• About
  • Advertise
  • Terms & Conditions
  • Privacy & Policy
  • Team
  • Contact
What Car? Thailand
Mazda-CX-3-Banner-whatcar-728x90-102023
  • Home
  • Reviews
    • First Drive
    • Road Test
    • Road Trips
    • Comparison
  • New Car
  • Awards
  • Column
    • Editor’s Talk
    • Insights
    • Your Cars
    • Feature
    • Advice
    • Tip Technic
  • News
    • PR
    • Inter News
    • Promotion
    • Big Bike
    • CSR
  • About
  • Contact
No Result
View All Result
  • Home
  • Reviews
    • First Drive
    • Road Test
    • Road Trips
    • Comparison
  • New Car
  • Awards
  • Column
    • Editor’s Talk
    • Insights
    • Your Cars
    • Feature
    • Advice
    • Tip Technic
  • News
    • PR
    • Inter News
    • Promotion
    • Big Bike
    • CSR
  • About
  • Contact
No Result
View All Result
What Car? Thailand
No Result
View All Result
Home New Car

[Exclusive Drive] ส่องฟังก์ชั่นล้ำๆ ล้วงลึกทุกการขับขี่ของ Honda Accord Hybrid

August 23, 2019
in New Car
Share on FacebookShare on TwitterShare on Line

           4,500 คือตัวเลขของยอดจอง Honda Accord เจนเนอเรชั่นที่ 10 นับถึงเดือนสิงหาคม และกว่า 50% เป็น Accord Hybrid ซึ่งน่าแปลกใจอย่างมากที่รถยังไม่ทันจะจอดโชว์ในโชว์รูมแต่กลับมียอดจองหลั่งไหลเข้ามาไม่ขาดสาย นี่คือผลลัพธ์ของความเชื่อมั่นที่ลูกค้ามีต่อแบรนด์ก่อนจะเซ็นใบจองในทันทีแม้ว่าจะยังไม่ได้สัมผัสหรือจับต้องรถจริงมาก่อน

            Accord Hybrid ใหม่ สวยขึ้น สปอร์ตขึ้น แต่ที่สำคัญเลยคือสมรรถนะและเทคโนโลยีที่ถูกพัฒนาให้ยอดเยี่ยมยิ่งขึ้นจากรุ่นก่อน ประกอบกับทิศทางของรถยนต์ไฮบริดที่เริ่มชัดเจนขึ้นหลังจากภาครัฐให้การสนับสนุนอย่างเต็มสูบ รวมถึงบริษัทแม่ที่มีแผนจะลงทุนเกี่ยวกับยานยนต์ไฮบริดในประเทศอย่างจริงจัง เมื่อมาทบทวนดูแล้ว Accord Hybrid กำลังมีอนาคตที่สดใสเลยทีเดียว นี่จึงเป็นซีดาน D-segment ที่ใครหลายคนต่างเทใจให้ ลูกค้าเชื่อมั่น รถดี แบบนี้ไปด้วยกันได้ยาวๆ

            เพื่อเป็นการตอกย้ำถึงกระแสความยอดเยี่ยมของ Accord Hybrid ฮอนด้า ออโตโมบิล ประเทศไทย จึงได้จัดทริปทดสอบซีดานหรูรักษ์โลกรุ่นนี้อีกครั้งหลังจากที่พาทุกคนไปคลุกวงในของ Accord 1.5 Turbo EL ไปแล้ว โดยรอบนี้ฮอนด้าพาสื่อมวลชนลงใต้ไปที่ จ.กระบี่ เพื่อสัมผัสกับสมรรถนะและทำความรู้จักฟีเจอร์ใหม่ๆ ของรถบนเส้นทาง กระบี่ – พังงา ระยะทางกว่า 153 กม. คราวนี้เราจะได้รู้จัก Accord Hybrid ขึ้นไปอีกขั้น ขอบอกเลยว่าสนุกแน่นอน

i-MMD ระบบอัจฉริยะ มอบการขับขี่ที่ดีกว่าเดิม

            Accord Hybrid นำเสนอระบบขับเคลื่อน Sport Hybrid Intelligent Multi-Mode Drive (i-MMD) เป็นการทำงานของเครื่องยนต์ขนาด 2.0 ลิตร Atkinson-Cycle DOHC i-VTEC 4 สูบ 16 วาล์ว ผสานกับมอเตอร์ไฟฟ้า 2 ตัว พร้อมด้วยเกียร์อัตโนมัติอัตราทดแปรผันต่อเนื่องไฟฟ้า (E-CVT) และแบตเตอรี่ลิเธียม-ไอออน ให้กำลังสูงสุดทั้งระบบได้ถึง 215 แรงม้า แรงบิด 175 นิวตันเมตร สามารถปรับเปลี่ยนโหมดการขับขี่ได้อย่างอัจฉริยะตามความเหมาะสม แต่ละโหมดมีรายละเอียดดังนี้

โหมดการขับขี่ด้วยมอเตอร์ไฟฟ้า (EV Drive Mode)

            มอเตอร์จะขับเคลื่อนล้อด้วยพลังงานไฟฟ้าจากแบตเตอรี่ และในขณะลดความเร็วจะเปลี่ยนพลังงาน
ที่เกิดจากการลดความเร็วให้เป็นพลังงานไฟฟ้าและชาร์จไฟกลับไปยังแบตเตอรี่ ซึ่งในระบบนี้จะให้ความเงียบเช่นเดียวกับรถยนต์ไฟฟ้าล้วน เหมาะสมกับการขับขี่ในเมือง โดยในโหมดนี้สามารถทำความเร็วได้สูงสุดถึง 130 กิโลเมตร/ชั่วโมง

            ผู้ขับขี่สามารถกดสวิตช์ EV เพื่อเข้าสู่โหมดนี้ได้โดยตรงโดยจะมีสัญลักษณ์ EV สีเขียวปรากฏขึ้นบนแผงหน้าปัด เมื่อไฟในแบตเตอรี่หมดระบบจะตัดเข้าสู่การทำงานในโหมดใช้เครื่องยนต์โดยอัตโนมัติ

โหมดการขับขี่ด้วยระบบไฮบริด (Hybrid Drive Mode)

            เป็นระบบขับเคลื่อนที่ใช้พลังงานไฟฟ้าที่เกิดจากเครื่องยนต์และพลังงานไฟฟ้าจากแบตเตอรี่ผสานกำลังในการขับเคลื่อนมอเตอร์ไฟฟ้า ทำให้เกิดแรงบิดสูงสุดอย่างรวดเร็วและมีอัตราเร่งที่ตอบสนองทันใจ และในขณะลดความเร็ว เครื่องยนต์จะหยุดทำงานและชาร์จไฟกลับ ระบบนี้เหมาะสมกับการขับขี่ในขณะเร่งความเร็วที่ให้อัตราเร่งที่นุ่มนวลและทรงพลัง

โหมดการขับขี่ด้วยเครื่องยนต์ (Engine Drive Mode)

                พลังขับเคลื่อนจะมาจากเครื่องยนต์ 100% โดยชุดล็อกอัพคลัตช์ที่อยู่ในเกียร์ E-CVT จะเชื่อมต่อเครื่องยนต์และส่งกำลังจากเครื่องไปยังล้อโดยตรง ระบบนี้เหมาะสมกับการขับขี่ด้วยความเร็วสูงคงที่

          

            ระบบ i-MMD ใหม่ เป็นระบบ Full Hybrid ที่ให้สมรรถนะการขับขี่ที่ทรงพลังและอัตราการประหยัดน้ำมันที่ดีเยี่ยมสูงสุดถึง 24.4 กิโลเมตร/ลิตร อีกทั้งเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมด้วยอัตราการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์เพียง 97 กรัม/กิโลเมตร

            นอกจากนี้ Accord Hybrid ใหม่ มีโหมดการขับขี่แบบสปอร์ตที่จะช่วยให้ผู้ขับขี่เข้าถึงอารมณ์สปอร์ตได้อย่างแท้จริง รถจะตอบสนองดีขึ้น อัตราเร่าเร้าใจยิ่งขึ้น อีกทั้งยังมีโหมด ECON ที่ช่วยลดการใช้พลังงานที่สิ้นเปลืองโดยจะปรับการทำงานของเครื่องยนต์และระบบเกียร์ให้สัมพันธ์กัน ทำให้เครื่องยนต์ใช้พลังงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ

การขับขี่

          เริ่มต้นในตัวเมือง จ.กระบี่ ที่มีการจราจรพลุกพล่าน Accord Hybrid มอบความนุ่มนวลในทุกอิริยาบถ เครื่องยนต์นุ่ม เงียบ ไร้ซึ่งแรงสั่นสะเทือนใดๆ จังหวะสลับการทำงานระหว่างมอเตอร์ไฟฟ้ากับเครื่องยนต์สันดาปแทบจะไม่รู้สึกถึงอาการกระตุกใดๆ

          เกียร์ E-CVT สุดยอดแห่งความนุ่มนวลตัวจริงไม่ว่าจะเร่งหรือเบรก ขณะที่ระบบพวงมาลัยก็ปรับเซ็ตมาเพื่อความนุ่มนวล น้ำหนักเบามือ หมุนง่าย เบาแรง ระยะฟรีมีน้อยส่งผลให้หักเลี้ยวแล้วหน้ารถตอบสนองค่อนข้างไว ช่วยให้ควบคุมรถได้อย่างเชื่องมือ

          ช่วงล่างของ Accord Hybrid จัดการกับอุปสรรคบนพื้นถนนได้น่าประทับใจ รอยปะ รอยต่อ ฝาท่อ คอสะพาน ส่งแรงสะเทือนมายังห้องโดยสารน้อยมาก พร้อมกับให้ความรู้สึกหนึบแน่นได้อารมณ์สปอร์ตเล็กๆ

         เมื่อออกสู่ถนนเพชรเกษม เราก็ได้โอกาสยืดเส้นยืดสายเจ้า Accord Hybrid กันพอประมาณ อัตราเร่งตอนกดคันเร่งมาแบบนุ่มๆ มันไม่ได้ดึงแบบหลังติดเบาะ แต่ขึ้นเรื่อยๆ โดยไม่รู้ตัว หันไปมองหน้าปัดก็ 110 กม./ชม. แล้ว ในจังหวะกดคันเร่ง เกียร์ E-CVT จะดีดรอบเครื่องขึ้นสูงด้วยความนุ่มนวลแล้วค้างลากรอบไว้ ตอนนี้รถจะใช้กำลังขับทั้งจากเครื่องยนต์และมอเตอร์ไฟฟ้าร่วมกัน เครื่องยนต์ส่งเสียงคำรามอย่างสุภาพ พอรถวิ่งความเร็วสูง รอบเครื่องจะค่อยๆ ไต่ระดับลงมา 

          จังหวะลอยตัวด้วยความเร็วเดินทาง Acoord Hybrid นิ่งสงบไม่มีการโคลงเคลง พร้อมกับความหนักแน่นและเกาะถนน ด้วยการออกแบบแบตเตอรี่ไว้ใต้พื้นห้องโดยสารทำให้รถมีจุดศูนย์ถ่วงต่ำลง ส่งผลให้การสาดเข้าโค้งเป็นไปอย่างมั่นคง รถเกาะโค้งไปแบบเนียนๆ การทรงตัวดี พอเจอโค้งต่อเนื่องซ้าย-ขวาก็สามารถควบคุมตัวรถให้เข้าตามไลน์ได้ง่าย

           พวงมาลัยจากที่เบาหวิวตอนขับในเมือง พอใช้ความเร็วมากขึ้นความหนืดก็เพิ่มขึ้นตาม แต่ยังเป็นความหนืดที่ทำให้ขับแล้วรู้สึกมั่นใจ พวงมาลัยนิ่ง แม่นยำ ไม่ว่าจะโค้งไหนๆ ก็เอาอยู่ทั้งหมด

           แป้นเบรกของ Accord Hybrid มีน้ำหนักเบา ให้ฟีลแบบนุ่มนวล มีระยะฟรีที่เหมาะสม ความแรงในการจับแปรผันตามน้ำหนักกดของเท้าได้ดี มีความเสถียร การขับขี่กว่า 153 กม. ให้ความมั่นใจได้ดีตลอดทาง

           Accord Hybrid มีระบบ Active Noise Control ที่ปล่อยคลื่นเสียงออกมาจากลำโพงเพื่อกลบเสียงรบกวนบางอย่างออกไปการป้องกันเสียงขณะขับความเร็ว 100 กม./ชม. จึงเพอร์เฟกต์มาก เสียงลมไม่มีการเล็ดลอดเข้ามาในห้องโดยสาร เสียงยางก็ไม่ดังจนเกินไป ยิ่งถ้าเจอทางลาดยางดีๆ ก็จะเงียบลงไปอีก

           ด้านความประหยัดเราไม่ได้วัดแบบจริงจังเพราะเน้นการขับขี่เพื่อดูสมรรถนะ ใช้ความเร็วยืนพื้นที่ 110 กม./ชม. อัดหนักบ้างตามจังหวะและสภาพจราจร ตัวเลขอัตราสิ้นเปลืองที่หน้าปัดแสดงที่ 14.5 กม./ลิตร เมื่อเทียบกับตัว Turbo แล้วถือว่าประหยัดขึ้นพอสมควร

            มาถึงจุดที่เรางุนงงมากๆ ในตอนที่ลองขับครั้งแรกนั่นก็คือแป้นแพดเดิลชิฟท์ที่ติดอยู่หลังพวงมาลัย วิศวกรผู้ออกแบบระบุว่านี่ไม่ใช่แพดเดิลชิฟท์สำหรับเล่นเกียร์ลากรอบในแบบที่เราๆ ท่านๆ คุ้นเคยและเข้าใจกัน แต่มันคือระบบที่เอาไว้เพิ่มหรือรถแรงหน่วงของมอเตอร์ไฟฟ้าโดยอาศัยรูปแบบการใช้งานเสมือนแป้นแพดเดิลชิฟท์เพื่อให้คนทั่วไปเข้าใจการทำงานได้ง่ายๆ เมื่อกดแป้น  – มอเตอร์ไฟฟ้าจะหน่วง ให้ผลคล้ายกับการที่เราเปลี่ยนเกียร์ลงต่ำในรถปกติ ถ้ากด  +  รถก็จะไหลไปได้มากขึ้น ซึ่งระบบนี้มีผลต่อการสร้างแรงหน่วงเท่านั้นไม่มีผลใดๆ ต่อกำลังของเครื่องยนต์

ปลอดภัยยิ่งขึ้นด้วย Honda Sensing

         Honda Sensing เป็นอุปกรณ์มาตรฐานใน Accord Hybrid และ Accord Hybrid Tech เท่านั้น เทคโนโลยีนี้ผสานการทำงานของเรดาร์และกล้องด้านหน้า ในการตรวจจับสภาวะแวดล้อมบนท้องถนน ช่วยแจ้งเตือนผู้ขับขี่และช่วยควบคุมรถในสถานการณ์การขับขี่ที่มีความเสี่ยงต่อการเกิดอุบัติเหตุ เพื่อความปลอดภัยของตัวผู้ขับขี่ และเพื่อนร่วมทางบนท้องถนน ซึ่งมาพร้อมฟังก์ชั่นความปลอดภัยที่ล้ำสมัย ประกอบด้วย

  • ระบบเตือนการชนรถและคนเดินถนนพร้อมระบบช่วยเบรก (Collision Mitigation Braking System: CMBS) เป็นระบบที่ช่วยเตือนผู้ขับขี่ให้ลดความเร็วเมื่อมีรถคันข้างหน้า รถสวนทาง หรือคนเดินถนนอยู่ในระยะที่ไม่ปลอดภัย โดยระบบจะแจ้งเตือนผ่านหน้าจอแสดงข้อมูลและสัญญาณเสียง รวมถึงมีการสั่นเตือนของพวงมาลัยในกรณีที่มีรถสวนทาง ซึ่งหากผู้ขับขี่ยังไม่ตอบสนองหรือในกรณีที่อยู่ในระยะที่เสี่ยงต่อการชน ระบบจะช่วยเสริมแรงเบรกให้อัตโนมัติ เพื่อหลีกเลี่ยงการชนหรือลดความรุนแรงจากอุบัติเหตุ
  • ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติแบบแปรผันพร้อมระบบปรับความเร็วตามรถยนต์คันหน้าที่ความเร็วต่ำ (Adaptive Cruise Control with Low-Speed Follow: ACC with LSF) เป็นระบบช่วยควบคุมความเร็วของรถให้คงที่ตามที่ผู้ขับขี่ตั้งค่าไว้ และระบบจะปรับความเร็วอัตโนมัติ โดยมีกล้องและเรดาร์ตรวจจับรถคันหน้า เพื่อรักษาระยะห่างจากรถคันหน้าอย่างเหมาะสม และในการขับขี่ที่ความเร็วต่ำ ระบบจะช่วยปรับความเร็วให้รถเคลื่อนที่ตามรถคันหน้า รวมถึงเบรกและหยุดตามรถคันหน้าอัตโนมัติ ระบบจะเริ่มทำงานอีกครั้งเมื่อผู้ขับขี่กดปุ่มที่พวงมาลัยหรือเหยียบคันเร่ง
  • ระบบช่วยควบคุมรถให้อยู่ในช่องทางเดินรถ (Lane Keeping Assist System: LKAS) กล้องด้านหน้า
    จะทำการตรวจจับเส้นแบ่งช่องทางเดินรถ ซึ่งระบบจะช่วยเพิ่มแรงหน่วงของพวงมาลัย เพื่อช่วยผู้ขับขี่ควบคุมรถให้อยู่ภายในช่องทางปกติ และลดอาการเหนื่อยล้าของผู้ขับจากการขับขี่
  • ระบบเตือนและช่วยควบคุมเมื่อรถออกนอกช่องทางเดินรถ (Road Departure Mitigation System with Lane Departure Warning : RDM with LDW) เป็นระบบที่ใช้กล้องด้านหน้าในการตรวจจับเส้นแบ่งช่องทางจราจร หากพบว่ารถอยู่ในสภาวะเบี่ยงออกนอกช่องทางโดยไม่ตั้งใจระบบจะส่งสัญญาณเตือนที่หน้าจอแสดงข้อมูลพร้อมการสั่นเตือนของพวงมาลัย  และในกรณีที่รถเริ่มเบี่ยงออกนอกช่องทางมากยิ่งขึ้น ระบบจะช่วยหน่วงพวงมาลัยเพื่อให้รถกลับเข้าสู่ช่องทาง หากรถยังคงเบี่ยงออกนอกช่องทางจนอาจเกิดอุบัติเหตุ ระบบเบรกจะทำงานเพื่อชะลอความเร็ว (ในกรณีเส้นแบ่งถนนเป็นเส้นทึบ) เพื่อช่วยลดความเสี่ยงที่รถจะออกนอกช่องทางจราจร
  • ระบบปรับไฟสูงอัตโนมัติ (Auto High-Beam: AHB) เป็นระบบปรับไฟสูง-ต่ำอัตโนมัติด้วยกล้อง โดยจะปรับเป็นไฟสูงเมื่อขับขี่ในที่มืด และจะปรับเป็นไฟต่ำเมื่อตรวจจับได้ว่ามีรถสวนทางหรือมีรถยนต์ด้านหน้า

         อีกหนึ่งความล้ำของ Accord Hybrid ก็คือระบบช่วยจอดอัจฉริยะพร้อมระบบช่วยเบรก (Honda Smart Parking Assist System) ที่จะมาช่วยให้การถอยเข้าซองเป็นเรื่องง่ายโดยมือไม่ต้องจับพวงมาลัย ผู้ขับเพียงแค่ควบคุมความเร็วของรถไม่ให้เกิน 7 กม./ชม. วิธีการใช้งานคือ

  • เข้าสู่โหมดใช้งานระบบกล้องมองภาพรอบทิศทางซึ่งสามารถทำได้ 2 วิธี คือกดปุ่มใช้งานกล้องมองภาพรอบทิศทางที่ก้านที่ปัดน้ำฝนด้านซ้าย หรือกดจากเมนูของหน้าจอเครื่องเสียง
  • เข้าเกียร์ D จากนั้นกดปุ่มรูปพวงมาลัยที่มีตัว P ในหน้าจอสัมผัสเพื่อเข้าสู่ระบบช่วยจอดอัจฉริยะ สามารถเลือกได้ว่าจะถอยหลังเข้าซองหรือจอดแนวขนานจากเมนูของระบบ
  • ระบบจะแสดงกรอบสีเขียวเพื่อกำหนดพื้นที่จอดทางด้านซ้ายและด้านขวาที่หน้าจอ โดยเส้นประเป็นเส้นที่ระบบจำลองมาเมื่อไม่มีเส้นช่องจอด และจะเปลี่ยนเป็นเส้นทึบเมื่อระบบสามารถจับเส้นช่องจอดได้
  • กด “เริ่มต้น – จอดทางด้านขวา” ขณะที่เหยียบเบรก และยังคงอยู่ในเกียร์ D
  • ผู้ขับทำการ เดินหน้า ถอยหลัง หรือ เหยียบเบรก ตามที่ระบบแนะนำที่หน้าจอเครื่องเสียง ในขณะเดียวกัน ระบบจะทำการควบคุมพวงมาลัยให้โดยอัตโนมัติ
  • เมื่อพบสิ่งกีดขวางและมีโอกาสการชน ระบบจะเบรกอัตโนมัติเพื่อลดความรุนแรงของอุบัติเหตุ
  • หากรถเคลื่อนที่ตรงข้ามกับทิศทางที่ระบบแนะนำ การทำงานของระบบช่วยจอดอัจฉริยะจะถูกยกเลิกโดยอัตโนมัติ

สรุปความน่าใช้

          Accord Hybrid เป็นรถไฮบริดระดับท็อปของตลาดเมืองไทยอย่างไม่ต้องสงสัย การทดสอบในวันนี้ทำให้เรารู้จักตัวรถมากขึ้นทั้งเรื่องของการขับขี่ รวมไปถึงการทำงานของเกียร์และตัวหน่วงความเร็วที่ทุกท่านน่าจะเข้าใจระบบมันมากขึ้น เรายังคงยืนยันเหมือนเดิมว่า Accord Hybrid เป็นรถที่เหมาะกับคนที่ชอบการขับขี่ ชอบรถใหญ่ ชอบความสะดวกสบาย ให้ฟีลสปอร์ตหน่อยๆ มีสมรรถนะที่ดี พร้อมด้วยอุปกรณ์อำนวยความสะดวกและระบบความปลอดภัยที่ครบครัน ดังนั้น ถ้าสิ่งเหล่านี้ตอบโจทย์ คุณก็ไม่ควรรอช้าที่จะเซ็นใบจอง

ขอขอบคุณ ฮอนด้า ออโตโมบิล ประเทศไทย สำหรับทริปทดสอบในครั้งนี้

ดูรายละเอียดสเปกรถยนต์ได้ที่ http://bit.ly/2HIQAqm

Gallery

 

1 of 50
- +

1.

2.

3.

4.

5.

6.

7.

8.

9.

10.

11.

12.

13.

14.

15.

16.

17.

18.

19.

20.

21.

22.

23.

24.

25.

26.

27.

28.

29.

30.

31.

32.

33.

34.

35.

36.

37.

38.

39.

40.

41.

42.

43.

44.

45.

46.

47.

48.

49.

50.

Tags: AccordAccord HybridHONDAreviewTest drive

Related Posts

New Car

New Porsche Macan all-electric SUV  มาคันน์ เอสยูวี ไฟฟ้า 100 % น้องใหม่จากค่าย ปอร์เช่

January 27, 2024
New Car

Mercedes-Benz GLA 200 AMG Dynamic  2024 (Facelift) 

January 26, 2024
New Car

Mazda6 20th Anniversary Edition

December 2, 2023
New Car

‘MAZDA ICONIC SP’ รถต้นแบบสปอร์ตคอมแพ็คคาร์

November 1, 2023
New Car

Volkswagen ID.X Performance Concept เปิดตัว  EV 550 แรงม้า พร้อม Aggressive Aero

September 10, 2023
New Car

ใหม่ 2024 Lotus Emeya ซาลูนไฟฟ้าเผยโฉมด้วยกำลัง 905 แรงม้า รถยนต์ซาลูนสมรรถนะสูงแห่งแรกของแบรนด์อังกฤษนับตั้งแต่ Carlton มาถึงในรูปแบบ EV กำลังสูง

September 8, 2023
Leave Comment

What Car? Thailand

 

นิตยสารและเว็บไซต์ whatcar.co.th เนื้อหาลิขสิทธิ์รถยนต์ที่แรกที่เดียวในไทย เพื่อช่วยประกอบการตัดสินใจเลือกซื้อรถยนต์ จาก What Car? whatcar.com ประเทศอังกฤษซึ่งได้รับการยอมรับมากที่สุดในโลกมายาวนานกว่า 45 ปี.

Follow us

Categories

  • Awards
  • Big Bike
  • Comparison
  • CSR
  • Feature
  • First Drive
  • Insights
  • Inter News
  • New Car
  • News
  • PR
  • Promotion
  • Reviews
  • Road Test
  • Road Trips
  • Tip Technic
  • Uncategorized
  • Your Cars

Instagram

  • ลาก่อน EQS สวัสดี S-Class รถยนต์ไฟฟ้า : Mercedes จะรวมทั้งสองรุ่นเข้าด้วยกันในปี 2030 ⚡
  • พักเบรกกับค่ายจีน 🇨🇳ที่กำลังลงมาเล่นตลาด ⚡🔋
รถยนต์ไฮบริด (Hybird) นั่งกันไม่ติดและ ญี่ปุ่น 🇯🇵
.
ไม่รู้ว่านุดมีแมว...หรือแมวมีนุดกันแน่ 😆
 "ประกาศิต" ก็เป็นทาสจ๊ะ 555
.
แม่น้ำตาลเป็นแมวที่อายุใกล้ 20 ปี ก็จะดูวัยรุ่นหน่อย 😸
โลกนี้ให้ความสำคัญกับแมวอยู่นะ.... “วันแมวโลก”  International Cat Day 
8 สิงหาคมของทุกปี
.
#InternationalCatDay 
#แม่น้ำตาลหวานเจียบ
  • เดินทางด้วยรถ Benz E 220 d AMG Line 😆🌊🌴
จากเส้นทางภูเก็ต - พังงา ถึง รร.เยาววิทย์ 
ทริป /CSR เมอร์เซเดสเบนซ์ ประเทศไทย
.
ขนาดตัวถัง
- ยาว x กว้าง x สูง : 4,935 x 1,852 x 1,460 มิลลิเมตร
- ระยะฐานล้อ wheelbase : 2,939 มิลลิเมตร
.
เครื่องยนต์
.
เครื่องยนต์ดีเซล 4 สูบ 2.0 ลิตร เทอร์โบ กำลังสูงสุด 197 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 440 นิวตันเมตร ทำงานร่วมกับมอเตอร์ไฟฟ้าขนาดเล็ก EQ Boost พละกำลัง 23 แรงม้า 205 นิวตันเมตร Mild Hybrid 48V ช่วยในการออกตัว จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ 9 จังหวะ 9G-Tronic ขับเคลื่อนล้อหลัง
.
- อัตราเร่ง 0-100 km/h ภายใน 7.6 วินาที
- ความเร็วสูงสุด Top Speed 238 km/h
.
ภายนอก
- ชุดตกแต่งภายนอก AMG Body Styling
- ล้ออัลลอย ขนาด 19 นิ้ว
- ไฟหน้า LED High Performance
- ระบบปรับไฟสูงอัตโนมัติ Adaptive Highbeam Assist
- ระบบกุญแจ Keyless-GO
- ฝาท้าย เปิด-ปิด ด้วยระบบไฟฟ้า
- ระบบเปิด-ปิด ฝาท้าย โดยไม่ต้องใช้มือ Hands-Free Tailgate
- ระบบช่วยปิดประตู Power Closing Doors (ประตูดูด)
.
ภายใน และระบบอำนวยความสะดวก
- เบาะนั่งคนขับ ปรับด้วยไฟฟ้า พร้อม Memory Seat
- เบาะนั่งผู้โดยสารตอนหน้า ปรับด้วยไฟฟ้า พร้อม Memory Seat
- ระบบปรับอากาศแบบอัตโนมัติ แยกอิสระ 2-Zones
- ระบบปรับสมดุลอากาศ - ฟอกอากาศ ENERGIZING AIR CONTROL (HEPA)
- ม่านบังแดดประตูคู่หลัง
- ม่านบังแดดกระจกบังลมหลัง
- หน้าจอ MBUX Multimedia HyperScreen และ หน้าจอมาตรวัดแบบ 3D
- Passenger Screen หน้าจอแยก สำหรับผู้โดยสารตอนหน้า ที่แยกควบคุมกับจอกลางได้ โดยไม่รบกวนการควบคุมของส่วนกลางภายในรถ
- ที่ชาร์จโทรศัพท์แบบไร้สาย Wireless Charger
- ระบบช่วยจอดอัตโนมัติ Active Parking Assist
- กล้องรอบคัน 360 องศา
- ระบบเตือนเมื่อมีรถอยู่ในจุดอับสายตา Blind Spot Assist
- ระบบเตือนเมื่อเปิดประตูลงจากรถ Exit Warning
- ระบบเตือนคาดเข็มขัดนิรภัยผู้โดยสารตอนหลัง
- ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติแบบแปรผัน Active Distance Assist DISTRONIC with Stop&Go
- ระบบช่วยเหลือการขับขี่ Lane Tracing Package
- ระบบควบคุมรถให้อยู่ในช่องจราจร Active Lane Keeping Assist
- ระบบเตือนการชนด้านหน้า Collision Warning
- ระบบช่วยเหลือการขับขี่ Advanced Driving Assistance System
.
.
#MercedesBenz #EClass #E220d #E220dAMGLine
  • สีดำ....หล่อแบบเข้ม เข้ม 😆
เผยโฉม ออล-นิว มิตซูบิชิ ไทรทัน แบล็ก เอดิชัน รุ่นพิเศษ จำนวนจำกัด
ด้วยการตกแต่งภายนอกสีดำสุดเท่ ประกอบด้วย ไดนามิก ชีลด์และกรอบไฟตัดหมอกสีดำเงา ล้ออัลลอยสีดำขนาด 18 นิ้ว กระจกมองข้างสีดำเงา มือเปิดประตูด้านนอกสีดำเงา มือเปิดกระบะท้ายสีดำเงา บันไดข้างตกแต่งสีไทเทเนียมรมดำ และกันชนหลังสีดำตกแต่งด้วยสีไทเทเนียมรมดำ 
.
เครื่องยนต์คลีนดีเซล เทอร์โบ ไฮเปอร์พาวเวอร์ (Hyper Power) ที่พัฒนาขึ้นใหม่ ให้กำลังสูงสุดที่ 184 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 430 นิวตันเมตร ผสานช่วงล่างใหม่และแชสซีส์เมกาเฟรมใหม่ที่ใหญ่ขึ้นและแข็งแรงขึ้น 
.
เทคโนโลยีความปลอดภัยรอบคัน ไดมอนด์ เซนส์ (Diamond Sense) 
-ระบบเตือนการชนด้านหน้าตรง พร้อมระบบช่วยชะลอความเร็ว (Forward Collision Mitigation System: FCM) 
-ระบบสัญญาณเตือนจุดอับสายตา (Blind Spot Warning: BSW) 
-ระบบสัญญาณเตือนขณะเปลี่ยนเลน (Lane Change Assist: LCA) 
-ระบบเตือนด้านหลังขณะถอยออกจากช่องจอด (Rear Cross Traffic Alert: RCTA) 
-ระบบปรับระดับไฟสูง-ต่ำอัตโนมัติ (Auto High Beam: AHB) 
-กล้องมองภาพรอบคัน (Multi Around Monitor: MAM) 
-พร้อมระบบตรวจจับและแจ้งเตือนวัตถุหรือบุคคลที่เคลื่อนไหวจากกล้องรอบคัน (Moving Object Detection: MOD) 
.
ซึ่งเทคโนโลยีความปลอดภัยอัจฉริยะทั้งหมดนี้ สามารถตรวจจับการเคลื่อนไหวและสภาพแวดล้อมรอบตัวรถ ด้วยเซ็นเซอร์และเรดาร์ที่ละเอียด แม่นยำ พร้อมปกป้องคุณให้ปลอดภัยในทุกเส้นทางที่ไปในแบบ 360 องศา
.
อุปกรณ์อำนวยความสะดวกต่างๆ ที่ครบครัน อาทิ หน้าจอขนาด 9 นิ้ว ที่รองรับได้ทั้ง Apple CarPlay ที่พร้อมเชื่อมต่อแบบไร้สาย และ Android Auto 
.
#WHATCARThailand
#MitsubishiMotorsThailand #mitsubishitritonblackedition
#triton #blackedition
  • A5 Sedan ใหม่ ตัวแทน Audi A4 Sedan คู่แข่งใหม่ BMW 3 Series และ Mercedes C-Class
.
ภายนอกออกแบบใหม่ด้วยกระจังหน้าเพรียวขึ้น ไฟหน้าแบบ LED daytime running และไฟท้ายแบบ OLED ที่สามารถปรับการแสดงผลได้สูงสุด 8 รูปแบบ ที่นอกจากจะแสดงความแตกต่างเพื่อความสวยงามแล้ว สำหรับไฟท้ายยังสามารถใช้เป็นการสื่อสารกับรถคันหลังได้อีกด้วย
.
ภายในออกแบบหน้าจอ  3 ชิ้น โดยเลือกใช้แนวคิดการยึดหลักผู้ใช้เป็นศูนย์กลาง หน้าจอแสดงผลข้อมูลการขับขี่ virtual Cockpit ใช้เทคโนโลยีหลอดไฟแบบ OLED ขนาด 11.9 นิ้ว ทำงานร่วมกับหน้าจอกลางขนาด 14.5 นิ้ว เป็นระบบสัมผัส ทั้งยังมีออฟชั่นหน้าจอสำหรับความบันเทิงของผู้โดยสารตอนหน้าขนาด 10.9 นิ้ว
ความพิเศษยังอยู่ที่ A5 Sedan ที่ติดตั้งฝากระโปรงท้ายแบบยกเปิด เสมือนเป็นรุ่น Sportback จากโรงงาน
.
เครื่องยนต์มีให้เลือกทั้ง เบนซิน ดีเซล และปลั๊กอินไฮบริด
2.0 TDI
เครื่องยนต์ดีเซล TDI แบบ 4 สูบ ความจุ 2.0 ลิตร พร้อมระบบอัดอากาศแบบเทอร์โบชาร์จเจอร์ กำลังสูงสุด 204 แรงม้า (PS) แรงบิดสูงสุด 400 นิวตัน-เมตร  สำหรับรุ่นขับเคลื่อนล้อหน้าและขับเคลื่อน 4 ล้อ quattro ส่งกำลังผ่านเกียร์อัตโนมัติแบบ dual-clutch
.
2.0 TFSI
เครื่องยนต์เบนซิน TFSI แบบ 4 สูบ ความจุ 2.0 ลิตร พร้อมระบบอัดอากาศแบบเทอร์โบชาร์จเจอร์ กำลังสูงสุด 150 แรงม้า (PS) สำหรับรุ่นขับเคลื่อนล้อคู่หน้าเท่านั้น และรุ่นอัพเกรด 204 แรงม้า (PS) สำหรับรุ่นขับเคลื่อนล้อหน้าและขับเคลื่อน 4 ล้อ quattro ultra ส่งกำลังผ่านเกียร์อัตโนมัติแบบ dual-clutch
.
รุ่น S5
เครื่องยนต์เบนซิน TFSI แบบ V6 ขนาด 3.0 ลิตร พร้อมระบบอัดอากาศแบบเทอร์โบชาร์จเจอร์ กำลังสูงสุด 367 แรงม้า (PS) พร้อมด้วยเทคโนโลยี Mild-Hybrid 48-volt เพื่อลดมลพิษสำหรับการขับขี่ที่ความเร็วต่ำ
.
#WHATCARThailand
#AUDI #A5Sedan
  • #Promotion #Toyota ข้อเสนอพิเศษสำหรับผู้ซื้อรถในงาน #MOTORSHOW2024
#PR #promote #whatcar #whatcarthailnd 🥳👍🫰
  • #Tesla #Cybertruck ลองกระสุนเบอร์ไหนเข้า...? คุ้มนะถ้า 2.5m Baht คนไทยพร้อมซื้อ (รวย)😆🥳😃🧐🤓
#whatcar #whatcarthailand
  • พาชม #Porsche ในงาน Motor Show 2024
#whtacarthailand #whatcar
  • พาชม #Mitsubishi ในงาน Motor Show 2024
#whatcar #whatcarthailnd

Newsletter

© 2022 What Car? Thailand - Designed by Coinfinity Power.

  • About
  • Advertise
  • Terms & Conditions
  • Privacy & Policy
  • Team
  • Contact

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อให้ท่านสามารถใช้บริการได้อย่างต่อเนื่อง และอำนวยความสะดวกในการใช้งานเว็บไซต์ รวมถึงช่วยให้เราปรับปรุงการนำเสนอเนื้อหาตรงตามความต้องการของท่าน โดยสามารถศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ในนโยบายคุกกี้นโยบายคุกกี้ กด “ยอมรับ”
Cookie settingsยอมรับ
Manage consent

Privacy Overview

This website uses cookies to improve your experience while you navigate through the website. Out of these, the cookies that are categorized as necessary are stored on your browser as they are essential for the working of basic functionalities of the website. We also use third-party cookies that help us analyze and understand how you use this website. These cookies will be stored in your browser only with your consent. You also have the option to opt-out of these cookies. But opting out of some of these cookies may affect your browsing experience.
Necessary
Always Enabled
Necessary cookies are absolutely essential for the website to function properly. These cookies ensure basic functionalities and security features of the website, anonymously.
CookieDurationDescription
cookielawinfo-checkbox-advertisement1 yearSet by the GDPR Cookie Consent plugin, this cookie is used to record the user consent for the cookies in the "Advertisement" category .
cookielawinfo-checkbox-analytics1 yearSet by the GDPR Cookie Consent plugin, this cookie is used to record the user consent for the cookies in the "Analytics" category .
cookielawinfo-checkbox-functional1 yearThe cookie is set by the GDPR Cookie Consent plugin to record the user consent for the cookies in the category "Functional".
cookielawinfo-checkbox-necessary1 yearSet by the GDPR Cookie Consent plugin, this cookie is used to record the user consent for the cookies in the "Necessary" category .
cookielawinfo-checkbox-others1 yearSet by the GDPR Cookie Consent plugin, this cookie is used to store the user consent for cookies in the category "Others".
cookielawinfo-checkbox-performance1 yearSet by the GDPR Cookie Consent plugin, this cookie is used to store the user consent for cookies in the category "Performance".
CookieLawInfoConsent1 yearRecords the default button state of the corresponding category & the status of CCPA. It works only in coordination with the primary cookie.
Functional
Functional cookies help to perform certain functionalities like sharing the content of the website on social media platforms, collect feedbacks, and other third-party features.
Performance
Performance cookies are used to understand and analyze the key performance indexes of the website which helps in delivering a better user experience for the visitors.
CookieDurationDescription
_lscache_vary2 daysNo description available.
Analytics
Analytical cookies are used to understand how visitors interact with the website. These cookies help provide information on metrics the number of visitors, bounce rate, traffic source, etc.
CookieDurationDescription
_ga2 yearsThe _ga cookie, installed by Google Analytics, calculates visitor, session and campaign data and also keeps track of site usage for the site's analytics report. The cookie stores information anonymously and assigns a randomly generated number to recognize unique visitors.
_gat_gtag_UA_51917967_11 minuteSet by Google to distinguish users.
_gid1 dayInstalled by Google Analytics, _gid cookie stores information on how visitors use a website, while also creating an analytics report of the website's performance. Some of the data that are collected include the number of visitors, their source, and the pages they visit anonymously.
Advertisement
Advertisement cookies are used to provide visitors with relevant ads and marketing campaigns. These cookies track visitors across websites and collect information to provide customized ads.
CookieDurationDescription
_fbpsessionThis cookie is set by Facebook to display advertisements when either on Facebook or on a digital platform powered by Facebook advertising, after visiting the website.
advanced_ads_browser_width1 monthThis cookie is set by Advanced ads plugin.This cookie is used to measure and store the user browser width for adverts.
personalization_id2 yearsTwitter sets this cookie to integrate and share features for social media and also store information about how the user uses the website, for tracking and targeting.
Others
Other uncategorized cookies are those that are being analyzed and have not been classified into a category as yet.
CookieDurationDescription
jnews_view_counter_visits[0]2 months 2 days 15 hoursNo description
muc_ads2 yearsNo description
pvc_visits[0]1 dayThis cookie is created by post-views-counter. This cookie is used to count the number of visits to a post. It also helps in preventing repeat views of a post by a visitor.
SAVE & ACCEPT
Powered by CookieYes Logo
No Result
View All Result
  • Home
  • Reviews
    • First Drive
    • Road Test
    • Road Trips
    • Comparison
  • New Car
  • Awards
  • Column
    • Editor’s Talk
    • Insights
    • Your Cars
    • Feature
    • Advice
    • Tip Technic
  • News
    • PR
    • Inter News
    • Promotion
    • Big Bike
    • CSR
  • About
  • Contact

© 2021 What Car? Thailand - Designed by Coinfinity Power.