• About
  • Advertise
  • Terms & Conditions
  • Privacy & Policy
  • Team
  • Contact
What Car? Thailand
Mazda-CX-3-Banner-whatcar-728x90-102023
  • Home
  • Reviews
    • First Drive
    • Road Test
    • Road Trips
    • Comparison
  • New Car
  • Awards
  • Column
    • Editor’s Talk
    • Insights
    • Your Cars
    • Feature
    • Advice
    • Tip Technic
  • News
    • PR
    • Inter News
    • Promotion
    • Big Bike
    • CSR
  • About
  • Contact
No Result
View All Result
  • Home
  • Reviews
    • First Drive
    • Road Test
    • Road Trips
    • Comparison
  • New Car
  • Awards
  • Column
    • Editor’s Talk
    • Insights
    • Your Cars
    • Feature
    • Advice
    • Tip Technic
  • News
    • PR
    • Inter News
    • Promotion
    • Big Bike
    • CSR
  • About
  • Contact
No Result
View All Result
What Car? Thailand
No Result
View All Result
Home Reviews Comparison

Comparison : Jaguar I-Pace vs Mercedes-Benz EQC

July 5, 2022
in Comparison
Share on FacebookShare on TwitterShare on Line

EQual to the task

อสยูวีหรูพลังงานไฟฟ้ารุ่นแรกของ Mercedes ก้าวเข้ามาท้าชิงกับ Jaguar I-Pace ไปดูกันว่าใครจะเป็นผู้ชนะในศึกครั้งนี้


Jaguar I-Pace EV400 HSE 

ราคาปกติ 74,995 ปอนด์* (ราว 3,749,000 บาท)

ราคาที่น่าลงทุน 74,995 ปอนด์* (ราว 3,749,000 บาท)

ราคาจำหน่ายในไทย 6,999,000 บาท

*ก่อนได้รับเงินช่วยเหลือจากรัฐบาล 35,000 ปอนด์ (ราว 1,750,000 บาท)

NEW Mercedes-Benz EQC

400 4Matic AMG Line Premium Plus 

ราคาปกติ 74,610 ปอนด์* (ราว 3,730,000 บาท)

ราคาที่น่าลงทุน 74,610 ปอนด์* (ราว 3,730,000 บาท)

ไม่มีจำหน่ายในไทย


        ปัจจุบันมีผู้แข่งขันหน้าใหม่เข้ามาในเส้นทางรถยนต์ไฟฟ้ามากมาย สองเดือนที่แล้ว Jaguar I-Pace ถูกท้าทายด้วย Tesla Model 3 แต่ก็มีเหตุผลบางประการที่ I-Pace เหนือกว่า ประการแรกคือ I-Pace อยู่อันดับที่ 2 ในการทดสอบ Real Range ของเราโดยสามารถวิ่งได้ไกลถึง 400 กม. ต่อการชาร์จไฟหนึ่งครั้ง ประการที่สองคือรถรุ่นนี้ยังเป็นเอสยูวีไฟฟ้าที่สร้างความประทับใจแก่เรามากกว่า Audi E-tron และ Tesla Model X มันจึงเป็นหนึ่งในตัวเลือกแห่งอุดมคติที่สามารถต่อกรกับรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นใหม่อย่าง Mercedes-Benz EQC เราทดสอบทั้งคู่ในรุ่นท็อปและพวกมันก็มีราคาไม่ต่างกันมาก EQC มาพร้อมกับมอเตอร์ไฟฟ้าที่เพลาแต่ละอัน ทำให้มันเป็นรถขับเคลื่อนสี่ล้อ อีกทั้งมอเตอร์ทั้งหมดก็มอบขุมพลังรวม 402 แรงม้า มากกว่า I-Pace ที่มี 394 แรงม้า แต่แบตเตอรี่จะมีเล็กกว่า (80kWh ต่อ 90kWh) และระยะทางขับขี่ต่อการชาร์จหนึ่งครั้งน้อยกว่า I-Pace อยู่ 50 กม.


การขับขี่

สมรรถนะ, การขับขี่, การควบคุม, รายละเอียด

        เริ่มด้วยส่วนที่สำคัญ แน่นอนว่าไม่ใช่ความเร็วแต่เป็นระยะทางที่รถวิ่งไปได้ต่างหาก อย่างที่เราได้กล่าวไปตอนแรกแล้วว่า I-Pace สามารถวิ่งได้ 400 กม. ในการทดสอบ Real Range ของเรา ซึ่งเป็นระยะทางที่ลงตัวกับการขับระหว่างเมือง ชนบท และมอเตอร์เวย์ แต่สำหรับ EQC ที่มีแบตเตอรี่ขนาดเล็กกว่า สามารถวิ่งไปได้ 335 กม. ที่จริงแล้วก็เป็นระยะที่น่าพอใจ แตในโลกของ EV ยุคใหม่ ระยะทางเท่านี้ถือว่าธรรมดาไป

JAGUAR I-PACE 

        หากคุณยังไม่เคยลองขับ EV มาก่อน คุณอาจจะเผลอตะโกนออกมาว่า “พระเจ้า นี่มันสุดยอด” ตอนเริ่มเร่งเครื่องของ EQC ก่อนจะโลดแล่นจาก 0-100 กม./ชม. ใน 4.9 วินาที แต่กระนั้น I-Pace ทำเวลาได้ดีกว่านี้ หัวรถเชิดขึ้นราวกับเรือเหาะที่พร้อมทะยานในแม่น้ำกว้างนับตั้งแต่วินาทีที่เท้าของคุณเริ่มออกแรงสัมผัสคันเร่ง ต้องขอบคุณแรงขับที่อาจจะทำให้คุณยายที่นั่งมาด้วยเริ่มเวียนหัว สิ่งที่เกิดขึ้นเป็นเรื่องอันน่าอัศจรรย์เมื่อคุณลองพิจารณาถึงน้ำหนักกว่า 2.2 ตันของเจ้ารถยนต์คันนี้

        EQC มีน้ำหนักประมาณ 2.5 ตัน ขณะเลี้ยวแรงๆ คุณอาจรู้สึกถึงน้ำหนักของตัวรถ ตัวถังเอียงตามการเลี้ยวและล้อหน้าเบรกอย่างรวดเร็วทำให้เกิดเสียงกรีดร้องราวกับจะตะโกนบอกคุณว่า “พอแล้ว” หากคุณไม่ได้อยู่ในช่วงเวลาเร่งด่วน EQC เป็นรถที่มีเสถียรภาพเป็นเลิศ มั่นคง และแม่นยำ

        ด้านสมรรถนะ I-Pace ก็มอบความรู้สึกทรงพลังเช่นกัน โดยมีเสถียรภาพการขับขี่อันน่าประทับใจด้วยระบบการทำงานของช่วงล่างที่รวดเร็วกว่าและมั่นคงกว่า มีการยึดเกาะถนนเวลาเลี้ยวและสมดุลที่ดีกว่า เหตุผลเหล่านี้สนับสนุนให้คุณมั่นใจใน I-Pace มากกว่า และเมื่อคุณเริ่มเร่งเครื่องพุ่งไปข้างหน้า คุณจะรู้สึกเหมือนได้วาร์ปไปสู่ที่ใหม่ในเสี้ยววินาที

MERCEDES-BENZ EQC

        ดังนั้นแล้ว I-Pace เป็นรถยนต์ที่ช่วยสร้างความตื่นเต้นเวลาขับขี่ ในทางกลับกันการขับขี่ของ EQC นุ่มสบายกว่าหรือไม่? เราพบความจริงบางส่วน เช่น ขณะขับขี่ในเมือง EQC นุ่มกว่า I-Pace เมื่อแล่นผ่านถนนที่เต็มไปด้วยฝาท่อ และยังนุ่มกว่าบนมอเตอร์เวย์ กลับกันเมื่อวิ่งบนถนนที่สภาพไม่ดีเท่าใดนัก รถรุ่นนี้จะเหวี่ยงและอยู่ในระดับที่ควบคุมได้ยาก คุณจะโยกตัวไปมาตามหลุมตามบ่อทั้งขึ้นและลง อีกทั้งถูกเหวี่ยงไปทั้งทางซ้ายและทางขวา อาจจะทำให้เวียนหัวได้เลย

        อย่างไรก็ตาม I-Pace ก็ไม่ใช่รถที่สมบูรณ์แบบ มันมีสะเทือนพอๆ กับซาลูนหรูอย่าง BMW 5 Series แต่ก็ไม่ได้ทำให้ผู้โดยสารรำคาญใจได้เท่า EQC จริงๆ แล้วเราติดตั้งช่วงล่างถุงลม (ออปชั่นเสริม) บนรถทดสอบของเรา อีกทั้งยังอัพเกรดขนาดล้อเป็น 22 นิ้ว เพราะจากประสบการณ์ก่อนหน้า ล้อเล็กๆ ช่วยให้ I-Pace วิ่งได้นิ่มกว่า

        ฟีเจอร์ที่โดดเด่นของ EQC คือ ความเงียบอันน่าทึ่ง เป็นผลมาจากการทำงานของมอเตอร์ที่ราวกับอยู่ในระบบสุญญากาศ ไม่มีแม้กระทั่งเสียงล้อเบาๆ ในขณะที่ทำความเร็ว 110 กม./ชม. แต่มีเพียงเสียงลมหวิวๆ ผ่านกระจกเข้ามาเล็กน้อยเท่านั้น แม้กระทั่งขณะเบรกซึ่งมักจะเป็นปัญหาที่พบในระบบรถยนต์ไฟฟ้า เพราะขณะเบรกต้องมีการส่งพลังงานไฟฟ้ากลับไปชาร์จเแบตเตอรี่ในระหว่างที่รถชะลอตัวซึ่งสามารถคาดการณ์ได้ 90% สิ่งเดียวที่สร้างเสียงรบกวนคือเสียงช่วงล่างขณะที่คุณขับบนเนินหรือหลุมบ่อ

        เบรกของ I-Pace ชวนให้รำคาญยิ่งกว่าและทำให้การจอดไม่นุ่มนวลเท่าที่ควร อย่างไรก็ตามเสียงรบกวนมาจากส่วนอื่นๆ มากกว่าเสียงลมทางหน้าต่าง ล้อขนาดใหญ่มีส่วนทำให้เกิดเสียงเมื่อเร่งความเร็ว และมีเสียงมอเตอร์ร้องโหยหวนขณะเร่งความเร็วและลดความเร็ว


หลังพวงมาลัย

ตำแหน่งการขับขี่, ทัศนวิสัย, คุณภาพการผลิต

        ทั้ง 2 แบรนด์ตีความเรื่องราวหลังพวงมาลัยต่างกันอย่างสิ้นเชิง EQC มาพร้อมตำแหน่งนั่งขับแบบดั้งเดิมคือสูงและมองเห็นด้านหน้าชัดเจนทั้งด้านบนและด้านล่างขอบฝากระโปรง ช่วยให้คุณกะตำแหน่งจอดรถได้ง่ายกว่า I-Pace ที่ตำแหน่งนั่งขับต่ำกว่า มองแทบจะไม่เห็นกระโปรงหน้ารถจากตำแหน่งที่คุณนั่ง เสา A-pillar สองฝั่งด้านหน้าจำกัดการมองเห็น คุณอาจจะต้องโน้มตัวมามองข้างหน้าเมื่อจอดรถที่ทางแยก

JAGUAR I-PACE 

        รถทั้ง 2 รุ่นมาพร้อมกับกระจกหลังทัศนวิสัยแคบและเสาหลังทั้งสองฝั่งที่ค่อนข้างหนา แต่คุณสามารถมองเห็นด้านหลังได้ชัดเจนจากกล้องหลัง 360 องศา และเซนเซอร์ช่วยจอดรถด้านหลัง (และด้านหน้า) ที่จะช่วยอำนวยความสะดวกในการจอด คุณอาจไม่กล้าขับไปไหนกลางคืน แต่ก็ต้องขอบคุณไฟ Adaptive LED ที่ช่วยส่องสว่างให้ คุณสามารถเพิ่มเงินเพื่อซื้อเบาะนั่งแบบ Performance seat ให้ I-Pace โดยจะมีการเสริมฟองน้ำที่เบาะนั่งเพื่อกันไม่ให้ลำตัวไหลหรือเลื่อนไปรอบๆ ขณะขับขี่ และมีระบบปรับไฟฟ้าที่เลือกได้สูงสุดถึง 14 ทิศทาง (แต่เบาะนั่งมาตรฐานปรับได้ 18 ทิศทาง) เบาะคนขับของ EQC ก็ปรับไฟฟ้าเช่นกันและมอบความสบายในการขับขี่บนมอเตอร์เวย์ แต่นั่นก็ไม่สามารถโอบอุ้มไม่ให้ตัวโอนเอียงขณะเข้าโค้งได้

MERCEDES-BENZ EQC

        พวงมาลัยสามารถปรับตั้งค่าต่างๆ ได้ทั้งความมั่นคงในการนั่งหรือหน้าปัดดิจิทัลอันแสนทันสมัย คุณสามารถปรับการแสดงผลเป็นให้แสดงข้อมูลต่างๆ ด้วยการสัมผัสบนทัชแพดที่อยู่บนก้านพวงมาลัยของ EQC หรือปุ่มสั่งการของ I-Pace

        เครื่องปรับอากาศของ EQC ออกแบบมาให้ใช้งานได้ง่ายกว่าของ I-Pace ที่ซับซ้อนกว่าเพราะต้องสั่งงานผ่านหน้าจอระบบสัมผัสและเข้าไปในเมนูเฉพาะ คุณจะมีปุ่มหมุนเพื่อปรับอุณหภูมิ แต่หน้าจอยังสะท้อนกับแสงอาทิตย์ทำให้ใช้งานยากในตอนกลางวัน

        การตกแต่งภายในของทั้ง 2 คันหรูหราเหนือระดับ สำหรับ I-Pace เป็นการผสมผสานระหว่างหนังและความแวววาว ส่วน EQC ถูกนำเสนอในธีมสุดหรูหราอลังการ อย่างไรก็ตาม หากพิจารณาดูให้ดีจะพบกับจุดอ่อนที่มาพร้อมกับ I-Pace โลหะที่ใช้ในการตกแต่งนั้นมีบางส่วนที่คม และพลาสติกชุบโครเมียมก็ไม่ได้ช่วยให้รู้สึกถึงความพรีเมียมแต่อย่างใด สำหรับ EQC ถูกทำให้ดูราคาตกด้วยกรอบพลาสติกถูกๆ รอบส่วนช่องปรับอากาศที่อาจจะบุบลงไปได้เมื่อสัมผัสเบาๆ รวมถึงพลาสติกที่ดูราคาถูกในส่วนเบาะนั่งด้านหลัง


พื้นที่และการใช้งานได้จริง

พื้นที่ด้านหน้า, พื้นที่ด้านหลัง, ความยืดหยุ่นในการปรับเบาะ, ห้องเก็บสัมภาระ

        EQC รุ่น AMG Line Premium Plus มาพร้อมกับหลังคาซันรูฟแบบอัตโนมัติ ซึ่งมันยอดเยี่ยมแต่ทำให้พื้นที่เหนือศีรษะมีน้อยกว่า I-Pace ทั้งนี้ คุณยังคงมีพื้นที่สำหรับศีรษะและเหยียดขาอย่างเพียงพอ และสำหรับ EQC มาพร้อมกับพื้นที่เหยียดขาที่มากกว่า รถยนต์ทั้ง 2 รุ่นพยายามนำเสนอความสามารถในการจุสัมภาระทั้งด้านในและท้ายรถ

JAGUAR I-PACE 

        I-Pace เหมาะสำหรับการเดินทางพร้อมผู้โดยสารด้านหลังเพียง 1 ท่านเพราะคนเดียวเข้าและออกง่ายกว่า ซึ่งต้องขอบคุณประตูกว้าง คุณจะมีพื้นที่เหยียดขาและยืดตัว โดยหลังคาแบบแก้วจะช่วยเพิ่มบรรยากาศโปร่งสบายในห้องโดยสาร

        ผู้โดยสารสูง 6 ฟุตก็นั่งได้อย่างสบายที่ด้านหลังของ EQC พวกเขายังสามารถเหยียดขาและวางเท้าได้เต็มที่ แม้ว่าจะนั่งที่เบาะตัวกลางก็ตาม นอกจากนั้นยังมีช่องวางของริมประตูและที่วางแก้วอเนกประสงค์ แต่สำหรับที่วางแก้วของ I-Pace ค่อนข้างตื้นและไม่น่าไว้ใจ

MERCEDES-BENZ EQC

        ห้องเก็บสัมภาระของ I-Pace มีความลึกกว่า ในขณะที่ EQC ยาวกว่า ทั้งสองสามารถจุกระเป๋าเดินทางได้ถึง 7 ใบ I-Pace ยังมาพร้อมกับช่องเก็บของใต้พื้นที่ใหญ่พอจะเก็บสายชาร์จต่างๆ สำหรับ EQC สายเหล่านี้สามารถเก็บได้อย่างสบายๆ ในพื้นที่เก็บของใต้พื้น

        ในส่วนของความยืดหยุ่นในการพับเบาะ I-Pace มาพร้อมกับเบาะหลังพับแยก 60/40 และต้องพับด้วยมือ แต่เบาะหลังของ EQC พับแยกได้แบบ 40/20/20 เป็นระบบพับไฟฟ้าโดยการกดปุ่มที่ห้องเก็บสัมภาระ


การซื้อและการเป็นเจ้าของ

ราคา, อุปกรณ์, ความน่าเชื่อถือ, ความปลอดภัย

        ภาษีรถบริษัทของทั้ง 2 รุ่นแทบไม่ต่างกัน ไม่มีส่วนลดด้วยกันทั้งคู่ และมีราคาซื้อเงินสดต่างกันไม่กี่ร้อยปอนด์ ข้อดีคือทั้ง 2 รุ่นจะได้รับเงินช่วยเหลือจากรัฐบาล 35,000 ปอนด์ (ราว 1,750,000 บาท) อย่างไรก็ราคาจะเปลี่ยนจากหน้ามือเป็นหลังมือหากคุณกำลังพิจารณาการซื้อเงินผ่อนแบบ PCP 3 ปี

.สิ่งที่คุณต้องจ่าย. ราคาทั้งหมดอยู่ในช่วงการทดสอบ

Jaguar I-Pace

แพงกว่าถ้าซื้อเงินผ่อนแบบ

Mercedes-Benz EQC

ค่าใช้จ่ายในการขับขี่ถูกกว่าเล็กน้อย แต่เสื่อมมูลค่าเร็วกว่า

        โดย I-Pace จะมีค่างวด 220 ปอนด์ (11,000 บาท) ต่อเดือน หากคุณเลือกขอสินเชื่อในช่วงเวลาเดียวกัน I-Pace จะมีราคาถูกกว่าถึง 315 ปอนด์ (15,750 บาท) เป็นเพราะว่า I-Pace ถูกคาดการณ์ว่าสามารถขายต่อได้ในราคาที่ดีหลังจากการใช้งานไปแล้วสามปี และอีกเหตุผลอาจเป็นเพราะปัจจุบันมีตัวเลือกสินเชื่อค่อนข้างจำกัดสำหรับ EQC

        ในด้านการใช้พลังงาน I-Pace กินไฟต่ำกว่า ทั้ง 2 รุ่นวิ่งได้นาน 12-13 ชม. จากพลังงานเต็มสู่สถานะที่จะต้องชาร์จไฟอีกครั้ง โดยใช้ไฟบ้าน 7.2kW ณ จุดชาร์จไฟ และสามารถรับพลังชาร์จสูงสุดที่ 100kW สำหรับ I-Pace และ 110kW สำหรับ EQC ทั้งคู่จะใช้เวลาประมาณ 40-50 นาที ในการชาร์จจาก 0-80% อย่างไรก็ตาม สถานีชาร์จ CCS ตามที่สาธารณะสามารถส่งกระแสไฟเพียง 50kW ทำให้ต้องใช้เวลาประมาณ 90 นาทีเพื่อชาร์จไฟให้ถึง 80%

        คุณจะได้อุปกรณ์สุดหรูในรถยนต์ทั้ง 2 รุ่น ได้แก่ เบาะหนัง (เบาะหน้าปรับอุ่นได้), ไฟสร้างบรรยากาศรอบห้องโดยสาร, ฝากระโปรงท้ายเปิด-ปิดอัตโนมัติ, ปลดล็อกรถโดยไม่ใช้กุญแจ, ยิ่งไปกว่านั้น I-Pace ยังมาพร้อมกับพวงมาลัยและเบาะนั่งหลังแบบปรับอุ่นได้ รวมไปถึงกระจกบังลมหน้าที่สามารถปรับอุณหภูมิได้ และระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติแบบแปรผัน ในขณะที่ EQC มี head-up display, กระจก privacy glass และหลังคาซันรูฟแบบเปิดได้

        นอกจากนั้น ทั้ง 2 รุ่นยังมีอุปกรณ์ความปลอดภัยครบครัน อาทิ ระบบเบรกฉุกเฉินอัตโนมัติ, ระบบเตือนสัญญาณไฟและป้ายจราจร, ระบบช่วยควบคุมให้รถอยู่ในเลน และระบบเตือนจุดอับสายตา รถทั้ง 2 รุ่นได้ 5 ดาวจาก Euro NCAP โดย EQC ได้รับคะแนนมากกว่าในการปกป้องผู้ใหญ่ เด็ก และคนเดินถนน


I-Pace ขับขี่มั่นคงและควบคุมได้ง่ายกว่า

EQC สะเทือนเมื่อเจอถนนต่างระดับ


.. WHATCAR? SAY ..

        ระยะทางขับขี่เป็นหนึ่งในคุณสมบัติสำคัญของรถยนต์ไฟฟ้า ซึ่งนี่ก็เป็นส่วนหนึ่งในการช่วยให้ผู้บริโภคมองรถยนต์ไฟฟ้าในแง่รถยนต์ใช้งานจริงมากขึ้นจากเมื่อก่อนที่มองว่ารถยนต์เหล่านี้เป็นแค่รถของเล่นสำหรับวิ่งเฉาะในเมืองเท่านั้น EQC มาพร้อมกับระยะทางขับขี่ที่ดีแต่กลับโดนคู่แข่งอย่าง I-Pace เฉือนเอาชนะไปอย่างง่ายดายและการจะคว้าชัยชนะคืนมานั้นค่อนข้างจะยากลำบาก แม้ว่า EQC จะเป็นรถยนต์ไฟฟ้าที่ดีในระดับกว้างๆ ทำความเร็วได้ดี ขับง่าย เก็บเสียงยอดเยี่ยม ภายในโอ่โถง เพียบพร้อมด้วยอุปกรณ์ และมีระบบรักษาความปลอดภัยที่น่าประทับใจ แต่ทั้งหมดที่กล่าวมานั้นก็ยังไม่ดีพอที่จะคว้าอันดับ 1 ไป

        สำหรับ I-Pace นั้นเร่งได้เร็วกว่า มีอุปกรณ์ครบครันพอกันแต่มีพื้นที่หลังคนขับมากกว่า ขับขี่สนุกตื่นเต้น โดยภาพรวมก็เป็นรถยนต์ไฟฟ้าที่นุ่มสบายมากกว่า และหากพิจารณาค่า PCP ก็จะพบว่าต่ำกว่า EQC ดังนั้นจะห้ามไม่ให้ชนะก็ทำไม่ได้จริงๆ


Jaguar I-PaceMercedes-Benz EQC

ข้อดี ไวกว่า. วิ่งได้ไกลกว่า, ภาพรวมขับสบายกว่า, ขับง่าย, อุปกรณ์เพียบพร้อม, ค่า PCP ต่ำกว่า

ข้อเสีย ทัศนวิสัยไม่ดี; เบาะหลังไม่ค่อยยืดหยุ่น, ไม่ค่อยเก็บเสียง

อุปกรณ์เสริมแนะนำ สีเมทัลลิก

ข้อดี เงียบอย่างเหลือเชื่อ, สมรรถนะแข็งแกร่ง, ตำแหน่งคนขับยอดเยี่ยม, มาพร้อมอุปกรณ์มากมาย

ข้อเสีย การควบคุมไม่ค่อยมั่นคง, ซื้อและเช่าในราคาแพงกว่า, ระยะทางวิ่งไม่น่าประทับใจ

อุปกรณ์เสริมแนะนำ สีเมทัลลิก, แพ็กเกจ Driving Assistance Plus

Related Posts

Comparison

Comparison : Alpine A110 vs Toyota GR Supra

September 5, 2022
Comparison

Comparison : Audi E-tron vs Jaguar I-Pace

September 2, 2022
Comparison

Comparison : Audi A5 Spoartback vs Jaguar XE vs Mercedes-Benz CLA

September 2, 2022
Comparison

Comparison : Audi TT Roadster vs BMW Z4

September 1, 2022
Comparison

Comparison : Lexus UX vs Range Rover Evoque vs Volvo XC40

September 1, 2022
Comparison

Comparison : Jaguar F-Pace vs Porsche Macan

August 31, 2022
Leave Comment

What Car? Thailand

 

นิตยสารและเว็บไซต์ whatcar.co.th เนื้อหาลิขสิทธิ์รถยนต์ที่แรกที่เดียวในไทย เพื่อช่วยประกอบการตัดสินใจเลือกซื้อรถยนต์ จาก What Car? whatcar.com ประเทศอังกฤษซึ่งได้รับการยอมรับมากที่สุดในโลกมายาวนานกว่า 45 ปี.

Follow us

Categories

  • Awards
  • Big Bike
  • Comparison
  • CSR
  • Feature
  • First Drive
  • Insights
  • Inter News
  • New Car
  • News
  • PR
  • Promotion
  • Reviews
  • Road Test
  • Road Trips
  • Tip Technic
  • Uncategorized
  • Your Cars

Instagram

  • ลาก่อน EQS สวัสดี S-Class รถยนต์ไฟฟ้า : Mercedes จะรวมทั้งสองรุ่นเข้าด้วยกันในปี 2030 ⚡
  • พักเบรกกับค่ายจีน 🇨🇳ที่กำลังลงมาเล่นตลาด ⚡🔋
รถยนต์ไฮบริด (Hybird) นั่งกันไม่ติดและ ญี่ปุ่น 🇯🇵
.
ไม่รู้ว่านุดมีแมว...หรือแมวมีนุดกันแน่ 😆
 "ประกาศิต" ก็เป็นทาสจ๊ะ 555
.
แม่น้ำตาลเป็นแมวที่อายุใกล้ 20 ปี ก็จะดูวัยรุ่นหน่อย 😸
โลกนี้ให้ความสำคัญกับแมวอยู่นะ.... “วันแมวโลก”  International Cat Day 
8 สิงหาคมของทุกปี
.
#InternationalCatDay 
#แม่น้ำตาลหวานเจียบ
  • เดินทางด้วยรถ Benz E 220 d AMG Line 😆🌊🌴
จากเส้นทางภูเก็ต - พังงา ถึง รร.เยาววิทย์ 
ทริป /CSR เมอร์เซเดสเบนซ์ ประเทศไทย
.
ขนาดตัวถัง
- ยาว x กว้าง x สูง : 4,935 x 1,852 x 1,460 มิลลิเมตร
- ระยะฐานล้อ wheelbase : 2,939 มิลลิเมตร
.
เครื่องยนต์
.
เครื่องยนต์ดีเซล 4 สูบ 2.0 ลิตร เทอร์โบ กำลังสูงสุด 197 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 440 นิวตันเมตร ทำงานร่วมกับมอเตอร์ไฟฟ้าขนาดเล็ก EQ Boost พละกำลัง 23 แรงม้า 205 นิวตันเมตร Mild Hybrid 48V ช่วยในการออกตัว จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ 9 จังหวะ 9G-Tronic ขับเคลื่อนล้อหลัง
.
- อัตราเร่ง 0-100 km/h ภายใน 7.6 วินาที
- ความเร็วสูงสุด Top Speed 238 km/h
.
ภายนอก
- ชุดตกแต่งภายนอก AMG Body Styling
- ล้ออัลลอย ขนาด 19 นิ้ว
- ไฟหน้า LED High Performance
- ระบบปรับไฟสูงอัตโนมัติ Adaptive Highbeam Assist
- ระบบกุญแจ Keyless-GO
- ฝาท้าย เปิด-ปิด ด้วยระบบไฟฟ้า
- ระบบเปิด-ปิด ฝาท้าย โดยไม่ต้องใช้มือ Hands-Free Tailgate
- ระบบช่วยปิดประตู Power Closing Doors (ประตูดูด)
.
ภายใน และระบบอำนวยความสะดวก
- เบาะนั่งคนขับ ปรับด้วยไฟฟ้า พร้อม Memory Seat
- เบาะนั่งผู้โดยสารตอนหน้า ปรับด้วยไฟฟ้า พร้อม Memory Seat
- ระบบปรับอากาศแบบอัตโนมัติ แยกอิสระ 2-Zones
- ระบบปรับสมดุลอากาศ - ฟอกอากาศ ENERGIZING AIR CONTROL (HEPA)
- ม่านบังแดดประตูคู่หลัง
- ม่านบังแดดกระจกบังลมหลัง
- หน้าจอ MBUX Multimedia HyperScreen และ หน้าจอมาตรวัดแบบ 3D
- Passenger Screen หน้าจอแยก สำหรับผู้โดยสารตอนหน้า ที่แยกควบคุมกับจอกลางได้ โดยไม่รบกวนการควบคุมของส่วนกลางภายในรถ
- ที่ชาร์จโทรศัพท์แบบไร้สาย Wireless Charger
- ระบบช่วยจอดอัตโนมัติ Active Parking Assist
- กล้องรอบคัน 360 องศา
- ระบบเตือนเมื่อมีรถอยู่ในจุดอับสายตา Blind Spot Assist
- ระบบเตือนเมื่อเปิดประตูลงจากรถ Exit Warning
- ระบบเตือนคาดเข็มขัดนิรภัยผู้โดยสารตอนหลัง
- ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติแบบแปรผัน Active Distance Assist DISTRONIC with Stop&Go
- ระบบช่วยเหลือการขับขี่ Lane Tracing Package
- ระบบควบคุมรถให้อยู่ในช่องจราจร Active Lane Keeping Assist
- ระบบเตือนการชนด้านหน้า Collision Warning
- ระบบช่วยเหลือการขับขี่ Advanced Driving Assistance System
.
.
#MercedesBenz #EClass #E220d #E220dAMGLine
  • สีดำ....หล่อแบบเข้ม เข้ม 😆
เผยโฉม ออล-นิว มิตซูบิชิ ไทรทัน แบล็ก เอดิชัน รุ่นพิเศษ จำนวนจำกัด
ด้วยการตกแต่งภายนอกสีดำสุดเท่ ประกอบด้วย ไดนามิก ชีลด์และกรอบไฟตัดหมอกสีดำเงา ล้ออัลลอยสีดำขนาด 18 นิ้ว กระจกมองข้างสีดำเงา มือเปิดประตูด้านนอกสีดำเงา มือเปิดกระบะท้ายสีดำเงา บันไดข้างตกแต่งสีไทเทเนียมรมดำ และกันชนหลังสีดำตกแต่งด้วยสีไทเทเนียมรมดำ 
.
เครื่องยนต์คลีนดีเซล เทอร์โบ ไฮเปอร์พาวเวอร์ (Hyper Power) ที่พัฒนาขึ้นใหม่ ให้กำลังสูงสุดที่ 184 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 430 นิวตันเมตร ผสานช่วงล่างใหม่และแชสซีส์เมกาเฟรมใหม่ที่ใหญ่ขึ้นและแข็งแรงขึ้น 
.
เทคโนโลยีความปลอดภัยรอบคัน ไดมอนด์ เซนส์ (Diamond Sense) 
-ระบบเตือนการชนด้านหน้าตรง พร้อมระบบช่วยชะลอความเร็ว (Forward Collision Mitigation System: FCM) 
-ระบบสัญญาณเตือนจุดอับสายตา (Blind Spot Warning: BSW) 
-ระบบสัญญาณเตือนขณะเปลี่ยนเลน (Lane Change Assist: LCA) 
-ระบบเตือนด้านหลังขณะถอยออกจากช่องจอด (Rear Cross Traffic Alert: RCTA) 
-ระบบปรับระดับไฟสูง-ต่ำอัตโนมัติ (Auto High Beam: AHB) 
-กล้องมองภาพรอบคัน (Multi Around Monitor: MAM) 
-พร้อมระบบตรวจจับและแจ้งเตือนวัตถุหรือบุคคลที่เคลื่อนไหวจากกล้องรอบคัน (Moving Object Detection: MOD) 
.
ซึ่งเทคโนโลยีความปลอดภัยอัจฉริยะทั้งหมดนี้ สามารถตรวจจับการเคลื่อนไหวและสภาพแวดล้อมรอบตัวรถ ด้วยเซ็นเซอร์และเรดาร์ที่ละเอียด แม่นยำ พร้อมปกป้องคุณให้ปลอดภัยในทุกเส้นทางที่ไปในแบบ 360 องศา
.
อุปกรณ์อำนวยความสะดวกต่างๆ ที่ครบครัน อาทิ หน้าจอขนาด 9 นิ้ว ที่รองรับได้ทั้ง Apple CarPlay ที่พร้อมเชื่อมต่อแบบไร้สาย และ Android Auto 
.
#WHATCARThailand
#MitsubishiMotorsThailand #mitsubishitritonblackedition
#triton #blackedition
  • A5 Sedan ใหม่ ตัวแทน Audi A4 Sedan คู่แข่งใหม่ BMW 3 Series และ Mercedes C-Class
.
ภายนอกออกแบบใหม่ด้วยกระจังหน้าเพรียวขึ้น ไฟหน้าแบบ LED daytime running และไฟท้ายแบบ OLED ที่สามารถปรับการแสดงผลได้สูงสุด 8 รูปแบบ ที่นอกจากจะแสดงความแตกต่างเพื่อความสวยงามแล้ว สำหรับไฟท้ายยังสามารถใช้เป็นการสื่อสารกับรถคันหลังได้อีกด้วย
.
ภายในออกแบบหน้าจอ  3 ชิ้น โดยเลือกใช้แนวคิดการยึดหลักผู้ใช้เป็นศูนย์กลาง หน้าจอแสดงผลข้อมูลการขับขี่ virtual Cockpit ใช้เทคโนโลยีหลอดไฟแบบ OLED ขนาด 11.9 นิ้ว ทำงานร่วมกับหน้าจอกลางขนาด 14.5 นิ้ว เป็นระบบสัมผัส ทั้งยังมีออฟชั่นหน้าจอสำหรับความบันเทิงของผู้โดยสารตอนหน้าขนาด 10.9 นิ้ว
ความพิเศษยังอยู่ที่ A5 Sedan ที่ติดตั้งฝากระโปรงท้ายแบบยกเปิด เสมือนเป็นรุ่น Sportback จากโรงงาน
.
เครื่องยนต์มีให้เลือกทั้ง เบนซิน ดีเซล และปลั๊กอินไฮบริด
2.0 TDI
เครื่องยนต์ดีเซล TDI แบบ 4 สูบ ความจุ 2.0 ลิตร พร้อมระบบอัดอากาศแบบเทอร์โบชาร์จเจอร์ กำลังสูงสุด 204 แรงม้า (PS) แรงบิดสูงสุด 400 นิวตัน-เมตร  สำหรับรุ่นขับเคลื่อนล้อหน้าและขับเคลื่อน 4 ล้อ quattro ส่งกำลังผ่านเกียร์อัตโนมัติแบบ dual-clutch
.
2.0 TFSI
เครื่องยนต์เบนซิน TFSI แบบ 4 สูบ ความจุ 2.0 ลิตร พร้อมระบบอัดอากาศแบบเทอร์โบชาร์จเจอร์ กำลังสูงสุด 150 แรงม้า (PS) สำหรับรุ่นขับเคลื่อนล้อคู่หน้าเท่านั้น และรุ่นอัพเกรด 204 แรงม้า (PS) สำหรับรุ่นขับเคลื่อนล้อหน้าและขับเคลื่อน 4 ล้อ quattro ultra ส่งกำลังผ่านเกียร์อัตโนมัติแบบ dual-clutch
.
รุ่น S5
เครื่องยนต์เบนซิน TFSI แบบ V6 ขนาด 3.0 ลิตร พร้อมระบบอัดอากาศแบบเทอร์โบชาร์จเจอร์ กำลังสูงสุด 367 แรงม้า (PS) พร้อมด้วยเทคโนโลยี Mild-Hybrid 48-volt เพื่อลดมลพิษสำหรับการขับขี่ที่ความเร็วต่ำ
.
#WHATCARThailand
#AUDI #A5Sedan
  • #Promotion #Toyota ข้อเสนอพิเศษสำหรับผู้ซื้อรถในงาน #MOTORSHOW2024
#PR #promote #whatcar #whatcarthailnd 🥳👍🫰
  • #Tesla #Cybertruck ลองกระสุนเบอร์ไหนเข้า...? คุ้มนะถ้า 2.5m Baht คนไทยพร้อมซื้อ (รวย)😆🥳😃🧐🤓
#whatcar #whatcarthailand
  • พาชม #Porsche ในงาน Motor Show 2024
#whtacarthailand #whatcar
  • พาชม #Mitsubishi ในงาน Motor Show 2024
#whatcar #whatcarthailnd

Newsletter

© 2022 What Car? Thailand - Designed by Coinfinity Power.

  • About
  • Advertise
  • Terms & Conditions
  • Privacy & Policy
  • Team
  • Contact

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อให้ท่านสามารถใช้บริการได้อย่างต่อเนื่อง และอำนวยความสะดวกในการใช้งานเว็บไซต์ รวมถึงช่วยให้เราปรับปรุงการนำเสนอเนื้อหาตรงตามความต้องการของท่าน โดยสามารถศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ในนโยบายคุกกี้นโยบายคุกกี้ กด “ยอมรับ”
Cookie settingsยอมรับ
Manage consent

Privacy Overview

This website uses cookies to improve your experience while you navigate through the website. Out of these, the cookies that are categorized as necessary are stored on your browser as they are essential for the working of basic functionalities of the website. We also use third-party cookies that help us analyze and understand how you use this website. These cookies will be stored in your browser only with your consent. You also have the option to opt-out of these cookies. But opting out of some of these cookies may affect your browsing experience.
Necessary
Always Enabled
Necessary cookies are absolutely essential for the website to function properly. These cookies ensure basic functionalities and security features of the website, anonymously.
CookieDurationDescription
cookielawinfo-checkbox-advertisement1 yearSet by the GDPR Cookie Consent plugin, this cookie is used to record the user consent for the cookies in the "Advertisement" category .
cookielawinfo-checkbox-analytics1 yearSet by the GDPR Cookie Consent plugin, this cookie is used to record the user consent for the cookies in the "Analytics" category .
cookielawinfo-checkbox-functional1 yearThe cookie is set by the GDPR Cookie Consent plugin to record the user consent for the cookies in the category "Functional".
cookielawinfo-checkbox-necessary1 yearSet by the GDPR Cookie Consent plugin, this cookie is used to record the user consent for the cookies in the "Necessary" category .
cookielawinfo-checkbox-others1 yearSet by the GDPR Cookie Consent plugin, this cookie is used to store the user consent for cookies in the category "Others".
cookielawinfo-checkbox-performance1 yearSet by the GDPR Cookie Consent plugin, this cookie is used to store the user consent for cookies in the category "Performance".
CookieLawInfoConsent1 yearRecords the default button state of the corresponding category & the status of CCPA. It works only in coordination with the primary cookie.
Functional
Functional cookies help to perform certain functionalities like sharing the content of the website on social media platforms, collect feedbacks, and other third-party features.
Performance
Performance cookies are used to understand and analyze the key performance indexes of the website which helps in delivering a better user experience for the visitors.
CookieDurationDescription
_lscache_vary2 daysNo description available.
Analytics
Analytical cookies are used to understand how visitors interact with the website. These cookies help provide information on metrics the number of visitors, bounce rate, traffic source, etc.
CookieDurationDescription
_ga2 yearsThe _ga cookie, installed by Google Analytics, calculates visitor, session and campaign data and also keeps track of site usage for the site's analytics report. The cookie stores information anonymously and assigns a randomly generated number to recognize unique visitors.
_gat_gtag_UA_51917967_11 minuteSet by Google to distinguish users.
_gid1 dayInstalled by Google Analytics, _gid cookie stores information on how visitors use a website, while also creating an analytics report of the website's performance. Some of the data that are collected include the number of visitors, their source, and the pages they visit anonymously.
Advertisement
Advertisement cookies are used to provide visitors with relevant ads and marketing campaigns. These cookies track visitors across websites and collect information to provide customized ads.
CookieDurationDescription
_fbpsessionThis cookie is set by Facebook to display advertisements when either on Facebook or on a digital platform powered by Facebook advertising, after visiting the website.
advanced_ads_browser_width1 monthThis cookie is set by Advanced ads plugin.This cookie is used to measure and store the user browser width for adverts.
personalization_id2 yearsTwitter sets this cookie to integrate and share features for social media and also store information about how the user uses the website, for tracking and targeting.
Others
Other uncategorized cookies are those that are being analyzed and have not been classified into a category as yet.
CookieDurationDescription
jnews_view_counter_visits[0]2 months 2 days 15 hoursNo description
muc_ads2 yearsNo description
pvc_visits[0]1 dayThis cookie is created by post-views-counter. This cookie is used to count the number of visits to a post. It also helps in preventing repeat views of a post by a visitor.
SAVE & ACCEPT
Powered by CookieYes Logo
No Result
View All Result
  • Home
  • Reviews
    • First Drive
    • Road Test
    • Road Trips
    • Comparison
  • New Car
  • Awards
  • Column
    • Editor’s Talk
    • Insights
    • Your Cars
    • Feature
    • Advice
    • Tip Technic
  • News
    • PR
    • Inter News
    • Promotion
    • Big Bike
    • CSR
  • About
  • Contact

© 2021 What Car? Thailand - Designed by Coinfinity Power.