• About
  • Advertise
  • Terms & Conditions
  • Privacy & Policy
  • Team
  • Contact
What Car? Thailand
Mazda-CX-3-Banner-whatcar-728x90-102023
  • Home
  • Reviews
    • First Drive
    • Road Test
    • Road Trips
    • Comparison
  • New Car
  • Awards
  • Column
    • Editor’s Talk
    • Insights
    • Your Cars
    • Feature
    • Advice
    • Tip Technic
  • News
    • PR
    • Inter News
    • Promotion
    • Big Bike
    • CSR
  • About
  • Contact
No Result
View All Result
  • Home
  • Reviews
    • First Drive
    • Road Test
    • Road Trips
    • Comparison
  • New Car
  • Awards
  • Column
    • Editor’s Talk
    • Insights
    • Your Cars
    • Feature
    • Advice
    • Tip Technic
  • News
    • PR
    • Inter News
    • Promotion
    • Big Bike
    • CSR
  • About
  • Contact
No Result
View All Result
What Car? Thailand
No Result
View All Result
Home Reviews First Drive

Honda Accord 1.5 Turbo EL 2021 รุ่นเริ่มต้นที่พัฒนาให้ครบครันเพื่อการใช้งาน

December 14, 2021
in First Drive
Share on FacebookShare on TwitterShare on Line

Honda Accord 1.5 Turbo EL 2021 เป็นรุ่นปรับปรุงตัวนี้ 2021 ก่อนที่ออกมาเป็นโมเดลเชนจ์ ตัวนี้เริ่มต้นของ Accord เครื่องยนต์ 1.5 เทอร์โบ ไม่ได้มีระบบความปลอดภัย หรือระบบอำนวยความสะดวกอะไรมามากนัก ฮอนด้าเลยนำ 1.5 เทอร์โบมาปรับปรุงในปีนี้ ซึ่งเราจะมาดูกันว่ามีอไรที่เปลี่ยนแปลงไปบ้าง

         แน่นอนว่าทีม What car? ต้องไม่พลาดการเปลี่ยนแปลงครั้งนี้ เราได้มาทดสอบความเร็วแรง และดูความเปลี่ยนแปลงต่าง ๆ ซึ่งเราจะพบกับอะไรบ้างต้องไปดูกัน

โดดเด่นในการออกแบบภายนอก

    เริ่มต้นที่กระจังหน้า ดีไซน์ยังคงคล้ายเดิมแต่ดูดุดันขึ้น ตัวโลโก้ฮอนด้าแตกต่างจากฮอนด้าเครื่องยนต์ไฮบริด นอกจากนี้ยังไม่มีกล้องมองหน้ามาให้และเซนเซอร์ก็ไม่มีมาให้ทั้งด้านหน้า รวมถึงด้านหลังด้วย ในส่วนของไฟ Honda Accord 1.5 Turbo EL 2021 เป็น Full LED เต็มระบบ มีไฟ Day time running และเพิ่มไฟตัดหมอกมาให้ซึ่งเป็นแอลอีดีเช่นกันโดยที่ในรุ่นก่อนหน้าที่ยังไม่ได้ปรับปรุงนั้นไม่มีมาให้ ล้อแม็กขนาด17 นิ้ว ลายแต่กต่างอย่างสิ้นเชิงกับตัวท็อป ตัวนี้จะดูเป็นตรงมากกว่าซึ่งตัวท็อปจะดูโฉบเฉี่ยวมากกกว่าเพราะเป็นรูปใบพัด แต่ก็รุ่นนี้ก็สวยเช่นกัน ยางใช้ขนาด 225/50  R17 ซึ่งขอบจะหนากว่าตัวท็อป ฟิลลิ่งการขับขี่ก็จะต่างกันแต่ไม่น่าจะต่างกันมากเท่าไหร่

    ลักษณะของด้านข้างจะเหมือนตัวท็อปแลย อาจจะแตกต่างกันที่ฟังก์ชั่นการใช้งาน ในรุ่นนี้มีเส้นโครเมียมด้านล่างตัดกับเส้นโครเมียมของกระจกด้านบนเป็น curve ลงมา ตัวกระจกมองข้างมีไฟ LED มาให้ ซึ่งไม่มีกล้องมองรอบคันแต่มีกล้อง Honda LaneWatch ซึ่งต่างจากตัวรุ่นก่อนที่จะนูน ๆ ขึ้น โดยที่รุ่นนี้จะฝังลงไปกับตัวรถทำให้เรียบลงไป มือจับเป็นชอบโครเมียมสีเดียวกับตัวถังรถ เป็นระบบสัมผัสซึ่งสัมผัสเปิดปิดได้ทั้งฝั่งคนขับและคนนั่งด้านหน้า

     ล้อหลังเป็นดิสก์เบรก 4 ล้อ ไฟเบรกเป็นแอลอีดีแต่ยังเป็นไฟหลอด โลโก้ฮอนด้าเป็นโครเมียมธรรมดา ซึ่งไม่มีโลโก้บอกว่าเป็นรุ่นอะไร  รุ่นนี้จุดเด่นคือท่อเป็นท่อคู่มาพร้อมปลอกท่อที่เข้ารูปกับตัวกันชนให้ความสวยงามเหมือนรถยุโรป โดยที่เป็นท่อจริงอีกด้วย ไปต่อกันที่ไฟเบรกซึ่งด้านหลังมีไฟดวงที่สามมาให้ เมื่อเบรกฉุกเฉินไฟดวงนี้จะติดกระพริบเพื่อเตือนรถคันข้างหลังและมีเสาอากาศครีบฉลาม ซึ่งในรุ่นเริ่มต้นไม่มีหลังค่าซันรูฟมาให้ 

    ด้านท้าย สามารถเปิดได้จากรีโมทแต่ไม่ใช่ไฟฟ้าต้องใช้มือในการดึงขึ้น มีขนาดกว้างและใหญ่เหมือนเดิมซึ่งก็ไม่ได้แตกต่างจากรุ่นเท็อปเลย รุ่นนี้มียางไหล่และชุดเปลี่ยนยางมาให้แต่ยางที่ให้มามีขนาดเล็กไม่ได้เป็นขนาดเดียวกันกับขนาดปกติ มีปุ่มกดปลดล็อกเพื่อพับเบาะแต่ไม่ใช่ไฟฟ้าต้องไปพับเองข้างในรถซึ่งไม่ได้พับแยกซ้ายขวาเป็นการพับลงทั้งหมด ทำให้สามาถใส่ของใหญ่ได้ ๆ ซึ่งฮออนด้าซีวิคไม่สามารถเปิดได้

ภายในให้ความสะดวกสบาย

      เมื่อเข้ามาด้านในสัมผัสแรกที่รู้สึกเลยคือเบาะของฮอนด้าซึ่งเบาะนั่งเป็นอะไรที่ลงตัวมาก สามารถปรับระดับสูงต่ำหรือตำแหน่งได้หมด และตัวที่นั่งสามารถปรับได้ 8 ทิศทาง นอกจากนี้ยังมีที่รองน่องมาให้และสามารถปรับสูงต่ำได้ มีความจำที่นั่งให้ 2 ที่นั่ง ทำให้สะดวกในกาปรับที่นั่งเมื่อเปลี่ยนคนขับ ปุ่มสตาร์ทเป็น Push Start กระจกเปิดออโต้ได้ทั้ง 2 ข้าง ที่นั่งด้านท้ายก็เป็นออโต้และคันเกียร์คล้าย ๆ เดิมแต่จับกระชับมือมากขึ้น

    ต่อไปเราจะไปดูส่วนควบคุมต่าง ๆ ซึ่งปุ่มเปิดปิดหรือควบคุมต่าง ๆ เป็นแบบปุ่มกด โดยที่แอร์สามารถแยกปรับอิสระซ้ายขวาได้ นอกจากนี้ยังมีปุ่ม Sync อุณหภูมิให้เท่ากับฝั่งคนขับด้วย มีตัวไล่ฝ้ากระจกด้านหน้า ในส่วนระบบสาระบันเทิงเป็นจอทัชสกรีนขนาดใหญ่ซึ่งสามารถเปิดโหมดกลางคืนเพื่อไม่ให้แสบตาได้ รวมไปถึงสามารถปรับระดับความเข้มของแสงได้ มีกระจกมองหลังเป็นกระจกปรับแสงอัตโนมัติซึ่งเป็นส่วนที่เราชื่นชอบเพราะจะช่วยทำในเรื่องการมองกระจกหลังในเวลากลางคืนทำให้ไม่แสบดวงตา  พวงมาลัยเป็นแบบสปอร์ต 3  ก้าน วัสดุเป็นหนังอย่างดีจับแล้วกระชับมือ เป็นพวงมาลัยมัลติฟังก์ชั่นโดยที่ด้านซ้ายสำหรับควบคุมคอนโทล รับ-วางสายโทรศัพท์และยังมีปุ่มสั่งการด้วยเสียงซึ่งจะไปเชื่อมต่อกับ Apple CarPlay เป็นการสั่งการด้วย siri มีปุ่มเพิ่ม-ลดเสียง มาถึงด้านขวาของพวงมาลัยเป็นปุ่มควบคุมระบบความปลอดภัยต่าง ๆ เช่น ระบบควบคุมพวงมาลัยเมื่ออกนอกเลน ระบบ Curise Control ในส่วนด้านหลังของพวงมาลัยมี Paddle Shift เอาไว้ใช้เป็นโหมด manual ซึ่งรุ่นนี้ไม่มีตัวแสดงผลที่กระจกเหมือนรุ่นท็อป  เบาะเป็นสีน้ำตาลหากตัวรถเป็นสีเข้ม แต่ถ้าเป้นสีอ่อนภายในจะเป็นสำซึ่งจะตัดกับตัวรถ นอกจากนี้ยังมี  wireless charger มาให้ด้วย

     ด้านหลังไม่มีอะไรแตกต่างจากตัวท็อปเลย พนักพิงหลังนั่งสบาย เบาะทำเป็นหลุมให้เตี้ยหากเป็นผู้สูงอายุอาจจะลำบากในการลุกนั่ง ถัดมาช่องลมแอร์ไม่สามารถปรับอุณหภูมิได้แต่ปรับซ้ายขวา สามารถเปิด-ปิดได้ ที่วางแขนขนาดไม่ได้ใหญ่มาก สามารถวางแก้วน้ำและมีช่องสำหรับเปิดไปหยิบของข้างหลัง เราชอบหมอนรองคอของ Accord เพราะไม่ได้ดันหัวออกมา นอกจากนี้ยังมีม่านบังแดดมาให้ทั้ง 2 ฝั่ง แต่ไม่มีม่านบังแดดด้านหลังเพราะว่าไม่ได้เป็นรถผู้บริหารเต็มตัว หากผู้ที่ต้องการความเป็นส่วนตัวอาจจะรู้สึกไม่ค่อยถูกใจเท่าไหร่ อีกจุดหนึ่งที่แตกต่างจากตัวท็อปคือปุ่มควบคุมเบาะคนนั่งด้านหน้าไม่ใช่ไฟฟ้า ไม่สามารถปรับได้จากคนนั่งต้องให้คนขับรถปรับให้  ซึ่งเมื่อเทียบกับคู่แข่งจาก Camry นั้น สามารถทำได้ต่างจาก Accord ไม่สามารถทำได้

การขับขี่ยอดเยี่ยม และสมรรถนะเร็ว แรง

     Honda Accord 1.5 Turbo EL เครื่องยนต์เบนซิน 1.5 เทอร์โบ (รุ่น EL) เครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบ 16 วาล์ว VTEC TURBO ขนาด 1.5 ลิตร ฉีดจ่ายเชื้อเพลิงเข้าห้องเผาไหม้โดยตรง และเทอร์โบชาร์จเจอร์จะช่วยอัดอากาศเข้าสู่ห้องเผาไหม้ของเครื่องยนต์ได้ดีขึ้นกว่าเดิมจะมีประสิทธิภาพของการเผาไหม้ดีกว่าเดิมขึ้นเยอะ มีกำลังแรงม้า 190 แรงม้า และแรงบิดสูงสุด 243 นิวตันเมตร ถือว่าแรงบิดใช้ได้ทีเดียว ซึ่งมองแล้วก็เหมือนกับตัวซีวิค 1.5 เทอร์โบ แต่ว่าตัวแคมเบอร์ในรุ่น Accord Turbo มีตัวใหญ่กว่าตัวแรงม้าเลยเพิ่มเป็น 190 แรงม้า มีอัตราการสิ้นเปลืองพลังงานอยู่ที่ 16.4 ลิตร/กม. ถือว่าประหยัดไม่เบาเลย เติมน้ำมันได้สูงสุดอยู่ที่ 85 ลิตร

      ได้เวลาทดสอบช่วงล่างกันบ้าง ซึ่งเราได้มีโอกาสทดสอบที่ศูนย์ฝึกอบรมฮอนด้า ซึ่งที่นี่จะมีหลายสถานี ซึ่งสถานีแรกเป็นลูกระนาดเมื่อลองขับผ่านแล้วยังมีความนุ่มนวล แต่กระเด้งในระดับหนึ่ง ซึ่งไม่แน่ใจว่าเป็นเพราะการเซตค่าน้ำหนักของตัวรถหรือเปล่า เวลาที่ลงหลุมก็ซับแรงได้ดี รับได้กับที่ราคา 1,499,000 บาท คล้ายคลึงกับรถยุโรปแต่มีความแตกต่างจากรุ่นไฮบริด ซึ่งรุ่นนี้มีขนาดยางที่หนากว่า มีความเด้งแต่ก็สามถยืดหยุ่นได้ดี ถ้าให้เป็นคะแนนดาว ขอให้ 4 ดาว ซึ่งดีเลยทีเดียว วงเลี้ยวในรุ่นนี้ก็ทำได้ดีใกล้เคียงกับตัวซีวิคตัวใหม่ ถึงแม้ว่าตัวถังรถจะมีมิติ มีความยาวและกว้างอยู่พอสมควร เบื้องต้นก็ซับแรงได้ ไม่ได้กระเด้งเกินไป

     เรากำลังใช้ระบบ cruise control ที่ฮอนด้าให้มา ตั้งความเร็วไว้ที่ 80 และตั้งระยะห่างจากรถไว้ที่ 2 ช่วงรถเพื่อความปลอดภัย ซึ่งระบบเร่งความเร็วให้เองตามรถคันหน้าแต่จะไม่เกินระยะที่ตั้งไว้ เมื่อรถจอดก็จะจอดตามรถคันหน้า รถคันหน้าออกตัวก็จะออกตัวโดยที่ไม่ต้องเหยียบคันเร่งแต่ถ้ามีรถแทรกเข้ามาตัวกล้องและเรดาห์ก็จับได้แม่นทำให้รถชะลอให้ทันทีซึ่งสามารถเพิ่มความเร็วด้วยการเหยียบคันเร่งได้ระบบจะไม่หยุดทำงาน แต่ระบบนี้จะหยุดทำงานเมื่อเราเหยียบเบรกซึ่งเราก็ต้องเซตใหม่ นอกจากนั้ระบบเตือนเมื่ออกนอกเลนส์ ถ้าความเร็วเกิน 70 กม./ชม. และออกนอนเลนส์ พวงมาลัยจะมีสัญญาณเตือน และช่วยประคองพวงมาลัยรักษาให้อยู่ในเลนส์

    โหมดขับขี่มีโหมด Econ และ Sport มีเบรกมือไฟฟ้า และมี Auto Brake Hold ซึ่งสามารถใช้ระหว่างที่รถติด   ซึ่งเราจะไปลองโหมด econ กับโหมด sport กัน ซึ่งเราได้เริ่มขับขี่ที่โหมด econ เป็นโหมดประหยัดนั้นเอง โหมดนี้จุดเด่นคือว่าระบบจะทำงานประสานกันทั้งหมดเลย ไม่ว่าจะเป็นเครื่องยนต์ เกียร์หรือว่าเครื่องปรับอากาศ จะเป็นการทำงานประสานกันทั้งหมดเพื่อให้ได้ความประหยัดที่สุด เมื่อเหยียบคันเร่งต้องรอพอสมควรเพราะเป็นโหมดประหยัดแต่เมื่อกดหนัก ๆ รอบก็มาเหมือนกัน แต่ส่วนใหญ่แล้วโหมดนี้จะขับในเมืองซึ่งเราต้องการความประหยัดสูงสูด โดยที่เครื่องยนต์ 1.5 turbo ได้ถูกเคลมไว้ที่ 16.4 ลิตร/กม. แต่พอขับจริงในโหมด econ สามารถทำได้ประมาณ 14 ลิตร/กม.

    ไปที่โหมด sport กันบ้าง หน้าจอมาตรวัดต่าง ๆ ก็จะเปลี่ยนเป็นสีแดงเพื่อให้ดูสปอร์ตมากขึ้น พร้อมกับอักษร sport ซึ่งเรากำลังขับในทางตรง สังเกตได้เลยว่ารอบมาได้เร็วขึ้น เสียงและพละกำลังมีมากขึ้น ถือว่ารอบมาค่อนข้างไวเพราะว่าเครื่องยนต์ตัวนี้ให้แรงม้ามากกว่าซีวิคและไม่อืดเมื่อเทียบกับน้ำหนักของตัวรถ ถ้าขับไกล ๆ น่าจะสนุกแต่อัตราสิ้นเปลืองก็มากหน่อย หากเราขับในโหมดนี้บ่อย ๆ ก็จะอยู่ที่ 8-9 ลิตร/กม. ถัดมาในเรื่องของวงเลี้ยว ซึ่งวงเลี้ยวแคบทำให้เลี้ยวง่าย ส่วนพวงมาลัยเป็นแบบไฟฟ้า ไม่แตกต่างจากรุ่นท็อปเลย โดยที่พวงมาลัยไม่ได้เบามากแต่ก็ไม่ได้หนักจนรู้สึกเมื่อย ถ้าขับความเร็ว 120 กม. จะรู้สึกหวิวนิดหน่อยแต่ก็มีความนิ่ง ส่วนช่วงล่างจะกระเด้งกว่ารุ่นท็อป โดยที่เราได้ลองนั่งข้างหลังมาสักระยะ ให้ความรู้สึกโยนพอสมควรถ้าคนขับรถขับเร็ว ๆ อาจจะเวียนตัวได้ เราคิดว่ารถคันนี้ตอบโจทย์กับผู้บริหารที่ต้องการขับรถเองเป็นหลักแต่ถ้าต้องการความเร็วต้น ๆ รอบมาไว ก็ต้องเป็นรุ่นท็อปเพราะรอบในช่วงต้นตอบสนองได้ไว  ในรุ่นนี้มาไวแต่ช้าก็กว่า อัตราบริโภคน้ำมันเราคิดว่าจะไม่เป็นปัญหาเพราะกลุ่มตลาดของ Accord ไม่ใช่กลุ่มที่จะกังวลเรื่องค่าใช้จ่ายแต่จะเป็นเรื่องของความสนุกและการใช้งานมากกว่าว่า

สรุปความน่าใช้

       หลังจากที่ลองขับแล้ว ใน model year หรือรุ่นปรับปรุงปี 2021 ใส่ระบบความปลอดภัยมาแบบครบครัน อย่างระบบ honda sensing ก็มี เช่น ระบบกล้องช่วยตรวจจับการออกนอกเลนส์ ระบบช่วยดึงพวงมาลัยกลับให้มาอยู่ในเลนส์ ระบบเตือนกันชนด้านหน้าพร้อมระบบเบรกฉุเกฉิน  แต่ตัวนี้ยังไม่มีกล้องรอบคันมาให้ ซึ่งกล้องรอบคันจะมีอยู่ในรุ่นท็อป ถือว่าน่าเสียดายแต่ถ้าเทียบราคากับรุ่นก่อนปรับปรุงค่อนข้างคุ้มค่า สำหรับคนที่กำลังมองรุ่นเริ่มต้นในราคา 1,499,000 บาท ตัวนี้ถือว่าคุ้มค่าคุ้มราคา แน่นอนว่าเทียบกับตัวท็อปสุดในราคาต่างกัน 300000 บาท แต่ระบบความปลอดภัยมีมาให้ครบ ถ้ามีความสามารถในการซื้อโดยที่ไม่สนความแตกต่างของราคาและอยากได้รถในระดับ D-Segment  ซื้อรุ่นท็อปเลยดีกว่า แต่ตัวเริ่มต้นเรามองว่าเหมาะสำหรับรุ่นใหญ่สายซิ่ง เพราะตัว 1.5 สามารถเอาไปแต่งเร่งแรงม้าให้ขับสนุก ขับมัน ซึ่งเหมาะสำหรับคนกลุ่มนี้ และอีกกลุ่มหนึ่งคือคนที่ก้าวขึ้นมาเป็นผู้บริหาร หรือผู้จัดการในช่วงอายุ 30-40 ปี 

 

1 of 18
- +

1.

2.

3.

4.

5.

6.

7.

8.

9.

10.

11.

12.

13.

14.

15.

16.

17.

18.

Related Posts

First Drive

รีวิว รถยนต์ All-New Honda Accord รุ่น EL (ลองขับ)

December 25, 2023
First Drive

ครั้งแรกกับ Mercedes-Benz C220d 2022 AMG Dynamic เรียบหรูสไตล์ Benz แต่เสริมหล่อด้วยความสปอร์ต

First Drive

Audi A8 รถยนต์หรูที่ได้รับการปรับแต่งและมาพร้อมเทคโนโลยี

July 7, 2022
First Drive

ทดลองขับ Porsche Taycan GTS Sport Turismo รถยนต์ไฟฟ้าที่คุณจะสามารถขับได้ทุกวัน

June 29, 2022
First Drive

Mercedes-Benz EQB รถ SUV ไฟฟ้าเต็มรูปแบบที่มาพร้อมระยะทางที่มากกว่า 402.3 กิโลเมตร

June 29, 2022
First Drive

Lexus NX รถหรูพรีเมียมผสมผสานขุมพลัง Plug-in Hybrid เข้ากับ SUV ขนาดใหญ่รุ่นใหม่

June 28, 2022
Leave Comment

What Car? Thailand

 

นิตยสารและเว็บไซต์ whatcar.co.th เนื้อหาลิขสิทธิ์รถยนต์ที่แรกที่เดียวในไทย เพื่อช่วยประกอบการตัดสินใจเลือกซื้อรถยนต์ จาก What Car? whatcar.com ประเทศอังกฤษซึ่งได้รับการยอมรับมากที่สุดในโลกมายาวนานกว่า 45 ปี.

Follow us

Categories

  • Awards
  • Big Bike
  • Comparison
  • CSR
  • Feature
  • First Drive
  • Insights
  • Inter News
  • New Car
  • News
  • PR
  • Promotion
  • Reviews
  • Road Test
  • Road Trips
  • Tip Technic
  • Uncategorized
  • Your Cars

Instagram

  • ลาก่อน EQS สวัสดี S-Class รถยนต์ไฟฟ้า : Mercedes จะรวมทั้งสองรุ่นเข้าด้วยกันในปี 2030 ⚡
  • พักเบรกกับค่ายจีน 🇨🇳ที่กำลังลงมาเล่นตลาด ⚡🔋
รถยนต์ไฮบริด (Hybird) นั่งกันไม่ติดและ ญี่ปุ่น 🇯🇵
.
ไม่รู้ว่านุดมีแมว...หรือแมวมีนุดกันแน่ 😆
 "ประกาศิต" ก็เป็นทาสจ๊ะ 555
.
แม่น้ำตาลเป็นแมวที่อายุใกล้ 20 ปี ก็จะดูวัยรุ่นหน่อย 😸
โลกนี้ให้ความสำคัญกับแมวอยู่นะ.... “วันแมวโลก”  International Cat Day 
8 สิงหาคมของทุกปี
.
#InternationalCatDay 
#แม่น้ำตาลหวานเจียบ
  • เดินทางด้วยรถ Benz E 220 d AMG Line 😆🌊🌴
จากเส้นทางภูเก็ต - พังงา ถึง รร.เยาววิทย์ 
ทริป /CSR เมอร์เซเดสเบนซ์ ประเทศไทย
.
ขนาดตัวถัง
- ยาว x กว้าง x สูง : 4,935 x 1,852 x 1,460 มิลลิเมตร
- ระยะฐานล้อ wheelbase : 2,939 มิลลิเมตร
.
เครื่องยนต์
.
เครื่องยนต์ดีเซล 4 สูบ 2.0 ลิตร เทอร์โบ กำลังสูงสุด 197 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 440 นิวตันเมตร ทำงานร่วมกับมอเตอร์ไฟฟ้าขนาดเล็ก EQ Boost พละกำลัง 23 แรงม้า 205 นิวตันเมตร Mild Hybrid 48V ช่วยในการออกตัว จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ 9 จังหวะ 9G-Tronic ขับเคลื่อนล้อหลัง
.
- อัตราเร่ง 0-100 km/h ภายใน 7.6 วินาที
- ความเร็วสูงสุด Top Speed 238 km/h
.
ภายนอก
- ชุดตกแต่งภายนอก AMG Body Styling
- ล้ออัลลอย ขนาด 19 นิ้ว
- ไฟหน้า LED High Performance
- ระบบปรับไฟสูงอัตโนมัติ Adaptive Highbeam Assist
- ระบบกุญแจ Keyless-GO
- ฝาท้าย เปิด-ปิด ด้วยระบบไฟฟ้า
- ระบบเปิด-ปิด ฝาท้าย โดยไม่ต้องใช้มือ Hands-Free Tailgate
- ระบบช่วยปิดประตู Power Closing Doors (ประตูดูด)
.
ภายใน และระบบอำนวยความสะดวก
- เบาะนั่งคนขับ ปรับด้วยไฟฟ้า พร้อม Memory Seat
- เบาะนั่งผู้โดยสารตอนหน้า ปรับด้วยไฟฟ้า พร้อม Memory Seat
- ระบบปรับอากาศแบบอัตโนมัติ แยกอิสระ 2-Zones
- ระบบปรับสมดุลอากาศ - ฟอกอากาศ ENERGIZING AIR CONTROL (HEPA)
- ม่านบังแดดประตูคู่หลัง
- ม่านบังแดดกระจกบังลมหลัง
- หน้าจอ MBUX Multimedia HyperScreen และ หน้าจอมาตรวัดแบบ 3D
- Passenger Screen หน้าจอแยก สำหรับผู้โดยสารตอนหน้า ที่แยกควบคุมกับจอกลางได้ โดยไม่รบกวนการควบคุมของส่วนกลางภายในรถ
- ที่ชาร์จโทรศัพท์แบบไร้สาย Wireless Charger
- ระบบช่วยจอดอัตโนมัติ Active Parking Assist
- กล้องรอบคัน 360 องศา
- ระบบเตือนเมื่อมีรถอยู่ในจุดอับสายตา Blind Spot Assist
- ระบบเตือนเมื่อเปิดประตูลงจากรถ Exit Warning
- ระบบเตือนคาดเข็มขัดนิรภัยผู้โดยสารตอนหลัง
- ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติแบบแปรผัน Active Distance Assist DISTRONIC with Stop&Go
- ระบบช่วยเหลือการขับขี่ Lane Tracing Package
- ระบบควบคุมรถให้อยู่ในช่องจราจร Active Lane Keeping Assist
- ระบบเตือนการชนด้านหน้า Collision Warning
- ระบบช่วยเหลือการขับขี่ Advanced Driving Assistance System
.
.
#MercedesBenz #EClass #E220d #E220dAMGLine
  • สีดำ....หล่อแบบเข้ม เข้ม 😆
เผยโฉม ออล-นิว มิตซูบิชิ ไทรทัน แบล็ก เอดิชัน รุ่นพิเศษ จำนวนจำกัด
ด้วยการตกแต่งภายนอกสีดำสุดเท่ ประกอบด้วย ไดนามิก ชีลด์และกรอบไฟตัดหมอกสีดำเงา ล้ออัลลอยสีดำขนาด 18 นิ้ว กระจกมองข้างสีดำเงา มือเปิดประตูด้านนอกสีดำเงา มือเปิดกระบะท้ายสีดำเงา บันไดข้างตกแต่งสีไทเทเนียมรมดำ และกันชนหลังสีดำตกแต่งด้วยสีไทเทเนียมรมดำ 
.
เครื่องยนต์คลีนดีเซล เทอร์โบ ไฮเปอร์พาวเวอร์ (Hyper Power) ที่พัฒนาขึ้นใหม่ ให้กำลังสูงสุดที่ 184 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 430 นิวตันเมตร ผสานช่วงล่างใหม่และแชสซีส์เมกาเฟรมใหม่ที่ใหญ่ขึ้นและแข็งแรงขึ้น 
.
เทคโนโลยีความปลอดภัยรอบคัน ไดมอนด์ เซนส์ (Diamond Sense) 
-ระบบเตือนการชนด้านหน้าตรง พร้อมระบบช่วยชะลอความเร็ว (Forward Collision Mitigation System: FCM) 
-ระบบสัญญาณเตือนจุดอับสายตา (Blind Spot Warning: BSW) 
-ระบบสัญญาณเตือนขณะเปลี่ยนเลน (Lane Change Assist: LCA) 
-ระบบเตือนด้านหลังขณะถอยออกจากช่องจอด (Rear Cross Traffic Alert: RCTA) 
-ระบบปรับระดับไฟสูง-ต่ำอัตโนมัติ (Auto High Beam: AHB) 
-กล้องมองภาพรอบคัน (Multi Around Monitor: MAM) 
-พร้อมระบบตรวจจับและแจ้งเตือนวัตถุหรือบุคคลที่เคลื่อนไหวจากกล้องรอบคัน (Moving Object Detection: MOD) 
.
ซึ่งเทคโนโลยีความปลอดภัยอัจฉริยะทั้งหมดนี้ สามารถตรวจจับการเคลื่อนไหวและสภาพแวดล้อมรอบตัวรถ ด้วยเซ็นเซอร์และเรดาร์ที่ละเอียด แม่นยำ พร้อมปกป้องคุณให้ปลอดภัยในทุกเส้นทางที่ไปในแบบ 360 องศา
.
อุปกรณ์อำนวยความสะดวกต่างๆ ที่ครบครัน อาทิ หน้าจอขนาด 9 นิ้ว ที่รองรับได้ทั้ง Apple CarPlay ที่พร้อมเชื่อมต่อแบบไร้สาย และ Android Auto 
.
#WHATCARThailand
#MitsubishiMotorsThailand #mitsubishitritonblackedition
#triton #blackedition
  • A5 Sedan ใหม่ ตัวแทน Audi A4 Sedan คู่แข่งใหม่ BMW 3 Series และ Mercedes C-Class
.
ภายนอกออกแบบใหม่ด้วยกระจังหน้าเพรียวขึ้น ไฟหน้าแบบ LED daytime running และไฟท้ายแบบ OLED ที่สามารถปรับการแสดงผลได้สูงสุด 8 รูปแบบ ที่นอกจากจะแสดงความแตกต่างเพื่อความสวยงามแล้ว สำหรับไฟท้ายยังสามารถใช้เป็นการสื่อสารกับรถคันหลังได้อีกด้วย
.
ภายในออกแบบหน้าจอ  3 ชิ้น โดยเลือกใช้แนวคิดการยึดหลักผู้ใช้เป็นศูนย์กลาง หน้าจอแสดงผลข้อมูลการขับขี่ virtual Cockpit ใช้เทคโนโลยีหลอดไฟแบบ OLED ขนาด 11.9 นิ้ว ทำงานร่วมกับหน้าจอกลางขนาด 14.5 นิ้ว เป็นระบบสัมผัส ทั้งยังมีออฟชั่นหน้าจอสำหรับความบันเทิงของผู้โดยสารตอนหน้าขนาด 10.9 นิ้ว
ความพิเศษยังอยู่ที่ A5 Sedan ที่ติดตั้งฝากระโปรงท้ายแบบยกเปิด เสมือนเป็นรุ่น Sportback จากโรงงาน
.
เครื่องยนต์มีให้เลือกทั้ง เบนซิน ดีเซล และปลั๊กอินไฮบริด
2.0 TDI
เครื่องยนต์ดีเซล TDI แบบ 4 สูบ ความจุ 2.0 ลิตร พร้อมระบบอัดอากาศแบบเทอร์โบชาร์จเจอร์ กำลังสูงสุด 204 แรงม้า (PS) แรงบิดสูงสุด 400 นิวตัน-เมตร  สำหรับรุ่นขับเคลื่อนล้อหน้าและขับเคลื่อน 4 ล้อ quattro ส่งกำลังผ่านเกียร์อัตโนมัติแบบ dual-clutch
.
2.0 TFSI
เครื่องยนต์เบนซิน TFSI แบบ 4 สูบ ความจุ 2.0 ลิตร พร้อมระบบอัดอากาศแบบเทอร์โบชาร์จเจอร์ กำลังสูงสุด 150 แรงม้า (PS) สำหรับรุ่นขับเคลื่อนล้อคู่หน้าเท่านั้น และรุ่นอัพเกรด 204 แรงม้า (PS) สำหรับรุ่นขับเคลื่อนล้อหน้าและขับเคลื่อน 4 ล้อ quattro ultra ส่งกำลังผ่านเกียร์อัตโนมัติแบบ dual-clutch
.
รุ่น S5
เครื่องยนต์เบนซิน TFSI แบบ V6 ขนาด 3.0 ลิตร พร้อมระบบอัดอากาศแบบเทอร์โบชาร์จเจอร์ กำลังสูงสุด 367 แรงม้า (PS) พร้อมด้วยเทคโนโลยี Mild-Hybrid 48-volt เพื่อลดมลพิษสำหรับการขับขี่ที่ความเร็วต่ำ
.
#WHATCARThailand
#AUDI #A5Sedan
  • #Promotion #Toyota ข้อเสนอพิเศษสำหรับผู้ซื้อรถในงาน #MOTORSHOW2024
#PR #promote #whatcar #whatcarthailnd 🥳👍🫰
  • #Tesla #Cybertruck ลองกระสุนเบอร์ไหนเข้า...? คุ้มนะถ้า 2.5m Baht คนไทยพร้อมซื้อ (รวย)😆🥳😃🧐🤓
#whatcar #whatcarthailand
  • พาชม #Porsche ในงาน Motor Show 2024
#whtacarthailand #whatcar
  • พาชม #Mitsubishi ในงาน Motor Show 2024
#whatcar #whatcarthailnd

Newsletter

© 2022 What Car? Thailand - Designed by Coinfinity Power.

  • About
  • Advertise
  • Terms & Conditions
  • Privacy & Policy
  • Team
  • Contact

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อให้ท่านสามารถใช้บริการได้อย่างต่อเนื่อง และอำนวยความสะดวกในการใช้งานเว็บไซต์ รวมถึงช่วยให้เราปรับปรุงการนำเสนอเนื้อหาตรงตามความต้องการของท่าน โดยสามารถศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ในนโยบายคุกกี้นโยบายคุกกี้ กด “ยอมรับ”
Cookie settingsยอมรับ
Manage consent

Privacy Overview

This website uses cookies to improve your experience while you navigate through the website. Out of these, the cookies that are categorized as necessary are stored on your browser as they are essential for the working of basic functionalities of the website. We also use third-party cookies that help us analyze and understand how you use this website. These cookies will be stored in your browser only with your consent. You also have the option to opt-out of these cookies. But opting out of some of these cookies may affect your browsing experience.
Necessary
Always Enabled
Necessary cookies are absolutely essential for the website to function properly. These cookies ensure basic functionalities and security features of the website, anonymously.
CookieDurationDescription
cookielawinfo-checkbox-advertisement1 yearSet by the GDPR Cookie Consent plugin, this cookie is used to record the user consent for the cookies in the "Advertisement" category .
cookielawinfo-checkbox-analytics1 yearSet by the GDPR Cookie Consent plugin, this cookie is used to record the user consent for the cookies in the "Analytics" category .
cookielawinfo-checkbox-functional1 yearThe cookie is set by the GDPR Cookie Consent plugin to record the user consent for the cookies in the category "Functional".
cookielawinfo-checkbox-necessary1 yearSet by the GDPR Cookie Consent plugin, this cookie is used to record the user consent for the cookies in the "Necessary" category .
cookielawinfo-checkbox-others1 yearSet by the GDPR Cookie Consent plugin, this cookie is used to store the user consent for cookies in the category "Others".
cookielawinfo-checkbox-performance1 yearSet by the GDPR Cookie Consent plugin, this cookie is used to store the user consent for cookies in the category "Performance".
CookieLawInfoConsent1 yearRecords the default button state of the corresponding category & the status of CCPA. It works only in coordination with the primary cookie.
Functional
Functional cookies help to perform certain functionalities like sharing the content of the website on social media platforms, collect feedbacks, and other third-party features.
Performance
Performance cookies are used to understand and analyze the key performance indexes of the website which helps in delivering a better user experience for the visitors.
CookieDurationDescription
_lscache_vary2 daysNo description available.
Analytics
Analytical cookies are used to understand how visitors interact with the website. These cookies help provide information on metrics the number of visitors, bounce rate, traffic source, etc.
CookieDurationDescription
_ga2 yearsThe _ga cookie, installed by Google Analytics, calculates visitor, session and campaign data and also keeps track of site usage for the site's analytics report. The cookie stores information anonymously and assigns a randomly generated number to recognize unique visitors.
_gat_gtag_UA_51917967_11 minuteSet by Google to distinguish users.
_gid1 dayInstalled by Google Analytics, _gid cookie stores information on how visitors use a website, while also creating an analytics report of the website's performance. Some of the data that are collected include the number of visitors, their source, and the pages they visit anonymously.
Advertisement
Advertisement cookies are used to provide visitors with relevant ads and marketing campaigns. These cookies track visitors across websites and collect information to provide customized ads.
CookieDurationDescription
_fbpsessionThis cookie is set by Facebook to display advertisements when either on Facebook or on a digital platform powered by Facebook advertising, after visiting the website.
advanced_ads_browser_width1 monthThis cookie is set by Advanced ads plugin.This cookie is used to measure and store the user browser width for adverts.
personalization_id2 yearsTwitter sets this cookie to integrate and share features for social media and also store information about how the user uses the website, for tracking and targeting.
Others
Other uncategorized cookies are those that are being analyzed and have not been classified into a category as yet.
CookieDurationDescription
jnews_view_counter_visits[0]2 months 2 days 15 hoursNo description
muc_ads2 yearsNo description
pvc_visits[0]1 dayThis cookie is created by post-views-counter. This cookie is used to count the number of visits to a post. It also helps in preventing repeat views of a post by a visitor.
SAVE & ACCEPT
Powered by CookieYes Logo
No Result
View All Result
  • Home
  • Reviews
    • First Drive
    • Road Test
    • Road Trips
    • Comparison
  • New Car
  • Awards
  • Column
    • Editor’s Talk
    • Insights
    • Your Cars
    • Feature
    • Advice
    • Tip Technic
  • News
    • PR
    • Inter News
    • Promotion
    • Big Bike
    • CSR
  • About
  • Contact

© 2021 What Car? Thailand - Designed by Coinfinity Power.