• About
  • Advertise
  • Terms & Conditions
  • Privacy & Policy
  • Team
  • Contact
What Car? Thailand
Mazda-CX-3-Banner-whatcar-728x90-102023
  • Home
  • Reviews
    • First Drive
    • Road Test
    • Road Trips
    • Comparison
  • New Car
  • Awards
  • Column
    • Editor’s Talk
    • Insights
    • Your Cars
    • Feature
    • Advice
    • Tip Technic
  • News
    • PR
    • Inter News
    • Promotion
    • Big Bike
    • CSR
  • About
  • Contact
No Result
View All Result
  • Home
  • Reviews
    • First Drive
    • Road Test
    • Road Trips
    • Comparison
  • New Car
  • Awards
  • Column
    • Editor’s Talk
    • Insights
    • Your Cars
    • Feature
    • Advice
    • Tip Technic
  • News
    • PR
    • Inter News
    • Promotion
    • Big Bike
    • CSR
  • About
  • Contact
No Result
View All Result
What Car? Thailand
No Result
View All Result
Home Reviews First Drive

[First Drive] MG ZS EV แรงดีไม่มีรอรอบ ชาร์จไฟ 1 ครั้งขับไปกลับ กรุงเทพ-พัทยา สบายๆ

September 20, 2019
in First Drive, New Car
Share on FacebookShare on TwitterShare on Line

          ความคุ้มค่ายังคงเป็นจุดเด่นของรถยนต์จาก MG ไม่ว่าจะรุ่นไหนโมเดลใดก็ตาม แม้กระทั่ง MG ZS EV รถยนต์ไฟฟ้าโมเดลแรกของค่ายที่สร้างเซอร์ไพรส์เปิดราคาแบบโลกตะลึงที่ 1.19 ล้านบาท ทำเอาคู่แข่งจากค่ายรถแดนปลาดิบและแดนโสมขาวหน้าสั่นไปตามๆ กัน พร้อมกับออปชั่นที่จัดเต็มไม่มีกั๊ก ผลตอบรับของรถโมเดลนี้จึงดีงามมาก กระแสแรง ยอดจองพุ่งรัวๆ จนกลายมาเป็นรถยนต์ไฟฟ้ายอดขายอันดับหนึ่งในไทย ณ เวลานี้

            MG เป็นค่ายรถน้องใหม่ที่มีความทะเยอทะยานมาก นับเฉพาะปีนี้ก็เปิดตัวรถใหม่ไปแล้ว 4 รุ่น ได้แก่ MG V80, MG ZS EV, MG Extender และ MG HS แสดงถึงความมั่นใจและกล้าจะเดินหน้าอย่างมั่นคงตลาดรถยนต์เมืองไทย แม้จะมีกระแสด้านลบบ้างประปรายแต่ก็ยังแรงดีไม่มีตก จุดนี้ต้องชื่นชมการบริหารจัดการที่ยอดเยี่ยมรวมถึงความใจป้ำของกลุ่มทุนจากแดนมังกรที่พร้อมดันให้ MG ติดอันดับท็อปของค่ายรถยนต์เมืองไทยในเร็ววัน

            แม้จะเปิดตัวมาสักพักแล้วแต่ MG ก็เพิ่งจะได้จัดทริปทดสอบเจ้า ZS EV อย่างเป็นทางการเมื่อไม่นานนี่เอง โดยกำหนดเส้นทางเอาไว้เริ่มที่กรุงเทพฯ มุ่งหน้าพัทยา แบ่งการทดสอบเป็น 2 ส่วน ส่วนแรกคือขับในสนามทดสอบ MG Driving Experience Centre ถ.ศรีนครินทร์ กันก่อนในช่วงเช้า แล้วพอตอนบ่ายค่อยออกเดินทางไปพัทยาเพื่อไปทดสอบประสิทธิภาพการชาร์จไฟแบบเร็ว จากนั้นก็เดินทางกลับกรุงเทพ ระยะทางรวมไป-กลับรอบนี้ก็อยู่ที่ราว 280 กม.

สนุกบนสนาม

            เริ่มที่การทดสอบในสนามกันก่อนกับสถานีทดสอบอัตราเร่งเป็นสถานีแรก พอนั่งประจำที่ปรับเบาะปรับพวงมาลัยเรียบร้อยแล้ว เราค่อยๆ เคลื่อน ZS EV มาที่จุดสตาร์ท พอได้สัญญาณก็กดคันเร่งมิดด้าม 150 แรงม้ากับแรงบิด 350 นิวตันเมตร ปลดปล่อยออกมาตั้งแต่วินาทีที่ล้อหน้าเริ่มตะกุยพื้นถนน พละกำลังทั้งหมดของรถสำแดงเดชออกมาจนสุดตั้งแต่แรกโดยไม่มีการรอรอบแบบรถเครื่องยนต์สันดาปทั่วไป พร้อมกับดึงให้แผ่นหลังแนบชิดกับพนักพิงเบาะ แรงดึงที่เกิดขึ้นทั้งหนักหน่วงและรวดเร็ว คือมันเร็วกว่ารถเบนซินหรือดีเซลที่มีแรงม้าแรงบิดเท่ากันแบบเห็นๆ ถ้าออกตัวพร้อมกัน ZS EV กินขาด

            เรารู้สึกขัดอารมณ์นิดๆ ที่รถมันมีแต่เสียงวี๊ดๆ ของมอเตอร์ไฟฟ้าเพราะปกติจะเป็นเสียงเครื่องยนต์ที่ดังกระหึ่ม หลังจากกดคันเร่งมิดมาสักประมาณ 100 เมตร ก็ต้องกดเบรกจนสุดเพื่อดูการทำงานของระบบ ABS ซึ่งเจ้า ZS EV ก็ไม่มีเสียอาการแต่อย่างใด ล้อไม่ล็อก ไม่เสียการควบคุม รถนิ่งไม่แกว่งไม่ส่าย เบรกจนนิ่งสนิทในระยะทางที่ไม่ไกลมาก เราไม่ได้ลองจับเวลา 0-100 กม./ชม. แต่เท่าที่รู้สึกได้น่าจะมีต่ำกว่า 8 วินาที

            แต่ไปเป็นการทดสอบแฮนด์ลิ่ง ทดสอบการเข้าโค้งต่างๆ บนความเร็ว 50-60 กม./ชม. ซึ่งเจ้า ZS EV ก็ทำหน้าที่ได้ดี ควบคุมง่าย พวงมาลัยตอบสนองอย่างเฉียบคม ระยะฟรีมีพอประมาณเพื่อความนุ่มนวล  แต่เดิม MG ZS ก็มีช่วงล่างที่หนึบแน่นเกาะถนนอยู่แล้ว พอมาเป็นเวอร์ชั่นไฟฟ้าก็ให้ความรู้สึกไม่ต่างกัน การติดตั้งแบตเตอรี่ที่พื้นห้องโดยสารทำให้จุดศูนย์ถ่วงของรถต่ำลง ดังนั้นการเข้าโค้งจึงรู้สึกว่าหนึบแน่นขึ้นเล็กน้อยแต่ก็แอบย้วยนิดๆ ด้วยเช่นกัน อาการโยนที่ระดับความเร็วเท่านี้ยังมีไม่มากนัก ทั้งนี้ก็ต้องไปลองอีกทีบนถนนพร้อมกับใช้ความเร็วที่สูงขึ้นถึงจะรู้ว่าช่วงล่างของรถจะทำได้หน้าที่ดีแค่ไหน

            ต่อมาเป็นการทดสอบหักหลบกะทันหันที่ความเร็ว 50 กม./ชม. เพื่อดูอาการของรถ ผลที่ได้คือ ZS EV ยังมีการทรงตัวและสมดุลที่ดีเยี่ยม รถไม่เสียการควบคุม สามารถดึงรถกลับมาทิศทางเดิมได้ไว และยังคงเกาะพื้นถนนดีอยู่ สรุปแล้วการทดสอบในสนามครั้งนี้ MG ZS EV สอบผ่านแบบสบายๆ

กทม. – พัทยา พาเพลิน

            จบจากทดสอบในสนามเราก็ออกเดินทางต่อไปพัทยาโดยจุดหมายปลายทางคือสถานีชาร์จไฟที่ 7-eleven สาขาที่ว่ากันว่าสวยที่สุดในพัทยา ณ เวลานี้ ระยะทางอยู่ที่ประมาณ 140 กม. ด้วยความที่ZS EV เป็นครอสโอเวอร์ดังนั้นตำแหน่งนั่งขับจึงสูงกว่ารถเก๋งหรือแฮทช์แบ็กปกติ ทัศนวิสัยรอบคันจึงดีมาก มุมมองด้านหน้าดูดี เสาหน้าไม่บังเกินไป กระจกมองข้างขนาดกำลังดี มองง่าย มุมมองผ่านไหล่ไปกระจกหลังก็กว้างและเคลียร์ พื้นที่บริเวณเบาะหน้ามีความโปร่งสบาย เบาะคนขับปรับไฟฟ้า 6 ทิศทางทำให้หาตำแหน่งนั่งขับที่ชอบได้ง่ายและรวดเร็ว การเข้าถึงพวกปุ่มควบคุมต่างๆ และหน้าจอสัมผัสกลางแดชบอร์ดทำได้ง่าย

            สิ่งที่แตกต่างไปจาก MG ZS ปกตินั้นก็คือคันเกียร์ที่คอนโซลกลางที่เปลี่ยนจากแท่งคันโยกเป็นแป้นหมุนแทน มีให้ใช้งานได้ 4 ตำแหน่งคือ P, N, D, R เดินหน้าบิดขวา ถอยหลังบิดซ้าย ถ้าต้องการจอดให้กดลงไปตรงกลาง โดยมีเบรกมือไฟฟ้าและระบบ Auto Brake Hold มาด้วย ถัดจากแป้นเกียร์ขึ้นไปเป็นปุ่มปรับโหมดการขับขี่มี 3 แบบ คือ ECO, Normal และ Sport ซึ่งเป็นการปรับการทำงานของมอเตอร์ไฟฟ้าให้มีการตอบสนองจากการเหยียบคันเร่งที่แตกต่างกัน ทั้งยังสามารถไปปรับความหน่วงของพวงมาลัยได้อีกด้วย ข้างๆ จะเป็นปุ่ม KERS หรือ Kinetic Energy Recovery System ซึ่งระบบนี้คือตัวที่คอยปรับระดับความหน่วงของตัวรถในช่วงที่เราปล่อยคันเร่ง เพื่อนำไฟฟ้าให้ชาร์จกลับเข้าไปเก็บในแบตเตอรี่ใหม่ สามารถปรับได้ 3 ระดับคือ 1 คือหน่วงเบาที่สุด ไปจนถึง 3 ที่หน่วงมากที่สุด แต่ชาร์จไฟได้มากที่สุดนั่นเอง ส่วนปุ่มสุดท้ายคือปุ่ม Battery ที่เอาไว้ดูระดับไฟในแบตเตอรี่

            เราเริ่มต้นขับในเมืองด้วยโหมด Normal และปรับระบบ KERS ไว้ที่ 2 การขับขี่บนถนนที่หนาแน่นไปด้วยรถรานั้นเป็นไปอย่างนุ่มนวลและเงียบเชียบ ด้วยความที่เป็นรถยนต์ไฟฟ้าดังนั้นเกียร์เดินหน้าจึงมีแค่จังหวะเดียวทำให้การเร่งออกตัวตามแยกไฟแดงหรือการเร่งแซงระยะสั้นนั้นมีความกระชับและตอบสนองแบบแทบจะทันทีที่กดคันเร่ง ไม่มีการเชนจ์เกียร์ขึ้น-ลง มีแต่ความนุ่มนวลเป็นจังหวะเดียวกันไม่ว่าจะเร่งหรือเบรก จุดนี้น่าจะถูกใจคนที่ชอบรถที่นุ่มนวลเป็นที่สุด

            ช่วงล่างของ ZS EV ดูดซับแรงสะเทือนจากผิวทางที่กำลังซ่อมแซมได้เป็นอย่างดี ขับผ่านหลุมบ่อ รองเนินต่างๆ แล้วรถไม่โยกเยกและตึงตังมากจนเกินไป ขณะที่ระบบพวงมาลัยที่ดีอยู่แล้วพอมาขับจริงก็ควบคุมได้ง่าย น้ำหนักเบาสบายมือ ทั้งยังมีความคล่องแคล่วและแม่นยำ

          ตามสเปกแล้ว ZS EV สามารถขับขี่ได้ 337 กม. ตามมาตรฐาน NEDC แต่พอเอาเข้าจริงรถบอกขับได้ 300 กม. แต่เอาล่ะ มันก็ถึงพัทยาแน่ๆ อยู่แล้ว หลุดจาก ถ.ศรีนคริทร์ เรามุ่งหน้าถึงทางด่วนบูรพาวิถี จุดนี้สามารถซัดยาวๆ ได้ เราลองเปลี่ยนมาขับโหมด Sport ดูบ้าง รู้ได้ทันทีเลยว่าคันเร่งเร็วขึ้น พวงมาลัยหนืดขึ้นเล็กน้อย ที่ความเร็วเดินทาง 120 กม./ชม. บนทางตรง รถมีความนิ่ง ไม่ส่าย ไม่โคลง เกาะถนนดี ขับนุ่มสบายมาก จังหวะเร่งแซงก็ทำได้อย่างว่องไว พอยกคันเร่งระบบก็จะชาร์จไฟกลับเข้าแบตเตอรี่ มาถึงการเข้าโค้งความเร็วสูงนี่แหละที่เรามีความรู้สึกต่างออกไป เรารู้สึกว่าช่วงล่างนั้นนุ่มเกินไปหน่อยก็ทำให้บางทีเข้าโค้งหนักๆ แล้วรู้สึกยวบจนไม่มั่นใจ รวมถึงตอนหักเปลี่ยนเลนที่รถดูจะเสียความนิ่งไปพอสมควรเมื่อใช้ความเร็วเกิน 60 กม./ชม.

            สำหรับความเร็วสูงของรถคันนี้ ทางวิศวกรระบุว่าล็อกไว้ที่ 150 กม./ชม. ที่จริงทำได้มากกว่านั้นแต่ต้องสงวนไว้เนื่องไฟในแบตเตอรี่อาจหายวับไปในเวลาอันสั้น รวมถึงเหตุผลด้านความปลอดภัยด้วย ที่ความเร็วเดินทางมีเพียงเสียงลมและเสียงยางเท่านั้นที่ดังลั่นอยู่ สำหรับคนไม่ชินจะรู้สึกแปลกไปบ้างที่รถมันเงียบเหลือเกิน โดยเสียงลมจะเริ่มเล็ดลอดเข้ามาตามขอบหน้าต่างที่ความเร็ว 90 กม./ชม.

            ใช้เวลาไม่นานเราเดินทางมาถึงพัทยาก่อนจะขับมุ่งหน้าไปที่ลาดจอดด้านหลัง 7-eleven ที่มีเครื่องชาร์จไฟความเร็วสูงของ EA Anywhere ให้บริการอยู่ ตลอดทางที่ขับมากว่า 140 กม. หน้าปัดในรถแสดงระดับไฟในแบตเตอรี่เหลืออยู่ที่ 35% ดังนั้นจึงต้องทำการชาร์จไฟเพื่อขับกลับกรุงเทพ MG ZS EV รองรับทั้งการชาร์จไฟแบบปกติผ่านสาย Type 2 กำลังไฟ 7.4 kW AC และชาร์จเร็วผ่านสาย CCS กำลังไฟ 85 kW DC เราได้ทดลองการชาร์จเร็ว เพียง 30 นาทีระดับแบตเตอรี่ก็ถึง 80% แล้ว ถือว่าไวมากๆ เข้าไปนั่งกินกาแฟแป๊บเดียวก็ขับต่อได้แล้ว

            ขากลับเราลองเล่นระบบช่วยขับทั้งหลายที่ MG ยัดใส่ลงมาในรถคันนี้ เริ่มต้นด้วยระบบคุมความเร็วอัตโนมัติแบบแปรผัน (Adaptive Cruise Control) ใช้งานครั้งแรกอาจจะงงๆ หน่อยเพราะเป็นก้านปรับอยู่ที่คอพวงมาลัยซึ่งการตรวจจับและการชะลอตามความเร็วรถคันหน้าทำได้อย่างนุ่มนวล อีกระบบที่ได้ลองคือระบบเตือนเมื่อรถออกนอกเลน (Lane Departure Warning) มันจะส่งเสียงเตือนเมื่อพบว่ารถกำลังแล่นออกนอกเลนโดยไม่เปิดไฟเลี้ยว ทำงานร่วมกับระบบระบบควบคุมรถให้อยู่ในเลน (Lane Keep Assist) ช่วยหน่วงรั้งพวงมาลัยไว้เพื่อเตือนผู้ขับขี่ นอกจากนี้ MG ZS EV ยังมีระบบความปลอดภัยอีกมากมายยาวเป็นหางว่าว รวมๆ แล้วให้มามากที่สุดในกลุ่มรถยนต์ไฟฟ้าด้วยซ้ำ

ออปชั่นแน่นสะใจ

            พูดถึงเรื่องออปชั่น MG ไม่เป็นรองค่ายไหนอยู่แล้ว และ ZS ในฐานะรถยนต์ไฟฟ้าคันแรกของค่าย MG จึงจัดเต็มไม่มีกั๊ก เริ่มตั้งแต่หลังคาพาโนรามิกซันรูฟขนาดใหญ่เกือบเต็มพื้นที่หลังคา และไฮไลท์เด่นก็คือระบบเชื่อมอัจฉริยะ i-SMART สั่งการรถยนต์ด้วยเสียงภาษาไทย การมีระบบเชื่อมต่อจะทำให้ชีวิตของคุณง่ายขึ้น สนุกขึ้น มาพร้อมกับฟังก์ชั่นเจ๋งๆ มากมาย อาทิ ตรวจสอบสถานะรถยนต์, รายงานการจราจรแบบ Real Time, ค้นหาร้านอาหาร ที่พัก ที่เที่ยว, ฟังเพลงออนไลน์, สั่งเปิดแอร์ล่วงหน้า, ปลดล็อกรถ, ระบบค้นหารถ Find My Car และบริการช่วยเหลือต่างๆ เมื่อเกิดเหตุฉุกเฉิน เป็นต้น

            ด้านคุณภาพงานประกอบภายในห้องโดยสารมีความเนี๊ยบ ใช้วัสดุบุนุ่มเป็นส่วนประกอบกว่า 80% อีกทั้งห้องโดยสารก็ยังกว้างขวางสะดวกสบาย เบาะหลังกว้าง ขึ้นลงสะดวก นั่งทางไกลไม่รู้สึกเมื่อย พื้นที่เหนือศีรษะและพื้นที่ช่วงหัวเข่ามีเหลือๆ กับคนตัวสูง

            หน้าจอสัมผัสกลางขนาด 8.0 นิ้วมีความคมชัด กราฟิกสวยงาม ใช้งานง่าย ความลื่นไหลยังไม่ถึงกับดีที่สุดแต่ก็ใช้งานจริงได้ดี ระบบนำทางเป็นภาษาไทย GPS แม่น ค้นหาสถานที่ได้ถูกต้องและตรงกับความเป็นจริง ระบบเสียงที่ให้มาถือว่าไม่เลว ฟังสนุก คุณภาพเสียงสมราคา

            ความอเนกประสงค์ของ ZS EV ไม่ได้ด้อยลงไปจาก ZS ปกติ ห้องเก็บสัมภาระยังมีขนาดใหญ่โตเท่าเดิม เบาะแถวสองพับแยกได้แบบ 60/40 พื้นห้องเก็บสัมภาระไม่ลึกมาก ยกของขึ้น-ลงสะดวก พวกช่องใส่ของต่างๆ ก็ออกแบบมาได้เหมาะกับผู้โดยสารทุกตำแหน่ง

สรุปความน่าใช้

            หากคุณกำลังมองหารถยนต์สักคันที่ไม่ส่งผลเสียกับสิ่งแวดล้อม รถยนต์ไฟฟ้าล้วนนี่แหละคือคำตอบ แต่โดยทั่วไปแล้วราคาของพวกมันมักจะโดดขึ้นไปจนน่าใจหาย แต่กับ MG ZS EV นั้นเป็นปรากฏการณ์ใหม่ที่สั่นสะเทือนวงการอย่างแท้จริง ราคา 1.19 ล้านบาท ใครๆ ก็เป็นเจ้าของได้ ถูกกว่าคู่แข่งจากญี่ปุ่นและเกาหลีหลายขุม ต้องบอกว่ามันเป็นอะไรที่น่าตื่นตาตื่นใจมากๆ

            คุณภาพการขับขี่โดยรวมของ MG ZS EV อยู่ในระดับดีใช้ได้เลยล่ะ เร็ว แรง เงียบ อัตราเร่งของมันอาจทำให้รถซิ่งท่อดังทั้งหลายถึงกับมองตามด้วยความตกตะลึง รวมถึงช่วงล่างที่ออกแนวนุ่มนวล ขบทางไกลสบายมาก ผู้โดยสารก็นั่งสบายด้วยเช่นกัน ที่สำคัญคือความคุ้มค่าคุ้มราคาด้านออปชั่น เทคโนโลยี และระบบความปลอดภัยที่ไม่มีใครให้ได้มากไปกว่านี้อีกแล้ว อีกทั้งค่าบำรุงรักษาก็ต่ำโดย MG คำนวนมาให้แล้วว่าค่าใช้จ่ายในการเข้าศูนย์บริการในระยะทาง 100,000 กม. อยู่ที่ 8,454 บาทเท่านั้นเอง

            ข้อจำกัดเดียวของ MG ZS EV ในตอนนี้คือโครงสร้างพื้นฐานพวกสถานีชาร์จต่างๆ ที่อาจจะยังไม่ครอบคลุมเหมือนปั้มน้ำมัน จุดนี้คนที่ซีเรียสอาจจะยังไม่มั่นใจและไม่กล้าใช้ ดังนั้นรถคันนี้จึงอาจเหมาะสำหรับใช้ในเมืองหรือเขตปริมณฑลมากกว่า แต่ถ้าคุณเลือกเป็นเจ้าของแล้ว คุณจะไม่ต้องเข้าปั้มน้ำมันอีกต่อไป

ขอขอบคุณ เอ็มจี ประเทศไทย สำหรับทริปทดสอบในครั้งนี้

ดูสเปก MG ZS EV ได้ที่  http://bit.ly/2x3S5bX

Gallery

 

1 of 59
- +

1.

2.

3.

4.

5.

6.

7.

8.

9.

10.

11.

12.

13.

14.

15.

16.

17.

18.

19.

20.

21.

22.

23.

24.

25.

26.

27.

28.

29.

30.

31.

32.

33.

34.

35.

36.

37.

38.

39.

40.

41.

42.

43.

44.

45.

46.

47.

48.

49.

50.

51.

52.

53.

54.

55.

56.

57.

58.

59.

 

Tags: EVFirst driveMGMG ThailandMG ZS EVreviewTest drive

Related Posts

New Car

New Porsche Macan all-electric SUV  มาคันน์ เอสยูวี ไฟฟ้า 100 % น้องใหม่จากค่าย ปอร์เช่

January 27, 2024
New Car

Mercedes-Benz GLA 200 AMG Dynamic  2024 (Facelift) 

January 26, 2024
First Drive

รีวิว รถยนต์ All-New Honda Accord รุ่น EL (ลองขับ)

December 25, 2023
New Car

Mazda6 20th Anniversary Edition

December 2, 2023
New Car

‘MAZDA ICONIC SP’ รถต้นแบบสปอร์ตคอมแพ็คคาร์

November 1, 2023
New Car

Volkswagen ID.X Performance Concept เปิดตัว  EV 550 แรงม้า พร้อม Aggressive Aero

September 10, 2023
Leave Comment

What Car? Thailand

 

นิตยสารและเว็บไซต์ whatcar.co.th เนื้อหาลิขสิทธิ์รถยนต์ที่แรกที่เดียวในไทย เพื่อช่วยประกอบการตัดสินใจเลือกซื้อรถยนต์ จาก What Car? whatcar.com ประเทศอังกฤษซึ่งได้รับการยอมรับมากที่สุดในโลกมายาวนานกว่า 45 ปี.

Follow us

Categories

  • Awards
  • Big Bike
  • Comparison
  • CSR
  • Feature
  • First Drive
  • Insights
  • Inter News
  • New Car
  • News
  • PR
  • Promotion
  • Reviews
  • Road Test
  • Road Trips
  • Tip Technic
  • Uncategorized
  • Your Cars

Instagram

  • ลาก่อน EQS สวัสดี S-Class รถยนต์ไฟฟ้า : Mercedes จะรวมทั้งสองรุ่นเข้าด้วยกันในปี 2030 ⚡
  • พักเบรกกับค่ายจีน 🇨🇳ที่กำลังลงมาเล่นตลาด ⚡🔋
รถยนต์ไฮบริด (Hybird) นั่งกันไม่ติดและ ญี่ปุ่น 🇯🇵
.
ไม่รู้ว่านุดมีแมว...หรือแมวมีนุดกันแน่ 😆
 "ประกาศิต" ก็เป็นทาสจ๊ะ 555
.
แม่น้ำตาลเป็นแมวที่อายุใกล้ 20 ปี ก็จะดูวัยรุ่นหน่อย 😸
โลกนี้ให้ความสำคัญกับแมวอยู่นะ.... “วันแมวโลก”  International Cat Day 
8 สิงหาคมของทุกปี
.
#InternationalCatDay 
#แม่น้ำตาลหวานเจียบ
  • เดินทางด้วยรถ Benz E 220 d AMG Line 😆🌊🌴
จากเส้นทางภูเก็ต - พังงา ถึง รร.เยาววิทย์ 
ทริป /CSR เมอร์เซเดสเบนซ์ ประเทศไทย
.
ขนาดตัวถัง
- ยาว x กว้าง x สูง : 4,935 x 1,852 x 1,460 มิลลิเมตร
- ระยะฐานล้อ wheelbase : 2,939 มิลลิเมตร
.
เครื่องยนต์
.
เครื่องยนต์ดีเซล 4 สูบ 2.0 ลิตร เทอร์โบ กำลังสูงสุด 197 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 440 นิวตันเมตร ทำงานร่วมกับมอเตอร์ไฟฟ้าขนาดเล็ก EQ Boost พละกำลัง 23 แรงม้า 205 นิวตันเมตร Mild Hybrid 48V ช่วยในการออกตัว จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ 9 จังหวะ 9G-Tronic ขับเคลื่อนล้อหลัง
.
- อัตราเร่ง 0-100 km/h ภายใน 7.6 วินาที
- ความเร็วสูงสุด Top Speed 238 km/h
.
ภายนอก
- ชุดตกแต่งภายนอก AMG Body Styling
- ล้ออัลลอย ขนาด 19 นิ้ว
- ไฟหน้า LED High Performance
- ระบบปรับไฟสูงอัตโนมัติ Adaptive Highbeam Assist
- ระบบกุญแจ Keyless-GO
- ฝาท้าย เปิด-ปิด ด้วยระบบไฟฟ้า
- ระบบเปิด-ปิด ฝาท้าย โดยไม่ต้องใช้มือ Hands-Free Tailgate
- ระบบช่วยปิดประตู Power Closing Doors (ประตูดูด)
.
ภายใน และระบบอำนวยความสะดวก
- เบาะนั่งคนขับ ปรับด้วยไฟฟ้า พร้อม Memory Seat
- เบาะนั่งผู้โดยสารตอนหน้า ปรับด้วยไฟฟ้า พร้อม Memory Seat
- ระบบปรับอากาศแบบอัตโนมัติ แยกอิสระ 2-Zones
- ระบบปรับสมดุลอากาศ - ฟอกอากาศ ENERGIZING AIR CONTROL (HEPA)
- ม่านบังแดดประตูคู่หลัง
- ม่านบังแดดกระจกบังลมหลัง
- หน้าจอ MBUX Multimedia HyperScreen และ หน้าจอมาตรวัดแบบ 3D
- Passenger Screen หน้าจอแยก สำหรับผู้โดยสารตอนหน้า ที่แยกควบคุมกับจอกลางได้ โดยไม่รบกวนการควบคุมของส่วนกลางภายในรถ
- ที่ชาร์จโทรศัพท์แบบไร้สาย Wireless Charger
- ระบบช่วยจอดอัตโนมัติ Active Parking Assist
- กล้องรอบคัน 360 องศา
- ระบบเตือนเมื่อมีรถอยู่ในจุดอับสายตา Blind Spot Assist
- ระบบเตือนเมื่อเปิดประตูลงจากรถ Exit Warning
- ระบบเตือนคาดเข็มขัดนิรภัยผู้โดยสารตอนหลัง
- ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติแบบแปรผัน Active Distance Assist DISTRONIC with Stop&Go
- ระบบช่วยเหลือการขับขี่ Lane Tracing Package
- ระบบควบคุมรถให้อยู่ในช่องจราจร Active Lane Keeping Assist
- ระบบเตือนการชนด้านหน้า Collision Warning
- ระบบช่วยเหลือการขับขี่ Advanced Driving Assistance System
.
.
#MercedesBenz #EClass #E220d #E220dAMGLine
  • สีดำ....หล่อแบบเข้ม เข้ม 😆
เผยโฉม ออล-นิว มิตซูบิชิ ไทรทัน แบล็ก เอดิชัน รุ่นพิเศษ จำนวนจำกัด
ด้วยการตกแต่งภายนอกสีดำสุดเท่ ประกอบด้วย ไดนามิก ชีลด์และกรอบไฟตัดหมอกสีดำเงา ล้ออัลลอยสีดำขนาด 18 นิ้ว กระจกมองข้างสีดำเงา มือเปิดประตูด้านนอกสีดำเงา มือเปิดกระบะท้ายสีดำเงา บันไดข้างตกแต่งสีไทเทเนียมรมดำ และกันชนหลังสีดำตกแต่งด้วยสีไทเทเนียมรมดำ 
.
เครื่องยนต์คลีนดีเซล เทอร์โบ ไฮเปอร์พาวเวอร์ (Hyper Power) ที่พัฒนาขึ้นใหม่ ให้กำลังสูงสุดที่ 184 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 430 นิวตันเมตร ผสานช่วงล่างใหม่และแชสซีส์เมกาเฟรมใหม่ที่ใหญ่ขึ้นและแข็งแรงขึ้น 
.
เทคโนโลยีความปลอดภัยรอบคัน ไดมอนด์ เซนส์ (Diamond Sense) 
-ระบบเตือนการชนด้านหน้าตรง พร้อมระบบช่วยชะลอความเร็ว (Forward Collision Mitigation System: FCM) 
-ระบบสัญญาณเตือนจุดอับสายตา (Blind Spot Warning: BSW) 
-ระบบสัญญาณเตือนขณะเปลี่ยนเลน (Lane Change Assist: LCA) 
-ระบบเตือนด้านหลังขณะถอยออกจากช่องจอด (Rear Cross Traffic Alert: RCTA) 
-ระบบปรับระดับไฟสูง-ต่ำอัตโนมัติ (Auto High Beam: AHB) 
-กล้องมองภาพรอบคัน (Multi Around Monitor: MAM) 
-พร้อมระบบตรวจจับและแจ้งเตือนวัตถุหรือบุคคลที่เคลื่อนไหวจากกล้องรอบคัน (Moving Object Detection: MOD) 
.
ซึ่งเทคโนโลยีความปลอดภัยอัจฉริยะทั้งหมดนี้ สามารถตรวจจับการเคลื่อนไหวและสภาพแวดล้อมรอบตัวรถ ด้วยเซ็นเซอร์และเรดาร์ที่ละเอียด แม่นยำ พร้อมปกป้องคุณให้ปลอดภัยในทุกเส้นทางที่ไปในแบบ 360 องศา
.
อุปกรณ์อำนวยความสะดวกต่างๆ ที่ครบครัน อาทิ หน้าจอขนาด 9 นิ้ว ที่รองรับได้ทั้ง Apple CarPlay ที่พร้อมเชื่อมต่อแบบไร้สาย และ Android Auto 
.
#WHATCARThailand
#MitsubishiMotorsThailand #mitsubishitritonblackedition
#triton #blackedition
  • A5 Sedan ใหม่ ตัวแทน Audi A4 Sedan คู่แข่งใหม่ BMW 3 Series และ Mercedes C-Class
.
ภายนอกออกแบบใหม่ด้วยกระจังหน้าเพรียวขึ้น ไฟหน้าแบบ LED daytime running และไฟท้ายแบบ OLED ที่สามารถปรับการแสดงผลได้สูงสุด 8 รูปแบบ ที่นอกจากจะแสดงความแตกต่างเพื่อความสวยงามแล้ว สำหรับไฟท้ายยังสามารถใช้เป็นการสื่อสารกับรถคันหลังได้อีกด้วย
.
ภายในออกแบบหน้าจอ  3 ชิ้น โดยเลือกใช้แนวคิดการยึดหลักผู้ใช้เป็นศูนย์กลาง หน้าจอแสดงผลข้อมูลการขับขี่ virtual Cockpit ใช้เทคโนโลยีหลอดไฟแบบ OLED ขนาด 11.9 นิ้ว ทำงานร่วมกับหน้าจอกลางขนาด 14.5 นิ้ว เป็นระบบสัมผัส ทั้งยังมีออฟชั่นหน้าจอสำหรับความบันเทิงของผู้โดยสารตอนหน้าขนาด 10.9 นิ้ว
ความพิเศษยังอยู่ที่ A5 Sedan ที่ติดตั้งฝากระโปรงท้ายแบบยกเปิด เสมือนเป็นรุ่น Sportback จากโรงงาน
.
เครื่องยนต์มีให้เลือกทั้ง เบนซิน ดีเซล และปลั๊กอินไฮบริด
2.0 TDI
เครื่องยนต์ดีเซล TDI แบบ 4 สูบ ความจุ 2.0 ลิตร พร้อมระบบอัดอากาศแบบเทอร์โบชาร์จเจอร์ กำลังสูงสุด 204 แรงม้า (PS) แรงบิดสูงสุด 400 นิวตัน-เมตร  สำหรับรุ่นขับเคลื่อนล้อหน้าและขับเคลื่อน 4 ล้อ quattro ส่งกำลังผ่านเกียร์อัตโนมัติแบบ dual-clutch
.
2.0 TFSI
เครื่องยนต์เบนซิน TFSI แบบ 4 สูบ ความจุ 2.0 ลิตร พร้อมระบบอัดอากาศแบบเทอร์โบชาร์จเจอร์ กำลังสูงสุด 150 แรงม้า (PS) สำหรับรุ่นขับเคลื่อนล้อคู่หน้าเท่านั้น และรุ่นอัพเกรด 204 แรงม้า (PS) สำหรับรุ่นขับเคลื่อนล้อหน้าและขับเคลื่อน 4 ล้อ quattro ultra ส่งกำลังผ่านเกียร์อัตโนมัติแบบ dual-clutch
.
รุ่น S5
เครื่องยนต์เบนซิน TFSI แบบ V6 ขนาด 3.0 ลิตร พร้อมระบบอัดอากาศแบบเทอร์โบชาร์จเจอร์ กำลังสูงสุด 367 แรงม้า (PS) พร้อมด้วยเทคโนโลยี Mild-Hybrid 48-volt เพื่อลดมลพิษสำหรับการขับขี่ที่ความเร็วต่ำ
.
#WHATCARThailand
#AUDI #A5Sedan
  • #Promotion #Toyota ข้อเสนอพิเศษสำหรับผู้ซื้อรถในงาน #MOTORSHOW2024
#PR #promote #whatcar #whatcarthailnd 🥳👍🫰
  • #Tesla #Cybertruck ลองกระสุนเบอร์ไหนเข้า...? คุ้มนะถ้า 2.5m Baht คนไทยพร้อมซื้อ (รวย)😆🥳😃🧐🤓
#whatcar #whatcarthailand
  • พาชม #Porsche ในงาน Motor Show 2024
#whtacarthailand #whatcar
  • พาชม #Mitsubishi ในงาน Motor Show 2024
#whatcar #whatcarthailnd

Newsletter

© 2022 What Car? Thailand - Designed by Coinfinity Power.

  • About
  • Advertise
  • Terms & Conditions
  • Privacy & Policy
  • Team
  • Contact

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อให้ท่านสามารถใช้บริการได้อย่างต่อเนื่อง และอำนวยความสะดวกในการใช้งานเว็บไซต์ รวมถึงช่วยให้เราปรับปรุงการนำเสนอเนื้อหาตรงตามความต้องการของท่าน โดยสามารถศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ในนโยบายคุกกี้นโยบายคุกกี้ กด “ยอมรับ”
Cookie settingsยอมรับ
Manage consent

Privacy Overview

This website uses cookies to improve your experience while you navigate through the website. Out of these, the cookies that are categorized as necessary are stored on your browser as they are essential for the working of basic functionalities of the website. We also use third-party cookies that help us analyze and understand how you use this website. These cookies will be stored in your browser only with your consent. You also have the option to opt-out of these cookies. But opting out of some of these cookies may affect your browsing experience.
Necessary
Always Enabled
Necessary cookies are absolutely essential for the website to function properly. These cookies ensure basic functionalities and security features of the website, anonymously.
CookieDurationDescription
cookielawinfo-checkbox-advertisement1 yearSet by the GDPR Cookie Consent plugin, this cookie is used to record the user consent for the cookies in the "Advertisement" category .
cookielawinfo-checkbox-analytics1 yearSet by the GDPR Cookie Consent plugin, this cookie is used to record the user consent for the cookies in the "Analytics" category .
cookielawinfo-checkbox-functional1 yearThe cookie is set by the GDPR Cookie Consent plugin to record the user consent for the cookies in the category "Functional".
cookielawinfo-checkbox-necessary1 yearSet by the GDPR Cookie Consent plugin, this cookie is used to record the user consent for the cookies in the "Necessary" category .
cookielawinfo-checkbox-others1 yearSet by the GDPR Cookie Consent plugin, this cookie is used to store the user consent for cookies in the category "Others".
cookielawinfo-checkbox-performance1 yearSet by the GDPR Cookie Consent plugin, this cookie is used to store the user consent for cookies in the category "Performance".
CookieLawInfoConsent1 yearRecords the default button state of the corresponding category & the status of CCPA. It works only in coordination with the primary cookie.
Functional
Functional cookies help to perform certain functionalities like sharing the content of the website on social media platforms, collect feedbacks, and other third-party features.
Performance
Performance cookies are used to understand and analyze the key performance indexes of the website which helps in delivering a better user experience for the visitors.
CookieDurationDescription
_lscache_vary2 daysNo description available.
Analytics
Analytical cookies are used to understand how visitors interact with the website. These cookies help provide information on metrics the number of visitors, bounce rate, traffic source, etc.
CookieDurationDescription
_ga2 yearsThe _ga cookie, installed by Google Analytics, calculates visitor, session and campaign data and also keeps track of site usage for the site's analytics report. The cookie stores information anonymously and assigns a randomly generated number to recognize unique visitors.
_gat_gtag_UA_51917967_11 minuteSet by Google to distinguish users.
_gid1 dayInstalled by Google Analytics, _gid cookie stores information on how visitors use a website, while also creating an analytics report of the website's performance. Some of the data that are collected include the number of visitors, their source, and the pages they visit anonymously.
Advertisement
Advertisement cookies are used to provide visitors with relevant ads and marketing campaigns. These cookies track visitors across websites and collect information to provide customized ads.
CookieDurationDescription
_fbpsessionThis cookie is set by Facebook to display advertisements when either on Facebook or on a digital platform powered by Facebook advertising, after visiting the website.
advanced_ads_browser_width1 monthThis cookie is set by Advanced ads plugin.This cookie is used to measure and store the user browser width for adverts.
personalization_id2 yearsTwitter sets this cookie to integrate and share features for social media and also store information about how the user uses the website, for tracking and targeting.
Others
Other uncategorized cookies are those that are being analyzed and have not been classified into a category as yet.
CookieDurationDescription
jnews_view_counter_visits[0]2 months 2 days 15 hoursNo description
muc_ads2 yearsNo description
pvc_visits[0]1 dayThis cookie is created by post-views-counter. This cookie is used to count the number of visits to a post. It also helps in preventing repeat views of a post by a visitor.
SAVE & ACCEPT
Powered by CookieYes Logo
No Result
View All Result
  • Home
  • Reviews
    • First Drive
    • Road Test
    • Road Trips
    • Comparison
  • New Car
  • Awards
  • Column
    • Editor’s Talk
    • Insights
    • Your Cars
    • Feature
    • Advice
    • Tip Technic
  • News
    • PR
    • Inter News
    • Promotion
    • Big Bike
    • CSR
  • About
  • Contact

© 2021 What Car? Thailand - Designed by Coinfinity Power.