• About
  • Advertise
  • Terms & Conditions
  • Privacy & Policy
  • Team
  • Contact
What Car? Thailand
Mazda-CX-3-Banner-whatcar-728x90-102023
  • Home
  • Reviews
    • First Drive
    • Road Test
    • Road Trips
    • Comparison
  • New Car
  • Awards
  • Column
    • Editor’s Talk
    • Insights
    • Your Cars
    • Feature
    • Advice
    • Tip Technic
  • News
    • PR
    • Inter News
    • Promotion
    • Big Bike
    • CSR
  • About
  • Contact
No Result
View All Result
  • Home
  • Reviews
    • First Drive
    • Road Test
    • Road Trips
    • Comparison
  • New Car
  • Awards
  • Column
    • Editor’s Talk
    • Insights
    • Your Cars
    • Feature
    • Advice
    • Tip Technic
  • News
    • PR
    • Inter News
    • Promotion
    • Big Bike
    • CSR
  • About
  • Contact
No Result
View All Result
What Car? Thailand
No Result
View All Result
Home Reviews First Drive

First drive – BMW X3 xDrive20d สปอร์ตเอสยูวีที่ครบเครื่องทั้งทางเรียบและทางฝุ่น

February 19, 2018
in First Drive, New Car
BMW X3 Press Drive in Saraburi 2
Share on FacebookShare on TwitterShare on Line

          เอสยูวีรุ่นล่าสุดจากครอบครัว X Series ของ BMW พกพาความสปอร์ต หรูหรา สะดวกสบาย และความสมบุกสมบัน นำเสนอผ่านรูปลักษณ์ที่สวยงามและทันสมัยพร้อมกับสมรรถนะการขับขี่ที่ดีเยี่ยมทั้งทางเรียบและทางฝุ่น นี่คือความคุ้มค่าที่น่าลิ้มลองราคา 3,699,000 บาท

          BMW X3 เป็นเอสยูวี 5 ที่นั่งขนาดกลางที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากด้วยรูปลักษณ์ที่สปอร์ต ทันสมัย และสะท้อนเอกลักษณ์การออกแบบในแนวทางของ BMW เอาไว้อย่างชัดเจน เจเนอเรชันก่อนทำตลาดในประเทศไทยมาเป็นระยะเวลาหลายปีและได้เสียงตอบรับจากผู้ขับขี่ที่ดี จากความสำเร็จดังกล่าวตอนนี้ก็ถึงเวลาแล้วที่ X3 รุ่นเก่าจะต้องมีทายาทสืบต่อ

BMW X3 Press Drive in Saraburi 2

           BMW ประเทศไทยเปิดตัว BMW X3 รุ่นใหม่ไปเมื่อเดือนพฤศจิกายนปีที่แล้ว นำร่องด้วยโมเดลเครื่องยนต์ดีเซลรหัส X3 xDrive20d XLine ที่มาในแนวทางของสปอร์ตเอสยูวี ตามธรรมเนียมหลังจากมีการเปิดตัวรถใหม่ก็จะมีการจัดกิจกรรมเชิญสื่อมวลชนด้านยานยนต์มาทดสอบประสิทธิภาพของรถยนต์ โดยครั้งนี้ BMW พาเรามาสัมผัสกับกิจกรรมทดสอบสไตล์ออฟโรดในเส้นทาง กรุงเทพฯ – สระบุรี เน้นการทดสอบสมรรถนะของระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ xDrive กันอย่างเต็มที่ จะโหด มันส์ ควันฟุ้งขนาดไหน รัดเข็มขัด สตาร์ทเครื่อง แล้วเหยียบคันเร่งไปด้วยกัน

BMW X3 test drive 2063

            ไฮไลท์ของทริปนี้ก็คือการทดสอบขับขี่บนทางออฟโรด โดยสถานที่ที่เราต้องฟันฝ่าคือเหมืองแห่งหนึ่งท่ามกลางภูผาหินปูนที่สภาพไม่ต่างจากดาวอังคารในจังหวัดสระบุรี ทาง BMW จัดเตรียมสถานีทดสอบไว้ 4 สถานี ได้แก่ เนินภูเขาจำลอง, สถานีไต่เนินลาดเอียง 30 องศา, สถานีเนินลูกระนาด และสนามสลาลอมบนพื้นผิวที่เป็นหินกรวด

BMW X3 test drive 2086

ออฟโรดคืออาหารโปรดของ xDrive

            แค่มาถึงทางเข้าเราก็รู้สึกตื่นเต้นกับเส้นทางแล้วเพราะต้องขับฝ่าทางออฟโรดที่เป็นเนินสูง-ต่ำสลับกับโค้งซ้าย-ขวาบนพื้นผิวทางลูกรังที่มีความลื่นพอสมควร อุปสรรค์อีกอย่างคือฝุ่นและอากาศที่ร้อนระอุตรงข้ามกับที่กรมอุตุฯ พยากรณ์โดยสิ้นเชิง

X3 test drive1083

            แม้จะเจอสภาพเส้นทางที่โหดร้ายแต่ X3 ก็เอาอยู่ทุกสถานการณ์ ด้วยการออกแบบที่กระจายน้ำหนักระหว่างด้านหน้าและด้านหลังแบบ 50:50 ทำให้การควบคุมบนสภาพผิวทางลื่นๆ เป็นไปได้โดยง่าย เราใช้ความเร็วไม่มากนักขับตามไปกันเป็นขบวน X3 ก็มอบความสะดวกสบายอย่างเต็มที่ ช่วงล่างป้องกันการสั่นเทือนเข้าสู่ห้องโดยสารได้ดีมากอีกทั้งมีความนุ่มนวลนั่งสบาย ขณะเดียวกันเสียงรบกวนจากภายนอกก็เล็ดลอดเข้ามาน้อยมาก

BMW X3 test drive 2003

            เมื่อถึงสถานีแรกที่เป็นภูเขาจำลอง เราขับ X3 ขึ้นไปช้าๆ อย่างนุ่มนวล ระบบขับเคลื่อน 4 ล้อตลอดเวลา xDrive ทำงานอย่างมีประสิทธิภาพโดยมันจะคำนวณสภาพเส้นทางที่เราขับขี่รวมถึงกำลังขับของแต่ละล้อ และกระจายกำลังไปที่เพลาหลังเพิ่มขึ้นเพื่อไต่ขึ้นทางชัน ระบบทำงานได้อย่างชาญฉลาดและน่าประทับใจมาก ทำให้การขับขี่ออฟโรดไม่ใช้เรื่องยากอีกต่อไป ขณะเดียวกันในช่วงขาลงเนินระบบ Hill Descent Control (HDC) ก็จะคอยช่วยเบรกชะลอความเร็วไม่ให้รถไหลลงเนินเร็วเกินไป เราแทบไม่ต้องแตะเบรกเลยแค่ประคองพวงมาลัยไว้ก็พอ ระบบจะทำงานที่ความเร็ว 7-25 กม./ชม. สามารถแตะคันเร่งเพิ่มความเร็วได้แต่ถ้าเกิน 60 กม./ชม. ระบบจะตัดการทำงานโดยอัตโนมัติ

BMW X3 test drive 2008

BMW X3 test drive 2023

            ลงจากภูเขาก็มาเจอกับสถานีไต่เนินความลาดเอียง 30 องศา ซึ่งเกือบจะถึงขีดกำจัดของรถแต่ X3 ก็ตะลุยผ่านไปได้โดยไม่มีปัญหา เมื่อมาเจอกับสถานีลูกระนาด X3 แสดงให้เราเห็นว่ามันสามารถขับผ่านไปอย่างง่ายดาย ระบบ xDrive คอยทำหน้าที่กระจายแรงบิดผสานกับระบบช่วงทรงตัว Dynamic Stability Control หรือ DSC ส่งผลให้รถปีนป่ายไปได้แบบชิลๆ ประกอบกับความสูงจากพื้นถึงใต้ท้องที่มากกว่ารถทั่วไปทำให้สภาพเส้นทางแบบนี้ทำอะไร X3 ไม่ดี ขณะเดียวกันห้องโดยสารก็ได้รับการปกป้องให้เหมือนกับวิ่งทางราบปกติจากชุดช่วงล่างที่ทำหน้าที่กันอย่างขยันขันแข็ง เรารู้สึกได้ถึงความนุ่มนวลที่รถมอบให้และตัวของเราโยกเยกไปมาน้อยมาก

BMW X3 test drive 2021

BMW X3 test drive 2073

BMW X3 test drive 2011

BMW X3 test drive 2079

            สถานีสุดท้ายเน้นความเมามันส์เป็นพิเศษเพราะนี่คือการขับสลาลอมบนหินกรวดที่ลื่นประดุจลานไอซ์สเกต เจ้าหน้าที่ BMW บอกว่าสถานีนี้เป็นการการลองพื้นผิวที่มีความลื่นเสมือนวิ่งบนหิมะซึ่งก็ถือว่าเจ๋งดี ความรู้สึกที่เราสัมผัสได้คือ X3 มีความหนึบและยังอยู่ในการควบคุม อาการหน้าดื้อท้ายปัดแทบจะไม่มี เข้าไพล่อนได้รวดเร็วเหมือนกับสลาลอมในสนามปกติ พวงมาลัยตอบสนองได้รวดเร็ว แม่นยำ และมีความหนืดกำลังดี การทรงตัวของรถจัดว่ายอดเยี่ยม ส่วนระบบเบรกก็ตอบสนองได้ดีมีความหนึบที่ไว้ใจได้ สถานีนี้แต่ละคันหวดกันฝุ่นตลบไม่กลัวรถเป็นรอยกันเลยทีเดียว โดยรวมแล้ว X3 มอบประสบการณ์การขับขี่ที่สนุกสนานได้อย่างเต็มอารมณ์ การขับขี่ออฟโรดคือเรื่องสนุกที่น่าสัมผัสเป็นอย่างยิ่ง

BMW X3 test drive 2044

BMW X3 test drive 2032

BMW X3 test drive 2043

การขับขี่ทั่วไป

            บนถนนปกติจากกรุงเทพสู่สระบุรี X3 ก็มอบประสบการณ์ที่ยอดเยี่ยม มีทั้งความนุ่มนวล ความสบาย และสมรรถนะที่ไม่เป็นสองรองใคร ด้วยความที่เป็นเอสยูวีตัวสูงตำแหน่งนั่งขับจึงอยู่สูงทำให้มองเห็นข้างหน้าได้ไกล โหมดการขับขี่มีให้เลือก 4 โหมด ได้แก่ Eco / Comfort / Sport / Adaptive Mode ช่วยให้ผู้ขับเลือกโหมดได้ตามสไตล์หรือรูปแบบถนน

BMW X3 test drive 2100

            เครื่องยนต์ดีเซล TwinPower Turbo 4 สูบ 190 แรงม้า พร้อมกับแรงบิด 400 นิวตันเมตร แผลงฤทธิ์ให้เราได้สัมผัสทันทีที่กดคันแรง มีแรงดึงที่ดีตั้งแต่ช่วงรอบต่ำ อีกทั้งยังเงียบและไม่สั่นสะเทือนมากมาย เกียร์อัตโนมัติ 8 สปีด Steptronic ทำงานได้อย่างชาญฉลาด นุ่มนวลในทุกจังหวะการเปลี่ยนเกียร์ กดคันเร่งเพื่อคิ๊กดาวน์รอบเครื่องจะเด้งขึ้นไปค้างรอที่รอบสูงพร้อมที่จะระเบิดพลังสำหรับเร่งแซง แต่น่าเสียดายที่ไม่มีแป้นแพดเดิลชิฟท์หลังพวงมาลัยมาให้

BMW X3 xDrive20d xLine 22

            การขับขี่ความเร็วสูงมีความมั่นคง ขับผ่านคอสะพานหรือรอยปะถนนก็มีสะเทือนเบาๆ พอน่ารัก ขณะที่การเข้าโค้งด้วยความเร็วก็เนียนกริบ มีความหนึบคม ไม่มีเสียสมดุล เกาะถนนดีเยี่ยม และยังควบคุมง่าย เสียงรบกวนจากลมและยางมีน้อยแต่จะดังขึ้นเมื่อผ่าน 100 กม./ชม. ขึ้นไป เสียงเครื่องยนต์ในรอบสูงคำรามได้เร้าใจดี แม้จะไม่เท่ารถสปอร์ตแรงม้าสูงแต่ก็มีความหนักแน่นตามสไตล์เครื่องดีเซลคอมมอนเรล

BMW X3 test drive 2005

            อัตราเร่งตอนออกตัวก็ดึงดีตามสไตล์รถดีเซลแรงบิดสูง ทะยานสู่ 100 กม./ชม. ได้ราวๆ 8 วินาทีเท่านั้น พวงมาลัยมีน้ำหนักที่เหมาะสม ความเร็วต่ำจะเบา ความเร็วสูงก็จะหนืดขึ้นตามลำดับ เบรกไม่ลึกแต่นุ่มนวลตามเท้าเหยียบ ข้อดีขอรถดีเซลก็คือความประหยัดที่ X3 สามารถทำได้ราว 17 กม./ลิตร ซึ่งรถระดับนี้ถือว่าน่าพอใจ ตัวเลขปล่อยคาร์บอนไดออกไซด์อยู่ที่ 150 กรัม/กม.

BMW X3 test drive 2053

นวัตกรรมแห่งความสปอร์ต

            ภาพลักษณ์ของ X3 xDrive20d xLine มีความโดดเด่นและสวยงามทั้งยังทันสมัย การออกแบบผสมผสานรูปลักษณ์แข็งแกร่งแบบออฟโรดเข้ากับความสปอร์ตในสัดส่วนอันคุ้นตาที่สื่อถึงความปราดเปรียวและทรงพลังของรถยนต์ ดีไซน์ด้านหน้าถูกเสริมให้ดุดันยิ่งขึ้นด้วยกระจังหน้าไตคู่แบบหนา ไฟหน้า LED พร้อมวงแหวนไฟเดย์ไทม์รันนิ่งไลท์ และไฟตัดหมอกแบบหกเหลี่ยมที่นำมาใช้เป็นครั้งแรกในรถยนต์ตระกูล X ด้านท้ายมาพร้อมไป LED เต็มรูปแบบ เสริมหล่อด้วยชุดแต่ง BMW Individual และ xLine โดยมาพร้อมกับล้ออัลลอยขนาด 19 นิ้วลาย Y-spoke

BMW X3 test drive 2002

            BMW X3 ยังมาพร้อมกับเทคโนโลยี BMW EfficientDynamics ซึ่งรวมถึงระบบส่งกำลังที่ช่วยประหยัดเชื้อเพลิงได้อย่างมีประสิทธิภาพ และการออกแบบทุกสัดส่วนเน้นน้ำหนักเบา เช่น การนำอลูมิเนียมมาใช้เป็นส่วนประกอบมากขึ้นในเครื่องยนต์และช่วงล่างที่ช่วยลดน้ำหนักของตัวรถได้มากขึ้น

BMW X3 test drive 2038

            ภายในรถเฉียบคมด้วยความแม่นยำในการประกอบอย่างสมบูรณ์แบบและวัสดุคุณภาพเยี่ยมเช่นหนังแท้ พลาสติกเนื้อดี และแถบสีเงิน ส่งให้ X3 ใหม่ดูคลาสสิคหรูหราขึ้นจากรุ่นก่อน พร้อมยกระดับความสะดวกสบายขึ้นอีกขั้นกับระบบปรับอากาศอัตโนมัติแบบ 3 โซน ชุดไฟเพิ่มบรรยากาศในห้องโดยสาร 6 สี ม่านบังแดดด้านข้างผู้โดยสารตอนหลังแบบอัตโนมัติ ฟังก์ชั่นมาตรฐานในส่วนเก็บสัมภาระด้วยพนักพิงเบาะหลังแบ่งพับแบบ 40:20:40 ประตูท้ายไฟฟ้า หลังคากระจกแบบพาโนรามาให้ความโปร่งสบายในห้องโดยสาร พร้อมอีกอุปกรณ์ใหม่อย่าง BMW Display Key ที่ไม่เพียงล็อคและปลดล็อคด้วยสัญญาณวิทยุทางไกล แต่ยังแสดงสถานะและข้อมูลต่าง ๆ รวมถึงควบคุมฟังก์ชั่นการทำงานอื่น ๆ ของรถได้อีกด้วย โดยรวมแล้วภายในให้ความรู้สึกหรูหราพรีเมี่ยมขึ้นจากรุ่นก่อนหน้ามาก

BMW X3 xDrive20d xLine 6

            พื้นที่ด้านหน้ากว้างขวางคนตัวสูงนั่งแล้วสบายไม่อึดอัด ส่วนพื้นที่ตอนหลังก็มีมากเช่นกัน นั่งแล้วหัวเขาไม่ติด รู้สึกโปร่งสบาย ขึ้นลงรถสะดวก เบาะนั่งให้ความรู้สึกนุ่มและโอบกระชับกำลังดี

BMW X3 xDrive20d xLine 18

            X3 ใหม่มาพร้อมกับปุ่มควบคุม iDrive เวอร์ชันล่าสุดจาก 5 Series สำหรับควบคุมระบบสาระบันเทิงหน้าจอแสดงผลความละเอียดสูงขนาด 10.25 นิ้ว รองรับการเชื่อมต่อความบันเทิงเต็มรูปแบบ รวมทั้งระบบนำทาง และอินเตอร์เน็ต นอกจากนี้ยังมีระบบการสั่งงานด้วยการเคลื่อนไหวของมือ (BMW gesture control) ช่วยควบคุมระบบนำทางและฟังก์ชั่นสาระบันเทิงต่างๆ ได้อย่างสะดวกสบาย ในขณะเดียวกันยังมาพร้อมระบบการสั่งงานด้วยเสียง (Intelligent Voice Control Assistance) ช่วยอำนวยความสะดวกแก่ผู้ขับขี่

BMW X3 xDrive20d xLine 4

            ระบบมีความลื่นไหล ใช้งานง่าย กราฟิกสีสันสวยงามและมีความคมชัดสูง สามารถสั่งการปุ่มบนจากพวงมาลัยหรือแป้นหมุนที่คอนโซลกลางได้อย่างสะดวก ตำแหน่งจออยู่สูงทำให้ไม่ต้องก้มหน้าไปมองมากนัก

BMW X3 xDrive20d xLine 1

สรุปความคุ้มค่า

            BMW สรรสร้างยนตรกรรมเอสยูวีที่เพียบพร้อมในทุกๆ ด้านออกมาแล้ว X3 xDrive20d มีความโดดเด่นทั้งการขับขี่ทั่วไปไม่ว่าจะเป็นถนนในเมือง มอเตอร์เวย์ หรือถนนนอกเมืองที่คดเคี้ยวไปตามป่าเขา แต่ในขณะเดียวกันความสามารถในการขับขี่แบบออฟโรดก็จัดว่ายอดเยี่ยมไม่แพ้คู่แข่ง ไม่ว่าจะเป็นระบบขับเคลื่อน 4 ล้อตลอดเวลา xDrive ที่ปรับปรุงใหม่ให้มีประสิทธิภาพดีขึ้น และยังประสานการทำงานด้วยระบบช่วยควบคุมการทรงตัวกับระบบควบคุมการขับลงทางลาดชันที่ชาญฉลาด ทั้งหมดช่วยสร้างประสบการณ์ที่ดีในการร่วมทางไปกับเอสยูวีคันนี้

X3 test drive1075

            ความสปอร์ตและลุคแบบออฟโรดที่สมบุกสมบันคือจุดที่ BMW พยายามนำเสนอในเอสยูวีคันนี้ เรามองว่ามันผสมผสานความเท่ ความดุ และความดิบ เอาไว้ด้วยกันอย่างกลมกล่อม เอาง่ายๆ คือขับไปไหนต้องมีคนเหลียวมอง ส่วนภายในก็มาพร้อมกับความประณีตสวยงาม อุปกรณ์อำนวยความสะดวกครบครัน รับรองว่าการเดินในทุกทริปของคุณะต้องสำราญใจอย่างแน่นอน

BMW X3 test drive 2051

            ผู้ซื้อส่วนใหญ่คงไม่เอารถราคา 3.699 ล้านบาทมาใช่งานในสถานการณ์แบบที่เราได้ทดสอบ คงไม่มีใครจะขับสลาลอมบนพื้นหินเป็นแน่แท้เพราะแผลเดียวก็สะท้านกระเป๋าเงินเหมือนกัน แต่เราอยากจะบอกว่ารถคันนี้มีความสามารถหลากหลายกว่าที่คุณคิด และความสามารถดังกล่าวก็คือความสมบูรณ์แบบที่ไม่ควรพลาด

BMW X3 test drive 2065

ขอขอบคุณ บีเอ็มดีบเบิลยู ประเทศไทย สำหรับกิจกรรมทดสอบที่จัดขึ้น

Related Posts

New Car

New Porsche Macan all-electric SUV  มาคันน์ เอสยูวี ไฟฟ้า 100 % น้องใหม่จากค่าย ปอร์เช่

January 27, 2024
New Car

Mercedes-Benz GLA 200 AMG Dynamic  2024 (Facelift) 

January 26, 2024
First Drive

รีวิว รถยนต์ All-New Honda Accord รุ่น EL (ลองขับ)

December 25, 2023
New Car

Mazda6 20th Anniversary Edition

December 2, 2023
New Car

‘MAZDA ICONIC SP’ รถต้นแบบสปอร์ตคอมแพ็คคาร์

November 1, 2023
New Car

Volkswagen ID.X Performance Concept เปิดตัว  EV 550 แรงม้า พร้อม Aggressive Aero

September 10, 2023
Leave Comment

What Car? Thailand

 

นิตยสารและเว็บไซต์ whatcar.co.th เนื้อหาลิขสิทธิ์รถยนต์ที่แรกที่เดียวในไทย เพื่อช่วยประกอบการตัดสินใจเลือกซื้อรถยนต์ จาก What Car? whatcar.com ประเทศอังกฤษซึ่งได้รับการยอมรับมากที่สุดในโลกมายาวนานกว่า 45 ปี.

Follow us

Categories

  • Awards
  • Big Bike
  • Comparison
  • CSR
  • Feature
  • First Drive
  • Insights
  • Inter News
  • New Car
  • News
  • PR
  • Promotion
  • Reviews
  • Road Test
  • Road Trips
  • Tip Technic
  • Uncategorized
  • Your Cars

Instagram

  • ลาก่อน EQS สวัสดี S-Class รถยนต์ไฟฟ้า : Mercedes จะรวมทั้งสองรุ่นเข้าด้วยกันในปี 2030 ⚡
  • พักเบรกกับค่ายจีน 🇨🇳ที่กำลังลงมาเล่นตลาด ⚡🔋
รถยนต์ไฮบริด (Hybird) นั่งกันไม่ติดและ ญี่ปุ่น 🇯🇵
.
ไม่รู้ว่านุดมีแมว...หรือแมวมีนุดกันแน่ 😆
 "ประกาศิต" ก็เป็นทาสจ๊ะ 555
.
แม่น้ำตาลเป็นแมวที่อายุใกล้ 20 ปี ก็จะดูวัยรุ่นหน่อย 😸
โลกนี้ให้ความสำคัญกับแมวอยู่นะ.... “วันแมวโลก”  International Cat Day 
8 สิงหาคมของทุกปี
.
#InternationalCatDay 
#แม่น้ำตาลหวานเจียบ
  • เดินทางด้วยรถ Benz E 220 d AMG Line 😆🌊🌴
จากเส้นทางภูเก็ต - พังงา ถึง รร.เยาววิทย์ 
ทริป /CSR เมอร์เซเดสเบนซ์ ประเทศไทย
.
ขนาดตัวถัง
- ยาว x กว้าง x สูง : 4,935 x 1,852 x 1,460 มิลลิเมตร
- ระยะฐานล้อ wheelbase : 2,939 มิลลิเมตร
.
เครื่องยนต์
.
เครื่องยนต์ดีเซล 4 สูบ 2.0 ลิตร เทอร์โบ กำลังสูงสุด 197 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 440 นิวตันเมตร ทำงานร่วมกับมอเตอร์ไฟฟ้าขนาดเล็ก EQ Boost พละกำลัง 23 แรงม้า 205 นิวตันเมตร Mild Hybrid 48V ช่วยในการออกตัว จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ 9 จังหวะ 9G-Tronic ขับเคลื่อนล้อหลัง
.
- อัตราเร่ง 0-100 km/h ภายใน 7.6 วินาที
- ความเร็วสูงสุด Top Speed 238 km/h
.
ภายนอก
- ชุดตกแต่งภายนอก AMG Body Styling
- ล้ออัลลอย ขนาด 19 นิ้ว
- ไฟหน้า LED High Performance
- ระบบปรับไฟสูงอัตโนมัติ Adaptive Highbeam Assist
- ระบบกุญแจ Keyless-GO
- ฝาท้าย เปิด-ปิด ด้วยระบบไฟฟ้า
- ระบบเปิด-ปิด ฝาท้าย โดยไม่ต้องใช้มือ Hands-Free Tailgate
- ระบบช่วยปิดประตู Power Closing Doors (ประตูดูด)
.
ภายใน และระบบอำนวยความสะดวก
- เบาะนั่งคนขับ ปรับด้วยไฟฟ้า พร้อม Memory Seat
- เบาะนั่งผู้โดยสารตอนหน้า ปรับด้วยไฟฟ้า พร้อม Memory Seat
- ระบบปรับอากาศแบบอัตโนมัติ แยกอิสระ 2-Zones
- ระบบปรับสมดุลอากาศ - ฟอกอากาศ ENERGIZING AIR CONTROL (HEPA)
- ม่านบังแดดประตูคู่หลัง
- ม่านบังแดดกระจกบังลมหลัง
- หน้าจอ MBUX Multimedia HyperScreen และ หน้าจอมาตรวัดแบบ 3D
- Passenger Screen หน้าจอแยก สำหรับผู้โดยสารตอนหน้า ที่แยกควบคุมกับจอกลางได้ โดยไม่รบกวนการควบคุมของส่วนกลางภายในรถ
- ที่ชาร์จโทรศัพท์แบบไร้สาย Wireless Charger
- ระบบช่วยจอดอัตโนมัติ Active Parking Assist
- กล้องรอบคัน 360 องศา
- ระบบเตือนเมื่อมีรถอยู่ในจุดอับสายตา Blind Spot Assist
- ระบบเตือนเมื่อเปิดประตูลงจากรถ Exit Warning
- ระบบเตือนคาดเข็มขัดนิรภัยผู้โดยสารตอนหลัง
- ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติแบบแปรผัน Active Distance Assist DISTRONIC with Stop&Go
- ระบบช่วยเหลือการขับขี่ Lane Tracing Package
- ระบบควบคุมรถให้อยู่ในช่องจราจร Active Lane Keeping Assist
- ระบบเตือนการชนด้านหน้า Collision Warning
- ระบบช่วยเหลือการขับขี่ Advanced Driving Assistance System
.
.
#MercedesBenz #EClass #E220d #E220dAMGLine
  • สีดำ....หล่อแบบเข้ม เข้ม 😆
เผยโฉม ออล-นิว มิตซูบิชิ ไทรทัน แบล็ก เอดิชัน รุ่นพิเศษ จำนวนจำกัด
ด้วยการตกแต่งภายนอกสีดำสุดเท่ ประกอบด้วย ไดนามิก ชีลด์และกรอบไฟตัดหมอกสีดำเงา ล้ออัลลอยสีดำขนาด 18 นิ้ว กระจกมองข้างสีดำเงา มือเปิดประตูด้านนอกสีดำเงา มือเปิดกระบะท้ายสีดำเงา บันไดข้างตกแต่งสีไทเทเนียมรมดำ และกันชนหลังสีดำตกแต่งด้วยสีไทเทเนียมรมดำ 
.
เครื่องยนต์คลีนดีเซล เทอร์โบ ไฮเปอร์พาวเวอร์ (Hyper Power) ที่พัฒนาขึ้นใหม่ ให้กำลังสูงสุดที่ 184 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 430 นิวตันเมตร ผสานช่วงล่างใหม่และแชสซีส์เมกาเฟรมใหม่ที่ใหญ่ขึ้นและแข็งแรงขึ้น 
.
เทคโนโลยีความปลอดภัยรอบคัน ไดมอนด์ เซนส์ (Diamond Sense) 
-ระบบเตือนการชนด้านหน้าตรง พร้อมระบบช่วยชะลอความเร็ว (Forward Collision Mitigation System: FCM) 
-ระบบสัญญาณเตือนจุดอับสายตา (Blind Spot Warning: BSW) 
-ระบบสัญญาณเตือนขณะเปลี่ยนเลน (Lane Change Assist: LCA) 
-ระบบเตือนด้านหลังขณะถอยออกจากช่องจอด (Rear Cross Traffic Alert: RCTA) 
-ระบบปรับระดับไฟสูง-ต่ำอัตโนมัติ (Auto High Beam: AHB) 
-กล้องมองภาพรอบคัน (Multi Around Monitor: MAM) 
-พร้อมระบบตรวจจับและแจ้งเตือนวัตถุหรือบุคคลที่เคลื่อนไหวจากกล้องรอบคัน (Moving Object Detection: MOD) 
.
ซึ่งเทคโนโลยีความปลอดภัยอัจฉริยะทั้งหมดนี้ สามารถตรวจจับการเคลื่อนไหวและสภาพแวดล้อมรอบตัวรถ ด้วยเซ็นเซอร์และเรดาร์ที่ละเอียด แม่นยำ พร้อมปกป้องคุณให้ปลอดภัยในทุกเส้นทางที่ไปในแบบ 360 องศา
.
อุปกรณ์อำนวยความสะดวกต่างๆ ที่ครบครัน อาทิ หน้าจอขนาด 9 นิ้ว ที่รองรับได้ทั้ง Apple CarPlay ที่พร้อมเชื่อมต่อแบบไร้สาย และ Android Auto 
.
#WHATCARThailand
#MitsubishiMotorsThailand #mitsubishitritonblackedition
#triton #blackedition
  • A5 Sedan ใหม่ ตัวแทน Audi A4 Sedan คู่แข่งใหม่ BMW 3 Series และ Mercedes C-Class
.
ภายนอกออกแบบใหม่ด้วยกระจังหน้าเพรียวขึ้น ไฟหน้าแบบ LED daytime running และไฟท้ายแบบ OLED ที่สามารถปรับการแสดงผลได้สูงสุด 8 รูปแบบ ที่นอกจากจะแสดงความแตกต่างเพื่อความสวยงามแล้ว สำหรับไฟท้ายยังสามารถใช้เป็นการสื่อสารกับรถคันหลังได้อีกด้วย
.
ภายในออกแบบหน้าจอ  3 ชิ้น โดยเลือกใช้แนวคิดการยึดหลักผู้ใช้เป็นศูนย์กลาง หน้าจอแสดงผลข้อมูลการขับขี่ virtual Cockpit ใช้เทคโนโลยีหลอดไฟแบบ OLED ขนาด 11.9 นิ้ว ทำงานร่วมกับหน้าจอกลางขนาด 14.5 นิ้ว เป็นระบบสัมผัส ทั้งยังมีออฟชั่นหน้าจอสำหรับความบันเทิงของผู้โดยสารตอนหน้าขนาด 10.9 นิ้ว
ความพิเศษยังอยู่ที่ A5 Sedan ที่ติดตั้งฝากระโปรงท้ายแบบยกเปิด เสมือนเป็นรุ่น Sportback จากโรงงาน
.
เครื่องยนต์มีให้เลือกทั้ง เบนซิน ดีเซล และปลั๊กอินไฮบริด
2.0 TDI
เครื่องยนต์ดีเซล TDI แบบ 4 สูบ ความจุ 2.0 ลิตร พร้อมระบบอัดอากาศแบบเทอร์โบชาร์จเจอร์ กำลังสูงสุด 204 แรงม้า (PS) แรงบิดสูงสุด 400 นิวตัน-เมตร  สำหรับรุ่นขับเคลื่อนล้อหน้าและขับเคลื่อน 4 ล้อ quattro ส่งกำลังผ่านเกียร์อัตโนมัติแบบ dual-clutch
.
2.0 TFSI
เครื่องยนต์เบนซิน TFSI แบบ 4 สูบ ความจุ 2.0 ลิตร พร้อมระบบอัดอากาศแบบเทอร์โบชาร์จเจอร์ กำลังสูงสุด 150 แรงม้า (PS) สำหรับรุ่นขับเคลื่อนล้อคู่หน้าเท่านั้น และรุ่นอัพเกรด 204 แรงม้า (PS) สำหรับรุ่นขับเคลื่อนล้อหน้าและขับเคลื่อน 4 ล้อ quattro ultra ส่งกำลังผ่านเกียร์อัตโนมัติแบบ dual-clutch
.
รุ่น S5
เครื่องยนต์เบนซิน TFSI แบบ V6 ขนาด 3.0 ลิตร พร้อมระบบอัดอากาศแบบเทอร์โบชาร์จเจอร์ กำลังสูงสุด 367 แรงม้า (PS) พร้อมด้วยเทคโนโลยี Mild-Hybrid 48-volt เพื่อลดมลพิษสำหรับการขับขี่ที่ความเร็วต่ำ
.
#WHATCARThailand
#AUDI #A5Sedan
  • #Promotion #Toyota ข้อเสนอพิเศษสำหรับผู้ซื้อรถในงาน #MOTORSHOW2024
#PR #promote #whatcar #whatcarthailnd 🥳👍🫰
  • #Tesla #Cybertruck ลองกระสุนเบอร์ไหนเข้า...? คุ้มนะถ้า 2.5m Baht คนไทยพร้อมซื้อ (รวย)😆🥳😃🧐🤓
#whatcar #whatcarthailand
  • พาชม #Porsche ในงาน Motor Show 2024
#whtacarthailand #whatcar
  • พาชม #Mitsubishi ในงาน Motor Show 2024
#whatcar #whatcarthailnd

Newsletter

© 2022 What Car? Thailand - Designed by Coinfinity Power.

  • About
  • Advertise
  • Terms & Conditions
  • Privacy & Policy
  • Team
  • Contact

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อให้ท่านสามารถใช้บริการได้อย่างต่อเนื่อง และอำนวยความสะดวกในการใช้งานเว็บไซต์ รวมถึงช่วยให้เราปรับปรุงการนำเสนอเนื้อหาตรงตามความต้องการของท่าน โดยสามารถศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ในนโยบายคุกกี้นโยบายคุกกี้ กด “ยอมรับ”
Cookie settingsยอมรับ
Manage consent

Privacy Overview

This website uses cookies to improve your experience while you navigate through the website. Out of these, the cookies that are categorized as necessary are stored on your browser as they are essential for the working of basic functionalities of the website. We also use third-party cookies that help us analyze and understand how you use this website. These cookies will be stored in your browser only with your consent. You also have the option to opt-out of these cookies. But opting out of some of these cookies may affect your browsing experience.
Necessary
Always Enabled
Necessary cookies are absolutely essential for the website to function properly. These cookies ensure basic functionalities and security features of the website, anonymously.
CookieDurationDescription
cookielawinfo-checkbox-advertisement1 yearSet by the GDPR Cookie Consent plugin, this cookie is used to record the user consent for the cookies in the "Advertisement" category .
cookielawinfo-checkbox-analytics1 yearSet by the GDPR Cookie Consent plugin, this cookie is used to record the user consent for the cookies in the "Analytics" category .
cookielawinfo-checkbox-functional1 yearThe cookie is set by the GDPR Cookie Consent plugin to record the user consent for the cookies in the category "Functional".
cookielawinfo-checkbox-necessary1 yearSet by the GDPR Cookie Consent plugin, this cookie is used to record the user consent for the cookies in the "Necessary" category .
cookielawinfo-checkbox-others1 yearSet by the GDPR Cookie Consent plugin, this cookie is used to store the user consent for cookies in the category "Others".
cookielawinfo-checkbox-performance1 yearSet by the GDPR Cookie Consent plugin, this cookie is used to store the user consent for cookies in the category "Performance".
CookieLawInfoConsent1 yearRecords the default button state of the corresponding category & the status of CCPA. It works only in coordination with the primary cookie.
Functional
Functional cookies help to perform certain functionalities like sharing the content of the website on social media platforms, collect feedbacks, and other third-party features.
Performance
Performance cookies are used to understand and analyze the key performance indexes of the website which helps in delivering a better user experience for the visitors.
CookieDurationDescription
_lscache_vary2 daysNo description available.
Analytics
Analytical cookies are used to understand how visitors interact with the website. These cookies help provide information on metrics the number of visitors, bounce rate, traffic source, etc.
CookieDurationDescription
_ga2 yearsThe _ga cookie, installed by Google Analytics, calculates visitor, session and campaign data and also keeps track of site usage for the site's analytics report. The cookie stores information anonymously and assigns a randomly generated number to recognize unique visitors.
_gat_gtag_UA_51917967_11 minuteSet by Google to distinguish users.
_gid1 dayInstalled by Google Analytics, _gid cookie stores information on how visitors use a website, while also creating an analytics report of the website's performance. Some of the data that are collected include the number of visitors, their source, and the pages they visit anonymously.
Advertisement
Advertisement cookies are used to provide visitors with relevant ads and marketing campaigns. These cookies track visitors across websites and collect information to provide customized ads.
CookieDurationDescription
_fbpsessionThis cookie is set by Facebook to display advertisements when either on Facebook or on a digital platform powered by Facebook advertising, after visiting the website.
advanced_ads_browser_width1 monthThis cookie is set by Advanced ads plugin.This cookie is used to measure and store the user browser width for adverts.
personalization_id2 yearsTwitter sets this cookie to integrate and share features for social media and also store information about how the user uses the website, for tracking and targeting.
Others
Other uncategorized cookies are those that are being analyzed and have not been classified into a category as yet.
CookieDurationDescription
jnews_view_counter_visits[0]2 months 2 days 15 hoursNo description
muc_ads2 yearsNo description
pvc_visits[0]1 dayThis cookie is created by post-views-counter. This cookie is used to count the number of visits to a post. It also helps in preventing repeat views of a post by a visitor.
SAVE & ACCEPT
Powered by CookieYes Logo
No Result
View All Result
  • Home
  • Reviews
    • First Drive
    • Road Test
    • Road Trips
    • Comparison
  • New Car
  • Awards
  • Column
    • Editor’s Talk
    • Insights
    • Your Cars
    • Feature
    • Advice
    • Tip Technic
  • News
    • PR
    • Inter News
    • Promotion
    • Big Bike
    • CSR
  • About
  • Contact

© 2021 What Car? Thailand - Designed by Coinfinity Power.