• About
  • Advertise
  • Terms & Conditions
  • Privacy & Policy
  • Team
  • Contact
What Car? Thailand
Mazda-CX-3-Banner-whatcar-728x90-102023
  • Home
  • Reviews
    • First Drive
    • Road Test
    • Road Trips
    • Comparison
  • New Car
  • Awards
  • Column
    • Editor’s Talk
    • Insights
    • Your Cars
    • Feature
    • Advice
    • Tip Technic
  • News
    • PR
    • Inter News
    • Promotion
    • Big Bike
    • CSR
  • About
  • Contact
No Result
View All Result
  • Home
  • Reviews
    • First Drive
    • Road Test
    • Road Trips
    • Comparison
  • New Car
  • Awards
  • Column
    • Editor’s Talk
    • Insights
    • Your Cars
    • Feature
    • Advice
    • Tip Technic
  • News
    • PR
    • Inter News
    • Promotion
    • Big Bike
    • CSR
  • About
  • Contact
No Result
View All Result
What Car? Thailand
No Result
View All Result
Home Reviews First Drive

First Drive – All New Suzuki Swift แรงม้าลด ตัวเบาลง แต่ขับดีขึ้น

February 19, 2018
in First Drive, New Car
DYN 0022
Share on FacebookShare on TwitterShare on Line

อีโคแฮทช์แบ็กที่กำลังร้อนแรงที่สุด ณ ชั่วโมงนี้ การกลับมาในเจอเนอเรชันที่ 3 คือความยอดเยี่ยมในทุกด้านทั้งรูปลักษณ์ดีไซน์ที่สดใหม่น่าใช้ยิ่งขึ้น เทคโนโลยีใหม่อย่างแพล็ตฟอร์ม HEARTECT และเครื่องยนต์ DUALJET ที่มีแรงม้าน้อยลงแต่กลับตอบสนองดีขึ้นได้อย่างไม่น่าเชื่อ นี่คือความสุดยอดในราคา 629,000 บาท

DYN 0022

         หลายๆ คนที่ซื้อรถคันแรกมักจะเริ่มต้นจากรถขนาดเล็กราคาย่อมเยา ให้ฟังก์ชันอุปกรณ์มาครบถ้วนตามความจำเป็น และมีเครื่องยนต์ที่ประหยัดน้ำมัน ส่วนเรื่องสมรรถนะต่างๆ อาจเป็นประเด็นรอง ขอแค่ขับง่ายขับสบายก็เป็นอันใช้ได้ เพราะฉะนั้นอีโคคาร์คือตัวเลือกแรกๆ ของใครหลายๆ คน ในตลาดปัจจุบันทุกค่ายต่างเสิร์ฟอีโคคาร์ที่มีจุดเด่นตามที่กล่าวให้ผู้บริโภคได้เลือกสรรมาขับขี่ ซูซูกิก็คือค่ายหนึ่งที่เป็นเหมือนผู้บุกเบิกวงการอีโคคาร์เป็นรายแรกๆ ในบ้านเราโดยมี Swift เป็นตัวชูโรงซึ่งมันก็ได้รับความนิยมมาอย่างต่อเนื่อง เห็นได้จากจำนวนที่มากมายบนท้องถนนมองไปทางไหนก็เจอ เมื่อกาลเวลาผันเปลี่ยนรถยนต์ก็ย่อมเปลี่ยนผันตาม ดังนั้น Swift ใหม่เจเนอเรชันที่ 3 จึงได้เวลาจุติลงที่ตลาดเมืองไทยหลังจากเปิดตัวในต่างแดนไปเมื่อปีที่แล้ว

NEWSWIFT 0012

         หลังจากการเปิดตัวอย่างเป็นทางการไปช่วงต้นเดือนที่ผ่านมา ซูซูกิ มอเตอร์ ประเทศไทย ก็พาเราบินลัดฟ้าสู่จังหวัดเชียงใหม่เพื่อทำการทดสอบแฮทช์แบ็กหน้าตาน่ารัก ในทริปนี้จะมีให้ทดสอบ 2 รุ่น คือ GLX CVT และ GLX NAVI CVT ไม่ต้องสงสัยว่ามันจะแตกต่างกันมากน้อยอย่างไรเพราะทั้งสองรุ่นมีสเปคทางเทคนิคเหมือนกันทั้งหมดต่างเพียงอุปกรณ์ออปชันบางอย่างที่รุ่น NAVI ให้มามากกว่า ก็แน่ละสิเพราะราคาแพงกว่านั่นเอง

NEWSWIFT 0028

         สำหรับเส้นทางการทดสอบในทริปนี้ค่อนข้างอิสระเพราะให้ขับแบบฟรีรันตามเส้นทางที่วิ่งเป็นวงกลมรอบเมืองเชียงใหม่ สภาพเส้นทางมีความหลากหลายทั้งทางขึ้น-ลงเขา ถนนนอกเมืองที่สามารถทำความเร็วได้ และถนนในเมืองที่การจราจรไม่ต่างจากกรุงเทพ เรียกได้ว่าครบถ้วนทุกสถานการณ์จริงๆ

DYN 0006

ยกระดับงานดีไซน์

           คุณคิดเหมือนเรามั้ยว่าหน้าตาดีมีชัยไปกว่าครึ่ง ตัวอย่างเช่นเราเห็นคนหน้าตาสวยหล่อก็มักจะชอบมองแล้วก็คิดไปไกลเพราะหน้าตาเป็นซึ่งแรกที่ดึงดูดใจเราเสมอ รถยนต์ก็เช่นกัน Swift ใหม่มาพร้อมกับรูปลักษณ์ภายนอกที่สวยและทันสมัยในสไตล์ยุโรป มิติรถสั้นและเตี้ยลงแต่กว้างและมีฐานล้อยาวขึ้นเล็กน้อย ผลที่ได้คือลุคที่ดูสปอร์ตโฉบเฉี่ยวกว่าและได้พื้นที่ภายในห้องโดยสารเพิ่มขึ้น ตัวรถสร้างบนแพล็ตฟอร์มใหม่ชื่อว่า HEARTECT ที่มีความแข็งแกร่งและน้ำหนักเบากว่ารุ่นก่อน จุดนี้ย่อมทำให้การขับขี่มีประสิทธิภาพดียิ่งขึ้นและประหยัดน้ำมันกว่าเดิม

EXT 0035

           ออปชันภายนอกก็ตามที่เห็น ในรุ่นท็อปไฟหน้าจะเป็นโคมโปรเจคเตอร์พร้อมไฟเดย์ไทม์รันนิ่งไลท์เป็นเส้น LED สวยงาม กระจังหน้ารังผึ้งคาดด้วยเส้นสีแดงสื่ออารมณ์สปอร์ตตั้งแต่แรกเห็น กันชนหน้ารูปทรงเหมือนกำลังยิ้มให้พร้อมกับไฟตัดหมอกสวยงามลงตัว เส้นสายหลังคาดูคล้ายๆ กับรุ่นก่อนหน้า เติมลูกเล่นเล็กน้อยด้วยเสา A สีดำและย้ายมือจับประตูหลังมาอยู่ด้านบนเป็นชิ้นเดียวกับเสา C ด้านท้ายก็มาพร้อมกับไฟท้าย LED เป็นเส้นเรียวรูปตัว C โดดเด่นมาแต่ไกล ใส่ล้ออัลลอยขนาด 16 นิ้วมาให้แต่ลวดลายดูธรรมดาไปหน่อย

EXT 0039

EXT 0027

EXT 0015

           ภายในของ Swift ใหม่ยกระดับจากรุ่นก่อนหน้าขึ้นมาหลายเท่าตัว ในรุ่นท็อป GLX NAVI ที่เราได้ลองมาพร้อมกับระบบ Suzuki Smart Connect หน้าจอสัมผัสขนาด 7 นิ้ว รองรับการเชื่อมต่อ Apple CarPlay จากที่ลองจิ้มๆ ปัดๆ พบว่าใช้งานได้ลื่นไหลดี กราฟิกสีสันสวยงามดูแล้วเข้าใจง่าย มาพร้อมกับระบบนำทาง วิทยุ โทรศัพท์ เครื่องเสียง และยังแสดงผลจากกล้องมองหลังด้วย

GLXN 0001

GLXN 0009

GLXN 0022

           การออกแบบภายในเน้นให้อารมณ์ความสปอร์ตเต็มพิกัดด้วยพวงมาลัยมัลติฟังก์ชัน 3 ก้านแบบฐานตัด และหน้าปัดแบบเข็มดีไซน์สปอร์ตสีแดงพร้อมจอแสดงข้อมูล MID บอกค่าต่างๆ ทั้งอุณหภูมิ นาฬิกา อัตราสิ้นเปลือง จับทริป ตำแหน่งเกียร์ และความเร็วเฉลี่ย อีกทั้งคอนโซลยังเยื้องเข้าหาผู้ขับขี่ทำให้กดปุ่มต่างๆ สะดวกมากขึ้น เสียดายที่ไม่มีแพดเดิลชิฟท์หลังพวงมาลัย

INT 0014

INT 0003

GLXN 0012

           พื้นที่ภายในกวางขวางกว่าเดิมเล็กน้อย เพราะความโปร่งและแนวหลังคาที่สูงทำให้ผู้โดยสารตอนหลังนั่งสบายศีรษะไม่ชนเพดาน ที่ว่างช่วงขาก็มีพอสมควรไม่อึดอัดจนเกินไป ห้องเก็บสัมภาระมีขนาดเพิ่มขึ้นจาก Swift ตัวเก่าเป็น 265 ลิตร เบาะหลังปรับพับได้แบบ 60:40

GLXN 0021

GLXN 0019

GLXN 0018

ขุมพลังใหม่ดีงามยิ่งขึ้น

           Swift ใหม่มาพร้อมเครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบ 1.2 ลิตร รหัส K12M มาพร้อมเทคโนโลยี DUALJET หัวฉีดคู่ให้ละออกน้ำมันเป็นฝอยละเอียดมากขึ้น พร้อมระบบวาล์ว แปรผัน Dual VVT ติดตั้งระบบ EGR นำไอเสียบางส่วนหมุนวนกลับเข้าสู่ห้องเผาไหม้ ให้กำลังสูงสุด 88 แรงม้า ที่ 6,000 รอบต่อนาที แรงบิดสูงสุด 108 นิวตันเมตร ที่ 4,000 รอบต่อนาที ผ่านข้อกำหนดของ Eco Car Phase 2 ที่ค่ามลพิษในไอเสียต้องผ่าน EURO 5 รองรับน้ำมัน E20

           ในตลาดโลก Swift จะมีเครื่องยนต์ 1.4 ลืตร เทอร์โบ 140 แรงม้า และ 1.0 ลิตร เทอร์โบ 109 แรงม้า แต่น่าเสียดายที่ไม่สามารถนำเข้ามาขายในบ้านเราได้เพราะติดเรื่องสัญญากับ BOI และราคาน่าจะพุ่งสูงเกินเพดานรถอีโคคาร์ในตลาด

ENG 0003

ขับดีกว่าเดิม

            เมื่อเปิดประตูเข้ามาแล้วปรับเบาะให้เข้าที่เข้าทาง เรารูสึกว่าภายในโปร่งเหมือนกับ Swift ตัวเก่า ทัศนะวิสัยรอบคันดี มุมมองผ่านไหล่เห็นชัดไม่อึดอัด พื้นที่ด้านหน้ากว้างขวางไม่รู้สึกว่าเข่าติดหรืออึดอัดอะไร เบานั่งออกแบบให้โอบกระชับดี ข้อดีอีกอย่างคือพวงมาลัยสามารถปรับได้ 4 ทิศทาง (ขึ้น-ลง-เข้า-ออก)

NEWSWIFT 0010

            การทดสอบเริ่มต้นที่โรงแรม Flora Creek ตั้งอยู่ในแถบทิศตะวันตกของตัวเมืองเชียงใหม่แวดล้อมด้วยขุนเขาบรรยากาศสวยงาม เส้นทางในช่วงแรกก็เป็นทางคนเคี้ยวสลับกันขึ้น-ลงเนินเป็นระยะๆ เราใส่เต็มตั้งแต่หลักกิโลเมตรแรก แม้ว่าพละกำลังของเครื่องยนต์ DUALJET 1.2 ลิตรจะมีแรงม้าน้อยลงแต่พอขับจริงกลับตอบสนองได้ดีกว่า Swift ตัวเก่า ทำให้การขับลัดเลาะขึ้น-ลงเขาไปอย่างกระฉับกระเฉงและให้อัตราเร่งที่ดี เกียร์ CVT ส่งต่อกำลังอย่างลื่นไหลฉับไวไม่มีสะดุด ตำแหน่งเกียร์ L ช่วยหน่วงความเร็วเมื่อขับไหลลงจากเนินเขาและโค้งได้ดี มีปุ่ม S หรือโหมดสปอร์ตให้ใช้งานเพื่อเพิ่มอัตราเร่งให้ดีขึ้นเล็กน้อยสำหรับการเร่งแซงและยังช่วยหน่วงในจะหวะยกคันเร่ง ต้องบอกเลยว่าซูซูกิปรุงแต่งเครื่องยนต์และเกียร์ชุดนี้ให้เข้ากันได้กลมกล่อม

DYN 0011

           หลังจากลงเขามาก็เข้าสู่ถนนราบที่การจราจรค่อนข้างโล่งให้เราเค้นศักยภาพสูงสุดของรถออกมา ทดลองกดเต็มๆ พบว่าเครื่องยนต์และเกียร์ตอบสนองได้อย่างรวดเร็วและต่อเนื่องทำให้ค่อยๆ ไต่ความเร็วขึ้นอย่างนุ่มนวล จังหวะคิ๊กดาวน์ต้องกดลึกหน่อย หากอยากสนุกก็กดปุ่ม S รถจะพุ่งขึ้นเล็กน้อยพร้อมกับรอบเครื่องที่ดีดขึ้นสูงเพื่อเรียกพลังออกมา ความเร็วสูงสุดของเจ้าจิ๋วคันนี้ทางวิศวกรแจ้งมาว่าสามารถไหลไปได้ถึง 170 กม./ชม. อัตราเร่ง 0-100 ทำได้ราว 13 วิต้นๆ

DYN 0029

            เมื่อเข้าสู้เขตตัวเมืองเชียงใหม่การจราจรเริ่มหนาแน่นขึ้น Swift ใหม่ก็ยังคงตอบสนองได้ดี ด้วยขนาดตัวรถที่กะทัดรัดและเครื่องยนต์ที่มีพละกำลังเหมาะสมทำให้การลัดเลาะเปลี่ยนเลนมุดไปมุดมาทำได้อย่างคล่องแคล่ว เครื่องยนต์เดินเรียบขับง่ายขับสบาย เกียร์ D อย่างเดียวเท่านั้นเมื่อเข้าเมือง

DYN 0015

            Swift ใหม่ป้องกันเสียงรบกวนได้ดีกว่ารุ่นก่อนหน้า เงียบขึ้นเมื่อวิ่งด้วยความเร็วสูง ที่ความเร็ว 100 กม./ชม. เสียงลมและเสียงยางบดถนนเล็ดลอดเข้ามาน้อยกว่ารุ่นก่อน

DYN 0020

ช่วงล่างเชื่อถือได้

            ระบบช่วงล่างของ Swift ใหม่ปรับเซตมากลางๆ ไม่แข็งหรืออ่อนเกินไป การขับขี่บนเขาที่ต้องเข้าโค้งไปมารถยังคงมีการทรงตัวที่ดี เกาะถนน อาการโยนมีบ้างแต่ไม่น่าเกลียด ขณะเดียวกันเมื่อขับความเร็วสูงรถก็ยังนิ่งและมั่นคง ระบบกันสะเทือนดูดซับแรงกระแทกจากพื้นถนน รอยปะ คอสะพาน และหลุมบ่อได้ดีพร้อมกับมอบความนุ่มนวลยามขับขี่ได้น่าพอใจ เราแนะนำว่าถ้าคุณอยากเพิ่มความหนึบให้กับรถอาจต้องเพิ่มขนาดหน้ายางเพราะของเดิมติดรถเป็นไซส์ 185/55R16 หากเพิ่มเป็น 195 หรือ 205 มันส่งผลต่อการยึดเกาะที่ดีกว่าแน่นอนและยังเพิ่มความสวยงามให้กับตัวรถด้วยแต่ก็ต้องแลกกับความประหยัดที่ลดลงเล็กน้อย

DYN 0009

            พวงมาลัยมีน้ำหนักกำลังดีทำให้ควบคุมง่ายคุณผู้หญิงขับสบายมือ มีความเฉียบคมและแม่นยำ แต่เราคิดว่าพวงมาลัยน่าจะหนืดขึ้นอีกนิดที่ช่วงความเร็วสูงเพื่อความมั่นใจ

DYN 0026

            ระบบเบรกของ Swift ใหม่คือสิ่งที่ควรปรบมือให้เพราะเป็นดิสก์เบรกทั้ง 4 ล้อ ขณะที่คู่แข่งบางค่ายยังเป็นดิสก์แค่ล้อหน้า เพราะฉะนั้นมันจึงให้ความมั่นใจได้มากกว่าเมื่อขับลงเขาหรือเบรกหนักๆ จากความเร็วสูง อีกทั้งยังมี ABS และ EBD เป็นตัวช่วยอีกแรง เบรกมีความนุ่มนวลแต่ก็หนึบไว้ใจได้ไม่มีอาการเฟด

DYN 0024

ประหยัดเอาเรื่อง

             ช่วงขับขี่บนเขาเราไม่สามารถควบคุมให้รถกินน้ำมันน้อยที่สุดได้เพราะต้องใช้รอบใช้กำลังมากกว่าการขับบนทางราบปกติ แต่อัตราสิ้นเปลืองที่ขึ้นโชว์บนหน้าจอ MID อยู่ที่ราว 10-11 กม./ลิตร ความเร็วที่ใช้ก็เป็นไปตามจังหวะเส้นทางไม่ได้เน้นอีโครันเต็มรูปแบบ ตัวเลขที่ได้ถือว่าน่าพอใจสำหรับรถเล็กแบบนี้

DYN 0018

             การขับขี่บนทางราบทั่วไปด้วยความเร็วเดินทาง 100-110 กม./ชม. ประกอบกับเจอรถติดในเมืองและขับคลานตามสภาพการจราจรอัตราสิ้นเปลืองอยู่ที่ราว 15 กม./ลิตร เราคาดว่าถ้าขับแบบอีโครันวิ่งด้วยความเร็วสม่ำเสมอใช้รอบเครื่องให้พอดีน่าจะทำได้สูงสุดกว่า 19 กม./ลิตร นอกจากนี้ซูซูกิยังใส่ฟังก์ชัน IDLING STOP มาด้วยกะให้ลืมเข้าปั๊มน้ำมันกันเลยทีเดียว

NEWSWIFT 0011

สรุปความน่าใช้

             อย่างที่เกริ่นไปตอนต้นว่ารถคันแรกของใครหลายๆ คนอาจเป็นอีโคคาร์ที่เน้นการใช้งานที่เรียบง่าย อุปกรณ์ที่จำเป็นมีครบ คุ้มค่ากับราคา และประหยัดน้ำมัน แน่นอนว่า All New Suzuki Swift ให้คุณได้ตามต้องการ แต่สิ่งที่รถคันนี้จะมอบให้เพิ่มเติมคือความสนุกสนานในการขับขี่ สมรรถนะที่เร้าใจ พร้อมกับเทคโนโลยีความปลอดภัยที่เหนือกว่าคู๋แข่งหนึ่งก้าว เครื่องยนต์ เกียร์ ช่วงล่าง พวงมาลัย เบรก ทุกสิ่งอย่างถูกพัฒนาให้ดีกว่ารุ่นก่อนมาก ความประหยัดก็ยังเป็นหัวใจสำคัญ อีกทั้งดีไซน์ภายนอกและภายในก็น่าดึงดูดใจเป็นไหนๆ มีสีสันให้เลือกหลากหลาย ขายความสปอร์ตเอาใจวัยรุ่นโดยตรง

             เรามองว่ารุ่นคุ้มสุดน่าจะเป็น GLX ตัวรองท็อป แต่ถ้าใครงบถึงจะจัดตัวท็อปก็ไม่ว่ากัน หรือใครชอบดิบๆ ก็ต้องรุ่นเริ่มต้น GA ที่มาพร้อมค่าตัว 4.99 แสนบาทเท่านั้น ตอนนี้แว่วมาว่ากระแสของเจ้าจิ๋วรุ่นนี้กำลังแรงมาก เปิดตัวมาไม่ถึงเดือนยอดจองพุ่งขึ้นเรื่อยๆ ท่านใดสนใจไปลองเลยครับ ลองให้คุ้ม แล้วจะรู้ว่า Suzuki Swift จะทำให้คุณยิ้มไม่หุบไปหลายวัน

NEWSWIFT 0006

ราคารถยนต์

  • Suzuki Swift 2L GA CVT 499,000 บาท
  • Suzuki Swift 2L GL CVT 536,000 บาท
  • Suzuki Swift 2L GLX CVT 609,000 บาท
  • Suzuki Swift 2L GLX NAVI CVT 629,000

NEWSWIFT 0007

ขอขอบคุณ ซูซูกิ มอเตอร์ ประเทศไทย สำหรับกิจกรรมทดสอบในครั้งนี้  

ดูรายละเอียดสเปครถยนต์ที่ https://goo.gl/epbxwG

ข้อมูลเพิ่มเติมที่ www.suzuki.co.th หรือเฟสบุ๊กแฟนเพจ Suzuki Motor Thailand

Related Posts

New Car

New Porsche Macan all-electric SUV  มาคันน์ เอสยูวี ไฟฟ้า 100 % น้องใหม่จากค่าย ปอร์เช่

January 27, 2024
New Car

Mercedes-Benz GLA 200 AMG Dynamic  2024 (Facelift) 

January 26, 2024
First Drive

รีวิว รถยนต์ All-New Honda Accord รุ่น EL (ลองขับ)

December 25, 2023
New Car

Mazda6 20th Anniversary Edition

December 2, 2023
New Car

‘MAZDA ICONIC SP’ รถต้นแบบสปอร์ตคอมแพ็คคาร์

November 1, 2023
New Car

Volkswagen ID.X Performance Concept เปิดตัว  EV 550 แรงม้า พร้อม Aggressive Aero

September 10, 2023
Leave Comment

What Car? Thailand

 

นิตยสารและเว็บไซต์ whatcar.co.th เนื้อหาลิขสิทธิ์รถยนต์ที่แรกที่เดียวในไทย เพื่อช่วยประกอบการตัดสินใจเลือกซื้อรถยนต์ จาก What Car? whatcar.com ประเทศอังกฤษซึ่งได้รับการยอมรับมากที่สุดในโลกมายาวนานกว่า 45 ปี.

Follow us

Categories

  • Awards
  • Big Bike
  • Comparison
  • CSR
  • Feature
  • First Drive
  • Insights
  • Inter News
  • New Car
  • News
  • PR
  • Promotion
  • Reviews
  • Road Test
  • Road Trips
  • Tip Technic
  • Uncategorized
  • Your Cars

Instagram

  • ลาก่อน EQS สวัสดี S-Class รถยนต์ไฟฟ้า : Mercedes จะรวมทั้งสองรุ่นเข้าด้วยกันในปี 2030 ⚡
  • พักเบรกกับค่ายจีน 🇨🇳ที่กำลังลงมาเล่นตลาด ⚡🔋
รถยนต์ไฮบริด (Hybird) นั่งกันไม่ติดและ ญี่ปุ่น 🇯🇵
.
ไม่รู้ว่านุดมีแมว...หรือแมวมีนุดกันแน่ 😆
 "ประกาศิต" ก็เป็นทาสจ๊ะ 555
.
แม่น้ำตาลเป็นแมวที่อายุใกล้ 20 ปี ก็จะดูวัยรุ่นหน่อย 😸
โลกนี้ให้ความสำคัญกับแมวอยู่นะ.... “วันแมวโลก”  International Cat Day 
8 สิงหาคมของทุกปี
.
#InternationalCatDay 
#แม่น้ำตาลหวานเจียบ
  • เดินทางด้วยรถ Benz E 220 d AMG Line 😆🌊🌴
จากเส้นทางภูเก็ต - พังงา ถึง รร.เยาววิทย์ 
ทริป /CSR เมอร์เซเดสเบนซ์ ประเทศไทย
.
ขนาดตัวถัง
- ยาว x กว้าง x สูง : 4,935 x 1,852 x 1,460 มิลลิเมตร
- ระยะฐานล้อ wheelbase : 2,939 มิลลิเมตร
.
เครื่องยนต์
.
เครื่องยนต์ดีเซล 4 สูบ 2.0 ลิตร เทอร์โบ กำลังสูงสุด 197 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 440 นิวตันเมตร ทำงานร่วมกับมอเตอร์ไฟฟ้าขนาดเล็ก EQ Boost พละกำลัง 23 แรงม้า 205 นิวตันเมตร Mild Hybrid 48V ช่วยในการออกตัว จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ 9 จังหวะ 9G-Tronic ขับเคลื่อนล้อหลัง
.
- อัตราเร่ง 0-100 km/h ภายใน 7.6 วินาที
- ความเร็วสูงสุด Top Speed 238 km/h
.
ภายนอก
- ชุดตกแต่งภายนอก AMG Body Styling
- ล้ออัลลอย ขนาด 19 นิ้ว
- ไฟหน้า LED High Performance
- ระบบปรับไฟสูงอัตโนมัติ Adaptive Highbeam Assist
- ระบบกุญแจ Keyless-GO
- ฝาท้าย เปิด-ปิด ด้วยระบบไฟฟ้า
- ระบบเปิด-ปิด ฝาท้าย โดยไม่ต้องใช้มือ Hands-Free Tailgate
- ระบบช่วยปิดประตู Power Closing Doors (ประตูดูด)
.
ภายใน และระบบอำนวยความสะดวก
- เบาะนั่งคนขับ ปรับด้วยไฟฟ้า พร้อม Memory Seat
- เบาะนั่งผู้โดยสารตอนหน้า ปรับด้วยไฟฟ้า พร้อม Memory Seat
- ระบบปรับอากาศแบบอัตโนมัติ แยกอิสระ 2-Zones
- ระบบปรับสมดุลอากาศ - ฟอกอากาศ ENERGIZING AIR CONTROL (HEPA)
- ม่านบังแดดประตูคู่หลัง
- ม่านบังแดดกระจกบังลมหลัง
- หน้าจอ MBUX Multimedia HyperScreen และ หน้าจอมาตรวัดแบบ 3D
- Passenger Screen หน้าจอแยก สำหรับผู้โดยสารตอนหน้า ที่แยกควบคุมกับจอกลางได้ โดยไม่รบกวนการควบคุมของส่วนกลางภายในรถ
- ที่ชาร์จโทรศัพท์แบบไร้สาย Wireless Charger
- ระบบช่วยจอดอัตโนมัติ Active Parking Assist
- กล้องรอบคัน 360 องศา
- ระบบเตือนเมื่อมีรถอยู่ในจุดอับสายตา Blind Spot Assist
- ระบบเตือนเมื่อเปิดประตูลงจากรถ Exit Warning
- ระบบเตือนคาดเข็มขัดนิรภัยผู้โดยสารตอนหลัง
- ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติแบบแปรผัน Active Distance Assist DISTRONIC with Stop&Go
- ระบบช่วยเหลือการขับขี่ Lane Tracing Package
- ระบบควบคุมรถให้อยู่ในช่องจราจร Active Lane Keeping Assist
- ระบบเตือนการชนด้านหน้า Collision Warning
- ระบบช่วยเหลือการขับขี่ Advanced Driving Assistance System
.
.
#MercedesBenz #EClass #E220d #E220dAMGLine
  • สีดำ....หล่อแบบเข้ม เข้ม 😆
เผยโฉม ออล-นิว มิตซูบิชิ ไทรทัน แบล็ก เอดิชัน รุ่นพิเศษ จำนวนจำกัด
ด้วยการตกแต่งภายนอกสีดำสุดเท่ ประกอบด้วย ไดนามิก ชีลด์และกรอบไฟตัดหมอกสีดำเงา ล้ออัลลอยสีดำขนาด 18 นิ้ว กระจกมองข้างสีดำเงา มือเปิดประตูด้านนอกสีดำเงา มือเปิดกระบะท้ายสีดำเงา บันไดข้างตกแต่งสีไทเทเนียมรมดำ และกันชนหลังสีดำตกแต่งด้วยสีไทเทเนียมรมดำ 
.
เครื่องยนต์คลีนดีเซล เทอร์โบ ไฮเปอร์พาวเวอร์ (Hyper Power) ที่พัฒนาขึ้นใหม่ ให้กำลังสูงสุดที่ 184 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 430 นิวตันเมตร ผสานช่วงล่างใหม่และแชสซีส์เมกาเฟรมใหม่ที่ใหญ่ขึ้นและแข็งแรงขึ้น 
.
เทคโนโลยีความปลอดภัยรอบคัน ไดมอนด์ เซนส์ (Diamond Sense) 
-ระบบเตือนการชนด้านหน้าตรง พร้อมระบบช่วยชะลอความเร็ว (Forward Collision Mitigation System: FCM) 
-ระบบสัญญาณเตือนจุดอับสายตา (Blind Spot Warning: BSW) 
-ระบบสัญญาณเตือนขณะเปลี่ยนเลน (Lane Change Assist: LCA) 
-ระบบเตือนด้านหลังขณะถอยออกจากช่องจอด (Rear Cross Traffic Alert: RCTA) 
-ระบบปรับระดับไฟสูง-ต่ำอัตโนมัติ (Auto High Beam: AHB) 
-กล้องมองภาพรอบคัน (Multi Around Monitor: MAM) 
-พร้อมระบบตรวจจับและแจ้งเตือนวัตถุหรือบุคคลที่เคลื่อนไหวจากกล้องรอบคัน (Moving Object Detection: MOD) 
.
ซึ่งเทคโนโลยีความปลอดภัยอัจฉริยะทั้งหมดนี้ สามารถตรวจจับการเคลื่อนไหวและสภาพแวดล้อมรอบตัวรถ ด้วยเซ็นเซอร์และเรดาร์ที่ละเอียด แม่นยำ พร้อมปกป้องคุณให้ปลอดภัยในทุกเส้นทางที่ไปในแบบ 360 องศา
.
อุปกรณ์อำนวยความสะดวกต่างๆ ที่ครบครัน อาทิ หน้าจอขนาด 9 นิ้ว ที่รองรับได้ทั้ง Apple CarPlay ที่พร้อมเชื่อมต่อแบบไร้สาย และ Android Auto 
.
#WHATCARThailand
#MitsubishiMotorsThailand #mitsubishitritonblackedition
#triton #blackedition
  • A5 Sedan ใหม่ ตัวแทน Audi A4 Sedan คู่แข่งใหม่ BMW 3 Series และ Mercedes C-Class
.
ภายนอกออกแบบใหม่ด้วยกระจังหน้าเพรียวขึ้น ไฟหน้าแบบ LED daytime running และไฟท้ายแบบ OLED ที่สามารถปรับการแสดงผลได้สูงสุด 8 รูปแบบ ที่นอกจากจะแสดงความแตกต่างเพื่อความสวยงามแล้ว สำหรับไฟท้ายยังสามารถใช้เป็นการสื่อสารกับรถคันหลังได้อีกด้วย
.
ภายในออกแบบหน้าจอ  3 ชิ้น โดยเลือกใช้แนวคิดการยึดหลักผู้ใช้เป็นศูนย์กลาง หน้าจอแสดงผลข้อมูลการขับขี่ virtual Cockpit ใช้เทคโนโลยีหลอดไฟแบบ OLED ขนาด 11.9 นิ้ว ทำงานร่วมกับหน้าจอกลางขนาด 14.5 นิ้ว เป็นระบบสัมผัส ทั้งยังมีออฟชั่นหน้าจอสำหรับความบันเทิงของผู้โดยสารตอนหน้าขนาด 10.9 นิ้ว
ความพิเศษยังอยู่ที่ A5 Sedan ที่ติดตั้งฝากระโปรงท้ายแบบยกเปิด เสมือนเป็นรุ่น Sportback จากโรงงาน
.
เครื่องยนต์มีให้เลือกทั้ง เบนซิน ดีเซล และปลั๊กอินไฮบริด
2.0 TDI
เครื่องยนต์ดีเซล TDI แบบ 4 สูบ ความจุ 2.0 ลิตร พร้อมระบบอัดอากาศแบบเทอร์โบชาร์จเจอร์ กำลังสูงสุด 204 แรงม้า (PS) แรงบิดสูงสุด 400 นิวตัน-เมตร  สำหรับรุ่นขับเคลื่อนล้อหน้าและขับเคลื่อน 4 ล้อ quattro ส่งกำลังผ่านเกียร์อัตโนมัติแบบ dual-clutch
.
2.0 TFSI
เครื่องยนต์เบนซิน TFSI แบบ 4 สูบ ความจุ 2.0 ลิตร พร้อมระบบอัดอากาศแบบเทอร์โบชาร์จเจอร์ กำลังสูงสุด 150 แรงม้า (PS) สำหรับรุ่นขับเคลื่อนล้อคู่หน้าเท่านั้น และรุ่นอัพเกรด 204 แรงม้า (PS) สำหรับรุ่นขับเคลื่อนล้อหน้าและขับเคลื่อน 4 ล้อ quattro ultra ส่งกำลังผ่านเกียร์อัตโนมัติแบบ dual-clutch
.
รุ่น S5
เครื่องยนต์เบนซิน TFSI แบบ V6 ขนาด 3.0 ลิตร พร้อมระบบอัดอากาศแบบเทอร์โบชาร์จเจอร์ กำลังสูงสุด 367 แรงม้า (PS) พร้อมด้วยเทคโนโลยี Mild-Hybrid 48-volt เพื่อลดมลพิษสำหรับการขับขี่ที่ความเร็วต่ำ
.
#WHATCARThailand
#AUDI #A5Sedan
  • #Promotion #Toyota ข้อเสนอพิเศษสำหรับผู้ซื้อรถในงาน #MOTORSHOW2024
#PR #promote #whatcar #whatcarthailnd 🥳👍🫰
  • #Tesla #Cybertruck ลองกระสุนเบอร์ไหนเข้า...? คุ้มนะถ้า 2.5m Baht คนไทยพร้อมซื้อ (รวย)😆🥳😃🧐🤓
#whatcar #whatcarthailand
  • พาชม #Porsche ในงาน Motor Show 2024
#whtacarthailand #whatcar
  • พาชม #Mitsubishi ในงาน Motor Show 2024
#whatcar #whatcarthailnd

Newsletter

© 2022 What Car? Thailand - Designed by Coinfinity Power.

  • About
  • Advertise
  • Terms & Conditions
  • Privacy & Policy
  • Team
  • Contact

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อให้ท่านสามารถใช้บริการได้อย่างต่อเนื่อง และอำนวยความสะดวกในการใช้งานเว็บไซต์ รวมถึงช่วยให้เราปรับปรุงการนำเสนอเนื้อหาตรงตามความต้องการของท่าน โดยสามารถศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ในนโยบายคุกกี้นโยบายคุกกี้ กด “ยอมรับ”
Cookie settingsยอมรับ
Manage consent

Privacy Overview

This website uses cookies to improve your experience while you navigate through the website. Out of these, the cookies that are categorized as necessary are stored on your browser as they are essential for the working of basic functionalities of the website. We also use third-party cookies that help us analyze and understand how you use this website. These cookies will be stored in your browser only with your consent. You also have the option to opt-out of these cookies. But opting out of some of these cookies may affect your browsing experience.
Necessary
Always Enabled
Necessary cookies are absolutely essential for the website to function properly. These cookies ensure basic functionalities and security features of the website, anonymously.
CookieDurationDescription
cookielawinfo-checkbox-advertisement1 yearSet by the GDPR Cookie Consent plugin, this cookie is used to record the user consent for the cookies in the "Advertisement" category .
cookielawinfo-checkbox-analytics1 yearSet by the GDPR Cookie Consent plugin, this cookie is used to record the user consent for the cookies in the "Analytics" category .
cookielawinfo-checkbox-functional1 yearThe cookie is set by the GDPR Cookie Consent plugin to record the user consent for the cookies in the category "Functional".
cookielawinfo-checkbox-necessary1 yearSet by the GDPR Cookie Consent plugin, this cookie is used to record the user consent for the cookies in the "Necessary" category .
cookielawinfo-checkbox-others1 yearSet by the GDPR Cookie Consent plugin, this cookie is used to store the user consent for cookies in the category "Others".
cookielawinfo-checkbox-performance1 yearSet by the GDPR Cookie Consent plugin, this cookie is used to store the user consent for cookies in the category "Performance".
CookieLawInfoConsent1 yearRecords the default button state of the corresponding category & the status of CCPA. It works only in coordination with the primary cookie.
Functional
Functional cookies help to perform certain functionalities like sharing the content of the website on social media platforms, collect feedbacks, and other third-party features.
Performance
Performance cookies are used to understand and analyze the key performance indexes of the website which helps in delivering a better user experience for the visitors.
CookieDurationDescription
_lscache_vary2 daysNo description available.
Analytics
Analytical cookies are used to understand how visitors interact with the website. These cookies help provide information on metrics the number of visitors, bounce rate, traffic source, etc.
CookieDurationDescription
_ga2 yearsThe _ga cookie, installed by Google Analytics, calculates visitor, session and campaign data and also keeps track of site usage for the site's analytics report. The cookie stores information anonymously and assigns a randomly generated number to recognize unique visitors.
_gat_gtag_UA_51917967_11 minuteSet by Google to distinguish users.
_gid1 dayInstalled by Google Analytics, _gid cookie stores information on how visitors use a website, while also creating an analytics report of the website's performance. Some of the data that are collected include the number of visitors, their source, and the pages they visit anonymously.
Advertisement
Advertisement cookies are used to provide visitors with relevant ads and marketing campaigns. These cookies track visitors across websites and collect information to provide customized ads.
CookieDurationDescription
_fbpsessionThis cookie is set by Facebook to display advertisements when either on Facebook or on a digital platform powered by Facebook advertising, after visiting the website.
advanced_ads_browser_width1 monthThis cookie is set by Advanced ads plugin.This cookie is used to measure and store the user browser width for adverts.
personalization_id2 yearsTwitter sets this cookie to integrate and share features for social media and also store information about how the user uses the website, for tracking and targeting.
Others
Other uncategorized cookies are those that are being analyzed and have not been classified into a category as yet.
CookieDurationDescription
jnews_view_counter_visits[0]2 months 2 days 15 hoursNo description
muc_ads2 yearsNo description
pvc_visits[0]1 dayThis cookie is created by post-views-counter. This cookie is used to count the number of visits to a post. It also helps in preventing repeat views of a post by a visitor.
SAVE & ACCEPT
Powered by CookieYes Logo
No Result
View All Result
  • Home
  • Reviews
    • First Drive
    • Road Test
    • Road Trips
    • Comparison
  • New Car
  • Awards
  • Column
    • Editor’s Talk
    • Insights
    • Your Cars
    • Feature
    • Advice
    • Tip Technic
  • News
    • PR
    • Inter News
    • Promotion
    • Big Bike
    • CSR
  • About
  • Contact

© 2021 What Car? Thailand - Designed by Coinfinity Power.