• About
  • Advertise
  • Terms & Conditions
  • Privacy & Policy
  • Team
  • Contact
What Car? Thailand
Mazda-CX-3-Banner-whatcar-728x90-102023
  • Home
  • Reviews
    • First Drive
    • Road Test
    • Road Trips
    • Comparison
  • New Car
  • Awards
  • Column
    • Editor’s Talk
    • Insights
    • Your Cars
    • Feature
    • Advice
    • Tip Technic
  • News
    • PR
    • Inter News
    • Promotion
    • Big Bike
    • CSR
  • About
  • Contact
No Result
View All Result
  • Home
  • Reviews
    • First Drive
    • Road Test
    • Road Trips
    • Comparison
  • New Car
  • Awards
  • Column
    • Editor’s Talk
    • Insights
    • Your Cars
    • Feature
    • Advice
    • Tip Technic
  • News
    • PR
    • Inter News
    • Promotion
    • Big Bike
    • CSR
  • About
  • Contact
No Result
View All Result
What Car? Thailand
No Result
View All Result
Home Reviews

Honda Accord 1.5 Turbo EL 2020 เรือธงรุ่นเริ่มต้น เครื่องเล็กแต่ขับสนุกตามสไตล์รถเทอร์โบ

March 12, 2020
in Reviews, Road Test
Share on FacebookShare on TwitterShare on Line

Overview Of Car

ซีดานเรือธงรุ่นเริ่มต้นที่มาพร้อมขุมพลังบล็อกเล็ก เบนซิน 1.5 ลิตร เทอร์โบ แต่มอบความสนุกสนานในการขับขี่ได้ตามที่คาดหวัง ครบครันด้วยอุปกรณ์มาตรฐานที่จำเป็น ราคา 1,475,000 บาท

ลองมองดูบนท้องถนนแล้วกวาดสายตาหารถซีดานขนาดกลาง D-Segment ป้ายแดง ทำไมมันน้อยนิดและหายากขึ้นไปทุกทีๆ สวนทางกับพวกรถครอสโอเวอร์เอสยูวีที่วิ่งกันเกลื่อนเต็มไปหมด หรือยุคสมัยมันเปลี่ยนไปแล้ว รถ D-Segment กำลังจะสูญพันธุ์รึเปล่าเพราะตอนนี้เหลือแค่ Toyota กับ Honda เพียง 2 เจ้าที่แข่งกัน ส่วน Nissan แทบจะไม่มีตัวตน

            อย่างไรก็ตาม การแข่งกันเพียง 2 ค่ายก็ใช่ว่าจะต้องประนีประนอมกอดคอเป็นเพื่อนรักกัน เพราะตลาดรถในเซกเมนต์นี้เริ่มแคบลงเรื่อยๆ การครองส่วนแบ่งที่มากกว่าย่อมหมายถึงชัยชนะ ดังนั้นทั้ง 2 ค่ายจึงไม่มีใครยอมใคร ต่างก็งัดเอาทีเด็ดของตัวเองมาสู้กันอย่างสนุกสนาน เราจำได้ว่าตอน Camry ใหม่เปิดตัว มันสร้างกระแสได้มากพอสมควร พอ Accord ใหม่คลอดตามออกยิ่งมันส์เลยทีนี้ ทั้งคู่กลายเป็นมวยรุ่นเฮฟวี่เวทที่หลายคนต่างให้ความสนใจ

            วันนี้เราอยู่กับ Accord 1.5 Turbo EL รุ่นเริ่มต้นของไลน์อัพที่มาพร้อมขุมพลังบล็อกเล็กจาก Civic 1.5 Turbo RS รุ่นน้อง เครื่องเบนซิน 4 สูบ 1.5 ลิตร Di VTEC Turbo ความจุไม่เยอะแต่ให้กำลังสูงสุดถึง 190 แรงม้า ที่ 5,500 รอบต่อนาที แรงบิดสูงสุด 243 นิวตันเมตร ที่ 1,500 – 5,000 รอบต่อนาที ตอนประจำการในบอดี้ของ Civic มันมอบความบันเทิงในการขับขี่ได้ไม่น้อย แล้วถ้ามาประจำการในรุ่นพี่ที่ตัวใหญ่กว่าล่ะจะเป็นอย่างไร?

 

1 of 28
- +

1.

2.

3.

4.

5.

6.

7.

8.

9.

10.

11.

12.

13.

14.

15.

16.

17.

18.

19.

20.

21.

22.

23.

24.

25.

26.

27.

28.

สเปครถยนต์

Body Style:Sedan
Description:ซีดานขนาดกลาง 4 ประตู คลาส D-Segment
Engine:เบนซิน 4 สูบ 1.5 ลิตร เทอร์โบ
Fuel Consumption:16.0 กม./ลิตร (ค่าโรงงาน)
Fuel Type:เบนซิน
Make:Honda
Max Power:190 แรงม้า ที่ 5,500 รอบต่อนาที
Max Torque:243 นิวตันเมตร ที่ 1,500 – 5,000 รอบต่อนาที
Model:Honda Accord 1.5 Turbo EL
Price Guide:1,475,000 บาท
Release Date:มีนาคม 2019
0-100 km/h:198 กม./ชม.
Transmission:เกียร์อัตโนมัติ CVT

ขับนุ่มและแฝงด้วยอารมณ์สปอร์ต

            Accord 1.5 TURBO EL ติดตั้งเกียร์อัตโนมัติ CVT มาเป็นมาตรฐาน มีแพดเดิลชิฟท์หลังพวงมาลัยให้เล่นเกียร์ด้ยตัวเอง (รุ่นไฮบริดไม่มี) และเป็นรถขนาดใหญ่ที่ขับเคลื่อนล้อหน้า การขับขี่ความเร็วต่ำในเขตเมืองให้อารมณ์นุ่มนวล เครื่องยนต์ทำงานราบรื่นและเงียบ เกียร์ CVT ขึ้นชื่อเรื่องความต่อเนื่องนุ่มนวลอยู่แล้วและเราก็ไม่รู้สึกถึงจังหวะเปลี่ยนเกียร์เลยแม้แต่น้อย

            ช่วงล่างของ Accord มีบุคลิกของความสปอร์ตชัดเจนคือจะออกแนวแน่นเฟิร์ม คนที่ชอบนุ่มๆ ลอยๆ อาจจะมองว่าแข็งไปนิด แต่มันก็ซับแรงสะเทือนจะผิวถนนได้ดี รอยต่อ รอยปะ ฝาท่อ ไม่ส่งแรงกระเพื่อมมาให้รู้สึกรำคาญจนเกินไป ทั้งยังออกแนวหนึบๆ ไม่มีเสียงตึงตัง ขณะที่พวงมาลัยก็ปรับเซ็ตมาดี มีน้ำหนักเบาเมื่อขับไม่เร็วมากทำให้ควบคุมง่าย ประกอบกับระยะฟรีที่ไม่มากทำให้หน้ารถตอบสนองต่อการหักเลี้ยวได้ไว

            พอออกจากเขตเมืองเราไม่รีรอรีบกดโหมด SPORT ทันทีเพื่อลองประสิทธิภาพเต็มๆ ของรถ อัตราเร่งจากจุดหยุดนิ่งถึงความเร็ว 100 กม./ชม. นั้นทำได้รวดเร็วดีมาก เราไม่ได้จับเวลาจริงจังแต่คิดว่าไม่น่าเกิน 10 วินาที กดคันเร่งปุ๊ปรอบเครื่องดีดขึ้นแบบนุ่มๆ พร้อมความรู้สึกดึงดีกว่าที่คาด แต่ยังไม่เร็วเท่า Civic เนื่องด้วยขนาดตัวที่ใหญ่และน้ำหนักที่มากกว่า พอพ้น 100 กม./ชม. ไปแล้วรถก็ไหลทะยานไปอย่างอิสระ

            เกียร์ CVT ในโหมด SPORT ให้ความรู้สึกกระฉับกระเฉงขึ้นเล็กน้อย ตอบสนองเร็วขึ้น เห็นชัดตอนคิ๊กดาวน์ที่เกียร์จะลดระดับลงพร้อมดีดรอบเครื่องไปยังจุดที่ให้แรงบิดสูงสุดอย่างรวดเร็วเพื่อเร่งแซง แต่ทั้งหมดนี้ก็ยังยืนพื้นอยู่บนความนุ่มนวล คุณสามารถตบเกียร์ด้วยแพดเดิลชิฟท์ได้เลยแม้เกียร์จะอยู่ที่ D ซึ่งช่วยได้มากเมื่อต้องการเร่งกำลังแบบฉับพลันเช่นตอนเร่งแซง ขึ้นทางชัน หรือต้องการเรียก Engine Brake แต่สักพักเกียร์ก็จะกลับมาทำงานแบบ Auto เหมือนเดิม แต่ถ้าต้องการฟีลแบบแมนวลจริงๆ ต้องใช้คู่กับโหมด SPORT ตบแป้นไปเกียร์ไหนมันก็จะค้างอยู่ที่เกียร์นั้นจนกว่าคุณจะกดปิดโหมด SPORT หรือกดแป้น + ค้างไว้ 3 วินาที

            พอได้ใช้ความเร็วสูงช่วงล่างที่มีฟีลแบบสปอร์ตอยู่แล้วก็เข้าที่เข้าทางมากขึ้น ความแน่นเฟิร์มทำให้ขับเร็วแล้วรู้สึกมั่นใจ กดทางตรง 100-120 กม./ชม. รถนิ่งสนิทไม่มีอาการโคลงเคลง เมื่อเจอโค้งก็เอาอยู่ เกาะถนนดีมาก มีการทรงตัวที่ดี ช่วงล่างไม่ยวบไม่ส่าย อาการโยนมีไม่มากนัก ใส่หนักในโค้งได้อย่างมั่นใจ

            พวงมาลัยจากที่เบามือในช่วงความเร็วต่ำ พอความเร็วสูงก็สัมผัสได้ถึงความหนืดที่มากขึ้น เป็นความหนืดที่กำลังดี ขับแล้วไม่รู้สึกเมื่อยล้า พวงมาลัยมีความนิ่ง ตอบสนองแม่นยำและเป็นธรรมชาติ การหักเปลี่ยนเลนทำได้ไว จังหวะเข้าโค้งยังควบคุมได้เฉียบคม

            ระบบเบรกเป็นดิสก์ 4 ล้อ หมดห่วงเรื่องความหนึบ แป้นเบรกเบามากในช่วงเหยียบแรกๆ แต่ไม่ใช่เป็นระยะฟรี เพราะเหยียบแล้วยังพอมีแรงหน่วงเกิดขึ้นบ้าง ถ้าเหยียบลึกลงไปก็จะเริ่มหน่วงมากขึ้นตามลำดับ การตอบสนองสัมพันธ์กับน้ำหนักการเหยียบ สามารถกะระยะเบรกได้ง่าย

            ด้านอัตราสิ้นเปลืองเราไม่ได้ทำการวัดย่างจริงจัง จากหน้าจอ TRIP Computer ของรถแสดงตัวเลขเฉลี่ยราวๆ 10 กม./ลิตร เราคิดว่ารถระดับนี้ ตัวใหญ่ เครื่องเล็ก 1.5 ลิตร เทอร์โบ ก็ถือว่าเป็นไปตามมาตรฐาน ถ้าขับแบบประหยัดจริงๆ 16 กม./ลิตร ตามในใบสเปกก็มีสิทธิเป็นไปได้

            อีกประเด็นที่น่าสนใจคือการป้องกันเสียงรบกวน Accord ใหม่ มีระบบ Active Sound Control ที่ปล่อยคลื่นเสียงออกมาจากลำโพงเพื่อกลบเสียงรบกวนบางอย่างออกไป ฟังดูแล้วลึกล้ำมากๆ และมันก็ให้ผลลัพธ์ที่ดีเสียด้วย เสียงรบกวนในแต่ละย่านความเร็วลดลงทั้งเบาะหน้าและเบาะหลัง เสียงช่วงล่างและเสียงยางเบาลง เสียงลมแทรกขอบกระจกหน้าต่างมีให้ได้ยินเบาๆ ที่ความเร็ว 100 กม./ชม. ขึ้นไป โดยรวมถือว่าดีขึ้นจากรุ่นก่อนหน้าพอสมควรเลยทีเดียว

สปอร์ตตั้งแต่เกิด

            ชัดเจนเลยว่ารูปโฉมของ Accord ใหม่แสดงออกถึงความสปอร์ตอย่างชัดเจนต่างจาก Camry ที่จะออกแนวอนุรักษ์นิยม ดีไซน์ตัวถังมาในแนวซีดาน 4 ประตูท้ายลาดแบบพวกรถยุโรปอย่าง Mercedes-Benz CLS และ Audi A7 Sportback พร้อมกับมิติตัวรถดูกว้างและต่ำ ระบบส่องสว่างรอบคันพวกไฟหน้า ไฟท้าย ไฟ Daytime Running Light เป็น LED ทั้งหมดตามยุคสมัยแต่ยังไม่มีไฟตัดหมอกมาให้ เส้นสายตัวรถก็ออกแบบมาเน้นความพรีเมี่ยมผสานกับความสปอร์ตอย่างลงตัวพร้อมกับล้ออัลลอยขนาด 17 นิ้ว หุ้มยาง 255/50 R17

            หน้ารถเด่นชัดด้วยกระจังโครเมี่ยมคาดยาวระหว่างไฟคู่หน้า เสริมดุด้วยกันชนหน้าดีไซน์สปอร์ต ข้างรถเสริมความหรูด้วยเส้นโครเมี่ยมลากจากขอบล่างของประตูไปที่ท้ายรถ แนวหลังคาลาดลงด้านท้ายรับกับกระโปรงท้ายที่เป็นสปอยเลอร์ในตัว ไฟท้ายดีไซน์ใหม่ จบงานด้วยท่อไอเสียคู่แบบหล่อๆ

            มิติตัวรถยาว 4,894 มม. กว้าง 1,862 มม. สูง 1,450 มม. ความยาวของฐานล้อ 2,830 มม. เมื่อเทียบ Accord รุ่นที่แล้ว รุ่นใหม่จะสั้นกว่า เตี้ยกว่า กว้างกว่า และมีฐานล้อยาวขึ้น ทำให้พื้นที่ภายในมีมากขึ้นตามไปด้วย น้ำหนักตัวรถอยู่ที่ 1,464 กก. ความสูงใต้ท้องรถ 131.3 มม. โครงสร้างตัวถังใหม่มีความแข็งแกร่งและปลอดภัยยิ่งขึ้น จุดศูนย์ถ่วงต่ำลงจากรุ่นเดิม 5 มม.

ภายในไม่หวือหวาแต่พรีเมี่ยม

            สีภายในของ Accord กำหนดให้ตัดกับสีภานอก รถสีขาวและสีเงินจะได้ภายในสีดำ ส่วนรถสีดำและเทาจะได้ภายในสีครีม Ivory การตกแต่งภายในเน้นความเรียบหรู แดชบบอร์ดลายไม้ แผงเครื่องปรับอากาศออกแบบดูดีเลยทีเดียว จอกลางอยู่ในตำแหน่งระดับสายตา วัสดุที่ใช้มีคุณภาพดี งานประกอบแน่นหนา

            พวงมาลัยใหม่ทรงสปอร์ต ก้านซ้ายเป็นปุ่มควบคุมเครื่องเสียง ก้านขวาเป็นครูสคอนโทรล หน้าปัดเป็นแบบอนาล็อกผสมดิจิตอล ด้านขวาเป็นเข็มจริงๆ ด้านซ้ายเป็นจอ TFT แสดงข้อมูลการขับขี่ ระบบความบันเทิง และสถานะต่างๆ ของรถ คอนโซลกลางออกแบบเรียบง่าย หัวเกียร์สวย ช่องวางแก้วและที่พักแขนมีขนาดใหญ่ มีปุ่มหรับโหมด SPORT ECON เบรกมือไฟฟ้า และ Auto Brake Hold อยู่ใกล้ๆ

            หน้าจองกลางขนาด 8 นิ้วมีความคมชัด หน้าตาเมนูดูเข้าใจง่าย สีสันกราฟิกสวยงาม มีปุ่มกดภายนอกให้เข้าถึงฟังก์ชั่นต่างๆ ได้โดยตรงซึ่งถือเป็นเรื่องดี สำหรับฟังก์ชั่นการใช้งานก็มีครบครันทั้งเครื่องเล่นเพลง วิทยุ โทรศัพท์ รองรับการเชื่อมต่อบลูทูธ USB และ Apple CarPlay ทั้งยังแสดงภาพจากกล้องมองหลังรวมถึงระบบ Honda LaneWatch ด้วย ส่วนระบบเสียงนั้นมาพร้อมลำโพง 8 ตัว คุณภาพเสียงดีงามตามมาตรฐาน

            เปิดประตูเข้ามานั่งหลังพวงมาลัยรู้สึกได้เลยว่าพื้นที่ตรงนี้กว้างกว่ารุ่นก่อนหน้า ตำแหน่งเบาะกำลังดีไม่สูงหรือต่ำเกินไป ทัศนวิสัยด้านหน้าและด้านข้างดี เสาหน้าขนาดพอเหมาะไม่ได้บดบังจนน่ารำคาญ มุมมองผ่านไหล่ไปด้านหลังถูกรบกวนเล็กน้อยด้วยพนักพิงศีรษะและแนวลาดของหลังคาที่กลายเป็นข้อจำกัดในการมอง จุดนี้ต้องทำใจยอมรับ 

            เบาะคนขับปรับไฟฟ้า 8 ทิศทางพร้อมตัวดันหลัง 4 ทิศทางหมดห่วงเรื่องความสบาย เบาะหนา นุ่ม ใหญ่ และโอบกระชับสรีระได้ดี การเข้า-ออกรถสบายมากเพราะประตูบานหน้ามีขนาดใหญ่ พื้นที่ตอนหน้ามีเพียงพอสำหรับคนตัวสูง 180 ซม. ขึ้นไป พื้นที่เบาะหลังกว้างมากแถมยังเข้า-ออกได้สะดวก พนักพิงมีองศาที่กำลังดี ฐานเบาะใหญ่ นั่งทางไกลสบายมาก พื้นที่เหนือศีรษะและพื้นที่ช่วงหัวเข่ามีเหลือๆ กับคนทุกไซส์

            ห้องเก็บสัมภาระมีความจุ 573 ลิตร ใหญ่กว่ารุ่นก่อนหน้าพอสมควร สามารถพับเบาะหลังลงได้แต่ไม่ได้เป็นการพับแยะนะ พับทีเดียวลงทั้งแผง ทำให้ความอเนกประสงค์อาจลดลงไปบ้าง

สรุปความน่าใช้

            Accord 1.5 Turbo EL เป็นซีดาน D-Segment เครื่องเล็กแต่ขับสนุกเกินคาด ฮอนด้าบอกว่าเครื่อง 1.5 Turbo นี้ให้สมรรถนะดีกว่าเครื่อง 2.4 ลิตรบล็อกเดิม และยังประหยัดกว่าเครื่อง 2.0 ลิตรเดิมด้วย เรื่องความประหยัดเรายังไม่การันตี แต่เรื่องสมรรถนะจากที่ขับมาต้องบอกว่าฮอนด้าไม่ได้โอ้อวดเกินจริง ขับดีจริง อัตราเร่งดี กระฉับกระเฉง เกียร์ CVT นอกจากนุ่มนวลแล้วยังตอบสนองได้รวดเร็วไม่อืดอาดน่าเบื่อ ด้านคุณภาพการขับก็ยอดเยี่ยม คาแร็กตอร์ของรถจะออกแนวสปอร์ตๆ วัยรุ่นๆ หน่อย ช่วงล่างแน่นฟิร์มแต่ยังไม่ลืมความนุ่มนวล พวงมาลัยคมและแม่นยำ ถ้าจะใช้เป็นรถเดินทางไกลระหว่างจังหวัดก็ได้เลยไม่มีปัญหา

            ข้อสังเกตคือ Accord 1.5 Turbo EL เป็นรุ่นเริ่มต้นของไลน์อัพ ดังนั้นระบบความปลอดภัย Honda Sensing จึงยังไม่ได้ใส่มาให้ รวมถึงพวกเซ็นเซอร์กะระยะหน้า-หลัง กล้องรอบทิศทาง ระบบเตือนเมื่อมีรถขับผ่านขณะถอยหลัง ไฟตัดหมอก หลังคาซันรูฟ ซึ่งจุดนี้เมื่อเทียบกับราคาค่าตัว 1.475 ล้านบาทแล้ว ถ้าคนที่ซีเรียสจริงๆ อาจมองว่าควรจะได้ออปชั่นมากกว่านี้

            Accord 1.5 Turbo EL เป็นเพื่อนร่วมทางที่ดีมากๆ คันหนึ่ง แม้จะเป็นรุ่นเริ่มต้น ออปชั่นหรูๆ ถูกสงวนไว้เพื่อจูงใจให้คนไปเล่นรุ่น Hybrid แต่ถ้าคุณมีหัวใจสปอร์ต ชอบความเรียบง่าย ชอบการขับขี่ ชอบอารมณ์เครื่องเบนซินเทอร์โบขับหน้าเพียวๆ ไม่ต้องมีระบบไฟฟ้าใดๆ มาเกี่ยวข้อง หรืออยากจะอัพเกรดจาก Civic 1.5 Turbo RS ขึ้นมาเล่นรถใหญ่เพราะผ่านช่วงวัยคะนองไปแล้ว รถคันนี้นี่แหละที่จะตอบโจทย์นั้นได้ดีที่สุด

The Review

Honda Accord 1.5 Turbo EL

3.8 Score

Honda Accord 1.5 Turbo EL เหมาะกับคนที่ต้องการรถขนาดใหญ่สำหรับขับขี่จริง อุปกรณ์ความสะดวกสบายและระบบความปลอดภัยไม่เยอะ แต่ได้จุดเด่นที่ความสปอร์ตเข้ามาแทนที่

PROS

  • ภายในกว้างขวาง ตกแต่งเรียบง่าย ให้อารมณ์สปอร์ต
  • รูปลักษณ์ภายนอกดูสปอร์ต
  • เครื่องยนต์เล็กแต่ให้การตอบสนองที่ดี
  • ช่วงล่างออกแนวแน่นเฟิร์ม การควบคุมดีเยี่ยม
  • มีแพดเดิลชิฟท์สำหรับควบคุมเกียร์ด้วยตัวเอง

CONS

  • ออปชั่นความสะดวกสบายน้อยไปนิด
  • ไม่มีเทคโนโลยี Honda Sensing

Review Breakdown

  • Driving
  • Engine & Trans
  • Fuel Consumption
  • Practicality
  • Price and Features
  • Design
  • Saftey

Honda Accord 1.5 Turbo EL DEALS

We collect information from many stores for best price available

Best Price

฿1475000
  • Honda Thailand
    ฿1475000 Buy Now
Tags: 1.5 Turbo ELAccordHONDA

Related Posts

First Drive

รีวิว รถยนต์ All-New Honda Accord รุ่น EL (ลองขับ)

December 25, 2023
Bmw-320d-2023-website-whatcar
Road Test

รีวิว BMW 320d M Sport 2023 ที่เน้นเรื่องการขับขี่เป็นหลัก

Road Trips

Road Trips MG ES และ MG Maxus 9 รถยนต์ไฟฟ้า 100% มาพร้อมความหรูหราที่ใช้งานได้จริง

July 8, 2023
Road Test

BMW iX xDrive40 2023 รถยนต์ไฟฟ้าล้วน ภายนอกโดดเด่น ห้องโดยสารกว้าง พร้อมสมรรถนะเยี่ยม

Road Test

Volvo XC60 T8 Twin Engine AWD R-Design สุดยอดเอสยูวี แรงม้าเยี่ยม ประหยัดสุดยอด

Road Test

All New Mazda CX-30 รุ่นใหม่ ครอสโอเวอร์เอสยูวี โฉบเฉี่ยวและทรงพลัง ถูกใจคนในเมือง คู่ต่อสู้อีกหลายแบรนด์

Leave Comment

What Car? Thailand

 

นิตยสารและเว็บไซต์ whatcar.co.th เนื้อหาลิขสิทธิ์รถยนต์ที่แรกที่เดียวในไทย เพื่อช่วยประกอบการตัดสินใจเลือกซื้อรถยนต์ จาก What Car? whatcar.com ประเทศอังกฤษซึ่งได้รับการยอมรับมากที่สุดในโลกมายาวนานกว่า 45 ปี.

Follow us

Categories

  • Awards
  • Big Bike
  • Comparison
  • CSR
  • Feature
  • First Drive
  • Insights
  • Inter News
  • New Car
  • News
  • PR
  • Promotion
  • Reviews
  • Road Test
  • Road Trips
  • Tip Technic
  • Uncategorized
  • Your Cars

Instagram

  • ลาก่อน EQS สวัสดี S-Class รถยนต์ไฟฟ้า : Mercedes จะรวมทั้งสองรุ่นเข้าด้วยกันในปี 2030 ⚡
  • พักเบรกกับค่ายจีน 🇨🇳ที่กำลังลงมาเล่นตลาด ⚡🔋
รถยนต์ไฮบริด (Hybird) นั่งกันไม่ติดและ ญี่ปุ่น 🇯🇵
.
ไม่รู้ว่านุดมีแมว...หรือแมวมีนุดกันแน่ 😆
 "ประกาศิต" ก็เป็นทาสจ๊ะ 555
.
แม่น้ำตาลเป็นแมวที่อายุใกล้ 20 ปี ก็จะดูวัยรุ่นหน่อย 😸
โลกนี้ให้ความสำคัญกับแมวอยู่นะ.... “วันแมวโลก”  International Cat Day 
8 สิงหาคมของทุกปี
.
#InternationalCatDay 
#แม่น้ำตาลหวานเจียบ
  • เดินทางด้วยรถ Benz E 220 d AMG Line 😆🌊🌴
จากเส้นทางภูเก็ต - พังงา ถึง รร.เยาววิทย์ 
ทริป /CSR เมอร์เซเดสเบนซ์ ประเทศไทย
.
ขนาดตัวถัง
- ยาว x กว้าง x สูง : 4,935 x 1,852 x 1,460 มิลลิเมตร
- ระยะฐานล้อ wheelbase : 2,939 มิลลิเมตร
.
เครื่องยนต์
.
เครื่องยนต์ดีเซล 4 สูบ 2.0 ลิตร เทอร์โบ กำลังสูงสุด 197 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 440 นิวตันเมตร ทำงานร่วมกับมอเตอร์ไฟฟ้าขนาดเล็ก EQ Boost พละกำลัง 23 แรงม้า 205 นิวตันเมตร Mild Hybrid 48V ช่วยในการออกตัว จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ 9 จังหวะ 9G-Tronic ขับเคลื่อนล้อหลัง
.
- อัตราเร่ง 0-100 km/h ภายใน 7.6 วินาที
- ความเร็วสูงสุด Top Speed 238 km/h
.
ภายนอก
- ชุดตกแต่งภายนอก AMG Body Styling
- ล้ออัลลอย ขนาด 19 นิ้ว
- ไฟหน้า LED High Performance
- ระบบปรับไฟสูงอัตโนมัติ Adaptive Highbeam Assist
- ระบบกุญแจ Keyless-GO
- ฝาท้าย เปิด-ปิด ด้วยระบบไฟฟ้า
- ระบบเปิด-ปิด ฝาท้าย โดยไม่ต้องใช้มือ Hands-Free Tailgate
- ระบบช่วยปิดประตู Power Closing Doors (ประตูดูด)
.
ภายใน และระบบอำนวยความสะดวก
- เบาะนั่งคนขับ ปรับด้วยไฟฟ้า พร้อม Memory Seat
- เบาะนั่งผู้โดยสารตอนหน้า ปรับด้วยไฟฟ้า พร้อม Memory Seat
- ระบบปรับอากาศแบบอัตโนมัติ แยกอิสระ 2-Zones
- ระบบปรับสมดุลอากาศ - ฟอกอากาศ ENERGIZING AIR CONTROL (HEPA)
- ม่านบังแดดประตูคู่หลัง
- ม่านบังแดดกระจกบังลมหลัง
- หน้าจอ MBUX Multimedia HyperScreen และ หน้าจอมาตรวัดแบบ 3D
- Passenger Screen หน้าจอแยก สำหรับผู้โดยสารตอนหน้า ที่แยกควบคุมกับจอกลางได้ โดยไม่รบกวนการควบคุมของส่วนกลางภายในรถ
- ที่ชาร์จโทรศัพท์แบบไร้สาย Wireless Charger
- ระบบช่วยจอดอัตโนมัติ Active Parking Assist
- กล้องรอบคัน 360 องศา
- ระบบเตือนเมื่อมีรถอยู่ในจุดอับสายตา Blind Spot Assist
- ระบบเตือนเมื่อเปิดประตูลงจากรถ Exit Warning
- ระบบเตือนคาดเข็มขัดนิรภัยผู้โดยสารตอนหลัง
- ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติแบบแปรผัน Active Distance Assist DISTRONIC with Stop&Go
- ระบบช่วยเหลือการขับขี่ Lane Tracing Package
- ระบบควบคุมรถให้อยู่ในช่องจราจร Active Lane Keeping Assist
- ระบบเตือนการชนด้านหน้า Collision Warning
- ระบบช่วยเหลือการขับขี่ Advanced Driving Assistance System
.
.
#MercedesBenz #EClass #E220d #E220dAMGLine
  • สีดำ....หล่อแบบเข้ม เข้ม 😆
เผยโฉม ออล-นิว มิตซูบิชิ ไทรทัน แบล็ก เอดิชัน รุ่นพิเศษ จำนวนจำกัด
ด้วยการตกแต่งภายนอกสีดำสุดเท่ ประกอบด้วย ไดนามิก ชีลด์และกรอบไฟตัดหมอกสีดำเงา ล้ออัลลอยสีดำขนาด 18 นิ้ว กระจกมองข้างสีดำเงา มือเปิดประตูด้านนอกสีดำเงา มือเปิดกระบะท้ายสีดำเงา บันไดข้างตกแต่งสีไทเทเนียมรมดำ และกันชนหลังสีดำตกแต่งด้วยสีไทเทเนียมรมดำ 
.
เครื่องยนต์คลีนดีเซล เทอร์โบ ไฮเปอร์พาวเวอร์ (Hyper Power) ที่พัฒนาขึ้นใหม่ ให้กำลังสูงสุดที่ 184 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 430 นิวตันเมตร ผสานช่วงล่างใหม่และแชสซีส์เมกาเฟรมใหม่ที่ใหญ่ขึ้นและแข็งแรงขึ้น 
.
เทคโนโลยีความปลอดภัยรอบคัน ไดมอนด์ เซนส์ (Diamond Sense) 
-ระบบเตือนการชนด้านหน้าตรง พร้อมระบบช่วยชะลอความเร็ว (Forward Collision Mitigation System: FCM) 
-ระบบสัญญาณเตือนจุดอับสายตา (Blind Spot Warning: BSW) 
-ระบบสัญญาณเตือนขณะเปลี่ยนเลน (Lane Change Assist: LCA) 
-ระบบเตือนด้านหลังขณะถอยออกจากช่องจอด (Rear Cross Traffic Alert: RCTA) 
-ระบบปรับระดับไฟสูง-ต่ำอัตโนมัติ (Auto High Beam: AHB) 
-กล้องมองภาพรอบคัน (Multi Around Monitor: MAM) 
-พร้อมระบบตรวจจับและแจ้งเตือนวัตถุหรือบุคคลที่เคลื่อนไหวจากกล้องรอบคัน (Moving Object Detection: MOD) 
.
ซึ่งเทคโนโลยีความปลอดภัยอัจฉริยะทั้งหมดนี้ สามารถตรวจจับการเคลื่อนไหวและสภาพแวดล้อมรอบตัวรถ ด้วยเซ็นเซอร์และเรดาร์ที่ละเอียด แม่นยำ พร้อมปกป้องคุณให้ปลอดภัยในทุกเส้นทางที่ไปในแบบ 360 องศา
.
อุปกรณ์อำนวยความสะดวกต่างๆ ที่ครบครัน อาทิ หน้าจอขนาด 9 นิ้ว ที่รองรับได้ทั้ง Apple CarPlay ที่พร้อมเชื่อมต่อแบบไร้สาย และ Android Auto 
.
#WHATCARThailand
#MitsubishiMotorsThailand #mitsubishitritonblackedition
#triton #blackedition
  • A5 Sedan ใหม่ ตัวแทน Audi A4 Sedan คู่แข่งใหม่ BMW 3 Series และ Mercedes C-Class
.
ภายนอกออกแบบใหม่ด้วยกระจังหน้าเพรียวขึ้น ไฟหน้าแบบ LED daytime running และไฟท้ายแบบ OLED ที่สามารถปรับการแสดงผลได้สูงสุด 8 รูปแบบ ที่นอกจากจะแสดงความแตกต่างเพื่อความสวยงามแล้ว สำหรับไฟท้ายยังสามารถใช้เป็นการสื่อสารกับรถคันหลังได้อีกด้วย
.
ภายในออกแบบหน้าจอ  3 ชิ้น โดยเลือกใช้แนวคิดการยึดหลักผู้ใช้เป็นศูนย์กลาง หน้าจอแสดงผลข้อมูลการขับขี่ virtual Cockpit ใช้เทคโนโลยีหลอดไฟแบบ OLED ขนาด 11.9 นิ้ว ทำงานร่วมกับหน้าจอกลางขนาด 14.5 นิ้ว เป็นระบบสัมผัส ทั้งยังมีออฟชั่นหน้าจอสำหรับความบันเทิงของผู้โดยสารตอนหน้าขนาด 10.9 นิ้ว
ความพิเศษยังอยู่ที่ A5 Sedan ที่ติดตั้งฝากระโปรงท้ายแบบยกเปิด เสมือนเป็นรุ่น Sportback จากโรงงาน
.
เครื่องยนต์มีให้เลือกทั้ง เบนซิน ดีเซล และปลั๊กอินไฮบริด
2.0 TDI
เครื่องยนต์ดีเซล TDI แบบ 4 สูบ ความจุ 2.0 ลิตร พร้อมระบบอัดอากาศแบบเทอร์โบชาร์จเจอร์ กำลังสูงสุด 204 แรงม้า (PS) แรงบิดสูงสุด 400 นิวตัน-เมตร  สำหรับรุ่นขับเคลื่อนล้อหน้าและขับเคลื่อน 4 ล้อ quattro ส่งกำลังผ่านเกียร์อัตโนมัติแบบ dual-clutch
.
2.0 TFSI
เครื่องยนต์เบนซิน TFSI แบบ 4 สูบ ความจุ 2.0 ลิตร พร้อมระบบอัดอากาศแบบเทอร์โบชาร์จเจอร์ กำลังสูงสุด 150 แรงม้า (PS) สำหรับรุ่นขับเคลื่อนล้อคู่หน้าเท่านั้น และรุ่นอัพเกรด 204 แรงม้า (PS) สำหรับรุ่นขับเคลื่อนล้อหน้าและขับเคลื่อน 4 ล้อ quattro ultra ส่งกำลังผ่านเกียร์อัตโนมัติแบบ dual-clutch
.
รุ่น S5
เครื่องยนต์เบนซิน TFSI แบบ V6 ขนาด 3.0 ลิตร พร้อมระบบอัดอากาศแบบเทอร์โบชาร์จเจอร์ กำลังสูงสุด 367 แรงม้า (PS) พร้อมด้วยเทคโนโลยี Mild-Hybrid 48-volt เพื่อลดมลพิษสำหรับการขับขี่ที่ความเร็วต่ำ
.
#WHATCARThailand
#AUDI #A5Sedan
  • #Promotion #Toyota ข้อเสนอพิเศษสำหรับผู้ซื้อรถในงาน #MOTORSHOW2024
#PR #promote #whatcar #whatcarthailnd 🥳👍🫰
  • #Tesla #Cybertruck ลองกระสุนเบอร์ไหนเข้า...? คุ้มนะถ้า 2.5m Baht คนไทยพร้อมซื้อ (รวย)😆🥳😃🧐🤓
#whatcar #whatcarthailand
  • พาชม #Porsche ในงาน Motor Show 2024
#whtacarthailand #whatcar
  • พาชม #Mitsubishi ในงาน Motor Show 2024
#whatcar #whatcarthailnd

Newsletter

© 2022 What Car? Thailand - Designed by Coinfinity Power.

  • About
  • Advertise
  • Terms & Conditions
  • Privacy & Policy
  • Team
  • Contact

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อให้ท่านสามารถใช้บริการได้อย่างต่อเนื่อง และอำนวยความสะดวกในการใช้งานเว็บไซต์ รวมถึงช่วยให้เราปรับปรุงการนำเสนอเนื้อหาตรงตามความต้องการของท่าน โดยสามารถศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ในนโยบายคุกกี้นโยบายคุกกี้ กด “ยอมรับ”
Cookie settingsยอมรับ
Manage consent

Privacy Overview

This website uses cookies to improve your experience while you navigate through the website. Out of these, the cookies that are categorized as necessary are stored on your browser as they are essential for the working of basic functionalities of the website. We also use third-party cookies that help us analyze and understand how you use this website. These cookies will be stored in your browser only with your consent. You also have the option to opt-out of these cookies. But opting out of some of these cookies may affect your browsing experience.
Necessary
Always Enabled
Necessary cookies are absolutely essential for the website to function properly. These cookies ensure basic functionalities and security features of the website, anonymously.
CookieDurationDescription
cookielawinfo-checkbox-advertisement1 yearSet by the GDPR Cookie Consent plugin, this cookie is used to record the user consent for the cookies in the "Advertisement" category .
cookielawinfo-checkbox-analytics1 yearSet by the GDPR Cookie Consent plugin, this cookie is used to record the user consent for the cookies in the "Analytics" category .
cookielawinfo-checkbox-functional1 yearThe cookie is set by the GDPR Cookie Consent plugin to record the user consent for the cookies in the category "Functional".
cookielawinfo-checkbox-necessary1 yearSet by the GDPR Cookie Consent plugin, this cookie is used to record the user consent for the cookies in the "Necessary" category .
cookielawinfo-checkbox-others1 yearSet by the GDPR Cookie Consent plugin, this cookie is used to store the user consent for cookies in the category "Others".
cookielawinfo-checkbox-performance1 yearSet by the GDPR Cookie Consent plugin, this cookie is used to store the user consent for cookies in the category "Performance".
CookieLawInfoConsent1 yearRecords the default button state of the corresponding category & the status of CCPA. It works only in coordination with the primary cookie.
Functional
Functional cookies help to perform certain functionalities like sharing the content of the website on social media platforms, collect feedbacks, and other third-party features.
Performance
Performance cookies are used to understand and analyze the key performance indexes of the website which helps in delivering a better user experience for the visitors.
CookieDurationDescription
_lscache_vary2 daysNo description available.
Analytics
Analytical cookies are used to understand how visitors interact with the website. These cookies help provide information on metrics the number of visitors, bounce rate, traffic source, etc.
CookieDurationDescription
_ga2 yearsThe _ga cookie, installed by Google Analytics, calculates visitor, session and campaign data and also keeps track of site usage for the site's analytics report. The cookie stores information anonymously and assigns a randomly generated number to recognize unique visitors.
_gat_gtag_UA_51917967_11 minuteSet by Google to distinguish users.
_gid1 dayInstalled by Google Analytics, _gid cookie stores information on how visitors use a website, while also creating an analytics report of the website's performance. Some of the data that are collected include the number of visitors, their source, and the pages they visit anonymously.
Advertisement
Advertisement cookies are used to provide visitors with relevant ads and marketing campaigns. These cookies track visitors across websites and collect information to provide customized ads.
CookieDurationDescription
_fbpsessionThis cookie is set by Facebook to display advertisements when either on Facebook or on a digital platform powered by Facebook advertising, after visiting the website.
advanced_ads_browser_width1 monthThis cookie is set by Advanced ads plugin.This cookie is used to measure and store the user browser width for adverts.
personalization_id2 yearsTwitter sets this cookie to integrate and share features for social media and also store information about how the user uses the website, for tracking and targeting.
Others
Other uncategorized cookies are those that are being analyzed and have not been classified into a category as yet.
CookieDurationDescription
jnews_view_counter_visits[0]2 months 2 days 15 hoursNo description
muc_ads2 yearsNo description
pvc_visits[0]1 dayThis cookie is created by post-views-counter. This cookie is used to count the number of visits to a post. It also helps in preventing repeat views of a post by a visitor.
SAVE & ACCEPT
Powered by CookieYes Logo
No Result
View All Result
  • Home
  • Reviews
    • First Drive
    • Road Test
    • Road Trips
    • Comparison
  • New Car
  • Awards
  • Column
    • Editor’s Talk
    • Insights
    • Your Cars
    • Feature
    • Advice
    • Tip Technic
  • News
    • PR
    • Inter News
    • Promotion
    • Big Bike
    • CSR
  • About
  • Contact

© 2021 What Car? Thailand - Designed by Coinfinity Power.