แฮทช์แบ็คสไตล์คูเป้สุดหล่อจากค่าย 4 ห่วง โดดเด่นด้วยรูปลกษณ์ดีไซน์ที่น่าหลงใหล สมรรถนะยอดเยี่ยม ฟาดฟันกับคู่แข่งได้อย่างสนุกสนาน
สัมผัสแรก Audi A4 ได้ตำแหน่งรถระดับ Executive Saloon ที่เราชื่นชอบไปครอง และมันส่งต่อสไตล์มายังรถคันนี้
คำตัดสิน รูปลักษณ์ชวนมอง การขับขี่ดีเยี่ยมและใช้งานง่าย
A5 Sportback แฮทช์แบ็คสไตล์คูเป้พื้นฐานจาก A4 ซาลูน การใช้งานจริงทำได้ดีเยี่ยม และสานต่อความสำเร็จจาก A5 รุ่นก่อน มันได้ผสมผสานสิ่งที่ผู้ใช้รถต้องการหลายๆ อย่างเข้าด้วยกัน
เป็นรถที่ใช้งานจริงได้ดี
A5 Sportback มาพร้อมเครื่องยนต์ 2.0 TDI 190 ซึ่งน่าจะเป็นรุ่นที่ขายดีที่สุด การปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ที่ต่ำเพียง 106 กรัม/กม. เป็นหนึ่งในความน่าสนใจของมันนอกจากนี้มันยังให้ความสุขในการขับขี่เป็นอย่างดี
มันได้รับการปรับปรุงประสิทธิภาพให้ดีขึ้นเพื่อแข่งขันกับรถในระดับเดียวกัน เสียงรบกวนและการสั่นสะเทือนจากเครื่องยนต์มีน้อยมาก เสียงลมและเสียงยางก็อยู่ในระดับที่น่าพอใจ
รถที่เราทดสอบมีออปชั่นเสริมเป็นเกียร์อัตโนมัติคลัทช์คู่ 7 สปีด มันมีอาการตระตุกเล็กน้อยขณะชิฟท์ดาวน์ แต่การเปลี่ยนเกียร์โดยรวมถือว่ารวดเร็วและราบรื่น
รุ่น S line จะมีช่วงล่างที่กระด้างกว่ารุ่น SE และรุ่น Sport มาพร้อมล้ออัลลอย 18 นิ้วเป็นมาตรฐาน การขับขั้ถือว่าดีใช้ได้ แต่หากคุณจ่ายเพิ่มอีก 900 ปอนด์ (45,000 บาท) สำหรับชุดโช๊คอัพแบบปรับระดับ รถของคุณจะขับสบายขึ้นตามที่คุณต้องการ
ข้อเสียของมันคือการควบคุมที่ยังสู้ BMW 4 Series Gran Coupe ไม่ได้ แต่ก็มีความเกาะถนนที่ดีแม้ว่าจะเป็นระบบขับเคลื่อนล้อหน้าก็ตาม ส่วนรุ่นขับ 4 Quattro จะมีมาเป็นออปชั่นเสริม
ดีงามเหมือนที่เคย
ภายในห้องโดยสารด้านหน้าหลายอย่างเหมือนกับ A4 อุปกรณ์มาตรฐานมีครอบคลุมในทุกรุ่นย่อย ตัวปรับดันหลังและระบบนำทางด้วยดาวเทียม จะมีแยกต่างหากในรุ่น SE มีสภาพแวดล้อมรอบผู้ขับขี่ดี และมีพื้นที่ว่างเพียงพอกับผู้ขับขี่ตัวสูง
ด้านหลังให้ความสบายไม่ดีเท่าที่ควร ที่ว่างช่วงขามีขนาดเหมาะสมแต่ช่วงศีรษะมีน้อยไปนิด A4 หรือ BMW 5 Series จะนั่งสบายมากกว่า
ความยาวของ A5 Sportback ไม่ได้ระบุมา ส่วนห้องเก็บสัมภาระมีขนาดเพียงพอต่อกระเป๋าใบใหญ่ นอกจากนี้เบาะหลังสามารถพับได้ในอัตราส่วน 40/20/40 ให้แบนราบไปกับพื้นห้อง ช่วยให้จุของได้มากขึ้น
สรุปความคุ้มค่า
A5 Sportback มีความน่าสนใจเครื่อง 2.0 TDI 190 ตอบโจทย์คุณได้ดีไม่ว่าจะเป็นรถของบริษัทหรือรถส่วนตัว ห้องเก็บสัมภาระใช้งานจริงได้ไม่ดีเท่าซาลูนทั่วไปแต่ดีไซน์ภายนอกของมันสวยกว่า ซึ่งราคาและค่าสึกหรอน่าจะนำไปเปรียบเทียบกับคู่แข่งสไตล์รถคู่เป้มากกว่า ข้อเสียอีกอย่างของมันคือที่ว่างช่วงศีรษะด้านหลังที่มีจำกัด และต้องเพิ่มระบบโช๊คอัพแบบปรับระดับเพื่อการขับขี่ที่ดีขึ้น
ข้อมูลผู้ซื้อ | |
ขนาดเครื่องยนต์ | ดีเซล 2.0 ลิตร |
ราคา | 1,872,250 บาท |
กำลังเครื่องยนต์ | |
แรงบิด | 295 ปอนด์ฟุต |
0-100 Km/h | 7.9 วินาที |
ความเร็วสูงสุด | 209 km/h |
อัตราการสิ้นเปลือง | 23.25 kpl |
CO2 g/km/tax | 112 g/km /22% |
จำนวนถุงลมนิรภัย | 6 |
จำนวนประตู | 5 |
จำนวนเบาะนั่ง | 5 |
เริ่มจำหน่าย | ปัจจุบัน |