• About
  • Advertise
  • Terms & Conditions
  • Privacy & Policy
  • Team
  • Contact
What Car? Thailand
Mazda-CX-3-Banner-whatcar-728x90-102023
  • Home
  • Reviews
    • First Drive
    • Road Test
    • Road Trips
    • Comparison
  • New Car
  • Awards
  • Column
    • Editor’s Talk
    • Insights
    • Your Cars
    • Feature
    • Advice
    • Tip Technic
  • News
    • PR
    • Inter News
    • Promotion
    • Big Bike
    • CSR
  • About
  • Contact
No Result
View All Result
  • Home
  • Reviews
    • First Drive
    • Road Test
    • Road Trips
    • Comparison
  • New Car
  • Awards
  • Column
    • Editor’s Talk
    • Insights
    • Your Cars
    • Feature
    • Advice
    • Tip Technic
  • News
    • PR
    • Inter News
    • Promotion
    • Big Bike
    • CSR
  • About
  • Contact
No Result
View All Result
What Car? Thailand
No Result
View All Result
Home Reviews First Drive

[First Drive] MG HS ลองขับครั้งแรกก่อนเปิดตัว กับเอสยูวีลำใหม่ที่ก้าวข้ามความรู้สึกเดิมๆ ขึ้นไปอีกขั้น

September 10, 2019
in First Drive, New Car
Share on FacebookShare on TwitterShare on Line

            เคาะวันเปิดตัวอย่างเป็นทางการแล้วสำหรับเอสยูวีรุ่นใหม่ของ MG นั่นก็คือ 25 กันยายนนี้ นี่คือรถที่มีคนจำนวนมากตั้งตาเฝ้ารอหลังจากเห็นการปรากฏโฉมครั้งแรกในต่างประเทศและมีกระแสว่าจะเข้ามาขายในไทย ตอนนี้ทุกอย่างยืนยัน 100% แล้วว่า MG HS พร้อมลงสู่ตลาดในกลุ่มเอสยูวีขนาดกลางหรือ C-SUV แทนที่ MG GS ที่ขายมายาวนานและได้เวลาผลัดใบเสียที

                ความรู้สึกแรกที่เรารู้ว่า MG HS จะเปิดตัวในไทยคือตื่นเต้นประกอบกับลุ้นว่าจะมีทีเด็ดอะไรรึเปล่า ทันใดนั้น เอ็มจี ประเทศไทย ก็ร่อนจดหมายเชิญมาร่วม Sneak Preview ลองขับ ลองสัมผัส ลูบๆ คลำๆ เจ้า HS ตัวเป็นๆ ก่อนการเปิดตัว ที่สนามทดสอบของเอ็มจี ถ.ศรีนครินทร์ เมื่อวันที่ 6 กันยายนที่ผ่านมา วันนั่นแหละที่เรารู้ว่า MG HS ทำให้เราเปลี่ยนความรู้สึกเดิมๆ ไปอย่างสิ้นเชิง

                เนื่องจากนี่เป็นเพียงการพรีวิว ดังนั้นรายละเอียดเสปก ออปชั่น ข้อมูล สถิติทั้งหลายจึงยังไม่มีการเปิดเผยออกมา มีเพียงรายละเอียดเบื้องต้นที่พอจะบอกได้ พร้อมกับให้ลองขับ 2 รอบสนามเพื่อดูอัตราเร่งและแฮนด์ลิ่งของรถ ดังนั้นข้อมูลในวันนี้จึงยังไม่ครบ แต่เราจะมาบอกว่าเอสยูวีคันนี้มีอะไรน่าสนใจบ้าง รวมถึงการขับขี่เบื้องต้น ส่วนพวกข้อมูลเต็มๆ และราคาจะได้รู้พร้อมกันในวันเปิดตัว 25 กันยายนนี้

ปรบมือให้กับรูปลักษณ์

                “ปรบมือ” คืออากัปกิริยาแรกที่ทีมงานของเอ็มจีดึงผ้าคลุมรถคันนี้ออก อย่างที่เห็น รูปลักษณ์ภายนอกของ MG HS ดูดีอย่างมาก ดีไซน์โดยรวมให้อารมณ์แบบรถยุโรป ขนาดของตัวรถดูสมส่วน ลงตัว มีความสปอร์ตผสมความทันสมัย แม้จะไม่ดุดันมากแต่ก็อยู่ในระดับที่กำลังดี เราเพ่งมองท้ายรถอยู่ครู่หนึ่งก็ชวนให้นึกถึงบั้นท้ายของ Porsche Cayenne ได้กลายๆ ขณะที่ไฟท้ายบางคนก็มองว่าให้อารมณ์คล้าย BMW X3 มันไม่ได้เป็นการลอกเลียนแบบนะ แค่อารมณ์แบบชวนให้นึกถึงเฉยๆ แต่ทั้งนี้ก็ขึ้นอยู่กับมุมมองของแต่ละท่านว่าจะคิดเหมือนเราหรือไม่

 

                ดีไซน์ด้านหน้ามีความคล้ายกับรุ่นน้อง ZS แต่ถูกปรับใหม่ให้ดูโตขึ้น โดดเด่นด้วยกระจังหน้าขนาดใหญ่ที่ชวนนึกถึงกระจัง Diamond grille ของค่ายดาวสามแฉก สอดรับไฟหน้า LED Projector และไฟเดย์ไทม์ รันนิ่ง ไลท์ แบบ LED ที่เป็นไฟเลี้ยวในตัวและเป็นเอฟเฟกต์แบบไฟวิ่งให้ความหรูหราพรีเมี่ยมยิ่งขึ้น กันชนหน้าเป็นแบบสปอร์ตตกแต่งด้วยชิ้นส่วนสีเงินอะลูมิเนียมและมีไฟตัดหมอกล้อมด้วยกรอบโครเมี่ยม

                ด้านข้างรถมีความโค้งมน ซุ้มล้อตกแต่งด้วยพลาสติกสีดำ ชายล่างของประตูมีแถบตกแต่งโครเมี่ยม มีราวหลังคา มีสปอยเลอร์หลังเพิ่มความสปอร์ต ลงตัวกับกันชนท้ายที่ตกแต่งด้วยแผ่นกันกระแทกสีเงินอะลูมิเนียม และปลายท่อไอเสียทรงวงรีออกซ้าย-ขวา ไฟท้ายเป็น LED และไฟเลี้ยวเป็นเอฟเฟกต์ไฟวิ่งเช่นเดียวกับไฟหน้า

                ด้านตัวเลขมิติตัวถัง ระยะฐานล้อ น้ำหนักตัวรถ ทางเอ็มจียังไม่ได้เปิดเผยออกมา MG HS ที่นำมาให้เราดูนี้ติดตั้งล้ออัลลอยขนาด 18 นิ้วมาเป็นมาตรฐาน จับคู่ยาง Goodyear Efficient Grip ขนาด 235/50R18  

ภายในยกระดับสู่ความพรีเมี่ยม

                เมื่อเปิดประตูเข้ามาภายในก็ต้องปรบมือรัวๆ กันอีกรอบเพราะมันชวนว๊าวอย่างมาก บรรยากาศของห้องโดยสารดูพรีเมี่ยมขึ้นอย่างมาก เบาะนั่งหุ้มหนังสีดำ-แดงที่เอ็มจีบอกว่าเป็นสีมาตรฐานติดรถไม่ใช่แพ็คเกจตกแต่งเสริม แดชบอร์ดหน้าและแผงประตูก็สีดำ-แดงเช่นกัน ที่สำคัญคือเป็นวัสดุซอฟท์ทัชทั้งหมด! และเป็นซอฟท์ทัชที่ดูดีมากๆ มีความประณีต ละเอียด ไม่ใช่ทำแบบขอไปที มีไฟบรรยากาศภายในห้องโดยสารแบบ Interactive เปลี่ยนสีตามโหมดขับขี่ ทั้งยังสามารถเลือกปรับได้เองมากถึง 64 สี! และมาพร้อมหลังคากระจกพาโนรามิกซันรูฟขนาด 1.19 ตารางเมตร!

                พวกลายละเอียดต่างๆ ก็ทำออกมาได้ดี ช่องแอร์วงกลมแบบ Jet Turbine ช่องแอร์กลางดีไซน์เข้ากับแผงปุ่มกดด้านล่าง  แป้นเหยียบอะลูมิเนียม คอนโซลกลางตกแต่งด้วยพลาสติกขัดลายอะลูมิเนียม หัวเกียร์หุ้มหนัง ปุ่มปรับต่างๆ รอบคันเกียร์จัดวางอย่างเป็นระเบียบเรียบร้อย ช่องเก็บของกลางก็ทำฝาปิดไว้มิดชิด

                จุดที่น่าชื่นชมคือหน้าจอสัมผัสกลางแดชบอร์ดแบบลอยตัว ขนาดไม่ได้ระบุไว้ว่าเท่าไรแต่รูปทรงของมันดูสวยทันสมัยเลยทีเดียว การแสดงผลคมชัด กราฟิกสวย ตอบสนองไว แน่นอนว่ารองรับระบบ i-SMART มีระบบนำทาง และแสดงภาพจากกล้องรอบทิศทาง 360 องศา ซึ่งสามารถปรับการแสดงผลได้หลากหลาย และยังปรับแสดงภาพจำลองให้เหมือนมีรถของเราเข้าไปอยู่ในภาพอีกด้วย

                ชุดหน้าปัดของ MG HS เป็นเข็มอนาล็อก ฝั่งซ้ายวัดความเร็ว ฝั่งขวาวัดรอบเครื่องแบบทวนเข็มนาฬิกา แทรกกลางด้วยจอสี TFT ที่มีการทำมาตรวัดน้ำมันและอุณหภูมิเครื่องผนวกเข้าไป จอนี้ใหญ่พอที่จะแสดงข้อมูลการขับขี่ต่างๆ อย่างชัดเจน แถมทำกราฟิกต่างๆ ออกมาได้อย่างสวยงาม อ่านค่าง่าย บอกข้อมูลครบทุกอย่าง เรายังไม่ได้เล่นอย่างละเอียดแต่คิดว่ามันน่าจะแสดงผลระบบความบันเทิงและระบบนำทางได้ด้วยเช่นกัน

                เราชอบพวงมาลัยทรงสปอร์ตฐานตัดของ MG HS มาก ดีไซน์ของมันเหมือนรถยุโรปแถมหุ้มหนังและมีลูกเล่นตะเข็บสีแดง ก้านซ้ายเป็นปุ่มควบคุมเครื่องเสียง ก้านขวาควบคุมเมนูของจอแสดงข้อมูลการขับขี่บนหน้าปัด มีก้านแพดเดิลชิฟท์เล็กๆ อยู่ด้านหลัง ปุ่มแดงๆ ที่เห็นไม่ใช่ปุ่มสตาร์ทเครื่องยนต์แต่เป็นโหมด SUPER SPORT สำหรับเพิ่มความเร้าใจขณะขับขี่ และไม่ต้องแปลกใจที่ไม่เห็นครูสคอนโทรลบนก้านพวงมาลัยเพราะเอ็มจีย้ายมันไปไว้ที่คอพวงมาลัยด้านซ้าย แน่นอว่าคนที่ไม่ชินใช้งานแรกๆ ลำบากแน่ แต่มันเป็น Adaptive Cruise Control แล้วนะ

                มองดูที่คันเกียร์จะเห็นว่ามันมีโหมด S พร้อมตำแหน่ง +/- สำหรับเล่นเกียร์ รอบฐานเกียร์มีเบรกคือไฟฟ้า ระบบ Auto Brake Hold ระบบควบคุมความเร็วขณะลงทางลาดชัน ปุ่มปรับโหมดขับขี่ ที่น่าแปลกคือปุ่มไฟฉุกเฉินกับปุ่มเปิดประตูท้ายไม่น่าจะมาอยู่ตรงนี้

                เบาะคู่หน้าทรงสปอร์ต Bucket Seat นั้นเร้าอารมณ์มากๆ นึกถึงพวกรถ Performance Car จากฝั่งยุโรปเลย ด้านคนขับปรับไฟฟ้าได้ 6 ทิศทาง ฝั่งผู้โดยสารปรับไฟฟ้า 4 ทิศทาง พวงมาลัยปรับสูง-ต่ำ เข้า-ออก ได้ การรองรับของเบาะนั้นจัดว่าดี เบาะใหญ่ นุ่ม นั่งสบาย โอบกระชับสรีระ หมอนรองศีรษะเป็นแบบตายตัวปรับไม่ได้แต่ก็ให้ความสบายได้ดี

                เบาะหลังมีพื้นที่กว้างขวางนั่งได้ 3 คน เบาะมีความนุ่ม แน่น พนักพิงปรับเอนได้ 3 ระดับ ปรับเลื่อนหน้า-หลังไม่ได้  เบาะตัวกลางดึงลงมาเป็นที่วางแขนและช่องวางแก้วน้ำได้ มีช่องแอร์ตอนหลังและช่อง USB 2 ช่อง พื้นที่ช่วงหัวเข่ามีเพียบ พื้นที่เหนือศีรษะโดนรบกวนจากหลังคากระจกพาโนรามิกเล็กน้อย อุโมงค์กลางที่พื้นไม่ใหญ่มาก โดยรวมแล้วคนตัวสูง 180 ซม. ก็สามารถนั่งได้สบาย การขึ้น-ลงรถสะดวกมากเพราะประตูบานหลังมีขนาดใหญ่

                ห้องเก็บสัมภาระด้านท้ายไม่ใหญ่มากแต่พื้นห้องราบเสมอขอบกันชนหลัง ใต้พื้นมีช่องเก็บของอีก 2 ช่อง เบาะหลังพับแยกแบบ 60/40 แถมพับแล้วยังราบเสมอกับพื้นห้องเก็บสัมภาระด้านหลังอีกด้วย ประตูท้ายเป็นระบบไฟฟ้าแต่ยังไม่ถึงขั้นเป็นแบบแฮนด์ฟรี

การขับขี่

                สำหรับรายละเอียดเรื่องเครื่องยนต์นั้นทางเอ็มจียังไม่เปิดเผยข้อมูลออกมา เบื้องต้นเผยแค่ว่าเป็นเครื่องเบนซิน 1.5 ลิตร เทอร์โบ จับคู่เกียร์อัตโนมัติดูอัลคลัทช์ 7 สปีด แรงม้า แรงบิด อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลืองต่างๆ รอวันเปิดตัวทีเดียว ดังนั้นข้ามหัวข้อนี้ไปก่อน ขณะที่ข้อมูลอื่นๆ เกี่ยวกับ MG HS ที่เอ็มจีเผยออกมาในวันนี้ก็ได้แก่ ระบบช่วงล่างแบบ Euro Tuning Suspension อุปกรณ์ความปลอดภัยมีระบบเตือนมุมอับสาย และระบบควบคุมให้รถอยู่ในเลน

                เอาล่ะมาดูฟีลลิ่งการขับขี่กันดีกว่า การทดสอบวันนี้เราจะได้ขับ 2 รอบสนามเปรียบเทียบระหว่างโหมดปกติกับโหมด SUPER SPORT แบ่งเป็นการทดสอบอัตราเร่งและทดสอบแฮนด์ลิ่ง รอบแรกเริ่มด้วยโหมดปกติก่อน หลังจากเข้ามานั่งหลังพวงมาลัย ปรับเบาะปรับพวงมาลัยให้เข้าที่ เราก็ค่อยๆ เคลื่อนรถเข้าสู่สถานีแรกคือทดสอบอัตราเร่ง

                เมื่อกดคันเร่งสุด MG HS พุ่งทะยานจากจุดหยุดนิ่งพร้อมกับแรงดึงที่ไม่หนักมาก เป็นอัตราเร่งที่นุ่มนวล ต่อเนื่อง ความเร็วไหลขึ้นอย่างค่อยเป็นค่อยไป เสียงเครื่องยนต์ค่อนข้างสุภาพเรียบร้อย เกียร์ 1 ดีดไปที่ราว 3,000 รอบ ก่อนจะตัดเข้าเกียร์ 2 อย่างนุ่มนวล เราไม่ได้ลองจับเวลา 0-100 กม./ชม. แต่คิดว่าอัตราเร่งประมาณนี้น่าจะทำตัวเลขได้ราว 10 วิต้นๆ สำหรับเอสยูวีครอบครัวแล้ว อัตราเร่งที่เรารู้สึกได้ถือว่าเพียงพอต่อการใช้งาน เอาตัวรอดได้ทั้งในเมืองและต่างจังหวัด

                ต่อมาเป็นสถานีทดสอบแฮนด์ลิ่ง การตอบสนองของพวงมาลัยถือว่าทำได้ดี มีน้ำหนักเบาที่ความเร็วต่ำ แต่พอพ้น 60 กม./ชม. ไปก็เริ่มหนักขึ้น คอนโทรลง่ายเวลาเข้าโค้งและมีความเป็นธรรมชาติ อัตราทดพวงมาลัยปรับเซ็ตมาดี ระยะฟรีไม่เยอะเกินไปทำให้ควบคุมหน้ารถได้ง่ายและไวพอประมาณ เลี้ยวไปตามโค้งของสนามทดสอบได้อย่างคล่องตัว

                ช่วงล่างปรับเซ็ตมาลงตัวทั้งความนุ่มและความหนึบ เข้าโค้งที่ความเร็ว 50 กม./ชม. ยังไม่โยนมาก รถเกาะถนนเข้าโค้งได้แบบเนียนๆ ในโค้งตัว S รถมีการตอบสนองที่ดีและยังควบคุมให้อยู่ในไลน์ได้โดยไม่รู้สึกฝืนเกินไป แต่พอใช้ความเร็วสูงขึ้นก็จะเจอกับอาการหน้าดื้อที่เพิ่มขึ้นตามมา

                จังหวะยกคันเร่งก่อนเข้าโค้งรถแทบไม่ชะลอเลย ต้องแตะเบรกคุมไว้ จังหวะเร่งออกจากโค้งพอกดคันเร่งลงไปรถมีอาการดีเลย์เล็กน้อยเหมือนกำลังคำนวณการเข้าเกียร์ให้เหมาะสมกับรอบเครื่องอยู่ ซึ่งถ้าเป็นผู้ขับปกติอาจไม่ติดใจอะไร แต่ถ้าเป็นผู้ขับที่เน้นสมรรถนะอาจรู้สึกขัดใจบ้างเล็กน้อย

                การตอบสนองของแป้นเบรกอยู่ในระดับดี มีระยะเหยียบปานกลางไม่ตื้นหรือลึกเกินไป คือเหยียบลงไปช่วงแรกจะมีระยะฟรีนิดๆ พอเพิ่มน้ำหนักเหยียบก็จะเริ่มหน่วงความเร็ว ตัวแป้นตอบสนองน้ำหนักการเหยียบได้อย่างเที่ยงตรง ทำให้กะระยะเบรกได้ง่าย

                รอบที่ 2 เราปรับมาเป็นโหมด SUPER SPORT สิ่งที่แตกต่างไปคือเกียร์จะลากรอบมากขึ้นในจังหวะเร่งออกตัวแต่แรงดึงที่ได้ไม่ต่างจากโหมดปกติมากนัก พวงมาลัยจะรู้สึกว่าหนักขึ้นและคมขึ้นเล็กน้อย ส่วนการตอบสนองของช่วงล่างแทบไม่ต่างกันแบบเห็นได้ชัด

                อย่างไรก็ตาม การทดสอบในวันนี้เป็นเพียงแค่น้ำจิ้มเท่านั้น เราได้รู้จักนิสัยของ MG HS เพียงบางแง่มุมซึ่งในการขับขี่จริงแล้วยังมีอีกหลายสิ่งหลายอย่างที่ต้องพิสูจน์ ก็ต้องมาดูกันต่อไปว่ารถคันนี้จะทำได้ดีแค่ไหน แต่จากที่เราได้สัมผัสวันนี้ MG HS มาไกลจาก GS ไกลโขแล้ว

สรุปความน่าใช้

                MG HS เป็นรถที่ทำให้เราร้องว๊าวกับคุณภาพของห้องโดยสารที่ต้องบอกว่ามันดีงามแบบเกินหน้าเกินตาคู่แข่งระดับเดียวกันไปแล้ว มองทีไรก็นึกว่านั่งอยู๋ในรถยุโรปราคาแพง เรียกว่าเอ็มจีทำการบ้านมาดีมาก รู้ว่าลูกค้าต้องการอะไรและนำเสนอออกมาได้อย่างน่าชื่นชม กลายมาเป็นจุดเด่นและจุดขายที่อาจจะกลายเป็นไวรัลบอกต่อๆ กันในกลุ่มผู้ซื้อก็ได้ ประกอบดีไซน์ภายนอกที่สวยงาม สมส่วน น่าใช้ แค่นี้ก็น่าจะพอใจแล้วสำหรับผู้ซื้อที่ต้องการความคุ้มค่า ถ้าเปิดราคามาชวนว๊าวอีกล่ะก็ มีหวังยอดขายกระหึ่มแบบที่ ZS ผู้น้องกำลังประสบอยู่ก็ได้

                สำหรับการขับขี่แม้จะได้ลองแบบหอมปากหอมคอแต่ก็เชื่อว่ารถคันนี้เหมาะสมกับการใช้งานทั่วไปแล้ว จะใช้ในเมืองหรือพาครอบครัวออกเที่ยวต่างจังหวัดในวันหยุดก็ทำได้อย่างไม่มีปัญหา คาแร็กเตอร์ของรถที่เน้นความสบาย ขับง่าย เป็นมิตรกับผู้ขับทุกเพศทุกวัย น่าจะตอบโจทย์ผู้ซื้อได้มากกว่าสมรรถนะที่จัดจ้านแต่ขับยากและขับไม่สบาย อย่างไรก็ตาม MG HS ก็ต้องได้รับพิสูจน์อีกหลายด่าน อาทิ การขับขี่ทางไกล ขับขี่บนทางลาดชัน อัตราสิ้นเปลือง ความประหยัด ถ้าหากผ่านบททดสอบเหล่านี้ไปได้อย่างสวยงามล่ะก็ รถคันนี้จะเป็นเอสยูวีครอบครัวที่น่าใช้มากๆ อีกรุ่นหนึ่ง เหลือก็แต่สเปก ออปชั่น รุ่นย่อย และราคา ที่จะทำออกมาได้น่าสนใจแค่ไหน ซึ่งอีกไม่นานก็จะได้รู้กัน

ขอขอบคุณ เอ็มจี ประเทศไทย สำหรับกิจกรรมทดสอบในครั้งนี้

Gallery

 

1 of 37
- +

1.

2.

3.

4.

5.

6.

7.

8.

9.

10.

11.

12.

13.

14.

15.

16.

17.

18.

19.

20.

21.

22.

23.

24.

25.

26.

27.

28.

29.

30.

31.

32.

33.

34.

35.

36.

37.

Tags: First driveMGMG HSMG ThailandreviewTest drive

Related Posts

New Car

New Porsche Macan all-electric SUV  มาคันน์ เอสยูวี ไฟฟ้า 100 % น้องใหม่จากค่าย ปอร์เช่

January 27, 2024
New Car

Mercedes-Benz GLA 200 AMG Dynamic  2024 (Facelift) 

January 26, 2024
First Drive

รีวิว รถยนต์ All-New Honda Accord รุ่น EL (ลองขับ)

December 25, 2023
New Car

Mazda6 20th Anniversary Edition

December 2, 2023
New Car

‘MAZDA ICONIC SP’ รถต้นแบบสปอร์ตคอมแพ็คคาร์

November 1, 2023
New Car

Volkswagen ID.X Performance Concept เปิดตัว  EV 550 แรงม้า พร้อม Aggressive Aero

September 10, 2023
Leave Comment

What Car? Thailand

 

นิตยสารและเว็บไซต์ whatcar.co.th เนื้อหาลิขสิทธิ์รถยนต์ที่แรกที่เดียวในไทย เพื่อช่วยประกอบการตัดสินใจเลือกซื้อรถยนต์ จาก What Car? whatcar.com ประเทศอังกฤษซึ่งได้รับการยอมรับมากที่สุดในโลกมายาวนานกว่า 45 ปี.

Follow us

Categories

  • Awards
  • Big Bike
  • Comparison
  • CSR
  • Feature
  • First Drive
  • Insights
  • Inter News
  • New Car
  • News
  • PR
  • Promotion
  • Reviews
  • Road Test
  • Road Trips
  • Tip Technic
  • Uncategorized
  • Your Cars

Instagram

  • ลาก่อน EQS สวัสดี S-Class รถยนต์ไฟฟ้า : Mercedes จะรวมทั้งสองรุ่นเข้าด้วยกันในปี 2030 ⚡
  • พักเบรกกับค่ายจีน 🇨🇳ที่กำลังลงมาเล่นตลาด ⚡🔋
รถยนต์ไฮบริด (Hybird) นั่งกันไม่ติดและ ญี่ปุ่น 🇯🇵
.
ไม่รู้ว่านุดมีแมว...หรือแมวมีนุดกันแน่ 😆
 "ประกาศิต" ก็เป็นทาสจ๊ะ 555
.
แม่น้ำตาลเป็นแมวที่อายุใกล้ 20 ปี ก็จะดูวัยรุ่นหน่อย 😸
โลกนี้ให้ความสำคัญกับแมวอยู่นะ.... “วันแมวโลก”  International Cat Day 
8 สิงหาคมของทุกปี
.
#InternationalCatDay 
#แม่น้ำตาลหวานเจียบ
  • เดินทางด้วยรถ Benz E 220 d AMG Line 😆🌊🌴
จากเส้นทางภูเก็ต - พังงา ถึง รร.เยาววิทย์ 
ทริป /CSR เมอร์เซเดสเบนซ์ ประเทศไทย
.
ขนาดตัวถัง
- ยาว x กว้าง x สูง : 4,935 x 1,852 x 1,460 มิลลิเมตร
- ระยะฐานล้อ wheelbase : 2,939 มิลลิเมตร
.
เครื่องยนต์
.
เครื่องยนต์ดีเซล 4 สูบ 2.0 ลิตร เทอร์โบ กำลังสูงสุด 197 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 440 นิวตันเมตร ทำงานร่วมกับมอเตอร์ไฟฟ้าขนาดเล็ก EQ Boost พละกำลัง 23 แรงม้า 205 นิวตันเมตร Mild Hybrid 48V ช่วยในการออกตัว จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ 9 จังหวะ 9G-Tronic ขับเคลื่อนล้อหลัง
.
- อัตราเร่ง 0-100 km/h ภายใน 7.6 วินาที
- ความเร็วสูงสุด Top Speed 238 km/h
.
ภายนอก
- ชุดตกแต่งภายนอก AMG Body Styling
- ล้ออัลลอย ขนาด 19 นิ้ว
- ไฟหน้า LED High Performance
- ระบบปรับไฟสูงอัตโนมัติ Adaptive Highbeam Assist
- ระบบกุญแจ Keyless-GO
- ฝาท้าย เปิด-ปิด ด้วยระบบไฟฟ้า
- ระบบเปิด-ปิด ฝาท้าย โดยไม่ต้องใช้มือ Hands-Free Tailgate
- ระบบช่วยปิดประตู Power Closing Doors (ประตูดูด)
.
ภายใน และระบบอำนวยความสะดวก
- เบาะนั่งคนขับ ปรับด้วยไฟฟ้า พร้อม Memory Seat
- เบาะนั่งผู้โดยสารตอนหน้า ปรับด้วยไฟฟ้า พร้อม Memory Seat
- ระบบปรับอากาศแบบอัตโนมัติ แยกอิสระ 2-Zones
- ระบบปรับสมดุลอากาศ - ฟอกอากาศ ENERGIZING AIR CONTROL (HEPA)
- ม่านบังแดดประตูคู่หลัง
- ม่านบังแดดกระจกบังลมหลัง
- หน้าจอ MBUX Multimedia HyperScreen และ หน้าจอมาตรวัดแบบ 3D
- Passenger Screen หน้าจอแยก สำหรับผู้โดยสารตอนหน้า ที่แยกควบคุมกับจอกลางได้ โดยไม่รบกวนการควบคุมของส่วนกลางภายในรถ
- ที่ชาร์จโทรศัพท์แบบไร้สาย Wireless Charger
- ระบบช่วยจอดอัตโนมัติ Active Parking Assist
- กล้องรอบคัน 360 องศา
- ระบบเตือนเมื่อมีรถอยู่ในจุดอับสายตา Blind Spot Assist
- ระบบเตือนเมื่อเปิดประตูลงจากรถ Exit Warning
- ระบบเตือนคาดเข็มขัดนิรภัยผู้โดยสารตอนหลัง
- ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติแบบแปรผัน Active Distance Assist DISTRONIC with Stop&Go
- ระบบช่วยเหลือการขับขี่ Lane Tracing Package
- ระบบควบคุมรถให้อยู่ในช่องจราจร Active Lane Keeping Assist
- ระบบเตือนการชนด้านหน้า Collision Warning
- ระบบช่วยเหลือการขับขี่ Advanced Driving Assistance System
.
.
#MercedesBenz #EClass #E220d #E220dAMGLine
  • สีดำ....หล่อแบบเข้ม เข้ม 😆
เผยโฉม ออล-นิว มิตซูบิชิ ไทรทัน แบล็ก เอดิชัน รุ่นพิเศษ จำนวนจำกัด
ด้วยการตกแต่งภายนอกสีดำสุดเท่ ประกอบด้วย ไดนามิก ชีลด์และกรอบไฟตัดหมอกสีดำเงา ล้ออัลลอยสีดำขนาด 18 นิ้ว กระจกมองข้างสีดำเงา มือเปิดประตูด้านนอกสีดำเงา มือเปิดกระบะท้ายสีดำเงา บันไดข้างตกแต่งสีไทเทเนียมรมดำ และกันชนหลังสีดำตกแต่งด้วยสีไทเทเนียมรมดำ 
.
เครื่องยนต์คลีนดีเซล เทอร์โบ ไฮเปอร์พาวเวอร์ (Hyper Power) ที่พัฒนาขึ้นใหม่ ให้กำลังสูงสุดที่ 184 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 430 นิวตันเมตร ผสานช่วงล่างใหม่และแชสซีส์เมกาเฟรมใหม่ที่ใหญ่ขึ้นและแข็งแรงขึ้น 
.
เทคโนโลยีความปลอดภัยรอบคัน ไดมอนด์ เซนส์ (Diamond Sense) 
-ระบบเตือนการชนด้านหน้าตรง พร้อมระบบช่วยชะลอความเร็ว (Forward Collision Mitigation System: FCM) 
-ระบบสัญญาณเตือนจุดอับสายตา (Blind Spot Warning: BSW) 
-ระบบสัญญาณเตือนขณะเปลี่ยนเลน (Lane Change Assist: LCA) 
-ระบบเตือนด้านหลังขณะถอยออกจากช่องจอด (Rear Cross Traffic Alert: RCTA) 
-ระบบปรับระดับไฟสูง-ต่ำอัตโนมัติ (Auto High Beam: AHB) 
-กล้องมองภาพรอบคัน (Multi Around Monitor: MAM) 
-พร้อมระบบตรวจจับและแจ้งเตือนวัตถุหรือบุคคลที่เคลื่อนไหวจากกล้องรอบคัน (Moving Object Detection: MOD) 
.
ซึ่งเทคโนโลยีความปลอดภัยอัจฉริยะทั้งหมดนี้ สามารถตรวจจับการเคลื่อนไหวและสภาพแวดล้อมรอบตัวรถ ด้วยเซ็นเซอร์และเรดาร์ที่ละเอียด แม่นยำ พร้อมปกป้องคุณให้ปลอดภัยในทุกเส้นทางที่ไปในแบบ 360 องศา
.
อุปกรณ์อำนวยความสะดวกต่างๆ ที่ครบครัน อาทิ หน้าจอขนาด 9 นิ้ว ที่รองรับได้ทั้ง Apple CarPlay ที่พร้อมเชื่อมต่อแบบไร้สาย และ Android Auto 
.
#WHATCARThailand
#MitsubishiMotorsThailand #mitsubishitritonblackedition
#triton #blackedition
  • A5 Sedan ใหม่ ตัวแทน Audi A4 Sedan คู่แข่งใหม่ BMW 3 Series และ Mercedes C-Class
.
ภายนอกออกแบบใหม่ด้วยกระจังหน้าเพรียวขึ้น ไฟหน้าแบบ LED daytime running และไฟท้ายแบบ OLED ที่สามารถปรับการแสดงผลได้สูงสุด 8 รูปแบบ ที่นอกจากจะแสดงความแตกต่างเพื่อความสวยงามแล้ว สำหรับไฟท้ายยังสามารถใช้เป็นการสื่อสารกับรถคันหลังได้อีกด้วย
.
ภายในออกแบบหน้าจอ  3 ชิ้น โดยเลือกใช้แนวคิดการยึดหลักผู้ใช้เป็นศูนย์กลาง หน้าจอแสดงผลข้อมูลการขับขี่ virtual Cockpit ใช้เทคโนโลยีหลอดไฟแบบ OLED ขนาด 11.9 นิ้ว ทำงานร่วมกับหน้าจอกลางขนาด 14.5 นิ้ว เป็นระบบสัมผัส ทั้งยังมีออฟชั่นหน้าจอสำหรับความบันเทิงของผู้โดยสารตอนหน้าขนาด 10.9 นิ้ว
ความพิเศษยังอยู่ที่ A5 Sedan ที่ติดตั้งฝากระโปรงท้ายแบบยกเปิด เสมือนเป็นรุ่น Sportback จากโรงงาน
.
เครื่องยนต์มีให้เลือกทั้ง เบนซิน ดีเซล และปลั๊กอินไฮบริด
2.0 TDI
เครื่องยนต์ดีเซล TDI แบบ 4 สูบ ความจุ 2.0 ลิตร พร้อมระบบอัดอากาศแบบเทอร์โบชาร์จเจอร์ กำลังสูงสุด 204 แรงม้า (PS) แรงบิดสูงสุด 400 นิวตัน-เมตร  สำหรับรุ่นขับเคลื่อนล้อหน้าและขับเคลื่อน 4 ล้อ quattro ส่งกำลังผ่านเกียร์อัตโนมัติแบบ dual-clutch
.
2.0 TFSI
เครื่องยนต์เบนซิน TFSI แบบ 4 สูบ ความจุ 2.0 ลิตร พร้อมระบบอัดอากาศแบบเทอร์โบชาร์จเจอร์ กำลังสูงสุด 150 แรงม้า (PS) สำหรับรุ่นขับเคลื่อนล้อคู่หน้าเท่านั้น และรุ่นอัพเกรด 204 แรงม้า (PS) สำหรับรุ่นขับเคลื่อนล้อหน้าและขับเคลื่อน 4 ล้อ quattro ultra ส่งกำลังผ่านเกียร์อัตโนมัติแบบ dual-clutch
.
รุ่น S5
เครื่องยนต์เบนซิน TFSI แบบ V6 ขนาด 3.0 ลิตร พร้อมระบบอัดอากาศแบบเทอร์โบชาร์จเจอร์ กำลังสูงสุด 367 แรงม้า (PS) พร้อมด้วยเทคโนโลยี Mild-Hybrid 48-volt เพื่อลดมลพิษสำหรับการขับขี่ที่ความเร็วต่ำ
.
#WHATCARThailand
#AUDI #A5Sedan
  • #Promotion #Toyota ข้อเสนอพิเศษสำหรับผู้ซื้อรถในงาน #MOTORSHOW2024
#PR #promote #whatcar #whatcarthailnd 🥳👍🫰
  • #Tesla #Cybertruck ลองกระสุนเบอร์ไหนเข้า...? คุ้มนะถ้า 2.5m Baht คนไทยพร้อมซื้อ (รวย)😆🥳😃🧐🤓
#whatcar #whatcarthailand
  • พาชม #Porsche ในงาน Motor Show 2024
#whtacarthailand #whatcar
  • พาชม #Mitsubishi ในงาน Motor Show 2024
#whatcar #whatcarthailnd

Newsletter

© 2022 What Car? Thailand - Designed by Coinfinity Power.

  • About
  • Advertise
  • Terms & Conditions
  • Privacy & Policy
  • Team
  • Contact

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อให้ท่านสามารถใช้บริการได้อย่างต่อเนื่อง และอำนวยความสะดวกในการใช้งานเว็บไซต์ รวมถึงช่วยให้เราปรับปรุงการนำเสนอเนื้อหาตรงตามความต้องการของท่าน โดยสามารถศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ในนโยบายคุกกี้นโยบายคุกกี้ กด “ยอมรับ”
Cookie settingsยอมรับ
Manage consent

Privacy Overview

This website uses cookies to improve your experience while you navigate through the website. Out of these, the cookies that are categorized as necessary are stored on your browser as they are essential for the working of basic functionalities of the website. We also use third-party cookies that help us analyze and understand how you use this website. These cookies will be stored in your browser only with your consent. You also have the option to opt-out of these cookies. But opting out of some of these cookies may affect your browsing experience.
Necessary
Always Enabled
Necessary cookies are absolutely essential for the website to function properly. These cookies ensure basic functionalities and security features of the website, anonymously.
CookieDurationDescription
cookielawinfo-checkbox-advertisement1 yearSet by the GDPR Cookie Consent plugin, this cookie is used to record the user consent for the cookies in the "Advertisement" category .
cookielawinfo-checkbox-analytics1 yearSet by the GDPR Cookie Consent plugin, this cookie is used to record the user consent for the cookies in the "Analytics" category .
cookielawinfo-checkbox-functional1 yearThe cookie is set by the GDPR Cookie Consent plugin to record the user consent for the cookies in the category "Functional".
cookielawinfo-checkbox-necessary1 yearSet by the GDPR Cookie Consent plugin, this cookie is used to record the user consent for the cookies in the "Necessary" category .
cookielawinfo-checkbox-others1 yearSet by the GDPR Cookie Consent plugin, this cookie is used to store the user consent for cookies in the category "Others".
cookielawinfo-checkbox-performance1 yearSet by the GDPR Cookie Consent plugin, this cookie is used to store the user consent for cookies in the category "Performance".
CookieLawInfoConsent1 yearRecords the default button state of the corresponding category & the status of CCPA. It works only in coordination with the primary cookie.
Functional
Functional cookies help to perform certain functionalities like sharing the content of the website on social media platforms, collect feedbacks, and other third-party features.
Performance
Performance cookies are used to understand and analyze the key performance indexes of the website which helps in delivering a better user experience for the visitors.
CookieDurationDescription
_lscache_vary2 daysNo description available.
Analytics
Analytical cookies are used to understand how visitors interact with the website. These cookies help provide information on metrics the number of visitors, bounce rate, traffic source, etc.
CookieDurationDescription
_ga2 yearsThe _ga cookie, installed by Google Analytics, calculates visitor, session and campaign data and also keeps track of site usage for the site's analytics report. The cookie stores information anonymously and assigns a randomly generated number to recognize unique visitors.
_gat_gtag_UA_51917967_11 minuteSet by Google to distinguish users.
_gid1 dayInstalled by Google Analytics, _gid cookie stores information on how visitors use a website, while also creating an analytics report of the website's performance. Some of the data that are collected include the number of visitors, their source, and the pages they visit anonymously.
Advertisement
Advertisement cookies are used to provide visitors with relevant ads and marketing campaigns. These cookies track visitors across websites and collect information to provide customized ads.
CookieDurationDescription
_fbpsessionThis cookie is set by Facebook to display advertisements when either on Facebook or on a digital platform powered by Facebook advertising, after visiting the website.
advanced_ads_browser_width1 monthThis cookie is set by Advanced ads plugin.This cookie is used to measure and store the user browser width for adverts.
personalization_id2 yearsTwitter sets this cookie to integrate and share features for social media and also store information about how the user uses the website, for tracking and targeting.
Others
Other uncategorized cookies are those that are being analyzed and have not been classified into a category as yet.
CookieDurationDescription
jnews_view_counter_visits[0]2 months 2 days 15 hoursNo description
muc_ads2 yearsNo description
pvc_visits[0]1 dayThis cookie is created by post-views-counter. This cookie is used to count the number of visits to a post. It also helps in preventing repeat views of a post by a visitor.
SAVE & ACCEPT
Powered by CookieYes Logo
No Result
View All Result
  • Home
  • Reviews
    • First Drive
    • Road Test
    • Road Trips
    • Comparison
  • New Car
  • Awards
  • Column
    • Editor’s Talk
    • Insights
    • Your Cars
    • Feature
    • Advice
    • Tip Technic
  • News
    • PR
    • Inter News
    • Promotion
    • Big Bike
    • CSR
  • About
  • Contact

© 2021 What Car? Thailand - Designed by Coinfinity Power.