WINNER COUPÉ SUV
BMW X6 xDrive30d M Sport
การมองหารถยนต์ที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวสักคันเป็นเรื่องที่ทำได้ยาก แต่เมื่อ BMW X6 ปรากฏตัวขึ้นมาก็รู้ได้ทันทีว่ามันคือสิ่งที่เราตามหา โลกยังไม่เคยเห็นรถยนต์ที่ผสานทั้งความเป็น SUV ที่มาพร้อมหลังคาลาดต่ำแบบสปอร์ต coupé หากไม่มี X6 มันก็อาจจะไม่มีรถยนต์ระดับนี้อีก อย่างไรก็ตามรุ่นล่าสุดนี้ไม่ได้รับรางวัลรถยนต์ Coupé SUV แห่งปีเพียงเพราะมันมีประวัติที่ดี แต่เพราะมันกลับมาสร้างความน่าทึ่งอีกครั้งต่างหาก
มันเป็นหนึ่งในรถยนต์ Coupé SUV ที่ขับขี่สนุกที่สุด ทำให้รถยนต์ไฟฟ้าอย่าง Audi E-tron และคู่แข่ง เช่น Mercedes-Benz GLE Coupé และ Range Rover ดูจะส่ายและสะเทือนมากกว่าเมื่อถูกนำมาเทียบกัน แต่คุณคงจะไม่อยากแลกความมั่นคงนี้กับการขับขี่ที่ดีจริงไหม X6 มาพร้อมกับสมรรถนะที่น่าทึ่ง ไม่ว่าคุณจะเลือกเครื่องยนต์แบบใด แต่โดยส่วนตัวแล้วเราประทับใจเครื่องยนต์ดีเซล 30d การออกแบบภายในใช้งานง่ายพอ ๆ กับที่มันถูกประกอบอย่างสวยงาม และระบบสาระบันเทิงของ X6 ถูกสร้างมาเพื่อเอาชนะคู่แข่งทั้งหมด นอกจากนั้นมันยังมีพื้นที่ท้ายรถกว้างขวาง ตราบเท่าที่คุณเลี่ยงที่จะไม่ติดตั้งหลังคา Lounge panoramic sunroof
> ภายในตกแต่งด้วยวัสดุคุณภาพสูง > พลังเหลือล้น > ใช้งานได้จริง > การขับขี่ดี
เราชอบ
ภาพรวม
เช่นเดียวกับ coupé ทั่วไป แน่นอนว่า coupé SUV ก็จำเป็นต้องดูเท่ ทันสมัยเช่นกัน แต่สไตล์ที่ว่านั้นจะต้องไม่ทำให้ละทิ้งความอเนกประสงค์ไปการออกแบบภายในที่เพียบพร้อมและเป็นมิตรต่อผู้ใช้งาน ช่วยเพิ่มตำแหน่งคนขับให้สูงขึ้นและการประกอบด้วยวัสดุคุณภาพสูงก็เป็นสิ่งที่สำคัญ และด้วยประสบการณ์การขับขี่ที่โดดเด่นทั้งความสบายและความเร้าใจ ราคาก็ไม่ได้ต่างจาก SUV ทั่วไปและคงจะไม่ดีนักถ้าต้นทุนการใช้งานสูงจนคุณต้องกู้เงินมาอีกก้อนหนึ่ง
Citroën C4 Puretech 130 Shine
คุ้มค่าที่สุด
ปัจจุบันมีรถยนต์ Coupé SUV ให้เลือกมากมาย ซึ่งส่วนใหญ่เป็นรถยนต์จากแบรนด์พรีเมียมที่มาพร้อมป้ายราคาระดับ 5 ดาว อย่างไรก็ตาม Citroën C4 มาพร้อมการผสานกันระหว่างหน้าตาที่สุดแสนจะเท่และที่นั่งถูกยกสูงขึ้นในราคาที่สามารถเป็นเจ้าของได้อีกทั้งยังมีรุ่นไฟฟ้าล้วนที่สามารถวิ่งได้ไกล 350 กิโลเมตรต่อการชาร์จหนึ่งครั้ง ซึ่งสามารถช่วยคุณประหยัดค่าใช้จ่ายระหว่างการใช้งานไปอีกมากและอีกเงื่อนไขที่น่าสนใจ เราชอบรุ่นเบนซิน Puretech 130 ที่มีราคาต่ำกว่า C4 รุ่นไฟฟ้ามากกว่า 9,000 ปอนด์ ราว 450,000 บาท (แม้ว่าคุณจะได้รับเงินสนับสนุนจากรัฐบาล) และมีสมรรถนะที่เร้าใจรวมถึงการประหยัดน้ำมันที่น่าประทับใจ
จริงที่ว่า C4 จะมีอาการตัวถังถูกโยนขณะเลี้ยวซึ่งแลกกับการขับขี่ที่นุ่มนวลราวมีหมอนรองรับ Citroën มีชื่อเสียงด้านนี้อยู่พอสมควร พื้นที่ภายในสามารถเทียบกับรถยนต์แฮทช์แบ็กสำหรับครอบครัว เช่น Ford Focus และ Volkswagen Golf ดังนั้น C4 จึงเป็นตัวเลือกที่มีความอเนกประสงค์อย่างไม่น่าเชื่อ และรุ่น Shine ที่เราชอบก็มีพร้อมทั้ง cruise control แบบปรับได้ไปจนถึงกล้องมองรอบคันเพื่อช่วยเหลือระหว่างการจอดรถ
Audi E-tron Sportback 55 quattro S line
ขับขี่สบายที่สุด
ด้วยการเป็น Coupé SUV ที่ปล่อยมลพิษเป็นศูนย์ E-tron Sportback ก็กำลังอยู่ในกระแสแต่มันทำได้มากกว่าการเป็นเครื่องประดับแฟชั่น สำหรับการเริ่มต้น ระบบช่วงล่างแบบถุงลมถูกติดตั้งมาเป็นมาตรฐานโดยจะทำงานเหมือนคุณกำลังล่องลอยอยู่บนยานพาหนะที่นุ่มนวลที่สุดจริง ๆ แล้วรุ่น Sportback สามารถรับมือกับตัวหนอนได้ดีกว่าคู่แข่งทั้งรุ่นไฟฟ้าและรุ่นพลังงานปกติ สงบเงียบ ไร้เสียงรบกวน เป็นความจริงที่ว่า Sportback สามารถจัดการเสียงลมได้เป็นอย่างดี (แม้คุณจะเลือกใช้กระจกแบบธรรมดา โดยไม่ต้องติดตั้งกล้องแอโรไดนามิกเพิ่ม)
มีอะไรอีกหรือ ? แน่นอนว่าเหล่าอุปกรณ์มาตรฐานที่ถูกติดตั้งมาจะช่วยทำให้มันกลายเป็นคูเป้เอสยูวีที่สมบูรณ์แบบ ได้แก่ เบาะหน้าระบบไฟฟ้าและส่วนซัพพอร์ตหลัง เบาะนั่งประจำตำแหน่งของผู้ขับขี่สามารถปรับได้ถึง 4 ทิศทาง ดังนั้นคุณจึงไม่มีปัญหาปวดเมื่อยระหว่างการขับขี่บนหนทางอันยาวไกล ขอบหลังคาอาจจะมีความหนาจนผู้โดยสารสูงกว่า 180 ซม. ที่นั่งด้านหลังอาจจะเหลือพื้นที่เหนือศีรษะน้อยลง แต่นั่นก็เพียงพอสำหรับผู้โดยสารสามคนที่นั่งติดกันแล้ว