• About
  • Advertise
  • Terms & Conditions
  • Privacy & Policy
  • Team
  • Contact
What Car? Thailand
Mazda-CX-3-Banner-whatcar-728x90-102023
  • Home
  • Reviews
    • First Drive
    • Road Test
    • Road Trips
    • Comparison
  • New Car
  • Awards
  • Column
    • Editor’s Talk
    • Insights
    • Your Cars
    • Feature
    • Advice
    • Tip Technic
  • News
    • PR
    • Inter News
    • Promotion
    • Big Bike
    • CSR
  • About
  • Contact
No Result
View All Result
  • Home
  • Reviews
    • First Drive
    • Road Test
    • Road Trips
    • Comparison
  • New Car
  • Awards
  • Column
    • Editor’s Talk
    • Insights
    • Your Cars
    • Feature
    • Advice
    • Tip Technic
  • News
    • PR
    • Inter News
    • Promotion
    • Big Bike
    • CSR
  • About
  • Contact
No Result
View All Result
What Car? Thailand
No Result
View All Result
Home Reviews

Honda HR-V EL 2018 สปอร์ตน้อยลงแต่ได้ความพรีเมียมและความคุ้มค่ามากขึ้น

March 12, 2018
in Reviews, Road Test
Road Test – Honda HR-V EL

Road Test – Honda HR-V EL

Share on FacebookShare on TwitterShare on Line

Overview Of Car

คอมแพ็คเอสยูวีรุ่นรองท็อปของไลน์อัพ ความสปอร์ตอาจไม่เท่ารุ่น RS แต่ก็แลกมาด้วยความคุ้มค่า ออปชันให้มาใกล้เคียงกัน การขับขี่ สมรรถนะ และความสะดวกสบาย ไม่ต่างกันมาก เพราะความสปอร์ตไม่ใช่ทุกสิ่ง แค่การใช้งานที่ครบครันก็เพียงพอแล้ว ราคา 1,059,000 บาท

           เราเคยขับ Honda HR-V ใหม่ไปแล้วครั้งหนึ่งกับทริปทดสอบที่จัดโดยฮอนด้า ออโตโมบิล ประเทศไทย ซึ่งรถที่ทดสอบคราวนั้นเป็นรุ่น RS ตัวท็อปดีไซน์สปอร์ตโฉบเฉี่ยวที่มาพร้อมราคาค่าตัว 1.119 ล้านบาท หากมองที่ความคุ้มค่า คนที่ชอบรถดีไซน์สปอร์ตสวยจบมาตั้งแต่โรงงานน่าจะประทับใจกับ HR-V RS ได้ไม่ยากและคงไม่ลังเลที่จะเซ็นใบจอง แต่ถ้าคนที่มองถึงการใช้งานทั่วไปไม่เน้นรูปลักษณ์สปอร์ตสวยงาม HR-V RS อาจจะยังไม่ใช่ซะทีเดียว

            อย่าลืมว่า HR-V ใหม่ ปี 2018 มีการปรับรุ่นย่อยจาก 4 เหลือ 3 รุ่น โดยเปลี่ยนรุ่นเริ่มต้นจาก S เป็น E ไล่มาเป็น EL และ RS หากคุณตั้งงบไว้ไม่เกิน 1 ล้านบาท รุ่นเริ่มต้น E ราคา 9.49 แสนบาท ก็พร้อมที่จะเข้ามาจอดในโรงรถที่บ้านด้วยออปชันมาตรฐานที่ไม่น่าเกลียด แต่ถ้าต้องการความพรีเมียมที่มากขึ้นลองขยับมามองรุ่น EL ราคา 1.059 ล้านบาท ออปชันที่ได้ไม่ต่างจากรุ่นท็อป RS มากนัก ส่วนต่าง 60,000 บาท อาจไม่มากสำหรับบางคน แต่มันก็เป็นเงินจำนวนไม่น้อยที่สามารถนำไปใช้ในส่วนอื่นที่จำเป็นมากกว่าได้

 

1 of 31
- +

1.

2.

3.

4.

5.

6.

7.

8.

9.

10.

11.

12.

13.

14.

15.

16.

17.

18.

19.

20.

21.

22.

23.

24.

25.

26.

27.

28.

29.

30.

31.

สเปครถยนต์

Body Style:Compact SUV
Description:5 ประตู 5 ที่นั่ง
Engine:เบนซิน 4 สูบ 1.8 ลิตร i-VTEC
Fuel Consumption:12 กม./ลิตร (ประมาณ)
Fuel Type:เบนซิน
Make:Honda
Max Power:141 แรงม้า ที่ 6,500 รอบต่อนาที
Max Torque:172 นิวตันเมตร ที่ 4,300 รอบต่อนาที
Model:Honda HR-V 1.8 EL CVT
Price Guide:1,059,000 บาท
Release Date:มิถุนายน 2018
0-100 km/h:10.6 วินาที
Transmission:อัตโนมัติ CVT 7 สปีด

ดีไซน์พรีเมียม

รูปลักษณ์ภายนอกของ HR-V EL ลดความสปอร์ตดุดันแบบรุ่น RS ลง แทนที่ด้วยความเรียบหรูและพรีเมียม สิ่งที่แตกต่างอย่างเห็นได้ชัดคือล้ออัลลอยขนาด 17 นิ้วเท่ากันแต่เป็นลวดลายมาตรฐาน หุ้มด้วยยาง 215/55 R17 ทั้ง 4 ล้อ ชิ้นส่วนตกแต่งต่างๆ อาทิ กระจกมองข้าง มือจับประตู กันชนหน้า-หลัง สเกิร์ตข้าง ใช้วัสดุหรือสีต่างกัน

            HR-V EL ติดตั้งไฟหน้าแบบ Full LED ไฟเดย์ไทม์ รันนิ่งไลท์ LED และ ไฟท้าย LED Tube เหมือนรุ่น RS ต่างเพียงไฟตัดหมอกที่เป็นหลอดฮาโลเจน ส่วนรุ่น RS เป็นหลอด LED กระจังหน้าโครเมียมรมดำและสปอยเลอร์หลังมีเหมือนกัน แต่ไม่มีหลังคาซันรูฟไฟฟ้ามาให้ ซึ่งต้องยอมรับว่าการขับขี่ใช้งานทั่วไปกับสภาพอากาศแบบไทยๆ หลังคาซันรูฟแทบไม่ได้ใช้เลย ดังนั้นการไม่มีมันอาจจะทำให้รถคุณดูไม่เก๋ไก๋แต่ก็ไม่ได้สร้างปัญหาต่อการขับขี่ซะหน่อย

             ระบบเตือนและช่วยเบรกที่ความเร็วต่ำ (City Brake Active System) ที่เป็นจุดขายหลักของ HR-V รุ่นใหม่ถูกตัดออกไป แต่ระบบแสดงภาพมุมอับสายตาขณะเปลี่ยนเลน (Honda LaneWatch) และระบบล็อกรถอัตโนมัติเมื่อกุญแจออกห่างตัวรถ (Walk Away Auto Lock) ยังมีอยู่ ระบบดังกล่าวอาจช่วยอำนวยความสะดวกขณะขับขี่ความเร็วต่ำภายในเมืองได้ก็จริง แต่ถ้าไม่มีมาให้คุณก็ยังขับรถได้อยู่เพียงแค่อาจจะเหนื่อยล้ามากหน่อยเมื่อเจอสภาพการจราจรของ กทม. ช่วงเวลาเลิกงาน

 ภายในสะดวกสบาย

            รถยนต์ฮอนด้าทุกรุ่นขึ้นชื่อในเรื่องความสะดวกสบายภายในห้องโดยสารอยู่แล้ว ภายในของ HR-V EL ไม่แตกต่างจากรุ่น RS มากนัก มีเพียงแป้นเหยียบอะลูมิเนียมแบบสปอร์ต ไฟอ่านแผนที่ด้านหน้า LED และไฟอ่านหนังสือด้านหลัง LED เท่านั้นที่ไม่ได้ติดตั้งมาให้ นอกนั้นเหมือนกันทุกประการ

            ระบบเครื่องเสียงของ HR-V EL เหมือนกันกับรุ่น RS เป็นหน้าจอสัมผัสขนาด 7 นิ้ว รองรับการเชื่อมต่อครบครันทั้ง Bluetooth, AUX, HDMI และ USB มีลำโพง 6 ตัว คุณภาพเสียงอยู่ในเกณฑ์ดี

            ความละเอียด หน้าตาเมนู และสีสันของหน้าจออยู่ในระดับดี ตอบสนองไวพอสมควร จอนี้จะแสดงภาพจากระบบ Honda LaneWatch ทุกครั้งที่ยกไฟเลี้ยวเมื่อเปลี่ยนเลน ถ้ารำคาญสามารถปิดระบบได้ด้วยปุ่มกดที่ปลายก้านไฟเลี้ยว

            การตกแต่งภายในมีความเรียบร้อยและดูแน่นหนาตามมาตรฐาน แดชบอร์ดเยื้องเข้าหาผู้ขับเล็กน้อยทำให้เข้าถึงได้สะดวกมากขึ้นในขณะขับขี่

            เบาะหน้ามีพื้นที่กว้างขวาง คนตัวสูง 180 ซม. สามารถขึ้น-ลงรถได้อย่างสะดวก เบาะหลังกว้างขวางนั่งสบาย มีการเพิ่มพนักพิงศีรษะตรงกลางเข้ามา สามารถปรับเอนพนังพิงหลังได้เล็กน้อย เบาะมีความนุ่มสบายกำลังดี จุดที่ชอบคือความโปร่งของห้องโดยสาร แม้จะไม่มีหลังคาซันรูฟและมีแนวหลังคาที่ลาดลงด้านท้ายแต่เราก็ไม่รู้สึกอึดอัดเมื่อนั่งเบาะหลัง

            HR-V EL มอบความอเนกประสงค์ที่ดีเยี่ยมด้วยห้องเก็บสัมภาระขนาดใหญ่ขนาด 565 ลิตร พนักพิงเบาะหลังพับได้ในอัตราส่วน 60:40 สามารถปรับพับที่นั่งได้ 3 รูปแบบ ได้แก่ Utility Mode, Tall Mode และ Long Mode รองรับการขนสัมภาระได้หลากหลายรูปแบบ

            ด้านออปชันอื่นๆ ก็ใส่มาให้ครบเทียบเท่ากับรุ่น RS อาทิ พวงมาลัยมัลติฟังก์ชัน, ครูส คอนโทรล, เครื่องปรับอากาศอัตโนมัติ, หน้าปัดแบบเข็มพร้อมจอแสดงข้อมูลการขับขี่ MID, ปุ่มสตาร์ทเครื่องยนต์ รวมถึงปุ่ม ECON สำหรับประหยัดพลังงาน

การขับขี่

            HR-V EL ขับเคลื่อนด้วยขุมพลังเบนซิน 4 สูบ 1.8 ลิตร SOHC i-VTEC ให้กำลัง 141 แรงม้า ที่ 6,000 รอบต่อนาที แรงบิด 172 นิวตันเมตร ที่ 4,300 รอบต่อนาที จับคู่เกียร์อัตโนมัติ CVT มีแป้นแพดเดิลชิฟท์สำหรับตบเกียร์เองที่พวงมาลัย

            เมื่อเปิดประตูเข้ามานั่งที่เบาะคนขับพบว่าตำแหน่งนั่งขับสูงกว่ารถเก๋งซีดานไม่มากนักแต่ก็ให้มุมมองด้านหน้าที่กว้างไกล มุมมองผ่านไหล่ไปยังกระจกหลังไม่คับแคบจนเกินไป เบาะนั่งปรับไฟฟ้าใช้งานสะดวกรวดเร็วแถมยังให้ความรู้สึกโอบกระชับกำลังดี พวงมาลัยปรับได้ 4 ทิศทาง

            การขับขี่โดยรวม เครื่องยนต์และเกียร์ชุดนี้ให้การตอบสนองที่ดีไม่ต่างจากรุ่น RS อัตราเร่งในช่วงต้นไม่อืดอาด มีความกระฉับกระเฉงเหยียบแล้วพุ่งติดเท้า ขับขี่ในเมืองคล่องตัว การเร่งแซงในช่วงความเร็วปานกลางทำได้ลื่นไหล ขับความเร็วสูงเครื่องยนต์ก็ยังทำงานอย่างนิ่งสงบ

            เกียร์ CVT เด่นในเรื่องความต่อเนื่องนุ่มนวลอยู่แล้วซึ่งมันทำให้เราเหยียบเพลินจนแตะ 110 กม./ชม. ได้อย่างไม่ยากเย็น แม้ว่าความสนุกและความดิบจะไม่สู้เกียร์ทอร์คคอนเวอร์เตอร์แต่สิ่งที่ HR-V EL มอบให้ก็ถือว่าเพียงพอต่อการใช้งานทั่วไป ใครที่ชอบขับในสไตล์นุ่มนวล ขับง่ายขับสบาย น่าจะถูกอกถูกใจอย่างแน่นอน

            การคิ๊กดาวน์เพิ่อเร่งแซงทำได้รวดเร็วดี เพิ่มน้ำหนักเหยียบคันเร่งอีกนิดเกียร์ก็จะลดลงต่ำอย่างนุ่มนวลพร้อมกับเรี่ยวแรงที่เพิ่มขึ้นสำหรับขับเร่งแซง ข้อดีคือเราสามารถใช้แพดเดิลชิฟท์ตบเกียร์ลง 1-2 จังหวะเพื่อเร่งแซงได้ในทันที ซึ่งวิธีนี้จะรวดเร็วทันใจและได้อารมณ์กว่าการคิ๊กดาวน์ปกติ ขณะที่เกียร์ S รู้สึกว่ารถจะตอบสนองเร็วขึ้นเล็กน้อย รอบมาไวขึ้น ให้เรี่ยวแรงในช่วงต้นดีขึ้น ออกตัวเร็วขึ้น

            ระบบกันสะเทือนขอบ HR-V EL มอบความนุ่มนวลพร้อมกับแน่นหนึบกำลังดี ด้านหน้าเป็นแบบแม็กเฟอร์สันสตรัท อิสระ พร้อมเหล็กกันโคลง ด้านหลังเป็นทอร์ชั่นบีมแบบ H-shape ขับขี่ทั่วไปได้อย่างสบายอารมณ์เพราะมันป้องกันแรงสะเทือนจากรอยต่อหรือรอยปะบนพื้นถนนได้ดี การขับขี่ในเมืองมอบความนุ่มนวลที่น่าประทับใจ ทั้งยังเงียบเมื่อตกหลุมหรือขึ้นลูกระนาด ขณะที่ความเร็วสูงก็ยังนิ่ง มั่นคง ไม่โคลงเคลง

            เมื่อเจอโค้งเราลองใส่ด้วยความเร็ว 60 กม./ชม. พบว่ายังทรงตัวได้ดีอยู่ รถยังอยู่ในการควบคุม ตัวถังไม่โยนมากจนน่ากลัว และยังรู้สึกว่าเกาะโค้งได้หนึบแน่นพอสมควร ทั้งนี้ต้องขอบคุณระบบควบคุมการทรงตัวขณะเข้าโค้ง VSA ที่ทำให้การขับขี่บนทางโค้งกลายเป็นเรื่องสนุก

            พวงมาลัยของ HR-V EL มอบการควบคุมที่ไว้ใจได้ ที่ความเร็วต่ำมีความหนืดพอเหมาะพอดีทำให้หมุนควงเพื่อหักเลี้ยวหรือเปลี่ยนเลนได้อย่างสะดวก มีความแม่นยำ มีระยะฟรีที่เหมาะสมไม่มากไม่น้อยเกิดไปทำให้กะจังหวะได้ง่าย ขณะที่ความเร็วสูงพวงมาลัยจะหนืดขึ้น มีการตอบสนองที่ไวพอประมาณและนิ่ง โดยรวมเป็นการเซ็ตมาเพื่อเน้นความสบาย เอาใจผู้ใช้ที่ชอบความพอดีหรือสุภาพสตรีที่ขับขี่ในเมืองเป็นหลัก

            ระบบเบรกเป็นดิสก์เบรก 4 ล้อ การตอบสนองทำได้ดี เบรกไม่ลึกทำให้ไม่ต้องออกแรงเหยียบมาก การหน่วงความเร็วเป็นไปตามน้ำหนักเท้าที่เหยียบทำให้กะระยะง่าย ไม่ต้องทำความคุ้นชินอะไรมากก็สามารถขับได้อย่างสบายใจ มีฟังก์ชัน Brake Hold มาช่วยผ่อนคลายขณะติดไฟแดง

            สิ่งที่เราสัมผัสได้คือขณะขับขี่ความเร็วเดินทางคือเสียงรบกวนไม่น่ารำคาญจนเกินไป การป้องกันเสียงลมและเสียงยางบดถนนทำได้น่าพอใจ แต่ตำแหน่งเบาะหลังจะมีเสียงภายนอกเล็ดลอดเข้ามามากกว่าเล็กน้อย

            ด้านความประหยัด HR-V EL น้ำหนักตัว 1,259 กก. กับเครื่องยนต์ 1.8 ลิตร ขับใช้งานทั่วไปบนสภาพการจราจรปกติทั้งในเมืองและนอกเมือง ตัวเลขอัตราสิ้นเปลืองแสดงบนจอ MID ที่ราว 12 กม./ลิตร บ่งบอกว่ารถคันนี้กินไม่จุ อย่างไรก็ตามการขับขี่ของเราไม่ได้เน้นเรื่องความประหยัดสูงสุด ดังนั้นตัวเลขอัตราสิ้นเปลืองน่าจะดีกว่านี้หากทดสอบความประหยัดเต็มรูปแบบ

สรุปความน่าใช้

            สำหรับเรา HR-V EL คือรถที่เหมาะสมสำหรับใช้งานทั่วไปจริงๆ ด้วยรายละเอียดอุปกรณ์ที่แตกต่างจากรุ่นท็อป RS ไม่มาก กับส่วนต่างราคา 60,000 บาท คุณสามารถนำเงินจำนวนนี้ไปเพิ่มเติมในส่วนที่จำเป็นกว่าอย่างเช่นเงินดาวน์ ประกัน หรือแพ็คเกจบำรุงรักษารถยนต์ได้ ดังนั้นหากคุณไม่ใช้ผู้ขับที่ชื่นชอบความสปอร์ต เน้นการใช้งานทั่วไป นี่คือตัวเลือกที่คุ้มค่าในเรทราคา 1 ล้านบาท

            ความโดดเด่นของ HR-V EL คือบุคลิกของรถที่ถูกออกแบบมาเพื่อเน้นขับขี่ง่าย สะดวกสบาย มีความความประหยัดที่น่าพอใจ อัตราเร่งอาจจะไม่โหดดุดันแต่ก็มีพละกำลังเหลือๆ สำหรับการใช้งานในชีวิตประจำวันหรือท่องเที่ยววันหยุด ขณะที่ช่วงล่างก็ให้ความนุ่มหนึบที่ไว้ใจได้ อีกทั้งมีห้องโดยสารที่กว้างขวางนั่งสบาย พร้อมกับห้องเก็บสัมภาระที่มีขนาดใหญ่โตกว่าคู่แข่งร่วมเซกเมนต์

            แน่นอนว่าปัจจุบันกลุ่มรถคอมแพ็คเอสยูวีเริ่มมีตัวเลือกให้พิจารณามากขึ้น คู่แข่งอย่าง Toyota C-HR, Mazda CX-3, MG ZS และ Ford Ecosport ล้วนมีจุดเด่นในตัวของตัวเอง สิ่งสำคัญคือผู้บริโภคต้องตอบคำถามของตัวเองก่อนว่าต้องการรถแบบไหน ใช้งานอย่างไร ชอบคาแร็กเตอร์แบบไหน เปรียบเทียบออปชันที่ได้กับความจำเป็น รวมทั้งต้องดูราคาที่เหมาะสม หลังจากนั้นควรหมั่นหาข้อมูล อ่านรีวิว หรือไปลองขับดูก่อน เพราะการซื้อรถก็เหมือนการเลือกคนรักที่เราต้องใช้ชีวิตอยู่กับเขาให้ได้อย่างมีความสุขในทุกๆ วัน

The Review

Honda HR-V EL

4.2 Score

ถ้าคุณมองหารถยนต์คอมแพ็คเอสยูวีออปชันคุ้มๆ ในเรทราคา 1 ล้านต้นๆ Honda HR-V EL พร้อมสนองให้ทันที แม้รูปลักษณ์จะสปอร์ตน้อยกว่ารุ่นท็อป RS แต่คุณสมบัติด้านอื่นๆ อาทิ การขับขี่ ออปชัน การใช้งานจริง และความประหยัด แทบไม่ต่างกัน ส่วนต่างราคา 60,000 บาท ยังนำไปใช้ประโยชน์ด้านอื่นได้อีกเยอะ

PROS

  • อุปกรณ์มาตรฐานไม่ต่างจากรุ่นท็อปมากนัก
  • เครื่องยนต์และเกียร์นุ่มนวล
  • ช่วงล่างและระบบกันสะเทือนดี
  • พื้นที่ภายในกว้างขวาง นั่งสบายทุกตำแหน่ง
  • ห้องเก็บสัมภาระปรับได้ 3 แบบ จุของได้เยอะ

CONS

  • ระบบเตือนและช่วยเบรกที่ความเร็วต่ำถูกตัดออกไป
  • ดีไซน์ภายนอกไม่ดุดันเท่ารุ่น RS

Review Breakdown

  • Driving
  • Engine & Trans
  • Fuel Consumption
  • Practicality
  • Price and Features
  • Design
  • Saftey

Honda HR-V EL DEALS

We collect information from many stores for best price available

Best Price

฿1059000
  • Honda Thailand
    ฿1059000 Buy Now
Tags: HR-VHR-V EL

Related Posts

First Drive

รีวิว รถยนต์ All-New Honda Accord รุ่น EL (ลองขับ)

December 25, 2023
Bmw-320d-2023-website-whatcar
Road Test

รีวิว BMW 320d M Sport 2023 ที่เน้นเรื่องการขับขี่เป็นหลัก

Road Trips

Road Trips MG ES และ MG Maxus 9 รถยนต์ไฟฟ้า 100% มาพร้อมความหรูหราที่ใช้งานได้จริง

July 8, 2023
Road Test

BMW iX xDrive40 2023 รถยนต์ไฟฟ้าล้วน ภายนอกโดดเด่น ห้องโดยสารกว้าง พร้อมสมรรถนะเยี่ยม

Road Test

Volvo XC60 T8 Twin Engine AWD R-Design สุดยอดเอสยูวี แรงม้าเยี่ยม ประหยัดสุดยอด

Road Test

All New Mazda CX-30 รุ่นใหม่ ครอสโอเวอร์เอสยูวี โฉบเฉี่ยวและทรงพลัง ถูกใจคนในเมือง คู่ต่อสู้อีกหลายแบรนด์

Leave Comment

What Car? Thailand

 

นิตยสารและเว็บไซต์ whatcar.co.th เนื้อหาลิขสิทธิ์รถยนต์ที่แรกที่เดียวในไทย เพื่อช่วยประกอบการตัดสินใจเลือกซื้อรถยนต์ จาก What Car? whatcar.com ประเทศอังกฤษซึ่งได้รับการยอมรับมากที่สุดในโลกมายาวนานกว่า 45 ปี.

Follow us

Categories

  • Awards
  • Big Bike
  • Comparison
  • CSR
  • Feature
  • First Drive
  • Insights
  • Inter News
  • New Car
  • News
  • PR
  • Promotion
  • Reviews
  • Road Test
  • Road Trips
  • Tip Technic
  • Uncategorized
  • Your Cars

Instagram

  • ลาก่อน EQS สวัสดี S-Class รถยนต์ไฟฟ้า : Mercedes จะรวมทั้งสองรุ่นเข้าด้วยกันในปี 2030 ⚡
  • พักเบรกกับค่ายจีน 🇨🇳ที่กำลังลงมาเล่นตลาด ⚡🔋
รถยนต์ไฮบริด (Hybird) นั่งกันไม่ติดและ ญี่ปุ่น 🇯🇵
.
ไม่รู้ว่านุดมีแมว...หรือแมวมีนุดกันแน่ 😆
 "ประกาศิต" ก็เป็นทาสจ๊ะ 555
.
แม่น้ำตาลเป็นแมวที่อายุใกล้ 20 ปี ก็จะดูวัยรุ่นหน่อย 😸
โลกนี้ให้ความสำคัญกับแมวอยู่นะ.... “วันแมวโลก”  International Cat Day 
8 สิงหาคมของทุกปี
.
#InternationalCatDay 
#แม่น้ำตาลหวานเจียบ
  • เดินทางด้วยรถ Benz E 220 d AMG Line 😆🌊🌴
จากเส้นทางภูเก็ต - พังงา ถึง รร.เยาววิทย์ 
ทริป /CSR เมอร์เซเดสเบนซ์ ประเทศไทย
.
ขนาดตัวถัง
- ยาว x กว้าง x สูง : 4,935 x 1,852 x 1,460 มิลลิเมตร
- ระยะฐานล้อ wheelbase : 2,939 มิลลิเมตร
.
เครื่องยนต์
.
เครื่องยนต์ดีเซล 4 สูบ 2.0 ลิตร เทอร์โบ กำลังสูงสุด 197 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 440 นิวตันเมตร ทำงานร่วมกับมอเตอร์ไฟฟ้าขนาดเล็ก EQ Boost พละกำลัง 23 แรงม้า 205 นิวตันเมตร Mild Hybrid 48V ช่วยในการออกตัว จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ 9 จังหวะ 9G-Tronic ขับเคลื่อนล้อหลัง
.
- อัตราเร่ง 0-100 km/h ภายใน 7.6 วินาที
- ความเร็วสูงสุด Top Speed 238 km/h
.
ภายนอก
- ชุดตกแต่งภายนอก AMG Body Styling
- ล้ออัลลอย ขนาด 19 นิ้ว
- ไฟหน้า LED High Performance
- ระบบปรับไฟสูงอัตโนมัติ Adaptive Highbeam Assist
- ระบบกุญแจ Keyless-GO
- ฝาท้าย เปิด-ปิด ด้วยระบบไฟฟ้า
- ระบบเปิด-ปิด ฝาท้าย โดยไม่ต้องใช้มือ Hands-Free Tailgate
- ระบบช่วยปิดประตู Power Closing Doors (ประตูดูด)
.
ภายใน และระบบอำนวยความสะดวก
- เบาะนั่งคนขับ ปรับด้วยไฟฟ้า พร้อม Memory Seat
- เบาะนั่งผู้โดยสารตอนหน้า ปรับด้วยไฟฟ้า พร้อม Memory Seat
- ระบบปรับอากาศแบบอัตโนมัติ แยกอิสระ 2-Zones
- ระบบปรับสมดุลอากาศ - ฟอกอากาศ ENERGIZING AIR CONTROL (HEPA)
- ม่านบังแดดประตูคู่หลัง
- ม่านบังแดดกระจกบังลมหลัง
- หน้าจอ MBUX Multimedia HyperScreen และ หน้าจอมาตรวัดแบบ 3D
- Passenger Screen หน้าจอแยก สำหรับผู้โดยสารตอนหน้า ที่แยกควบคุมกับจอกลางได้ โดยไม่รบกวนการควบคุมของส่วนกลางภายในรถ
- ที่ชาร์จโทรศัพท์แบบไร้สาย Wireless Charger
- ระบบช่วยจอดอัตโนมัติ Active Parking Assist
- กล้องรอบคัน 360 องศา
- ระบบเตือนเมื่อมีรถอยู่ในจุดอับสายตา Blind Spot Assist
- ระบบเตือนเมื่อเปิดประตูลงจากรถ Exit Warning
- ระบบเตือนคาดเข็มขัดนิรภัยผู้โดยสารตอนหลัง
- ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติแบบแปรผัน Active Distance Assist DISTRONIC with Stop&Go
- ระบบช่วยเหลือการขับขี่ Lane Tracing Package
- ระบบควบคุมรถให้อยู่ในช่องจราจร Active Lane Keeping Assist
- ระบบเตือนการชนด้านหน้า Collision Warning
- ระบบช่วยเหลือการขับขี่ Advanced Driving Assistance System
.
.
#MercedesBenz #EClass #E220d #E220dAMGLine
  • สีดำ....หล่อแบบเข้ม เข้ม 😆
เผยโฉม ออล-นิว มิตซูบิชิ ไทรทัน แบล็ก เอดิชัน รุ่นพิเศษ จำนวนจำกัด
ด้วยการตกแต่งภายนอกสีดำสุดเท่ ประกอบด้วย ไดนามิก ชีลด์และกรอบไฟตัดหมอกสีดำเงา ล้ออัลลอยสีดำขนาด 18 นิ้ว กระจกมองข้างสีดำเงา มือเปิดประตูด้านนอกสีดำเงา มือเปิดกระบะท้ายสีดำเงา บันไดข้างตกแต่งสีไทเทเนียมรมดำ และกันชนหลังสีดำตกแต่งด้วยสีไทเทเนียมรมดำ 
.
เครื่องยนต์คลีนดีเซล เทอร์โบ ไฮเปอร์พาวเวอร์ (Hyper Power) ที่พัฒนาขึ้นใหม่ ให้กำลังสูงสุดที่ 184 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 430 นิวตันเมตร ผสานช่วงล่างใหม่และแชสซีส์เมกาเฟรมใหม่ที่ใหญ่ขึ้นและแข็งแรงขึ้น 
.
เทคโนโลยีความปลอดภัยรอบคัน ไดมอนด์ เซนส์ (Diamond Sense) 
-ระบบเตือนการชนด้านหน้าตรง พร้อมระบบช่วยชะลอความเร็ว (Forward Collision Mitigation System: FCM) 
-ระบบสัญญาณเตือนจุดอับสายตา (Blind Spot Warning: BSW) 
-ระบบสัญญาณเตือนขณะเปลี่ยนเลน (Lane Change Assist: LCA) 
-ระบบเตือนด้านหลังขณะถอยออกจากช่องจอด (Rear Cross Traffic Alert: RCTA) 
-ระบบปรับระดับไฟสูง-ต่ำอัตโนมัติ (Auto High Beam: AHB) 
-กล้องมองภาพรอบคัน (Multi Around Monitor: MAM) 
-พร้อมระบบตรวจจับและแจ้งเตือนวัตถุหรือบุคคลที่เคลื่อนไหวจากกล้องรอบคัน (Moving Object Detection: MOD) 
.
ซึ่งเทคโนโลยีความปลอดภัยอัจฉริยะทั้งหมดนี้ สามารถตรวจจับการเคลื่อนไหวและสภาพแวดล้อมรอบตัวรถ ด้วยเซ็นเซอร์และเรดาร์ที่ละเอียด แม่นยำ พร้อมปกป้องคุณให้ปลอดภัยในทุกเส้นทางที่ไปในแบบ 360 องศา
.
อุปกรณ์อำนวยความสะดวกต่างๆ ที่ครบครัน อาทิ หน้าจอขนาด 9 นิ้ว ที่รองรับได้ทั้ง Apple CarPlay ที่พร้อมเชื่อมต่อแบบไร้สาย และ Android Auto 
.
#WHATCARThailand
#MitsubishiMotorsThailand #mitsubishitritonblackedition
#triton #blackedition
  • A5 Sedan ใหม่ ตัวแทน Audi A4 Sedan คู่แข่งใหม่ BMW 3 Series และ Mercedes C-Class
.
ภายนอกออกแบบใหม่ด้วยกระจังหน้าเพรียวขึ้น ไฟหน้าแบบ LED daytime running และไฟท้ายแบบ OLED ที่สามารถปรับการแสดงผลได้สูงสุด 8 รูปแบบ ที่นอกจากจะแสดงความแตกต่างเพื่อความสวยงามแล้ว สำหรับไฟท้ายยังสามารถใช้เป็นการสื่อสารกับรถคันหลังได้อีกด้วย
.
ภายในออกแบบหน้าจอ  3 ชิ้น โดยเลือกใช้แนวคิดการยึดหลักผู้ใช้เป็นศูนย์กลาง หน้าจอแสดงผลข้อมูลการขับขี่ virtual Cockpit ใช้เทคโนโลยีหลอดไฟแบบ OLED ขนาด 11.9 นิ้ว ทำงานร่วมกับหน้าจอกลางขนาด 14.5 นิ้ว เป็นระบบสัมผัส ทั้งยังมีออฟชั่นหน้าจอสำหรับความบันเทิงของผู้โดยสารตอนหน้าขนาด 10.9 นิ้ว
ความพิเศษยังอยู่ที่ A5 Sedan ที่ติดตั้งฝากระโปรงท้ายแบบยกเปิด เสมือนเป็นรุ่น Sportback จากโรงงาน
.
เครื่องยนต์มีให้เลือกทั้ง เบนซิน ดีเซล และปลั๊กอินไฮบริด
2.0 TDI
เครื่องยนต์ดีเซล TDI แบบ 4 สูบ ความจุ 2.0 ลิตร พร้อมระบบอัดอากาศแบบเทอร์โบชาร์จเจอร์ กำลังสูงสุด 204 แรงม้า (PS) แรงบิดสูงสุด 400 นิวตัน-เมตร  สำหรับรุ่นขับเคลื่อนล้อหน้าและขับเคลื่อน 4 ล้อ quattro ส่งกำลังผ่านเกียร์อัตโนมัติแบบ dual-clutch
.
2.0 TFSI
เครื่องยนต์เบนซิน TFSI แบบ 4 สูบ ความจุ 2.0 ลิตร พร้อมระบบอัดอากาศแบบเทอร์โบชาร์จเจอร์ กำลังสูงสุด 150 แรงม้า (PS) สำหรับรุ่นขับเคลื่อนล้อคู่หน้าเท่านั้น และรุ่นอัพเกรด 204 แรงม้า (PS) สำหรับรุ่นขับเคลื่อนล้อหน้าและขับเคลื่อน 4 ล้อ quattro ultra ส่งกำลังผ่านเกียร์อัตโนมัติแบบ dual-clutch
.
รุ่น S5
เครื่องยนต์เบนซิน TFSI แบบ V6 ขนาด 3.0 ลิตร พร้อมระบบอัดอากาศแบบเทอร์โบชาร์จเจอร์ กำลังสูงสุด 367 แรงม้า (PS) พร้อมด้วยเทคโนโลยี Mild-Hybrid 48-volt เพื่อลดมลพิษสำหรับการขับขี่ที่ความเร็วต่ำ
.
#WHATCARThailand
#AUDI #A5Sedan
  • #Promotion #Toyota ข้อเสนอพิเศษสำหรับผู้ซื้อรถในงาน #MOTORSHOW2024
#PR #promote #whatcar #whatcarthailnd 🥳👍🫰
  • #Tesla #Cybertruck ลองกระสุนเบอร์ไหนเข้า...? คุ้มนะถ้า 2.5m Baht คนไทยพร้อมซื้อ (รวย)😆🥳😃🧐🤓
#whatcar #whatcarthailand
  • พาชม #Porsche ในงาน Motor Show 2024
#whtacarthailand #whatcar
  • พาชม #Mitsubishi ในงาน Motor Show 2024
#whatcar #whatcarthailnd

Newsletter

© 2022 What Car? Thailand - Designed by Coinfinity Power.

  • About
  • Advertise
  • Terms & Conditions
  • Privacy & Policy
  • Team
  • Contact

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อให้ท่านสามารถใช้บริการได้อย่างต่อเนื่อง และอำนวยความสะดวกในการใช้งานเว็บไซต์ รวมถึงช่วยให้เราปรับปรุงการนำเสนอเนื้อหาตรงตามความต้องการของท่าน โดยสามารถศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ในนโยบายคุกกี้นโยบายคุกกี้ กด “ยอมรับ”
Cookie settingsยอมรับ
Manage consent

Privacy Overview

This website uses cookies to improve your experience while you navigate through the website. Out of these, the cookies that are categorized as necessary are stored on your browser as they are essential for the working of basic functionalities of the website. We also use third-party cookies that help us analyze and understand how you use this website. These cookies will be stored in your browser only with your consent. You also have the option to opt-out of these cookies. But opting out of some of these cookies may affect your browsing experience.
Necessary
Always Enabled
Necessary cookies are absolutely essential for the website to function properly. These cookies ensure basic functionalities and security features of the website, anonymously.
CookieDurationDescription
cookielawinfo-checkbox-advertisement1 yearSet by the GDPR Cookie Consent plugin, this cookie is used to record the user consent for the cookies in the "Advertisement" category .
cookielawinfo-checkbox-analytics1 yearSet by the GDPR Cookie Consent plugin, this cookie is used to record the user consent for the cookies in the "Analytics" category .
cookielawinfo-checkbox-functional1 yearThe cookie is set by the GDPR Cookie Consent plugin to record the user consent for the cookies in the category "Functional".
cookielawinfo-checkbox-necessary1 yearSet by the GDPR Cookie Consent plugin, this cookie is used to record the user consent for the cookies in the "Necessary" category .
cookielawinfo-checkbox-others1 yearSet by the GDPR Cookie Consent plugin, this cookie is used to store the user consent for cookies in the category "Others".
cookielawinfo-checkbox-performance1 yearSet by the GDPR Cookie Consent plugin, this cookie is used to store the user consent for cookies in the category "Performance".
CookieLawInfoConsent1 yearRecords the default button state of the corresponding category & the status of CCPA. It works only in coordination with the primary cookie.
Functional
Functional cookies help to perform certain functionalities like sharing the content of the website on social media platforms, collect feedbacks, and other third-party features.
Performance
Performance cookies are used to understand and analyze the key performance indexes of the website which helps in delivering a better user experience for the visitors.
CookieDurationDescription
_lscache_vary2 daysNo description available.
Analytics
Analytical cookies are used to understand how visitors interact with the website. These cookies help provide information on metrics the number of visitors, bounce rate, traffic source, etc.
CookieDurationDescription
_ga2 yearsThe _ga cookie, installed by Google Analytics, calculates visitor, session and campaign data and also keeps track of site usage for the site's analytics report. The cookie stores information anonymously and assigns a randomly generated number to recognize unique visitors.
_gat_gtag_UA_51917967_11 minuteSet by Google to distinguish users.
_gid1 dayInstalled by Google Analytics, _gid cookie stores information on how visitors use a website, while also creating an analytics report of the website's performance. Some of the data that are collected include the number of visitors, their source, and the pages they visit anonymously.
Advertisement
Advertisement cookies are used to provide visitors with relevant ads and marketing campaigns. These cookies track visitors across websites and collect information to provide customized ads.
CookieDurationDescription
_fbpsessionThis cookie is set by Facebook to display advertisements when either on Facebook or on a digital platform powered by Facebook advertising, after visiting the website.
advanced_ads_browser_width1 monthThis cookie is set by Advanced ads plugin.This cookie is used to measure and store the user browser width for adverts.
personalization_id2 yearsTwitter sets this cookie to integrate and share features for social media and also store information about how the user uses the website, for tracking and targeting.
Others
Other uncategorized cookies are those that are being analyzed and have not been classified into a category as yet.
CookieDurationDescription
jnews_view_counter_visits[0]2 months 2 days 15 hoursNo description
muc_ads2 yearsNo description
pvc_visits[0]1 dayThis cookie is created by post-views-counter. This cookie is used to count the number of visits to a post. It also helps in preventing repeat views of a post by a visitor.
SAVE & ACCEPT
Powered by CookieYes Logo
No Result
View All Result
  • Home
  • Reviews
    • First Drive
    • Road Test
    • Road Trips
    • Comparison
  • New Car
  • Awards
  • Column
    • Editor’s Talk
    • Insights
    • Your Cars
    • Feature
    • Advice
    • Tip Technic
  • News
    • PR
    • Inter News
    • Promotion
    • Big Bike
    • CSR
  • About
  • Contact

© 2021 What Car? Thailand - Designed by Coinfinity Power.