• About
  • Advertise
  • Terms & Conditions
  • Privacy & Policy
  • Team
  • Contact
What Car? Thailand
Mazda-CX-3-Banner-whatcar-728x90-102023
  • Home
  • Reviews
    • First Drive
    • Road Test
    • Road Trips
    • Comparison
  • New Car
  • Awards
  • Column
    • Editor’s Talk
    • Insights
    • Your Cars
    • Feature
    • Advice
    • Tip Technic
  • News
    • PR
    • Inter News
    • Promotion
    • Big Bike
    • CSR
  • About
  • Contact
No Result
View All Result
  • Home
  • Reviews
    • First Drive
    • Road Test
    • Road Trips
    • Comparison
  • New Car
  • Awards
  • Column
    • Editor’s Talk
    • Insights
    • Your Cars
    • Feature
    • Advice
    • Tip Technic
  • News
    • PR
    • Inter News
    • Promotion
    • Big Bike
    • CSR
  • About
  • Contact
No Result
View All Result
What Car? Thailand
No Result
View All Result
Home Reviews First Drive

First Drive – Honda HR-V RS ขับดีเหมือนหน้าตา เพิ่มคุณค่าด้วยอุปกรณ์ทันสมัย

August 3, 2018
in First Drive, New Car
Share on FacebookShare on TwitterShare on Line

         คอมแพ็คเอสยูวียอดนิยม ปรับโฉมเพิ่มความสปอร์ตพรีเมียมด้วยรุ่น RS ใหม่ ชูจุดเด่นที่รูปลักษณ์ดีไซน์ ความสะดวกสบายและเทคโนโลยีความปลอดภัยที่ทันสมัยยิ่งขึ้น การขับขี่ยังคงดีงามเช่นเคย นี่จะเป็นการตอบโต้คู่แข่งด้วยชั้นเชิงและความน่าเชื่อถือที่ฮอนด้าไม่เคยทำให้ผิดหวัง ราคา 1,119,000 บาท

           4 ปีกับอายุของรถยนต์หนึ่งโมเดลเป็นเวลาที่เหมาะสมกำลังดีสำหรับการปรับปรุงปรับโฉม เพราะกระแสตลาดและคู่แข่งมีการเปลี่ยนแปลงตลอดเวลา จะให้นิ่งอยู่เฉยธรรมดาๆ คงไม่ได้ Honda HR-V ถูกแนะนำเข้าสู่ตลาดครั้งแรกในปี 2014 พร้อมกับปลุกประแสรถยนต์คอมแพ็คเอสยูวีให้เป็นที่นิยมในวงกว้าง โดยสามารถทำตัวเลขการขายได้อย่างสวยหรูที่ 66,000 คันตลอด 3 ปี่ผ่านมา พ่วงตำแหน่งแชมป์ยอดขายของเซกเมนต์ไปด้วย

            Honda HR-V ใหม่ เข้ามาสานต่อความสำเร็จดังกล่าวทันทีด้วยการปรับปรุงดีไซน์ภายนอกและอัพเกรดอุปกรณ์ให้ทันกับกระแสตลาด มีการปรับรุ่นย่อยใหม่จาก 4 เหลือ 3 รุ่น โดยเปลี่ยนรุ่นเริ่มต้นจาก S เป็น E ไล่มาเป็น EL และรุ่นย่อยใหม่ล่าสุด RS ที่เราได้ทดสอบ

            การทดสอบในครั้งทางฮอนด้า ออโตโมบิล ประเทศไทย พาเรามาสัมผัสธรรมชาติไม่ใกล้ไม่ไกลจากกรุงเทพฯ ที่ จ.นครนายก แม้จะเป็นเส้นทางที่ไม่ไกลมากแต่ก็มีครบทุกรสชาติให้ได้ลิ้มลองสมรรถนะของ HR-V RS กันพอหอมปากหอมคอ แต่ก่อนอื่นมาดูกันก่อนว่า HR-V RS มีอะไรใหม่ๆ ที่น่าสนใจบ้าง

ปรับสู่ความสปอร์ตเต็มพิกัด

                สิ่งที่สะดุดตาที่สุดคือรูปลักษณ์ภายนอกที่สปอร์ตกว่าเดิมอย่างเห็นได้ชัด เหมือนเป็นธรรมเนียมของรถรุ่นใหม่ๆ ไปแล้วที่จะเน้นภาพลักษณ์แบบสปอร์ตดุดันก่อนเป็นอันดับแรก HR-V RS มาพร้อมกับกันชนหน้า-หลังดีไซน์ใหม่ เสริมด้วยลิ้นใต้กันชนหน้าดูสปอร์ตโฉบเฉี่ยวยิ่งขึ้น ไฟหน้าเปลี่ยนมาเป็นแบบ Full LED เหมือน Civic และ CR-V รุ่นล่าสุด เสริมดุด้วยกระจังหน้าโครเมียมรมดำ และที่ขาดไม่ได้เลยคือไฟเดย์ไทม์ LED ที่เป็นเหมือนของสามัญสำหรับรถรุ่นใหม่ๆ

            หันมาที่ด้านข้างจะพบสเกิร์ตข้างสีดำแบบสปอร์ต มือจับประตูด้านหน้าสีโครเมียมรมดำ กระจกมองข้างสีดำ และล้ออัลลอยสีทูโทนลาย 5 ก้านขนาด 17 นิ้ว หุ้มด้วยยาง 215/55 R17 ทั้ง 4 ล้อ

            ด้านท้ายมาพร้อมกับสปอยเลอร์หลังคาแบบสปอร์ต โลโก้ RS โดดเด่นเป็นสง่าอยู่ที่ประตูท้าย ขณะที่ไฟท้ายก็ปรับเป็นแบบรมดำเพิ่มความดุ ขั้นระหว่างสองฝั่งด้วยพลาสติกโครเมียมรมดำ พร้อมกับสีตัวถังใหม่ สีแดงแพสชั่น ที่ช่วยขับอารมณ์สปอร์ตของรถให้ร้อนแรงยิ่งขึ้นไปอีก

            นอกจากความสปอร์ตที่ชัดเจนขึ้นในทุกมุมมองแล้ว HR-V RS ยังมาพร้อมกับเทคโนโลยีความปลอดภัยที่อัพเกรดเพิ่มเข้าใหม่นั่นก็คือระบบเตือนและช่วยเบรกที่ความเร็วต่ำ (City Brake Active System) ระบบนี้จะทำงานที่ความเร็วไม่เกิน 30 กม./ชม. เสริมด้วยระบบแสดงภาพมุมอับสายตาขณะเปลี่ยนเลน (Honda LaneWatch) และระบบล็อกรถอัตโนมัติเมื่อกุญแจออกห่างตัวรถ นับเป็นการอัพเกรดระบบความปลอดภัยที่น่าสนใจแต่เมื่อเทียบกับคู่แข่งใกล้เคียงก็ยังตามหลังอยู่นิดๆ

ภายในสะดวกสบายเช่นเคย

            รถยนต์ฮอนด้าทุกรุ่นขึ้นชื่อในเรื่องความสะดวกสบายภายในห้องโดยสารอยู่แล้ว ภายในของ HR-V RS ไม่แตกต่างจากรุ่นก่อนไมเนอร์เชนจ์มากนัก มีเพียงแป้นเหยียบอะลูมิเนียม ผ้าบุหลังคาสีดำ และเบาะดีไซน์ใหม่ที่ดูสปอร์ตขึ้นเพิ่มเข้ามา  การตกแต่งภายในมีความเรียบร้อยและดูแน่นหนาตามมาตรฐาน แดชบอร์ดเยื้องเข้าหาผู้ขับเล็กน้อยทำให้เข้าถึงได้สะดวกมากขึ้นในขณะขับขี่

            เบาะหน้ามีพื้นที่กว้างขวาง คนตัวสูง 180 ซม. สามารถเข้าออกรถขึ้น-ลงรถได้อย่างสะดวก เบาะหลังกว้างขวางนั่งสบาย มีการเพิ่มพนักพิงศีรษะตรงกลางเข้ามา สามารถปรับเอนพนังพิงหลังได้เล็กน้อย เบาะมีความนุ่มสบายกำลังดี จุดที่ชอบคือความโปร่งของห้องโดยสารเพราะมาพร้อมกับหลังคากระจกพาโนรามิกซันรูฟเปิด-ปิดด้วยไฟฟ้า

            HR-V RS ยังมอบความอเนกประสงค์ที่ดีเยี่ยมด้วยห้องเก็บสัมภาระขนาดใหญ่ขนาด 565 ลิตร พนักพิงเบาะหลังพับได้ในอัตราส่วน 60:40 สามารถปรับพับที่นั่งได้ 3 รูปแบบ ได้แก่ Utility Mode, Tall Mode และ Long Mode รองรับการขนสัมภาระได้หลากหลายรูปแบบ

            ออปชันภายในไม่มีอะไรใหม่ โดดเด่นด้วยเครื่องเสียงหน้าจอสัมผัสขนาด 7 นิ้ว รองรับการเชื่อมต่อครบครันทั้ง Bluetooth, AUX และ USB ความละเอียด หน้าตาเมนู และสีสันของหน้าจออยู่ในระดับดี ตอบสนองไวพอสมควร จอนี้จะแสดงภาพจากระบบ Honda LaneWatch ทุกครั้งที่ยกไฟเลี้ยวเมื่อเปลี่ยนเลน ถ้ารำคาญสามารถปิดระบบได้ด้วยปุ่มกดที่ปลายก้านไฟเลี้ยว

            ด้านออปชันอื่นๆ ก็ใส่มาให้ครบตามสมัยนิยม อาทิ พวงมาลัยมัลติฟังก์ชัน Cruise Control เครื่องปรับอากาศอัตโนมัติ หน้าปัดแบบเข็มพร้อมจอแสดงข้อมูลการขับขี่ MID ปุ่มสตาร์ทเครื่องยนต์ รวมถึงปุ่ม ECON สำหรับประหยัดพลังงาน

การขับขี่

            HR-V RS ใช้เครื่องยนต์เดิมไม่มีการปรับเปลี่ยนอะไรทั้งสิ้น โดยเป็นเครื่องเบนซิน 4 สูบ 1.8 ลิตร SOHC i-VTEC ให้แรงม้า 141 ตัว ที่ 6,000 รอบต่อนาที แรงบิด 172 นิวตันเมตร ที่ 4,300 รอบต่อนาที จับคู่เกียร์อัตโนมัติ CVT มีแป้นแพดเดิลชิฟท์สำหรับตบเกียร์เองที่พวงมาลัย

            จากการขับขี่โดยรวม เครื่องยนต์และเกียร์ชุดนี้ให้การตอบสนองที่ดี อัตราเร่งในช่วงต้นไม่อืดอาด มีความกระฉับกระเฉงเหยียบแล้วพุ่งติดเท้า การเร่งแซงในช่วงความเร็วปานกลางทำได้ลื่นไหลโดยไม่จำเป็นต้องลดเกียร์ช่วย ขับความเร็วสูงเครื่องยนต์ก็ยังทำงานอย่างนิ่งสงบ

            เกียร์ CVT เด่นในเรื่องความต่อเนื่องนุ่มนวลอยู่แล้วซึ่งมันทำให้เราเหยียบเพลินจนแตะ 120 กม./ชม. ได้อย่างไม่ยากเย็น แม้ว่าความสนุกและความดิบจะไม่สู้เกียร์ทอร์คคอนเวอร์เตอร์แต่สิ่งที่ HR-V RS มอบให้ก็ถือว่าเพียงพอต่อการใช้งานทั่วไป ใครที่ชอบขับในสไตล์นุ่มนวล ขับง่ายขับสบาย น่าจะถูกอกถูกใจอย่างแน่นอน

            โชคดีที่เส้นทางในการทดสอบของเรามีขึ้นเขาและทางโค้งให้วัดประสิทธิภาพของเครื่องยนต์และช่วงล่าง การขับขี่ทางราบทั่วไปไม่มีปัญหาอยู่แล้วสำหรับ HR-V RS ขณะที่การขับขึ้นทางลาดชันก็ยังคงมีเรี่ยวแรงให้เรียกใช้ได้แบบเหลือๆ โดยไม่จำเป็นต้องใช้เกียร์ต่ำก็ได้เพราะเกียร์จะปรับอัตราทดให้เอง แถมยังมีระบบช่วยออกตัวบนทางลาดชันมาช่วยลดความกังวลของคนที่ไม่ค่อยได้เที่ยวป่าเขาด้วย ส่วนตอนขับลงเขาก็ควรใช้เกียร์ต่ำช่วยประคองเพื่อความปลอดภัย

            ช่วงล่างของ HR-V RS มีความนุ่มนวลเป็นทุนเดิมพร้อมกับแน่นหนึบกำลังดี ขับขี่ทั่วไปได้อย่างสบายอารมณ์เพราะมันเก็บทุกการกระแทกจากถนน ทั้งยังนิ่งและมั่นคงเมื่อขับขี่ความเร็วสูง เมื่อเจอโค้งเราลองสาดด้วยความเร็ว 60-70 กม./ชม. พบว่ามันยังทรงตัวได้ดีอยู่ รถยังอยู่ในการควบคุม ตัวถังไม่โยนมากจนน่ากลัว และยังรู้สึกว่าเกาะโค้งได้เนียนพอสมควร ทั้งนี้ต้องขอบคุณระบบควบคุมการทรงตัวขณะเข้าโค้ง VSA ที่ทำให้การขับขี่บนทางโค้งกลายเป็นเรื่องสนุก

            พวงมาลัยของ HR-V RS มอบการควบคุมที่ไว้ใจได้ ที่ความเร็วต่ำมีความหนืดพอเหมาะพอดีทำให้หมุนควงเพื่อหักเลี้ยวหรือเปลี่ยนเลนได้อย่างสะดวก มีความแม่นยำ มีระยะฟรีที่เหมาะสมไม่มากไม่น้อยเกิดไปทำให้กะจังหวะได้ง่าย ขณะที่ความเร็วสูงพวงมาลัยจะหนืดขึ้น มีการตอบสนองที่ไวพอประมาณและนิ่ง โดยรวมเป็นการเซ็ตมาเพื่อเน้นความสบาย เอาใจผู้ใช้ที่ชอบความพอดีหรือสุภาพสตรีที่ขับขี่ในเมืองเป็นหลัก

            ระบบเบรกเป็นดิสก์เบรก 4 ล้อ การตอบสนองทำได้ดี เบรกไม่ลึกทำให้ไม่ต้องออกแรงเหยียบมาก การหน่วงความเร็วเป็นไปตามน้ำหนักเท้าที่เหยียบทำให้กะระยะง่าย ไม่ต้องทำความคุ้นชินอะไรมากก็สามารถขับได้อย่างสบายใจ มีฟังก์ชัน Brake Hold มาช่วยผ่อนคลายขณะติดไฟแดง

            ตลอดเส้นทางการขับทดสอบเราค่อนข้างใช้ความเร็วสูงประมาณ 120-130 กม./ชม. เมื่อเจอทางตรงยาว สิ่งที่สัมผัสได้ตลอดก็คือเสียงรบกวนที่ไม่น่ารำคาญจนเกินไป การป้องกันเสียงลมและเสียงยางบดถนนของ HR-V RS ทำได้น่าพอใจ แต่ตำแหน่งเบาะหลังจะมีเสียงภายนอกเล็ดลอดเข้ามามากกว่าเล็กน้อย

            ด้วยเส้นทางที่ขับมีหลากหลายรสชาติทั้งในเมือง นอกเมือง ทางขึ้น-ลงเขาลาดชัน ตลอดจนการขับขี่แบบปกติที่ไม่ได้เน้นเอาความประหยัด และค่อนใส่กันหนักพอสมควร ตัวเลขอัตราสิ้นเปลืองที่แสดงบนจอ MID บ่งบอกว่ารถคันนี้กินไม่จุ ถึงแม้จะเป็นเครื่อง 1.8 ลิตร แต่ตัวเลขที่ทำได้ราว 12 กม./ลิตร จากการขับตลอดทั้งทริปถือว่าน่าพอใจมากๆ

สรุปความน่าใช้

            HR-V RS เป็นการยกระดับแต่งองค์ทรงเครื่องใหม่ให้ดูสปอร์ตโฉบเฉี่ยวโดนใจวัยรุ่นมากขึ้น เป็นการต่อยอดจากจุกเด่นเรื่องดีไซน์ที่มีเป็นทุนเดิม บุคลิกของรถยังเป็นคอมแพ็คเอสยูวีที่ถูกออกแบบมาเพื่อเน้นขับขี่ง่าย สะดวกสบาย มีความความประหยัดที่น่าพอใจ อัตราเร่งอาจจะไม่โหดดุดันแต่ก็มีพละกำลังเหลือๆ สำหรับการใช้งานในชีวิตประจำวันหรือท่องเที่ยววันหยุด ขณะที่ช่วงล่างก็ให้ความนุ่มหนึบที่ไว้ใจได้

            ห้องโดยสารที่กว้างขวางและโปร่งสบายคืออีกจุดเด่นที่คุณจะหลงรัก HR-V RS พร้อมกับห้องเก็บสัมภาระที่มีขนาดใหญ่โตกว่าคู่แข่งร่วมเซกเมนต์ ตลอดจนออปชันมาตรฐานที่ให้มาก็สมฐานะรถราคาระดับนี้ แต่หากคุณไม่ชอบความเว่อร์วังแบบ RS คุณสามารถดูรุ่นรองลงมาอย่าง EL ได้ โดยราคาค่าตัวของมันอยู่ที่1.059 ล้านบาท ออปชันมาตรฐานก็ไม่แตกต่างจาก RS เท่าไร แต่ถ้าใครชอบความเรียบง่าย รุ่นเริ่มต้น E ราคา 9.49 แสนบาท ก็เป็นตัวเลือกที่น่าสนใจไม่แพ้กัน

            แน่นอนว่าปัจจุบันกลุ่มรถคอมแพ็คเอสยูวีเริ่มมีตัวเลือกให้พิจารณามากขึ้น การปรับปรุงเปลี่ยนแปลงให้ก้าวล้ำกว่าคู่แข่งจึงเกิดขึ้นอยู่ตลอดเวลา สิ่งสำคัญคือผู้บริโภคต้องตอบคำถามของตัวเองก่อนว่าต้องการรถแบบไหน ใช้งานอย่างไร ชอบคาแร็กเตอร์แบบไหน เปรียบเทียบออปชันที่ได้กับความจำเป็น รวมทั้งต้องดูราคาที่เหมาะสม หลังจากนั้นควรหมั่นหาข้อมูล อ่านรีวิว หรือไปลองขับดูก่อน เพราะการซื้อรถก็เหมือนการเลือกคนรักที่เราต้องใช้ชีวิตอยู่กับเขาให้ได้อย่างมีความสุขในทุกๆ วัน แล้ว HR-V RS ล่ะ ใช่คนที่คุณรักแล้วรึเปล่า?

ข้อมูลสำหรับผู้ซื้อ

Honda HR-V RS

ราคา

1,119,000 บาท

เครื่องยนต์

เบนซิน 4 สูบ 1.8 ลิตร i-VTEC

พละกำลัง

141 แรงม้า ที่ 6,500 รอบ/นาที

แรงบิด

172 นิวตันเมตร ที่ 4,300 รอบ/นาที

ระบบเกียร์

อัตโนมัติ CVT

0-100 Km/h

10.6 วินาที

ความเร็วสูงสุด

202 กม./ชม.

อัตราสิ้นเปลือง

12 กม./ลิตร (ประมาณ)

Gallery

 

1 of 34
- +

1.

2.

3.

4.

5.

6.

7.

8.

9.

10.

11.

12.

13.

14.

15.

16.

17.

18.

19.

20.

21.

22.

23.

24.

25.

26.

27.

28.

29.

30.

31.

32.

33.

34.

Tags: Compact SUVFirst driveHONDAHR-V RSreviewTest driveทดสอบรถยนต์

Related Posts

New Car

New Porsche Macan all-electric SUV  มาคันน์ เอสยูวี ไฟฟ้า 100 % น้องใหม่จากค่าย ปอร์เช่

January 27, 2024
New Car

Mercedes-Benz GLA 200 AMG Dynamic  2024 (Facelift) 

January 26, 2024
First Drive

รีวิว รถยนต์ All-New Honda Accord รุ่น EL (ลองขับ)

December 25, 2023
New Car

Mazda6 20th Anniversary Edition

December 2, 2023
New Car

‘MAZDA ICONIC SP’ รถต้นแบบสปอร์ตคอมแพ็คคาร์

November 1, 2023
New Car

Volkswagen ID.X Performance Concept เปิดตัว  EV 550 แรงม้า พร้อม Aggressive Aero

September 10, 2023
Leave Comment

What Car? Thailand

 

นิตยสารและเว็บไซต์ whatcar.co.th เนื้อหาลิขสิทธิ์รถยนต์ที่แรกที่เดียวในไทย เพื่อช่วยประกอบการตัดสินใจเลือกซื้อรถยนต์ จาก What Car? whatcar.com ประเทศอังกฤษซึ่งได้รับการยอมรับมากที่สุดในโลกมายาวนานกว่า 45 ปี.

Follow us

Categories

  • Awards
  • Big Bike
  • Comparison
  • CSR
  • Feature
  • First Drive
  • Insights
  • Inter News
  • New Car
  • News
  • PR
  • Promotion
  • Reviews
  • Road Test
  • Road Trips
  • Tip Technic
  • Uncategorized
  • Your Cars

Instagram

  • ลาก่อน EQS สวัสดี S-Class รถยนต์ไฟฟ้า : Mercedes จะรวมทั้งสองรุ่นเข้าด้วยกันในปี 2030 ⚡
  • พักเบรกกับค่ายจีน 🇨🇳ที่กำลังลงมาเล่นตลาด ⚡🔋
รถยนต์ไฮบริด (Hybird) นั่งกันไม่ติดและ ญี่ปุ่น 🇯🇵
.
ไม่รู้ว่านุดมีแมว...หรือแมวมีนุดกันแน่ 😆
 "ประกาศิต" ก็เป็นทาสจ๊ะ 555
.
แม่น้ำตาลเป็นแมวที่อายุใกล้ 20 ปี ก็จะดูวัยรุ่นหน่อย 😸
โลกนี้ให้ความสำคัญกับแมวอยู่นะ.... “วันแมวโลก”  International Cat Day 
8 สิงหาคมของทุกปี
.
#InternationalCatDay 
#แม่น้ำตาลหวานเจียบ
  • เดินทางด้วยรถ Benz E 220 d AMG Line 😆🌊🌴
จากเส้นทางภูเก็ต - พังงา ถึง รร.เยาววิทย์ 
ทริป /CSR เมอร์เซเดสเบนซ์ ประเทศไทย
.
ขนาดตัวถัง
- ยาว x กว้าง x สูง : 4,935 x 1,852 x 1,460 มิลลิเมตร
- ระยะฐานล้อ wheelbase : 2,939 มิลลิเมตร
.
เครื่องยนต์
.
เครื่องยนต์ดีเซล 4 สูบ 2.0 ลิตร เทอร์โบ กำลังสูงสุด 197 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 440 นิวตันเมตร ทำงานร่วมกับมอเตอร์ไฟฟ้าขนาดเล็ก EQ Boost พละกำลัง 23 แรงม้า 205 นิวตันเมตร Mild Hybrid 48V ช่วยในการออกตัว จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ 9 จังหวะ 9G-Tronic ขับเคลื่อนล้อหลัง
.
- อัตราเร่ง 0-100 km/h ภายใน 7.6 วินาที
- ความเร็วสูงสุด Top Speed 238 km/h
.
ภายนอก
- ชุดตกแต่งภายนอก AMG Body Styling
- ล้ออัลลอย ขนาด 19 นิ้ว
- ไฟหน้า LED High Performance
- ระบบปรับไฟสูงอัตโนมัติ Adaptive Highbeam Assist
- ระบบกุญแจ Keyless-GO
- ฝาท้าย เปิด-ปิด ด้วยระบบไฟฟ้า
- ระบบเปิด-ปิด ฝาท้าย โดยไม่ต้องใช้มือ Hands-Free Tailgate
- ระบบช่วยปิดประตู Power Closing Doors (ประตูดูด)
.
ภายใน และระบบอำนวยความสะดวก
- เบาะนั่งคนขับ ปรับด้วยไฟฟ้า พร้อม Memory Seat
- เบาะนั่งผู้โดยสารตอนหน้า ปรับด้วยไฟฟ้า พร้อม Memory Seat
- ระบบปรับอากาศแบบอัตโนมัติ แยกอิสระ 2-Zones
- ระบบปรับสมดุลอากาศ - ฟอกอากาศ ENERGIZING AIR CONTROL (HEPA)
- ม่านบังแดดประตูคู่หลัง
- ม่านบังแดดกระจกบังลมหลัง
- หน้าจอ MBUX Multimedia HyperScreen และ หน้าจอมาตรวัดแบบ 3D
- Passenger Screen หน้าจอแยก สำหรับผู้โดยสารตอนหน้า ที่แยกควบคุมกับจอกลางได้ โดยไม่รบกวนการควบคุมของส่วนกลางภายในรถ
- ที่ชาร์จโทรศัพท์แบบไร้สาย Wireless Charger
- ระบบช่วยจอดอัตโนมัติ Active Parking Assist
- กล้องรอบคัน 360 องศา
- ระบบเตือนเมื่อมีรถอยู่ในจุดอับสายตา Blind Spot Assist
- ระบบเตือนเมื่อเปิดประตูลงจากรถ Exit Warning
- ระบบเตือนคาดเข็มขัดนิรภัยผู้โดยสารตอนหลัง
- ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติแบบแปรผัน Active Distance Assist DISTRONIC with Stop&Go
- ระบบช่วยเหลือการขับขี่ Lane Tracing Package
- ระบบควบคุมรถให้อยู่ในช่องจราจร Active Lane Keeping Assist
- ระบบเตือนการชนด้านหน้า Collision Warning
- ระบบช่วยเหลือการขับขี่ Advanced Driving Assistance System
.
.
#MercedesBenz #EClass #E220d #E220dAMGLine
  • สีดำ....หล่อแบบเข้ม เข้ม 😆
เผยโฉม ออล-นิว มิตซูบิชิ ไทรทัน แบล็ก เอดิชัน รุ่นพิเศษ จำนวนจำกัด
ด้วยการตกแต่งภายนอกสีดำสุดเท่ ประกอบด้วย ไดนามิก ชีลด์และกรอบไฟตัดหมอกสีดำเงา ล้ออัลลอยสีดำขนาด 18 นิ้ว กระจกมองข้างสีดำเงา มือเปิดประตูด้านนอกสีดำเงา มือเปิดกระบะท้ายสีดำเงา บันไดข้างตกแต่งสีไทเทเนียมรมดำ และกันชนหลังสีดำตกแต่งด้วยสีไทเทเนียมรมดำ 
.
เครื่องยนต์คลีนดีเซล เทอร์โบ ไฮเปอร์พาวเวอร์ (Hyper Power) ที่พัฒนาขึ้นใหม่ ให้กำลังสูงสุดที่ 184 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 430 นิวตันเมตร ผสานช่วงล่างใหม่และแชสซีส์เมกาเฟรมใหม่ที่ใหญ่ขึ้นและแข็งแรงขึ้น 
.
เทคโนโลยีความปลอดภัยรอบคัน ไดมอนด์ เซนส์ (Diamond Sense) 
-ระบบเตือนการชนด้านหน้าตรง พร้อมระบบช่วยชะลอความเร็ว (Forward Collision Mitigation System: FCM) 
-ระบบสัญญาณเตือนจุดอับสายตา (Blind Spot Warning: BSW) 
-ระบบสัญญาณเตือนขณะเปลี่ยนเลน (Lane Change Assist: LCA) 
-ระบบเตือนด้านหลังขณะถอยออกจากช่องจอด (Rear Cross Traffic Alert: RCTA) 
-ระบบปรับระดับไฟสูง-ต่ำอัตโนมัติ (Auto High Beam: AHB) 
-กล้องมองภาพรอบคัน (Multi Around Monitor: MAM) 
-พร้อมระบบตรวจจับและแจ้งเตือนวัตถุหรือบุคคลที่เคลื่อนไหวจากกล้องรอบคัน (Moving Object Detection: MOD) 
.
ซึ่งเทคโนโลยีความปลอดภัยอัจฉริยะทั้งหมดนี้ สามารถตรวจจับการเคลื่อนไหวและสภาพแวดล้อมรอบตัวรถ ด้วยเซ็นเซอร์และเรดาร์ที่ละเอียด แม่นยำ พร้อมปกป้องคุณให้ปลอดภัยในทุกเส้นทางที่ไปในแบบ 360 องศา
.
อุปกรณ์อำนวยความสะดวกต่างๆ ที่ครบครัน อาทิ หน้าจอขนาด 9 นิ้ว ที่รองรับได้ทั้ง Apple CarPlay ที่พร้อมเชื่อมต่อแบบไร้สาย และ Android Auto 
.
#WHATCARThailand
#MitsubishiMotorsThailand #mitsubishitritonblackedition
#triton #blackedition
  • A5 Sedan ใหม่ ตัวแทน Audi A4 Sedan คู่แข่งใหม่ BMW 3 Series และ Mercedes C-Class
.
ภายนอกออกแบบใหม่ด้วยกระจังหน้าเพรียวขึ้น ไฟหน้าแบบ LED daytime running และไฟท้ายแบบ OLED ที่สามารถปรับการแสดงผลได้สูงสุด 8 รูปแบบ ที่นอกจากจะแสดงความแตกต่างเพื่อความสวยงามแล้ว สำหรับไฟท้ายยังสามารถใช้เป็นการสื่อสารกับรถคันหลังได้อีกด้วย
.
ภายในออกแบบหน้าจอ  3 ชิ้น โดยเลือกใช้แนวคิดการยึดหลักผู้ใช้เป็นศูนย์กลาง หน้าจอแสดงผลข้อมูลการขับขี่ virtual Cockpit ใช้เทคโนโลยีหลอดไฟแบบ OLED ขนาด 11.9 นิ้ว ทำงานร่วมกับหน้าจอกลางขนาด 14.5 นิ้ว เป็นระบบสัมผัส ทั้งยังมีออฟชั่นหน้าจอสำหรับความบันเทิงของผู้โดยสารตอนหน้าขนาด 10.9 นิ้ว
ความพิเศษยังอยู่ที่ A5 Sedan ที่ติดตั้งฝากระโปรงท้ายแบบยกเปิด เสมือนเป็นรุ่น Sportback จากโรงงาน
.
เครื่องยนต์มีให้เลือกทั้ง เบนซิน ดีเซล และปลั๊กอินไฮบริด
2.0 TDI
เครื่องยนต์ดีเซล TDI แบบ 4 สูบ ความจุ 2.0 ลิตร พร้อมระบบอัดอากาศแบบเทอร์โบชาร์จเจอร์ กำลังสูงสุด 204 แรงม้า (PS) แรงบิดสูงสุด 400 นิวตัน-เมตร  สำหรับรุ่นขับเคลื่อนล้อหน้าและขับเคลื่อน 4 ล้อ quattro ส่งกำลังผ่านเกียร์อัตโนมัติแบบ dual-clutch
.
2.0 TFSI
เครื่องยนต์เบนซิน TFSI แบบ 4 สูบ ความจุ 2.0 ลิตร พร้อมระบบอัดอากาศแบบเทอร์โบชาร์จเจอร์ กำลังสูงสุด 150 แรงม้า (PS) สำหรับรุ่นขับเคลื่อนล้อคู่หน้าเท่านั้น และรุ่นอัพเกรด 204 แรงม้า (PS) สำหรับรุ่นขับเคลื่อนล้อหน้าและขับเคลื่อน 4 ล้อ quattro ultra ส่งกำลังผ่านเกียร์อัตโนมัติแบบ dual-clutch
.
รุ่น S5
เครื่องยนต์เบนซิน TFSI แบบ V6 ขนาด 3.0 ลิตร พร้อมระบบอัดอากาศแบบเทอร์โบชาร์จเจอร์ กำลังสูงสุด 367 แรงม้า (PS) พร้อมด้วยเทคโนโลยี Mild-Hybrid 48-volt เพื่อลดมลพิษสำหรับการขับขี่ที่ความเร็วต่ำ
.
#WHATCARThailand
#AUDI #A5Sedan
  • #Promotion #Toyota ข้อเสนอพิเศษสำหรับผู้ซื้อรถในงาน #MOTORSHOW2024
#PR #promote #whatcar #whatcarthailnd 🥳👍🫰
  • #Tesla #Cybertruck ลองกระสุนเบอร์ไหนเข้า...? คุ้มนะถ้า 2.5m Baht คนไทยพร้อมซื้อ (รวย)😆🥳😃🧐🤓
#whatcar #whatcarthailand
  • พาชม #Porsche ในงาน Motor Show 2024
#whtacarthailand #whatcar
  • พาชม #Mitsubishi ในงาน Motor Show 2024
#whatcar #whatcarthailnd

Newsletter

© 2022 What Car? Thailand - Designed by Coinfinity Power.

  • About
  • Advertise
  • Terms & Conditions
  • Privacy & Policy
  • Team
  • Contact

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อให้ท่านสามารถใช้บริการได้อย่างต่อเนื่อง และอำนวยความสะดวกในการใช้งานเว็บไซต์ รวมถึงช่วยให้เราปรับปรุงการนำเสนอเนื้อหาตรงตามความต้องการของท่าน โดยสามารถศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ในนโยบายคุกกี้นโยบายคุกกี้ กด “ยอมรับ”
Cookie settingsยอมรับ
Manage consent

Privacy Overview

This website uses cookies to improve your experience while you navigate through the website. Out of these, the cookies that are categorized as necessary are stored on your browser as they are essential for the working of basic functionalities of the website. We also use third-party cookies that help us analyze and understand how you use this website. These cookies will be stored in your browser only with your consent. You also have the option to opt-out of these cookies. But opting out of some of these cookies may affect your browsing experience.
Necessary
Always Enabled
Necessary cookies are absolutely essential for the website to function properly. These cookies ensure basic functionalities and security features of the website, anonymously.
CookieDurationDescription
cookielawinfo-checkbox-advertisement1 yearSet by the GDPR Cookie Consent plugin, this cookie is used to record the user consent for the cookies in the "Advertisement" category .
cookielawinfo-checkbox-analytics1 yearSet by the GDPR Cookie Consent plugin, this cookie is used to record the user consent for the cookies in the "Analytics" category .
cookielawinfo-checkbox-functional1 yearThe cookie is set by the GDPR Cookie Consent plugin to record the user consent for the cookies in the category "Functional".
cookielawinfo-checkbox-necessary1 yearSet by the GDPR Cookie Consent plugin, this cookie is used to record the user consent for the cookies in the "Necessary" category .
cookielawinfo-checkbox-others1 yearSet by the GDPR Cookie Consent plugin, this cookie is used to store the user consent for cookies in the category "Others".
cookielawinfo-checkbox-performance1 yearSet by the GDPR Cookie Consent plugin, this cookie is used to store the user consent for cookies in the category "Performance".
CookieLawInfoConsent1 yearRecords the default button state of the corresponding category & the status of CCPA. It works only in coordination with the primary cookie.
Functional
Functional cookies help to perform certain functionalities like sharing the content of the website on social media platforms, collect feedbacks, and other third-party features.
Performance
Performance cookies are used to understand and analyze the key performance indexes of the website which helps in delivering a better user experience for the visitors.
CookieDurationDescription
_lscache_vary2 daysNo description available.
Analytics
Analytical cookies are used to understand how visitors interact with the website. These cookies help provide information on metrics the number of visitors, bounce rate, traffic source, etc.
CookieDurationDescription
_ga2 yearsThe _ga cookie, installed by Google Analytics, calculates visitor, session and campaign data and also keeps track of site usage for the site's analytics report. The cookie stores information anonymously and assigns a randomly generated number to recognize unique visitors.
_gat_gtag_UA_51917967_11 minuteSet by Google to distinguish users.
_gid1 dayInstalled by Google Analytics, _gid cookie stores information on how visitors use a website, while also creating an analytics report of the website's performance. Some of the data that are collected include the number of visitors, their source, and the pages they visit anonymously.
Advertisement
Advertisement cookies are used to provide visitors with relevant ads and marketing campaigns. These cookies track visitors across websites and collect information to provide customized ads.
CookieDurationDescription
_fbpsessionThis cookie is set by Facebook to display advertisements when either on Facebook or on a digital platform powered by Facebook advertising, after visiting the website.
advanced_ads_browser_width1 monthThis cookie is set by Advanced ads plugin.This cookie is used to measure and store the user browser width for adverts.
personalization_id2 yearsTwitter sets this cookie to integrate and share features for social media and also store information about how the user uses the website, for tracking and targeting.
Others
Other uncategorized cookies are those that are being analyzed and have not been classified into a category as yet.
CookieDurationDescription
jnews_view_counter_visits[0]2 months 2 days 15 hoursNo description
muc_ads2 yearsNo description
pvc_visits[0]1 dayThis cookie is created by post-views-counter. This cookie is used to count the number of visits to a post. It also helps in preventing repeat views of a post by a visitor.
SAVE & ACCEPT
Powered by CookieYes Logo
No Result
View All Result
  • Home
  • Reviews
    • First Drive
    • Road Test
    • Road Trips
    • Comparison
  • New Car
  • Awards
  • Column
    • Editor’s Talk
    • Insights
    • Your Cars
    • Feature
    • Advice
    • Tip Technic
  • News
    • PR
    • Inter News
    • Promotion
    • Big Bike
    • CSR
  • About
  • Contact

© 2021 What Car? Thailand - Designed by Coinfinity Power.