Ford Mustang ได้รับการอัพเดทใหม่สำหรับลุยตลาดยุโรป มีการปรับปรุงเครื่องยนต์ใหม่ รวมไปถึงรูปลักษณ์ภายนอก ช่วงล่าง ภายใน และระบบไอเสีย
ทั้งเครื่องยนต์ V8 5.0 ลิตร และ Ecoboost 2.3 ลิตร ได้รับการปรับปรุงใหม่ เครื่อง V8 ถูกเพิ่มพละกำลังเป็น 444 แรงม้า จากเดิมที่มี 410 แรงม้า ส่งผลให้รถสามารถเร่ง 0-100 ได้เร็วขึ้นเป็น 4.8 วินาที และความเร็วสูงสุดเพิ่มขึ้นเป็น 250 กิโลเมตร/ชั่วโมง ส่วนบล็อกเล็ก 2.3 ลิตร Ecoboost ปรับลดแรงม้าลงเหลือ 286 แรงม้า จากเดิม 313 แรงม้า
พละกำลังของเครื่อง 5.0 ลิตร ที่มากขึ้นมาจากการพัฒนาหัวฉีดแรงดันสูงใหม่ ซึ่ง Ford บอกกว่าแรงบิดจะเพิ่มขึ้นและคาดว่านี่จะเป็น Mustang ที่เร็วที่สุด ณ ตอนนี้
Ford บอกว่าพละกำลังที่ลดลงของเครื่อง Ecoboost 2.3 ลิตร เป็นผลมาจากการเพิ่มแรงดันย้อนกลับภายในระบบไอเสียจากการเพิ่มตัวกรองอนุภาคของก๊าซเพื่อให้สอดคล้องกับข้อกำหนดการปล่อยมลพิษ Euro 6.2 แต่ประสิทธิภาพของเครื่องยนต์จะไม่ได้รับผลกระทบ เนื่องจากได้เพิ่มฟังก์ชั่น overboost และเกียร์อัตโนมัติ 10 สปีดรุ่นใหม่ที่จะใช้ได้กับทั้งสองเครื่องยนต์ Ford บอกว่าเกียร์รุ่นใหม่จะช่วยเพิ่มทั้งอัตราเร่งและความประหยัด และผู้ขับขี่จะสามารถควบคุมการเปลี่ยนเกียร์ด้วยตัวเองได้ผ่านแพดเดิลชิฟท์ ส่วนเกียร์ธรรมดา 6 สปีดก็ยังมีอยู่โดยเพิ่มคลัทช์คู่และฟลายวีลใหม่
นอกจากนี้เครื่อง Ecoboost 2.3 ลิตร ยังมาพร้อม Electronic Line Lock ที่จะช่วยให้ผู้ขับสามารถทำการเบิร์นยางได้เพียงเลือกโหมดนี้จากหน้าจอแสดงผลด้านหน้าผู้ขับขี่
จอแสดงผลที่ว่านี้เป็นส่วนหนึ่งของการเปลี่ยนแปลงด้านการตกแต่งภายใน รวมถึงการใช้พลาสติกบุนุ่มบนคอนโซลกลางและประตู อุปกรณ์ได้รับการปรับปรุงใหม่ได้แก่ไฟหน้า LED ที่มีเป็นมาตรฐาน ระบบควบคุมความเร็วแปรผัน ระบบเตือนเมื่อออกนอกเลน ระบบควบคุมให้รถอยู่ในเลน และระบบความปลอดภัยอื่น ๆ ที่คาดว่าจะช่วยเพิ่มคะแนนความปลอดภัย Euro NCAP ของ Mustang ให้ดีขึ้น ที่ก่อนหน้านี้เป็นเรื่องถกเถียงกันเมื่อได้รับการทดสอบภายใต้เกณฑ์ความปลอดภัยที่เข้มงวดมากขึ้น
Mustang ใหม่มีระบบกันสะเทือน Magneride เป็นออปชันเสริมให้เลือก ซึ่งผู้ผลิตยืนยันว่ามันจะช่วยให้รถขับขี่ดีขึ้น ส่วนโช๊คอัพมาตรฐานติดรถก็มีการปรับปรุงใหม่ให้ทรงตัวดีขึ้นในขณะเข้าโค้งพร้อมกับเหล็กกันโคลงที่ช่วยลดอาการโยนของตัวรถ
มาดูที่รูปลักษณ์ภายนอก Ford ได้ลดความสูงของฝากระโปรงหน้าลงและออกแบบช่องรับอากาศใหม่ กระจังหน้าออกแบบใหม่ให้ดูเรียวบางและสวยงามขึ้น ด้านหลังมาพร้อมกันชนดีไซน์ใหม่พร้อมกับดิฟฟิวเซอร์รีดอากาศใต้ท้องรถ โดยรวมดีไซน์ของตัวรถเหมือนกับภาพและคลิปวีดีโอที่ถูกเผยแพร่ออกมาก่อนหน้านี้
Mustang ใหม่มาพร้อมกับ 3 สีใหม่ ได้แก่ น้ำเงิน ส้ม และแดง
นอกจากนี้ยังมาพร้อมล้ออัลลอยดีไซน์ 5 ก้านขนาด 19 นิ้ว และมี 3 สีให้เลือก
ผู้ขับขี่สามารถเลือกโหมดการขับขี่ได้ 3 โหมด ได้แก่ Normal, Sport, Track และ Snow/Wet นอกจากนี้ยังสามารถเลือกโหมด Drag Strip สำหรับช่วยในการออกตัวอย่างรวดเร็ว โหมด Good Neighbour ที่จะช่วยลดเสียงท่อและเสียงเครื่องยนต์ให้เบาลง จะได้ไม่มีปัญหากับเพื่อนบ้านเวลาขับขี่ยามวิกาล และสุดท้าย My Mode ที่ผู้ขับขี่สามารถปรับโหมดการขับขี่ต่างๆ ได้ด้วยตนเอง
กำหนดการส่งมอบของ Mustang ใหม่จะเริ่มต้นในปี 2018 ราคาในอังกฤษคาดว่าน่าจะประกาศออกมาภายในสิ้นปีนี้ ส่วนรถคันแรกที่จะลงหวดบนพื้นถนนของอังกฤษจะเป็นช่วยไตรมาสที่สองของปี 2018