• About
  • Advertise
  • Terms & Conditions
  • Privacy & Policy
  • Team
  • Contact
What Car? Thailand
Mazda-CX-3-Banner-whatcar-728x90-102023
  • Home
  • Reviews
    • First Drive
    • Road Test
    • Road Trips
    • Comparison
  • New Car
  • Awards
  • Column
    • Editor’s Talk
    • Insights
    • Your Cars
    • Feature
    • Advice
    • Tip Technic
  • News
    • PR
    • Inter News
    • Promotion
    • Big Bike
    • CSR
  • About
  • Contact
No Result
View All Result
  • Home
  • Reviews
    • First Drive
    • Road Test
    • Road Trips
    • Comparison
  • New Car
  • Awards
  • Column
    • Editor’s Talk
    • Insights
    • Your Cars
    • Feature
    • Advice
    • Tip Technic
  • News
    • PR
    • Inter News
    • Promotion
    • Big Bike
    • CSR
  • About
  • Contact
No Result
View All Result
What Car? Thailand
No Result
View All Result
Home Reviews First Drive

[First Drive] Suzuki Ciaz RS ปรับลุคใหม่สู่ความสปอร์ต ขับดี เด่นที่ความคุ้มค่า

March 10, 2020
in First Drive, New Car
Share on FacebookShare on TwitterShare on Line

[First Drive] Suzuki Ciaz RS ปรับลุคใหม่สู่ความสปอร์ต ขับดี เด่นที่ความคุ้มค่า

     คู่แข่งร่วมคลาสต่างทยอยเปิดตัวรถรุ่นใหม่กันอย่างถ้วนหน้า แล้วซูซูกิจะอยู่เฉยได้อย่างไร ต้นเดือนวันที่ 2 มีนาคม Suzuki Ciaz ใหม่รุ่นไมเนอร์เชนจ์เปิดตัวผ่านทางโลกออนไลน์ รายละเอียดทางวิศวกรรมไม่มีการเปลี่ยนแปลงจากรุ่นก่อนหน้าแต่รูปลักษณ์ภายนอกได้รับการปรับปรุงใหม่และเพิ่มรุ่นย่อย RS ที่มาพร้อมกับสปอร์ตเร้ายิ่งขึ้นเพื่อเอาใจคนหนุ่มสาว

       วันต่อมา 3 มีนาคม ซูซูกิจัดทริปทดสอบ Ciaz ใหม่ทันทีโดยเชิญชวน WHATCAR? Thailand บินลัดฟ้าไปลองขับที่ จ.เชียงใหม่ จากตัวเมืองมุ่งหน้าสู่ อ.เชียงดาว รวมระยะทางไป-กลับกว่า 160 กม. แน่นอนว่ารถทดสอบก้ต้องเป็น Ciaz RS ตัวท็อปสุดของไลน์อัพ กับราคาค่าตัวจับต้องได้ง่ายๆ ที่ 6.89 แสนบาท (เป็นราคาแนะนำ) แม้ว่าเส้นทางนี้เราจะเคยขับทดสอบรถมาหลายรุ่นแล้วแต่มันก็เป็นเส้นทางที่มีครบทุกรสชาติ ดังนั้นการขับ Ciaz ใหม่ในครั้งนี้ก็จะเป็นการยืนยันว่าขับใช้งานจริงๆ แล้วเป็นอย่างไร

        รูปลักษณ์ภายนอกของ Ciaz RS ดูสปอร์ตขึ้นจากเดิมหลายเท่า กระจังหน้าใหม่ให้ความสวยงามทันสมัย สอดรับกับชุดไฟหน้าใหม่ที่ดูโฉบเฉี่ยวยิ่งขึ้น เสริมความสปอร์ตด้วยกันชนหน้า-หลังใหม่ สเกิร์ตข้างก็มีมาให้เป็นมาตรฐาน รวมถึงสปอยเลอร์หลังขนาดกำลังสวย และล้ออัลลอย 16 นิ้วสีเทา ภาพลักษณ์โดยรวมดูน่าใช้ขึ้นมาก สามารถเรียกสายตาจากคนรอบข้างได้ในระดับนึงเลย

      ภายในแทบจะไม่เปลี่ยนแปลงอะไรไปจาก Ciaz ตัวท็อปของรุ่นก่อนหน้า ความโดดเด่นก็คือพื้นที่ภายในที่กว้างขวางพอๆ กับรถในคลาส C-Segment เข้า-ออกรถง่าย นั่งสบายทุกตำแหน่ง ทั้งยังให้อุปกรณ์มาอย่างครบครัน หน้าจอกลางแบบสัมผัสขนาด 7 นิ้ว พ่วงระบบ Suzuki Smart Connect รองรับการเชื่อมต่อ Apple CarPlay ระบบปรับอากาศอัตโนมัติ พวงมาลัยมัลติฟังก์ชั่น หน้าปัดแบบเข็มอนาล็อกพร้อมจอแสดงข้อมูลการขับขี่ดิจิตอลเหมือนเดิมเป๊ะ จุดที่เพิ่มเข้ามาก็คือ สวิทซ์ปรับระดับไฟหน้า ที่จะอยู่บริเวณด้านขวาคนขับ ตำแหน่งเดียวกันกับสวิทซ์เปิดปิดระบบเซ็นเซอร์ถอยรูปตัว P

      ขุมพลังของ Ciaz RS ใหม่ยังคงไม่มีการเปลี่ยนแปลงจากรุ่นก่อนหน้า เป็นเครื่องเบนซิน K12B 4 สูบ 1.2 ลิตร 91 แรงม้า ส่งกำลังด้วยเกียร์อัตโนมัติ CVT พร้อมโหมด S สำหรับลากรอบ พละกำลังแบบฉบับอีโค่คาร์ เน้นความนุ่มนวล ขับขี่ในเมือง และประหยัดแบบโคตรๆ นี่คือเครื่องยนต์ที่ดูแลรักษาง่าย ทนทาน แต่เปลี่ยนถ่ายให้ถูกต้องตามระยะก็สามารถใช้ได้ยาวๆ ทะลุแสนกิโล

การขับขี่

      เริ่มต้นขับจากตัวเมืองเชียงใหม่ฝ่าการจราจรที่หน้าแน่น Ciaz RS มอบความนุ่มสบายและการป้องกันเสียงแวดล้อมที่ดี กำลังเครื่องยนต์มีเหลือๆ กับการเร่งแซงในช่วงสั้นๆ เร่งออกตัวจากแยกไฟแดงกระฉับกระเฉงพอตัว เกียร์ทำงานอย่างนุ่มนวล มีอาการยักยักบ้างเล็กน้อยในจังหวะชะลอความเร็วต่ำๆ โดยรวมแล้วเป็นรถที่ขับง่าย ควบคุมง่าย พวงมาลัยเบาแรง ไม่ว่าจะชายหรือหญิงถ้าใช้รถคันนี้ขับขี่ทั่วเมืองจะเป็นอะไรที่เหมาะมาก

      ด้วยความโปร่งของห้องโดยสารและพื้นที่อันกว้างขวางของเบาะตอนหน้า ตลอดการขับจึงไม่รู้สึกอึดอัดแต่อย่างใด ทัศนวิสัยรอบคันดีมาก เสาหน้าไม่ใหญ่เกะกะ กระจกหน้าต่างหลังไม่ถูกบดบังมากนักแม้จะมีผู้โดยสารนั่งอยู่ที่เบาะหลังด้วยก็ตาม

     เราได้ลองใช้ความเร็วสูงเมื่อขับนอกเมือง ต้องทำความเข้าใจก่อนว่า Ciaz RS เป็นรถอีโค่คาร์เครื่องยนต์ 1.2 ลิตร แรงม้าไม่ถึง 100 กับขนาดตัวพอๆ กับซีดาน C-Segment ดังนั้นการตอบสนองของมันจะไม่มีทางปรู๊ดปราดได้อย่างใจนึกแน่นอน นิสัยของรถจะเน้นความนุ่มๆ เนิบๆ ค่อยๆ มา กดคันเร่งบางจังหวะอาจรู้สึกโหวงๆ บ้าง ก่อนที่เกียร์จะเข้าร่องเข้ารอยแล้วรีดเค้นกำลังออกมา พอเร่งความเร็วเกิน 100 กม./ชม. ไปแล้วจะเริ่มไหล เครื่องยนต์ทำงานรอบต่ำ การคิ๊กดาวน์ไม่ต้องคาดหวังอะไรมาก กดลึกสุดแล้วยังต้องรอจังหวะนิดนึงเกียร์ถึงจะชิฟท์ดาวน์ แล้วกำลังที่ได้ก็ไม่ได้มากกว่าปกติสักเท่าไร ดังนั้นการเร่งแซงบนถนนเลนสวนจะต้องเผื่อระยะมากๆ เลยเพื่อความปลอดภัย

      โหมด S ที่มีมานั้นเป็นลักษณะของการลากรอบให้รู้สึกได้ถึงแรงดึงที่มากขึ้น ใช้ได้ผลดีตั้งแต่ช่วงความเร็วต่ำไปจนถึง 100 กม./ชม. ใช้เกียร์ S ช่วยเร่งแซงแทนการคิ๊กดาวน์ก็ได้แต่ผลลัพธ์ไม่ต่างกันเท่าไร

      ช่วงล่างของ Ciaz RS ให้ความมั่นใจในการขับความเร็วสูงได้ดี ขับทางตรงค่อนข้างเกาะถนน ไม่ส่าย ไม่โคลง และยังดูดซับแรงสะเทือนจากเส้นหรือรอยปะได้ดี เมื่อเจอโค้งก็ยังคงรักษาการทรงตัวได้ดี ไม่ยวบย้วย ไม่โยนมากจนเกินไป ขณะที่พวงมาลัยก็มีน้ำหนักมากขึ้นเมื่อใช้ความเร็วสูงแต่ยังมีความแม่นยำและควบคุมง่าย

       บางช่วงของเส้นทางเป็นทางลาดชัน ถ้าจะให้ขับง่ายและไม่เหนื่อย จิ้มโหมด S ไปเลยแล้วจะรู้สึกว่ารถกระฉับกระเฉงมากขึ้น เร่งติดเท้ามากขึ้น จังหวะลงทางลาดชันก็ช่วยหน่วง Engine Brake ได้มากกว่าเกียร์ D ปกติเล็กน้อย

       เรื่องเสียงรบกวนต้องยอมรับว่า Ciaz ป้องกันได้ดีตามาตรฐานรถอีโค่คาร์ ที่ความเร็ว 70 กม./ชม. ก็เริ่มเสียงลมเริ่มเล็ดลอดเข้ามาตามขอบหน้าต่างแล้ว เสียงยางไม่ดังหนวกหู เสียงช่วงล่างเวลาตกหลุมจะออกแนวแน่นๆ

      จุดเด่นจุดสำคัญของการเป็นรถอีโค่คาร์เลยก็คือความประหยัด ตลอดการขับขี่เราไม่ได้เน้นขับแบบประหยัดเลย อัดหนักตลอดเมื่อมีจังหวะ ประกอบกับเส้นทางมีทั้งทางราบและขึ้น-ลงเนิน ใช้เกียร์ S อยู่บ่อยครั้ง แต่อัตราสิ้นเปลืองบนหน้าปัดของรถที่เราทดสอบแสดงตัวเลขเฉลี่ย 16 กม./ลิตร ถือว่าน่าพอใจเลยนะ เพราะอีโค่คาร์ยิ่งอัดยิ่งกินน้ำมัน แต่ Ciaz RS ทำได้ขนาดนี้ก็ต้องปรบมือให้เขาล่ะครับ

         เหนือสิ่งอื่นใดคือความสบายเมื่อนั่งโดยสารที่เบาะหลัง พื้นที่เหนือศีรษะเหลือเพียบ พื้นที่ช่วงหัวเข้าก็ยังเหลือเป็นฝ่ามือ เบาะนั่งก็หนา นุ่ม นั่งสบาย พนักพิงเอนกำลังดี นั่ง 3 คนก็ไม่ทรมาน (แต่อย่างนานก็แล้วกัน) เบาะกลางจะดึงลงมาเป็นที่วางแขนได้ อุโมงค์กลางไม่สูงตระหง่าน แถมมีแอร์ด้านหลังด้วย แม้พนักพิงศีรษะของเบาะหลังจะปรับความสูงไม่ได้ แต่แค่ก็เพียงพอกับตำแหน่งรถอีโค่คาร์ที่กว้างและนั่งสบายที่สุดในคลาสแล้วล่ะ

คุ้มค่าทุกสตางค์

       ค่าตัวของ Ciaz RS คือ 6.89 แสนบาท (เป็นราคาแนะนำ) ลองหลับตานึกดูว่ารถราคาไม่ถึง 7 แสนรุ่นอื่นๆ ได้อุปกรณ์อะไรบ้าง วิธีนี้อาจใช้เวลานาน เอาเป็นว่าเราสรุปเลยแล้วกัน Ciaz เป็นซีดานอีโค่คาร์ที่ได้รับการปรับแต่งหน้าตาให้ดูสปอร์ตขึ้น เครื่องยนต์และรายละเอียดทางวิศวกรรมต่างๆ เหมือนเดิม มีการเพิ่มออปชั่นนิดหน่อยให้น่าใช้ยิ่งขึ้น นิสัยของรถคืออีโค่คาร์ของแท้ นุ่มๆ เนิบๆ ค่อยเป็นค่อยไป ไม่จัดจ้าน เน้นขับสบายและนุ่มนวล แต่ประหยัดโคตร ภายในกว้างที่สุดในคลาส ถ้าคุณโอเคกับทั้งหมดที่เราพูด จัดไปเลยไม่ต้องรีรอ นี่แหละคือรถที่คุ้มค่าสุดๆ

ขอขอบคุณ ซูซูกิ มอเตอร์ ประเทศไทย สำหรับกิจกรรมทดสอบครั้งนี้

ดูรายละเอียดสเปก Suzuki Ciaz ได้ที่ http://bit.ly/2x0jfDH

Gallery

 

1 of 38
- +

1.

2.

3.

4.

5.

6.

7.

8.

9.

10.

11.

12.

13.

14.

15.

16.

17.

18.

19.

20.

21.

22.

23.

24.

25.

26.

27.

28.

29.

30.

31.

32.

33.

34.

35.

36.

37.

38.

Tags: Ciaz RSEco caRFirst drivereviewSedanSUZUKIsuzuki ciazTest driveอีโค่คาร์

Related Posts

New Car

New Porsche Macan all-electric SUV  มาคันน์ เอสยูวี ไฟฟ้า 100 % น้องใหม่จากค่าย ปอร์เช่

January 27, 2024
New Car

Mercedes-Benz GLA 200 AMG Dynamic  2024 (Facelift) 

January 26, 2024
First Drive

รีวิว รถยนต์ All-New Honda Accord รุ่น EL (ลองขับ)

December 25, 2023
New Car

Mazda6 20th Anniversary Edition

December 2, 2023
New Car

‘MAZDA ICONIC SP’ รถต้นแบบสปอร์ตคอมแพ็คคาร์

November 1, 2023
New Car

Volkswagen ID.X Performance Concept เปิดตัว  EV 550 แรงม้า พร้อม Aggressive Aero

September 10, 2023
Leave Comment

What Car? Thailand

 

นิตยสารและเว็บไซต์ whatcar.co.th เนื้อหาลิขสิทธิ์รถยนต์ที่แรกที่เดียวในไทย เพื่อช่วยประกอบการตัดสินใจเลือกซื้อรถยนต์ จาก What Car? whatcar.com ประเทศอังกฤษซึ่งได้รับการยอมรับมากที่สุดในโลกมายาวนานกว่า 45 ปี.

Follow us

Categories

  • Awards
  • Big Bike
  • Comparison
  • CSR
  • Feature
  • First Drive
  • Insights
  • Inter News
  • New Car
  • News
  • PR
  • Promotion
  • Reviews
  • Road Test
  • Road Trips
  • Tip Technic
  • Uncategorized
  • Your Cars

Instagram

  • ลาก่อน EQS สวัสดี S-Class รถยนต์ไฟฟ้า : Mercedes จะรวมทั้งสองรุ่นเข้าด้วยกันในปี 2030 ⚡
  • พักเบรกกับค่ายจีน 🇨🇳ที่กำลังลงมาเล่นตลาด ⚡🔋
รถยนต์ไฮบริด (Hybird) นั่งกันไม่ติดและ ญี่ปุ่น 🇯🇵
.
ไม่รู้ว่านุดมีแมว...หรือแมวมีนุดกันแน่ 😆
 "ประกาศิต" ก็เป็นทาสจ๊ะ 555
.
แม่น้ำตาลเป็นแมวที่อายุใกล้ 20 ปี ก็จะดูวัยรุ่นหน่อย 😸
โลกนี้ให้ความสำคัญกับแมวอยู่นะ.... “วันแมวโลก”  International Cat Day 
8 สิงหาคมของทุกปี
.
#InternationalCatDay 
#แม่น้ำตาลหวานเจียบ
  • เดินทางด้วยรถ Benz E 220 d AMG Line 😆🌊🌴
จากเส้นทางภูเก็ต - พังงา ถึง รร.เยาววิทย์ 
ทริป /CSR เมอร์เซเดสเบนซ์ ประเทศไทย
.
ขนาดตัวถัง
- ยาว x กว้าง x สูง : 4,935 x 1,852 x 1,460 มิลลิเมตร
- ระยะฐานล้อ wheelbase : 2,939 มิลลิเมตร
.
เครื่องยนต์
.
เครื่องยนต์ดีเซล 4 สูบ 2.0 ลิตร เทอร์โบ กำลังสูงสุด 197 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 440 นิวตันเมตร ทำงานร่วมกับมอเตอร์ไฟฟ้าขนาดเล็ก EQ Boost พละกำลัง 23 แรงม้า 205 นิวตันเมตร Mild Hybrid 48V ช่วยในการออกตัว จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ 9 จังหวะ 9G-Tronic ขับเคลื่อนล้อหลัง
.
- อัตราเร่ง 0-100 km/h ภายใน 7.6 วินาที
- ความเร็วสูงสุด Top Speed 238 km/h
.
ภายนอก
- ชุดตกแต่งภายนอก AMG Body Styling
- ล้ออัลลอย ขนาด 19 นิ้ว
- ไฟหน้า LED High Performance
- ระบบปรับไฟสูงอัตโนมัติ Adaptive Highbeam Assist
- ระบบกุญแจ Keyless-GO
- ฝาท้าย เปิด-ปิด ด้วยระบบไฟฟ้า
- ระบบเปิด-ปิด ฝาท้าย โดยไม่ต้องใช้มือ Hands-Free Tailgate
- ระบบช่วยปิดประตู Power Closing Doors (ประตูดูด)
.
ภายใน และระบบอำนวยความสะดวก
- เบาะนั่งคนขับ ปรับด้วยไฟฟ้า พร้อม Memory Seat
- เบาะนั่งผู้โดยสารตอนหน้า ปรับด้วยไฟฟ้า พร้อม Memory Seat
- ระบบปรับอากาศแบบอัตโนมัติ แยกอิสระ 2-Zones
- ระบบปรับสมดุลอากาศ - ฟอกอากาศ ENERGIZING AIR CONTROL (HEPA)
- ม่านบังแดดประตูคู่หลัง
- ม่านบังแดดกระจกบังลมหลัง
- หน้าจอ MBUX Multimedia HyperScreen และ หน้าจอมาตรวัดแบบ 3D
- Passenger Screen หน้าจอแยก สำหรับผู้โดยสารตอนหน้า ที่แยกควบคุมกับจอกลางได้ โดยไม่รบกวนการควบคุมของส่วนกลางภายในรถ
- ที่ชาร์จโทรศัพท์แบบไร้สาย Wireless Charger
- ระบบช่วยจอดอัตโนมัติ Active Parking Assist
- กล้องรอบคัน 360 องศา
- ระบบเตือนเมื่อมีรถอยู่ในจุดอับสายตา Blind Spot Assist
- ระบบเตือนเมื่อเปิดประตูลงจากรถ Exit Warning
- ระบบเตือนคาดเข็มขัดนิรภัยผู้โดยสารตอนหลัง
- ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติแบบแปรผัน Active Distance Assist DISTRONIC with Stop&Go
- ระบบช่วยเหลือการขับขี่ Lane Tracing Package
- ระบบควบคุมรถให้อยู่ในช่องจราจร Active Lane Keeping Assist
- ระบบเตือนการชนด้านหน้า Collision Warning
- ระบบช่วยเหลือการขับขี่ Advanced Driving Assistance System
.
.
#MercedesBenz #EClass #E220d #E220dAMGLine
  • สีดำ....หล่อแบบเข้ม เข้ม 😆
เผยโฉม ออล-นิว มิตซูบิชิ ไทรทัน แบล็ก เอดิชัน รุ่นพิเศษ จำนวนจำกัด
ด้วยการตกแต่งภายนอกสีดำสุดเท่ ประกอบด้วย ไดนามิก ชีลด์และกรอบไฟตัดหมอกสีดำเงา ล้ออัลลอยสีดำขนาด 18 นิ้ว กระจกมองข้างสีดำเงา มือเปิดประตูด้านนอกสีดำเงา มือเปิดกระบะท้ายสีดำเงา บันไดข้างตกแต่งสีไทเทเนียมรมดำ และกันชนหลังสีดำตกแต่งด้วยสีไทเทเนียมรมดำ 
.
เครื่องยนต์คลีนดีเซล เทอร์โบ ไฮเปอร์พาวเวอร์ (Hyper Power) ที่พัฒนาขึ้นใหม่ ให้กำลังสูงสุดที่ 184 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 430 นิวตันเมตร ผสานช่วงล่างใหม่และแชสซีส์เมกาเฟรมใหม่ที่ใหญ่ขึ้นและแข็งแรงขึ้น 
.
เทคโนโลยีความปลอดภัยรอบคัน ไดมอนด์ เซนส์ (Diamond Sense) 
-ระบบเตือนการชนด้านหน้าตรง พร้อมระบบช่วยชะลอความเร็ว (Forward Collision Mitigation System: FCM) 
-ระบบสัญญาณเตือนจุดอับสายตา (Blind Spot Warning: BSW) 
-ระบบสัญญาณเตือนขณะเปลี่ยนเลน (Lane Change Assist: LCA) 
-ระบบเตือนด้านหลังขณะถอยออกจากช่องจอด (Rear Cross Traffic Alert: RCTA) 
-ระบบปรับระดับไฟสูง-ต่ำอัตโนมัติ (Auto High Beam: AHB) 
-กล้องมองภาพรอบคัน (Multi Around Monitor: MAM) 
-พร้อมระบบตรวจจับและแจ้งเตือนวัตถุหรือบุคคลที่เคลื่อนไหวจากกล้องรอบคัน (Moving Object Detection: MOD) 
.
ซึ่งเทคโนโลยีความปลอดภัยอัจฉริยะทั้งหมดนี้ สามารถตรวจจับการเคลื่อนไหวและสภาพแวดล้อมรอบตัวรถ ด้วยเซ็นเซอร์และเรดาร์ที่ละเอียด แม่นยำ พร้อมปกป้องคุณให้ปลอดภัยในทุกเส้นทางที่ไปในแบบ 360 องศา
.
อุปกรณ์อำนวยความสะดวกต่างๆ ที่ครบครัน อาทิ หน้าจอขนาด 9 นิ้ว ที่รองรับได้ทั้ง Apple CarPlay ที่พร้อมเชื่อมต่อแบบไร้สาย และ Android Auto 
.
#WHATCARThailand
#MitsubishiMotorsThailand #mitsubishitritonblackedition
#triton #blackedition
  • A5 Sedan ใหม่ ตัวแทน Audi A4 Sedan คู่แข่งใหม่ BMW 3 Series และ Mercedes C-Class
.
ภายนอกออกแบบใหม่ด้วยกระจังหน้าเพรียวขึ้น ไฟหน้าแบบ LED daytime running และไฟท้ายแบบ OLED ที่สามารถปรับการแสดงผลได้สูงสุด 8 รูปแบบ ที่นอกจากจะแสดงความแตกต่างเพื่อความสวยงามแล้ว สำหรับไฟท้ายยังสามารถใช้เป็นการสื่อสารกับรถคันหลังได้อีกด้วย
.
ภายในออกแบบหน้าจอ  3 ชิ้น โดยเลือกใช้แนวคิดการยึดหลักผู้ใช้เป็นศูนย์กลาง หน้าจอแสดงผลข้อมูลการขับขี่ virtual Cockpit ใช้เทคโนโลยีหลอดไฟแบบ OLED ขนาด 11.9 นิ้ว ทำงานร่วมกับหน้าจอกลางขนาด 14.5 นิ้ว เป็นระบบสัมผัส ทั้งยังมีออฟชั่นหน้าจอสำหรับความบันเทิงของผู้โดยสารตอนหน้าขนาด 10.9 นิ้ว
ความพิเศษยังอยู่ที่ A5 Sedan ที่ติดตั้งฝากระโปรงท้ายแบบยกเปิด เสมือนเป็นรุ่น Sportback จากโรงงาน
.
เครื่องยนต์มีให้เลือกทั้ง เบนซิน ดีเซล และปลั๊กอินไฮบริด
2.0 TDI
เครื่องยนต์ดีเซล TDI แบบ 4 สูบ ความจุ 2.0 ลิตร พร้อมระบบอัดอากาศแบบเทอร์โบชาร์จเจอร์ กำลังสูงสุด 204 แรงม้า (PS) แรงบิดสูงสุด 400 นิวตัน-เมตร  สำหรับรุ่นขับเคลื่อนล้อหน้าและขับเคลื่อน 4 ล้อ quattro ส่งกำลังผ่านเกียร์อัตโนมัติแบบ dual-clutch
.
2.0 TFSI
เครื่องยนต์เบนซิน TFSI แบบ 4 สูบ ความจุ 2.0 ลิตร พร้อมระบบอัดอากาศแบบเทอร์โบชาร์จเจอร์ กำลังสูงสุด 150 แรงม้า (PS) สำหรับรุ่นขับเคลื่อนล้อคู่หน้าเท่านั้น และรุ่นอัพเกรด 204 แรงม้า (PS) สำหรับรุ่นขับเคลื่อนล้อหน้าและขับเคลื่อน 4 ล้อ quattro ultra ส่งกำลังผ่านเกียร์อัตโนมัติแบบ dual-clutch
.
รุ่น S5
เครื่องยนต์เบนซิน TFSI แบบ V6 ขนาด 3.0 ลิตร พร้อมระบบอัดอากาศแบบเทอร์โบชาร์จเจอร์ กำลังสูงสุด 367 แรงม้า (PS) พร้อมด้วยเทคโนโลยี Mild-Hybrid 48-volt เพื่อลดมลพิษสำหรับการขับขี่ที่ความเร็วต่ำ
.
#WHATCARThailand
#AUDI #A5Sedan
  • #Promotion #Toyota ข้อเสนอพิเศษสำหรับผู้ซื้อรถในงาน #MOTORSHOW2024
#PR #promote #whatcar #whatcarthailnd 🥳👍🫰
  • #Tesla #Cybertruck ลองกระสุนเบอร์ไหนเข้า...? คุ้มนะถ้า 2.5m Baht คนไทยพร้อมซื้อ (รวย)😆🥳😃🧐🤓
#whatcar #whatcarthailand
  • พาชม #Porsche ในงาน Motor Show 2024
#whtacarthailand #whatcar
  • พาชม #Mitsubishi ในงาน Motor Show 2024
#whatcar #whatcarthailnd

Newsletter

© 2022 What Car? Thailand - Designed by Coinfinity Power.

  • About
  • Advertise
  • Terms & Conditions
  • Privacy & Policy
  • Team
  • Contact

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อให้ท่านสามารถใช้บริการได้อย่างต่อเนื่อง และอำนวยความสะดวกในการใช้งานเว็บไซต์ รวมถึงช่วยให้เราปรับปรุงการนำเสนอเนื้อหาตรงตามความต้องการของท่าน โดยสามารถศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ในนโยบายคุกกี้นโยบายคุกกี้ กด “ยอมรับ”
Cookie settingsยอมรับ
Manage consent

Privacy Overview

This website uses cookies to improve your experience while you navigate through the website. Out of these, the cookies that are categorized as necessary are stored on your browser as they are essential for the working of basic functionalities of the website. We also use third-party cookies that help us analyze and understand how you use this website. These cookies will be stored in your browser only with your consent. You also have the option to opt-out of these cookies. But opting out of some of these cookies may affect your browsing experience.
Necessary
Always Enabled
Necessary cookies are absolutely essential for the website to function properly. These cookies ensure basic functionalities and security features of the website, anonymously.
CookieDurationDescription
cookielawinfo-checkbox-advertisement1 yearSet by the GDPR Cookie Consent plugin, this cookie is used to record the user consent for the cookies in the "Advertisement" category .
cookielawinfo-checkbox-analytics1 yearSet by the GDPR Cookie Consent plugin, this cookie is used to record the user consent for the cookies in the "Analytics" category .
cookielawinfo-checkbox-functional1 yearThe cookie is set by the GDPR Cookie Consent plugin to record the user consent for the cookies in the category "Functional".
cookielawinfo-checkbox-necessary1 yearSet by the GDPR Cookie Consent plugin, this cookie is used to record the user consent for the cookies in the "Necessary" category .
cookielawinfo-checkbox-others1 yearSet by the GDPR Cookie Consent plugin, this cookie is used to store the user consent for cookies in the category "Others".
cookielawinfo-checkbox-performance1 yearSet by the GDPR Cookie Consent plugin, this cookie is used to store the user consent for cookies in the category "Performance".
CookieLawInfoConsent1 yearRecords the default button state of the corresponding category & the status of CCPA. It works only in coordination with the primary cookie.
Functional
Functional cookies help to perform certain functionalities like sharing the content of the website on social media platforms, collect feedbacks, and other third-party features.
Performance
Performance cookies are used to understand and analyze the key performance indexes of the website which helps in delivering a better user experience for the visitors.
CookieDurationDescription
_lscache_vary2 daysNo description available.
Analytics
Analytical cookies are used to understand how visitors interact with the website. These cookies help provide information on metrics the number of visitors, bounce rate, traffic source, etc.
CookieDurationDescription
_ga2 yearsThe _ga cookie, installed by Google Analytics, calculates visitor, session and campaign data and also keeps track of site usage for the site's analytics report. The cookie stores information anonymously and assigns a randomly generated number to recognize unique visitors.
_gat_gtag_UA_51917967_11 minuteSet by Google to distinguish users.
_gid1 dayInstalled by Google Analytics, _gid cookie stores information on how visitors use a website, while also creating an analytics report of the website's performance. Some of the data that are collected include the number of visitors, their source, and the pages they visit anonymously.
Advertisement
Advertisement cookies are used to provide visitors with relevant ads and marketing campaigns. These cookies track visitors across websites and collect information to provide customized ads.
CookieDurationDescription
_fbpsessionThis cookie is set by Facebook to display advertisements when either on Facebook or on a digital platform powered by Facebook advertising, after visiting the website.
advanced_ads_browser_width1 monthThis cookie is set by Advanced ads plugin.This cookie is used to measure and store the user browser width for adverts.
personalization_id2 yearsTwitter sets this cookie to integrate and share features for social media and also store information about how the user uses the website, for tracking and targeting.
Others
Other uncategorized cookies are those that are being analyzed and have not been classified into a category as yet.
CookieDurationDescription
jnews_view_counter_visits[0]2 months 2 days 15 hoursNo description
muc_ads2 yearsNo description
pvc_visits[0]1 dayThis cookie is created by post-views-counter. This cookie is used to count the number of visits to a post. It also helps in preventing repeat views of a post by a visitor.
SAVE & ACCEPT
Powered by CookieYes Logo
No Result
View All Result
  • Home
  • Reviews
    • First Drive
    • Road Test
    • Road Trips
    • Comparison
  • New Car
  • Awards
  • Column
    • Editor’s Talk
    • Insights
    • Your Cars
    • Feature
    • Advice
    • Tip Technic
  • News
    • PR
    • Inter News
    • Promotion
    • Big Bike
    • CSR
  • About
  • Contact

© 2021 What Car? Thailand - Designed by Coinfinity Power.