Lexus LS F Sport ซีดานระดับหรูคู่แข่ง S-Class มาพร้อมล้ออัลลอยขนาดใหญ่ ดีไซน์ที่ดุดัน และเทคโนโลยีแชสซีใหม่ เผยโฉมครั้งแรกที่งาน นิวยอร์ค มอเตอร์โชว์
F Sport มาพร้อมรูปลักษณ์ภายนอกที่ดุดันกว่าเวอร์ชั่นปกติ โดดเด่นด้วยช่องรับอากาศคู่หน้าขนาดใหญ่ขนาบข้างกระจังหน้า Spindle อันเป็นเอกลักษณ์ของ Lexus ติดตั้งล้ออัลลอย 20 นิ้วมาเป็นมาตรฐาน รัดด้วยยาง 245/45 ในด้านหน้า และ 245/40 ในด้านหลัง มาพร้อมสีน้ำเงินและสีขาวพิเศษใหม่
ภายในอัพเกรดเบาะนั่งใหม่ให้โอบกระชับมากขึ้น วัสดุเป็นหนัง Ultrasuede แป้นเหยียบอลูมีเนียม พวงมาลัยและชุดเรือนไมล์ได้รับมาจากซุปเปอร์คาร์ LFA และเพดานห้องก็เป็นหนัง Ultrasuede ด้วย
ระบบเบรกอัพเกรดใหม่ให้ใหญ่ขึ้นด้วยคาร์ลิเปอร์หน้า 6 ลูกสูบ หลัง 4 ลูกสูบ มาพร้อมช่วงล่างถุงลมเพื่อความนุ่มนวลและให้ความสปอร์ตมากยิ่งขึ้น นอกจากนี้ยังมาพร้อม Dynamic Handling Technology ประกอบด้วย ABS, Traction Control, ESC และ ระบบควบคุมพวงมาลัยเมื่อความเร็วเปลี่ยนโดยฉับพลัน
เทคโนโลยี Chassis Control ของ Lexus ถูกติดตั้งมาด้วย มันช่วยให้เข้าโค้งได้เนียนขึ้น ตลอดจนให้ความนุ่มนวลไปพร้อมกัน ระบบนี้จะปรับการตอบสนองของเบรก พวงมาลัย และช่วงล่าง ให้สัมพันธ์กับการขับขี่ โดยมีโหมดขับขี่ให้เลือก 3 โหมดได้แก่ Normal, Sport S และ Sport S+ ซึ่งแต่ละโหมดจะปรับการทำงานของระบบนี้ให้เหมาะสม ช่วยเพิ่มสมรรถนะการขับขี่ให้ดียิ่งขึ้น
ใต้ฝากระโปรงเป็นที่อยู่ของเครื่องยนต์ V6 3.5 ลิตร ทวินเทอร์โบ 415 แรงม้า แรงบิด 599 นิวตันเมตร บล็อกเดียวกับ LS 500 และเครื่องยนต์พ่วงมอเตอร์ไฟฟ้า 295 แรงม้า แรงบิด 353 นิวตันมตรเหมือนใน LS 500h ทั้ง 2 เครื่องยนต์มาพร้อมเกียร์อัตโนมัติ 10 สปีด
F Sport สามารถเร่ง 0-100 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ใน 4.5 วินาที ส่วนในเวอร์ชั่นไฮบริดทำได้ช้ากว่าเล็กน้อยที่ 5.4 วินาที มอเตอร์ไฟฟ้าอย่างเดียวสามารถทำความเร็วได้สูงถึง 140 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ส่วนพิสัยการวิ่งสูงสุดยังไม่เผยออกมา แต่คาดว่าจะอยู่ราวๆ 48 กิโลเมตร เทียบเท่ากับ Mercedes-Benz S500 Hybrid