• About
  • Advertise
  • Terms & Conditions
  • Privacy & Policy
  • Team
  • Contact
What Car? Thailand
Mazda-CX-3-Banner-whatcar-728x90-102023
  • Home
  • Reviews
    • First Drive
    • Road Test
    • Road Trips
    • Comparison
  • New Car
  • Awards
  • Column
    • Editor’s Talk
    • Insights
    • Your Cars
    • Feature
    • Advice
    • Tip Technic
  • News
    • PR
    • Inter News
    • Promotion
    • Big Bike
    • CSR
  • About
  • Contact
No Result
View All Result
  • Home
  • Reviews
    • First Drive
    • Road Test
    • Road Trips
    • Comparison
  • New Car
  • Awards
  • Column
    • Editor’s Talk
    • Insights
    • Your Cars
    • Feature
    • Advice
    • Tip Technic
  • News
    • PR
    • Inter News
    • Promotion
    • Big Bike
    • CSR
  • About
  • Contact
No Result
View All Result
What Car? Thailand
No Result
View All Result
Home Reviews First Drive

[First Drive] All-New Mazda 3 ลองครั้งแรกก่อนเปิดตัว กับยนตรกรรมใหม่ดีที่ขึ้นในทุกๆ ด้าน

August 26, 2019
in First Drive, New Car
Share on FacebookShare on TwitterShare on Line

               หลังจากนี้ไปเราเชื่อว่าตลาด C-Segment จะกลับมาลุกเป็นไฟอีกครั้งแน่นอนเพราะผู้เล่นคนสำคัญอย่าง Mazda และ Toyota กำลังจะปล่อยโมเดลใหม่หมดแบบ All-New มาร่วงวงแข่งขันหลังจากปล่อยให้ Honda Civic กวาดยอดขายนำโด่งอยู่เจ้าเดียวโดยที่ตัวเองได้แต่มองดูอยู่ห่างๆ อย่างห่วงๆ

                มาสด้า ประเทศไทย แย้มออกมาแล้วว่า All-New Mazda 3 จะเปิดตัวในเมืองไทยช่วงปลายเดือนกันยายนนี้ ซึ่งตอนนี้รายละเอียดสเปก ข้อมูล สถิติ ตัวเลขต่างๆ และราคา ยังไม่มีการเปิดเผยออกมาแต่อย่างใด แต่มาสด้าก็ได้เชิญสื่อมวลชนไปทดสอบขับแบบ Sneak Preview หรือการลองขับเบื้องต้นเป็นน้ำจิ้มที่ จ.ระยอง โดย WHATCAR? ได้เป็นเป็นส่วนหนึ่งในกิจกรรมครั้งนี้ด้วย

                การขับขี่วันนี้ทำในสนามปิด ใช้ความเร็วได้ไม่เกิน 120 กม./ชม. และยังไม่มีโค้งโหดๆ ให้ได้ลองมากนัก เป็นการขับทดสอบตามสถานีต่างๆ ที่มาสด้าเซ็ตขึ้น ดังนั้นข้อมูลในวันนี้อาจจะยังไม่ครบถ้วนกระบวนความ แต่การขับเบื้องต้นก็พอที่จะทำให้เราได้รู้จักนิสัยใจของของ Mazda 3 ใหม่ได้พอสมควร ไปดูกันเลยดีกว่าว่ารถใหม่จากค่าย Zoom-Zoom คันนี้มีดีอย่างไรบ้าง

งานออกแบบระดับมาสเตอร์พีซ

                Mazda 3 ใหม่ มี 2 ตัวถังเหมือนเดิมคือซีดานและแฮทช์แบ็ก เปิดตัวครั้งแรกในโลกที่งาน LA Motor Show 2018 เดือนตุลาคม ปีที่แล้ว มิติตัวรถโดยรวมมองเผินๆ ใกล้เคียงกับรุ่นปัจจุบัน โดยรุ่นซีดานมีความยาว 4,660 มม. กว้าง 1,795 มม. สูง 1,440 มม. ส่วนรุ่นแฮทช์แบ็คมีความยาว 4,460มม. กว้าง 1,795 มม. สูง 1,435 มม. ทั้งสองรุ่นมีมีระยะฐานล้อยาวเท่ากันที่ 2,725 มม. ระยะต่ำสุดของรถถึงพื้น 135 มม. ระยะความกว้างของล้อคู่หน้า/หลังอยู่ที่ 1,570 / 1,580 มม. ขนาดล้อในตัวท็อป เป็น 215/45 R18 เท่ารุ่นปัจจุบัน

                ด้านดีไซน์ภายนอกจะเห็นได้ชัดเลยว่ารถมีเส้นสายที่น้อยลง เรียบเนียนดูสะอาดสะอ้านมากขึ้น แต่ยังแฝงด้วยทรวดทรงที่ดูหรูหรา เล่นกับความนูนและยุบตามส่วนต่างๆของตัวรถ แสดงถึงเงาสะท้อนและไดนามิกของการเคลื่อนไหว ซึ่งทั้งหมดนี้เป็นผลลัพธ์ของปรัชญาการออกแบบ KODO Design เจนเนอเรชั่นใหม่ที่สง่างามและลงตัวมากขึ้น

                ที่น่าสังเกตคือรูปลักษณ์ภายนอกของ Mazda 3 ใหม่ทั้งตัวซีดานและแฮทช์แบ็กจะให้อารมณ์คนละแบบกันเลย โดยตัวซีดานจะมาในมาดหรูหรา มีสัดส่วนที่ลงตัวดูเป็นรถอนุรักษ์นิยมและแฝงด้วยความทันสมัย ส่วนตัวแฮทช์แบ็กจะมาในมาดสปอร์ตที่มีความดุดันกว่าชัดเจน ส่วนรายละเอียดปลีกย่อยภายนอกก็มีความแตกต่างกัน อาทิ กระจังหน้าในรุ่นซีดานเป็นโครเมียมแต่รุ่นแฮทช์แบ็คเป็นสีดำเงา กันชนหน้า-หลังไม่เหมือนกัน แก้มหน้าไม่เหมือนกัน ประตูหน้า/หลังมีความนูนไม่เหมือนกัน ดีไซน์ท้ายรถต่างกัน และให้ล้ออัลลอยมาคนละลายกันในรุ่นท็อป

ภายในท็อปคลาส

                มาดูที่ภายในกันต่อ เรื่องแรกที่จะพูดถึงคือขนาดของห้องโดยสารภายในที่ไม่ได้แตกต่างจากรุ่นปัจจุบันมากนัก การเข้า-ออกรถยังง่ายเหมือนรถปกติทั่วไป แต่ในตัวแฮทช์หลังคาจะลาดลงด้านท้ายทำให้ต้องมุดก้มหัวลงเล็กน้อยขณะเข้า เบาะนั่งออกแบบใหม่ให้รองรับตามหลักสรีระศาสตร์มากขึ้น เมื่อลองเข้าไปนั่งหลังพวงมาลัยก็พบว่านั่งสบายขึ้น เบาะใหญ่รองรับแผ่นหลังได้เต็มๆ แถมยังซัพพอร์ตได้ดีและกระชับลำตัวไม่ให้กลิ้งไป-มาขณะเข้าโค้ง เบาะปรับคู่หน้าไฟฟ้าแต่ไม่แน่ใจว่ากี่ทิศทาง

                ทัศนวิสัยการมองด้านหน้าอยู่ในระดับดี เบาะนั่งอยู่ต่ำทำให้ได้อารมณ์สปอร์ตเล็กๆ มุมมองผ่านไหล่ไปกระจกหลังของรุ่นซีดานถือว่าดี ถ้ารุ่นแฮทช์แบ็กจะถูกบดบังมากกว่าเล็กน้อย

                ในตัวซีดานพื้นที่ด้านหลังไม่ต่างจากรุ่นปัจจุบันมากนัก เบาะหนานุ่มนั่งสบาย พนักพิงเอนกำลังดี สำหรับคนสูง 180 ซม. ยังมีที่ว่างเหนือศีรษะและที่ว่างช่วงขาเหลืออยู่ สามารถพับพนักพิงแยกได้แบบ 60/40 พับและจะราบไปกับพื้นห้องสัมภาระด้วย ขณะที่ตัวแฮทช์แบ็กทุกอย่างจะรู้สึกแคบลงเล็กน้อยเนื่องด้วยแนวหลังคาที่ลาดลง อุโมงค์เพลากลางเป็นอุปสรรคกับคนนั่งเบาะตัวกลางพอสมควรโดยเฉพาะเมื่อเดินทางไกลๆ

                เรื่องคุณภาพวัสดุและการออกแบบภายในเรากล้าพูดเลยว่าเหนือกว่าค่ายญี่ปุ่นทุกค่ายในปัจจุบัน มันชวนให้นึกถึงภายในของรถจากทวีปยุโรป รายละเอียด การประกอบ มีความประณีตเรียบร้อย แดชบอร์ดและแผงประตูใช้วัสดุซอฟท์ทัชที่ดูดีมีราคา ผสมผสานด้วยวัสดุโครเมี่ยมและวัสดุสีดำเงา ขณะที่การออกแบบก็ตัดเอาส่วนที่รกตาออกไป เหลือไว้เท่าที่จำเป็นและจัดวางไว้อย่างพิถีพิถันโดยคำนึงถึงความคลีนและสวยงามสะอาดตาเป็นหลัก

 

                หน้าจอกลางอยู่ในตำแหน่งระดับสายตามากขึ้น จอมีขนาดใหญ่ขึ้น ช่องแอร์กลางถูกย้ายไปซ่อนแบบเนียนๆ แผงเครื่องปรับอากาศออกแบบใหม่สไตล์มินิมอล ในยามค่ำคืนจะมีแสงจากสวิตช์ต่างๆ และไฟ Ambient Light ซึ่งเป็นสีขาวเท่านั้น ระบบ Head-Up Display เปลี่ยนเป็นแบบฉายขึ้นกระจกหน้าโดยตรง ลักษณะจัดวางสวิตช์ต่างๆ ส่งผลให้บรรยากาศภายในห้องโดยสารดูแล้วหรูหราขึ้นมาก

                พวงมาลัยเป็นแบบสปอร์ต 3 ก้าน ก้านซ้ายเป็นชุดควบคุมเครื่องเสียงและปุ่ม INFO สำหรับปรับการแสดงผลบนหน้าปัด ก้านขวาเป็นชุดควบคุมระบบ Radar Cruise Control แผงหน้าปัดมาตรวัดออกแบบใหม่ดูสวยและทันสมัยยิ่งขึ้น เป็นแบบ 3 วง วงซ้ายวัดรอบแบบอนาล็อก วงขวาเป็นเกจน้ำมันและความร้อน ทีเด็ดคือตรงกลางเป็นจอดิจิตอล LCD แสดงข้อมูลการขับขี่เป็นกราฟิกที่คมชัดสวยงามและอ่านค่าได้ง่าย

                มาสด้าออกแบบคอนโซลกลางใหม่โดยคำนึงถึงการเข้าถึงและการหยิบจับต่างๆ ที่สะดวกมากขึ้น คันเกียร์ย้ายไปข้างหลังเล็กน้อย ย้ายที่วางแก้วไปไว้หน้าคันเกียร์เพื่อให้หยิบเครื่องดื่มได้ง่าย และย้ายสวิตช์คุมหน้าจอกลางไปข้างหน้านิดนึงเพื่อให้ควบคุมได้ง่ายขึ้น พวกสวิตช์ปรับโหมดขับขี่ สวิตช์เบรกมือไฟฟ้าและปุ่ม AUTO HOLD ก็อยู่ข้างคันเกียร์ที่เดิม

                หน้าจอกลางขนาน 8.8 นิ้วใหม่ให้ภาพที่คมชัด สีสันสวยงาม มีฟีเจอร์แสดงภาพจากกล้องรอบคัน 360 องศา ด้านระบบ MZD Connect เป็นเวอร์ชั่นใหม่แล้วแต่เรายังไม่ได้ลองเล่นมากนัก ที่น่าประทับใจที่สุดคือระบบเสียง BOSE ลำโพง 12 ตัวที่มีลำโพงCenter Stage Speaker 1 ตัวที่ ด้านบนของแดชบอร์ดหน้า + ซับวูฟเฟอร์ 1 ตัวที่ใต้พื้นห้องเก็บสัมภาระด้านหลัง ต้องบอกเลยว่าระบบเสียงชุดนี้เสียงดีกว่ารถญี่ปุ่นทุกรุ่นทุกยี่ห้อที่มีขายในไทย ณ ตอนนี้!

ขุมพลังใต้ฝากระโปรง

                มาสด้ายังไม่เปิดเผยรายละเอียดเครื่องยนต์ของ All-New Mazda 3 ที่จะทำตลาดเมืองไทย แต่คาดว่าน่าจะใช้เครื่องยนต์เดิมนำมาปรับปรุงใหม่ โดยเครื่องเดิมนั้นเป็นเบนซิน Skyactiv-G 4 สูบ 2.0 ลิตร ให้กำลังสูงสุด 165 แรงม้า ที่ 6,000 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 210 นิวตันเมตร ที่ 4,000 รอบ/นาที จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ 6 จังหวะ ย้ำว่านี่เป็นเพียงการคาดการณ์เท่านั้น ยังไม่ชัวร์ 100% ซึ่งก็ต้องรอวันเปิดตัวอีกทีสำหรับรายละเอียดเต็มๆ

                ช่วงล่างด้านหน้าเป็นแบบแม็คเฟอร์สันสตรัท ส่วนช่วงล่างหลังนั้นเปลี่ยนจากแบบอิสระไปใช้ช่วงล่างหลังแบบคานบิดทอร์ชั่นบีม ระบบ GVC หรือ G Vectoring Control ใน Mazda 3 ตัวปัจจุบัน ถูกปรับปรุงใหม่เป็น GVC Plus ที่จะช่วยให้ได้ฟีลการขับที่เป็นธรรมชาติมากยิ่งขึ้น โครงสร้าง SkyActiv Body ได้รับการปรับปรุงเพิ่มเติมให้ลดเสียงรบกวนลงได้มากขึ้นต้านทานการบิดงอของตัวถังมากขึ้น เวลาวิ่งผ่านลูกระนาดรถขยับตัวน้อยลง และมีเสียงรบกวนจากการขยับตัวถังที่ลดลง

                เรื่องการลดเสียงรบกวนเป็นสิ่งที่มาสด้าให้ความสำคัญมากๆ ใน Mazda 3 ใหม่ มีการเพิ่มวัสดุดูดซับเสียงในหลายๆ จุดรอบคัน รวมถึงเปลี่ยนเส้นใยของวัสดุซับเสียงเป็นแบบที่มีมวลหนาแน่นขึ้นกว่าเดิมเช่น ผ้าบุหลังคา และพรมที่พื้นรถ ทำให้รถมีการป้องกันเสียงที่ดีขึ้นจากรุ่นปัจจุบันอย่างเห็นได้ชัด

การขับขี่

                อย่างที่บอกไปว่าวันนี้เป็นการลองขับเบื้องต้นแบบ Sneak Preview ดังนั้นเราจึงต้องขับตามกฎของมาสด้าอย่างเคร่งครัดโดยแบ่งเป็นสถานีต่างๆ เพื่อดูสรรถนะของรถในแต่ละด้าน

                เริ่มต้นด้วยสถานีทดสอบอัตราเร่ง ทันทีที่กดคันเร่ง Mazda 3 ใหม่พุ่งออกตัวอย่างนิ่มนวลพร้อมกับเสียงเครื่องยนต์ที่สุภาพเรียบร้อยและเครื่องยนต์มีความนุ่มนวลไม่สั่นสะท้าน เราไม่ได้จับเวลาอย่างเป็นทางการแต่ก็รู้สึกได้ว่ารถค่อยๆ พุ่งขึ้นด้วยอัตราความเร็วที่สม่ำเสมอ แรงดึงไม่ถึงกับทำให้หลังติดเบาะ รอบเครื่องดีดขึ้นสูงไปถึงราวๆ 4,000 รอบ ก่อนจะตัดลงเกียร์ 2 โดยไร้ซึ่งอาการกระตุก โดยรวมรถก็ให้ความรู้สึกแรงและเร็วตามมาตรฐาน C-Segment เครื่อง 2.0 ลิตร ไม่มีเทอร์โบ ถ้าเทียบกับ Mazda 3 รุ่นปัจจุบันจะรู้สึกว่าเร็วกว่าเล็กน้อย แต่ถ้าเทียบกับ Civic 1.5 Turbo แล้วรายนั้นดึงได้เร้าใจกว่า

                จากสถานีทดสอบอัตราเร่งก็จะมีให้ทดสอบทั้งสถานีสลาลอม, ทดสอบแฮนด์ลิ่ง, ทดสอบเบรก, ทดสอบการดูดซับแรงสะเทือน สิ่งที่สัมผัสได้ก็คือการตอบสนองของพวงมาลัยที่ดีขึ้นเมื่อเทียบกับ Mazda 3 รุ่นปัจจุบัน ที่ความเร็วต่ำพวงมาลัยเบา คมและไวกว่า ระยะฟรีน้อยลง ที่ความเร็วสูงจะมีความหนืดขึ้นแต่ยังคมและไว ทำให้การหักเข้าโค้งกะระยะได้ง่าย

                ระบบ GVC Plus ทำให้การเข้าโค้งขณะความเร็วสูงมีความเนียนขึ้น รถไม่มีอาการฝืน อาการโยนลดลง เกาะโค้งยิ่งขึ้น การคอนโทรลทำได้ง่ายขึ้น เห็นผลชัดขึ้นการสถานีสลาลอมที่รถโยกน้อยลง พวงมาลัยไวขึ้น หักเพียงนิดเดียวก็อ้อมกรวยได้ง่ายๆ ประกอบกับช่วงล่างที่ปรับปรุงขนานใหญ่ให้ผลลัพธ์ที่น่าประทับใจมาก แรงเหวี่ยงที่เกิดขึ้นน้อยลง ลำตัวโยกน้อยลง การคืนตัวจากจังหวะยุบทำได้เร็ว

                ด้านการดูซับแรงสะเทือน Mazda 3 ใหม่ทำได้ดีขึ้นมาก บนสถานีมีการจำลองถนนที่เป็นหลุมบ่อแล้วให้ขับรูดผ่าน ซึ่งเราพบว่ารถสามารถดูดซับแรงกระแทกได้อยู่หมัด รถสะเทือนน้อยลง สั่นน้อยลง แม้ว่าจะมาบนยางแก้มเตี้ยขนาด 18 นิ้วก็ตาม

                อีกจุดที่ต้องปรบมือดังๆ ก็คือการป้องกันเสียง จากการขับทดสอบเรารู้สึกว่ามันทำได้ดีขึ้นจากรุ่นปัจจุบันมากๆ เสียงลมแทบไม่ได้ยินถ้าขับต่ำกว่า 100 กม./ชม. เสียงยาง เสียงช่วงล่าง เมื่อวิ่งผ่านผิวขรุขระก็แน่นกว่าเดิมชัดเจน

สรุปการขับขี่

                ต้องบอกว่า Mazda 3 ใหม่ดีขึ้นจาก Mazda 3 รุ่นปัจจุบันทุกด้านอย่างเป็นเอกฉันท์ ตัวปัจจุบันว่าโดดเด่นด้านการขับขี่และการควบคุมแล้ว แต่ก็ยังมีจุดอ่อนบางอย่างที่พบเจออยู่อย่างเช่นการป้องกันเสียงรบกวน ซึ่งรุ่นใหม่นี้สามารถแก้ไขจุดอ่อนนั้นได้แล้วและทำได้ดีขึ้นมากด้วย แถมยังเสริมคุณสมบัติด้านอื่นๆ ให้ดียิ่งขึ้นไปอีก แรงขึ้น นุ่มขึ้น ขับแล้วมั่นใจ ขับแล้วสนุก นี่จึงเป็นเหมือนบรรทัดฐานใหม่ของรถญี่ปุ่นที่เข้าไปหายใจรดต้นคอพวกรถระดับพรีเมี่ยมจากแบรนด์ยุโรปได้อย่างเต็มตัว แม้วันนี้จะเป็นการทดสอบเบื้องต้นที่อาจจะยังไม่ครบสมรรถนะในทุกด้าน แต่มันก็พอที่จะทำให้เราได้รู้จักนิสัยของ Mazda 3 ใหม่ได้สมควร และยืนยันเลยว่ารถคันนี้เกิดมาเพื่อคนที่ชอบขับขี่อย่างแท้จริง

                จุดเด่นอื่นๆ ที่เห็นกันอยู่แล้วก็คืองานดีไซน์ภายนอกและภายในระดับพรีเมี่ยมซึ่งมาสด้าคือผู้นำอยู่แล้ว จุดนี้ถ้าใครชอบงานศิลป์แบบ KODO Design น่าจะถูกอกถูกใจยิ่งขึ้น ทุกอย่างดูหรูหราขึ้น ทันสมัยขึ้น สปอร์ตขึ้น สิ่งเดียวที่ยังคงไว้พื้นที่ภายในที่ไม่ต่างจากรุ่นปัจจุบันเท่าไร เรียกว่าเป็นแนวทางของค่ายที่ไม่เน้นความกว้างขวางของพื้นที่ภายใน แต่เน้นความสปอร์ตเร้าใจในทุกอารมณ์สัมผัสมากกว่า

                ตอนนี้ก็เหลือแค่รายละเอียดสเปก ราคา และรุ่นย่อยที่จะทำตลาด ซึ่งภายในเดือนกันยายนนี้ก็น่าจะได้รู้กัน หากทำราคามาดี อัดออปชั่นมาเต็มถูกใจลูกค้า ไม่กั๊ก ไม่หวง เชื่อเลยว่า Mazda 3 ใหม่ จะขายดีกว่ารุ่นปัจจุบันแน่นอน

Gallery

 

1 of 40
- +

1.

2.

3.

4.

5.

6.

7.

8.

9.

10.

11.

12.

13.

14.

15.

16.

17.

18.

19.

20.

21.

22.

23.

24.

25.

26.

27.

28.

29.

30.

31.

32.

33.

34.

35.

36.

37.

38.

39.

40.

Tags: First driveMAZDAMazda 3Mazda thailandreviewTest drive

Related Posts

New Car

New Porsche Macan all-electric SUV  มาคันน์ เอสยูวี ไฟฟ้า 100 % น้องใหม่จากค่าย ปอร์เช่

January 27, 2024
New Car

Mercedes-Benz GLA 200 AMG Dynamic  2024 (Facelift) 

January 26, 2024
First Drive

รีวิว รถยนต์ All-New Honda Accord รุ่น EL (ลองขับ)

December 25, 2023
New Car

Mazda6 20th Anniversary Edition

December 2, 2023
New Car

‘MAZDA ICONIC SP’ รถต้นแบบสปอร์ตคอมแพ็คคาร์

November 1, 2023
New Car

Volkswagen ID.X Performance Concept เปิดตัว  EV 550 แรงม้า พร้อม Aggressive Aero

September 10, 2023
Leave Comment

What Car? Thailand

 

นิตยสารและเว็บไซต์ whatcar.co.th เนื้อหาลิขสิทธิ์รถยนต์ที่แรกที่เดียวในไทย เพื่อช่วยประกอบการตัดสินใจเลือกซื้อรถยนต์ จาก What Car? whatcar.com ประเทศอังกฤษซึ่งได้รับการยอมรับมากที่สุดในโลกมายาวนานกว่า 45 ปี.

Follow us

Categories

  • Awards
  • Big Bike
  • Comparison
  • CSR
  • Feature
  • First Drive
  • Insights
  • Inter News
  • New Car
  • News
  • PR
  • Promotion
  • Reviews
  • Road Test
  • Road Trips
  • Tip Technic
  • Uncategorized
  • Your Cars

Instagram

  • ลาก่อน EQS สวัสดี S-Class รถยนต์ไฟฟ้า : Mercedes จะรวมทั้งสองรุ่นเข้าด้วยกันในปี 2030 ⚡
  • พักเบรกกับค่ายจีน 🇨🇳ที่กำลังลงมาเล่นตลาด ⚡🔋
รถยนต์ไฮบริด (Hybird) นั่งกันไม่ติดและ ญี่ปุ่น 🇯🇵
.
ไม่รู้ว่านุดมีแมว...หรือแมวมีนุดกันแน่ 😆
 "ประกาศิต" ก็เป็นทาสจ๊ะ 555
.
แม่น้ำตาลเป็นแมวที่อายุใกล้ 20 ปี ก็จะดูวัยรุ่นหน่อย 😸
โลกนี้ให้ความสำคัญกับแมวอยู่นะ.... “วันแมวโลก”  International Cat Day 
8 สิงหาคมของทุกปี
.
#InternationalCatDay 
#แม่น้ำตาลหวานเจียบ
  • เดินทางด้วยรถ Benz E 220 d AMG Line 😆🌊🌴
จากเส้นทางภูเก็ต - พังงา ถึง รร.เยาววิทย์ 
ทริป /CSR เมอร์เซเดสเบนซ์ ประเทศไทย
.
ขนาดตัวถัง
- ยาว x กว้าง x สูง : 4,935 x 1,852 x 1,460 มิลลิเมตร
- ระยะฐานล้อ wheelbase : 2,939 มิลลิเมตร
.
เครื่องยนต์
.
เครื่องยนต์ดีเซล 4 สูบ 2.0 ลิตร เทอร์โบ กำลังสูงสุด 197 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 440 นิวตันเมตร ทำงานร่วมกับมอเตอร์ไฟฟ้าขนาดเล็ก EQ Boost พละกำลัง 23 แรงม้า 205 นิวตันเมตร Mild Hybrid 48V ช่วยในการออกตัว จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ 9 จังหวะ 9G-Tronic ขับเคลื่อนล้อหลัง
.
- อัตราเร่ง 0-100 km/h ภายใน 7.6 วินาที
- ความเร็วสูงสุด Top Speed 238 km/h
.
ภายนอก
- ชุดตกแต่งภายนอก AMG Body Styling
- ล้ออัลลอย ขนาด 19 นิ้ว
- ไฟหน้า LED High Performance
- ระบบปรับไฟสูงอัตโนมัติ Adaptive Highbeam Assist
- ระบบกุญแจ Keyless-GO
- ฝาท้าย เปิด-ปิด ด้วยระบบไฟฟ้า
- ระบบเปิด-ปิด ฝาท้าย โดยไม่ต้องใช้มือ Hands-Free Tailgate
- ระบบช่วยปิดประตู Power Closing Doors (ประตูดูด)
.
ภายใน และระบบอำนวยความสะดวก
- เบาะนั่งคนขับ ปรับด้วยไฟฟ้า พร้อม Memory Seat
- เบาะนั่งผู้โดยสารตอนหน้า ปรับด้วยไฟฟ้า พร้อม Memory Seat
- ระบบปรับอากาศแบบอัตโนมัติ แยกอิสระ 2-Zones
- ระบบปรับสมดุลอากาศ - ฟอกอากาศ ENERGIZING AIR CONTROL (HEPA)
- ม่านบังแดดประตูคู่หลัง
- ม่านบังแดดกระจกบังลมหลัง
- หน้าจอ MBUX Multimedia HyperScreen และ หน้าจอมาตรวัดแบบ 3D
- Passenger Screen หน้าจอแยก สำหรับผู้โดยสารตอนหน้า ที่แยกควบคุมกับจอกลางได้ โดยไม่รบกวนการควบคุมของส่วนกลางภายในรถ
- ที่ชาร์จโทรศัพท์แบบไร้สาย Wireless Charger
- ระบบช่วยจอดอัตโนมัติ Active Parking Assist
- กล้องรอบคัน 360 องศา
- ระบบเตือนเมื่อมีรถอยู่ในจุดอับสายตา Blind Spot Assist
- ระบบเตือนเมื่อเปิดประตูลงจากรถ Exit Warning
- ระบบเตือนคาดเข็มขัดนิรภัยผู้โดยสารตอนหลัง
- ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติแบบแปรผัน Active Distance Assist DISTRONIC with Stop&Go
- ระบบช่วยเหลือการขับขี่ Lane Tracing Package
- ระบบควบคุมรถให้อยู่ในช่องจราจร Active Lane Keeping Assist
- ระบบเตือนการชนด้านหน้า Collision Warning
- ระบบช่วยเหลือการขับขี่ Advanced Driving Assistance System
.
.
#MercedesBenz #EClass #E220d #E220dAMGLine
  • สีดำ....หล่อแบบเข้ม เข้ม 😆
เผยโฉม ออล-นิว มิตซูบิชิ ไทรทัน แบล็ก เอดิชัน รุ่นพิเศษ จำนวนจำกัด
ด้วยการตกแต่งภายนอกสีดำสุดเท่ ประกอบด้วย ไดนามิก ชีลด์และกรอบไฟตัดหมอกสีดำเงา ล้ออัลลอยสีดำขนาด 18 นิ้ว กระจกมองข้างสีดำเงา มือเปิดประตูด้านนอกสีดำเงา มือเปิดกระบะท้ายสีดำเงา บันไดข้างตกแต่งสีไทเทเนียมรมดำ และกันชนหลังสีดำตกแต่งด้วยสีไทเทเนียมรมดำ 
.
เครื่องยนต์คลีนดีเซล เทอร์โบ ไฮเปอร์พาวเวอร์ (Hyper Power) ที่พัฒนาขึ้นใหม่ ให้กำลังสูงสุดที่ 184 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 430 นิวตันเมตร ผสานช่วงล่างใหม่และแชสซีส์เมกาเฟรมใหม่ที่ใหญ่ขึ้นและแข็งแรงขึ้น 
.
เทคโนโลยีความปลอดภัยรอบคัน ไดมอนด์ เซนส์ (Diamond Sense) 
-ระบบเตือนการชนด้านหน้าตรง พร้อมระบบช่วยชะลอความเร็ว (Forward Collision Mitigation System: FCM) 
-ระบบสัญญาณเตือนจุดอับสายตา (Blind Spot Warning: BSW) 
-ระบบสัญญาณเตือนขณะเปลี่ยนเลน (Lane Change Assist: LCA) 
-ระบบเตือนด้านหลังขณะถอยออกจากช่องจอด (Rear Cross Traffic Alert: RCTA) 
-ระบบปรับระดับไฟสูง-ต่ำอัตโนมัติ (Auto High Beam: AHB) 
-กล้องมองภาพรอบคัน (Multi Around Monitor: MAM) 
-พร้อมระบบตรวจจับและแจ้งเตือนวัตถุหรือบุคคลที่เคลื่อนไหวจากกล้องรอบคัน (Moving Object Detection: MOD) 
.
ซึ่งเทคโนโลยีความปลอดภัยอัจฉริยะทั้งหมดนี้ สามารถตรวจจับการเคลื่อนไหวและสภาพแวดล้อมรอบตัวรถ ด้วยเซ็นเซอร์และเรดาร์ที่ละเอียด แม่นยำ พร้อมปกป้องคุณให้ปลอดภัยในทุกเส้นทางที่ไปในแบบ 360 องศา
.
อุปกรณ์อำนวยความสะดวกต่างๆ ที่ครบครัน อาทิ หน้าจอขนาด 9 นิ้ว ที่รองรับได้ทั้ง Apple CarPlay ที่พร้อมเชื่อมต่อแบบไร้สาย และ Android Auto 
.
#WHATCARThailand
#MitsubishiMotorsThailand #mitsubishitritonblackedition
#triton #blackedition
  • A5 Sedan ใหม่ ตัวแทน Audi A4 Sedan คู่แข่งใหม่ BMW 3 Series และ Mercedes C-Class
.
ภายนอกออกแบบใหม่ด้วยกระจังหน้าเพรียวขึ้น ไฟหน้าแบบ LED daytime running และไฟท้ายแบบ OLED ที่สามารถปรับการแสดงผลได้สูงสุด 8 รูปแบบ ที่นอกจากจะแสดงความแตกต่างเพื่อความสวยงามแล้ว สำหรับไฟท้ายยังสามารถใช้เป็นการสื่อสารกับรถคันหลังได้อีกด้วย
.
ภายในออกแบบหน้าจอ  3 ชิ้น โดยเลือกใช้แนวคิดการยึดหลักผู้ใช้เป็นศูนย์กลาง หน้าจอแสดงผลข้อมูลการขับขี่ virtual Cockpit ใช้เทคโนโลยีหลอดไฟแบบ OLED ขนาด 11.9 นิ้ว ทำงานร่วมกับหน้าจอกลางขนาด 14.5 นิ้ว เป็นระบบสัมผัส ทั้งยังมีออฟชั่นหน้าจอสำหรับความบันเทิงของผู้โดยสารตอนหน้าขนาด 10.9 นิ้ว
ความพิเศษยังอยู่ที่ A5 Sedan ที่ติดตั้งฝากระโปรงท้ายแบบยกเปิด เสมือนเป็นรุ่น Sportback จากโรงงาน
.
เครื่องยนต์มีให้เลือกทั้ง เบนซิน ดีเซล และปลั๊กอินไฮบริด
2.0 TDI
เครื่องยนต์ดีเซล TDI แบบ 4 สูบ ความจุ 2.0 ลิตร พร้อมระบบอัดอากาศแบบเทอร์โบชาร์จเจอร์ กำลังสูงสุด 204 แรงม้า (PS) แรงบิดสูงสุด 400 นิวตัน-เมตร  สำหรับรุ่นขับเคลื่อนล้อหน้าและขับเคลื่อน 4 ล้อ quattro ส่งกำลังผ่านเกียร์อัตโนมัติแบบ dual-clutch
.
2.0 TFSI
เครื่องยนต์เบนซิน TFSI แบบ 4 สูบ ความจุ 2.0 ลิตร พร้อมระบบอัดอากาศแบบเทอร์โบชาร์จเจอร์ กำลังสูงสุด 150 แรงม้า (PS) สำหรับรุ่นขับเคลื่อนล้อคู่หน้าเท่านั้น และรุ่นอัพเกรด 204 แรงม้า (PS) สำหรับรุ่นขับเคลื่อนล้อหน้าและขับเคลื่อน 4 ล้อ quattro ultra ส่งกำลังผ่านเกียร์อัตโนมัติแบบ dual-clutch
.
รุ่น S5
เครื่องยนต์เบนซิน TFSI แบบ V6 ขนาด 3.0 ลิตร พร้อมระบบอัดอากาศแบบเทอร์โบชาร์จเจอร์ กำลังสูงสุด 367 แรงม้า (PS) พร้อมด้วยเทคโนโลยี Mild-Hybrid 48-volt เพื่อลดมลพิษสำหรับการขับขี่ที่ความเร็วต่ำ
.
#WHATCARThailand
#AUDI #A5Sedan
  • #Promotion #Toyota ข้อเสนอพิเศษสำหรับผู้ซื้อรถในงาน #MOTORSHOW2024
#PR #promote #whatcar #whatcarthailnd 🥳👍🫰
  • #Tesla #Cybertruck ลองกระสุนเบอร์ไหนเข้า...? คุ้มนะถ้า 2.5m Baht คนไทยพร้อมซื้อ (รวย)😆🥳😃🧐🤓
#whatcar #whatcarthailand
  • พาชม #Porsche ในงาน Motor Show 2024
#whtacarthailand #whatcar
  • พาชม #Mitsubishi ในงาน Motor Show 2024
#whatcar #whatcarthailnd

Newsletter

© 2022 What Car? Thailand - Designed by Coinfinity Power.

  • About
  • Advertise
  • Terms & Conditions
  • Privacy & Policy
  • Team
  • Contact

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อให้ท่านสามารถใช้บริการได้อย่างต่อเนื่อง และอำนวยความสะดวกในการใช้งานเว็บไซต์ รวมถึงช่วยให้เราปรับปรุงการนำเสนอเนื้อหาตรงตามความต้องการของท่าน โดยสามารถศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ในนโยบายคุกกี้นโยบายคุกกี้ กด “ยอมรับ”
Cookie settingsยอมรับ
Manage consent

Privacy Overview

This website uses cookies to improve your experience while you navigate through the website. Out of these, the cookies that are categorized as necessary are stored on your browser as they are essential for the working of basic functionalities of the website. We also use third-party cookies that help us analyze and understand how you use this website. These cookies will be stored in your browser only with your consent. You also have the option to opt-out of these cookies. But opting out of some of these cookies may affect your browsing experience.
Necessary
Always Enabled
Necessary cookies are absolutely essential for the website to function properly. These cookies ensure basic functionalities and security features of the website, anonymously.
CookieDurationDescription
cookielawinfo-checkbox-advertisement1 yearSet by the GDPR Cookie Consent plugin, this cookie is used to record the user consent for the cookies in the "Advertisement" category .
cookielawinfo-checkbox-analytics1 yearSet by the GDPR Cookie Consent plugin, this cookie is used to record the user consent for the cookies in the "Analytics" category .
cookielawinfo-checkbox-functional1 yearThe cookie is set by the GDPR Cookie Consent plugin to record the user consent for the cookies in the category "Functional".
cookielawinfo-checkbox-necessary1 yearSet by the GDPR Cookie Consent plugin, this cookie is used to record the user consent for the cookies in the "Necessary" category .
cookielawinfo-checkbox-others1 yearSet by the GDPR Cookie Consent plugin, this cookie is used to store the user consent for cookies in the category "Others".
cookielawinfo-checkbox-performance1 yearSet by the GDPR Cookie Consent plugin, this cookie is used to store the user consent for cookies in the category "Performance".
CookieLawInfoConsent1 yearRecords the default button state of the corresponding category & the status of CCPA. It works only in coordination with the primary cookie.
Functional
Functional cookies help to perform certain functionalities like sharing the content of the website on social media platforms, collect feedbacks, and other third-party features.
Performance
Performance cookies are used to understand and analyze the key performance indexes of the website which helps in delivering a better user experience for the visitors.
CookieDurationDescription
_lscache_vary2 daysNo description available.
Analytics
Analytical cookies are used to understand how visitors interact with the website. These cookies help provide information on metrics the number of visitors, bounce rate, traffic source, etc.
CookieDurationDescription
_ga2 yearsThe _ga cookie, installed by Google Analytics, calculates visitor, session and campaign data and also keeps track of site usage for the site's analytics report. The cookie stores information anonymously and assigns a randomly generated number to recognize unique visitors.
_gat_gtag_UA_51917967_11 minuteSet by Google to distinguish users.
_gid1 dayInstalled by Google Analytics, _gid cookie stores information on how visitors use a website, while also creating an analytics report of the website's performance. Some of the data that are collected include the number of visitors, their source, and the pages they visit anonymously.
Advertisement
Advertisement cookies are used to provide visitors with relevant ads and marketing campaigns. These cookies track visitors across websites and collect information to provide customized ads.
CookieDurationDescription
_fbpsessionThis cookie is set by Facebook to display advertisements when either on Facebook or on a digital platform powered by Facebook advertising, after visiting the website.
advanced_ads_browser_width1 monthThis cookie is set by Advanced ads plugin.This cookie is used to measure and store the user browser width for adverts.
personalization_id2 yearsTwitter sets this cookie to integrate and share features for social media and also store information about how the user uses the website, for tracking and targeting.
Others
Other uncategorized cookies are those that are being analyzed and have not been classified into a category as yet.
CookieDurationDescription
jnews_view_counter_visits[0]2 months 2 days 15 hoursNo description
muc_ads2 yearsNo description
pvc_visits[0]1 dayThis cookie is created by post-views-counter. This cookie is used to count the number of visits to a post. It also helps in preventing repeat views of a post by a visitor.
SAVE & ACCEPT
Powered by CookieYes Logo
No Result
View All Result
  • Home
  • Reviews
    • First Drive
    • Road Test
    • Road Trips
    • Comparison
  • New Car
  • Awards
  • Column
    • Editor’s Talk
    • Insights
    • Your Cars
    • Feature
    • Advice
    • Tip Technic
  • News
    • PR
    • Inter News
    • Promotion
    • Big Bike
    • CSR
  • About
  • Contact

© 2021 What Car? Thailand - Designed by Coinfinity Power.