Ford ขยายสายผลิตภัณฑ์ของ Ford Ranger ในยุโรปด้วยการเปิดตัว Tremor และ Wildtrak X ทั้งสองรุ่นโดดเด่นกว่ารุ่นอื่นของ Ranger ด้วยการอัพเกรดช่วงล่างและสไตล์ที่เป็นเอกลักษณ์ โดย Ranger Wildtrak X ใหม่ เมื่อสัปดาห์ที่แล้วได้เปิดตัวในออสเตรเลีย เห็นได้ว่ามีระยะห่างจากพื้นมากขึ้นและตำแหน่งที่กว้างขึ้น ซึ่งฟอร์ดเสริมด้วยระบบกันสะเทือนได้รับการอัพเกรดเป็นโช๊คอัพของยี่ห้อ Bilstein และระบบบังคับเลี้ยวที่ได้รับการปรับปรุงให้มีชิ้นส่วน boost ละยางที่รองรับแรงกระแทกมากกว่าสเปคมาตรฐาน
มาพร้อมระบบช่วยเลี้ยวตามทางของฟอร์ดซึ่งเป็นอุปกรณ์มาตรฐานที่สามารถลดรัศมีวงเลี้ยวของรถบรรทุกลง 25 เปอร์เซ็นต์ ได้แก่ ระบบ Trail Turn Assist ซึ่งเป็นระบบควบคุมความเร็วคงที่เวอร์ชันออฟโรด และโหมด Rock Crawl ซึ่งครั้งหนึ่งเคยเป็นคุณลักษณะเฉพาะของ Ranger Raptor โหมด Rock จะปรับเทียบรถบรรทุกเพื่อนำทางในภูมิประเทศที่ไม่เรียบและเป็นหินได้ดีขึ้น โดยจัดการการตอบสนองของคันเร่ง ระบบควบคุมการยึดเกาะถนน และกำหนดการเปลี่ยนเกียร์
ในขณะที่ Ford ใช้ Tremor ใหม่ ที่อัพเกรดจากรุ่น XLT รถกระบะยังใช้การอัพเกรดแชสซีและเทคโนโลยีจาก Wildtrak X อีกด้วย ซึ่ง Tremor นำเสนอรูปทรงเรขาคณิตของช่วงล่างที่ปรับปรุงใหม่ของ X ซึ่งผู้ผลิตรถยนต์จำเป็นต้องเพิ่มส่วนโค้งของบังโคลนเพื่อให้กว้างขึ้น
อัพเกรดรูปลักษณ์ของ Tremor ด้วยสปอร์ตบาร์ขารอบกระบะและบันไดข้างอะลูมิเนียม มีกระจังหน้าสีเข้ม การตกแต่งภายนอกด้วยสีเทาโบลเดอร์เกรย์ และตะขอลากคู่ด้านหน้าแบบเปิดโล่ง
ภายในห้องโดยสาร Ford เบาะนั่งหุ้มด้วยวัสดุกันน้ำทั้งหมดรวมไปถึงพรมปูพื้น ซึ่ง Ford มาพร้อมชุดสวิตช์ที่สามารถต่อพ่วงระบบตัวช่วยเหลือต่างๆเหนือศีรษะ
เครื่องยนต์ดีเซลเทอร์โบ สี่สูบ 2.0 ลิตร ให้กำลัง 202 แรงม้าและแรงบิด 488 นิวตันเมตร เกียร์อัตโนมัติ 10 สปีด เป็นระบบขับเคลื่อนล้อหลัง RWD และขับเคลื่อน 4 ล้อ Part-time 4WD พร้อมคันเกียร์แบบ Electronic Shifter
Ranger Wildtrak X และ Tremor พร้อมให้สั่งซื้อแล้วในยุโรป การส่งมอบทั่วทวีปคาดว่าจะเริ่มในเดือนสิงหาคมนี้ ชุดแต่งใหม่ทั้งสองชุดจะมาถึงยุโรปพร้อมระบบแร็คเลื่อนได้แบบใหม่ของผู้ผลิตรถยนต์ ซึ่งจะวางจำหน่ายในรุ่น Limited และรุ่นปกติด้วย ช่วยให้รถบรรทุกสามารถบรรทุกสิ่งของที่มีความยาวบนหลังคาได้