• About
  • Advertise
  • Terms & Conditions
  • Privacy & Policy
  • Team
  • Contact
What Car? Thailand
Mazda-CX-3-Banner-whatcar-728x90-102023
  • Home
  • Reviews
    • First Drive
    • Road Test
    • Road Trips
    • Comparison
  • New Car
  • Awards
  • Column
    • Editor’s Talk
    • Insights
    • Your Cars
    • Feature
    • Advice
    • Tip Technic
  • News
    • PR
    • Inter News
    • Promotion
    • Big Bike
    • CSR
  • About
  • Contact
No Result
View All Result
  • Home
  • Reviews
    • First Drive
    • Road Test
    • Road Trips
    • Comparison
  • New Car
  • Awards
  • Column
    • Editor’s Talk
    • Insights
    • Your Cars
    • Feature
    • Advice
    • Tip Technic
  • News
    • PR
    • Inter News
    • Promotion
    • Big Bike
    • CSR
  • About
  • Contact
No Result
View All Result
What Car? Thailand
No Result
View All Result
Home New Car

Mazda BT-50 กระบะฉบับผู้ดี

January 4, 2021
in New Car
Share on FacebookShare on TwitterShare on Line

เฉิดฉายอีกครั้ง สิ้นสุดการรอคอยการกลับมาของกระบะรวมสายพันธ์สองร่างในหนึ่งคัน หล่อ น่ามอง เส้นสายเฉียบคมพลิ้วสวย สมรรถนะเทียบเท่าเก๋งสปอร์ต พร้อมขุมพลัง 2 แบบให้เลือกกับดีเซล 1.9 ลิตร และ ดีเซล 3.0 ลิตร สำหรับค่าตัวต้องขออุ๊บไว้ก่อนอดใจรออีกนิดจะมาในปี 2021 นี้แหละ

                มาถึงไทยเรียบร้อย มาสด้า ยอมเผมโฉมหมากตัวสำคัญที่จะมาพลิกวงการกระบะไม่เพียงแค่เน้นการใช้งานด้านสมรรถนะเพียงอย่างเดียว ดีไซน์ก็ไม่ใช่สองรองใครเพราะมาสด้า เน้นการออกแบบโดยเฉพาะจาก KODO Design เส้นสายบนตัวรถนิ่งขึ้น คมขึ้น ซุ้มล้อโปร่งโล่งไม่ดูเตี้ยตันและไม่สูงจนบึกบึนเกินไปประณีตทุกส่วนให้ฟีลลิ่งเหมือนไม่ได้กำลังมองกระบะอยู่ยังไงอย่างงั้นและยังมีให้เลือก 2 แบบกับ 4 ประตูและ 2 ประตู

                ก่อนหน้านี้มีการเปิดตัว Isuzu D-Max อย่างเป็นทางการเมื่อเดือนตุลาคมที่ผ่านมา มาสด้า ไม่รอช้าทำการเปิดตัว Mazda BT-50 ตีตลาดคู่กันมาจนได้ฉายาแฝดคนละฝาสุดท้ายทั้งสองจับมือร่วมพัฒนาปิ๊กอัพเจเนอร์เรชั่นที่ 8 นี้รวมร่างสลับกันใช้ความโดดเด่นของตัวเองอัดแน่นลงไปใน BT-50 ตัวใหม่ของวงการกระบะ อัพเกรดรถยนต์ใช้สอยสำหรับเชิงพาณิชย์ให้น่ามองและขับสนุกขึ้นอีกเท่าตัว

                กระบะรุ่นน้องคันนี้ถูกพัฒนาด้วยการใช้โครงสร้างเดียวกับ Isuzu D-Max โดยอีซูซุ รับเป็นสายการผลิตให้กับมาสด้าแทนแต่ถึงแม้ทุกอย่างด้วยตัวโครงสร้างหรือระบบวิศวกรรมจะดำเนินการไปคล้าย ๆ กัน มีอีกสิ่งหนึ่งที่มาสด้า ยังคงความเป็นตัวเองว่ากันด้วยเรื่องของดีไซน์นั่นเอง การขึ้น-ลง ของผู้โดยสารด้านหลังสะดวกขึ้น

                เป็นครั้งแรกที่มาสด้า ยกสไตล์ดีไซน์จากเก๋ง 4 ประตูสู่รถยนต์ร่างใหญ่ปิ๊กอัพ Mazda BT-50 แสดงออกถึงความเรียบง่าย โดดเด่นและสง่างามแม้อยู่บนท้องถนนในเมืองหรือออฟโรดก็ตาม ผลลัพธ์ที่ได้นั้นแยบยลเกินคาด ดุดัน แฝงความสปอร์ตและหรูหราไปในคันเดียวรวมถึงการออกแบบมาสำหรับผู้ที่มีไลฟ์สไตล์แอคทีฟ และช่วยกระตุ้นให้เกิดความรู้สึกท้าทายในการขับขี่

                นอกจากนี้ยังมีการปรับปรุงสมรรถนะช่วงล่าง ระบบเกียร์ที่รับการตอบสนองกับพวงมาลัยได้เป็นอย่างดี ส่งผลให้ทุกการเดินทางได้รับความเป็นส่วนตัวมากกว่ากระบะทั่วไปจากการปรับจูนติดตั้งแผงคอนโซลกับตัวถังลดการสั่นสะเทือนเมื่ออยู่บนสภาพถนนที่ไม่ค่อยอำนวยนักหรือแม้แต่การติดตั้งโฟมในเสาเอเพื่อลดเสียงลมตีจากภายนอกเมื่อวิ่งด้วยความเร็วความเงียบเทียบเท่ารถยนต์ประเภทเอสยูวีได้เลย

ขุมพลังภายใต้สกายแอคทีฟฉบับปิ๊กอัพ

                สำหรับตลาดในประเทศไทยเรานั้นมาสด้า ทำการติดตั้งเครื่องยนต์ทั้งสองแบบแบ่งออกอย่างชัดเจนยกชุดขุมพลังเทอร์โบจาก Isuzu D-max กับเครื่องยนต์ดีเซล 1.9 ลิตร เทอร์โบ 4 สูบ DOHC 16 วาล์ว ให้กำลัง 150 แรงม้า (PS) ที่ 3,600 รอบต่อต่อนาที  แรงบิดสูงสุด 350 นิวตันเมตร ที่ 1,800 – 2,600 รอบต่อนาที เสริมการควบคุมอัตราเร่งที่เพิ่มความเร็วรอบเมื่อออกจากจุดสตาร์ท และระบบหล่อเย็น EGR ถูกติดตั้งมาในฝาสูบ พร้อม Water Jacket ช่องทางระบายความร้อนด้วยน้ำภายในเสื้อสูบและฝาสูบในท่อทางเดิน EGR ซึ่งเครื่องยนต์นี้ให้การประหยัดน้ำมันเชื้อเพลิงมีความเงียบและทนทาน ทางด้านเครื่องยนต์ดีเซล 3.0 ลิตร เทอร์โบ 4 สูบ DOHC 16 วาล์ว กำลังสูงสุด 190 แรงม้า (PS) ที่ 3,600 รอบต่อต่อนาที  แรงบิดสูงสุด 450 นิวตันเมตร ที่ 1,600 – 2,600 รอบต่อนาที

                ซึ่งเครื่องยนต์ทั้งสองฉีดจ่ายเชื้อเพลิงแบบ Direct Injection ผ่านราง Common-Rail พ่วงระบบอัดอากาศ Turbocharger มีการเคลือบฉนวนที่ลูกสูบและเกียร์ Double-scissors ที่ช่วยลดเสียงรบกวน สิ่งเหล่านี้ถูกรวมอยู่ในเครื่องยนต์จึงทำให้สามารถเพิ่มแรงบิดในรอบต่ำแถมประหยัดเชื้อเพลิงเช่นกัน สำหรับระบบส่งกำลังมีให้เลือก 2 แบบ ทั้งเกียร์อัตโนมัติ 6 สปีด และเกียร์ธรรมดา 6 สปีด ถูกปรับจูนให้มีการตอบสนองเร็วขึ้น กระชับและมีน้ำหนักเบา

ช่วงล่างและระบบขับเคลื่อน

                ประสิทธิภาพเบรกติดตั้งดิสก์เบรกหน้าสำหรับรถปิ๊กอัพ มาสด้า BT-50 มีทั้งหมด 2 ขนาด ได้แก่ ขนาด 17 และ 15 นิ้ว ด้านหลังใช้ดรัมเบรกขนาด 15 นิ้ว ในส่วนนี้มาสด้า เคลมมาว่าจากการปรับตั้งทำให้สามารถตอบสนองการหยุดล้อได้เป็นอย่างดีและเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานของหม้อลมเบรกก็ช่วยเพิ่มความมั่นใจในการควบคุมเบรก ด้านระบบการขับเคลื่อนในรุ่น 4×4 ใช้เพลาขับที่ทำจากอลูมิเนียมจึงทำให้มีน้ำหนักเบาขึ้น ช่วยเรื่องสลับโหมดการทำงาน4H/4L ได้เร็วขึ้นเมื่ออยู่ในโหมดขับเคลื่อน 4 ล้อ มาพร้อมกับระบบล็อกเฟืองท้ายแบบไฟฟ้าเสริมประสิทธิภาพการขับขี่บนสภาพถนนแบบขรุขระ

                เรื่องสั่นสะเทืองกำลังจะหมดไปเพราะ Mazda BT-50 ติดตั้งแผงคอนโซลกลางที่ยึดกับพื้นตัวถังและการติดตั้งแผงคอนโซลหน้าได้รับการปรับเพื่อลดการสั่นสะเทือนที่ส่งมาจากโครงแชสซี ติดตั้งโฟมเข้าไปภายในเสาแต่ละต้นเพื่อช่วยดูดซับเสียงจากแผงประตูด้านข้างพรมปูพื้นและฉนวนได้ถูกผลิตขึ้นเป็นชิ้นเดียวกันทำให้สามารถดูดซับเสียงได้ นอกจากนี้ แผงหน้าปัดยังติดตั้งอยู่กับตัวถังโดยตรงเพื่อลดการสั่นสะเทือนที่ส่งไปยังพวงมาลัย ด้วยเหตุนี้จึงทำให้ BT-50 ใหม่นี้ มีความเป็นส่วนตัวมากขึ้นขณะเดินทาง

                ระบบช่วงล่างด้านหน้าเป็นแบบอิสระปีกนกคู่ (Double-Wishbone) และชุดแหนบ (Leaf Spring) ทำให้ช่วงล่างของรถปิกอัพมาสด้า BT-50 สามารถให้การควบคุมรถอย่างมีเสถียรภาพและขับขี่สะดวกสบายยิ่งขึ้น ในรุ่น ยกสูง ยังได้มีการเสริมตัวยึดด้านหน้ากันโคลง เพื่อเพิ่มความสมดุลให้กับตัวรถมากขึ้น

จุดเด่นของ BT-50

            จะพลาดไม่ได้เลยกับจุดนี้ของมาสด้า โดดเด่นด้วยดีไซน์จาก KODO Design ถึงจะแม้จะบอกว่า BT-50 ขึ้นอยู่กับสายการผลิตของ Isuzu D-Max ก็ตามแต่สิ่งที่ต่างออกไปและไม่ทิ้งความเป็นตัวเองเลยมันก็คือเรื่องของการออกแบบแหละ เห็นได้อย่างชัดเจนจากทางด้านหน้าของตัวรถให้ฟีลลิ่งกระบะหรูหราขึ้นมาทันทีมันเรียบง่ายซะจนเหมือนมองรถยนต์นั่งส่วนบุคคลอยู่สักคันต่างกับ D-Max ที่ด้านหน้าบึกบึนดุดันตามภาพลักษณ์ของกระบะ

                กระโปรงหน้าถูกออกแบบยกสูงและลาดลงมาบึกบึนแต่ไม่ไหวกระด้างเกินไปพร้อมกับไฟหน้าและไฟหลังเป็น LED Projector ทรงกระบอก ติดตั้งไฟส่องกลางวัน Daylight เป็นแบบ LED เช่นกัน กระจังหน้ารถเป็นซิกเนเจอร์ของมาสด้าอยู่แล้วด้วยวิงโครเมี่ยมขนาดใหญ่วางเส้นแนวนอนบวกกับช่องระบายอากาศภายในตัว สะท้อนความเป็นกระบะด้วยการติดตั้งปีกซ้าย-ขวาใต้ไฟหน้า ตรงบริเวณกันชนหน้าฝังไฟหรี่ไฟตัดหมอกแบบ LED และสัญญาณกะระยะตอนถอยหลังอีก 4 จุด

                เรื่องของเส้นสายที่ยังมีจุดคล้ายกับ D-Max อยู่บ้างตั้งแต่ประตูหน้าไล่ไปจนถึงกระบะท้าย กระจกมองข้างพับเปิด-ปิดเป็นระบบไฟฟ้าฝังไฟเลี้ยว LED ไว้ในตัว ที่จับเปิดประตูเป็นโครเมียมพร้อมปุ่มปลดล็อคทั้งสองข้าง ด้านบนหลังคาติดตั้งเสาอากาศสั้นทรงเดิมพร้อมราวหลังคาขึ้นรูป ด้านล่างสุดของตัวรถจากบริดจสโตนเป็นล้ออัลลอยขนาด 18 นิ้วลาย 5 ก้านคู่ พร้อมยาง 265/60 R18 และ ลาย 6 ก้านคู่ขนาด 17 นิ้ว พร้อมยาง 255/65 R17 ฝาเปิดกระบะท้ายแบบโครเมี่ยมฝังกล้องมองหลัง กันชนท้ายขึ้นรูปสีเดียวกับตัวรถดีไซน์กลมกลืนและสัญญาณกะระยะถอยหลัง 4 จุด เช่นเดียวกับด้านหน้า

 

สุนทรียภาพขณะเดินทาง

            ภายในห้องโดยสารถือว่ามีความต่างกันชัดเจนอยู่บ้างการตกแต่งเลือกทั้งแบบสีน้ำตาลเข้มและสีดำ คอนโซลหน้าตกแต่งด้วยสีดำตัดกับสีเงินที่ช่วยเพิ่มความสปอร์ต พวงมาลัยมัลติฟังก์ชั่น 3 ก้าน หุ้มหนังขนาดกำลังกระชับมือทางด้านซ้ายมือเป็นปุ่มควบคุมวิทยุพร้อมปุ่มรับโทรศัพท์ ขวาเป็นปุ่มล็อกความเร็วอัตโนมัติหรือ Cruise Control ปรับได้ 4 ทิศทาง Tilt & Telescopic สูง-ต่ำและ เข้า-ออก ตามสรีระผู้ขับขี่ หลังพวงมาลัยมีมาตรวัดเรืองพร้อมจอแสดงข้อมูลสี MID ขนาดใหญ่ 4.2 นิ้วอยู่ตรงกลางที่บอกทั้งระยะทางทริป A กับ B อัตราสิ้นเปลืองน้ำมัน จอแสดงการทำงานวิทยุ และมีนาฬิกาดิจิตอลในตัว 

                ด้านระบบปรับอากาศแบ่งฝั่งซ้าย-ขวาและมีช่องแอร์ 4 จุดรวมถึงบริเวณกลางห้องโดยสารพร้อมช่องเสียบ USB  เพลิดเพลินด้วยหน้าจอบันเทิงระบบสัมผัสขนาด 7 นิ้ว และ 9 นิ้วตัดช่องสำหรับใส่ CD ออกไปเข้าสู่ยุคดิจิตอลชัดเจนรองรับระบบ Apple CarPlay และ Android Auto พร้อมลำโพงรอบคัน 8 ลำโพงรวมลำโพงบนหลังคารถ คันเกียร์ถูกออกแบบใหม่โดยการนำตำแหน่งบอกเกียร์มาไว้ที่หัวเกียร์เป็นสีดำเปียโนแบล็คแทนหุ้มด้วยหนังเล็กน้อยพร้อม Shift Lock ที่ยังเป็นแบบใช้กุญแจเสียบอยู่

                พื้นที่ด้านในกว้างขึ้นเบาะนั่งถูกออกแบบให้ใหญ่ขึ้นทั้งชุดเพื่อรองรับสรีระลดการถูกโยนตัวขณะขับขี่เข้าโค้งได้ดีขึ้นหุ้มหนังแท้น้ำตาลเข้าแซมด้วยผ้าสีดำทูโทนเล็กน้อย สำหรับในรุ่นท็อปฝั่งคนขับปรับไฟฟ้า 8 ทิศทาง ผู้โดยสารข้างคนขับที่ปรับเป็นแบบก้านธรรมดาทั่วไปที่พักแขนรวมถึงที่วางแก้วสำหรับห้องโดยสารด้านหลัง

                กุญแจ รีโมท Genius Entry ไม่ต้องใช้ปลด-ล็อครถด้วยการเสียบกุญแจหรือนำออกมากดปุ่มอีกต่อไปเพราะกุญแจรีโมทอัจฉริยะนี้สามารถพกติดตัวและใช้งานผ่านปุ่มล็อคที่ก้านจับประตูเพียงอย่างเดียวก็ได้ พร้อมฟังก์ชั่น Remote Engine Start เปิดระบบปรับอากาศก่อนเข้านั่งในรถได้ในระยะ 20 เมตรได้เลย

โดยรวมแล้ว Mazda BT-50 ใหม่นี้คงความเป็นตัวเองไว้ด้วยเอกลักษณ์สุดยอดดีไซน์จาก KODO Design สวมความดุดันสมรรถนะของ Isuzu D-Max ไว้อย่างลงตัวพื้นฐานด้านเทคนิคและวิศวกรรมไม่ต่างกันมากเท่าไหร่ฟีลลิ่งแบบ Isuzu D-Max ถูกแปลงโฉมซะมากกว่า

 

Tags: All New Mazda BT-50

Related Posts

New Car

New Porsche Macan all-electric SUV  มาคันน์ เอสยูวี ไฟฟ้า 100 % น้องใหม่จากค่าย ปอร์เช่

January 27, 2024
New Car

Mercedes-Benz GLA 200 AMG Dynamic  2024 (Facelift) 

January 26, 2024
New Car

Mazda6 20th Anniversary Edition

December 2, 2023
New Car

‘MAZDA ICONIC SP’ รถต้นแบบสปอร์ตคอมแพ็คคาร์

November 1, 2023
New Car

Volkswagen ID.X Performance Concept เปิดตัว  EV 550 แรงม้า พร้อม Aggressive Aero

September 10, 2023
New Car

ใหม่ 2024 Lotus Emeya ซาลูนไฟฟ้าเผยโฉมด้วยกำลัง 905 แรงม้า รถยนต์ซาลูนสมรรถนะสูงแห่งแรกของแบรนด์อังกฤษนับตั้งแต่ Carlton มาถึงในรูปแบบ EV กำลังสูง

September 8, 2023
Leave Comment

What Car? Thailand

 

นิตยสารและเว็บไซต์ whatcar.co.th เนื้อหาลิขสิทธิ์รถยนต์ที่แรกที่เดียวในไทย เพื่อช่วยประกอบการตัดสินใจเลือกซื้อรถยนต์ จาก What Car? whatcar.com ประเทศอังกฤษซึ่งได้รับการยอมรับมากที่สุดในโลกมายาวนานกว่า 45 ปี.

Follow us

Categories

  • Awards
  • Big Bike
  • Comparison
  • CSR
  • Feature
  • First Drive
  • Insights
  • Inter News
  • New Car
  • News
  • PR
  • Promotion
  • Reviews
  • Road Test
  • Road Trips
  • Tip Technic
  • Uncategorized
  • Your Cars

Instagram

  • ลาก่อน EQS สวัสดี S-Class รถยนต์ไฟฟ้า : Mercedes จะรวมทั้งสองรุ่นเข้าด้วยกันในปี 2030 ⚡
  • พักเบรกกับค่ายจีน 🇨🇳ที่กำลังลงมาเล่นตลาด ⚡🔋
รถยนต์ไฮบริด (Hybird) นั่งกันไม่ติดและ ญี่ปุ่น 🇯🇵
.
ไม่รู้ว่านุดมีแมว...หรือแมวมีนุดกันแน่ 😆
 "ประกาศิต" ก็เป็นทาสจ๊ะ 555
.
แม่น้ำตาลเป็นแมวที่อายุใกล้ 20 ปี ก็จะดูวัยรุ่นหน่อย 😸
โลกนี้ให้ความสำคัญกับแมวอยู่นะ.... “วันแมวโลก”  International Cat Day 
8 สิงหาคมของทุกปี
.
#InternationalCatDay 
#แม่น้ำตาลหวานเจียบ
  • เดินทางด้วยรถ Benz E 220 d AMG Line 😆🌊🌴
จากเส้นทางภูเก็ต - พังงา ถึง รร.เยาววิทย์ 
ทริป /CSR เมอร์เซเดสเบนซ์ ประเทศไทย
.
ขนาดตัวถัง
- ยาว x กว้าง x สูง : 4,935 x 1,852 x 1,460 มิลลิเมตร
- ระยะฐานล้อ wheelbase : 2,939 มิลลิเมตร
.
เครื่องยนต์
.
เครื่องยนต์ดีเซล 4 สูบ 2.0 ลิตร เทอร์โบ กำลังสูงสุด 197 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 440 นิวตันเมตร ทำงานร่วมกับมอเตอร์ไฟฟ้าขนาดเล็ก EQ Boost พละกำลัง 23 แรงม้า 205 นิวตันเมตร Mild Hybrid 48V ช่วยในการออกตัว จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ 9 จังหวะ 9G-Tronic ขับเคลื่อนล้อหลัง
.
- อัตราเร่ง 0-100 km/h ภายใน 7.6 วินาที
- ความเร็วสูงสุด Top Speed 238 km/h
.
ภายนอก
- ชุดตกแต่งภายนอก AMG Body Styling
- ล้ออัลลอย ขนาด 19 นิ้ว
- ไฟหน้า LED High Performance
- ระบบปรับไฟสูงอัตโนมัติ Adaptive Highbeam Assist
- ระบบกุญแจ Keyless-GO
- ฝาท้าย เปิด-ปิด ด้วยระบบไฟฟ้า
- ระบบเปิด-ปิด ฝาท้าย โดยไม่ต้องใช้มือ Hands-Free Tailgate
- ระบบช่วยปิดประตู Power Closing Doors (ประตูดูด)
.
ภายใน และระบบอำนวยความสะดวก
- เบาะนั่งคนขับ ปรับด้วยไฟฟ้า พร้อม Memory Seat
- เบาะนั่งผู้โดยสารตอนหน้า ปรับด้วยไฟฟ้า พร้อม Memory Seat
- ระบบปรับอากาศแบบอัตโนมัติ แยกอิสระ 2-Zones
- ระบบปรับสมดุลอากาศ - ฟอกอากาศ ENERGIZING AIR CONTROL (HEPA)
- ม่านบังแดดประตูคู่หลัง
- ม่านบังแดดกระจกบังลมหลัง
- หน้าจอ MBUX Multimedia HyperScreen และ หน้าจอมาตรวัดแบบ 3D
- Passenger Screen หน้าจอแยก สำหรับผู้โดยสารตอนหน้า ที่แยกควบคุมกับจอกลางได้ โดยไม่รบกวนการควบคุมของส่วนกลางภายในรถ
- ที่ชาร์จโทรศัพท์แบบไร้สาย Wireless Charger
- ระบบช่วยจอดอัตโนมัติ Active Parking Assist
- กล้องรอบคัน 360 องศา
- ระบบเตือนเมื่อมีรถอยู่ในจุดอับสายตา Blind Spot Assist
- ระบบเตือนเมื่อเปิดประตูลงจากรถ Exit Warning
- ระบบเตือนคาดเข็มขัดนิรภัยผู้โดยสารตอนหลัง
- ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติแบบแปรผัน Active Distance Assist DISTRONIC with Stop&Go
- ระบบช่วยเหลือการขับขี่ Lane Tracing Package
- ระบบควบคุมรถให้อยู่ในช่องจราจร Active Lane Keeping Assist
- ระบบเตือนการชนด้านหน้า Collision Warning
- ระบบช่วยเหลือการขับขี่ Advanced Driving Assistance System
.
.
#MercedesBenz #EClass #E220d #E220dAMGLine
  • สีดำ....หล่อแบบเข้ม เข้ม 😆
เผยโฉม ออล-นิว มิตซูบิชิ ไทรทัน แบล็ก เอดิชัน รุ่นพิเศษ จำนวนจำกัด
ด้วยการตกแต่งภายนอกสีดำสุดเท่ ประกอบด้วย ไดนามิก ชีลด์และกรอบไฟตัดหมอกสีดำเงา ล้ออัลลอยสีดำขนาด 18 นิ้ว กระจกมองข้างสีดำเงา มือเปิดประตูด้านนอกสีดำเงา มือเปิดกระบะท้ายสีดำเงา บันไดข้างตกแต่งสีไทเทเนียมรมดำ และกันชนหลังสีดำตกแต่งด้วยสีไทเทเนียมรมดำ 
.
เครื่องยนต์คลีนดีเซล เทอร์โบ ไฮเปอร์พาวเวอร์ (Hyper Power) ที่พัฒนาขึ้นใหม่ ให้กำลังสูงสุดที่ 184 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 430 นิวตันเมตร ผสานช่วงล่างใหม่และแชสซีส์เมกาเฟรมใหม่ที่ใหญ่ขึ้นและแข็งแรงขึ้น 
.
เทคโนโลยีความปลอดภัยรอบคัน ไดมอนด์ เซนส์ (Diamond Sense) 
-ระบบเตือนการชนด้านหน้าตรง พร้อมระบบช่วยชะลอความเร็ว (Forward Collision Mitigation System: FCM) 
-ระบบสัญญาณเตือนจุดอับสายตา (Blind Spot Warning: BSW) 
-ระบบสัญญาณเตือนขณะเปลี่ยนเลน (Lane Change Assist: LCA) 
-ระบบเตือนด้านหลังขณะถอยออกจากช่องจอด (Rear Cross Traffic Alert: RCTA) 
-ระบบปรับระดับไฟสูง-ต่ำอัตโนมัติ (Auto High Beam: AHB) 
-กล้องมองภาพรอบคัน (Multi Around Monitor: MAM) 
-พร้อมระบบตรวจจับและแจ้งเตือนวัตถุหรือบุคคลที่เคลื่อนไหวจากกล้องรอบคัน (Moving Object Detection: MOD) 
.
ซึ่งเทคโนโลยีความปลอดภัยอัจฉริยะทั้งหมดนี้ สามารถตรวจจับการเคลื่อนไหวและสภาพแวดล้อมรอบตัวรถ ด้วยเซ็นเซอร์และเรดาร์ที่ละเอียด แม่นยำ พร้อมปกป้องคุณให้ปลอดภัยในทุกเส้นทางที่ไปในแบบ 360 องศา
.
อุปกรณ์อำนวยความสะดวกต่างๆ ที่ครบครัน อาทิ หน้าจอขนาด 9 นิ้ว ที่รองรับได้ทั้ง Apple CarPlay ที่พร้อมเชื่อมต่อแบบไร้สาย และ Android Auto 
.
#WHATCARThailand
#MitsubishiMotorsThailand #mitsubishitritonblackedition
#triton #blackedition
  • A5 Sedan ใหม่ ตัวแทน Audi A4 Sedan คู่แข่งใหม่ BMW 3 Series และ Mercedes C-Class
.
ภายนอกออกแบบใหม่ด้วยกระจังหน้าเพรียวขึ้น ไฟหน้าแบบ LED daytime running และไฟท้ายแบบ OLED ที่สามารถปรับการแสดงผลได้สูงสุด 8 รูปแบบ ที่นอกจากจะแสดงความแตกต่างเพื่อความสวยงามแล้ว สำหรับไฟท้ายยังสามารถใช้เป็นการสื่อสารกับรถคันหลังได้อีกด้วย
.
ภายในออกแบบหน้าจอ  3 ชิ้น โดยเลือกใช้แนวคิดการยึดหลักผู้ใช้เป็นศูนย์กลาง หน้าจอแสดงผลข้อมูลการขับขี่ virtual Cockpit ใช้เทคโนโลยีหลอดไฟแบบ OLED ขนาด 11.9 นิ้ว ทำงานร่วมกับหน้าจอกลางขนาด 14.5 นิ้ว เป็นระบบสัมผัส ทั้งยังมีออฟชั่นหน้าจอสำหรับความบันเทิงของผู้โดยสารตอนหน้าขนาด 10.9 นิ้ว
ความพิเศษยังอยู่ที่ A5 Sedan ที่ติดตั้งฝากระโปรงท้ายแบบยกเปิด เสมือนเป็นรุ่น Sportback จากโรงงาน
.
เครื่องยนต์มีให้เลือกทั้ง เบนซิน ดีเซล และปลั๊กอินไฮบริด
2.0 TDI
เครื่องยนต์ดีเซล TDI แบบ 4 สูบ ความจุ 2.0 ลิตร พร้อมระบบอัดอากาศแบบเทอร์โบชาร์จเจอร์ กำลังสูงสุด 204 แรงม้า (PS) แรงบิดสูงสุด 400 นิวตัน-เมตร  สำหรับรุ่นขับเคลื่อนล้อหน้าและขับเคลื่อน 4 ล้อ quattro ส่งกำลังผ่านเกียร์อัตโนมัติแบบ dual-clutch
.
2.0 TFSI
เครื่องยนต์เบนซิน TFSI แบบ 4 สูบ ความจุ 2.0 ลิตร พร้อมระบบอัดอากาศแบบเทอร์โบชาร์จเจอร์ กำลังสูงสุด 150 แรงม้า (PS) สำหรับรุ่นขับเคลื่อนล้อคู่หน้าเท่านั้น และรุ่นอัพเกรด 204 แรงม้า (PS) สำหรับรุ่นขับเคลื่อนล้อหน้าและขับเคลื่อน 4 ล้อ quattro ultra ส่งกำลังผ่านเกียร์อัตโนมัติแบบ dual-clutch
.
รุ่น S5
เครื่องยนต์เบนซิน TFSI แบบ V6 ขนาด 3.0 ลิตร พร้อมระบบอัดอากาศแบบเทอร์โบชาร์จเจอร์ กำลังสูงสุด 367 แรงม้า (PS) พร้อมด้วยเทคโนโลยี Mild-Hybrid 48-volt เพื่อลดมลพิษสำหรับการขับขี่ที่ความเร็วต่ำ
.
#WHATCARThailand
#AUDI #A5Sedan
  • #Promotion #Toyota ข้อเสนอพิเศษสำหรับผู้ซื้อรถในงาน #MOTORSHOW2024
#PR #promote #whatcar #whatcarthailnd 🥳👍🫰
  • #Tesla #Cybertruck ลองกระสุนเบอร์ไหนเข้า...? คุ้มนะถ้า 2.5m Baht คนไทยพร้อมซื้อ (รวย)😆🥳😃🧐🤓
#whatcar #whatcarthailand
  • พาชม #Porsche ในงาน Motor Show 2024
#whtacarthailand #whatcar
  • พาชม #Mitsubishi ในงาน Motor Show 2024
#whatcar #whatcarthailnd

Newsletter

© 2022 What Car? Thailand - Designed by Coinfinity Power.

  • About
  • Advertise
  • Terms & Conditions
  • Privacy & Policy
  • Team
  • Contact

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อให้ท่านสามารถใช้บริการได้อย่างต่อเนื่อง และอำนวยความสะดวกในการใช้งานเว็บไซต์ รวมถึงช่วยให้เราปรับปรุงการนำเสนอเนื้อหาตรงตามความต้องการของท่าน โดยสามารถศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ในนโยบายคุกกี้นโยบายคุกกี้ กด “ยอมรับ”
Cookie settingsยอมรับ
Manage consent

Privacy Overview

This website uses cookies to improve your experience while you navigate through the website. Out of these, the cookies that are categorized as necessary are stored on your browser as they are essential for the working of basic functionalities of the website. We also use third-party cookies that help us analyze and understand how you use this website. These cookies will be stored in your browser only with your consent. You also have the option to opt-out of these cookies. But opting out of some of these cookies may affect your browsing experience.
Necessary
Always Enabled
Necessary cookies are absolutely essential for the website to function properly. These cookies ensure basic functionalities and security features of the website, anonymously.
CookieDurationDescription
cookielawinfo-checkbox-advertisement1 yearSet by the GDPR Cookie Consent plugin, this cookie is used to record the user consent for the cookies in the "Advertisement" category .
cookielawinfo-checkbox-analytics1 yearSet by the GDPR Cookie Consent plugin, this cookie is used to record the user consent for the cookies in the "Analytics" category .
cookielawinfo-checkbox-functional1 yearThe cookie is set by the GDPR Cookie Consent plugin to record the user consent for the cookies in the category "Functional".
cookielawinfo-checkbox-necessary1 yearSet by the GDPR Cookie Consent plugin, this cookie is used to record the user consent for the cookies in the "Necessary" category .
cookielawinfo-checkbox-others1 yearSet by the GDPR Cookie Consent plugin, this cookie is used to store the user consent for cookies in the category "Others".
cookielawinfo-checkbox-performance1 yearSet by the GDPR Cookie Consent plugin, this cookie is used to store the user consent for cookies in the category "Performance".
CookieLawInfoConsent1 yearRecords the default button state of the corresponding category & the status of CCPA. It works only in coordination with the primary cookie.
Functional
Functional cookies help to perform certain functionalities like sharing the content of the website on social media platforms, collect feedbacks, and other third-party features.
Performance
Performance cookies are used to understand and analyze the key performance indexes of the website which helps in delivering a better user experience for the visitors.
CookieDurationDescription
_lscache_vary2 daysNo description available.
Analytics
Analytical cookies are used to understand how visitors interact with the website. These cookies help provide information on metrics the number of visitors, bounce rate, traffic source, etc.
CookieDurationDescription
_ga2 yearsThe _ga cookie, installed by Google Analytics, calculates visitor, session and campaign data and also keeps track of site usage for the site's analytics report. The cookie stores information anonymously and assigns a randomly generated number to recognize unique visitors.
_gat_gtag_UA_51917967_11 minuteSet by Google to distinguish users.
_gid1 dayInstalled by Google Analytics, _gid cookie stores information on how visitors use a website, while also creating an analytics report of the website's performance. Some of the data that are collected include the number of visitors, their source, and the pages they visit anonymously.
Advertisement
Advertisement cookies are used to provide visitors with relevant ads and marketing campaigns. These cookies track visitors across websites and collect information to provide customized ads.
CookieDurationDescription
_fbpsessionThis cookie is set by Facebook to display advertisements when either on Facebook or on a digital platform powered by Facebook advertising, after visiting the website.
advanced_ads_browser_width1 monthThis cookie is set by Advanced ads plugin.This cookie is used to measure and store the user browser width for adverts.
personalization_id2 yearsTwitter sets this cookie to integrate and share features for social media and also store information about how the user uses the website, for tracking and targeting.
Others
Other uncategorized cookies are those that are being analyzed and have not been classified into a category as yet.
CookieDurationDescription
jnews_view_counter_visits[0]2 months 2 days 15 hoursNo description
muc_ads2 yearsNo description
pvc_visits[0]1 dayThis cookie is created by post-views-counter. This cookie is used to count the number of visits to a post. It also helps in preventing repeat views of a post by a visitor.
SAVE & ACCEPT
Powered by CookieYes Logo
No Result
View All Result
  • Home
  • Reviews
    • First Drive
    • Road Test
    • Road Trips
    • Comparison
  • New Car
  • Awards
  • Column
    • Editor’s Talk
    • Insights
    • Your Cars
    • Feature
    • Advice
    • Tip Technic
  • News
    • PR
    • Inter News
    • Promotion
    • Big Bike
    • CSR
  • About
  • Contact

© 2021 What Car? Thailand - Designed by Coinfinity Power.