• About
  • Advertise
  • Terms & Conditions
  • Privacy & Policy
  • Team
  • Contact
What Car? Thailand
Mazda-CX-3-Banner-whatcar-728x90-102023
  • Home
  • Reviews
    • First Drive
    • Road Test
    • Road Trips
    • Comparison
  • New Car
  • Awards
  • Column
    • Editor’s Talk
    • Insights
    • Your Cars
    • Feature
    • Advice
    • Tip Technic
  • News
    • PR
    • Inter News
    • Promotion
    • Big Bike
    • CSR
  • About
  • Contact
No Result
View All Result
  • Home
  • Reviews
    • First Drive
    • Road Test
    • Road Trips
    • Comparison
  • New Car
  • Awards
  • Column
    • Editor’s Talk
    • Insights
    • Your Cars
    • Feature
    • Advice
    • Tip Technic
  • News
    • PR
    • Inter News
    • Promotion
    • Big Bike
    • CSR
  • About
  • Contact
No Result
View All Result
What Car? Thailand
No Result
View All Result
Home Reviews First Drive

First Drive – All New Subaru XV ครอสโอเวอร์ชั้นดี การควบคุมเยี่ยม ลุยได้ทุกที่

January 23, 2018
in First Drive, New Car
18XV KC KY 0490BP
Share on FacebookShare on TwitterShare on Line

             ครอสโอเวอร์เครื่องสูบนอนขับเคลื่อน 4 ล้อเจนเนอเรชันที่ 2 ถูกพัฒนาขึ้นภายใต้ Subaru Global Platform ผสานระบบความปลอดภัย ความสะดวกสบาย และสมรรถนะการควบคุมระดับสูง นี่คือรถที่ขับขี่ได้ดีทั้งในเมืองและออฟโร๊ดอย่างแท้จริง ราคาเริ่มต้น 1,159,000 บาท

            จะดีแค่ไหนถ้ารถคันหนึ่งขับขี่ง่ายและสะดวกสบาย ขับไปมาในเมืองได้คล่องตัว รูปลักษณ์ดีไซน์สวยเด่นไม่เหมือนใคร ขณะเดียวกันเมื่อวัยหยุดทริปยาวมาถึงแล้วทะเลหรือภูเขากำลังเรียกหา เราสามารถขับรถคันเดียวกันนี้ไปเที่ยวได้โดยไม่ต้องกังวลว่าเส้นทางจะเป็นอย่างไร จะต้องปีนป่าย ลุยน้ำ ลุยโคลน เจอกับทางลื่น ทางลาดชัน ทางคดเคี้ยว แล้วยังเอาอยู่ All-New Subaru XV คือรถในอุดมคติที่ว่า หลายคนอาจจะคิดว่ารถครอสโอเวอร์สำหรับใช้ในเมืองจะทำแบบนี้ได้หรือ วันนี้เรามาพิสูจน์กัน

            หลังจากเปิดตัวอย่างเป็นทางการไปเมื่อช่วงปลายปีที่แล้วในงานมอเตอร์เอ็กซ์โป 2018 ซูบารุประเทศไทยได้จัดกิจกรรมทดสอบขับ All-New Subaru XV ในงาน Subaru Mega Test Drive ให้สื่อมวลชนและลูกค้าได้สัมผัสกับประสิทธิภาพสูงสุดของครอสโอเวอร์รุ่นใหม่ที่กำลังได้รับความสนใจมากขึ้นเรื่อยๆ

18XV KC KY 0490BP

ที่สุดของนวัตกรรม

            All New Subaru XV พัฒนาขึ้นภายใต้ Subaru Global Platform ที่ผู้ผลิตบอกว่ามีความแข็งแกร่งกว่ารุ่นก่อน 70% ช่วยลดการสั่นสะเทือน ลดเสียงรบกวน มีจุดศูนย์ถ่วงที่ต่ำกว่ารุ่นก่อน 5 มม. ลดการแกว่งของตัวรถ 50% และลดการบิดตัวของตัวถังมากกว่าแพล็ตฟอร์มเก่า นอกจากนี้ยังปรับปรุงเหล็กกันโคลงด้านหลังใหม่ทำให้สามารถลดการโคลงของตัวรถได้ถึง 50% เมื่อเทียบกับรถ XV รุ่นก่อนหน้า

            ขุมพลังของ All New Subaru XV เป็นเครื่องยนต์เบนซินบ็อกเซอร์สูบนอนขนาด 2.0 ลิตรที่มีการปรับลดน้ำหนักลง 12 กก. พร้อมระบบหัวฉีดน้ำมันเป็นแบบฉีดตรง ให้พละกำลังสูงสุด 156 แรงม้า ที่ 6,000 รอบต่อนาที ผสานการทำงานกับเกียร์อัตโนมัติ Lineartronic ที่ออกแบบให้น้ำหนักเบาลง 7.8 กิโลกรัม พร้อมโหมดเกียร์ธรรมดา 7 สปีด การปรับปรุงใหม่ทั้งหมดนี้ช่วยให้ผู้ขับขี่ควบคุมรถได้ง่ายยิ่งขึ้นและยังช่วยให้ประหยัดน้ำมันมากขึ้น

            จุดเด่นสำคัญคือระบบขับเคลื่อน 4 ล้อแบบสมมาตร พร้อมด้วย X-MODE สำหรับช่วยขับขี่บนภูมิประเทศที่ท้าทาย ระบบจะช่วยควบคุมเครื่องยนต์ ระบบขับเคลื่อนล้อ เบรก และหน้าที่อื่นๆ รวมถึงตั้งค่า Hill Descent Control ช่วยควมคุมความเร็วขณะกำลังลงทางลาดชัน

18XV KC KY 0460BP 1

ผสานความสปอร์ตและอเนกประสงค์

            All New Subaru XV เป็นครอสโอเวอร์ที่มีคุณสมบัติที่ยอดเยี่ยมและโดดเด่น เห็นได้ชัดจากรูปลักษณ์ภายนอกที่มีกลิ่นอายแบบเอสยูวีแท้ๆ ขนาดของตัวรถดูเผินๆ แทบไม่ต่างจากรุ่นก่อนแต่ก็มีความทันสมัยและสปอร์ตมากขึ้น กระจังหน้าเป็นแบบตะแกรง 6 เหลี่ยม ไฟหน้าดีไซน์สปอร์ตพร้อมไฟเดย์ไทม์รันนิ่งไลท์แบบ LED รูปตัว C โดดเด่นมาแต่ไกล ล้ออัลลอยขนาด 17 นิ้ว และเสริมภาพความเป็นรถสายลุยด้วยคิ้วล้อสีดำและแร็คหลังคา

XV 1063

            ภายในได้รับการออกแบบใหม่ให้มีความสปอร์ตผสานกับความทันสมัยและความสะดวกสบาย ห้องโดยสารกว้างขวางทั้งตอนหน้าและตอนหลัง เบาะนั่งเป็นสีดำตัดด้วยด้ายสีส้ม แผงคอนโซลออกแบบให้ดูสปอร์ตโฉบเฉี่ยวกว่ารุ่นก่อนหน้า โดดเด่นด้วยหน้าจอสัมผัสขนาด 8 นิ้ว พวงมาลัยมังติฟังก์ชันดีไซน์สปอ์ต 3 ก้าน หน้าจอแสดงข้อมูลบริเวณกึ่งกลางด้านบนของคอนโซลหน้า จอนี้จะแสดงผลสถานะการขับเคลื่อน องศาของตัวรถ อุณหภูมิภายนอกรถ และข้อมูลการขับขี่ต่างๆ มันให้อารมณ์เหมือนเป็นรถเอสยูวีเลยก็ว่าได้

            ห้องเก็บสัมภาระมีความจุ 1,240 ลิตร เบาะหลังพับแยกได้แบบ 60/40 ทำให้สามารถใส่ของได้หลากหลายรูปแบบ ง่ายต่อการใช้งานมากขึ้น และยังสามารถลากจูงได้สูงสุด 1,400 กก.

18XV KC KY 0390BP

สมรรถนะและการควบคุม

            สำหรับกิจกรรมทดสอบแบ่งเป็น 2 สถานีคือทดสอบสมรรถนะการควบคุม และทดสอบความสามารถในการขับขี่แบบออฟโร๊ด ขับขี่คนละ 2 รอบ รถยนต์ที่ใช้ทดสอบมีทั้งรุ่น 2.0i และ 2.0i-P ทั้ง 2 รุ่นต่างกันเพียงออปชันตกแต่งบางอย่าง ระบบขับขี่ทุกอย่างเหมือนกัน          

            เราเริ่มต้นด้วยสถานีทดสอบสมรรถนะการควบคุมก่อนด้วย XV รุ่น 2.0i-P ก่อนจะขับมีการโชว์เรียกน้ำย่อยจากทีมงานเล็กน้อย เส้นทางมีทั้งซิกแซกซ้ายขวา โค้งตัว U และทางตรง มีการฉีดน้ำให้ถนนลื่นด้วย สัมผัสแรกเมื่อนั่งขับคือรถมีความสูงกำลังดี สูงกว่ารถเก๋งทั่วไปแต่ไม่เท่าเอสยูวีหรือกระบะยกสูง ทัศนะวิสัยรอบคันมองเห็นชัดเจน ปรับตำแหน่งเบาะนั่งได้ง่าย เมื่อปรับอะไรเสร็จสรรพก็ค่อยๆ ออกรถช้าๆ ในรอบแรกเป็นการขับเพื่อสำรวจเส้นทางก่อน ออกจากจุดสตาร์ทมาเจอโค้งขวา 90 องศา แล้วต่อด้วยโค้งซิกแซก จบที่โค้งขวา 90 องศาอีกหนึ่ง ฟีลลิ่งของการขับขี่ทั่วไปถือว่ายอดเยี่ยม ควบคุมง่าย อาการโยนแทบไม่มี

IMG20180119141850

            ต่อมาเป็นทางตรงสั้นๆ รับด้วยโค้งซิกแซกที่มีน้ำขัง เราเร่งความเร็วขึ้นเล็กน้อยขับขี่แล้วปักหัวเข้าโค้งอย่างมั่นใจ พวงมาลัยตอบสนองได้เฉียบคม แม่นยำ และรวดเร็วดีมาก การปรับทดอัตราใหม่ช่วยเพิ่มความมั่นใจในการหักหลบแบบกะทันหัน แม้ว่าพื้นจะเปียกน้ำแต่รถก็ยังทรงตัวได้ดีเหมือนพื้นแห้ง

XV 1024

            หลุดจากโค้งซิกแซกเปียกน้ำมาก็เป็นโค้งตัว U ขวา เราค่อยๆ ยกคันเร่ง แตะเบรกเล็กน้อยก่อนหักพวงมาลัยเข้าโค้งให้เนียนที่สุด สัมผัสได้ถึงการยึดเกาะที่น่าประทับใจ รถควบคุมได้อยู่หมัดไม่มีอาการหน้าดื้อ ออกโค้งมาก็เจอกับโค้งตัว U ซ้าย อาการรถระหว่างโค้งซ้ายและขวาแทบไม่ต่างกันคือรถเกาะโค้งเหนียวหนึบ หน้าไม่ดื้อ ควบคุมง่าย

IMG20180119141634

            ผ่านโค้งตัว U ทั้ง 2 โค้งมาก็จะเจอกับโค้งหักศอกขวาอีก 2 โค้งก่อนจะเป็นทางตรงยาวให้วัดอัตราเร่งและระยะเบรก เรากดคันเร่งจนมิดจากจุดหยุดนิ่ง เครื่อง 2.0 ลิตรสูบนอนดึงให้หลังติดเบาะจนถึงความเร็วประมาณ 60 กม./ชม. ก็ถึงจุดเบรก แล้วจึงเหยียบเบรกจนสุดให้รถหยุดนิ่ง อัตราเร่งทำได้น่าพอใจ อาจไม่ได้เร็วปรู๊ดปร๊าดแต่ถือว่ากำลังดีไม่อืดเกินไป ระยะเบรกจากความเร็ว 60-0 กม./ชม. คร่าวๆ ประมาณ 3 เมตร ระบบช่วยเบรกต่างๆ ทั้ง ABS EBD และ EBA ช่วยกันทำงานอย่างเต็มที่ ป้องกันล้อล็อกตายได้อย่างมีประสิทธิภาพ

IMG20180119141735

            รอบที่ 2 เจ้าหน้าที่ให้ลองเพิ่มความเร็วขึ้นจากรอบแรก เราสัมผัสได้ว่ารถยังเกาะโค้งได้ดีอยู่ พวงมาลัย ช่วงล่าง ตอบสนองต่อการควบคุมได้ดี อาการโยนมีมากขึ้นตามความเร็ว โดยรวมแล้วประทับใจมาก รถที่สูงจากพื้น 220 มม. ทำได้ขนาดนี้ถือว่าดีงามเลยทีเดียว ปัจจัยหนึ่งที่ทำให้การควบคุมของรถเป็นไปตามใจสั่งก็คือระบบ Active Torque Vectoring ใช้เซ็นเซอร์ตรวจสอบตำแหน่งพวงลัยและแรงเหวี่ยงหนีศูนย์กลางหรือแรง G โดยระบบนี้สามารถสั่งเบรกไปยังล้อหน้าที่อยู่ในโค้ง และกระจายแรงบิดไปที่ล้อที่อยู่ด้านนอกโค้ง ทำให้การขับขี่ขณะเข้าโค้งควบคุมได้ง่ายขึ้น

IMG20180119142135

            ลองมานั่งเป็นผู้โดยสารด้านหลังบ้างพบว่านั่งสบายไม่รู้สึกอึดอัด พื้นที่ช่วงศีรษะและช่วงขากว้างขวาง ช่วงล่างมีความนุ่มนวลกำลังดีไม่แข็งกระด้าง แต่เรารู้สึกว่าด้านหลังจะโยนเยอะกว่าด้านหน้าตอนเข้าโค้งหนักๆ ถ้าเจอทางคดเคี้ยวไกลๆ แล้วสาดโค้งหมดแบบเต็มสตรีมอาจมีมึนๆ บ้างเล็กน้อย

XV 1019

การขับขี่แบบออฟโร๊ด

            เมื่อจบสถานีทดสอบสมรรถนะก็ได้เวลาโยกมาสถานีขับขี่แบบออฟโร๊ดกันบ้าง สถานีนี้ประกอบด้วยเส้นทางที่จำลองมาจากการทดสอบรถออฟโร๊ดจริงๆ แต่ทางซูบารุมั่นใจว่า XV ที่ไม่ใช่ออฟโร๊ดพันธุ์แท้ก็สามารถขับขี่ได้และเป็นการทดสอบประสิทธิภาพของระบบขับเคลื่อน 4 ล้อแบบสมมาตรและ X-MODE ว่ามันจะช่วยเราอย่างไร ขับ 2 รอบสนามเช่นเดียวกัน

            รอบแรกเป็นการนั่งไปพร้อมกับเจ้าหน้าที่ก่อนเพื่ออธิบายถึงการทำงานของ X-MODE ระบบนี้จะช่วยความคุมการขับขี่บนเส้นทางออฟโร๊ดโดยเฉพาะ ทำงานที่ความเร็วไม่เกิน 40 กม./ชม. ด่านแรกเป็นการจำลองพื้นผิวที่มี Traction ไม่เท่ากันระหว่างล้อซ้ายและล้อขวาหรือง่ายๆ คือตกหล่มโคลน เมื่อระบบพบว่าล้อทั้ง 2 ฝั่งหมุนไม่เท่ากันก็จะปรับกำลังขับที่ล้อโดยอัตโนมัติให้รถสามารถเคลื่อนผ่านไปได้ ซึ่งมันก็ขับผ่านมาง่ายๆ เหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น

IMG20180119143440 n

            ต่อมาเป็นการจำลองสถานการณ์ในกรณีที่ล้อทั้ง 4 ไม่ได้เกาะพื้นผิวพร้อมๆ กัน ด่านนี้ทั้งตื่นเต้นและน่าหวาดเสียวเพราะรู้สึกเหมือนรถกำลังลอยอยู่ ระบบ X-MODE ตรวจจับแล้วพบว่ามีล้อที่ไม่ได้ยึดเกาะกับพื้น มันจึงสั่งการให้ส่งกำลังเพิ่มไปที่ล้อที่เกาะพื้นอยู่ทำให้รถเคลื่อนผ่านไปได้

XV 1059

            ด่านสุดท้ายเป็นการขึ้นภูเขาจำลองที่มีความลาดชัน ค่อยๆ ขับขึ้นไปช้าๆ รถก็เคลื่อนที่ขึ้นไปอย่างนุ่มนวล พอถึงจังหวะลงให้เหยียบเบรกเล็กน้อยระบบ X-MODE จะรู้ทันทีจากองศาของตัวรถว่ากำลังลงเขาอยู่และจะเข้ามาช่วยควบคุมความเร็วร่วมกับระบบ Hill Descent Control ไม่ให้รถไหลลงเขาด้วยความเร็วสูงเกินไป ระบบนี้ถือว่ามีประโยชน์มากสำหรับผู้ที่ไม่ชำนาญในการขับลงเขาลาดชัน

IMG20180119143716 n

            ลองเปลี่ยนมาขับเองบ้างก็รู้สึกว่า XV ใหม่ขับขี่บนทางออฟโร๊ดได้ดีไม่แพ้เอสยูวีเลย มันทำอุปสรรคยากๆ ที่ไม่คิดว่าครอสโอเวอร์จะทำได้ให้เป็นเรื่องง่าย เรามองว่าคู่แข่งแบรนด์อื่นๆ ทำแบบนี้ไม่ได้ด้วยซ้ำ เหมาะอย่างยิ่งกับคนที่ชอบเดินทางท่องเที่ยวป่าเขาเพราะมันสามารถลุยไปได้จริงๆ ฝากไว้นิดนึงว่าการขับขี่แบบออฟโร๊ดไม่จำเป็นต้องรีบเร่งเพื่อทำเวลา แต่ควรใช้ความระมัดระวังให้มาก เน้นช้าแต่ชัวร์ไว้ก่อนดีกว่า

XV 1038

สไตล์แบบคนเมืองที่พร้อมลุยไปทุกที่

            เมื่อสมรรถนะการควบคุมและความสามารถในการขับขี่แบบออฟโร๊ดยอดเยี่ยมแล้ว ที่ไม่พูดไม่ได้ก็คือเรื่องความปลอดภัย แน่นอนว่านี่คือจุดเด่นของ Subaru Global Platform อยู่แล้วซึ่งมันสามารถดูดซับแรงกระแทกจากการชนได้มากกว่ารุ่นก่อนถึง 40% แต่ XV ใหม่ก็ยังมาพร้อมกับระบบความปลอดภัยขั้นสูงการันตีด้วยรางวัลความปลอดภัยเชิงรับสูงสุดจากประเทศญี่ปุ่น โดยมาพร้อมถุงลมนิรภัย 7 จุดทั้ง 2 รุ่นย่อย เข็มขัดนิรภัย 3 จุด ระบบป้องกันคันเร่งค้าง และระบบ Break Away Engine ที่ออกแบบให้เครื่องยนต์ตกลงด้านล่างเมือเกิดการชนด้านหน้า

XV 1064

                ต้องยอมรับเลยว่า All New Subaru XV เป็นครอสโอเวอร์ที่แตกต่างจากคู่แข่งอื่นๆ ในท้องตลาด แต่เป็นความแตกต่างที่พิเศษและน่าลิ้มลอง มันผสมผสานดีไซน์สปอร์ตโฉบเฉี่ยวและความอเนกประสงค์แบบรถเมืองเข้ากับความสมบุกสมบันและความสามารถในการขับขี่แบบออฟโร๊ดที่มี X-MODE เป็นตัวชูโรงได้อย่างกลมกล่อม อีกทั้งยังมาพร้อมกับสมรรถนะการควบคุมที่ยอดเยี่ยม และระบบความปลอดภัยในระดับสูงที่ไว้ใจได้ ทุกอย่างเป็นเหตุผลที่ทำให้รถคันนี้น่าใช้เป็นอย่างมาก ถ้าหากใครเป็นนักเดินทาง รักการขับขี่ท่องเที่ยวทางไกล รักการผจญภัยพร้อมลุยไปทุกที่ เราขอยืนยันว่า All New Subaru XV คือสิ่งที่จะมาเติมเต็มให้กับไลฟ์สไตล์และจิตวิญญาณของคุณทุกประการ

 

ขอขอบคุณ ซูบารุ ประเทศไทย สำหรับกิจกรรมทดสอบในครั้งนี้

 

1 of 10
- +
IMG20180119141634
IMG20180119141735
IMG20180119141850
IMG20180119142135
XV-1019
XV-1024
XV-1038
XV-1059
XV-1063
XV-1064

1.

2.

3.

4.

5.

6.

7.

8.

9.

10.

Related Posts

New Car

New Porsche Macan all-electric SUV  มาคันน์ เอสยูวี ไฟฟ้า 100 % น้องใหม่จากค่าย ปอร์เช่

January 27, 2024
New Car

Mercedes-Benz GLA 200 AMG Dynamic  2024 (Facelift) 

January 26, 2024
First Drive

รีวิว รถยนต์ All-New Honda Accord รุ่น EL (ลองขับ)

December 25, 2023
New Car

Mazda6 20th Anniversary Edition

December 2, 2023
New Car

‘MAZDA ICONIC SP’ รถต้นแบบสปอร์ตคอมแพ็คคาร์

November 1, 2023
New Car

Volkswagen ID.X Performance Concept เปิดตัว  EV 550 แรงม้า พร้อม Aggressive Aero

September 10, 2023
Leave Comment

What Car? Thailand

 

นิตยสารและเว็บไซต์ whatcar.co.th เนื้อหาลิขสิทธิ์รถยนต์ที่แรกที่เดียวในไทย เพื่อช่วยประกอบการตัดสินใจเลือกซื้อรถยนต์ จาก What Car? whatcar.com ประเทศอังกฤษซึ่งได้รับการยอมรับมากที่สุดในโลกมายาวนานกว่า 45 ปี.

Follow us

Categories

  • Awards
  • Big Bike
  • Comparison
  • CSR
  • Feature
  • First Drive
  • Insights
  • Inter News
  • New Car
  • News
  • PR
  • Promotion
  • Reviews
  • Road Test
  • Road Trips
  • Tip Technic
  • Uncategorized
  • Your Cars

Instagram

  • ลาก่อน EQS สวัสดี S-Class รถยนต์ไฟฟ้า : Mercedes จะรวมทั้งสองรุ่นเข้าด้วยกันในปี 2030 ⚡
  • พักเบรกกับค่ายจีน 🇨🇳ที่กำลังลงมาเล่นตลาด ⚡🔋
รถยนต์ไฮบริด (Hybird) นั่งกันไม่ติดและ ญี่ปุ่น 🇯🇵
.
ไม่รู้ว่านุดมีแมว...หรือแมวมีนุดกันแน่ 😆
 "ประกาศิต" ก็เป็นทาสจ๊ะ 555
.
แม่น้ำตาลเป็นแมวที่อายุใกล้ 20 ปี ก็จะดูวัยรุ่นหน่อย 😸
โลกนี้ให้ความสำคัญกับแมวอยู่นะ.... “วันแมวโลก”  International Cat Day 
8 สิงหาคมของทุกปี
.
#InternationalCatDay 
#แม่น้ำตาลหวานเจียบ
  • เดินทางด้วยรถ Benz E 220 d AMG Line 😆🌊🌴
จากเส้นทางภูเก็ต - พังงา ถึง รร.เยาววิทย์ 
ทริป /CSR เมอร์เซเดสเบนซ์ ประเทศไทย
.
ขนาดตัวถัง
- ยาว x กว้าง x สูง : 4,935 x 1,852 x 1,460 มิลลิเมตร
- ระยะฐานล้อ wheelbase : 2,939 มิลลิเมตร
.
เครื่องยนต์
.
เครื่องยนต์ดีเซล 4 สูบ 2.0 ลิตร เทอร์โบ กำลังสูงสุด 197 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 440 นิวตันเมตร ทำงานร่วมกับมอเตอร์ไฟฟ้าขนาดเล็ก EQ Boost พละกำลัง 23 แรงม้า 205 นิวตันเมตร Mild Hybrid 48V ช่วยในการออกตัว จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ 9 จังหวะ 9G-Tronic ขับเคลื่อนล้อหลัง
.
- อัตราเร่ง 0-100 km/h ภายใน 7.6 วินาที
- ความเร็วสูงสุด Top Speed 238 km/h
.
ภายนอก
- ชุดตกแต่งภายนอก AMG Body Styling
- ล้ออัลลอย ขนาด 19 นิ้ว
- ไฟหน้า LED High Performance
- ระบบปรับไฟสูงอัตโนมัติ Adaptive Highbeam Assist
- ระบบกุญแจ Keyless-GO
- ฝาท้าย เปิด-ปิด ด้วยระบบไฟฟ้า
- ระบบเปิด-ปิด ฝาท้าย โดยไม่ต้องใช้มือ Hands-Free Tailgate
- ระบบช่วยปิดประตู Power Closing Doors (ประตูดูด)
.
ภายใน และระบบอำนวยความสะดวก
- เบาะนั่งคนขับ ปรับด้วยไฟฟ้า พร้อม Memory Seat
- เบาะนั่งผู้โดยสารตอนหน้า ปรับด้วยไฟฟ้า พร้อม Memory Seat
- ระบบปรับอากาศแบบอัตโนมัติ แยกอิสระ 2-Zones
- ระบบปรับสมดุลอากาศ - ฟอกอากาศ ENERGIZING AIR CONTROL (HEPA)
- ม่านบังแดดประตูคู่หลัง
- ม่านบังแดดกระจกบังลมหลัง
- หน้าจอ MBUX Multimedia HyperScreen และ หน้าจอมาตรวัดแบบ 3D
- Passenger Screen หน้าจอแยก สำหรับผู้โดยสารตอนหน้า ที่แยกควบคุมกับจอกลางได้ โดยไม่รบกวนการควบคุมของส่วนกลางภายในรถ
- ที่ชาร์จโทรศัพท์แบบไร้สาย Wireless Charger
- ระบบช่วยจอดอัตโนมัติ Active Parking Assist
- กล้องรอบคัน 360 องศา
- ระบบเตือนเมื่อมีรถอยู่ในจุดอับสายตา Blind Spot Assist
- ระบบเตือนเมื่อเปิดประตูลงจากรถ Exit Warning
- ระบบเตือนคาดเข็มขัดนิรภัยผู้โดยสารตอนหลัง
- ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติแบบแปรผัน Active Distance Assist DISTRONIC with Stop&Go
- ระบบช่วยเหลือการขับขี่ Lane Tracing Package
- ระบบควบคุมรถให้อยู่ในช่องจราจร Active Lane Keeping Assist
- ระบบเตือนการชนด้านหน้า Collision Warning
- ระบบช่วยเหลือการขับขี่ Advanced Driving Assistance System
.
.
#MercedesBenz #EClass #E220d #E220dAMGLine
  • สีดำ....หล่อแบบเข้ม เข้ม 😆
เผยโฉม ออล-นิว มิตซูบิชิ ไทรทัน แบล็ก เอดิชัน รุ่นพิเศษ จำนวนจำกัด
ด้วยการตกแต่งภายนอกสีดำสุดเท่ ประกอบด้วย ไดนามิก ชีลด์และกรอบไฟตัดหมอกสีดำเงา ล้ออัลลอยสีดำขนาด 18 นิ้ว กระจกมองข้างสีดำเงา มือเปิดประตูด้านนอกสีดำเงา มือเปิดกระบะท้ายสีดำเงา บันไดข้างตกแต่งสีไทเทเนียมรมดำ และกันชนหลังสีดำตกแต่งด้วยสีไทเทเนียมรมดำ 
.
เครื่องยนต์คลีนดีเซล เทอร์โบ ไฮเปอร์พาวเวอร์ (Hyper Power) ที่พัฒนาขึ้นใหม่ ให้กำลังสูงสุดที่ 184 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 430 นิวตันเมตร ผสานช่วงล่างใหม่และแชสซีส์เมกาเฟรมใหม่ที่ใหญ่ขึ้นและแข็งแรงขึ้น 
.
เทคโนโลยีความปลอดภัยรอบคัน ไดมอนด์ เซนส์ (Diamond Sense) 
-ระบบเตือนการชนด้านหน้าตรง พร้อมระบบช่วยชะลอความเร็ว (Forward Collision Mitigation System: FCM) 
-ระบบสัญญาณเตือนจุดอับสายตา (Blind Spot Warning: BSW) 
-ระบบสัญญาณเตือนขณะเปลี่ยนเลน (Lane Change Assist: LCA) 
-ระบบเตือนด้านหลังขณะถอยออกจากช่องจอด (Rear Cross Traffic Alert: RCTA) 
-ระบบปรับระดับไฟสูง-ต่ำอัตโนมัติ (Auto High Beam: AHB) 
-กล้องมองภาพรอบคัน (Multi Around Monitor: MAM) 
-พร้อมระบบตรวจจับและแจ้งเตือนวัตถุหรือบุคคลที่เคลื่อนไหวจากกล้องรอบคัน (Moving Object Detection: MOD) 
.
ซึ่งเทคโนโลยีความปลอดภัยอัจฉริยะทั้งหมดนี้ สามารถตรวจจับการเคลื่อนไหวและสภาพแวดล้อมรอบตัวรถ ด้วยเซ็นเซอร์และเรดาร์ที่ละเอียด แม่นยำ พร้อมปกป้องคุณให้ปลอดภัยในทุกเส้นทางที่ไปในแบบ 360 องศา
.
อุปกรณ์อำนวยความสะดวกต่างๆ ที่ครบครัน อาทิ หน้าจอขนาด 9 นิ้ว ที่รองรับได้ทั้ง Apple CarPlay ที่พร้อมเชื่อมต่อแบบไร้สาย และ Android Auto 
.
#WHATCARThailand
#MitsubishiMotorsThailand #mitsubishitritonblackedition
#triton #blackedition
  • A5 Sedan ใหม่ ตัวแทน Audi A4 Sedan คู่แข่งใหม่ BMW 3 Series และ Mercedes C-Class
.
ภายนอกออกแบบใหม่ด้วยกระจังหน้าเพรียวขึ้น ไฟหน้าแบบ LED daytime running และไฟท้ายแบบ OLED ที่สามารถปรับการแสดงผลได้สูงสุด 8 รูปแบบ ที่นอกจากจะแสดงความแตกต่างเพื่อความสวยงามแล้ว สำหรับไฟท้ายยังสามารถใช้เป็นการสื่อสารกับรถคันหลังได้อีกด้วย
.
ภายในออกแบบหน้าจอ  3 ชิ้น โดยเลือกใช้แนวคิดการยึดหลักผู้ใช้เป็นศูนย์กลาง หน้าจอแสดงผลข้อมูลการขับขี่ virtual Cockpit ใช้เทคโนโลยีหลอดไฟแบบ OLED ขนาด 11.9 นิ้ว ทำงานร่วมกับหน้าจอกลางขนาด 14.5 นิ้ว เป็นระบบสัมผัส ทั้งยังมีออฟชั่นหน้าจอสำหรับความบันเทิงของผู้โดยสารตอนหน้าขนาด 10.9 นิ้ว
ความพิเศษยังอยู่ที่ A5 Sedan ที่ติดตั้งฝากระโปรงท้ายแบบยกเปิด เสมือนเป็นรุ่น Sportback จากโรงงาน
.
เครื่องยนต์มีให้เลือกทั้ง เบนซิน ดีเซล และปลั๊กอินไฮบริด
2.0 TDI
เครื่องยนต์ดีเซล TDI แบบ 4 สูบ ความจุ 2.0 ลิตร พร้อมระบบอัดอากาศแบบเทอร์โบชาร์จเจอร์ กำลังสูงสุด 204 แรงม้า (PS) แรงบิดสูงสุด 400 นิวตัน-เมตร  สำหรับรุ่นขับเคลื่อนล้อหน้าและขับเคลื่อน 4 ล้อ quattro ส่งกำลังผ่านเกียร์อัตโนมัติแบบ dual-clutch
.
2.0 TFSI
เครื่องยนต์เบนซิน TFSI แบบ 4 สูบ ความจุ 2.0 ลิตร พร้อมระบบอัดอากาศแบบเทอร์โบชาร์จเจอร์ กำลังสูงสุด 150 แรงม้า (PS) สำหรับรุ่นขับเคลื่อนล้อคู่หน้าเท่านั้น และรุ่นอัพเกรด 204 แรงม้า (PS) สำหรับรุ่นขับเคลื่อนล้อหน้าและขับเคลื่อน 4 ล้อ quattro ultra ส่งกำลังผ่านเกียร์อัตโนมัติแบบ dual-clutch
.
รุ่น S5
เครื่องยนต์เบนซิน TFSI แบบ V6 ขนาด 3.0 ลิตร พร้อมระบบอัดอากาศแบบเทอร์โบชาร์จเจอร์ กำลังสูงสุด 367 แรงม้า (PS) พร้อมด้วยเทคโนโลยี Mild-Hybrid 48-volt เพื่อลดมลพิษสำหรับการขับขี่ที่ความเร็วต่ำ
.
#WHATCARThailand
#AUDI #A5Sedan
  • #Promotion #Toyota ข้อเสนอพิเศษสำหรับผู้ซื้อรถในงาน #MOTORSHOW2024
#PR #promote #whatcar #whatcarthailnd 🥳👍🫰
  • #Tesla #Cybertruck ลองกระสุนเบอร์ไหนเข้า...? คุ้มนะถ้า 2.5m Baht คนไทยพร้อมซื้อ (รวย)😆🥳😃🧐🤓
#whatcar #whatcarthailand
  • พาชม #Porsche ในงาน Motor Show 2024
#whtacarthailand #whatcar
  • พาชม #Mitsubishi ในงาน Motor Show 2024
#whatcar #whatcarthailnd

Newsletter

© 2022 What Car? Thailand - Designed by Coinfinity Power.

  • About
  • Advertise
  • Terms & Conditions
  • Privacy & Policy
  • Team
  • Contact

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อให้ท่านสามารถใช้บริการได้อย่างต่อเนื่อง และอำนวยความสะดวกในการใช้งานเว็บไซต์ รวมถึงช่วยให้เราปรับปรุงการนำเสนอเนื้อหาตรงตามความต้องการของท่าน โดยสามารถศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ในนโยบายคุกกี้นโยบายคุกกี้ กด “ยอมรับ”
Cookie settingsยอมรับ
Manage consent

Privacy Overview

This website uses cookies to improve your experience while you navigate through the website. Out of these, the cookies that are categorized as necessary are stored on your browser as they are essential for the working of basic functionalities of the website. We also use third-party cookies that help us analyze and understand how you use this website. These cookies will be stored in your browser only with your consent. You also have the option to opt-out of these cookies. But opting out of some of these cookies may affect your browsing experience.
Necessary
Always Enabled
Necessary cookies are absolutely essential for the website to function properly. These cookies ensure basic functionalities and security features of the website, anonymously.
CookieDurationDescription
cookielawinfo-checkbox-advertisement1 yearSet by the GDPR Cookie Consent plugin, this cookie is used to record the user consent for the cookies in the "Advertisement" category .
cookielawinfo-checkbox-analytics1 yearSet by the GDPR Cookie Consent plugin, this cookie is used to record the user consent for the cookies in the "Analytics" category .
cookielawinfo-checkbox-functional1 yearThe cookie is set by the GDPR Cookie Consent plugin to record the user consent for the cookies in the category "Functional".
cookielawinfo-checkbox-necessary1 yearSet by the GDPR Cookie Consent plugin, this cookie is used to record the user consent for the cookies in the "Necessary" category .
cookielawinfo-checkbox-others1 yearSet by the GDPR Cookie Consent plugin, this cookie is used to store the user consent for cookies in the category "Others".
cookielawinfo-checkbox-performance1 yearSet by the GDPR Cookie Consent plugin, this cookie is used to store the user consent for cookies in the category "Performance".
CookieLawInfoConsent1 yearRecords the default button state of the corresponding category & the status of CCPA. It works only in coordination with the primary cookie.
Functional
Functional cookies help to perform certain functionalities like sharing the content of the website on social media platforms, collect feedbacks, and other third-party features.
Performance
Performance cookies are used to understand and analyze the key performance indexes of the website which helps in delivering a better user experience for the visitors.
CookieDurationDescription
_lscache_vary2 daysNo description available.
Analytics
Analytical cookies are used to understand how visitors interact with the website. These cookies help provide information on metrics the number of visitors, bounce rate, traffic source, etc.
CookieDurationDescription
_ga2 yearsThe _ga cookie, installed by Google Analytics, calculates visitor, session and campaign data and also keeps track of site usage for the site's analytics report. The cookie stores information anonymously and assigns a randomly generated number to recognize unique visitors.
_gat_gtag_UA_51917967_11 minuteSet by Google to distinguish users.
_gid1 dayInstalled by Google Analytics, _gid cookie stores information on how visitors use a website, while also creating an analytics report of the website's performance. Some of the data that are collected include the number of visitors, their source, and the pages they visit anonymously.
Advertisement
Advertisement cookies are used to provide visitors with relevant ads and marketing campaigns. These cookies track visitors across websites and collect information to provide customized ads.
CookieDurationDescription
_fbpsessionThis cookie is set by Facebook to display advertisements when either on Facebook or on a digital platform powered by Facebook advertising, after visiting the website.
advanced_ads_browser_width1 monthThis cookie is set by Advanced ads plugin.This cookie is used to measure and store the user browser width for adverts.
personalization_id2 yearsTwitter sets this cookie to integrate and share features for social media and also store information about how the user uses the website, for tracking and targeting.
Others
Other uncategorized cookies are those that are being analyzed and have not been classified into a category as yet.
CookieDurationDescription
jnews_view_counter_visits[0]2 months 2 days 15 hoursNo description
muc_ads2 yearsNo description
pvc_visits[0]1 dayThis cookie is created by post-views-counter. This cookie is used to count the number of visits to a post. It also helps in preventing repeat views of a post by a visitor.
SAVE & ACCEPT
Powered by CookieYes Logo
No Result
View All Result
  • Home
  • Reviews
    • First Drive
    • Road Test
    • Road Trips
    • Comparison
  • New Car
  • Awards
  • Column
    • Editor’s Talk
    • Insights
    • Your Cars
    • Feature
    • Advice
    • Tip Technic
  • News
    • PR
    • Inter News
    • Promotion
    • Big Bike
    • CSR
  • About
  • Contact

© 2021 What Car? Thailand - Designed by Coinfinity Power.