• About
  • Advertise
  • Terms & Conditions
  • Privacy & Policy
  • Team
  • Contact
What Car? Thailand
Mazda-CX-3-Banner-whatcar-728x90-102023
  • Home
  • Reviews
    • First Drive
    • Road Test
    • Road Trips
    • Comparison
  • New Car
  • Awards
  • Column
    • Editor’s Talk
    • Insights
    • Your Cars
    • Feature
    • Advice
    • Tip Technic
  • News
    • PR
    • Inter News
    • Promotion
    • Big Bike
    • CSR
  • About
  • Contact
No Result
View All Result
  • Home
  • Reviews
    • First Drive
    • Road Test
    • Road Trips
    • Comparison
  • New Car
  • Awards
  • Column
    • Editor’s Talk
    • Insights
    • Your Cars
    • Feature
    • Advice
    • Tip Technic
  • News
    • PR
    • Inter News
    • Promotion
    • Big Bike
    • CSR
  • About
  • Contact
No Result
View All Result
What Car? Thailand
No Result
View All Result
Home Reviews

Honda HR-V รุ่น RS ระบบฟูลไฮบริด e:HEV โฉมใหม่ 2025

August 8, 2025
in Reviews, Road Test
Share on FacebookShare on TwitterShare on Line

Honda HR-V รุ่น RS ขับเคลื่อนด้วยระบบฟูลไฮบริด e:HEV เป็นตัวที่ปรับปรุงโฉมใหม่ปลายปี 2024 ต้นปี 2025ความที่เจ้า HR-V เป็นรถ SUV Crossover ระดับ B-Segment ที่มีขนาดของตัวรถที่กำลังดี และมีพื้นที่ใช้สอยภายในที่กว้าง เหมาะสำหรับใช้งานบนถนนบ้านเรา ที่สำคัญมาพร้อมกับเครื่องยนต์ไฮบริดช่วยในเรื่องความประหยัด รวมถึงระบบความปลอดภัย Honda SENSING จึงทำให้ได้รับความนิยมสำหรับผู้ใช้รถในบ้านเรา



ดีไซน์ด้านหหน้า เรามาดูกันว่า มีอะไรปรับปรับปรุงเปลี่ยนแปลงใหม่ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของระบบความปลอดภัย ระบบอำนวยความสะดวกต่างมีอะไรกันบ้าง กระจังหน้าใหม่นะครับโดดเด่นดูดุสไตล์ของ เค้าก็ยังคงเป็นแบบสไตล์รังผึ้งนะแล้วก็ ยังมีตัวโครเมียมสลับกับตัวสีเทาด้าน เนี่ยเออดูสวยทีเดียวครับโลโก้ Honda Hmask ที่เป็นสีบลูนะเพื่อแสดงว่าคัน เนี้ยเป็นรถยนต์ที่ใช้ขุมพลัง EHV หรือ ว่า Full Hybrid

เพิ่มเติมระบบ adaptive driving วิ่งบีมขึ้นมานะครับ ก็คือเป็นไฟ LED โปรเจคเตอร์ด้านในนะปรับ สูงต่ำอัตโนมัตินอกจากนี้นะครับยังสามารถ ที่จะdetคจากตัวกล้องเซ็นเซอร์ของระบบ Honda Sensing เนี่ยว่ามีรถเข้ามาด้าน หน้าจับได้ไฟก็จะดับฝั่งที่มีรถเข้ามานะ ครับแต่ฝั่งที่ไม่มีรถก็ยังฉายส่องไปไกล เพื่อความปลอดภัยสว่างมากยิ่งขึ้นส่วนตัว นี้นะครับก็เป็นไฟระบบ A DB นะครับหรือ ว่า Adaptive Driving Beam นะฮะก็จะมา พร้อมไฟ Daytime Running R นะครับซึ่ง สามารถที่จะเป็นไฟเลี้ยวแบบวิ่งได้นะ สำหรับตัวนี้มี Adaptive Cornering Beam มาให้ด้วยก็คือไฟปรับตามองศาพวงมาลัย เลี้ยวนั่นเอง

ด้านหน้าก็ไม่มีอะไรมากมายนะครับตัวชายขอบกันชนล่างก็มาในแบบรมดำ God back นะมีไฟ สปอร์ตไลท์แบบ LED มาให้นะครับแอมป up ยังอยู่นะตั้งแต่เปิดตัวครั้งแรกเลยนะ ครับแล้วก็เป็นตัวโครเมียมตัดสลับกับชาย ขอบสีดำเออสวยทีเดียวอันนี้เป็นชุดแต่ง RS นะครับโลโก้ RS สีแดง

ด้านข้าง ส่วนของชายขอบซุ้มล้อ ซึ่งเป็นสดำล้อมากันมารอบคันก็ทำให้รถเนี่ยดูมีมิติมากยิ่งขึ้น ประโยชน์ของเค้าก็คือกันหินกระเด็นกันเลอะต่างๆ แต่ตัวเนี้ยไม่ใช่เป็นสีด้านพลาสติกด้านนะ แต่เขาทำสีมาเป็นดำเงาล้อมากับตัวชายขอบสเกิร์ตหน้าและท้าย สเกิร์ตด้านหน้าด้านข้างก็ยาวมาเช่นเดียวกันนะครับตัดสลับกับเส้นสายโครเมียม ทำให้รถเนี่ยดูดุเห็นเป็นเส้นมีมิติมากยิ่งขึ้น

ดีไซน์ด้านท้ายเป็นทรงแบบคูเป้ เน้นความสปอร์ตและทันสมัย ด้วยเส้นสายที่เฉียบคมและไฟท้ายแบบ LED Light Strip ดีไซน์ใหม่ สี Smoke ช่วยเพิ่มความโดดเด่น ฝากระโปรงท้ายไฟฟ้าแบบแฮนด์ฟรี พร้อมระบบปิดอัตโนมัติเมื่อกุญแจรีโมทอยู่ห่างจากตัวรถ (Hands-free Power Tailgate with Walk Away Close) สำหรับคันนี้เป็นสีกากีซนซึ่งเป็น สีใหม่ผมดูตอนแรกผมคิดว่าเป็นสีทองนะแต่จริงๆ เนี่ยเค้าบอกว่ามันออกเป็นสีเขียวขี้ม้าเป็นสีกากีนี่กากีแซน ออกเทาๆ เขียวๆ ขี้ม้าตัวนี้ก็คือตัว RS เค้าก็จะทำสีตัดสีดำเงา God Blackมาให้ทำให้รถมีมิติมากยิ่งขึ้น ตัวหลังคาหลังคาเป็นหลังคากระจก Panoramic glass roof เคลือบสาร Low-E กันแสง UV เป็นสีดำชา ด้านในแสงผ่านประมาณสัก 60% ได้นะครับถ้าเทียบ กับติดฟิล์ม

เบนซิน 1.5 ลิตร e:HEV เครื่องยนต์รหัส LEC6 เบนซิน 4 สูบ Atkinson Cycle ขนาด 1.5 ลิตร 1,498 ซีซี. กระบอกสูบ x ช่วงชัก : 73.0 x 89.5 มิลลิเมตร อัตราส่วนกำลังอัด 13.5 : 1 พละกำลังสูงสุด 105 แรงม้า ที่ 6,000 – 6,400 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 127 นิวตันเมตร ที่ 4,500 – 5,000 รอบ/นาที รองรับน้ำมันสูงสุด E20 แบตเตอรี่ Lithium-ionทำงานร่วมกับมอเตอร์ไฟฟ้า 2 ตัว พละกำลังสูงสุด 131 แรงม้า ที่ 4,000 – 8,000 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 253 นิวตันเมตร ที่ 0-3,500 รอบ/นาที ส่งกำลังผ่านเกียร์อัตโนมัติ e-CVT

สเปคเครื่องยนต์

Body StyleSedan
Descriptionรถซีดาน 4 ประตู
Engineเครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบ ขนาด 2.0 ลิตร
Fuel Consumption14.31 km/l
Fuel Typeเบนซิน
MakeฺBMW Series6
Max Power258 แรงม้า
Max Torque400 นิวตันเมตร
ModelBMW 630i GT M-SPORT
Price Guide4,099,000 บาท
Release Date9 เมษายน 2566
0-100 km/h7.92 วินาที
Transmission เกียร์อัตโนมัติ 8จังหวะ
Spec Honda HR-V

การขับขี่

มาถึงในช่วงลองขับ Honda เนี่ยมีเอกลักษณ์เฉพาะ ตัวอยู่อย่างนึงที่ผมชอบก็คือในเรื่องของการจัดตำแหน่งการนั่งของผู้ขับขี่ เบาะนั่งสบายได้สรีระ ตำแหน่งของพวกมาลัยปรับได้ 4 ทิศทางจับกระชับมือ  การออกแบบคอนโซลจัดเรียงได้ดี ทำให้มองเห็นทัศนวิสัยในการขับขี่ได้อย่างชัดเจน

การวางตำแหน่งเสา A ในมุมอับสายตา เนี่ยถึงแม้ว่ามันจะใหญ่แต่ออกแบบมาให้สามารถที่จะมองรอดช่องว่างได้ ตัวกระจกมองข้างไม่ได้บดบังทัศนวิสัยมากมายซะทีเดียวมองได้ชัด สำหรับ Honda Land Watch เหมาะใช้งานในเมืองนะ มองในเรื่องของมอเตอร์ไซค์ทีเค้าจะซิกแซกมาเราจะเห็นได้ชัดเจนถ้าเราไม่เปิดไฟเลี้ยวเราก็กด ปุ่มที่ก้านไฟเลี้ยวค้างไว้ ใช้เวลาเราจอดขนานด้านข้าง มองเห็นไหล่ทางต่างๆล้อรถจะได้ไม่เบียดแน่นอน เราไปบูลลี่น้องมาหลายปี 555 แต่ประโยชน์ของเขาก็มี ไม่น้อยทีเดียว

โหมดการขับขี่มี 3 รูปแบบ ECON Mode Normal Mode และ Sport Mode ทุกครั้งที่สตาร์ทรถจะเป็น Normal Mode เสมอการออกตัวขับเคลื่อนด้วยมอเตอร์ไฟฟ้า EV Drive Mode ในความเร็วต่ำ มอเตอร์ไฟฟ้าจะขับเคลื่อนล้อด้วยพลังงานจากแบตเตอรี่ ในขณะที่เครื่องยนต์จะหยุดทำงาน ทำให้การขับขี่เงียบและประหยัด จากนั้นเมื่อเพิ่มความเร็วก็จะเข้าสู่โหมดการขับขี่แบบไฮบริด (Hybrid Drive Mode) เครื่องยนต์และมอเตอร์ไฟฟ้าจะทำงานร่วมกัน โดยเครื่องยนต์จะทำหน้าที่ปั่นไฟและมอเตอร์จะช่วยขับเคลื่อนล้อ

เมื่อเหยียบคันเร่งรถออกตัวได้อย่างนุ่มนวล โดยระบบเกียร์ E-CVT จะทำงานร่วมกับเครื่องยนต์และมอเตอร์ไฟฟ้า ปรับตามการโหมดขับขี่ที่หลากหลาย เช่น โหมดขับเคลื่อนด้วยเครื่องยนต์ โหมดขับเคลื่อนด้วยมอเตอร์ไฟฟ้า หรือโหมดผสมผสาน ตอบสนองการใช้งานในเมืองเมื่อจอดติดไฟแดงนาน สภาพการจราจรที่หนาแน่น

ส่วนการขับขี่นอกเมืองอัตราเร่งจาก 80-120 กม./ชม. ตอบสนองได้ค่อนข้างไว หรือในความเร็วสูง เครื่องยนต์จะส่งกำลังไปยังล้อโดยตรงผ่านชุดล็อกอัพคลัชท์ ในโหมดการขับขี่ด้วยเครื่องยนต์ (Engine Drive Mode) หากวิ่งทางไกลๆ ถ้าปรับมาที่ Sport Mode ด้วยแล้วทำให้มีอัตราเร่งที่ดีขึ้น และขับสนุกขึ้นด้วยในจังหวะที่ต้องการเร่งแซงระยะกระชั้นชิดทำให้รู้สึกมั่นใจมากขึ้น และขณะเดียวกันก็ช่วยประหยัดเชื้อเพลิงด้วย

การบังคับควบคุมพวงมาลัยตึงมือกำลังดี ผมชอบนะเป็นระบบพวงมาลัย VGR (Variable Gear Ratio) หรือระบบแปรผันอัตราทดพวงมาลัย ที่ช่วยให้การบังคับเลี้ยวรถยนต์มีความคล่องตัวและตอบสนองได้ดีขึ้น โดยเฉพาะในรุ่น RS ระบบนี้จะปรับอัตราทดของพวงมาลัยให้เหมาะสมกับความเร็วและสภาพการขับขี่ ทำให้ผู้ขับขี่ไม่ต้องหมุนพวงมาลัยมากนักเมื่อต้องการเลี้ยวในความเร็วต่ำ หรือต้องการความแม่นยำในการเลี้ยวในความเร็วสูง

ช่วงล่างรุ่น RS ทางวิศวกรฮอนด้าบอกว่าปรับค่า K ของสปริงให้แข็งขึ้งจากรุ่นอื่นเพราะมีน้ำหนักชุดแต่งที่เพิ่มขึ้นทำให้รถมีความหนึบขึ้นมา แต่ถือว่าเป็นเรื่องดีนะ ขับแล้วไม่นุ่มจนเกินไป มีความหนึบนุ่มกว่ารุ่น E , EL ด้วยขนาดของล้อ 18 นิ้ว และยางขนาด 225/50 ทำให้รู้สึกว่าขับดีทีเดียวครับ

ต้องบอกก่อนสไตล์การขับรถของผมขับแบบเรื่อย ๆ เร็วได้ก็เร็ว 80 90 100 กม./ชม. เร่งแซง 120 กม./ชม. หรืออาจจะมีมากกว่านั้นในจังหวะที่เราจะต้องไป แต่ก็ไม่เกินกฎหมายกำหนด ประหยัดอยู่ 21.1 กม./ลิตร ผมขับมาประมาณ เกือบ 200 กม. ในเมืองแล้วก็ออกมานอกเมือง ถือว่าตอบโจทย์นะประหยัดสำหรับรถยนต์ไฮบริดในยุคนี้

สุทรียภาพการขับขี่

ภายในห้องโดยสาร  การตกแต่สไตล์สีดำเน้นเส้นสายสีแดงแบบ RS ตัดสลับกับวัสดุสีดำเงา ไม่ได้แตกต่างอะไรจากรุ่นก่อนหน้า เพิ่มถาดวางของบริเวณใต้แผงควบคุมเครื่องปรับอากาศ ถัดลงมามีแท่นชาร์จโทรศัพท์ไร้สาย Wireless Charger มีการปรับรูปทรงเบาะนั่งคู่หน้าทำให้ห้องโดยสารดูกว้าง ตัวเบาะนั่งหุ้มด้วยหนังแท้และหนังสังเคราะห์ เดินตะเข็บด้ายสีแดงมีความนุ่มแน่นกำลังดีปรับไฟฟ้า 8 ทิศทางฝั่งผู้ขับขี้ นั่งสบายรับแผ่นหลัง และเพิ่มสัญลักษณ์ RS บริเวณพนักพิงเบาะนั่งคู่หน้าดูสวยมากยิ่งขึ้น

ช่องลมแอร์เป็นแนวนอนยาวขนานไปกับแผงคอนโซลหน้าดูไม่รกสายตา ปุ่มปรับทิศทางลมที่มุมด้านซ้ายและขาวใช้สะดวก  กระจกหน้าต่างคู่หน้าสามารถเลื่อนขึ้น – ลงแบบ One-touch พร้อมกระจกมองหลังตัดแสงอัตโนมัติช่วยให้มองเห็นรถด้านหลังได้ดีขึ้นในเวลากลางคืน

ระบบสารบันเทิง เปลี่ยนรูปทรงหน้าจอกลางเป็นแบบกึ่งลอยตัวดูสวยลงตัวขึ้น หน้าจอกลางระบบสัมผัส ขนาด 8 นิ้วเชื่อมต่อกับสมาร์ทโฟนด้วย Android Auto และ Apple CarPlay แบบไร้สาย Bluetooth พร้อมชุดเครื่องเสียงลำโพง 8 ตำแหน่ง ถือว่าดีพอใช้สำหรับการใช้งาน สั่งการด้วยเสียง Siri ได้ รวมถึงแอปพลิเคชั่นเชื่อมต่อกับตัวรถ Honda CONNECT ทำผู้ใช้งานสามารถใช้แอปพลิเคชันเพื่อตรวจสอบสถานะรถ, ตำแหน่ง, และข้อมูลอื่นๆ ของรถได้

มีการปรับปรุงกล้องมองภาพด้านหลังให้มีความคมชัดขึ้นสามารถปรับมุมองศาการมองได้แบบกว้าง และแคบ 3 ระดับปลอดภัยยิ่งขึ้น

พวงมาลัยรูปทรงกลม 3 ก้านหุ้มหนังจจับกระชับมือ ตกแต่งแบบ RS ปรับได้ 4 ทิศทาง ผมชอบการออกแบบที่ตัดกับวัสดุสดำเงาทำให้ไม่สะท้อนแสงแดดมาก ถ้าเทียบกับโคเมี่ยม สั่งการระบบช่วยเหลือการขับข่ และระบบสาระบันเทิงแบบปุ่มมัลติฟังก์ชัน เข้าถึงระบบต่างๆ ได้เร็ว  ใช้งานได้สะดวก 

ถัดมาที่ห้องโดยสารด้านหลังทำได้ดีมีพื้นที่กว้าง เบาะออกแบบมาดีนั่งสบาย ผมตัวใหญ่แบบมาตรฐานไม่รู้สึกอึดอันอะไรมาก พื้นที่เข่า และเหนือศรีสะยังเหลือ  มีช่องลมแอร์ กับช่องชาร์จไฟ USB-C 2 ตำแหน่งสำหรับผู้โดยสารด้านหลัง  มีเข็มขัดนิรภัยด้านหลังแบบ 3 จุด 3 ตำแหน่ง และจุดยึดเบาะนั่งสำหรับเด็ก ISOFIX อีก 2 ตำแหน่ง

ฝาท้ายเปิด-ปิดไฟฟ้า สะดวกสบายยิ่งขึ้นด้วยระบบ Walk Away Auto Lock ระบบล็อกรถอัตโนมัติ เมื่อกุญแจรีโมทอยู่ห่างจากตัวรถ สำหรับผู้ที่กังวลว่าตัวเองนั้นได้ล็อกรถหรือยัง ระบบนี้ช่วยได้แน่นอนครับเพราะเพียงแค่เดินห่างจากตัวรถไประยะ 1.5 เมตรจากตัวรถ ระบบจะทำการล็อกให้อัตโนมัติ

พื้นที่เก็บสัมภาระมีความจุ 335 ลิตร ผมชอบฮอนด้าในเรื่องของการออกแบบเบาะมาให้ปรับเปลี่ยนบรรทุกสัมภาระได้หลากหลายทั้งแนวตั้งและแนวยาว เมื่อพับเบาะหลังทั้งหมด จะมีพื้นที่เก็บสัมภาระเพิ่มขึ้นเป็น 1,026 ลิตร พับได้แบบอเนกประสงค์ 60:40  นอกจากนี้ยังปรับเบาะได้ 3 รูปแบบได้แก่ Utility Mode, Long Mode และTall Mode เพื่อรองรับการใช้งานที่หลากหลาย.

ความปลอดภัย

  • ระบบความปลอดภัย Honda SENSING
  • ระบบเตือนการชนพร้อมระบบช่วยเบรก Collision Mitigation Braking System
  • ระบบช่วยควบคุมรถให้อยู่ในช่องทางเดินรถ Lane Keeping Assist System
  • ระบบเตือนและช่วยควบคุมเมื่อรถออกนอกช่องทางเดินรถ Road Departure Mitigation System with Lane Departure Warning: RDM with LDW
  • ระบบปรับไฟสูงอัตโนมัติ Auto High-Beam
  • ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติแบบแปรผัน Adaptive Cruise Control
  • ระบบปรับความเร็วตามรถยนต์คันหน้าที่ความเร็วต่ำ Low-Speed Follow
  • ระบบเตือนเมื่อรถคันหน้าเคลื่อนที่ Lead Car Departure Notification System

ระบบความปลอดภัยอื่นๆ

  • กล้องมองภาพด้านหลังปรับมุมมอง 3 ระดับ
  • ระบบเบรกมือไฟฟ้า Electric Parking Brake
  • ระบบ Auto Brake Hold
  • ถุงลมคู่หน้า
  • ถุงลมด้านข้างคู่หน้า
  • ม่านถุงลมด้านข้าง
  • ระบบล็อกประตูรถอัตโนมัติ Auto Door Lock by Speed
  • ระบบล็อกรถอัตโนมัติเมื่อกุญแจรีโมทอยู่ห่างจากตัวรถ Walk Away Auto Lock
  • ระบบสตาร์ทเครื่องยนต์พร้อมเครื่องปรับอากาศด้วยกุญแจรีโมท Remote Engine Start
  • ระบบเตือนคาดเข็มขัดนิรภัยผู้โดยสารด้านหน้า
  • ระบบเบรกป้องกันล้อล็อก ABS
  • ระบบกระจายแรงเบรก EBD
  • เข็มขัดนิรภัยคู่หน้าแบบดึงกลับอัตโนมัติ
  • เข็มขัดนิรภัยด้านหน้าและหลังแบบ 3 จุด 2 ตำแหน่ง
  • ระบบกุญแจนิรภัย Immobilizer
  • ระบบสัญญาณกันขโมย
  • ไฟเตือนเบาะนั่งด้านหลัง Rear Seat Reminder
  • จุดยึดเบาะนั่งสำหรับเด็ก ISOFIX & Child Anchor
  • ระบบช่วยควบคุมการทรงตัวขณะเข้าโค้ง VSA
  • ระบบช่วยการออกตัวขณะอยู่บนทางลาดชัน HSA
  • สัญญาณไฟฉุกเฉินอัตโนมัติขณะเบรกกะทันหัน ESS

รุ่น RS มีอุปกรณ์เพิ่มขึ้นจากรุ่น EL ดังนี้

  • ไฟหน้าแบบ Full LED
  • ระบบไฟหน้า Adaptive Driving Beam
  • ไฟส่องสว่างบริเวณมุมด้านหน้า Active Cornering Light
  • ไฟเลี้ยวด้านหน้าแบบ Sequential
  • กระจังหน้าแบบสปอร์ต ดีไซน์เฉพาะรุ่น RS
  • กันชนหน้า – หลังแบบสปอร์ต ดีไซน์เฉพาะรุ่น RS
  • ชายกันกระแทกด้านข้างสีดำเงา ตกแต่งด้วยโครเมียม
  • กระจกมองข้างด้านซ้าย ปรับมุมลดลงอัตโนมัติเมื่อถอยหลัง
  • ล้ออัลลอย ขนาด 18 นิ้ว
  • ยาง ขนาด 225/50 R18
  • อัตราทดพวงมาลัยแบบแปรผัน VGR
  • เซ็นเซอร์กะระยะด้านหลัง 4 ตำแหน่ง
  • เบาะนั่งหุ้มด้วยหนังแท้และหนังสังเคราะห์ เดินตะเข็บด้ายสีแดง
  • วัสดุตกแต่งภายในห้องโดยสารสีแดง
  • หลังคากระจก Panoramic Roof
  • กระจกหน้าต่างเลื่อนขึ้น – ลง แบบ One-touch 4 บาน
  • ไฟส่องสว่างภายในห้องโดยสารตอนหลังแบบ LED ระบบสัมผัส
  • ลำโพง 8 ตำแหน่ง
  • แอปพลิเคชั่นเชื่อมต่อกับตัวรถ Honda CONNECT
  • แผ่นกั้นห้องสัมภาระท้าย

สรุปความน่าใช้

หลังจากได้ทดลองขับ Honda HR-V e:HEV RS ความรู้สึกโดยรวมหลังการขับขี่ชอบรถคันนี้ ทั้งในเรื่องของเครื่องยนต์ อัตราเร่ง และช่วงล่าง ประสิทธิภาพของเครื่องยนต์และระบบขับเคลื่อน (e:HEV)

การทำงานของเครื่องยนต์และมอเตอร์ไฟฟ้า ตัดต่อสลับกันได้อย่างราบรื่นและดีมาก ทำให้ไม่รู้สึกว่ามอเตอร์กำลังชาร์จไฟหรือมอเตอร์ขับเคลื่อนกำลังทำงาน ให้ความรู้สึก สมูทและมั่นใจ โดยเฉพาะตอนเร่งแซง.

เมื่อเร่งแซง มอเตอร์ไฟฟ้าจะออกตัวก่อน จากนั้นเมื่อความเร็วสูงขึ้น (100-120 กม./ชม.) เกียร์ ECVT จะจัดการร่วมกับ Lockup Clutch เพื่อตัดการทำงานไปที่เครื่องยนต์โดยตรง.

การขับขี่ในเมือง (โหมด Econ):ดีมากและชอบ เพราะเน้นการทำงานของมอเตอร์ไฟฟ้าเป็นหลัก มีการชาร์จไฟกลับเข้าแบตเตอรี่และใช้พลังงานไฟฟ้าขณะรถจอดติดไฟแดงหรือหยุดนิ่ง ช่วยให้ ประหยัดน้ำมันเชื้อเพลิงมากขึ้น ในเมืองที่ต้องเหยียบและเบรกบ่อยครั้งการออกตัวด้วยไฟฟ้า นุ่มนวลและประหยัด.

การขับขี่นอกเมืองทำงานได้ เต็มประสิทธิภาพ ไม่จำเป็นต้องรอรอบหรือหน่วงคันเร่งมากนัก การขับขี่ค่อนข้างสมูท เมื่อขับด้วยความเร็วสูง (เกิน 100-120 กม./ชม.) ระบบจะตัดการทำงานมาใช้เครื่องยนต์เป็นหลัก ทำให้ได้ยินเสียงเครื่องยนต์ทำงาน เหมือนขับรถยนต์ปกติ เมื่อลดความเร็วลง (20-100 กม./ชม.) ระบบจะกลับมาเป็นโหมดไฮบริด โดยใช้กำลังจากมอเตอร์ไฟฟ้าช่วยเร่งแซง ทำให้แรงบิดสูงขึ้นและรถพุ่งตัวได้ดีการเบรก ค่อนข้างมั่นใจเพราะเป็นดิสก์เบรก 4 ล้อ

ช่วงล่างสำหรับรุ่น RS มีการ ปรับค่า K สปริง เนื่องจากมีน้ำหนักของชุดแต่งเพิ่มขึ้นทำให้รถมีความ แน่น หนึบ แต่ยังคงมีความ นุ่มนวล อยู่บ้างนั่งสบาย เหมาะสำหรับรถครอบครัว ไม่เหนื่อย ไม่เมื่อย และไม่สะเทือนมากเมื่อขับทางไกลด้านหน้าเป็น MacPherson Strut ปีกนกอิสระ พร้อมเหล็กกันโคลง และด้านหลังเป็น Torsion Beam ซึ่งให้ความนุ่มนวล การเข้าโค้งอาจมีโยนตัวเล็กน้อย แต่โดยรวมถือว่าใช้ได้.

อัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงขับขี่แบบปกติ (80-100 กม./ชม. มีเร่งแซงบ้างถึง 120 กม./ชม.) ได้อัตราสิ้นเปลืองเฉลี่ย 21.5 กม./ลิตร (ขับทั้งในเมืองและนอกเมือง)สำหรับการขับขี่ในเมืองที่รถติดหนัก อัตราสิ้นเปลืองอยู่ที่ประมาณ 19 กม./ลิตร เนื่องจากเครื่องยนต์ทำงานตลอดเวลาเพื่อชาร์จไฟอัตราสิ้นเปลืองที่เคลมไว้คือ 25.6 กม./ลิตร.

ออปชันที่เสริมเข้ามาใหม่ไฟหน้าแบบ Adaptive Driving Beam (ADB) ที่ทำงานร่วมกับระบบ LED Projector ช่วยเพิ่มความปลอดภัยในเวลากลางคืน โดยสามารถดับไฟบางจุดเมื่อมีรถสวนมา แต่ยังคงสาดไฟในพื้นที่ว่างเพื่อเพิ่มทัศนวิสัย Parking Sensor เพิ่มขึ้นมา กล้องมองรอบคันยังไม่มีให้

ความคุ้มค่าและราคา 1,179,000 บาท

ความคุ้มค่าขึ้นอยู่กับแต่ละบุคคล แต่สำหรับผู้ที่มองข้ามรถไฟฟ้าและต้องการใช้รถไฮบริดที่ ไม่ต้องวางแผนการเดินทางล่วงหน้า ไม่ต้องกังวลเรื่องการชาร์จไฟ ถือว่า คุ้มค่าน่าลงทุน.

ค่าดูแลรักษา ไม่ได้สูงมาก และ ค่าประกันภัย ไม่สูงเท่ารถยนต์ไฟฟ้ามีศูนย์บริการ Honda ทั่วประเทศ และระบบไฮบริดเป็นที่รู้จักกันดีเรื่องค่า maintenance.

เมื่อเทียบกับรุ่น E (919,000 บาท) หากต้องการเพียงระบบไฮบริดที่ประหยัดน้ำมัน (20 กม./ลิตร) ก็สามารถเลือกรุ่นล่างสุดได้เป็นรถ BSUV ขนาดใหญ่ สำหรับครอบครัว มี Ground Clearance สูงกว่า 190 มม. สามารถลุยได้ในหลายเส้นทาง ไม่ต้องกลัวน้ำท่วม นั่งสบาย

ผู้ที่สนใจไปทดลองขับและสัมผัสรถได้ที่โชว์รูม Honda ทั่วประเทศ

 

1 of 40
- +

1.

2.

3.

4.

5.

6.

7.

8.

9.

10.

11.

12.

13.

14.

15.

16.

17.

18.

19.

20.

21.

22.

23.

24.

25.

26.

27.

28.

29.

30.

31.

32.

33.

34.

35.

36.

37.

38.

39.

40.

The Review

Honda HR-V RS

4.4 Score

Honda HR-V e:HEV เป็นตัวเลือกที่ยอดเยี่ยมสำหรับผู้ที่มองหารถ Crossover สำหรับใช้งานในเมืองเป็นหลัก เน้นความประหยัดน้ำมันสูงสุด ดีไซน์สวยงามทันสมัย ภายในกว้างขวางอเนกประสงค์ และให้ระบบความปลอดภัยมาอย่างครบครัน เหมาะสำหรับครอบครัวขนาดเล็ก คนรุ่นใหม่ หรือผู้ที่ต้องการรถคันเดียวที่ตอบโจทย์การใช้งานได้หลากหลายรูปแบบ

PROS

  • อัตราเร่งดี
  • ประหยัดเชื้อเพลิง
  • ภายในกว้างขวางอเนกประสงค์
  • เป็นรถแบบ Crossover ใช้งานได้หลากหลายรูปแบบ
  • มีระบบความปลอดภัย Honda SENSING เป็นมาตรฐานทุกรุ่น

CONS

  • เสียงดังเมื่อต้องการใช้ความเร็วสูง
  • หลังคากระจกที่ต้องคอยถอดเปิดปิดและโยนไวด้านหลังรถ
  • ไม่มีกล้องมองภาพรอบคัน 360 องศา
  • แม้จะออกตัวได้ดี แต่อัตราเร่งช่วงความเร็วสูง (หลัง 120 กม./ชม.) แผ่วลง

Review Breakdown

  • Driving
  • Engine&Trans
  • Fuel Consumption
  • Practicality
  • Price and Features
  • Design
  • Saftey

Honda HR-V RS DEALS

We collect information from many stores for best price available

Best Price

฿1179000
  • Honda Thailand
    ฿1179000 Buy Now
Tags: HONDAHRV

Related Posts

Audi RS6 Avant GT front cornering
Reviews

Audi RS6 Avant รถที่เร็ว แรง และกว้างขวาง แต่ยังมีคู่แข่งที่ขับสนุกกว่า

First Drive

รีวิว รถยนต์ All-New Honda Accord รุ่น EL (ลองขับ)

December 25, 2023
Bmw-320d-2023-website-whatcar
Road Test

รีวิว BMW 320d M Sport 2023 ที่เน้นเรื่องการขับขี่เป็นหลัก

Road Trips

Road Trips MG ES และ MG Maxus 9 รถยนต์ไฟฟ้า 100% มาพร้อมความหรูหราที่ใช้งานได้จริง

July 8, 2023
Road Test

BMW iX xDrive40 2023 รถยนต์ไฟฟ้าล้วน ภายนอกโดดเด่น ห้องโดยสารกว้าง พร้อมสมรรถนะเยี่ยม

Road Test

Volvo XC60 T8 Twin Engine AWD R-Design สุดยอดเอสยูวี แรงม้าเยี่ยม ประหยัดสุดยอด

Leave Comment

What Car? Thailand

 

นิตยสารและเว็บไซต์ whatcar.co.th เนื้อหาลิขสิทธิ์รถยนต์ที่แรกที่เดียวในไทย เพื่อช่วยประกอบการตัดสินใจเลือกซื้อรถยนต์ จาก What Car? whatcar.com ประเทศอังกฤษซึ่งได้รับการยอมรับมากที่สุดในโลกมายาวนานกว่า 45 ปี.

Follow us

Categories

  • Awards
  • Big Bike
  • Comparison
  • CSR
  • Feature
  • First Drive
  • Insights
  • Inter News
  • New Car
  • News
  • PR
  • Promotion
  • Reviews
  • Road Test
  • Road Trips
  • Tip Technic
  • Uncategorized
  • Your Cars

Instagram

  • ลาก่อน EQS สวัสดี S-Class รถยนต์ไฟฟ้า : Mercedes จะรวมทั้งสองรุ่นเข้าด้วยกันในปี 2030 ⚡
  • พักเบรกกับค่ายจีน 🇨🇳ที่กำลังลงมาเล่นตลาด ⚡🔋
รถยนต์ไฮบริด (Hybird) นั่งกันไม่ติดและ ญี่ปุ่น 🇯🇵
.
ไม่รู้ว่านุดมีแมว...หรือแมวมีนุดกันแน่ 😆
 "ประกาศิต" ก็เป็นทาสจ๊ะ 555
.
แม่น้ำตาลเป็นแมวที่อายุใกล้ 20 ปี ก็จะดูวัยรุ่นหน่อย 😸
โลกนี้ให้ความสำคัญกับแมวอยู่นะ.... “วันแมวโลก”  International Cat Day 
8 สิงหาคมของทุกปี
.
#InternationalCatDay 
#แม่น้ำตาลหวานเจียบ
  • เดินทางด้วยรถ Benz E 220 d AMG Line 😆🌊🌴
จากเส้นทางภูเก็ต - พังงา ถึง รร.เยาววิทย์ 
ทริป /CSR เมอร์เซเดสเบนซ์ ประเทศไทย
.
ขนาดตัวถัง
- ยาว x กว้าง x สูง : 4,935 x 1,852 x 1,460 มิลลิเมตร
- ระยะฐานล้อ wheelbase : 2,939 มิลลิเมตร
.
เครื่องยนต์
.
เครื่องยนต์ดีเซล 4 สูบ 2.0 ลิตร เทอร์โบ กำลังสูงสุด 197 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 440 นิวตันเมตร ทำงานร่วมกับมอเตอร์ไฟฟ้าขนาดเล็ก EQ Boost พละกำลัง 23 แรงม้า 205 นิวตันเมตร Mild Hybrid 48V ช่วยในการออกตัว จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ 9 จังหวะ 9G-Tronic ขับเคลื่อนล้อหลัง
.
- อัตราเร่ง 0-100 km/h ภายใน 7.6 วินาที
- ความเร็วสูงสุด Top Speed 238 km/h
.
ภายนอก
- ชุดตกแต่งภายนอก AMG Body Styling
- ล้ออัลลอย ขนาด 19 นิ้ว
- ไฟหน้า LED High Performance
- ระบบปรับไฟสูงอัตโนมัติ Adaptive Highbeam Assist
- ระบบกุญแจ Keyless-GO
- ฝาท้าย เปิด-ปิด ด้วยระบบไฟฟ้า
- ระบบเปิด-ปิด ฝาท้าย โดยไม่ต้องใช้มือ Hands-Free Tailgate
- ระบบช่วยปิดประตู Power Closing Doors (ประตูดูด)
.
ภายใน และระบบอำนวยความสะดวก
- เบาะนั่งคนขับ ปรับด้วยไฟฟ้า พร้อม Memory Seat
- เบาะนั่งผู้โดยสารตอนหน้า ปรับด้วยไฟฟ้า พร้อม Memory Seat
- ระบบปรับอากาศแบบอัตโนมัติ แยกอิสระ 2-Zones
- ระบบปรับสมดุลอากาศ - ฟอกอากาศ ENERGIZING AIR CONTROL (HEPA)
- ม่านบังแดดประตูคู่หลัง
- ม่านบังแดดกระจกบังลมหลัง
- หน้าจอ MBUX Multimedia HyperScreen และ หน้าจอมาตรวัดแบบ 3D
- Passenger Screen หน้าจอแยก สำหรับผู้โดยสารตอนหน้า ที่แยกควบคุมกับจอกลางได้ โดยไม่รบกวนการควบคุมของส่วนกลางภายในรถ
- ที่ชาร์จโทรศัพท์แบบไร้สาย Wireless Charger
- ระบบช่วยจอดอัตโนมัติ Active Parking Assist
- กล้องรอบคัน 360 องศา
- ระบบเตือนเมื่อมีรถอยู่ในจุดอับสายตา Blind Spot Assist
- ระบบเตือนเมื่อเปิดประตูลงจากรถ Exit Warning
- ระบบเตือนคาดเข็มขัดนิรภัยผู้โดยสารตอนหลัง
- ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติแบบแปรผัน Active Distance Assist DISTRONIC with Stop&Go
- ระบบช่วยเหลือการขับขี่ Lane Tracing Package
- ระบบควบคุมรถให้อยู่ในช่องจราจร Active Lane Keeping Assist
- ระบบเตือนการชนด้านหน้า Collision Warning
- ระบบช่วยเหลือการขับขี่ Advanced Driving Assistance System
.
.
#MercedesBenz #EClass #E220d #E220dAMGLine
  • สีดำ....หล่อแบบเข้ม เข้ม 😆
เผยโฉม ออล-นิว มิตซูบิชิ ไทรทัน แบล็ก เอดิชัน รุ่นพิเศษ จำนวนจำกัด
ด้วยการตกแต่งภายนอกสีดำสุดเท่ ประกอบด้วย ไดนามิก ชีลด์และกรอบไฟตัดหมอกสีดำเงา ล้ออัลลอยสีดำขนาด 18 นิ้ว กระจกมองข้างสีดำเงา มือเปิดประตูด้านนอกสีดำเงา มือเปิดกระบะท้ายสีดำเงา บันไดข้างตกแต่งสีไทเทเนียมรมดำ และกันชนหลังสีดำตกแต่งด้วยสีไทเทเนียมรมดำ 
.
เครื่องยนต์คลีนดีเซล เทอร์โบ ไฮเปอร์พาวเวอร์ (Hyper Power) ที่พัฒนาขึ้นใหม่ ให้กำลังสูงสุดที่ 184 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 430 นิวตันเมตร ผสานช่วงล่างใหม่และแชสซีส์เมกาเฟรมใหม่ที่ใหญ่ขึ้นและแข็งแรงขึ้น 
.
เทคโนโลยีความปลอดภัยรอบคัน ไดมอนด์ เซนส์ (Diamond Sense) 
-ระบบเตือนการชนด้านหน้าตรง พร้อมระบบช่วยชะลอความเร็ว (Forward Collision Mitigation System: FCM) 
-ระบบสัญญาณเตือนจุดอับสายตา (Blind Spot Warning: BSW) 
-ระบบสัญญาณเตือนขณะเปลี่ยนเลน (Lane Change Assist: LCA) 
-ระบบเตือนด้านหลังขณะถอยออกจากช่องจอด (Rear Cross Traffic Alert: RCTA) 
-ระบบปรับระดับไฟสูง-ต่ำอัตโนมัติ (Auto High Beam: AHB) 
-กล้องมองภาพรอบคัน (Multi Around Monitor: MAM) 
-พร้อมระบบตรวจจับและแจ้งเตือนวัตถุหรือบุคคลที่เคลื่อนไหวจากกล้องรอบคัน (Moving Object Detection: MOD) 
.
ซึ่งเทคโนโลยีความปลอดภัยอัจฉริยะทั้งหมดนี้ สามารถตรวจจับการเคลื่อนไหวและสภาพแวดล้อมรอบตัวรถ ด้วยเซ็นเซอร์และเรดาร์ที่ละเอียด แม่นยำ พร้อมปกป้องคุณให้ปลอดภัยในทุกเส้นทางที่ไปในแบบ 360 องศา
.
อุปกรณ์อำนวยความสะดวกต่างๆ ที่ครบครัน อาทิ หน้าจอขนาด 9 นิ้ว ที่รองรับได้ทั้ง Apple CarPlay ที่พร้อมเชื่อมต่อแบบไร้สาย และ Android Auto 
.
#WHATCARThailand
#MitsubishiMotorsThailand #mitsubishitritonblackedition
#triton #blackedition
  • A5 Sedan ใหม่ ตัวแทน Audi A4 Sedan คู่แข่งใหม่ BMW 3 Series และ Mercedes C-Class
.
ภายนอกออกแบบใหม่ด้วยกระจังหน้าเพรียวขึ้น ไฟหน้าแบบ LED daytime running และไฟท้ายแบบ OLED ที่สามารถปรับการแสดงผลได้สูงสุด 8 รูปแบบ ที่นอกจากจะแสดงความแตกต่างเพื่อความสวยงามแล้ว สำหรับไฟท้ายยังสามารถใช้เป็นการสื่อสารกับรถคันหลังได้อีกด้วย
.
ภายในออกแบบหน้าจอ  3 ชิ้น โดยเลือกใช้แนวคิดการยึดหลักผู้ใช้เป็นศูนย์กลาง หน้าจอแสดงผลข้อมูลการขับขี่ virtual Cockpit ใช้เทคโนโลยีหลอดไฟแบบ OLED ขนาด 11.9 นิ้ว ทำงานร่วมกับหน้าจอกลางขนาด 14.5 นิ้ว เป็นระบบสัมผัส ทั้งยังมีออฟชั่นหน้าจอสำหรับความบันเทิงของผู้โดยสารตอนหน้าขนาด 10.9 นิ้ว
ความพิเศษยังอยู่ที่ A5 Sedan ที่ติดตั้งฝากระโปรงท้ายแบบยกเปิด เสมือนเป็นรุ่น Sportback จากโรงงาน
.
เครื่องยนต์มีให้เลือกทั้ง เบนซิน ดีเซล และปลั๊กอินไฮบริด
2.0 TDI
เครื่องยนต์ดีเซล TDI แบบ 4 สูบ ความจุ 2.0 ลิตร พร้อมระบบอัดอากาศแบบเทอร์โบชาร์จเจอร์ กำลังสูงสุด 204 แรงม้า (PS) แรงบิดสูงสุด 400 นิวตัน-เมตร  สำหรับรุ่นขับเคลื่อนล้อหน้าและขับเคลื่อน 4 ล้อ quattro ส่งกำลังผ่านเกียร์อัตโนมัติแบบ dual-clutch
.
2.0 TFSI
เครื่องยนต์เบนซิน TFSI แบบ 4 สูบ ความจุ 2.0 ลิตร พร้อมระบบอัดอากาศแบบเทอร์โบชาร์จเจอร์ กำลังสูงสุด 150 แรงม้า (PS) สำหรับรุ่นขับเคลื่อนล้อคู่หน้าเท่านั้น และรุ่นอัพเกรด 204 แรงม้า (PS) สำหรับรุ่นขับเคลื่อนล้อหน้าและขับเคลื่อน 4 ล้อ quattro ultra ส่งกำลังผ่านเกียร์อัตโนมัติแบบ dual-clutch
.
รุ่น S5
เครื่องยนต์เบนซิน TFSI แบบ V6 ขนาด 3.0 ลิตร พร้อมระบบอัดอากาศแบบเทอร์โบชาร์จเจอร์ กำลังสูงสุด 367 แรงม้า (PS) พร้อมด้วยเทคโนโลยี Mild-Hybrid 48-volt เพื่อลดมลพิษสำหรับการขับขี่ที่ความเร็วต่ำ
.
#WHATCARThailand
#AUDI #A5Sedan
  • #Promotion #Toyota ข้อเสนอพิเศษสำหรับผู้ซื้อรถในงาน #MOTORSHOW2024
#PR #promote #whatcar #whatcarthailnd 🥳👍🫰
  • #Tesla #Cybertruck ลองกระสุนเบอร์ไหนเข้า...? คุ้มนะถ้า 2.5m Baht คนไทยพร้อมซื้อ (รวย)😆🥳😃🧐🤓
#whatcar #whatcarthailand
  • พาชม #Porsche ในงาน Motor Show 2024
#whtacarthailand #whatcar
  • พาชม #Mitsubishi ในงาน Motor Show 2024
#whatcar #whatcarthailnd

Newsletter

© 2022 What Car? Thailand - Designed by Coinfinity Power.

  • About
  • Advertise
  • Terms & Conditions
  • Privacy & Policy
  • Team
  • Contact

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อให้ท่านสามารถใช้บริการได้อย่างต่อเนื่อง และอำนวยความสะดวกในการใช้งานเว็บไซต์ รวมถึงช่วยให้เราปรับปรุงการนำเสนอเนื้อหาตรงตามความต้องการของท่าน โดยสามารถศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ในนโยบายคุกกี้นโยบายคุกกี้ กด “ยอมรับ”
Cookie settingsยอมรับ
Manage consent

Privacy Overview

This website uses cookies to improve your experience while you navigate through the website. Out of these, the cookies that are categorized as necessary are stored on your browser as they are essential for the working of basic functionalities of the website. We also use third-party cookies that help us analyze and understand how you use this website. These cookies will be stored in your browser only with your consent. You also have the option to opt-out of these cookies. But opting out of some of these cookies may affect your browsing experience.
Necessary
Always Enabled
Necessary cookies are absolutely essential for the website to function properly. These cookies ensure basic functionalities and security features of the website, anonymously.
CookieDurationDescription
cookielawinfo-checkbox-advertisement1 yearSet by the GDPR Cookie Consent plugin, this cookie is used to record the user consent for the cookies in the "Advertisement" category .
cookielawinfo-checkbox-analytics1 yearSet by the GDPR Cookie Consent plugin, this cookie is used to record the user consent for the cookies in the "Analytics" category .
cookielawinfo-checkbox-functional1 yearThe cookie is set by the GDPR Cookie Consent plugin to record the user consent for the cookies in the category "Functional".
cookielawinfo-checkbox-necessary1 yearSet by the GDPR Cookie Consent plugin, this cookie is used to record the user consent for the cookies in the "Necessary" category .
cookielawinfo-checkbox-others1 yearSet by the GDPR Cookie Consent plugin, this cookie is used to store the user consent for cookies in the category "Others".
cookielawinfo-checkbox-performance1 yearSet by the GDPR Cookie Consent plugin, this cookie is used to store the user consent for cookies in the category "Performance".
CookieLawInfoConsent1 yearRecords the default button state of the corresponding category & the status of CCPA. It works only in coordination with the primary cookie.
Functional
Functional cookies help to perform certain functionalities like sharing the content of the website on social media platforms, collect feedbacks, and other third-party features.
Performance
Performance cookies are used to understand and analyze the key performance indexes of the website which helps in delivering a better user experience for the visitors.
CookieDurationDescription
_lscache_vary2 daysNo description available.
Analytics
Analytical cookies are used to understand how visitors interact with the website. These cookies help provide information on metrics the number of visitors, bounce rate, traffic source, etc.
CookieDurationDescription
_ga2 yearsThe _ga cookie, installed by Google Analytics, calculates visitor, session and campaign data and also keeps track of site usage for the site's analytics report. The cookie stores information anonymously and assigns a randomly generated number to recognize unique visitors.
_gat_gtag_UA_51917967_11 minuteSet by Google to distinguish users.
_gid1 dayInstalled by Google Analytics, _gid cookie stores information on how visitors use a website, while also creating an analytics report of the website's performance. Some of the data that are collected include the number of visitors, their source, and the pages they visit anonymously.
Advertisement
Advertisement cookies are used to provide visitors with relevant ads and marketing campaigns. These cookies track visitors across websites and collect information to provide customized ads.
CookieDurationDescription
_fbpsessionThis cookie is set by Facebook to display advertisements when either on Facebook or on a digital platform powered by Facebook advertising, after visiting the website.
advanced_ads_browser_width1 monthThis cookie is set by Advanced ads plugin.This cookie is used to measure and store the user browser width for adverts.
personalization_id2 yearsTwitter sets this cookie to integrate and share features for social media and also store information about how the user uses the website, for tracking and targeting.
Others
Other uncategorized cookies are those that are being analyzed and have not been classified into a category as yet.
CookieDurationDescription
jnews_view_counter_visits[0]2 months 2 days 15 hoursNo description
muc_ads2 yearsNo description
pvc_visits[0]1 dayThis cookie is created by post-views-counter. This cookie is used to count the number of visits to a post. It also helps in preventing repeat views of a post by a visitor.
SAVE & ACCEPT
Powered by CookieYes Logo
No Result
View All Result
  • Home
  • Reviews
    • First Drive
    • Road Test
    • Road Trips
    • Comparison
  • New Car
  • Awards
  • Column
    • Editor’s Talk
    • Insights
    • Your Cars
    • Feature
    • Advice
    • Tip Technic
  • News
    • PR
    • Inter News
    • Promotion
    • Big Bike
    • CSR
  • About
  • Contact

© 2021 What Car? Thailand - Designed by Coinfinity Power.