• About
  • Advertise
  • Terms & Conditions
  • Privacy & Policy
  • Team
  • Contact
What Car? Thailand
Mazda-CX-3-Banner-whatcar-728x90-102023
  • Home
  • Reviews
    • First Drive
    • Road Test
    • Road Trips
    • Comparison
  • New Car
  • Awards
  • Column
    • Editor’s Talk
    • Insights
    • Your Cars
    • Feature
    • Advice
    • Tip Technic
  • News
    • PR
    • Inter News
    • Promotion
    • Big Bike
    • CSR
  • About
  • Contact
No Result
View All Result
  • Home
  • Reviews
    • First Drive
    • Road Test
    • Road Trips
    • Comparison
  • New Car
  • Awards
  • Column
    • Editor’s Talk
    • Insights
    • Your Cars
    • Feature
    • Advice
    • Tip Technic
  • News
    • PR
    • Inter News
    • Promotion
    • Big Bike
    • CSR
  • About
  • Contact
No Result
View All Result
What Car? Thailand
No Result
View All Result
Home Reviews

Mini Clubman 2020 เอสเตทขนาดพอดี จัดจ้านด้วยดีไซน์และสไตล์การขับขี่ที่ยากจะลอกเลียน

March 12, 2020
in Reviews, Road Test
Share on FacebookShare on TwitterShare on Line

Overview Of Car

Mini Clubman 2020 เอสเตทขนาดคอมแพ็คที่มีทั้งความสนุก พื้นที่ และความอเนกประสงค์ การขับขี่ยังคงไว้ซึ่งเอกลักษณ์ของ Mini เพิ่มเติมด้วยออปชั่นที่พร้อมจะมอบความสุขและความสะดวกสบายให้กับครอบครัว ราคาเริ่มต้น 2,348,000 บาท

           Mini เป็นแบรนด์ที่มีความเป็นตัวของตัวเองจากประวัติศาสตร์อันยาวนานที่มุ่งเน้นพัฒนารถขนาดเล็กที่ขับสนุก โดดเด่น และแตกต่าง จนผู้คนจำนวนไม่น้อยทั่วโลกต่างตกหลุมรักเจ้ารถคันเล็กสไตล์คลาสสิกสุดน่ารักเหล่านี้ อย่างไรก็ตาม การเป็นรถเล็กอาจมีจุดเด่นหลายอย่าง แต่ Mini เองมองเห็นว่าบทบาทการใช้งานที่หลากหลาย ความอเนกประสงค์ หรือการเป็นรถสำหรับครอบครัวก็จำเป็นสำหรับผู้ซื้อเหมือนกัน ดังนั้น Mini จึงพยายามที่จะสื่อสารถึงการเติบโตของแบรนด์ รีแบรนด์ใหม่ให้เข้าถึงผู้ใช้ในวงกว้างมากขึ้น แต่ในการเติบโตนี้ก็ยังคงไม่ทิ้งรากเหง้าของตัวเองไป

            Mini Clubman น่าจะเป็นผลผลิตจากแนวคิดที่ว่ามา เราขอจำกัดความง่ายๆ ให้กับรถคันนี้ว่า “เป็น Mini ที่เพิ่มขนาด แต่ยังสนุกและน่ารักเหมือนเดิม” นี่คือรถที่ผสมผสานตัวตนของ Mini เข้ากับความอเนกประสงค์อย่างลงตัว จึงเป็นรถที่สามารถขับโชว์เท่ๆ หรือใช้งานเป็นรถครอบครัวได้ในเวลาเดียวกัน ซึ่ง Clubman ที่เราได้มาเทสในวันนี้เป็นรุ่นท็อปสุด Cooper S Clubman Hightrim แม้จะเปิดตัวมาสักพักแต่ก็มีการอัพเดตเรื่อยมา ไปหาคำตอบกันดีกว่าว่ารถคันนี้ดีงามอย่างไร

 

1 of 30
- +

สเปครถยนต์

Body Style:Estate
Description:5 ประตู 5 ที่นั่ง
Engine:เบนซิน 4 สูบ 2.0 ลิตร TwinPower Turbo
Fuel Consumption:16.9 กม./ลิตร (ค่าโรงงาน)
Fuel Type:เบนซิน
Make:MINI
Max Power:192 แรงม้า ที่ 5,000 รอบต่อนาที
Max Torque:280 นิวตันเมตร ที่ 1,250 รอบต่อนาที
Model:Mini Cooper S Clubman Hightrim
Price Guide:3,268,000 บาท
Release Date:พฤศจิกายน 2015
0-100 km/h:7.1 วินาที
Transmission:อัตโนมัติ 8 สปีด

สไตล์ที่ยากจะลอกเลียน

            Clubman เป็นรถสไตล์เอสเตท 5 ประตู ตัวรถยังคงเอกลักษณ์ของ Mini เหมือนเดิมไม่ว่าจะเป็นช่วง overhang สั้น, ล้อรถอยู่บริเวณมุมทั้งสี่ของตัวรถ และใช้การขับเคลื่อนล้อหน้า ความยาวตัวรถเพิ่มขึ้นจากรุ่น Hatch 3 ประตูถึง 40 ซม. จุดเด่นที่สุดก็คือท้ายรถที่เป็นประตูแบบ Barn Door หรือประตูตู้กับข้าว พร้อมด้วยไฟท้าย LED ลวดลายวงกลม และตัวอักษร Clubman วางทอดยาวอยู่กึ่งกลางประตูอย่างลงตัว

            Clubman คือรถที่ยาวที่สุดของ Mini มีระยะฐานล้อมากที่สุด ดังนั้นพื้นที่ภายในจึงมากมายแบบคนละเรื่องกับพวกรถตระกูล Hatch แนวหลังคาราบเรียบ เสาหน้าตั้งสูง ทำให้เมื่อนั่งในรถแล้วจะรู้สึกโปร่งสบาย ประตูข้างขนาดใหญ่ทำให้ขึ้น-ลงรถสะดวกมาก

            เพราะว่าความสนุกคือตัวตนของ Mini ดังนั้นมันจึงสะท้อนออกมาที่การออกแบบในหลายๆ ส่วนที่ชอบแฝงลูกเล่นหรือดีไซน์แปลกๆ เจ๋งๆ เข้าไป นี่คือเหตุผลที่หลายๆ คนชื่นชอบเจ้ารถเล็กพวกนี้ Clubman รุ่น Hightrim ของเรามาพร้อมลูกเล่นหลายอย่างสำหรับที่เพิ่มความเท่รอบตัวรถ เริ่มที่สีตัวถังแบบทูโทนหลังคาดำ, คาดสติ๊กเกอร์สีดำที่ฝากระโปรงหน้า, กระจกมองข้างสีคำเงา, มือจับประตูและคิ้วขอบกระจกหน้าต่างสีโครเมี่ยม, ล้ออัลลอยสีดำเงาขนาด 18 นิ้ว, ชายล่างรอบตัวถังเป็นพลาสติกสีดำให้อารมณ์ลุยๆ หน่อย รวมถึงครีบบนหลังคาที่มาพร้อมไฟแสดงสถานะกันขโมยที่จะกระพริบตลอดเวลาเมื่อทำการล็อกรถ เสริมความหล่อด้วยกระจังหน้าและกันชนหน้า-หลังแบบสปอร์ต พร้อมท่อไอเสียคู่

            ภายนอกว่าเจ๋งแล้ว ภายในก็เจ๋งไม่แพ้กัน เราชอบการออกแบบที่แฝงไปด้วยลูกเล่นที่ดูสนุกสนาน กล้าคิดกล้าทำ ไม่ว่าจะเป็นมือจับประตู แผงหน้าจอระบบสาระบันเทิง หน้าปัด ปุ่มเครื่องปรับอากาศ แผงปรับประจกหน้าต่าง แผงควบคุมที่คอนโซลกลาง ช่องแอร์ ที่เท้าแขนต่างๆ ทุกอย่างเล่นกับวงกลมดูเป็นธีมเดียวกันทั้งห้องโดยสาร ไฟ LED วงกลมกลางแดชบอร์ดหน้าจะเปลี่ยนสีไปตามเมนูบนหน้าจอ ไฟ Ambient light ก็มี สามารถปรับได้หลายสี

            ในความทันสมัยก็ยังแฝงความคลาสสิกเอาไว้อย่างน่าปรบมือ ที่เห็นได้ชัดก็คือหน้าปัดที่ยังเป็นเข็มแบบอนาล็อกอยู่ จุดที่เราชอบอีกอย่างคือปุ่มสตาร์ทเครื่องยนต์ที่มีลักษณะเป็นสวิตช์งัดขึ้น-ลงคล้ายกับรถแข่งโบราณ ให้อารมณ์เก่าๆ ได้พอสมควร

            แม้การออกแบบจะเต็มไปด้วยลูกเล่นแต่คุณภาพวัสดุและการผลิตไม่ใช่เล่นๆ ทุกอย่างละเอียดและประณีตตามมาตรฐานรถยุโรปสมกับราคาค่าตัว

เพิ่มขนาด เพิ่มพื้นที่

            ชัดเจนอยู่แล้วว่า Mini Clubman เกิดมาเพื่อเน้นยำถึงความสะดวกสบายของผู้ขับขี่และผู้โดยสารทุกคน ด้วยพื้นที่ภายในที่มากมาย นี่จึงเป็นรถที่ใช้งานในชีวิตประจำวันได้อย่างไม่ติดขัด เมื่อเปิดประตูเข้ามานั่งหลังพวงมาลัย คุณจะพบกับความโปร่งสบายพร้อมกับเบาะและพวงมาลัยที่ปรับได้หลากหลายตามต้องการ เบาะมีความนุ่มกำลังดีและโอบกระชับสรีระ ทัศนวิสัยรอบคันดีมาก ประตูหลังมีเสากลางกระจกมาบังซึ่งบางทีอาจจะรู้สึกเกะกะแต่ก็ไม่ได้แย่จนเกินไป พื้นที่เบาะหน้ากว้างขวาง คนตัวสูงนั่งได้ไม่มีปัญหา ที่น่าประทับใจคือเบาะหลังซึ่งกว้างมากๆ นั่ง 3 คนยังไม่รู้สึกอึดอัด ศีรษะไม่ชนเพดาน เข่าไม่ติดเบาะหน้า

            ห้องเก็บสัมภาระคือจุดขายของ Clubman ประตูท้ายแบบตู้กับข้าวสร้างความแตกต่างจากรถอเนกประสงค์อื่นๆ เมื่อเปิดออกจะพบกับพื้นที่บรรจุของที่สามารถใส่กระเป๋าเดินทางใบใหญ่ๆ ได้ 3 ใบ หากถือของมาเต็มมือก็สอดเท้าไปใต้กันชนเพื่อเปิดประตูแทนได้ นอกจากนี้ เบาะหลังที่พับแยกแบบ 60/40 และช่องเก็บของขนาดใหญ่ใต้พื้นห้องก็น่าจะถูกใจคนที่ต้องคนของเยอะๆ เป็นประจำ

            Clubman ของเรามาพร้อมกับความบันเทิงเต็มรูปแบบ ระบบสาระบันเทิงรองรับการเชื่อมต่อที่ครบครันพร้อมกับหน้าตาเมนูที่สวยงาม ระบบมีความลื่นไหล ควบคุมง่ายผ่านแป้นหมุนเหมือนรถ BMW ฟังก์ชั่นการใช้งานก็ให้มาครบ รองรับการเชื่อมต่อกับสมาร์ทโฟนทั้งระบบ iOS และ Android ผ่านแอพฯ MINI Connected ปิดท้ายด้วยระบบเสียง Harman Kardon ที่รับประกันความไพเราะ

            Clubman ของเรายังมีฟีเจอร์ที่น่าสนใจก็คือ Head-up display ที่จะคอยแสดงผลความเร็วที่ขับรวมถึงแสดงผลระบบนำทางซึ่งใช้งานจริงแล้วสะดวกมาก พวงมาลัยมาพร้อมกับปุ่มควบคุมเครื่องเสียงและระบบควบคุมความเร็ว น่าเสียดายที่ไม่มีแพดเดิลชิฟท์มาให้

การขับขี่

            ด้วยความที่ Clubman เป็นรถที่มีบอดี้ใหญ่โตกว่าตัว Hatch พอสมควรดังนั้นจึงติดตั้งเครื่องยนต์ที่มีแรงม้าพอสมน้ำสมเนื้อ ขับแล้วต้องไม่อืดจนเกินไป รุ่น Hightrim ของเรามาพร้อมเครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบเรียง 2.0 ลิตร TwinPower Turbo ให้กำลังสูงสุด 192 แรงม้า ที่  5,000 รอบต่อนาที แรงบิด 280 นิวตันเมตร ที่ 1,250 รอบต่อนาที จับคู่เกียร์อัตโนมัติ 8 สปีด ดูจากตัวเลขแล้วน่าจะรับประกันความสนุกได้แน่ๆ ซึ่งพอขับจริงก็เป็นไปตามคาด เครื่องยนต์ตอบสนองได้ดี อัตราเร่งมาไว เหยียบติดเท้า ขับแล้วรู้สึกสนุกและไม่อืดแม้ว่ารถจะมีขนาดใหญ่

            ชุดเกียร์ทำหน้าที่ได้อย่างลื่นไหลไร้รอยต่อไม่ว่าจะชิฟท์อัพหรือชิฟท์ดาวน์ อัตราทดที่ค่อนข้างชิดระหว่างเกียร์ให้ทั้งความต่อเนื่องและนุ่มนวล ทั้งยังส่งผลถึงความประหยัดการจากไม่ลากรอบด้วย การคิ๊กดาวน์ต้องกดคันเร่งค่อนช้างลึกและจะมีดีเลย์นิดนึงก่อนเกียร์จะลดตำแหน่งลงพร้อมแรงดึงที่เพียงพอกับการเร่งแซง ถ้าอยากขับแมนวลก็โยกคันเกียร์ไปที่ M และใช้การตบขึ้น-ลง อันนี้จะให้ฟีลดิบขึ้นมาหน่อย รีดความสนุกได้มากขึ้น โดยรวมเกียร์มีความนุ่มนวล ฉลาด แต่ไม่เร็วมากนัก เพราะรถคันนี้เน้นที่ความสบายมาก่อน

            แน่นอนว่าเมื่อรถใหญ่ขึ้น ความปราดเปรียวคล่องตัวแบบ Mini Hatch ก็ย่อมลดลงไป แลกมาด้วยความนุ่มสบายที่มากขึ้น Clubman เป็นรถที่ขับในเมืองแล้วให้ฟีลเหมือนรถซีดาน มีความสุขุม เงียบ และแทบไม่สั้นสะเทือน ช่วงล่างป้องกันแรงสะเทือนเมื่อเจอหลุมหรือคลื่นได้ดี เมื่อขับความเร็วสูงช่วงล่างก็มีความแน่นหนึบ เกาะถนน และให้ความมั่นใจได้ดีไม่ว่าจะทางตรงหรือทางโค้ง อาการโยนมีน้อย รถทะยานไปด้วยความนิ่งไม่มีส่ายหรือโคลงเคลง

            การบังคับควบคุมก็ให้ความมั่นใจและตอบสนองได้ดีตามมาตรฐาน ที่ความเร็วต่ำพวงมาลัยเบาและควบคุมง่าย ระยะฟรีที่เหมาะสมทำให้หน้ารถหันไปตามทิศทางที่หมุนพวงมาลัยได้ไว เมื่อขับเร็วขึ้นพวงมาลัยก็หนักขึ้นไปตามด้วย ความแม่นยำของพวงมาลัยทำให้สามารถเข้าโค้งได้แบบเนียนๆ และกะระยะเลี้ยวได้ง่าย ให้ความมั่นได้เป็นอย่างดี

            ระบบเบรกเซ็ตมาเน้นให้ความนุ่มนวลเป็นหลัก ต้องเหยียบลึกลงไปสักนิดจึงจะเริ่มหน่วง ความหน่วงนี้สัมพันธ์กับน้ำหนักเท้าที่เหยียบแป้น ดังนั้นคุณจึงสามารถกะน้ำหนักการเบรกกับความเร็วรถได้อย่างแม่นยำ การป้องกันเสียงรบกวนอยู่ในระดับดี เสียงลมเริ่มเล็ดลอดเข้ามาที่ความเร็ว 100 กม./ชม. ขึ้นไป เสียงเครื่องยนต์มีความเงียบในรอบเดินเบาและขณะขับขี่ ต่อให้กดคันเร่งก็ยังเป็นเสียงที่ฟังดูเรียบร้อยไม่ดิบห้าวเท่าไร

            โดยรวม Clubman ถือว่าสอบผ่านที่นำเสนอสไตล์การขับขี่อันเป็นเอกลักษณ์เข้ากับความนุ่มสบายเพื่อเข้าถึงผู้คนในวงกว้าง แม้ว่าความเป็น โก-คาร์ท ฟีลลิ่ง แข็งๆ คมๆ จะหายไปแต่รถคันใหญ่นี้ก็ยังให้ความสนุกที่มากพอจะสร้างรอยยิ้มได้  นี่คือความตั้งใจที่ Mini พยายามเน้นเพื่อรองรับกับจำนวนผู้โดยสารและสัมภาระที่มากขึ้น การเดินทางที่ไกลขึ้น หรือเป็นรถใช้งานของครอบครัวนั่นเอง

สรุปความน่าใช้

            Mini Clubman แสดงออกถึงการเติบโตอย่างชัดเจน จากเดิมที่เป็นรถคันเล็กๆ มุ่งเน้นที่การขับขี่อย่างสนุกสนานและสไตล์ที่โดดเด่นเป็นตัวของตัวเอง สู่การเป็นรถที่ใช้งานจริงได้มากขึ้น ดูเป็นผู้ใหญ่ขึ้น ซึ่งมาพร้อมกับพื้นที่ภายในที่กว้างขวางและความสะดวกสบายที่ครบครัน ดังนั้นรถคันนี้จึงตอบโจทย์คนที่รัก Mini แต่ต้องการรถที่ครอบคลุมการใช้งานหลายๆ ด้าน ใช้งานคนเดียว ขนของ ไปเที่ยวกับกลุ่มเพื่อน หรือเป็นรถคันแรกของครอบครัว Mini Clubman สามารถตอบโจทย์เหล่านี้ได้

            อย่างไรก็ตาม ความสะดวกสบายที่เพิ่มเข้ามาก็ต้องแลกกับความเป็น โก-คาร์ท ฟีลลิ่ง อันเป็นเอกลักษณ์ของ Mini มาทุกยุคสมัยที่ต้องถูกลดทอนลงไป มันไม่ได้หายไปทั้งหมดจนขับแล้วรู้สึกว่าไม่ใช่รถ Mini ซึ่งถ้าเป็นแบบนั้นไม่ดีแน่ แต่มันถูกลดลงในระดับที่คนส่วนใหญ่ขับแล้วรับรู้ได้ว่าฟีลแบบนี้คือ Mini ความสนุก ความเฉียบคม ยังคงอยู่ แต่นุ่มนวลและเป็นมิตรมากขึ้น

            ทั้งหมดนี้คือตัวตนแบบใหม่ของ Mini ซึ่งเราเชื่อว่ากลุ่มแฟนๆ ที่ชื่นชอบรถเล็กน่าจะหลงรักเอสเตทหน้าตาน่ารักรุ่นนี้ด้วยเช่นกัน แต่ถ้าคุณไม่ใช่ Minister และอยากลองของแปลกที่เปี่ยมไปด้วยสไตล์ การได้ลอง Mini Clubman น่าจะเป็นการเปิดประสบการณ์ที่น่าประทับใจที่สุดครั้งหนึ่ง

The Review

Mini Clubman

4.5 Score

เป็น Mini ที่เติบโตขึ้นทั้งรูปร่าง พื้นที่ คุณภาพการขับขี่ และการใช้งาน โก-คาร์ท ฟีลลิ่ง อาจลดลงไปบ้าง แต่ก็แลกมาด้วยข้อดีด้านอื่นที่เหมาะอย่างยิ่งสำหรับสาวก Mini ที่กำลังจะมีครอบครัว

PROS

  • ภายในกว้างขวาง เหมาะเป็นรถของครอบครัว
  • ประตูท้ายแบบ Barn door เปิด-ปิด ง่าย ขนของสะดวก และเป็นเอกลักษณ์ที่ไม่เหมือนใคร
  • การขับขี่แน่นเฟิร์ม เป็นมิตรมากขึ้น นุ่มสบายมากขึ้น
  • เครื่องยนต์มีกำลังเพียงพอกับการใช้งานทั้งในเมืองและขับทางไกล
  • ดีไซน์ภายนอกดูสปอร์ต ภายในแอบซ่อนความสนุกสนานสไตล์มินิ
  • ระบบสาระบันเทิงใช้งานง่าย หน้าตาเมนูสวยงาม หน้าจอมีความคมชัดสูง

CONS

  • การขับขี่แบบ โก-คาร์ท ฟีลลิ่ง หายไปบางส่วน ขับไม่สนุกเท่าโมเดล Hatchback
  • กระจกหน้าต่างหลังมีเสาของประตูท้ายตั้งบังอยู่ บางทีอาจบดบังการมอง
  • เบาะหลังน่าจะพับแยก 40/20/40 เพื่อความยืดหยุ่นที่มากกว่า

Review Breakdown

  • Driving
  • Engine & Trans
  • Fuel Consumption
  • Practicality
  • Price and Features
  • Design
  • Saftey

Mini Clubman DEALS

We collect information from many stores for best price available

Best Price

฿2348000
  • MINI Thailand
    ฿2348000 Buy Now
Tags: ClubmanMINI

Related Posts

First Drive

รีวิว รถยนต์ All-New Honda Accord รุ่น EL (ลองขับ)

December 25, 2023
Bmw-320d-2023-website-whatcar
Road Test

รีวิว BMW 320d M Sport 2023 ที่เน้นเรื่องการขับขี่เป็นหลัก

Road Trips

Road Trips MG ES และ MG Maxus 9 รถยนต์ไฟฟ้า 100% มาพร้อมความหรูหราที่ใช้งานได้จริง

July 8, 2023
Road Test

BMW iX xDrive40 2023 รถยนต์ไฟฟ้าล้วน ภายนอกโดดเด่น ห้องโดยสารกว้าง พร้อมสมรรถนะเยี่ยม

Road Test

Volvo XC60 T8 Twin Engine AWD R-Design สุดยอดเอสยูวี แรงม้าเยี่ยม ประหยัดสุดยอด

Road Test

All New Mazda CX-30 รุ่นใหม่ ครอสโอเวอร์เอสยูวี โฉบเฉี่ยวและทรงพลัง ถูกใจคนในเมือง คู่ต่อสู้อีกหลายแบรนด์

Leave Comment

What Car? Thailand

 

นิตยสารและเว็บไซต์ whatcar.co.th เนื้อหาลิขสิทธิ์รถยนต์ที่แรกที่เดียวในไทย เพื่อช่วยประกอบการตัดสินใจเลือกซื้อรถยนต์ จาก What Car? whatcar.com ประเทศอังกฤษซึ่งได้รับการยอมรับมากที่สุดในโลกมายาวนานกว่า 45 ปี.

Follow us

Categories

  • Awards
  • Big Bike
  • Comparison
  • CSR
  • Feature
  • First Drive
  • Insights
  • Inter News
  • New Car
  • News
  • PR
  • Promotion
  • Reviews
  • Road Test
  • Road Trips
  • Tip Technic
  • Uncategorized
  • Your Cars

Instagram

  • ลาก่อน EQS สวัสดี S-Class รถยนต์ไฟฟ้า : Mercedes จะรวมทั้งสองรุ่นเข้าด้วยกันในปี 2030 ⚡
  • พักเบรกกับค่ายจีน 🇨🇳ที่กำลังลงมาเล่นตลาด ⚡🔋
รถยนต์ไฮบริด (Hybird) นั่งกันไม่ติดและ ญี่ปุ่น 🇯🇵
.
ไม่รู้ว่านุดมีแมว...หรือแมวมีนุดกันแน่ 😆
 "ประกาศิต" ก็เป็นทาสจ๊ะ 555
.
แม่น้ำตาลเป็นแมวที่อายุใกล้ 20 ปี ก็จะดูวัยรุ่นหน่อย 😸
โลกนี้ให้ความสำคัญกับแมวอยู่นะ.... “วันแมวโลก”  International Cat Day 
8 สิงหาคมของทุกปี
.
#InternationalCatDay 
#แม่น้ำตาลหวานเจียบ
  • เดินทางด้วยรถ Benz E 220 d AMG Line 😆🌊🌴
จากเส้นทางภูเก็ต - พังงา ถึง รร.เยาววิทย์ 
ทริป /CSR เมอร์เซเดสเบนซ์ ประเทศไทย
.
ขนาดตัวถัง
- ยาว x กว้าง x สูง : 4,935 x 1,852 x 1,460 มิลลิเมตร
- ระยะฐานล้อ wheelbase : 2,939 มิลลิเมตร
.
เครื่องยนต์
.
เครื่องยนต์ดีเซล 4 สูบ 2.0 ลิตร เทอร์โบ กำลังสูงสุด 197 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 440 นิวตันเมตร ทำงานร่วมกับมอเตอร์ไฟฟ้าขนาดเล็ก EQ Boost พละกำลัง 23 แรงม้า 205 นิวตันเมตร Mild Hybrid 48V ช่วยในการออกตัว จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ 9 จังหวะ 9G-Tronic ขับเคลื่อนล้อหลัง
.
- อัตราเร่ง 0-100 km/h ภายใน 7.6 วินาที
- ความเร็วสูงสุด Top Speed 238 km/h
.
ภายนอก
- ชุดตกแต่งภายนอก AMG Body Styling
- ล้ออัลลอย ขนาด 19 นิ้ว
- ไฟหน้า LED High Performance
- ระบบปรับไฟสูงอัตโนมัติ Adaptive Highbeam Assist
- ระบบกุญแจ Keyless-GO
- ฝาท้าย เปิด-ปิด ด้วยระบบไฟฟ้า
- ระบบเปิด-ปิด ฝาท้าย โดยไม่ต้องใช้มือ Hands-Free Tailgate
- ระบบช่วยปิดประตู Power Closing Doors (ประตูดูด)
.
ภายใน และระบบอำนวยความสะดวก
- เบาะนั่งคนขับ ปรับด้วยไฟฟ้า พร้อม Memory Seat
- เบาะนั่งผู้โดยสารตอนหน้า ปรับด้วยไฟฟ้า พร้อม Memory Seat
- ระบบปรับอากาศแบบอัตโนมัติ แยกอิสระ 2-Zones
- ระบบปรับสมดุลอากาศ - ฟอกอากาศ ENERGIZING AIR CONTROL (HEPA)
- ม่านบังแดดประตูคู่หลัง
- ม่านบังแดดกระจกบังลมหลัง
- หน้าจอ MBUX Multimedia HyperScreen และ หน้าจอมาตรวัดแบบ 3D
- Passenger Screen หน้าจอแยก สำหรับผู้โดยสารตอนหน้า ที่แยกควบคุมกับจอกลางได้ โดยไม่รบกวนการควบคุมของส่วนกลางภายในรถ
- ที่ชาร์จโทรศัพท์แบบไร้สาย Wireless Charger
- ระบบช่วยจอดอัตโนมัติ Active Parking Assist
- กล้องรอบคัน 360 องศา
- ระบบเตือนเมื่อมีรถอยู่ในจุดอับสายตา Blind Spot Assist
- ระบบเตือนเมื่อเปิดประตูลงจากรถ Exit Warning
- ระบบเตือนคาดเข็มขัดนิรภัยผู้โดยสารตอนหลัง
- ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติแบบแปรผัน Active Distance Assist DISTRONIC with Stop&Go
- ระบบช่วยเหลือการขับขี่ Lane Tracing Package
- ระบบควบคุมรถให้อยู่ในช่องจราจร Active Lane Keeping Assist
- ระบบเตือนการชนด้านหน้า Collision Warning
- ระบบช่วยเหลือการขับขี่ Advanced Driving Assistance System
.
.
#MercedesBenz #EClass #E220d #E220dAMGLine
  • สีดำ....หล่อแบบเข้ม เข้ม 😆
เผยโฉม ออล-นิว มิตซูบิชิ ไทรทัน แบล็ก เอดิชัน รุ่นพิเศษ จำนวนจำกัด
ด้วยการตกแต่งภายนอกสีดำสุดเท่ ประกอบด้วย ไดนามิก ชีลด์และกรอบไฟตัดหมอกสีดำเงา ล้ออัลลอยสีดำขนาด 18 นิ้ว กระจกมองข้างสีดำเงา มือเปิดประตูด้านนอกสีดำเงา มือเปิดกระบะท้ายสีดำเงา บันไดข้างตกแต่งสีไทเทเนียมรมดำ และกันชนหลังสีดำตกแต่งด้วยสีไทเทเนียมรมดำ 
.
เครื่องยนต์คลีนดีเซล เทอร์โบ ไฮเปอร์พาวเวอร์ (Hyper Power) ที่พัฒนาขึ้นใหม่ ให้กำลังสูงสุดที่ 184 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 430 นิวตันเมตร ผสานช่วงล่างใหม่และแชสซีส์เมกาเฟรมใหม่ที่ใหญ่ขึ้นและแข็งแรงขึ้น 
.
เทคโนโลยีความปลอดภัยรอบคัน ไดมอนด์ เซนส์ (Diamond Sense) 
-ระบบเตือนการชนด้านหน้าตรง พร้อมระบบช่วยชะลอความเร็ว (Forward Collision Mitigation System: FCM) 
-ระบบสัญญาณเตือนจุดอับสายตา (Blind Spot Warning: BSW) 
-ระบบสัญญาณเตือนขณะเปลี่ยนเลน (Lane Change Assist: LCA) 
-ระบบเตือนด้านหลังขณะถอยออกจากช่องจอด (Rear Cross Traffic Alert: RCTA) 
-ระบบปรับระดับไฟสูง-ต่ำอัตโนมัติ (Auto High Beam: AHB) 
-กล้องมองภาพรอบคัน (Multi Around Monitor: MAM) 
-พร้อมระบบตรวจจับและแจ้งเตือนวัตถุหรือบุคคลที่เคลื่อนไหวจากกล้องรอบคัน (Moving Object Detection: MOD) 
.
ซึ่งเทคโนโลยีความปลอดภัยอัจฉริยะทั้งหมดนี้ สามารถตรวจจับการเคลื่อนไหวและสภาพแวดล้อมรอบตัวรถ ด้วยเซ็นเซอร์และเรดาร์ที่ละเอียด แม่นยำ พร้อมปกป้องคุณให้ปลอดภัยในทุกเส้นทางที่ไปในแบบ 360 องศา
.
อุปกรณ์อำนวยความสะดวกต่างๆ ที่ครบครัน อาทิ หน้าจอขนาด 9 นิ้ว ที่รองรับได้ทั้ง Apple CarPlay ที่พร้อมเชื่อมต่อแบบไร้สาย และ Android Auto 
.
#WHATCARThailand
#MitsubishiMotorsThailand #mitsubishitritonblackedition
#triton #blackedition
  • A5 Sedan ใหม่ ตัวแทน Audi A4 Sedan คู่แข่งใหม่ BMW 3 Series และ Mercedes C-Class
.
ภายนอกออกแบบใหม่ด้วยกระจังหน้าเพรียวขึ้น ไฟหน้าแบบ LED daytime running และไฟท้ายแบบ OLED ที่สามารถปรับการแสดงผลได้สูงสุด 8 รูปแบบ ที่นอกจากจะแสดงความแตกต่างเพื่อความสวยงามแล้ว สำหรับไฟท้ายยังสามารถใช้เป็นการสื่อสารกับรถคันหลังได้อีกด้วย
.
ภายในออกแบบหน้าจอ  3 ชิ้น โดยเลือกใช้แนวคิดการยึดหลักผู้ใช้เป็นศูนย์กลาง หน้าจอแสดงผลข้อมูลการขับขี่ virtual Cockpit ใช้เทคโนโลยีหลอดไฟแบบ OLED ขนาด 11.9 นิ้ว ทำงานร่วมกับหน้าจอกลางขนาด 14.5 นิ้ว เป็นระบบสัมผัส ทั้งยังมีออฟชั่นหน้าจอสำหรับความบันเทิงของผู้โดยสารตอนหน้าขนาด 10.9 นิ้ว
ความพิเศษยังอยู่ที่ A5 Sedan ที่ติดตั้งฝากระโปรงท้ายแบบยกเปิด เสมือนเป็นรุ่น Sportback จากโรงงาน
.
เครื่องยนต์มีให้เลือกทั้ง เบนซิน ดีเซล และปลั๊กอินไฮบริด
2.0 TDI
เครื่องยนต์ดีเซล TDI แบบ 4 สูบ ความจุ 2.0 ลิตร พร้อมระบบอัดอากาศแบบเทอร์โบชาร์จเจอร์ กำลังสูงสุด 204 แรงม้า (PS) แรงบิดสูงสุด 400 นิวตัน-เมตร  สำหรับรุ่นขับเคลื่อนล้อหน้าและขับเคลื่อน 4 ล้อ quattro ส่งกำลังผ่านเกียร์อัตโนมัติแบบ dual-clutch
.
2.0 TFSI
เครื่องยนต์เบนซิน TFSI แบบ 4 สูบ ความจุ 2.0 ลิตร พร้อมระบบอัดอากาศแบบเทอร์โบชาร์จเจอร์ กำลังสูงสุด 150 แรงม้า (PS) สำหรับรุ่นขับเคลื่อนล้อคู่หน้าเท่านั้น และรุ่นอัพเกรด 204 แรงม้า (PS) สำหรับรุ่นขับเคลื่อนล้อหน้าและขับเคลื่อน 4 ล้อ quattro ultra ส่งกำลังผ่านเกียร์อัตโนมัติแบบ dual-clutch
.
รุ่น S5
เครื่องยนต์เบนซิน TFSI แบบ V6 ขนาด 3.0 ลิตร พร้อมระบบอัดอากาศแบบเทอร์โบชาร์จเจอร์ กำลังสูงสุด 367 แรงม้า (PS) พร้อมด้วยเทคโนโลยี Mild-Hybrid 48-volt เพื่อลดมลพิษสำหรับการขับขี่ที่ความเร็วต่ำ
.
#WHATCARThailand
#AUDI #A5Sedan
  • #Promotion #Toyota ข้อเสนอพิเศษสำหรับผู้ซื้อรถในงาน #MOTORSHOW2024
#PR #promote #whatcar #whatcarthailnd 🥳👍🫰
  • #Tesla #Cybertruck ลองกระสุนเบอร์ไหนเข้า...? คุ้มนะถ้า 2.5m Baht คนไทยพร้อมซื้อ (รวย)😆🥳😃🧐🤓
#whatcar #whatcarthailand
  • พาชม #Porsche ในงาน Motor Show 2024
#whtacarthailand #whatcar
  • พาชม #Mitsubishi ในงาน Motor Show 2024
#whatcar #whatcarthailnd

Newsletter

© 2022 What Car? Thailand - Designed by Coinfinity Power.

  • About
  • Advertise
  • Terms & Conditions
  • Privacy & Policy
  • Team
  • Contact

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อให้ท่านสามารถใช้บริการได้อย่างต่อเนื่อง และอำนวยความสะดวกในการใช้งานเว็บไซต์ รวมถึงช่วยให้เราปรับปรุงการนำเสนอเนื้อหาตรงตามความต้องการของท่าน โดยสามารถศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ในนโยบายคุกกี้นโยบายคุกกี้ กด “ยอมรับ”
Cookie settingsยอมรับ
Manage consent

Privacy Overview

This website uses cookies to improve your experience while you navigate through the website. Out of these, the cookies that are categorized as necessary are stored on your browser as they are essential for the working of basic functionalities of the website. We also use third-party cookies that help us analyze and understand how you use this website. These cookies will be stored in your browser only with your consent. You also have the option to opt-out of these cookies. But opting out of some of these cookies may affect your browsing experience.
Necessary
Always Enabled
Necessary cookies are absolutely essential for the website to function properly. These cookies ensure basic functionalities and security features of the website, anonymously.
CookieDurationDescription
cookielawinfo-checkbox-advertisement1 yearSet by the GDPR Cookie Consent plugin, this cookie is used to record the user consent for the cookies in the "Advertisement" category .
cookielawinfo-checkbox-analytics1 yearSet by the GDPR Cookie Consent plugin, this cookie is used to record the user consent for the cookies in the "Analytics" category .
cookielawinfo-checkbox-functional1 yearThe cookie is set by the GDPR Cookie Consent plugin to record the user consent for the cookies in the category "Functional".
cookielawinfo-checkbox-necessary1 yearSet by the GDPR Cookie Consent plugin, this cookie is used to record the user consent for the cookies in the "Necessary" category .
cookielawinfo-checkbox-others1 yearSet by the GDPR Cookie Consent plugin, this cookie is used to store the user consent for cookies in the category "Others".
cookielawinfo-checkbox-performance1 yearSet by the GDPR Cookie Consent plugin, this cookie is used to store the user consent for cookies in the category "Performance".
CookieLawInfoConsent1 yearRecords the default button state of the corresponding category & the status of CCPA. It works only in coordination with the primary cookie.
Functional
Functional cookies help to perform certain functionalities like sharing the content of the website on social media platforms, collect feedbacks, and other third-party features.
Performance
Performance cookies are used to understand and analyze the key performance indexes of the website which helps in delivering a better user experience for the visitors.
CookieDurationDescription
_lscache_vary2 daysNo description available.
Analytics
Analytical cookies are used to understand how visitors interact with the website. These cookies help provide information on metrics the number of visitors, bounce rate, traffic source, etc.
CookieDurationDescription
_ga2 yearsThe _ga cookie, installed by Google Analytics, calculates visitor, session and campaign data and also keeps track of site usage for the site's analytics report. The cookie stores information anonymously and assigns a randomly generated number to recognize unique visitors.
_gat_gtag_UA_51917967_11 minuteSet by Google to distinguish users.
_gid1 dayInstalled by Google Analytics, _gid cookie stores information on how visitors use a website, while also creating an analytics report of the website's performance. Some of the data that are collected include the number of visitors, their source, and the pages they visit anonymously.
Advertisement
Advertisement cookies are used to provide visitors with relevant ads and marketing campaigns. These cookies track visitors across websites and collect information to provide customized ads.
CookieDurationDescription
_fbpsessionThis cookie is set by Facebook to display advertisements when either on Facebook or on a digital platform powered by Facebook advertising, after visiting the website.
advanced_ads_browser_width1 monthThis cookie is set by Advanced ads plugin.This cookie is used to measure and store the user browser width for adverts.
personalization_id2 yearsTwitter sets this cookie to integrate and share features for social media and also store information about how the user uses the website, for tracking and targeting.
Others
Other uncategorized cookies are those that are being analyzed and have not been classified into a category as yet.
CookieDurationDescription
jnews_view_counter_visits[0]2 months 2 days 15 hoursNo description
muc_ads2 yearsNo description
pvc_visits[0]1 dayThis cookie is created by post-views-counter. This cookie is used to count the number of visits to a post. It also helps in preventing repeat views of a post by a visitor.
SAVE & ACCEPT
Powered by CookieYes Logo
No Result
View All Result
  • Home
  • Reviews
    • First Drive
    • Road Test
    • Road Trips
    • Comparison
  • New Car
  • Awards
  • Column
    • Editor’s Talk
    • Insights
    • Your Cars
    • Feature
    • Advice
    • Tip Technic
  • News
    • PR
    • Inter News
    • Promotion
    • Big Bike
    • CSR
  • About
  • Contact

© 2021 What Car? Thailand - Designed by Coinfinity Power.