำ
.
#WHATCARThailand
#AUDI #A5Sedan
  • #Promotion #Toyota ข้อเสนอพิเศษสำหรับผู้ซื้อรถในงาน #MOTORSHOW2024
#PR #promote #whatcar #whatcarthailnd 🥳👍🫰
  • #Tesla #Cybertruck ลองกระสุนเบอร์ไหนเข้า...? คุ้มนะถ้า 2.5m Baht คนไทยพร้อมซื้อ (รวย)😆🥳😃🧐🤓
#whatcar #whatcarthailand
  • พาชม #Porsche ในงาน Motor Show 2024
#whtacarthailand #whatcar
  • พาชม #Mitsubishi ในงาน Motor Show 2024
#whatcar #whatcarthailnd

Newsletter

© 2022 What Car? Thailand - Designed by Coinfinity Power.

  • About
  • Advertise
  • Terms & Conditions
  • Privacy & Policy
  • Team
  • Contact

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อให้ท่านสามารถใช้บริการได้อย่างต่อเนื่อง และอำนวยความสะดวกในการใช้งานเว็บไซต์ รวมถึงช่วยให้เราปรับปรุงการนำเสนอเนื้อหาตรงตามความต้องการของท่าน โดยสามารถศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ในนโยบายคุกกี้นโยบายคุกกี้ กด “ยอมรับ”
Cookie settingsยอมรับ
Manage consent

Privacy Overview

This website uses cookies to improve your experience while you navigate through the website. Out of these, the cookies that are categorized as necessary are stored on your browser as they are essential for the working of basic functionalities of the website. We also use third-party cookies that help us analyze and understand how you use this website. These cookies will be stored in your browser only with your consent. You also have the option to opt-out of these cookies. But opting out of some of these cookies may affect your browsing experience.
Necessary
Always Enabled
Necessary cookies are absolutely essential for the website to function properly. These cookies ensure basic functionalities and security features of the website, anonymously.
CookieDurationDescription
cookielawinfo-checkbox-advertisement1 yearSet by the GDPR Cookie Consent plugin, this cookie is used to record the user consent for the cookies in the "Advertisement" category .
cookielawinfo-checkbox-analytics1 yearSet by the GDPR Cookie Consent plugin, this cookie is used to record the user consent for the cookies in the "Analytics" category .
cookielawinfo-checkbox-functional1 yearThe cookie is set by the GDPR Cookie Consent plugin to record the user consent for the cookies in the category "Functional".
cookielawinfo-checkbox-necessary1 yearSet by the GDPR Cookie Consent plugin, this cookie is used to record the user consent for the cookies in the "Necessary" category .
cookielawinfo-checkbox-others1 yearSet by the GDPR Cookie Consent plugin, this cookie is used to store the user consent for cookies in the category "Others".
cookielawinfo-checkbox-performance1 yearSet by the GDPR Cookie Consent plugin, this cookie is used to store the user consent for cookies in the category "Performance".
CookieLawInfoConsent1 yearRecords the default button state of the corresponding category & the status of CCPA. It works only in coordination with the primary cookie.
Functional
Functional cookies help to perform certain functionalities like sharing the content of the website on social media platforms, collect feedbacks, and other third-party features.
Performance
Performance cookies are used to understand and analyze the key performance indexes of the website which helps in delivering a better user experience for the visitors.
CookieDurationDescription
_lscache_vary2 daysNo description available.
Analytics
Analytical cookies are used to understand how visitors interact with the website. These cookies help provide information on metrics the number of visitors, bounce rate, traffic source, etc.
CookieDurationDescription
_ga2 yearsThe _ga cookie, installed by Google Analytics, calculates visitor, session and campaign data and also keeps track of site usage for the site's analytics report. The cookie stores information anonymously and assigns a randomly generated number to recognize unique visitors.
_gat_gtag_UA_51917967_11 minuteSet by Google to distinguish users.
_gid1 dayInstalled by Google Analytics, _gid cookie stores information on how visitors use a website, while also creating an analytics report of the website's performance. Some of the data that are collected include the number of visitors, their source, and the pages they visit anonymously.
Advertisement
Advertisement cookies are used to provide visitors with relevant ads and marketing campaigns. These cookies track visitors across websites and collect information to provide customized ads.
CookieDurationDescription
_fbpsessionThis cookie is set by Facebook to display advertisements when either on Facebook or on a digital platform powered by Facebook advertising, after visiting the website.
advanced_ads_browser_width1 monthThis cookie is set by Advanced ads plugin.This cookie is used to measure and store the user browser width for adverts.
personalization_id2 yearsTwitter sets this cookie to integrate and share features for social media and also store information about how the user uses the website, for tracking and targeting.
Others
Other uncategorized cookies are those that are being analyzed and have not been classified into a category as yet.
CookieDurationDescription
jnews_view_counter_visits[0]2 months 2 days 15 hoursNo description
muc_ads2 yearsNo description
pvc_visits[0]1 dayThis cookie is created by post-views-counter. This cookie is used to count the number of visits to a post. It also helps in preventing repeat views of a post by a visitor.
SAVE & ACCEPT
Powered by CookieYes Logo
No Result
View All Result
  • Home
  • Reviews
    • First Drive
    • Road Test
    • Road Trips
    • Comparison
  • New Car
  • Awards
  • Column
    • Editor’s Talk
    • Insights
    • Your Cars
    • Feature
    • Advice
    • Tip Technic
  • News
    • PR
    • Inter News
    • Promotion
    • Big Bike
    • CSR
  • About
  • Contact

© 2021 What Car? Thailand - Designed by Coinfinity Power.