• About
  • Advertise
  • Terms & Conditions
  • Privacy & Policy
  • Team
  • Contact
What Car? Thailand
Mazda-CX-3-Banner-whatcar-728x90-102023
  • Home
  • Reviews
    • First Drive
    • Road Test
    • Road Trips
    • Comparison
  • New Car
  • Awards
  • Column
    • Editor’s Talk
    • Insights
    • Your Cars
    • Feature
    • Advice
    • Tip Technic
  • News
    • PR
    • Inter News
    • Promotion
    • Big Bike
    • CSR
  • About
  • Contact
No Result
View All Result
  • Home
  • Reviews
    • First Drive
    • Road Test
    • Road Trips
    • Comparison
  • New Car
  • Awards
  • Column
    • Editor’s Talk
    • Insights
    • Your Cars
    • Feature
    • Advice
    • Tip Technic
  • News
    • PR
    • Inter News
    • Promotion
    • Big Bike
    • CSR
  • About
  • Contact
No Result
View All Result
What Car? Thailand
No Result
View All Result
Home Reviews First Drive

First Drive – BMW X4 xDrive20d M Sport เท่ในแบบตัวเอง บนสมรรถนะที่สายสปอร์ตต้องการ

November 3, 2018
in First Drive, New Car
Share on FacebookShare on TwitterShare on Line

          มนุษย์ชอบค้นหาหรือลองทำสิ่งใหม่อยู่เสมอไม่ว่าจะสังคมหรือวงการไหนๆ ซึ่งผลลัพธ์ที่ได้ก็มีทั้งสำเร็จและล้มเหลวปะปนกันไป ไม่เว้นแต่วงการรถยนต์ที่ผู้ผลิตมักค้นคว้าพัฒนารถยนต์จากแนวคิดแปลกๆ ผสมผสานจุดเด่นของรถแต่ละแบบเข้าด้วยกันจนออกมาเป็นรถรูปแบบใหม่ที่อาจจะพลิกโฉมวงการหรือเปลี่ยนแปลงกระแสความนิยมไปตลอดกาล

          เดิมทีรถยนต์เอสยูวีกับรถสปอร์ตคูเป้ท้ายลาดเปรียบเหมือนขั้ว + และขั้ว – ที่ตรงข้ามกัน รถทั้งสองแบบต่างมีจุดเด่นที่แตกต่างกัน เอสยูวีเน้นที่ความอเนกประสงค์ การใช้งาน ความสมบุกสมบันลุยได้ทุกภูมิประเทศ ส่วนสปอร์ตคูเป้จะเด่นที่สมรรถนะการขับขี่ พลังเครื่องยนต์ที่ร้อนแรง เน้นขับทางเรียบไม่สามารถบุกป่าฝ่าดงได้ ด้วยความคิดสร้างสรรค์ของบรรดาผู้ผลิตรถยนต์ที่ต้องการนำเสนอสิ่งใหม่ การจับเอารถทั้งสองแบบมาฟิวชั่นกันจึงเกิดขึ้น กลายเป็นคูเป้เอสยูวีที่เด่นทั้งสมรรถนะการขับขี่ และความสามารถในด้านออฟโรดพร้อมความอเนกประสงค์

          BMW เป็นผู้ผลิตรถยนต์ที่นำแนวความคิดดังกล่าวมาใช้อย่างจริงจังจนเกิดเป็น X4 คูเป้เอสยูวีที่มาพร้อมรูปลักษณ์อันเร้าใจ แต่ยังขับออฟโรดได้อย่างไม่มีปัญหา ปัจจุบัน X4 เดินทางมาถึงเจนเนอเรชั่นที่ 2 แล้ว และมันเพิ่งเปิดตัวอย่างเป็นทางการในไทยได้ไม่นานโดยมาในรุ่น xDrive20d M Sport

           เป็นโอกาสอันดีที่ BMW Thailand ได้เชิญชวน What Car? ไปสัมผัสและทดสอบสมรรถนะของ X4 xDrive20d M Sport อย่างใกล้ชิดในกิจกรรมสุดพิเศษที่จัดขึ้น ณ สนามแข่งรถแก่งกระจาน เซอร์กิต จังหวัดเพชรบุรี เราจะได้ลองขับทั้งบนแทร็กและสนามออฟโรดจำลอง เพื่อไม่ให้เป็นการเสียเวลา ไปดูกันเลยว่าเจ้าคูเป้ยกสูงรุ่นนี้ดีงามอย่างไรบ้าง

Warm up

            ก่อนจะไปทดสอบ เราขออธิบายรายละเอียดของ X4 xDrive20d M Sport สักเล็กน้อย ขุมพลังที่ประจำการในรถคันนี้เป็นเครื่องยนต์ดีเซล 4 สูบ เทคโนโลยี BMW TwinPower Turbo พละกำลังสูงสุด 190 แรงม้า ที่ 4,000 รอบต่อนาทีแรงบิดสูงสุดที่ 400 นิวตันเมตร ที่ 1,750 – 2,500 รอบต่อนาที จับคู่เกียร์อัตโนมัติ Steptronic 8 สปีด ขับเคลื่อน 4 ล้อ Part Time แบบแปรผันระหว่างล้อคู่หน้าและคู่หลัง (xDrive)

            ตัวเลขจากโรงงานเอามาให้ดูไว้อ้างอิงซึ่งเราไม่ได้ทดสอบด้วยตัวเอง อัตราเร่ง 0 – 100 กม./ชม. ทำได้ภายใน 8 วินาที ทะยานสู่ความเร็วสูงสุด 213 กม./ชม. อัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงเฉลี่ย 17.9 กม./ลิตร ปล่อยคาร์บอนไดออกไซด์ 149 กรัม/กม.

            เอาล่ะ เหลามาเยอะละ มาเข้าเรื่องกันดีกว่า การทดสอบสมรรถนะวันนี้มีทั้งแบบออนโรดและออฟโรดภายใต้คอนเซ็ปต์การประชันความเร็วแบบแรลลี่ครอสที่ผสมผสานพื้นผิวแบบทางเรียบและทางลูกรังไว้ในสนามแข่ง เพื่อให้ผู้ขับขี่ได้สัมผัสระบบช่วยเหลือผู้ขับขี่ใหม่ล่าสุดที่มาใน X4 เป็นครั้งแรกกันอย่างเต็มที่ ไม่ว่าจะเป็นระบบช่วยเบรกอัตโนมัติที่สามารถตรวจจับรถและคนเดินถนนด้วยความเร็วต่ำ, ระบบเตือนเพื่อป้องกันการชนด้านหลัง และระบบเตือนเมื่อรถออกนอกช่องจราจร 

           และที่ท้าทายไปกว่านั้นคือต้องขับย้อนแทร็กในสนามแข่งซึ่งรูปแบบสนามไม่ได้ออกแบบมาให้ขับแบบนี้ แถมยังมีบางช่วงที่ต้องขับลัดสนามลงบนพื้นหญ้า เพื่อทดสอบระบบ xDrive ว่ามันสามารถปรับเปลี่ยนการขับขี่อย่างทันทีทันใดได้ดีแค่ไหน โดยรวมถือว่าเป็นการทดสอบที่หินพอสมควรเลยทีเดียว

           ทันทีที่ก้าวเข้าไปนั่งประจำตำแหน่งหลังพวงมาลัย ความรู้สึกแรกคือรถค่อนข้างสูง มุมมองด้านหน้าดี เสาหน้าค่อนข้างใหญ่แต่ไม่รู้สึกอึดอัด ข้อจำกัดของรถคูเป้คือมุมมองผ่านกระจกมองหลังที่ค่อนข้างจำกัด ถ้าจะขับรถประเภทนี้ต้องทำความเคยชินให้ได้

           เสียงเครื่องยนต์รอบเดินเบาเงียบมาก แถมยังนุ่มนวล สุ้มเสียงที่ออกจากท่อมีความนุ่มเป็นลูกๆ ชวนน่าฟัง ปรับเบาะ ปรับกระจก ปรับพวงมาลัยจนเข้าที่ แล้วจึงเคลื่อนรถไปเข้าจุดสตาร์ท การคลานที่ความเร็วต่ำนุ่มนวลแทบไม่ต่างจากรถซีดาน ถึงตอนนี้ความตื่นเต้นเริ่มก่อตัวพร้อมกับความอยากรู้ว่าพลังที่แท้จริงของ X4 คันนี้เป็นอย่างไร

Track Test

            แน่นอนว่าเมื่อขับในสนาม โหมดขับขี่ต้องเป็น Sport อยู่แล้วเพื่อดูประสิทธิภาพสูงสุดของรถ ทันทีที่กดคันเร่ง เครื่อง 2.0 ลิตร 190 แรงม้ากระชากให้หลังติดเบาะอย่างรุนแรงพร้อมกับเสียงเครื่องที่คำรามลั่น แรงดึงอันมากล้นจากขุมพลังดีเซลโผล่มาให้เห็นตั้งแต่รอบต่ำที่ 1,750 รอบต่อนาที ลากขึ้นไปถึงเกือบๆ  3,000 รอบ ก่อนจะตัดเข้าสู่เกียร์ต่อไป แค่จังหวะออกตัวมันสร้างความประทับให้กับเราอย่างมาก

            ฟิลลิ่งในการเข้าโค้งของ X4 ทำให้เราประทับใจมาก มันให้ความรู้สึกที่ใกล้เคียงกับรถที่มีความสูงน้อยกว่านี้มาก พวงมาลัยไฟฟ้าเมื่อยู่ในโหมด Sport ก็มอบความเฉียบคมและมีระยะฟรีน้อยกว่าปกติ ทำให้ควบคุมหน้ารถได้ไว พุ่งสู่ไลน์เข้าโค้งได้อย่างแม่นยำ อาการหน้าดื้อแทบไม่มี โดยรวมแล้วให้ความมั่นใจได้เป็นอย่างดี ประกอบกับช่วงล่างแบบ M Sport และระบบควบคุมการขับขี่ขณะเข้าโค้ง มอบความหนึบแน่นและช่วยในเรื่องการทรงตัว อาการโยนจึงมีไม่มาก

             บางช่วงของสนามเป็นเนินเขาเล็กๆ แต่มันก็ไม่ได้สร้างปัญหาอะไรให้กับ X4 แม้แต่น้อย เครื่องดีเซล 190 แรงม้าพารถคันโตทะยานผ่านไปอย่างง่ายดายโดยไม่สูญเสียกำลัง เช่นเดียวกับโค้งตัว S ที่ไม่ว่าใครเจอก็ต้องชะลอให้ถึงระดับที่ปลอดภัย แต่ X4 ยังสามารถฝ่าไปได้โดยไม่ต้องชะลอความเร็วลงมากนัก รถยังคงนิ่งและหนึบไว้ใจได้

              มาถึงจุดไคลแม็กซ์ที่ต้องลัดสนามลงดิน เราใส่มาที่ความเร็วประมาณ 60 กม./ชม. ตามที่เจ้าหน้าที่บอกเพื่อดูการทำงานของระบบ xDrive ซึ่งเจ้า X4 ของเราก็ขับผ่านอย่างสุขุมเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น ช่วงล่าง M Sport ทำหน้าที่ได้อย่างดีเนียนตา ด้วยความที่มันเซ็ตมาแบบสปอร์ตที่ให้ฟีลแข็งและหนึบ เราจึงแทบไม่เห็นอาการยวบของช่วงล่างเลย

             เราได้ขับรอบสนามจำนวน 2 รอบ ยอมรับเลยว่า X4 ขับสนุกกว่าที่คิดไว้พอสมควร เครื่องยนต์ 190 แรงม้าที่ตอนแรกเราแอบตระหนักว่ามันจะเพียงพอกับขนาดตัวที่ใหญ่โตรึเปล่า แต่เมื่อได้ขับแล้วมันกลับเข้ากันดีเป็นปี่เป็นขลุ่ย การติดตั้งช่วงล่าง M Sport มาเป็นมาตรฐานช่วยให้ขับสนุกจริง แม้จะเป็นรถยกสูงแต่ก็ให้ความรู้สึกใกล้เคียงรถเตี้ย ขณะเดียวกันมันก็ไม่อาจนุ่มสบายเท่ารถซีดาน แต่เรามองว่านี่มันคูเป้เอสยูวีนี่น่ามันต้องสปอร์ตสิถึงจะถูก

Slalom Test

             หลังจากจบ Track Test ไปด้วยความประทับใจ เราก็มาต่อที่การทดสอบขับแบบสลาลอม แต่สลาลอมธรรมดาโลกไม่จำ BMW จึงจัดให้สลาลอมบนพื้นกรวดซะเลย และมีการแข่งจับเวลาเพื่อเพิ่มความเมามันส์ด้วย

             การขับในสถานีนี้ต้องใช้ทักษะการควบคุมรถที่สูงพอสมควร การขับสลาลอมความเร็วไม่ใช้ตัวแปรสำคัญแต่เป็นระบบบังคับเลี้ยวและช่วงล่างมากกว่า พวงมาลัยไฟฟ้าที่เฉียบคมและว่องไวของ X4 ตอบสนองต่อการหักเลี้ยวได้อย่างรวดเร็ว ทำให้หน้ารถพุ่งไปในทิศทางที่ต้องการในแทบจะทันที อาการหน้าดื้อหรือ Understeer ไม่มีให้เห็น ทำให้เราสามารถกะจังหวะในแต่ละกรวยได้อย่างรวดเร็วและแม่นยำ ส่งผลถึงเวลาที่ดีตามไปด้วย

            จังหวะเบรกและเติมคันเร่งก็สำคัญไม่แพ้กัน ต้องควบคุมให้สัมพันธ์กับความเร็วเพื่อไม่ให้รถบานออกห่างกรวย จุดนี้นี้ช่วงล่าง M Sport และระบบควบคุมการทรงตัวกลับมาเป็นพระเอกอีกครั้งเพราะมันช่วยให้เราไมต้องเหนื่อยมากในการควบคุมรถ ตลอดการขับรถไม่มีการเสียการควบคุมเลย ควบคุมง่าย ทรงตัวดี ช่วงล่างไม่มียวบย้วย X4 จึงทะยานผ่านกรวยต่างๆ ได้อย่างมั่นคง

           ห๊ะ! อะไรนะ! เราลสาลอมบนพื้นกรวดหรอ! เป็นอีกครั้งที่ระบบขับเคลื่อน 4 ล้ออัจฉริยะ xDrive ได้ปล่อยของ มันจัดการการส่งกำลังขับเคลื่อนไปหาล้อแต่ละล้อได้อย่างชาญฉลาด ช่วยป้องกันการลื่นไถลของล้อ แม้จะขับซิกแซกไปมาอย่างรวดเร็วแต่ระบบก็ยังเอาอยู่ ต้องปรบมือให้เลยจริงๆ มันทำให้เราลืมไปเลยว่ากำลังหวดอยู่บนพื้นกรวด

Off Road Test

           มาถึงอีกความสามารถที่บรรจุอยู่ใน X4 XDrive 20d คันนี้ นั่นก็คือการขับขี่ออฟโรด ซึ่งข้างๆ สนามมีทั้งหินและเนินดินพร้อมสำหรับให้เราได้ทดสอบกันอย่างเต็มที่ คราวนี้เราจะมาทดสอบระบบ XDrive แบบเพียวๆ เลยเพื่อดูว่ามันจะเจ๋งแค่ไหน

           เราค่อยๆ เคลื่อนรถเข้าเนินดินอย่างช้าๆ ตอนนี้ปรับโหมดกลับมาที่ Comfort แล้ว รถค่อยๆ ไหลขึ้นเนินดินอย่างสุขุมนุ่มนวล เมื่อล้อใดล้อหนึ่งลอยไม่แตะพื้น ระบบ XDrive จะตัดการส่งกำลังไปที่ล้อนั้นแล้วเพิ่มกำลังไปที่ล้ออื่นๆ ที่แตะพื้นอยู่ในแบบเรียลไทม์โดยอัตโนมัติ สำหรับช่วยตะกุยให้รถเคลื่อนผ่านอุปสรรคไปได้ ขับมาสักพักก็ผ่านพ้นเนินดินเหล่านั้นมาได้อย่างง่ายดายจนต้องอุทานนี่ขับผ่านแล้วหรอ ทำไมมันง่ายจัง!

           อย่างไรก็ตาม ระบบ xDrive สามารถช่วยอำนวยความสะดวกยามเจอสภาพพื้นผิวที่เป็นอุปสรรคได้จริง แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นหากคุณขับใช้งานจริง สำคัญที่สุดคือคุณต้องรู้จักขีดความสามารถของรถตัวเอง X4 ลุยได้จริงแต่มันก็ไม่ได้มีเกียร์ขับเคลื่อน 4 ล้ออัตราทดต่ำพวก 4Hi หรือ 4Low แบบรถ 4×4 ดังนั้นการลุยทางโหดๆ เช่นลุยโคลน ปีนหิน ข้ามลำธาร จึงไม่ใช้เรื่องที่เหมาะที่ควรสักเท่าไร อย่าลืมว่านี่คือคูเป้เอสยูวีที่เน้นการขับขี่แบบสปอร์ต ระบบ xDrive จึงมีมาเพิ่มสมรรถนะการขับขี่ทางเรียบให้ดีขึ้นมากกว่า

            การทดสอบครั้งนี้เป็นการขับขี่ในรูปแบบต่างๆ จนครบทุกขีดความสามารถของรถ เราจึงไม่ได้สัมผัสกับความยอดเยี่ยมด้านอื่นๆ ของ X4 มากนัก แต่จากการได้สัมผัสอย่างใกล้ชิดในวันนี้บอกเลยว่าเจ้าคูเป้ยกสูงคันนี้มีจุดเด่นอีกหลายอย่างนอกเหนือจากการขับขี่ที่ยอดเยี่ยม เริ่มตั้งแต่ดีไซน์ภายนอกที่โดดเด่นจากชุดแต่ง M Sport พร้อมล้ออัลลอย M ขนาด 19 นิ้ว ไปจนถึงภายในห้องโดยสารที่ให้อารมณ์สปอร์ตเต็มขั้นแฝงด้วยความพรีเมี่ยมหรูหราตามแบบฉบับ BMW

             นอกจากนี้ X4 ยังมาพร้อมระบบช่วยเหลือผู้ขับขี่อันทันสมัย ได้แก่ ระบบช่วยเบรกอัตโนมัติที่สามารถตรวจจับรถและคนเดินถนนด้วยความเร็วต่ำ, ระบบเตือนเพื่อป้องกันการชนด้านหลัง, ระบบเตือนเมื่อรถออกนอกช่องจราจร, ระบบเตือนเมื่อมีรถในจุดอับสายตา, ระบบเตือนเมื่อมีรถตัดผ่านขณะถอยหลัง และระบบเตือนป้ายจราจร นอกจากนี้ระบบเชื่อมต่ออัจฉริยะอย่าง BMW ConnectedDrive ก็มีด้วยเช่นกัน

สรุปความน่าใช้

            เราขอบอกว่าประเทศไทยเหมาะมากสำหรับประเภทนี้ ถ้าคุณเป็นคนหนึ่งที่ชื่นชอบรถดีไซน์สปอร์ต ชอบรถที่มีความสามารถครอบคลุมรอบด้าน ไม่เกี่ยงทางเรียบหรือทางฝุ่น พร้อมความอเนกประสงค์ที่พึ่งพาได้ รถคูเป้เอสยูวีแบบ X4 xDrive20d M Sport นี่แหละคือสิ่งที่คุณมองหา ด้วยความบันเทิงของสภาพพื้นผิวถนน รวมถึงสภาพการจราจร หรือปัญหาน้ำท่วมเมื่อเจอฝนตกหนัก การขับสปอร์ตตัวเตี้ยอาจทำให้คุณหมดสนุกไปเลย  ลองเปลี่ยนใจมามองรถยกสูงที่มอบนิยามความสปอร์ตได้เต็มเม็ดเต็มหน่วยแบบนี้ดูสิแล้วคุณจะติดใจ

            X4 xDrive20d M Sport คือความลงตัวที่กำลังดี นี่คือรถบ้านที่ขับสนุก ให้ฟีลแบบสปอร์ต การควบคุมดี ลุยได้พอหอมปากหอมคอ สะดวกสบายและพรีเมี่ยมตามแบบฉบับ BMW อยากรู้จักรถคันนี้มากขึ้นแล้วใช่ไหมล่ะ? แนะนำว่าไปลองเลยแล้วจะรู้ว่าค่าตัว 3.999 ล้านบาท คุ้มค่าอย่างไร

ขอขอบคุณ บีเอ็มดับเบิลยู ประเทศไทย สำหรับกิจกรรมทดสอบในครั้งนี้

ดูสเปค BMW X4 xDrive20d M Sport ได้ที่นี่

Gallery

 

1 of 41
- +

1.

2.

3.

4.

5.

6.

7.

8.

9.

10.

11.

12.

13.

14.

15.

16.

17.

18.

19.

20.

21.

22.

23.

24.

25.

26.

27.

28.

29.

30.

31.

32.

33.

34.

35.

36.

37.

38.

39.

40.

41.

Tags: bmwFirst drivereviewTest driveX4xDrive

Related Posts

New Car

New Porsche Macan all-electric SUV  มาคันน์ เอสยูวี ไฟฟ้า 100 % น้องใหม่จากค่าย ปอร์เช่

January 27, 2024
New Car

Mercedes-Benz GLA 200 AMG Dynamic  2024 (Facelift) 

January 26, 2024
First Drive

รีวิว รถยนต์ All-New Honda Accord รุ่น EL (ลองขับ)

December 25, 2023
New Car

Mazda6 20th Anniversary Edition

December 2, 2023
New Car

‘MAZDA ICONIC SP’ รถต้นแบบสปอร์ตคอมแพ็คคาร์

November 1, 2023
New Car

Volkswagen ID.X Performance Concept เปิดตัว  EV 550 แรงม้า พร้อม Aggressive Aero

September 10, 2023
Leave Comment

What Car? Thailand

 

นิตยสารและเว็บไซต์ whatcar.co.th เนื้อหาลิขสิทธิ์รถยนต์ที่แรกที่เดียวในไทย เพื่อช่วยประกอบการตัดสินใจเลือกซื้อรถยนต์ จาก What Car? whatcar.com ประเทศอังกฤษซึ่งได้รับการยอมรับมากที่สุดในโลกมายาวนานกว่า 45 ปี.

Follow us

Categories

  • Awards
  • Big Bike
  • Comparison
  • CSR
  • Feature
  • First Drive
  • Insights
  • Inter News
  • New Car
  • News
  • PR
  • Promotion
  • Reviews
  • Road Test
  • Road Trips
  • Tip Technic
  • Uncategorized
  • Your Cars

Instagram

  • ลาก่อน EQS สวัสดี S-Class รถยนต์ไฟฟ้า : Mercedes จะรวมทั้งสองรุ่นเข้าด้วยกันในปี 2030 ⚡
  • พักเบรกกับค่ายจีน 🇨🇳ที่กำลังลงมาเล่นตลาด ⚡🔋
รถยนต์ไฮบริด (Hybird) นั่งกันไม่ติดและ ญี่ปุ่น 🇯🇵
.
ไม่รู้ว่านุดมีแมว...หรือแมวมีนุดกันแน่ 😆
 "ประกาศิต" ก็เป็นทาสจ๊ะ 555
.
แม่น้ำตาลเป็นแมวที่อายุใกล้ 20 ปี ก็จะดูวัยรุ่นหน่อย 😸
โลกนี้ให้ความสำคัญกับแมวอยู่นะ.... “วันแมวโลก”  International Cat Day 
8 สิงหาคมของทุกปี
.
#InternationalCatDay 
#แม่น้ำตาลหวานเจียบ
  • เดินทางด้วยรถ Benz E 220 d AMG Line 😆🌊🌴
จากเส้นทางภูเก็ต - พังงา ถึง รร.เยาววิทย์ 
ทริป /CSR เมอร์เซเดสเบนซ์ ประเทศไทย
.
ขนาดตัวถัง
- ยาว x กว้าง x สูง : 4,935 x 1,852 x 1,460 มิลลิเมตร
- ระยะฐานล้อ wheelbase : 2,939 มิลลิเมตร
.
เครื่องยนต์
.
เครื่องยนต์ดีเซล 4 สูบ 2.0 ลิตร เทอร์โบ กำลังสูงสุด 197 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 440 นิวตันเมตร ทำงานร่วมกับมอเตอร์ไฟฟ้าขนาดเล็ก EQ Boost พละกำลัง 23 แรงม้า 205 นิวตันเมตร Mild Hybrid 48V ช่วยในการออกตัว จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ 9 จังหวะ 9G-Tronic ขับเคลื่อนล้อหลัง
.
- อัตราเร่ง 0-100 km/h ภายใน 7.6 วินาที
- ความเร็วสูงสุด Top Speed 238 km/h
.
ภายนอก
- ชุดตกแต่งภายนอก AMG Body Styling
- ล้ออัลลอย ขนาด 19 นิ้ว
- ไฟหน้า LED High Performance
- ระบบปรับไฟสูงอัตโนมัติ Adaptive Highbeam Assist
- ระบบกุญแจ Keyless-GO
- ฝาท้าย เปิด-ปิด ด้วยระบบไฟฟ้า
- ระบบเปิด-ปิด ฝาท้าย โดยไม่ต้องใช้มือ Hands-Free Tailgate
- ระบบช่วยปิดประตู Power Closing Doors (ประตูดูด)
.
ภายใน และระบบอำนวยความสะดวก
- เบาะนั่งคนขับ ปรับด้วยไฟฟ้า พร้อม Memory Seat
- เบาะนั่งผู้โดยสารตอนหน้า ปรับด้วยไฟฟ้า พร้อม Memory Seat
- ระบบปรับอากาศแบบอัตโนมัติ แยกอิสระ 2-Zones
- ระบบปรับสมดุลอากาศ - ฟอกอากาศ ENERGIZING AIR CONTROL (HEPA)
- ม่านบังแดดประตูคู่หลัง
- ม่านบังแดดกระจกบังลมหลัง
- หน้าจอ MBUX Multimedia HyperScreen และ หน้าจอมาตรวัดแบบ 3D
- Passenger Screen หน้าจอแยก สำหรับผู้โดยสารตอนหน้า ที่แยกควบคุมกับจอกลางได้ โดยไม่รบกวนการควบคุมของส่วนกลางภายในรถ
- ที่ชาร์จโทรศัพท์แบบไร้สาย Wireless Charger
- ระบบช่วยจอดอัตโนมัติ Active Parking Assist
- กล้องรอบคัน 360 องศา
- ระบบเตือนเมื่อมีรถอยู่ในจุดอับสายตา Blind Spot Assist
- ระบบเตือนเมื่อเปิดประตูลงจากรถ Exit Warning
- ระบบเตือนคาดเข็มขัดนิรภัยผู้โดยสารตอนหลัง
- ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติแบบแปรผัน Active Distance Assist DISTRONIC with Stop&Go
- ระบบช่วยเหลือการขับขี่ Lane Tracing Package
- ระบบควบคุมรถให้อยู่ในช่องจราจร Active Lane Keeping Assist
- ระบบเตือนการชนด้านหน้า Collision Warning
- ระบบช่วยเหลือการขับขี่ Advanced Driving Assistance System
.
.
#MercedesBenz #EClass #E220d #E220dAMGLine
  • สีดำ....หล่อแบบเข้ม เข้ม 😆
เผยโฉม ออล-นิว มิตซูบิชิ ไทรทัน แบล็ก เอดิชัน รุ่นพิเศษ จำนวนจำกัด
ด้วยการตกแต่งภายนอกสีดำสุดเท่ ประกอบด้วย ไดนามิก ชีลด์และกรอบไฟตัดหมอกสีดำเงา ล้ออัลลอยสีดำขนาด 18 นิ้ว กระจกมองข้างสีดำเงา มือเปิดประตูด้านนอกสีดำเงา มือเปิดกระบะท้ายสีดำเงา บันไดข้างตกแต่งสีไทเทเนียมรมดำ และกันชนหลังสีดำตกแต่งด้วยสีไทเทเนียมรมดำ 
.
เครื่องยนต์คลีนดีเซล เทอร์โบ ไฮเปอร์พาวเวอร์ (Hyper Power) ที่พัฒนาขึ้นใหม่ ให้กำลังสูงสุดที่ 184 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 430 นิวตันเมตร ผสานช่วงล่างใหม่และแชสซีส์เมกาเฟรมใหม่ที่ใหญ่ขึ้นและแข็งแรงขึ้น 
.
เทคโนโลยีความปลอดภัยรอบคัน ไดมอนด์ เซนส์ (Diamond Sense) 
-ระบบเตือนการชนด้านหน้าตรง พร้อมระบบช่วยชะลอความเร็ว (Forward Collision Mitigation System: FCM) 
-ระบบสัญญาณเตือนจุดอับสายตา (Blind Spot Warning: BSW) 
-ระบบสัญญาณเตือนขณะเปลี่ยนเลน (Lane Change Assist: LCA) 
-ระบบเตือนด้านหลังขณะถอยออกจากช่องจอด (Rear Cross Traffic Alert: RCTA) 
-ระบบปรับระดับไฟสูง-ต่ำอัตโนมัติ (Auto High Beam: AHB) 
-กล้องมองภาพรอบคัน (Multi Around Monitor: MAM) 
-พร้อมระบบตรวจจับและแจ้งเตือนวัตถุหรือบุคคลที่เคลื่อนไหวจากกล้องรอบคัน (Moving Object Detection: MOD) 
.
ซึ่งเทคโนโลยีความปลอดภัยอัจฉริยะทั้งหมดนี้ สามารถตรวจจับการเคลื่อนไหวและสภาพแวดล้อมรอบตัวรถ ด้วยเซ็นเซอร์และเรดาร์ที่ละเอียด แม่นยำ พร้อมปกป้องคุณให้ปลอดภัยในทุกเส้นทางที่ไปในแบบ 360 องศา
.
อุปกรณ์อำนวยความสะดวกต่างๆ ที่ครบครัน อาทิ หน้าจอขนาด 9 นิ้ว ที่รองรับได้ทั้ง Apple CarPlay ที่พร้อมเชื่อมต่อแบบไร้สาย และ Android Auto 
.
#WHATCARThailand
#MitsubishiMotorsThailand #mitsubishitritonblackedition
#triton #blackedition
  • A5 Sedan ใหม่ ตัวแทน Audi A4 Sedan คู่แข่งใหม่ BMW 3 Series และ Mercedes C-Class
.
ภายนอกออกแบบใหม่ด้วยกระจังหน้าเพรียวขึ้น ไฟหน้าแบบ LED daytime running และไฟท้ายแบบ OLED ที่สามารถปรับการแสดงผลได้สูงสุด 8 รูปแบบ ที่นอกจากจะแสดงความแตกต่างเพื่อความสวยงามแล้ว สำหรับไฟท้ายยังสามารถใช้เป็นการสื่อสารกับรถคันหลังได้อีกด้วย
.
ภายในออกแบบหน้าจอ  3 ชิ้น โดยเลือกใช้แนวคิดการยึดหลักผู้ใช้เป็นศูนย์กลาง หน้าจอแสดงผลข้อมูลการขับขี่ virtual Cockpit ใช้เทคโนโลยีหลอดไฟแบบ OLED ขนาด 11.9 นิ้ว ทำงานร่วมกับหน้าจอกลางขนาด 14.5 นิ้ว เป็นระบบสัมผัส ทั้งยังมีออฟชั่นหน้าจอสำหรับความบันเทิงของผู้โดยสารตอนหน้าขนาด 10.9 นิ้ว
ความพิเศษยังอยู่ที่ A5 Sedan ที่ติดตั้งฝากระโปรงท้ายแบบยกเปิด เสมือนเป็นรุ่น Sportback จากโรงงาน
.
เครื่องยนต์มีให้เลือกทั้ง เบนซิน ดีเซล และปลั๊กอินไฮบริด
2.0 TDI
เครื่องยนต์ดีเซล TDI แบบ 4 สูบ ความจุ 2.0 ลิตร พร้อมระบบอัดอากาศแบบเทอร์โบชาร์จเจอร์ กำลังสูงสุด 204 แรงม้า (PS) แรงบิดสูงสุด 400 นิวตัน-เมตร  สำหรับรุ่นขับเคลื่อนล้อหน้าและขับเคลื่อน 4 ล้อ quattro ส่งกำลังผ่านเกียร์อัตโนมัติแบบ dual-clutch
.
2.0 TFSI
เครื่องยนต์เบนซิน TFSI แบบ 4 สูบ ความจุ 2.0 ลิตร พร้อมระบบอัดอากาศแบบเทอร์โบชาร์จเจอร์ กำลังสูงสุด 150 แรงม้า (PS) สำหรับรุ่นขับเคลื่อนล้อคู่หน้าเท่านั้น และรุ่นอัพเกรด 204 แรงม้า (PS) สำหรับรุ่นขับเคลื่อนล้อหน้าและขับเคลื่อน 4 ล้อ quattro ultra ส่งกำลังผ่านเกียร์อัตโนมัติแบบ dual-clutch
.
รุ่น S5
เครื่องยนต์เบนซิน TFSI แบบ V6 ขนาด 3.0 ลิตร พร้อมระบบอัดอากาศแบบเทอร์โบชาร์จเจอร์ กำลังสูงสุด 367 แรงม้า (PS) พร้อมด้วยเทคโนโลยี Mild-Hybrid 48-volt เพื่อลดมลพิษสำหรับการขับขี่ที่ความเร็วต่ำ
.
#WHATCARThailand
#AUDI #A5Sedan
  • #Promotion #Toyota ข้อเสนอพิเศษสำหรับผู้ซื้อรถในงาน #MOTORSHOW2024
#PR #promote #whatcar #whatcarthailnd 🥳👍🫰
  • #Tesla #Cybertruck ลองกระสุนเบอร์ไหนเข้า...? คุ้มนะถ้า 2.5m Baht คนไทยพร้อมซื้อ (รวย)😆🥳😃🧐🤓
#whatcar #whatcarthailand
  • พาชม #Porsche ในงาน Motor Show 2024
#whtacarthailand #whatcar
  • พาชม #Mitsubishi ในงาน Motor Show 2024
#whatcar #whatcarthailnd

Newsletter

© 2022 What Car? Thailand - Designed by Coinfinity Power.

  • About
  • Advertise
  • Terms & Conditions
  • Privacy & Policy
  • Team
  • Contact

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อให้ท่านสามารถใช้บริการได้อย่างต่อเนื่อง และอำนวยความสะดวกในการใช้งานเว็บไซต์ รวมถึงช่วยให้เราปรับปรุงการนำเสนอเนื้อหาตรงตามความต้องการของท่าน โดยสามารถศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ในนโยบายคุกกี้นโยบายคุกกี้ กด “ยอมรับ”
Cookie settingsยอมรับ
Manage consent

Privacy Overview

This website uses cookies to improve your experience while you navigate through the website. Out of these, the cookies that are categorized as necessary are stored on your browser as they are essential for the working of basic functionalities of the website. We also use third-party cookies that help us analyze and understand how you use this website. These cookies will be stored in your browser only with your consent. You also have the option to opt-out of these cookies. But opting out of some of these cookies may affect your browsing experience.
Necessary
Always Enabled
Necessary cookies are absolutely essential for the website to function properly. These cookies ensure basic functionalities and security features of the website, anonymously.
CookieDurationDescription
cookielawinfo-checkbox-advertisement1 yearSet by the GDPR Cookie Consent plugin, this cookie is used to record the user consent for the cookies in the "Advertisement" category .
cookielawinfo-checkbox-analytics1 yearSet by the GDPR Cookie Consent plugin, this cookie is used to record the user consent for the cookies in the "Analytics" category .
cookielawinfo-checkbox-functional1 yearThe cookie is set by the GDPR Cookie Consent plugin to record the user consent for the cookies in the category "Functional".
cookielawinfo-checkbox-necessary1 yearSet by the GDPR Cookie Consent plugin, this cookie is used to record the user consent for the cookies in the "Necessary" category .
cookielawinfo-checkbox-others1 yearSet by the GDPR Cookie Consent plugin, this cookie is used to store the user consent for cookies in the category "Others".
cookielawinfo-checkbox-performance1 yearSet by the GDPR Cookie Consent plugin, this cookie is used to store the user consent for cookies in the category "Performance".
CookieLawInfoConsent1 yearRecords the default button state of the corresponding category & the status of CCPA. It works only in coordination with the primary cookie.
Functional
Functional cookies help to perform certain functionalities like sharing the content of the website on social media platforms, collect feedbacks, and other third-party features.
Performance
Performance cookies are used to understand and analyze the key performance indexes of the website which helps in delivering a better user experience for the visitors.
CookieDurationDescription
_lscache_vary2 daysNo description available.
Analytics
Analytical cookies are used to understand how visitors interact with the website. These cookies help provide information on metrics the number of visitors, bounce rate, traffic source, etc.
CookieDurationDescription
_ga2 yearsThe _ga cookie, installed by Google Analytics, calculates visitor, session and campaign data and also keeps track of site usage for the site's analytics report. The cookie stores information anonymously and assigns a randomly generated number to recognize unique visitors.
_gat_gtag_UA_51917967_11 minuteSet by Google to distinguish users.
_gid1 dayInstalled by Google Analytics, _gid cookie stores information on how visitors use a website, while also creating an analytics report of the website's performance. Some of the data that are collected include the number of visitors, their source, and the pages they visit anonymously.
Advertisement
Advertisement cookies are used to provide visitors with relevant ads and marketing campaigns. These cookies track visitors across websites and collect information to provide customized ads.
CookieDurationDescription
_fbpsessionThis cookie is set by Facebook to display advertisements when either on Facebook or on a digital platform powered by Facebook advertising, after visiting the website.
advanced_ads_browser_width1 monthThis cookie is set by Advanced ads plugin.This cookie is used to measure and store the user browser width for adverts.
personalization_id2 yearsTwitter sets this cookie to integrate and share features for social media and also store information about how the user uses the website, for tracking and targeting.
Others
Other uncategorized cookies are those that are being analyzed and have not been classified into a category as yet.
CookieDurationDescription
jnews_view_counter_visits[0]2 months 2 days 15 hoursNo description
muc_ads2 yearsNo description
pvc_visits[0]1 dayThis cookie is created by post-views-counter. This cookie is used to count the number of visits to a post. It also helps in preventing repeat views of a post by a visitor.
SAVE & ACCEPT
Powered by CookieYes Logo
No Result
View All Result
  • Home
  • Reviews
    • First Drive
    • Road Test
    • Road Trips
    • Comparison
  • New Car
  • Awards
  • Column
    • Editor’s Talk
    • Insights
    • Your Cars
    • Feature
    • Advice
    • Tip Technic
  • News
    • PR
    • Inter News
    • Promotion
    • Big Bike
    • CSR
  • About
  • Contact

© 2021 What Car? Thailand - Designed by Coinfinity Power.