• About
  • Advertise
  • Terms & Conditions
  • Privacy & Policy
  • Team
  • Contact
What Car? Thailand
Mazda-CX-3-Banner-whatcar-728x90-102023
  • Home
  • Reviews
    • First Drive
    • Road Test
    • Road Trips
    • Comparison
  • New Car
  • Awards
  • Column
    • Editor’s Talk
    • Insights
    • Your Cars
    • Feature
    • Advice
    • Tip Technic
  • News
    • PR
    • Inter News
    • Promotion
    • Big Bike
    • CSR
  • About
  • Contact
No Result
View All Result
  • Home
  • Reviews
    • First Drive
    • Road Test
    • Road Trips
    • Comparison
  • New Car
  • Awards
  • Column
    • Editor’s Talk
    • Insights
    • Your Cars
    • Feature
    • Advice
    • Tip Technic
  • News
    • PR
    • Inter News
    • Promotion
    • Big Bike
    • CSR
  • About
  • Contact
No Result
View All Result
What Car? Thailand
No Result
View All Result
Home Reviews First Drive

First Drive – Porsche Panamera 4 E-Hybrid Sport Turismo ความสมบูรณ์แบบที่นักขับคู่ควร

February 2, 2018
in First Drive, New Car
NOP15723
Share on FacebookShare on TwitterShare on Line

          สุดยอดยานยนต์สปอร์ตในตัวถังเอสเตท 4+1 ที่นั่ง มาพร้อมความหรูหรา กว้างขวาง และความสะดวกสบายแบบจัดเต็ม ห้องเก็บสัมภาระมีขนาดใหญ่กว่า Panamera ปกติ มาพร้อมความแรงควบคู่ความประหยัดด้วยเครื่องยนต์ไฮบริดที่ทรงพลังกว่า 462 แรงม้า ราคา 9,500,000 บาท

            หลังจากเผยโฉมครั้งแรกที่งาน Motor Expo 2017 ที่ผ่านมา ทาง AAS Auto Service ผู้นำเข้าและตัวแทนจำหน่ายรถยนต์ปอร์เช่อย่างเป็นทางการในประเทศไทย ได้มีการเชิญสื่อมวลชนมาทดลองขับ Panamera 4 E-Hybrid Sport Turismo ในงาน Panamera 4 E-Hybrid Sport Turismo Driving Experience 2018 เพื่อพิสูจน์สมรรถนะอันยอดเยี่ยมตลอดจนเทคโนโลยีอันชาญฉลาดของยนตรกรรมสุดหรูคันนี้

NOP15723

            ภายในงานจะแบ่งเป็นการทดสอบสมรรถนะออกเป็น 3 สถานี ได้แก่ สถานี Handling ทดสอบการบังคับควบคุมรถซึ่งจะทดสอบการทรงตัวและการตอบสนองพวงมาลัยของรถอย่างรวดเร็ว สัมผัสความรู้สึกขณะขับขี่ในการตั้งค่า Porsche Active Suspension Management (PASM) ต่อมาเป็นสถานี Braking สร้างความมั่นใจและปลอดภัยได้ทุกสถานการณ์ด้วยระบบเบรกมาตรฐานจากปอร์เช่ และสุดท้ายเป็นสถานี Slalom ทดสอบความแม่นยำรวดเร็วของช่วงล่างจากระบบอัจฉริยะของปอร์เช่ อาทิ Porsche Dynamic Chassis Control Sport (PDCC Sport) ระบบช่วยเลี้ยวล้อหลัง Rear axle steering หรือระบบควบคุมตัวถัง Porsche 4D Chassis Control เป็นต้น

            เชื่อหรือไม่ว่าเราตื่นเต้นอย่างมากที่ได้รับคำเชิญจาก เอเอเอสฯ ให้มาทดสอบสมรรถนะของ Panamera 4 E-Hybrid Sport Turismo (ชื่อรถยาวนิดนึง) เนื่องจากเป็นโมเดลใหม่ที่ต่อยอดมาจาก Panamera Sedan เจนเนอเรชันที่ 2 เพิ่งเปิดตัวในตลาดโลกและในประเทศไทยได้ไม่นาน อีกทั้งสื่อต่างประเทศล้วนให้คำชมเจ้าชายกบคันนี้กันอย่างล้นหลามว่าครบเครื่องในทุกๆ ด้าน มันจึงทำให้เราอยากรู้อยากลองบ้างว่ารถคันนี้สุดยอดเพียงใด

IMG20180129134429

เป็นทุกสิ่งที่นักขับต้องการ

            รถที่เราได้ทดสอบมาพร้อมล้ออัลลอยขนาด 19 นิ้ว รัดด้วยยาง Michelin Pilot Sport 4 หน้า 265/45 ZR 19 หลัง 295/40 ZR 19 เพียงแค่เปิดประตูเข้ามานั่งประจำตำแหน่งคนขับก็สัมผัสได้ถึงจิตวิญญาณและประวัติศาสตร์ในวงการมอเตอร์สปอร์ตอันยาวนานของปอร์เช่ (อะไรจะขนาดนั้น) อธิบายง่ายๆ ว่าภายนอกเรามองเห็นเป็นรถหรูที่ต้องเน้นความโอ่อ่า สะดวกสบาย และภูมิฐาน แต่มันไม่เป็นเช่นนั้นสะทีเดียว ความหรูหราที่ว่ามาพร้อมกับดีเอ็นเอความสปอร์ตแบบเต็มสูบ คอนโซล พวงมาลัย แผงหน้าปัด รวมถึงทัศนะวิสัยมุมมองต่างๆ มันคือรถสปอร์ตโดยแท้ ด้วยความรู้สึกโอบกระชับและตำแหน่งท่านั่งที่ต่ำใกล้พื้นถนน ทำให้รู้สึกเป็นส่วนหนึ่งกับตัวรถและรู้สึกถึงความมั่นคงได้เป็นอย่างดี

IMG20180129152332

            เราเริ่มต้นการทดสอบด้วยสถานี Breaking เป็นสถานีแรก การทดสอบนี้จะมีอินสตรัคเตอร์นั่งไปกับเราด้วยเพื่อคอยแนะนำเทคนิคการขับขี่ แค่เริ่มออกตัวความรู้สึกที่พุ่งเข้ามาในหัวคือนี่คือรถไฮบริดแต่ทำไมสุ้มเสียงของมันถึงได้ไพเราะละมุนหูยิ่งนัก เสียงเครื่องยนต์เงียบมากที่ได้ยินคือเสียงจากปลายท่อไอเสียที่ทุ้มนุ่มกำลังดี เรียกว่าหล่อแบบเงียบๆ ก็ว่าได้          

            เราขับรถเข้าประจำจุดสตาร์ทแล้วเหยียบคันเร่งลึกที่สุด ไม่ต้องบอกว่าอัตราเร่งของ Sport Turismo จะรุนแรงขนาดไหนเพราะพละกำลัง 462 แรงม้า กับแรงบิด 700 นิวตันเมตรดึงให้หลังติดเบาะในพริบตา เมื่อถึงจุดเบรกเราเหยียบเบรกเต็มแรงแล้วหักซ้ายและหักขวาตามทางที่กรวยตั้ง การเบรกที่ความเร็วสูงแล้วต้องหักหลบกะทันหันไม่ทำให้รถเสียการควบคุมแต่อย่างใด ขณะเดียวกันไฟกระพริบฉุกเฉินก็จะทำงานโดยอัตโนมัติ

NOP15665

            ต่อมาเป็นสถานี Handling ที่จำลองแทร็กในสนามมาให้ได้ซัดกัน มีทั้งทางตรงยาว โค้งหักศอกซ้ายขวา และโค้งตัวเอส ช่วงนี้เราได้ทดลองเหยียบเต็มที่เพื่อทดสอบระบบควบคุมเสถียรภาพการทรงตัว Porsche Dynamic Chassis Control Sport (PDCC Sport) ระบบควบคุมแรงบิด PTV Plus รวมทั้งระบบควบคุมการทรงตัวด้วยอิเล็กทรอนิกส์ PASM ทุกระบบทำให้การขับเข้าโค้งที่ความเร็วสูงเป็นไปอย่างสมบูรณ์แบบ รถมีความหนึบเกาะทุกโค้ง ควบคุมง่าย ทรงตัวดี มีความนิ่งและมั่นคง อาการโยนแทบจะไม่มี ประกอบกับพวงมาลัยมีความรวดเร็ว แม่นและคม ทำให้ควบคุมง่ายในทุกสถานการณ์ โดยรวมแล้วคือเพอร์เฟคทุกอย่างแบบที่นักขับต้องการจริงๆ

            การส่งต่อกำลังของเกียร์มีความลื่นไหลไม่มีกระตุกให้เห็น เมื่อเทียบกันระหว่างโหมด Comfort และ Sport จะเห็นความต่างได้ชัด Comfort ว่าสุดยอดแล้วทั้งการควบคุมและการตอบสนองต่างๆ แต่ Sport เปรียบเสมือนกำลังขับรถแข่งยังไงยังงั้น

NOP15630

            สถานีสุดท้ายเป็นสถานี Slalom เราสัมผัสได้ว่าเจ้า Sport Turismo ตอบสนองต่อการบังคับพวงมาลัยได้รวดเร็วโดยไม่เสียการทรงตัว ควบคุมได้ดั่งใจสั่ง อีกทั้งยังคล่องแคล่วและปราดเปรียว แม้จะเป็นรถที่มีขนาดค่อนข้างใหญ่และมีน้ำหนักมากก็ยังขับง่าย เกาะถนน ให้ความมั่นใจในการขับขี่ได้ดีมากๆ

NOP15653

ขุมพลังใต้ฝากระโปรง

            หัวใจของความแรงใน Panamera 4 E-Hybrid Sport Turismo คือเครื่องยนต์เบนซิน V6 ความจุ 2.9 ลิตร เทอร์โบ ให้พละกำลัง 330 แรงม้า แรงบิด 450 นิวตันเมตร ผสานการทำงานกับมอเตอร์ไฟฟ้าพลัง 136 แรงม้า แรงบิด 400 นิวตัยเมตร เมื่อรวมกันจะได้กำลังทั้งหมด 462 แรงม้า พร้อมแรงบิด 700 นิวตันเมตร ส่งกำลังทั้งหมดผ่านเกียร์อัตโนมัติ PDK 8 สปีด ขับเคลื่อน 4ล้อ All-wheel-drive ตามสเปคแล้วรถคันนี้สามารถเร่งจาก 0-100 กม./ชม. ได้ใน 4.6 วินาที อัตราบริโภคน้ำมันเฉลี่ยอยู่ที่ 40 กม./ลิตร ปล่อยคาร์บอนไดออกไซด์ 5.6 กรัม/กม. สามารถวิ่งด้วยไฟฟ้าอย่างเดียวได้ไกลสุด 51 กม. (ในโหมด E-Power) ใช้เวลาชาร์จไฟจนเต็มความจุ 6 ชั่วโมงด้วยระบบชาร์จปกติ และ 2.4 ชั่วโมงด้วยระบบชาร์จออนบอร์ด 7.2 กิโลวัตต์

            Panamera 4 E-Hybrid Sport Turismo มาพร้อมกับชุดแต่ง Sport Chrono พร้อมระบบควบคุมการออกตัว Launch Control และสวิทช์เลือกรูปแบบการขับขี่ควบคู่กับสวิทช์ Sport Response บนพวงมาลัย สมบูรณ์แบบในสไตล์สปอร์ตด้วยโหมดการขับขี่ที่มีให้เลือกใช้ 4 โหมด ไดแก่ Normal, Sport, Sport Plus และ Individual

NOP15248

            สมรรถนะการขับขี่และการควบคุมที่ยอดเยี่ยมมาจากเทคโนโลยีช่วงล่างที่ทรงประสิทธิภาพด้วยระบบควบคุมการทรงตัวด้วยอิเล็กทรอนิกส์ PASM (Porsche Active Suspenstion Management) ระบบควบคุมเสถียรภาพ PDCC Sport (Porsche Dynamic Chassis Control Sport) ซึ่งทำงานร่วมกับระบบ Porsche Torque Vectering Plus (PTV Plus) และระบบพวงมาลัย electromechanical ตลอดจนระบบช่วงล่างแบบถุงลม Three-chamber technology air suspension ประมวลผลการทำงานของระบบทั้งหมดด้วย Porsche 4D Chassis Control ปรับตั้งการทำงานของทุกฟังก์ชั่นให้ตอบสนองทุกสภาวะการขับขี่ในแบบเรียลไทม์

IMG20180129132638

            ระบบเบรกได้รับการอัพเกรดเพิ่มขนาดจานเบรกขึ้นเป็น 410 มิลลิเมตร (หน้า) และ 380 มิลลิเมตร (หลัง) จับคู่กับคาลิปเปอร์เบรกสีเขียวอมเหลืองที่โดดเด่นสุดๆ สามารถเพิ่มความมั่นใจด้วยออปชันระบบเบรกเซรามิก Porsche Ceramic Composite Brake (PCCB) ที่ได้รับการยอมรับจากสนามแข่งทั่วโลก

NOP15265

ภายในที่ยอดเยี่ยม

                ภายในของ Panamera 4 E-Hybrid Sport Turismo มอบอารมณ์ความสปอร์ตพร้อมกับเทคโนโลยีที่ทันสมัยภายใต้แนวคิด Porsche Advanced Cockpit การออกแบบคำนึงถึงผู้ขับขี่ มีความโมเดิร์นผสานกับความหรูหราพรีเมี่ยม โดดเด่นด้วยแผงหน้าปัดดีไซน์วงกลม 5 วง ประกอบด้วยวัดรอบและวัดความเร็วแบบเข็มซึ่งเราชอบมาก มันให้อารมณ์ดิบและสื่อถึงความเป็นสปอร์ตได้เป็นอย่างดี ขนาบข้างด้วนจอแสดงข้อมูลการขับขี่ต่างๆ และมาตรวัดพลังงานไฟฟ้า

            กึ่งกลางแดชบอร์ดเป็นหน้าจอสัมผัสขนาด 12.3 นิ้ว ความละเอียดสูง แสดงผลข้อมูลจากระบบสาระบันเทิง Porsche Communication Management ที่ครบครันด้วยฟังก์ชันความบันเทิง การเชื่อมต่อสมาร์ทโฟน ระบบ Porsche Connect Plus ตลอดจนสถานะการทำงานของระบบต่างๆ ในรถยนต์ กราฟิกสวยงาม สีสันคมชัด ใช้งานง่าย หน้าตาเมนูดูแล้วเข้าใจง่าย ระบบลื่นไหล ตอบสนองต่อการกดได้รวดเร็ว ถัดลงมาเป็นเครื่องปรับอากาศและคอนโซลเกียร์ที่ออกแบบได้เรียบหรู สวยงาม และทันสมัยมากๆ

ภายใน

            ลองเปลี่ยนจากผู้ขับมาเป็นผู้โดยสารดูบ้าง ความรู้สึกแรกที่ได้นั่งเบาะหลังคือนั่งสบายและรู้สึกเหมือนถูกตรึงไว้ในช่อง ด้วยรูปทรงของเบาะที่โอบอุ้มและกระชับความรู้สึกจึงพิเศษกว่ารถทั่วไปแต่ก็ไม่ได้อึดอัดหรือคับแคบ พื้นที่เหนือศีรษะและช่วงขามีเหลือพอประมาณ เราคิดว่าเบาะหลังเหมาะแก่การนั่ง 2 คนมากกว่าเพราะเบาะกลางมีลักษณะที่เล็กมากและไม่มีพื้นที่วางเท้ายังไงก็นั่งไม่สบายแน่นอน ระหว่างกลางของเบาะหลังเป็นคอนโซลแอร์ที่แยกปรับอุณหภูมิซ้ายขวาจากกันพร้อมกับหน้าจอแสดงผลระบบความบันเทิง

IMG20180129152246

            สิ่งหนึ่งที่เป็นหัวใจหลักของ Panamera 4 E-Hybrid Sport Turismo ก็คือห้องเก็บสัมภาระ ในเมื่อเป็นรถทรงเอสเตทแล้วห้องเก็บสัมภาระต้องใหญ่กว่าตัวถังซีดานแน่นอน มาพร้อมขนาดความจุ 425 ลิตร สามารถพับเบาะหลังราบลงกับพื้นได้ในอัตราส่วน 40/20/40 ด้วยการกดสวิตช์ไฟฟ้า โดยปริมาตรความจุจะเพิ่มขึ้นเป็น 1,295 ลิตร อีกทั้งยังมาพร้อมฝากระโปรงท้ายควบคุมด้วยระบบไฟฟ้า ให้ทั้งความสปอร์ต หรูหรา สะดวกสบาย ควบคู่กับการใช้งานและความอเนกประสงค์ได้อย่างลงตัว

NOP15693

งดงามหัวจรดท้าย

            แม้รูปลักษณ์ภายนอกโดยรวมจะคล้ายคลึงกับ Panamera ตัวถังซีดานแต่เรามองว่าตัวถังเอสเตทแบบนี้ดูสวยและสมส่วนกว่า รายละเอียดทุกส่วนผสมผสานดีเอ็นเอสปอร์ตของปอร์เช่เข้าไปอย่างลงตัวตั้งแต่ไฟหน้า LED พร้อมไฟเดย์ไทม์รันนิ่งไลท์ 4 ดวง เส้นสายตัวถังที่โค้งมน สปอยเลอร์หลังคาทรงสปอร์ต ท่อไอเสียทรงกลม จวบจนไฟท้าย LED ที่ออกแบบได้อย่างสวยงามลงตัว

NOP15613

            ภายใต้ความงามของเรือนร่างภายนอก เจ้า Panamera 4 E-Hybrid Sport Turismo ยังมาพร้อมเทคโนโลยีที่ล้ำสมัยคือสปอยเลอร์หลังคาอัตโนมัติ มันจะทำงานในสภาวการณ์ที่แตกต่างกันตามสภาพการขับขี่ เมื่อวิ่งด้วยความเร็วไม่เกิน 170 กม./ชม. มันจะปรับมุมไปยังตำแหน่ง -7 องศา และถ้าขับเร็วเกิน 170 กม./ชม. ขึ้นไป มันจะปรับมุมการทำงานไปที่ +1 องศาโดยอัตโนมัติเพื่อเพิ่มแรงกดด้านท้ายในแนวราบ ช่วยให้รถมีการควบคุมที่ดีขึ้น

NOP15687

 ความปลอดภัยชั้นเลิศ

            ใช่ว่ารถแรงแล้วจะไม่เน้นเรื่องความปลอดภัย Panamera 4 E-Hybrid Sport Turismo พร้อมที่จะมอบความอุ่นใจสูงสุดให้ผู้ขับขี่ด้วยถุงลมนิรภัย 8 ตำแหน่งรอบห้องโดยสาร ผสานกับโครงสร้างตัวถังดูดซับแรงกระแทก นอกจากนี้ยังมาพร้อมระบบช่วยเหลือผู้ขับขี่อีกมากมายเช่น ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติแบบแปรผัน ระบบ Night View Assist เพิ่มทัศนะวิสัยการขับขี่ในตอนกลางคืน ระบบ Lane-Change Assist ช่วยลดความความเสี่ยงจากการเฉี่ยวชนในบริเวณจุดอับสายตา และระบบ Lane Keeping Assist ช่วยควบคุมให้รถอยู่ในช่องจราจร

NOP15014

            หลังจากที่เราทดสอบจบ ความรู้สึกที่ได้สัมผัส ประสบการณ์ที่ได้รับ ชวนให้เราตั้งคำถามในใจขึ้นมาทันทีว่าเมื่อไรเราจะมีสิทธิครอบครองสุดยอดสปอร์ตคันนี้ ทุกสิ่งอย่างดีงามไปหมดไม่ว่าจะเป็น การขับขี่ การควบคุม สมรรถนะเครื่องยนต์ ช่วงล่าง เบรก รวมถึงความสนุกสนานและความสะดวกสบายขณะขับขี่ ถ้าขับในสนามทดสอบได้ยอดเยี่ยมแบบนี้ การขับขี่ทั่วไปที่ไม่ต้องใช้สมรรถนะของรถมากมายก็คงไม่มีเรื่องให้ต้องกังวล และการที่เป็นเครื่องยนต์ไฮบริดสิ่งที่จะได้รับเพิ่มมาคือความประหยัด หากคุณคือคนที่หลงใหลในความเร็ว แต่ขณะเดียวก็อยากได้รถที่ตอบโจทย์ด้านการใช้งานในชีวิตประจำวันด้วย Panamera 4 E-Hybrid Sport Turismo คือหนึ่งในตัวเลือกที่ดีที่สุดที่เราขอแนะนำ

NOP14987

ขอขอบคุณ บริษัท เอเอเอส ออโต้ เซอร์วิส สำหรับกิจกรรมทดสอบใครั้งนี้

 

1 of 15
- +
IMG20180129132638
IMG20180129134429
IMG20180129152246
IMG20180129152332
NOP14987
NOP15014
NOP15248
NOP15265
NOP15613
NOP15630
NOP15653
NOP15665
NOP15687
NOP15693
NOP15723

1.

2.

3.

4.

5.

6.

7.

8.

9.

10.

11.

12.

13.

14.

15.

Related Posts

New Car

New Porsche Macan all-electric SUV  มาคันน์ เอสยูวี ไฟฟ้า 100 % น้องใหม่จากค่าย ปอร์เช่

January 27, 2024
New Car

Mercedes-Benz GLA 200 AMG Dynamic  2024 (Facelift) 

January 26, 2024
First Drive

รีวิว รถยนต์ All-New Honda Accord รุ่น EL (ลองขับ)

December 25, 2023
New Car

Mazda6 20th Anniversary Edition

December 2, 2023
New Car

‘MAZDA ICONIC SP’ รถต้นแบบสปอร์ตคอมแพ็คคาร์

November 1, 2023
New Car

Volkswagen ID.X Performance Concept เปิดตัว  EV 550 แรงม้า พร้อม Aggressive Aero

September 10, 2023
Leave Comment

What Car? Thailand

 

นิตยสารและเว็บไซต์ whatcar.co.th เนื้อหาลิขสิทธิ์รถยนต์ที่แรกที่เดียวในไทย เพื่อช่วยประกอบการตัดสินใจเลือกซื้อรถยนต์ จาก What Car? whatcar.com ประเทศอังกฤษซึ่งได้รับการยอมรับมากที่สุดในโลกมายาวนานกว่า 45 ปี.

Follow us

Categories

  • Awards
  • Big Bike
  • Comparison
  • CSR
  • Feature
  • First Drive
  • Insights
  • Inter News
  • New Car
  • News
  • PR
  • Promotion
  • Reviews
  • Road Test
  • Road Trips
  • Tip Technic
  • Uncategorized
  • Your Cars

Instagram

  • ลาก่อน EQS สวัสดี S-Class รถยนต์ไฟฟ้า : Mercedes จะรวมทั้งสองรุ่นเข้าด้วยกันในปี 2030 ⚡
  • พักเบรกกับค่ายจีน 🇨🇳ที่กำลังลงมาเล่นตลาด ⚡🔋
รถยนต์ไฮบริด (Hybird) นั่งกันไม่ติดและ ญี่ปุ่น 🇯🇵
.
ไม่รู้ว่านุดมีแมว...หรือแมวมีนุดกันแน่ 😆
 "ประกาศิต" ก็เป็นทาสจ๊ะ 555
.
แม่น้ำตาลเป็นแมวที่อายุใกล้ 20 ปี ก็จะดูวัยรุ่นหน่อย 😸
โลกนี้ให้ความสำคัญกับแมวอยู่นะ.... “วันแมวโลก”  International Cat Day 
8 สิงหาคมของทุกปี
.
#InternationalCatDay 
#แม่น้ำตาลหวานเจียบ
  • เดินทางด้วยรถ Benz E 220 d AMG Line 😆🌊🌴
จากเส้นทางภูเก็ต - พังงา ถึง รร.เยาววิทย์ 
ทริป /CSR เมอร์เซเดสเบนซ์ ประเทศไทย
.
ขนาดตัวถัง
- ยาว x กว้าง x สูง : 4,935 x 1,852 x 1,460 มิลลิเมตร
- ระยะฐานล้อ wheelbase : 2,939 มิลลิเมตร
.
เครื่องยนต์
.
เครื่องยนต์ดีเซล 4 สูบ 2.0 ลิตร เทอร์โบ กำลังสูงสุด 197 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 440 นิวตันเมตร ทำงานร่วมกับมอเตอร์ไฟฟ้าขนาดเล็ก EQ Boost พละกำลัง 23 แรงม้า 205 นิวตันเมตร Mild Hybrid 48V ช่วยในการออกตัว จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ 9 จังหวะ 9G-Tronic ขับเคลื่อนล้อหลัง
.
- อัตราเร่ง 0-100 km/h ภายใน 7.6 วินาที
- ความเร็วสูงสุด Top Speed 238 km/h
.
ภายนอก
- ชุดตกแต่งภายนอก AMG Body Styling
- ล้ออัลลอย ขนาด 19 นิ้ว
- ไฟหน้า LED High Performance
- ระบบปรับไฟสูงอัตโนมัติ Adaptive Highbeam Assist
- ระบบกุญแจ Keyless-GO
- ฝาท้าย เปิด-ปิด ด้วยระบบไฟฟ้า
- ระบบเปิด-ปิด ฝาท้าย โดยไม่ต้องใช้มือ Hands-Free Tailgate
- ระบบช่วยปิดประตู Power Closing Doors (ประตูดูด)
.
ภายใน และระบบอำนวยความสะดวก
- เบาะนั่งคนขับ ปรับด้วยไฟฟ้า พร้อม Memory Seat
- เบาะนั่งผู้โดยสารตอนหน้า ปรับด้วยไฟฟ้า พร้อม Memory Seat
- ระบบปรับอากาศแบบอัตโนมัติ แยกอิสระ 2-Zones
- ระบบปรับสมดุลอากาศ - ฟอกอากาศ ENERGIZING AIR CONTROL (HEPA)
- ม่านบังแดดประตูคู่หลัง
- ม่านบังแดดกระจกบังลมหลัง
- หน้าจอ MBUX Multimedia HyperScreen และ หน้าจอมาตรวัดแบบ 3D
- Passenger Screen หน้าจอแยก สำหรับผู้โดยสารตอนหน้า ที่แยกควบคุมกับจอกลางได้ โดยไม่รบกวนการควบคุมของส่วนกลางภายในรถ
- ที่ชาร์จโทรศัพท์แบบไร้สาย Wireless Charger
- ระบบช่วยจอดอัตโนมัติ Active Parking Assist
- กล้องรอบคัน 360 องศา
- ระบบเตือนเมื่อมีรถอยู่ในจุดอับสายตา Blind Spot Assist
- ระบบเตือนเมื่อเปิดประตูลงจากรถ Exit Warning
- ระบบเตือนคาดเข็มขัดนิรภัยผู้โดยสารตอนหลัง
- ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติแบบแปรผัน Active Distance Assist DISTRONIC with Stop&Go
- ระบบช่วยเหลือการขับขี่ Lane Tracing Package
- ระบบควบคุมรถให้อยู่ในช่องจราจร Active Lane Keeping Assist
- ระบบเตือนการชนด้านหน้า Collision Warning
- ระบบช่วยเหลือการขับขี่ Advanced Driving Assistance System
.
.
#MercedesBenz #EClass #E220d #E220dAMGLine
  • สีดำ....หล่อแบบเข้ม เข้ม 😆
เผยโฉม ออล-นิว มิตซูบิชิ ไทรทัน แบล็ก เอดิชัน รุ่นพิเศษ จำนวนจำกัด
ด้วยการตกแต่งภายนอกสีดำสุดเท่ ประกอบด้วย ไดนามิก ชีลด์และกรอบไฟตัดหมอกสีดำเงา ล้ออัลลอยสีดำขนาด 18 นิ้ว กระจกมองข้างสีดำเงา มือเปิดประตูด้านนอกสีดำเงา มือเปิดกระบะท้ายสีดำเงา บันไดข้างตกแต่งสีไทเทเนียมรมดำ และกันชนหลังสีดำตกแต่งด้วยสีไทเทเนียมรมดำ 
.
เครื่องยนต์คลีนดีเซล เทอร์โบ ไฮเปอร์พาวเวอร์ (Hyper Power) ที่พัฒนาขึ้นใหม่ ให้กำลังสูงสุดที่ 184 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 430 นิวตันเมตร ผสานช่วงล่างใหม่และแชสซีส์เมกาเฟรมใหม่ที่ใหญ่ขึ้นและแข็งแรงขึ้น 
.
เทคโนโลยีความปลอดภัยรอบคัน ไดมอนด์ เซนส์ (Diamond Sense) 
-ระบบเตือนการชนด้านหน้าตรง พร้อมระบบช่วยชะลอความเร็ว (Forward Collision Mitigation System: FCM) 
-ระบบสัญญาณเตือนจุดอับสายตา (Blind Spot Warning: BSW) 
-ระบบสัญญาณเตือนขณะเปลี่ยนเลน (Lane Change Assist: LCA) 
-ระบบเตือนด้านหลังขณะถอยออกจากช่องจอด (Rear Cross Traffic Alert: RCTA) 
-ระบบปรับระดับไฟสูง-ต่ำอัตโนมัติ (Auto High Beam: AHB) 
-กล้องมองภาพรอบคัน (Multi Around Monitor: MAM) 
-พร้อมระบบตรวจจับและแจ้งเตือนวัตถุหรือบุคคลที่เคลื่อนไหวจากกล้องรอบคัน (Moving Object Detection: MOD) 
.
ซึ่งเทคโนโลยีความปลอดภัยอัจฉริยะทั้งหมดนี้ สามารถตรวจจับการเคลื่อนไหวและสภาพแวดล้อมรอบตัวรถ ด้วยเซ็นเซอร์และเรดาร์ที่ละเอียด แม่นยำ พร้อมปกป้องคุณให้ปลอดภัยในทุกเส้นทางที่ไปในแบบ 360 องศา
.
อุปกรณ์อำนวยความสะดวกต่างๆ ที่ครบครัน อาทิ หน้าจอขนาด 9 นิ้ว ที่รองรับได้ทั้ง Apple CarPlay ที่พร้อมเชื่อมต่อแบบไร้สาย และ Android Auto 
.
#WHATCARThailand
#MitsubishiMotorsThailand #mitsubishitritonblackedition
#triton #blackedition
  • A5 Sedan ใหม่ ตัวแทน Audi A4 Sedan คู่แข่งใหม่ BMW 3 Series และ Mercedes C-Class
.
ภายนอกออกแบบใหม่ด้วยกระจังหน้าเพรียวขึ้น ไฟหน้าแบบ LED daytime running และไฟท้ายแบบ OLED ที่สามารถปรับการแสดงผลได้สูงสุด 8 รูปแบบ ที่นอกจากจะแสดงความแตกต่างเพื่อความสวยงามแล้ว สำหรับไฟท้ายยังสามารถใช้เป็นการสื่อสารกับรถคันหลังได้อีกด้วย
.
ภายในออกแบบหน้าจอ  3 ชิ้น โดยเลือกใช้แนวคิดการยึดหลักผู้ใช้เป็นศูนย์กลาง หน้าจอแสดงผลข้อมูลการขับขี่ virtual Cockpit ใช้เทคโนโลยีหลอดไฟแบบ OLED ขนาด 11.9 นิ้ว ทำงานร่วมกับหน้าจอกลางขนาด 14.5 นิ้ว เป็นระบบสัมผัส ทั้งยังมีออฟชั่นหน้าจอสำหรับความบันเทิงของผู้โดยสารตอนหน้าขนาด 10.9 นิ้ว
ความพิเศษยังอยู่ที่ A5 Sedan ที่ติดตั้งฝากระโปรงท้ายแบบยกเปิด เสมือนเป็นรุ่น Sportback จากโรงงาน
.
เครื่องยนต์มีให้เลือกทั้ง เบนซิน ดีเซล และปลั๊กอินไฮบริด
2.0 TDI
เครื่องยนต์ดีเซล TDI แบบ 4 สูบ ความจุ 2.0 ลิตร พร้อมระบบอัดอากาศแบบเทอร์โบชาร์จเจอร์ กำลังสูงสุด 204 แรงม้า (PS) แรงบิดสูงสุด 400 นิวตัน-เมตร  สำหรับรุ่นขับเคลื่อนล้อหน้าและขับเคลื่อน 4 ล้อ quattro ส่งกำลังผ่านเกียร์อัตโนมัติแบบ dual-clutch
.
2.0 TFSI
เครื่องยนต์เบนซิน TFSI แบบ 4 สูบ ความจุ 2.0 ลิตร พร้อมระบบอัดอากาศแบบเทอร์โบชาร์จเจอร์ กำลังสูงสุด 150 แรงม้า (PS) สำหรับรุ่นขับเคลื่อนล้อคู่หน้าเท่านั้น และรุ่นอัพเกรด 204 แรงม้า (PS) สำหรับรุ่นขับเคลื่อนล้อหน้าและขับเคลื่อน 4 ล้อ quattro ultra ส่งกำลังผ่านเกียร์อัตโนมัติแบบ dual-clutch
.
รุ่น S5
เครื่องยนต์เบนซิน TFSI แบบ V6 ขนาด 3.0 ลิตร พร้อมระบบอัดอากาศแบบเทอร์โบชาร์จเจอร์ กำลังสูงสุด 367 แรงม้า (PS) พร้อมด้วยเทคโนโลยี Mild-Hybrid 48-volt เพื่อลดมลพิษสำหรับการขับขี่ที่ความเร็วต่ำ
.
#WHATCARThailand
#AUDI #A5Sedan
  • #Promotion #Toyota ข้อเสนอพิเศษสำหรับผู้ซื้อรถในงาน #MOTORSHOW2024
#PR #promote #whatcar #whatcarthailnd 🥳👍🫰
  • #Tesla #Cybertruck ลองกระสุนเบอร์ไหนเข้า...? คุ้มนะถ้า 2.5m Baht คนไทยพร้อมซื้อ (รวย)😆🥳😃🧐🤓
#whatcar #whatcarthailand
  • พาชม #Porsche ในงาน Motor Show 2024
#whtacarthailand #whatcar
  • พาชม #Mitsubishi ในงาน Motor Show 2024
#whatcar #whatcarthailnd

Newsletter

© 2022 What Car? Thailand - Designed by Coinfinity Power.

  • About
  • Advertise
  • Terms & Conditions
  • Privacy & Policy
  • Team
  • Contact

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อให้ท่านสามารถใช้บริการได้อย่างต่อเนื่อง และอำนวยความสะดวกในการใช้งานเว็บไซต์ รวมถึงช่วยให้เราปรับปรุงการนำเสนอเนื้อหาตรงตามความต้องการของท่าน โดยสามารถศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ในนโยบายคุกกี้นโยบายคุกกี้ กด “ยอมรับ”
Cookie settingsยอมรับ
Manage consent

Privacy Overview

This website uses cookies to improve your experience while you navigate through the website. Out of these, the cookies that are categorized as necessary are stored on your browser as they are essential for the working of basic functionalities of the website. We also use third-party cookies that help us analyze and understand how you use this website. These cookies will be stored in your browser only with your consent. You also have the option to opt-out of these cookies. But opting out of some of these cookies may affect your browsing experience.
Necessary
Always Enabled
Necessary cookies are absolutely essential for the website to function properly. These cookies ensure basic functionalities and security features of the website, anonymously.
CookieDurationDescription
cookielawinfo-checkbox-advertisement1 yearSet by the GDPR Cookie Consent plugin, this cookie is used to record the user consent for the cookies in the "Advertisement" category .
cookielawinfo-checkbox-analytics1 yearSet by the GDPR Cookie Consent plugin, this cookie is used to record the user consent for the cookies in the "Analytics" category .
cookielawinfo-checkbox-functional1 yearThe cookie is set by the GDPR Cookie Consent plugin to record the user consent for the cookies in the category "Functional".
cookielawinfo-checkbox-necessary1 yearSet by the GDPR Cookie Consent plugin, this cookie is used to record the user consent for the cookies in the "Necessary" category .
cookielawinfo-checkbox-others1 yearSet by the GDPR Cookie Consent plugin, this cookie is used to store the user consent for cookies in the category "Others".
cookielawinfo-checkbox-performance1 yearSet by the GDPR Cookie Consent plugin, this cookie is used to store the user consent for cookies in the category "Performance".
CookieLawInfoConsent1 yearRecords the default button state of the corresponding category & the status of CCPA. It works only in coordination with the primary cookie.
Functional
Functional cookies help to perform certain functionalities like sharing the content of the website on social media platforms, collect feedbacks, and other third-party features.
Performance
Performance cookies are used to understand and analyze the key performance indexes of the website which helps in delivering a better user experience for the visitors.
CookieDurationDescription
_lscache_vary2 daysNo description available.
Analytics
Analytical cookies are used to understand how visitors interact with the website. These cookies help provide information on metrics the number of visitors, bounce rate, traffic source, etc.
CookieDurationDescription
_ga2 yearsThe _ga cookie, installed by Google Analytics, calculates visitor, session and campaign data and also keeps track of site usage for the site's analytics report. The cookie stores information anonymously and assigns a randomly generated number to recognize unique visitors.
_gat_gtag_UA_51917967_11 minuteSet by Google to distinguish users.
_gid1 dayInstalled by Google Analytics, _gid cookie stores information on how visitors use a website, while also creating an analytics report of the website's performance. Some of the data that are collected include the number of visitors, their source, and the pages they visit anonymously.
Advertisement
Advertisement cookies are used to provide visitors with relevant ads and marketing campaigns. These cookies track visitors across websites and collect information to provide customized ads.
CookieDurationDescription
_fbpsessionThis cookie is set by Facebook to display advertisements when either on Facebook or on a digital platform powered by Facebook advertising, after visiting the website.
advanced_ads_browser_width1 monthThis cookie is set by Advanced ads plugin.This cookie is used to measure and store the user browser width for adverts.
personalization_id2 yearsTwitter sets this cookie to integrate and share features for social media and also store information about how the user uses the website, for tracking and targeting.
Others
Other uncategorized cookies are those that are being analyzed and have not been classified into a category as yet.
CookieDurationDescription
jnews_view_counter_visits[0]2 months 2 days 15 hoursNo description
muc_ads2 yearsNo description
pvc_visits[0]1 dayThis cookie is created by post-views-counter. This cookie is used to count the number of visits to a post. It also helps in preventing repeat views of a post by a visitor.
SAVE & ACCEPT
Powered by CookieYes Logo
No Result
View All Result
  • Home
  • Reviews
    • First Drive
    • Road Test
    • Road Trips
    • Comparison
  • New Car
  • Awards
  • Column
    • Editor’s Talk
    • Insights
    • Your Cars
    • Feature
    • Advice
    • Tip Technic
  • News
    • PR
    • Inter News
    • Promotion
    • Big Bike
    • CSR
  • About
  • Contact

© 2021 What Car? Thailand - Designed by Coinfinity Power.