• About
  • Advertise
  • Terms & Conditions
  • Privacy & Policy
  • Team
  • Contact
What Car? Thailand
Mazda-CX-3-Banner-whatcar-728x90-102023
  • Home
  • Reviews
    • First Drive
    • Road Test
    • Road Trips
    • Comparison
  • New Car
  • Awards
  • Column
    • Editor’s Talk
    • Insights
    • Your Cars
    • Feature
    • Advice
    • Tip Technic
  • News
    • PR
    • Inter News
    • Promotion
    • Big Bike
    • CSR
  • About
  • Contact
No Result
View All Result
  • Home
  • Reviews
    • First Drive
    • Road Test
    • Road Trips
    • Comparison
  • New Car
  • Awards
  • Column
    • Editor’s Talk
    • Insights
    • Your Cars
    • Feature
    • Advice
    • Tip Technic
  • News
    • PR
    • Inter News
    • Promotion
    • Big Bike
    • CSR
  • About
  • Contact
No Result
View All Result
What Car? Thailand
No Result
View All Result
Home Reviews Comparison

Comparisons : Jaguar I-Pacevs Tesla Model 3

June 23, 2022
in Comparison
Share on FacebookShare on TwitterShare on Line

Photography: John Bradshaw

It’s a 3 country

Jaguar I-Pace EV400 S

ราคาขาย 64,495 ปอนด์ (ราว 3,224,750 บาท)

ราคาที่น่าลงทุน 64,495 ปอนด์ (ราว 3,224,750 บาท)

ราคาจำหน่ายในไทย 5,499,000 บาท

NEW Tesla Model 3 Performance with Performance Upgrade

ราคาขาย 56,640 ปอนด์ (ราว 2,832,000 บาท)

ราคาที่น่าลงทุน 56,640 ปอนด์ (ราว 2,832,000 บาท)

ไม่มีจำหน่ายในไทย

       หากจะมียานยนต์ที่เทียบเท่ากับสิ่งที่น่าตื่นตาตื่นใจอย่าง iPhone รุ่นใหม่, หนังสือ Harry Potter และอะไรก็ตามที่เทรนเนอร์ของ Kanye West เป็น สิ่งนั้นต้องเป็น Model 3 ย้อนกลับไปในปี 2016 ก่อนที่เราจะชายตามอง Tesla Model 3 มันเคยมียอดจอง 117,000 คันจากผู้คนทั่วโลก Tesla เริ่มต้นในฐานะแบรนด์ปริศนาที่ผลิตรถยนต์ไฟฟ้าสุดล้ำสมัยและเต็มไปด้วยเทคโนโลยีซึ่งไม่สามารถขายได้กับคนที่ไม่มีกำลังซื้อ แต่ Model 3 เป็นรถยนต์ไฟฟ้าสำหรับมวลชน ด้วยราคาเริ่มต้นที่ถูกกว่าสมาชิกร่วมค่ายอย่าง Model S และ Model X มันจึงกลายเป็นของที่ต้องมีในปี 2019

       แน่นอนว่าในตลาดมีรถยนต์ไฟฟ้าที่ราคาถูกกว่าจำนวนมาก เช่น Renault Zoe และ Kia e-Niro แต่ไม่มีรุ่นไหนที่มีระยะทางขับขี่, สมรรถนะ หรือความน่าเชื่อถือดีเท่า Model 3 

       หลังจากที่ล่าช้าไปบ้าง ในที่สุดตอนนี้มันก็มาถึงมือเราแล้ว เราได้ลองขับ Model 3 Performance ระบบขับเคลื่อนสี่ล้อตัวท้อปที่จับคู่กับ Performance Upgrade ซึ่งเพิ่มล้อ 20 นิ้ว ระบบกันสะเทือนที่เตี้ยลงกว่าปกติ และระบบเบรกที่ถูกอัพเกรด ความเร็วสูงสุดของรถเพิ่มจาก 233 เป็น 260 กม./ชม. ไม่มีคู่แข่งโดยตรงในช่วงราคาของมันดังนั้นการเปรียบเทียบที่ยุติธรรมที่สุดคือการเทียบกับแชมป์รถยนต์ไฟฟ้าระดับพรีเมี่ยมของเรานั่นคือ Jaguar I-Pace ที่มีราคาแพงกว่า มาดูกันว่า Model 3 จะสมกับที่เป็นกระแสร้อนแรงอยู่หรือไม่


การขับขี่

สมรรถนะ, การขับขี่, การควบคุม, รายละเอียด

       ก้าวเท้าขวาของคุณเข้าไปใน Model 3 แล้วคุณจะละสายตาจากทุกสิ่ง คุณจะพยายามค้นหาว่ามันมีสมรรถนะการทำงานอย่างไรบ้าง ในวันที่ฝนตกของฤดูร้อนในอังกฤษ เราเร่ง 0-100 กม./ชม. ได้ในเวลา 3.7 วินาที และ 0-160 กม./ชม.ได้ในเวลา 9.3 วินาที

       I-Pace อาจช้ากว่าแต่คุณจะไม่เรียกมันว่าช้าเพราะมันทำสถิติ 0-100 กม./ชม. ได้ในเวลา 4.6 วินาที ช้ากว่าเพียงไม่กี่เศษเสี้ยวของ Jaguar F-Pace SVR เครื่องยนต์ V8

       อย่าคิดว่า Model 3 เก่งแต่ทางตรง มันโดดเด่นบนถนนสายรองที่คดเคี้ยวและเป็นหลุมเป็นบ่อ ระบบกันสะเทือนที่เตี้ยกว่าของ Performance Upgrade ช่วยให้รถวิ่งในทางราบได้ดีอย่างไม่น่าเชื่อ สำหรับล้อขนาด 20 นิ้วที่รัดด้วยยาง Michelin ก็ยึดเกาะได้ดี การยึดเกาะด้านข้างจึงยอดเยี่ยมและแรงฉุดออกจากโค้งนั้นทำให้คุณสามารถใช้พลังได้เต็มๆ จากระบบขับเคลื่อนสี่ล้อโดยมีปัญหาน้อยที่สุด

JAGUAR I-PACE

‘I-Pace ปราดเปรียวกว่ารถยนต์ไฟฟ้าส่วนใหญ่’

       เมื่อเปรียบเทียบแล้ว I-Pace ไม่ได้สงบนิ่งมากนักคุณจึงโยกไปมาเล็กน้อย แต่มันก็ยังทำได้ดีกว่ารถยนต์ไฟฟ้าส่วนใหญ่

       Model 3 ยังมีพวงมาลัยที่ดีกว่าอีกด้วย นี่เป็นจุดแข็งที่แท้จริงเมื่อเทียบกับคันอื่นๆ ในคลาสแม้ว่ามันจะดีไม่เท่าพวงมาลัยของซาลูนหรูที่ดีที่สุดอย่าง BMW 3 Series มันมีน้ำหนักพอดีและมีความแม่นยำสูงแม้ว่าจะไม่ให้ความรู้สึกมากนัก มันทำงานเร็วกว่าของ I-Pace จึงช่วยให้รถดูคล่องตัว

       พวงมาลัยของ I-Pace ก็ยังคงแม่นยำแต่มันดีดกลับค่อนข้างเร็ว ดังนั้นคุณจึงต้องออกแรงมากขึ้นเล็กน้อยขณะเข้าโค้ง แต่มันก็ยังดีกว่าพวงมาลัยของรถร่วมสมัยอย่าง Audi E-tron

       ที่ความเร็วในเมือง ความทื่อของระบบกันสะเทือนของ Model 3 บ่งบอกได้ว่า I-Pace นุ่มบายมากกว่า อย่างไรก็ตามหากเป็นเรื่องการวิ่งบนทางด่วน Tesla ทำได้น่าพอใจ, การขับก็ราบรื่น, และจะถูกรบกวนจากแค่เนินหรือหลุมบ่อขนาดใหญ่เท่านั้น

TESLA MODEL 3

‘Model 3 เร่งได้ไวอย่างไม่น่าเชื่อ’

       I-Pace ดูมั่นคงน้อยกว่าเล็กน้อยเมื่อใช้ความเร็วสูงและจะกระแทกมากกว่าเมื่อเจอเนินบนถนนสายรอง อย่างไรก็ตามรถทดสอบของเราใส่ออปชั่นล้อ 20 นิ้วและระบบกันสะเทือนถุงลม ประสบการณ์ของเราบอกเราว่าระบบกันสะเทือนแบบปกติและล้อมาตรฐานขนาด 18 นิ้วจะให้การยึดเกาะได้ดีกว่าตราบเท่าที่คุณไม่ขับเร็ว

       การขับอาจไม่สมบูรณ์แบบนักแต่สิ่งที่แย่ที่สุดของของ I-Pace คือฟีลลิ่ง การเบรก ไม่แปลกใจเลยที่ Model 3 ที่ตัวเบากว่าพร้อมเบรกที่อัพเกรดแล้วจะหยุดรถจากความเร็ว 110 กม./ชม. ได้ในระยะทางที่สั้นกว่า แรงต้านของแป้นเบรกใน I-Pace ก็มีผล มันไม่เสมอต้นเสมอปลายนัก ทำให้ยากที่จะชะลอความเร็วได้อย่างราบรื่น นี่เป็นเพราะการเหยียบแป้นจะไปเพิ่มการทำงานในระบบคืนกำลังเบรกที่คืนพลังป้อนกลับเข้าแบตเตอรี่ มันเป็นปัญหาที่ทุกคนต้องเผชิญกับรถยนต์ระบบไฟฟ้าแต่ Model 3 ทำงานได้ดีกว่ามากในการตอบสนองต่อการคืนกำลังขณะเบรก

       ระยะทางขับขี่นั้นมีความสำคัญอย่างยิ่งต่อผู้ซื้อรถยนต์ไฟฟ้า ในการทดสอบ Real Range ของเรา I-Pace (บนล้อมาตรฐาน 18 นิ้ว) ทำได้ 407 กม. ส่วน Model 3 ทำได้ 384 กม.


หลังพวงมาลัย

ตำแหน่งการขับ, ทัศนวิสัย, คุณภาพการผลิต

JAGUAR I-PACE

       การเข้าไปนั่งใน Model 3 ครั้งแรกอาจดูน่าสับสนโดยเฉพาะเมื่อคุณเป็นนักอนุรักษ์นิยมของเดิมๆ สำหรับผู้เริ่มขับในการปลดล็อกประตู คุณจะต้องแตะสมาร์ทการ์ดตรงเสากระจกกลางและแตะอีกครั้งบนที่พักแขนตรงกลางเพื่อสตาร์ทรถ โชคดีที่มันมีวิธีที่ง่ายกว่านั้น คุณสามารถดาวน์โหลดแอพฯ ในโทรศัพท์ของคุณที่จะเปลี่ยนมันเป็นระบบดิจิตอล ประตูรถจะปลดล็อคเมื่อคุณเข้าใกล้ แอพฯ นี้ยังสามารถใช้งานระบบปรับอากาศจากระยะไกลได้ และยังช่วยบีบแตรเพื่อให้คุณหารถง่ายขึ้นด้วย

       Jaguar เสนอระบบทั่วไปที่เป็นระบบเปิดประตูและสตาร์ทรถโดยไม่ใช้กุญแจ ตัวแอพฯ มีข้อจำกัดมากกว่าเล็กน้อย

       เมื่อคุณอยู่ใน Model 3 คุณจะสังเกตได้ว่าการตกแต่งภายในนั้นเรียบง่ายเหมือนชุดเดรสในงานวันเกิดของนักธรรมชาติวิทยา จอสัมผัสขนาดใหญ่ตรงกลางและปุ่มควบคุมแบบหมุน 2 ปุ่มบนพวงมาลัยสามารถควบคุมได้เกือบทุกอย่าง มันแทบจะไม่มีปุ่มใดๆ ให้รกสายตา

TESLA MODEL 3

       ในขณะเดียวกัน I-Pace นั้นมีความธรรมดากว่า มันมีทั้งปุ่มกดและแป้นควบคุมแบบหมุนเต็มไปหมด พวกมันทำให้การใช้งานง่ายขึ้นในบางครั้ง เพราะการปรับพวงมาลัยและกระจกมองข้างใน Model 3 ต้องทำผ่านทางหน้าจอสัมผัสและตัวควบคุมบนพวงมาลัยเท่านั้น

       การตกแต่งภายในของทั้ง 2 คันดูหรูหราในรูปแบบที่แตกต่างกันและมั่นใจได้เลยว่า Model 3 จะมีคุณภาพการผลิตสร้างที่ดีที่สุดในบรรดารถ Tesla ทั้งหมด อย่างไรก็ตาม I-Pace ดูจะลงตัวมากกว่าแม้ว่าจะไม่ได้มีวัสดุที่ดูดีเหมือนที่คุณจะพบใน E-tron 

       เสา A-pillar ที่มีมุมแหลมของ Model 3 ลดวิสัยทัศน์การมองเห็นของคุณในบางครั้ง แต่ทัศนวิสัยด้านหลังของมันโดดเด่นกว่า I-Pace มาก หลังคาที่ลาดเอียงทำให้เมื่อมองไปในกระจกหลังมันเหมือนกับการส่องเข้าไปในตู้รับจดหมายแต่อย่างน้อยคุณก็ยังมีกล้องมองหลัง (หรือกล้อง 360 องศา เป็นออปชั่นเสริม) ฟังก์ชั่นจอดอัตโนมัติมีเป็นมาตรฐานใน I-Pace แต่เป็นส่วนหนึ่งของแพ็คเกจออปชั่นเสริมราคาแพงใน Model 3 แม้จะมีกล้องหลายตัวสำหรับระบบช่วยเหลือผู้ขับแต่ Tesla กลับไม่มีกล้อง 360 องศา สำหรับช่วยจอด รวมถึงเซ็นเซอร์ช่วยจอดด้านหน้าและด้านหลัง

MODEL 3 VERSUS ID 3

นอกจากรุ่น Performance ที่เราทดสอบในวันนี้แล้ว Tesla ยังนำเสนอ Model 3 รุ่น Standard Range Plus ซึ่งมีราคาถูกกว่า ราคาของมันพอๆ กับ Volkswagen ID 3 สเป็คกลาง ยิ่งไปกว่านั้นทั้งคู่ยังมีระยะทางขับขี่พอๆ กัน ID 3 วิ่งได้ 420 กม. ในการทดสอบ WLTP อย่างเป็นทางการ ขณะที่ Model 3 วิ่งได้ 415 กม.


พื้นที่และการใช้งานได้จริง

พื้นที่ด้านหน้า, พื้นที่ด้านหลัง, ความยืดหยุ่นในการนั่ง, ห้องเก็บสัมภาระ

       Model 3 มาในแบบกระเป๋าเดินทางของชาวเยอรมัน ขนาดของมันอาจพอเหมาะตามมาตรฐานรถสมัยใหม่ แต่ก็ถือว่ากว้างขวางมากสำหรับซาลูนหรู จริงๆ แล้วเราสามารถยัดกระเป๋าเดินทางได้ 10 ใบโดยใช้ทั้งห้องเก็บสัมภาระหลักและช่องเก็บของใต้พื้น

JAGUAR I-PACE

       เราสามารถจุกระเป๋าเดินทางได้เพียง 7 ใบในห้องเก็บสัมภาระของ I-Pace โดยมีช่องใต้พื้นสำหรับเก็บได้แค่สายชาร์จเท่านั้น ในขณะที่ Model 3 มีพื้นที่วางของมากกว่า I-Pace กลับมีประตูทางเข้าห้องเก็บสัมภาระที่ใหญ่กว่า ทำให้มันง่ายกว่าในการขนถ่ายสิ่งของที่มีขนาดใหญ่

       ด้านหน้าของรถทั้งสองคันนั้นมีพื้นที่กว้างแต่ Model 3 มีพื้นที่วางเท้าที่กว้างกว่าสำหรับคนที่ตัวสูงมาก ในขณะที่ I-Pace ทั้งกว้างและสูงกว่า

TESLA MODEL 3

       ผู้โดยสารด้านหลังที่ตัวสูงจะมีพื้นที่เพียงพอในการยืดตัวในรถทั้ง 2 คัน คนที่สูงมากๆ จะชอบ I-Pace มากกว่า นอกจากนี้ Model 3 ยังมีพื้น
ห้องโดยสารที่ค่อนข้างสูงเพื่อรองรับแบตเตอรี่ขนาดใหญ่ที่อยู่ข้างใต้ ดังนั้นตำแหน่งที่นั่งด้านหลังจึงอาจไม่สบายนัก


การซื้อและการเป็นเจ้าของ

ราคา, อุปกรณ์, ความน่าเชื่อถือ, ความปลอดภัย

       Model 3 Performance รุ่นท็อปมาพร้อมกับ Performance Upgrade ที่ถูกกว่า I-Pace S รุ่นเริ่มต้น Model 3 ราคาถูกกว่ารถบริษัทเล็กน้อย และน่าจะคงมูลค่าไว้ได้ดีกว่า ทำให้มันมีราคาถูกกว่าในระยะยาวสำหรับผู้ซื้อเป็นรถส่วนตัว สัญญาเช่าของทั้ง 2 คันเหมือนกัน I-Pace มีค่าใช้จ่ายต่อเดือนน้อยกว่า Model 3 ในการผ่อนแบบ PCP ซึ่งไม่ใช่สิ่งที่คุณคาดหวังไว้เนื่องจากราคาแนะนำที่สูงกว่าและค่าเสื่อมที่เร็วกว่า

ราคาที่คุณต้องจ่าย

Jaguar I-Pace

ราคาถูกกว่าเมื่อซื้อเงินผ่อนเทียบเท่ารถบริษัท

Tesla Model 3

ราคาถูกกว่าและเสื่อมคุณภาพช้ากว่า


       รถทั้ง 2 คันมีอุปกรณ์มาตรฐานใกล้เคียงกัน ต้องให้เครดิต Jaguar เนื่องจาก I-Pace รุ่นเริ่มต้นกลับให้อุปกรณ์มามากมายเช่น ระบบเปิดประตูโดยไม่ใช้กุญแจ, ระบบปรับอากาศแบบดูอัลโซน, กระจกหน้าทำความร้อน และพวงมาลัยทำความร้อน

       Model 3 มีอะแด็ปทีฟครูสคอนโทรลซึ่งหมายความว่ามันจะรักษาระยะห่างกับรถคันหน้าได้โดยอัตโนมัติและยังสามารถควบคุมตัวเองบนทางด่วนได้ด้วย จริงๆ แล้วระบบ Autopilot ของ Tesla นั้นดีที่สุด คุณสามารถอัพเกรดเป็น Full Self-Driving Capability ได้ มันสามารถนำทางคุณบนทางด่วนได้ รวมถึงการแซงรถที่ช้ากว่า นอกจากนี้มันยังช่วยคุณขยับรถอย่างช้าๆ จากระยะไกลผ่านโทรศัพท์ของคุณได้ด้วยฟีเจอร์ที่เรียกว่า Summon Tesla มันจะถูกอัพเกรดในปีนี้พร้อมความสามารถในการรับรู้และตอบสนองต่อสัญญาณไฟจราจรซึ่งทำให้การขับขี่ในเมืองเป็นแบบกึ่งอิสระ

       ในทางตรงกันข้าม เทคโนโลยีช่วยเหลือคนขับที่เป็นมาตรฐานของ I-Pace นั้นจำกัดอยู่ที่ฟังก์ชั่นจอดรถอัตโนมัติ, ระบบช่วยให้อยู่ในเลน, และครูสคอนโทรลปกติ อะแด็ปทีฟครูสคอนโทรลเป็นส่วนหนึ่งของออปชั่นเสริม Drive Pack หรือ Drive Assist Pack หากคุณต้องการระบบในการนำทางด้วย

       รถทั้ง 2 คันได้รับคะแนน 5 ดาวจาก Euro NCAP แต่ Model 3 ทำคะแนนชนะ I-Pace ในทุกด้าน นอกจากนี้มันยังมีโหมด Sentry ซึ่งใช้กล้องภายนอกตัวรถเพื่อถ่ายภาพการบุกรุกหรือการชนขณะที่มันจอดอยู่แล้วบันทึกลงใน USB

       ผู้ผลิตจากทั้ง 2 ค่ายไม่ได้มีชื่อเสียงในด้านความน่าเชื่อถือมากนัก ในการสำรวจล่าสุดของเรา Jaguar ได้ที่ 28 จาก 31 ในขณะที่ Tesla รั้งอยู่ท้ายๆ ของตาราง กล่าวได้ว่าเราไม่มีข้อมูลมากนักสำหรับ I-Pace หรือ Model 3 เพราะพวกมันยังใหม่มาก

       การรับประกันของพวกมันจะช่วยสร้างความมั่นใจให้กับผู้ซื้อ Model 3 มีระยะเวลารับประกัน 4 ปีหรือ 80,000 กม. ขณะที่ I-Pace รับประกันเพียง 3 ปีแต่ไม่จำกัดระยะทาง Jaguar รับประกันแบตเตอรี่และมอเตอร์แยกกันอย่างละ 8 ปีหรือ 160,000 กม. ขณะที่ Tesla ก็รับประกัน 8 ปีหรือ 190,000 กม. รถทั้ง 2 รุ่นยืนยันว่าแบตเตอรี่จะยังคงสมรรถนะไว้ได้อย่างน้อย 70% เมื่อถึงช่วงเวลานั้น

       I-Pace และ Model 3 ชาร์จโดยใช้ปลั๊ก CCS, Model 3 รองรับการชาร์จได้สูงถึง 200 kW มันจึงชาร์จจาก 0-80% ได้ในเวลาครึ่งชั่วโมง I-Pace ชาร์จได้ไม่เกิน 100 kW ซึ่งต้องใช้เวลาชั่วโมงครึ่งในการชาร์จ 0-80%

  • Model 3 ค่อนข้างแข็งในเมืองแต่ก็ยังนุ่มกว่า I-Pace บนทางด่วนและถนนสายรอง


. . WHATCAR SAYS . .

        หากเราอยู่ในอดีตที่ใช้เครื่องยนต์สันดาปภายใน รถยนต์ไฟฟ้าทั้ง 2 รุ่นนี้จะให้ความมั่นใจได้ว่าจะมีสิ่งมากมายรออยู่ข้างหน้าในอนาคต

        อย่าเปลี่ยนอะไรใน Jaguar I-Pace มันเป็นรถยนต์ไฟฟ้าระดับพรีเมี่ยมที่ยอดเยี่ยมพร้อมด้วยอุปกรณ์ที่น่าประทับใจ, การตกแต่งภายในที่สวยงาม, และระยะทางขับขี่จริงที่ยอดเยี่ยม

        แต่ Tesla Model 3 นั้นดีสมกับที่ผู้ซื้อทุกคนคาดหวังไว้ คงไม่เป็นการพูดเกินจริงที่ว่าอนาคตของ Tesla นั้นขึ้นอยู่กับความสำเร็จของรถคันนี้ มันได้สร้างมาตรฐานใหม่ในช่วงราคานี้สำหรับรถยนต์ไฟฟ้าเพื่อให้เป็นเหตุผลที่น่าสนใจสำหรับการเปลี่ยนคู่แข่งจากคู่แข่งที่ใช้เชื้อเพลิงฟอสซิล

        มันว่องไว, การขับเหมาะสม, นุ่มสบายบนทางด่วน, และค่อนข้างใช้งานได้จริง ยิ่งไปกว่านั้นมันมีราคาที่น่าประทับใจ


Tesla Model 3Jaguar I-Pace

ข้อดี สมรรถนะยอดเยี่ยม; การควบคุมอัจฉริยะ, พื้นที่เก็บสัมภาระมากมาย, ชาร์จเร็วกว่า, ค่าเสื่อมราคาน่าจะช้ากว่า

ข้อเสีย การขับที่ความเร็วต่ำไม่นุ่มนวล, ค่าผ่อนแพง, ข้อกังวลด้านความน่าเชื่อถือของ Tesla 

ออปชั่นเสริมที่แนะนำ Full Self-Driving Capability

ข้อดี ระยะทางขับขี่จริงยอดเยี่ยม, ห้องเก็บสัมภาระใหญ่กว่า, ค่าผ่อน PCP ถูกกว่า; การขับยอดเยี่ยม

ข้อเสีย ไม่ค่อยคล่องแคล่ว, พึ่งพาเครือข่ายชาร์จสาธารณะได้น้อยกว่า

ออปชั่นเสริมที่แนะนำ Drive Assist Pack 

Tags: ComparisonsI-PaceJAGUARModel 3ReviewsTesla

Related Posts

Comparison

Comparison : Alpine A110 vs Toyota GR Supra

September 5, 2022
Comparison

Comparison : Audi E-tron vs Jaguar I-Pace

September 2, 2022
Comparison

Comparison : Audi A5 Spoartback vs Jaguar XE vs Mercedes-Benz CLA

September 2, 2022
Comparison

Comparison : Audi TT Roadster vs BMW Z4

September 1, 2022
Comparison

Comparison : Lexus UX vs Range Rover Evoque vs Volvo XC40

September 1, 2022
Comparison

Comparison : Jaguar F-Pace vs Porsche Macan

August 31, 2022
Leave Comment

What Car? Thailand

 

นิตยสารและเว็บไซต์ whatcar.co.th เนื้อหาลิขสิทธิ์รถยนต์ที่แรกที่เดียวในไทย เพื่อช่วยประกอบการตัดสินใจเลือกซื้อรถยนต์ จาก What Car? whatcar.com ประเทศอังกฤษซึ่งได้รับการยอมรับมากที่สุดในโลกมายาวนานกว่า 45 ปี.

Follow us

Categories

  • Awards
  • Big Bike
  • Comparison
  • CSR
  • Feature
  • First Drive
  • Insights
  • Inter News
  • New Car
  • News
  • PR
  • Promotion
  • Reviews
  • Road Test
  • Road Trips
  • Tip Technic
  • Uncategorized
  • Your Cars

Instagram

  • ลาก่อน EQS สวัสดี S-Class รถยนต์ไฟฟ้า : Mercedes จะรวมทั้งสองรุ่นเข้าด้วยกันในปี 2030 ⚡
  • พักเบรกกับค่ายจีน 🇨🇳ที่กำลังลงมาเล่นตลาด ⚡🔋
รถยนต์ไฮบริด (Hybird) นั่งกันไม่ติดและ ญี่ปุ่น 🇯🇵
.
ไม่รู้ว่านุดมีแมว...หรือแมวมีนุดกันแน่ 😆
 "ประกาศิต" ก็เป็นทาสจ๊ะ 555
.
แม่น้ำตาลเป็นแมวที่อายุใกล้ 20 ปี ก็จะดูวัยรุ่นหน่อย 😸
โลกนี้ให้ความสำคัญกับแมวอยู่นะ.... “วันแมวโลก”  International Cat Day 
8 สิงหาคมของทุกปี
.
#InternationalCatDay 
#แม่น้ำตาลหวานเจียบ
  • เดินทางด้วยรถ Benz E 220 d AMG Line 😆🌊🌴
จากเส้นทางภูเก็ต - พังงา ถึง รร.เยาววิทย์ 
ทริป /CSR เมอร์เซเดสเบนซ์ ประเทศไทย
.
ขนาดตัวถัง
- ยาว x กว้าง x สูง : 4,935 x 1,852 x 1,460 มิลลิเมตร
- ระยะฐานล้อ wheelbase : 2,939 มิลลิเมตร
.
เครื่องยนต์
.
เครื่องยนต์ดีเซล 4 สูบ 2.0 ลิตร เทอร์โบ กำลังสูงสุด 197 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 440 นิวตันเมตร ทำงานร่วมกับมอเตอร์ไฟฟ้าขนาดเล็ก EQ Boost พละกำลัง 23 แรงม้า 205 นิวตันเมตร Mild Hybrid 48V ช่วยในการออกตัว จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ 9 จังหวะ 9G-Tronic ขับเคลื่อนล้อหลัง
.
- อัตราเร่ง 0-100 km/h ภายใน 7.6 วินาที
- ความเร็วสูงสุด Top Speed 238 km/h
.
ภายนอก
- ชุดตกแต่งภายนอก AMG Body Styling
- ล้ออัลลอย ขนาด 19 นิ้ว
- ไฟหน้า LED High Performance
- ระบบปรับไฟสูงอัตโนมัติ Adaptive Highbeam Assist
- ระบบกุญแจ Keyless-GO
- ฝาท้าย เปิด-ปิด ด้วยระบบไฟฟ้า
- ระบบเปิด-ปิด ฝาท้าย โดยไม่ต้องใช้มือ Hands-Free Tailgate
- ระบบช่วยปิดประตู Power Closing Doors (ประตูดูด)
.
ภายใน และระบบอำนวยความสะดวก
- เบาะนั่งคนขับ ปรับด้วยไฟฟ้า พร้อม Memory Seat
- เบาะนั่งผู้โดยสารตอนหน้า ปรับด้วยไฟฟ้า พร้อม Memory Seat
- ระบบปรับอากาศแบบอัตโนมัติ แยกอิสระ 2-Zones
- ระบบปรับสมดุลอากาศ - ฟอกอากาศ ENERGIZING AIR CONTROL (HEPA)
- ม่านบังแดดประตูคู่หลัง
- ม่านบังแดดกระจกบังลมหลัง
- หน้าจอ MBUX Multimedia HyperScreen และ หน้าจอมาตรวัดแบบ 3D
- Passenger Screen หน้าจอแยก สำหรับผู้โดยสารตอนหน้า ที่แยกควบคุมกับจอกลางได้ โดยไม่รบกวนการควบคุมของส่วนกลางภายในรถ
- ที่ชาร์จโทรศัพท์แบบไร้สาย Wireless Charger
- ระบบช่วยจอดอัตโนมัติ Active Parking Assist
- กล้องรอบคัน 360 องศา
- ระบบเตือนเมื่อมีรถอยู่ในจุดอับสายตา Blind Spot Assist
- ระบบเตือนเมื่อเปิดประตูลงจากรถ Exit Warning
- ระบบเตือนคาดเข็มขัดนิรภัยผู้โดยสารตอนหลัง
- ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติแบบแปรผัน Active Distance Assist DISTRONIC with Stop&Go
- ระบบช่วยเหลือการขับขี่ Lane Tracing Package
- ระบบควบคุมรถให้อยู่ในช่องจราจร Active Lane Keeping Assist
- ระบบเตือนการชนด้านหน้า Collision Warning
- ระบบช่วยเหลือการขับขี่ Advanced Driving Assistance System
.
.
#MercedesBenz #EClass #E220d #E220dAMGLine
  • สีดำ....หล่อแบบเข้ม เข้ม 😆
เผยโฉม ออล-นิว มิตซูบิชิ ไทรทัน แบล็ก เอดิชัน รุ่นพิเศษ จำนวนจำกัด
ด้วยการตกแต่งภายนอกสีดำสุดเท่ ประกอบด้วย ไดนามิก ชีลด์และกรอบไฟตัดหมอกสีดำเงา ล้ออัลลอยสีดำขนาด 18 นิ้ว กระจกมองข้างสีดำเงา มือเปิดประตูด้านนอกสีดำเงา มือเปิดกระบะท้ายสีดำเงา บันไดข้างตกแต่งสีไทเทเนียมรมดำ และกันชนหลังสีดำตกแต่งด้วยสีไทเทเนียมรมดำ 
.
เครื่องยนต์คลีนดีเซล เทอร์โบ ไฮเปอร์พาวเวอร์ (Hyper Power) ที่พัฒนาขึ้นใหม่ ให้กำลังสูงสุดที่ 184 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 430 นิวตันเมตร ผสานช่วงล่างใหม่และแชสซีส์เมกาเฟรมใหม่ที่ใหญ่ขึ้นและแข็งแรงขึ้น 
.
เทคโนโลยีความปลอดภัยรอบคัน ไดมอนด์ เซนส์ (Diamond Sense) 
-ระบบเตือนการชนด้านหน้าตรง พร้อมระบบช่วยชะลอความเร็ว (Forward Collision Mitigation System: FCM) 
-ระบบสัญญาณเตือนจุดอับสายตา (Blind Spot Warning: BSW) 
-ระบบสัญญาณเตือนขณะเปลี่ยนเลน (Lane Change Assist: LCA) 
-ระบบเตือนด้านหลังขณะถอยออกจากช่องจอด (Rear Cross Traffic Alert: RCTA) 
-ระบบปรับระดับไฟสูง-ต่ำอัตโนมัติ (Auto High Beam: AHB) 
-กล้องมองภาพรอบคัน (Multi Around Monitor: MAM) 
-พร้อมระบบตรวจจับและแจ้งเตือนวัตถุหรือบุคคลที่เคลื่อนไหวจากกล้องรอบคัน (Moving Object Detection: MOD) 
.
ซึ่งเทคโนโลยีความปลอดภัยอัจฉริยะทั้งหมดนี้ สามารถตรวจจับการเคลื่อนไหวและสภาพแวดล้อมรอบตัวรถ ด้วยเซ็นเซอร์และเรดาร์ที่ละเอียด แม่นยำ พร้อมปกป้องคุณให้ปลอดภัยในทุกเส้นทางที่ไปในแบบ 360 องศา
.
อุปกรณ์อำนวยความสะดวกต่างๆ ที่ครบครัน อาทิ หน้าจอขนาด 9 นิ้ว ที่รองรับได้ทั้ง Apple CarPlay ที่พร้อมเชื่อมต่อแบบไร้สาย และ Android Auto 
.
#WHATCARThailand
#MitsubishiMotorsThailand #mitsubishitritonblackedition
#triton #blackedition
  • A5 Sedan ใหม่ ตัวแทน Audi A4 Sedan คู่แข่งใหม่ BMW 3 Series และ Mercedes C-Class
.
ภายนอกออกแบบใหม่ด้วยกระจังหน้าเพรียวขึ้น ไฟหน้าแบบ LED daytime running และไฟท้ายแบบ OLED ที่สามารถปรับการแสดงผลได้สูงสุด 8 รูปแบบ ที่นอกจากจะแสดงความแตกต่างเพื่อความสวยงามแล้ว สำหรับไฟท้ายยังสามารถใช้เป็นการสื่อสารกับรถคันหลังได้อีกด้วย
.
ภายในออกแบบหน้าจอ  3 ชิ้น โดยเลือกใช้แนวคิดการยึดหลักผู้ใช้เป็นศูนย์กลาง หน้าจอแสดงผลข้อมูลการขับขี่ virtual Cockpit ใช้เทคโนโลยีหลอดไฟแบบ OLED ขนาด 11.9 นิ้ว ทำงานร่วมกับหน้าจอกลางขนาด 14.5 นิ้ว เป็นระบบสัมผัส ทั้งยังมีออฟชั่นหน้าจอสำหรับความบันเทิงของผู้โดยสารตอนหน้าขนาด 10.9 นิ้ว
ความพิเศษยังอยู่ที่ A5 Sedan ที่ติดตั้งฝากระโปรงท้ายแบบยกเปิด เสมือนเป็นรุ่น Sportback จากโรงงาน
.
เครื่องยนต์มีให้เลือกทั้ง เบนซิน ดีเซล และปลั๊กอินไฮบริด
2.0 TDI
เครื่องยนต์ดีเซล TDI แบบ 4 สูบ ความจุ 2.0 ลิตร พร้อมระบบอัดอากาศแบบเทอร์โบชาร์จเจอร์ กำลังสูงสุด 204 แรงม้า (PS) แรงบิดสูงสุด 400 นิวตัน-เมตร  สำหรับรุ่นขับเคลื่อนล้อหน้าและขับเคลื่อน 4 ล้อ quattro ส่งกำลังผ่านเกียร์อัตโนมัติแบบ dual-clutch
.
2.0 TFSI
เครื่องยนต์เบนซิน TFSI แบบ 4 สูบ ความจุ 2.0 ลิตร พร้อมระบบอัดอากาศแบบเทอร์โบชาร์จเจอร์ กำลังสูงสุด 150 แรงม้า (PS) สำหรับรุ่นขับเคลื่อนล้อคู่หน้าเท่านั้น และรุ่นอัพเกรด 204 แรงม้า (PS) สำหรับรุ่นขับเคลื่อนล้อหน้าและขับเคลื่อน 4 ล้อ quattro ultra ส่งกำลังผ่านเกียร์อัตโนมัติแบบ dual-clutch
.
รุ่น S5
เครื่องยนต์เบนซิน TFSI แบบ V6 ขนาด 3.0 ลิตร พร้อมระบบอัดอากาศแบบเทอร์โบชาร์จเจอร์ กำลังสูงสุด 367 แรงม้า (PS) พร้อมด้วยเทคโนโลยี Mild-Hybrid 48-volt เพื่อลดมลพิษสำหรับการขับขี่ที่ความเร็วต่ำ
.
#WHATCARThailand
#AUDI #A5Sedan
  • #Promotion #Toyota ข้อเสนอพิเศษสำหรับผู้ซื้อรถในงาน #MOTORSHOW2024
#PR #promote #whatcar #whatcarthailnd 🥳👍🫰
  • #Tesla #Cybertruck ลองกระสุนเบอร์ไหนเข้า...? คุ้มนะถ้า 2.5m Baht คนไทยพร้อมซื้อ (รวย)😆🥳😃🧐🤓
#whatcar #whatcarthailand
  • พาชม #Porsche ในงาน Motor Show 2024
#whtacarthailand #whatcar
  • พาชม #Mitsubishi ในงาน Motor Show 2024
#whatcar #whatcarthailnd

Newsletter

© 2022 What Car? Thailand - Designed by Coinfinity Power.

  • About
  • Advertise
  • Terms & Conditions
  • Privacy & Policy
  • Team
  • Contact

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อให้ท่านสามารถใช้บริการได้อย่างต่อเนื่อง และอำนวยความสะดวกในการใช้งานเว็บไซต์ รวมถึงช่วยให้เราปรับปรุงการนำเสนอเนื้อหาตรงตามความต้องการของท่าน โดยสามารถศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ในนโยบายคุกกี้นโยบายคุกกี้ กด “ยอมรับ”
Cookie settingsยอมรับ
Manage consent

Privacy Overview

This website uses cookies to improve your experience while you navigate through the website. Out of these, the cookies that are categorized as necessary are stored on your browser as they are essential for the working of basic functionalities of the website. We also use third-party cookies that help us analyze and understand how you use this website. These cookies will be stored in your browser only with your consent. You also have the option to opt-out of these cookies. But opting out of some of these cookies may affect your browsing experience.
Necessary
Always Enabled
Necessary cookies are absolutely essential for the website to function properly. These cookies ensure basic functionalities and security features of the website, anonymously.
CookieDurationDescription
cookielawinfo-checkbox-advertisement1 yearSet by the GDPR Cookie Consent plugin, this cookie is used to record the user consent for the cookies in the "Advertisement" category .
cookielawinfo-checkbox-analytics1 yearSet by the GDPR Cookie Consent plugin, this cookie is used to record the user consent for the cookies in the "Analytics" category .
cookielawinfo-checkbox-functional1 yearThe cookie is set by the GDPR Cookie Consent plugin to record the user consent for the cookies in the category "Functional".
cookielawinfo-checkbox-necessary1 yearSet by the GDPR Cookie Consent plugin, this cookie is used to record the user consent for the cookies in the "Necessary" category .
cookielawinfo-checkbox-others1 yearSet by the GDPR Cookie Consent plugin, this cookie is used to store the user consent for cookies in the category "Others".
cookielawinfo-checkbox-performance1 yearSet by the GDPR Cookie Consent plugin, this cookie is used to store the user consent for cookies in the category "Performance".
CookieLawInfoConsent1 yearRecords the default button state of the corresponding category & the status of CCPA. It works only in coordination with the primary cookie.
Functional
Functional cookies help to perform certain functionalities like sharing the content of the website on social media platforms, collect feedbacks, and other third-party features.
Performance
Performance cookies are used to understand and analyze the key performance indexes of the website which helps in delivering a better user experience for the visitors.
CookieDurationDescription
_lscache_vary2 daysNo description available.
Analytics
Analytical cookies are used to understand how visitors interact with the website. These cookies help provide information on metrics the number of visitors, bounce rate, traffic source, etc.
CookieDurationDescription
_ga2 yearsThe _ga cookie, installed by Google Analytics, calculates visitor, session and campaign data and also keeps track of site usage for the site's analytics report. The cookie stores information anonymously and assigns a randomly generated number to recognize unique visitors.
_gat_gtag_UA_51917967_11 minuteSet by Google to distinguish users.
_gid1 dayInstalled by Google Analytics, _gid cookie stores information on how visitors use a website, while also creating an analytics report of the website's performance. Some of the data that are collected include the number of visitors, their source, and the pages they visit anonymously.
Advertisement
Advertisement cookies are used to provide visitors with relevant ads and marketing campaigns. These cookies track visitors across websites and collect information to provide customized ads.
CookieDurationDescription
_fbpsessionThis cookie is set by Facebook to display advertisements when either on Facebook or on a digital platform powered by Facebook advertising, after visiting the website.
advanced_ads_browser_width1 monthThis cookie is set by Advanced ads plugin.This cookie is used to measure and store the user browser width for adverts.
personalization_id2 yearsTwitter sets this cookie to integrate and share features for social media and also store information about how the user uses the website, for tracking and targeting.
Others
Other uncategorized cookies are those that are being analyzed and have not been classified into a category as yet.
CookieDurationDescription
jnews_view_counter_visits[0]2 months 2 days 15 hoursNo description
muc_ads2 yearsNo description
pvc_visits[0]1 dayThis cookie is created by post-views-counter. This cookie is used to count the number of visits to a post. It also helps in preventing repeat views of a post by a visitor.
SAVE & ACCEPT
Powered by CookieYes Logo
No Result
View All Result
  • Home
  • Reviews
    • First Drive
    • Road Test
    • Road Trips
    • Comparison
  • New Car
  • Awards
  • Column
    • Editor’s Talk
    • Insights
    • Your Cars
    • Feature
    • Advice
    • Tip Technic
  • News
    • PR
    • Inter News
    • Promotion
    • Big Bike
    • CSR
  • About
  • Contact

© 2021 What Car? Thailand - Designed by Coinfinity Power.