• About
  • Advertise
  • Terms & Conditions
  • Privacy & Policy
  • Team
  • Contact
What Car? Thailand
Mazda-CX-3-Banner-whatcar-728x90-102023
  • Home
  • Reviews
    • First Drive
    • Road Test
    • Road Trips
    • Comparison
  • New Car
  • Awards
  • Column
    • Editor’s Talk
    • Insights
    • Your Cars
    • Feature
    • Advice
    • Tip Technic
  • News
    • PR
    • Inter News
    • Promotion
    • Big Bike
    • CSR
  • About
  • Contact
No Result
View All Result
  • Home
  • Reviews
    • First Drive
    • Road Test
    • Road Trips
    • Comparison
  • New Car
  • Awards
  • Column
    • Editor’s Talk
    • Insights
    • Your Cars
    • Feature
    • Advice
    • Tip Technic
  • News
    • PR
    • Inter News
    • Promotion
    • Big Bike
    • CSR
  • About
  • Contact
No Result
View All Result
What Car? Thailand
No Result
View All Result
Home Reviews Comparison

Comparison : DS 3 Crossback E-Tense vs Kia e-Niro vs Peugeot e-2008

July 19, 2022
in Comparison
Share on FacebookShare on TwitterShare on Line

Balance of power

มีรถยนต์ SUV ไฟฟ้าขนาดเล็กจากค่าย DS และ Peugeot ถึงสองรุ่นพร้อมเข้าท้าชิงตำแหน่งกับรถยนต์คันโปรด Kia e-Niro ของเรา มาดูกันว่าผู้เข้าแข่งขันจะแข็งแกร่งแค่ไหน


NEW DS 3 Crossback E-Tense Ultra Prestige

ราคาปกติ 38,990 ปอนด์* (ราว 1,949,500 บาท)

ราคาที่น่าลงทุน 38,225 ปอนด์* (ราว 1,911,250 บาท)

ด้วยความตั้งใจที่จะเป็นรถยนต์ทางเลือกที่มีความพรีเมี่ยมมากกว่า Peugeot e-2008 เปิดตัวมาด้วยระยะวิ่งไกลถึงเกือบ321.8 กิโลเมตร


Kia e-Niro 4+ Long Range

ราคาปกติ 39,145 ปอนด์* (ราว 1,957,250 บาท)

ราคาที่น่าลงทุน 39,145 ปอนด์* (ราว 1,957,250 บาท)

รถยนต์รุ่นแลนมาร์คที่ครองตำแหน่งรถยนต์ไฟฟ้าคันแรกแห่งปี 2019 ทั้งกว้างขวางและมีระยะวิ่งที่น่าพอใจ มันยังคงเป็นรถยนต์ SUV ไฟฟ้าคันโปรดของเรา


NEW Peugeot e-2008 GT Line

ราคาปกติ 35,915 ปอนด์* (ราว 1,795,750 บาท)

ราคาที่น่าลงทุน 35,212 ปอนด์* (ราว 1,760,600 บาท)

เช่นเดียวกับ E-Tense รถยนต์ e-2008 มีขนาดเล็กกว่า e-Niro และมีระยะวิ่งที่ไม่ดีเท่าที่ควร แต่มีความคุ้มค่าด้านราคา


        คุณเคยเห็นเวลาที่ Robert de Niro โฆษณา Kia Niro รุ่นล่าสุดหรือไม่ มันเป็นการเล่นกับคำและการบอกกล่าวอย่างตรงไปตรงมา หากมันดีพอที่จะครองรางวัลออสการ์ถึงสองสมัย มันก็น่าจะโอเคสำหรับเราด้วยเช่นกัน ในวันนี้ราจะมาหาคำตอบ: e-Niro ยังคงเป็นรถยนต์ SUV ไฟฟ้าที่มีราคาน่าคบหาที่สุดในโลกอยู่หรือจะเป็น DS 3 Crossback E-Tense หรือ Peugeot e-2008 ในราคาใกล้เคียงกันที่พร้อมจะมาชิงตำแหน่ง

        ต้องยอมรับว่า e-Niro เป็นผู้คว้ารางวัลรถยนต์แห่งปี 2019 ไป แต่ตลาดรถยนต์ไฟฟ้าก็ดำเนินไปอย่างรวดเร็วและกำลังปล่อยรถยนต์ SUV ไฟฟ้าขนาดเล็กกออกมาเรื่อย ๆ ราวกับพวก Little Focker 

DS 3 CROSSBACK E-TENSKIA E-NIROPEUGEOT E-2008

        E-Tense เป็นรุ่นที่คุณน่าจะเคยได้ยินชื่อน้อยที่สุดเพราะแบรนด์ DS ยังคงเป็นแบรนด์ที่เพิ่งถือกำเนิดมาใหม่ มันเป็นแบรนด์พรีเมียมลูกของ PSA Group อันได้แก่ Citroën, Peugeot และ Vauxhall ดังนั้น E-Tense จึงเป็นเสมือนฝาแฝดของ e-2008 ที่ผ่านการแต่งตัวปะแป้งใหม่ให้ดูทันสมัยทั้งภายในและภายนอก

        แล้ว e-2008 เป็นอย่างไร Peugeot เหมือนอยู่ในช่วงกลางของยุคฟื้นฟูศิลปวิทยา หลังจากไม่กี่ปีในการผลิตสินค้าที่ดีที่สุดในโลก SUV 3008 และ 5008 รุ่นล่าสุดได้รับการฟีดแบคที่ดีเช่นเดียวกับ 208 และ e-208 แฮทช์แบ็กไฟฟ้าขนาดเล็ก โดย e-2008 ได้ใช้เป็นพื้นฐาน

        เวทีที่ดุเดือดนี้จะนำรถยนต์รุ่นท็อปของ 3 แบรนด์มาประชันกัน เพื่อพิสูจน์ว่า e-2008 จะไร้ที่ติ หรือ E-Tense จะเป็นรถยนต์ของพระเจ้า และ e-Niro จะร้อนแรงจริงหรือไม่ ได้เวลาพิสูจน์แล้ว


การขับขี่

สมรรถนะ, ความรู้สึกในการขับขี่, ความประณีต

        หากคุณได้อ่านบทความที่เราเขียนเกี่ยวกับรถยนต์ไฟฟ้าต่าง ๆ คุณจะรู้ว่าเราตั้งธีมในการเขียนเช่น Blackpool ผ่านหิน: การเร่งเครื่องอย่างทันทีทันใด สำหรับ e-2008 และ E-Tense อาจทำให้เข้าใจผิดแบบนั้นเพราะทั้งสองรุ่นแทบจะไม่มีความต่างกันเอาเสียเลย

DS 3 CROSSBACK E-TENSE

        สภาพอากาศเปลี่ยนแปลงในวันที่เราทำการทดสอบ แม้ว่าอากาศจะมืดครึ้มราวกับนครเดลีในช่วงมรสุม รถยนต์ทั้งสองรุ่นก็ไม่แสดงอาการงอแงด้านระบบควบคุม เวลาที่ดีที่สุดจาก 0-100 กม./ชม. E-Tense (บนถนนที่แห้ง) อยู่ที่ 8.8 วินาที ไวกว่า e-2008 ในหลักหน่วยวินาที

        เมื่อลองเปลี่ยนไปทดสอบ e-Niro มันให้ความรู้สึกราวกับคุณกำลังอยู่บน Dragster และสามารถพาคุณพุ่งทะยานจาก 0-100 กม./ชม.ได้ภายใน 6.5 วินาที การเร่งความเร็วเพื่อแซงก็น่าตื่นเต้นไม่แพ้กัน 50 – 110 กม./ชม. ภายใน 5.6 วินาที ซึ่งคาดการณ์คร่าว ๆ ว่าไวกว่าแบรนด์คู่แข่งประมาณ 3 วินาที

DS 3 CROSSBACK E-TENSE

        การที่มีความเร็วสูงหมายความว่ามันจะกินพลังงานแบตเตอรี่มากกว่าหรือไม่ ไม่เลย มันมีแบตเตอรี่ขนาดใหญ่ที่สุด ที่ช่วยให้คุณเดินทางได้ไกลถึง 453 กิโลเมตรต่อการชาร์จครั้งเดียว เทียบกับรุ่นอื่นที่ได้เพียง 331 กิโลเมตรเท่านั้น เราได้ทดสอบความสามารถในการวิ่งระยะทางจริงของ e-Niro ที่ 407 กิโลเมตร

        Covid-19 มีผลต่อการปฏิบัติงานของเราในการทดสอบระยะจริง ดังนั้น E-Tense และ e-2008 จึงได้รับการยกเว้นจากการทดสอบ เราได้ทำการทดสอบรถยนต์ทั้งสามรุ่นพร้อมกันบนถนนแบบปิด เพื่อให้ได้ไอเดียในการใช้พลังงาน และจากการทดสอบนี้เราได้ผลการทดสอบว่า e-2008 สามารถวิ่งได้ระยะทาง 289 กิโลเมตร และ E-Tense 281 กิโลเมตร – อย่างน้อยก็น้อยกว่า e-Niro 112 กิโลเมตร

KIA E-NIRO

        แบตเตอรี่ของ e-Niro มีน้ำหนักมากสุดและมีแบตเตอรี่ขนาดใหญ่กว่าคู่แข่งทั้งสอง มันจึงมีความปราดเปรียวน้อยที่สุดจริงหรือ มันไม่ใช่ Porsche Taycan แต่มันก็เป็นรถยนต์ที่กระฉับกระเฉงที่สุดในกลุ่มผู้ท้าชิง เริ่มที่ระบบเลี้ยว มันมาพร้อมกับน้ำหนักและความแม่นยำที่สามารถขับเคลื่อนตัวเองไปตามทางโค้งตัว S ได้อย่างราบเรียบและนุ่มนวลเมื่อเคลื่อนที่ผ่านถนนที่เป็นคลื่น

        พวงมาลัยขนาดเล็กของ e-2008 ต้องใช้เวลาในการทำความคุ้นเคยแต่มันกลับให้ความรู้สึกไม่สมเหตุสมผล โดยเมื่อใดก็ตามที่คุณพยายามที่จะขับขี่เป็นเส้นตรงบนทางมอเตอร์เวย์หรือต้องการจะแซง คุณจำเป็นต้องใช้พลังในการควบคุมพวงมาลัยมากกว่า e-Niro และ e-2008 ที่มาพร้อมกับช่วงล่างแบบนุ่ม ทำให้มันมีความกระฉับกระเฉงในการขับขี่น้อยกว่า

KIA E-NIRO

        คุณจะรู้สึกได้ว่า E-Tense มีกลไกที่คล้ายคลึงกับ e-2008 เพราะคุณจะเจอปัญหาคล้าย ๆ กัน เพียงแต่มันแย่กว่า นั่นเป็นเพราะ DS มีระบบช่วงล่างที่นุ่มกว่าแต่ระบบเลี้ยวกลับมีความน่าพึงพอใจน้อยที่สุด รถยนต์มีการเอียงตัวขณะเลี้ยวมากกว่าคู่แข่งและตอบสนองกับอุปสรรคทุกขนาดบนถนนไวกว่า ส่งผลให้ด้านหลังกระดกและกระโดด

        ช่างน่าขันที่ E-Tense กลายเป็นรถยนต์ที่นั่งสบายน้อยที่สุด แน่นอนว่ามันขับขี่นุ่มนวลเมื่อวิ่งผ่านตัวหนอนลดความเร็ว แต่ในการเคลื่อนที่ผ่านถนนลักษณะอื่น ๆ มันกลับกระดกและโยกไปมา จนคุณรู้สึกเหมือนเป็นเจ้าตุ๊กตาสุนัขหน้ารถที่ส่ายหัวด็อกแด็กไปมา

PEUGEOT E-2008

        หากคุณเมารถบ่อย E-Tense ก็น่าจะเป็นรถยนต์ที่ทำหน้าคุณหน้าซีดหน้าเขียวที่สุด คุณจะรู้สึกว่า e-2008 มีการทำงานไม่ต่างจาก E-Tense แต่มันกลับน่าดึงดูดมากพอ แม้ว่าจะยังมีการสะเทือนบ้างเมื่อวิ่งผ่านตัวหนอนหรือสันบนถนน แต่มันก็ยังมอบความนุ่มนวลได้เพียงพอ

        ช่างน่าแปลกที่ e-Niro ดูเหมือนจะเป็นรถยนต์ที่เฟิร์มที่สุด แต่มันกลับไม่สามารถรับมือกับฝาท่อตามถนนได้ดีกว่าแบรนด์คู่แข่ง ทั้งนี้มันก็แลกมากับความสามารถในการคุมตัวรถมากที่สุด ดังนั้นมันจึงเป็นรถยนต์ที่ขับขี่มั่นคงที่สุดในสามรุ่น

PEUGEOT E-2008

        e-Niro เป็นรถยนต์ที่มีระบบเบรกในแง่ของความรู้สึกดีที่สุด ที่มีความก้าวหน้ากว่าของ E-Tense และ e-2008 ซึ่งเป็นผลมาจากการทำงานของระบบเบรกรีเจนเนอร์เรทีฟ ที่จะทำการดึงพลังงานที่สูญเสียไปจากการเบรกกลับมาบรรจุในแบตเตอรี่ แป้นเหยียบเบรกจึงเป็นเสมือนปุ่มเปิด-ปิด

        ในการขับขี่รอบเมือง คุณจะได้ยินเสียงจากช่วงล่างของ E-Tense และ e-2008 ทั้งสามรุ่นมีเสียงลมแทรกเข้ามาขณะวิ่งความเร็วมอเตอร์เวย์ในปริมาณที่พอเหมาะ e-Niro มีเสียงรบกวนจากถนนมากที่สุด จึงเป็นรถยนต์ที่มีเสียงรบกวนมากที่สุด ในขณะที่ e-2008 เป็นรถยนต์ที่มอบความสงบในการขับขี่มากที่สุด


หลังพวงมาลัย

ตำแหน่งคนขับ, ทัศนวิสัย, คุณภาพการผลิต

        เราได้กล่าวไปแล้วเรื่องพวงมาลัยขนาดเล็กของ e-2008 ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของระบบ i-Cockpit ของ Peugeot โดยอิงกับทฤษฎีที่ว่าพวงมาลัยขนาดเล็กและต่ำช่วยให้ผู้ขับขี่มองเห็นหน้าจอดิจิทัลได้ง่ายขึ้น แต่หลายคนกลับรู้สึกว่าพวงมาลัยอยู่ใกล้ขาเกินไปหรือถ้าพวกเขาปรับมันขึ้น มันก็จะบังค่าต่าง ๆ บนหน้าจอ ราวกับว่าเป็นการพิสูจน์ความไร้ประโยชน์ของการเปลี่ยนขนาดพวงมาลัย ซึ่งรถยนต์อีกสองรุ่นกลับไม่พบปัญหาเรื่องนี้

DS 3 CROSSBACK E-TENSE

        รถยนต์ทั้งสามรุ่นมีเบาะคนขับแบบปรับเพิ่มความสูงได้ โดยเบาะของ e-2008 และ E-Tense มีความแคบกว่าของ e-Niro และรถยนต์สัญชาติฝรั่งเศสทั้งสองรุ่นไม่มีระบบปรับส่วนรองรับช่วงเอว e-Niro จึงได้เปรียบด้านความสบายในการเดินทางระยะยาว ในขณะที่ E-Tense ไม่มีการรองรับอะไรเลย คุณต้องเกร็งตัวเองเมื่อเลี้ยวในมุมต่าง ๆ

KIA E-NIRO

        ขอบกระจกด้านหน้าและข้างของ E-Tense และ e-2008 มีลักษณะหนาและยื่นเข้ามาใกล้คุณมากกว่าคุณจะสามารถมองไปรอบ ๆ โดย E-Tense มีทัศนวิสัยในการขับขี่แย่ที่สุด ซึ่งเป็นผลมาจากขอบหน้าต่าง รถยนต์ทั้งสามรุ่นมีขอบคานด้านหลังที่หนาและกระจกหลังแคบ แต่ e-Niro มีทัศนวิสัยด้านหลังดีที่สุด ต้องขอบคุณที่ทั้งสามรุ่นมาพร้อมกับเซนเซอร์ช่วยจอดและกล้องด้านหลัง รวมถึงไฟ LED ด้านบน สำหรับไฟของ E-Tense และ e-2008 เป็นแบบปรับได้ จึงไม่ทำให้แยงตาผู้ขับขี่บนถนนรายอื่น

PEUGEOT E-2008

        DS มุ่งเน้นในด้านการเป็นรถยนต์พรีเมียม แต่ E-Tense ให้ความรู้สึกหรูหราที่สุดจริงหรือ ที่จริงแล้วการออกแบบภายในของมันดูโก้หรู แต่คุณกลับรู้สึกว่ามันไม่ได้ผ่านการประกอบมาอย่างดีเท่า e-2008 จากที่เราสังเกต e-2008 มีสวิตช์ที่ดูทำมาจากวัสดุที่ดีกว่าปุ่มกดพลาสติกสีเงินของอีกรุ่น อย่างไรก็ตามทั้งสองรุ่นมีการผสมผสานวัสดุที่ลงตัว e-Niro ก็ทำได้ดีสูสีกันกับคู่แข่งทั้งสอง


พื้นที่และความอเนกประสงค์

พื้นที่ด้านหน้า, ด้านหลัง, ความยืดหยุ่นของที่นั่ง, พื้นที่ท้ายรถ

        ไม่น่าสงสัยเลยว่า ด้านหน้าของ E-Tense และ e-2008 ให้ความรู้สึกคับแน่นกว่า e-Niro ที่มีขนาดใหญ่กว่า ซึ่งเป็นผลมาจากการออกแบบภายในที่มีพื้นที่น้อยกว่า แต่ทั้งสามรุ่นก็มาพร้อมกับพื้นที่เหนือศีรษะและพื้นที่วางขาที่เพียงพอสำหรับผู้โดยสารสูง 180 ซม. แม้ว่าจะได้รับการติดตั้งหลังคาซันรูฟเพิ่มเติมใน e-2008 และ e-Niro ที่ติดตั้งมาเป็นมาตรฐานอยู่แล้ว

DS 3 CROSSBACK E-TENSE

        เบาะด้านหน้าของแต่ละคันมีที่เท้าแขน แต่ e-Niro มาพร้อมกับกล่องและถาดอเนกประสงค์ รวมถึงที่วางแก้วน้ำขนาดใหญ่ที่สุด E-Tense และ e-2008 มีช่องเก็บของขนาดเล็กหลายตำแหน่ง แต่ของ E-Tense มีจำนวนน้อยที่สุด

        e-Niro ถือว่ามีพื้นที่ห้องโดยสารด้านหลังกว้างขวางเพียงพอสำหรับผู้โดยสาร 3 คน มีพื้นที่เหนือศีรษะและวางขาเหลือเฟือเนื่องจากมีพื้นเรียบเสมอกัน จึงทำให้ผู้โดยสารที่นั่งตรงกลางมีพื้นที่เพิ่ม e-2008 มีความกว้างเป็นลำดับถัดไป ด้วยพื้นที่เหนือศีรษะมากที่สุดและเพียงพอสำหรับผู้โดยสารสูง 180ซม. จำนวน 2 คน และลำดับสุดท้ายคือ E-Tense ที่มีเบาะหลังแบบที่คุณไม่อยากได้ ทั้งประตูทางเข้าด้านหลังที่แคบเข้าลำบากสำหรับคนตัวสูง เมื่องอตัวเข้าไปได้แล้วคุณจะพบว่ามันแทบจะไม่มีพื้นที่เหนือศีรษะเหลืออยู่และเกือบจะไม่มีพื้นที่วางขา ทั้ง E-Tense และ e-2008 ไม่มีที่เท้าแขนตรงกลางสำหรับเบาะหลังแต่ e-Niro มี

KIA E-NIRO

        e-Niro และ e-2008 มีพื้นที่ท้ายรถขนาดเท่ากัน โดยสามารถจุกระเป๋าเดินทางแบบ carry-on จำนวน 5 ใบได้อย่างง่ายดายไม่เกินชั้นกั้น ท้ายรถของ E-Tense มีขนาดเล็กที่สุดแต่ก็ยังคงจุกระเป๋าเดินทางได้ 5 ใบเช่นกัน มันยังมีขอบท้ายรถสูงที่สุด ไม่มีพื้นแบบปรับความสูงได้ (ซึ่งมีใน e-2008) และไม่มีที่สำหรับเก็บสายเคเบิล e-Niro ก็ไม่ได้มาพร้อมกับพื้นแบบปรับได้เช่นกัน แต่คุณสามารถบรรจุสิ่งของต่าง ๆ รวมถึงสายเคเบิลใต้พื้นได้

PEUGEOT E-2008

        รถยนต์ทั้งสามรุ่นมีเบาะนั่งพับได้แต่มันไม่สามารถเลื่อนหรือเอนได้ เมื่อพบเบาะลงไปคุณจะได้พื้นที่ราบสำหรับบรรจุของเพิ่มบน e-Niro และ e-2008 แต่บน E-Tense พื้นจะยกสูงขึ้นมาไม่เสมอกัน มันจึงสร้างความประทับใจน้อยที่สุด


การซื้อและการเป็นเจ้าของ

ราคา, อุปกรณ์, ความน่าเชื่อถือ, ความปลอดภัยและระบบรักษาความปลอดภัย

        ในปัจจุบัน รถยนต์ EV ที่ถูกซื้อในนามรถยนต์บริษัทต้องมีการเสียภาษี BIK ไม่ต่างจากรถยนต์เบนซินหรือดีเซล แต่ทั้งสามรุ่นจะมีภาระภาษีที่ไม่เกิน 300 ปอนด์ หรือ 15,000 บาท (สำหรับผู้มีฐานภาษี 40%) จนถึงเดือนมีนาคม 2023 หากคุณเลือกที่จะเช่าซื้อ สำหรับ e-Niro คุณจะมีค่าผ่อนเดือนละ 240 ปอนด์ หรือ 12,000 บาทต่อเดือน ซึ่งถือว่าถูกที่สุด และตามด้วย e-2008 (256 ปอนด์ หรือ 12,800 บาท) และ E-Tense (312 ปอนด์ หรือ 15,600 บาท)

        สำหรับผู้ที่ซื้อด้วยเงินสด e-2008 มีราคาติดไว้ต่ำสุด e-Niro มีราคาสูงที่สุด และรุ่นหลังยังไม่มีส่วนลดราคาอีกด้วย แม้ว่าจะขายมาเป็นเวลาสองปีแล้ว ค่าเสื่อมของทั้งสามรุ่นไม่ต่างกันเมื่อเทียบราคาการเป็นเจ้าของในระยะเวลาสามปี

        ด้วยแบตเตอรี่ที่มีขนาดใหญ่กว่าและระยะวิ่งที่ไกลกว่า e-Niro จึงใช้ระยะเวลาในการชาร์จนานที่สุดถึง 10 ชั่วโมงครึ่งจากศูนย์กล่องชาร์จ เทียบกับอีกสองรุ่นที่ใช้เวลาเพียง 7 ชั่วโมง 15 นาที E-Tense และ e-2008 สามารถชาร์จได้ที่ 100kW ในขณะที่ e-Niro มีลิมิตที่ 77kW นั่นหมายความว่าคู่หูสัญชาติฝรั่งเศสสามารถชาร์จพลังจาก 10-80% ได้ภายใน 30 นาทีหากคุณใช้งานที่ชาร์จแบบด่วน ซึ่ง e-Niro จะต้องใช้เวลามากถึง 45 นาที

        ที่ e-Niro มีราคาสูงกว่าส่วนหนึ่งเป็นเพราะมันมากับอุปกรณ์ที่มากกว่าพร้อมทั้งเบาะนั่งด้านหน้า ด้านหลัง และพวงมาลัยแบบปรับอุณหภูมิได้ รวมถึงหลังคาซันรูฟ กระจกแบบส่วนตัวและกระจกประตูพับได้ด้วยไฟฟ้า

        ระบบรักษาความปลอดภัยของแต่ละรุ่นประกอบด้วย ระบบเบรกฉุกเฉินอัตโนมัติ, ระบบจดจำสัญญาณไฟจราจร, ระบบรักษาเลนและระบบช่วยเตือนจุดบอดสำหรับ E-Tense และ e-Niro ซึ่งต้องติดตั้งเพิ่ม 200 ปอนด์ หรือ 10,000 บาท

        รถยนต์ทั้งสามรุ่นนี้ไม่ได้ถูกกล่าวถึงในการจัดสำรวจอันดับความน่าเชื่อถือของรถยนต์แห่งปี 2020 โดย What Car? แต่จากผลการจัดอันดับแบรนด์ Kia อยู่ในอันดับที่ 31 และ Peugeot อยู่ในอันดับที่ 25 รถยนต์สัญชาติฝรั่งเศสทั้งสองรุ่นมีระยะประกัน 3 ปี ในขณะที่ e-Niro มีระยะประกันยาวนาน 7 ปี



. . WHATCAR? SAY . .

E-Niro อาจดูเป็นรถยนต์ที่มีราคาสูงที่สุดในที่นี้ แต่สำหรับผู้ที่ซื้อในนามของรถยนต์บริษัทกลับพบปัญหาน้อยที่สุดและยังเป็นการลงทุนที่ฉลาดสำหรับผู้ที่ซื้อเป็นรถยนต์ส่วนตัว ลองคิดถึงสิ่งที่คุณจะได้รับ: ความเร็วที่มากกว่า, พื้นที่มากกว่า, ระยะประกันรถยนต์ใหม่ที่ยาวกว่า, ระดับความน่าเชื่อถือที่ดีกว่า และอีกมากมาย ประเด็นคือมันมีข้อดีมากกว่านั่นเอง และยังไม่รวมระยะวิ่งที่เหนือกว่า

เว้นแต่ว่าคุณจะเดินทางระยะสั้นเสียเป็นส่วนใหญ่ ในกรณีนี้ e-2008 น่าจะมีระยะที่เหมาะสมกับคุณ และหากคุณพิจารณาองค์ประกอบอื่น เช่น ภายในที่หรูหรา, ความอเนกประสงค์ที่สมเหตุสมผล และราคาที่ต่ำกว่า ก็คงมีเหตุผลมากพอที่เราจะขอแนะนำ e-2008 

แม้ว่าคุณอาจจะถูกใจรูปลักษณ์ที่แปลกตาน่าสนใจและความเอ็กคลูซีฟของแบรนด์ DS ปัจจัยเดียวที่ E-Tense โดดเด่นกว่าแบรนด์อื่นคือเรื่องของความปลอดภัย ระยะวิ่งและสมรรถนะสูสีกับ e-2008 แต่กลับมีความอเนกประสงค์น้อยกว่าและมีราคาสูงเกือบเท่า e-Niro อีกทั้งยัง
เป็นรถยนต์ที่มอบความพึงพอใจในการขับขี่น้อยที่สุด


Kia e-NiroPeugeot e-2008DS 3 Crossback E-Tense

ข้อดี การเร่งเครื่องโดดเด่น, ระยะวิ่งมากที่สุด, ขับขี่คงที่ที่สุด, ตำแหน่งคนขับดีที่สุด, ภายในกว้างขวาง, เพียบพร้อมด้วยอุปกรณ์และมีระยะประกันรถใหม่ยาวที่สุด

ข้อเสีย มีราคาสูงที่สุดในการซื้อเงินสดและเงินผ่อน PCP, มีเสียงรบกวนจากถนนมากที่สุด

อุปกรณ์เสริมที่แนะนำ ไม่มี

ข้อดี เงียบแม้วิ่งด้วยความเร็วสูงสุด, การตกแต่งภายในเลิศ, พื้นที่ด้านหลังและท้ายรถเหมาะสม, ราคาถูกที่สุด

ข้อเสีย ความรู้สึกในการขับขี่เฉย ๆ, สมรรถนะปานกลาง, ตำแหน่งคนขับอาจจะไม่เหมาะกับทุกคน

อุปกรณ์เสริมที่แนะนำ สีเมทัลลิก (575 ปอนด์ หรือ 28,750 บาท)

ข้อดี เพียบพร้อมด้วยอุปกรณ์รักษาความปลอดภัยและมีคะแนน NCAP ที่ยอดเยี่ยม อุปกรณ์ครบครัน

ข้อเสีย ความรู้สึกในการขับขี่ไม่หนักแน่น, ทัศนวิสัยแย่, เบาะหลังคับแคบ, พื้นที่ท้ายรถน้อยที่สุด, ระบบสาระบันเทิงอืด

อุปกรณ์เสริมที่แนะนำ สีเมทัลลิค (550 ปอนด์ หรือ 27,500 บาท), safety pack แบบพรีเมียม 550 ปอนด์ หรือ 27,500 บาท)

Related Posts

Comparison

Comparison : Alpine A110 vs Toyota GR Supra

September 5, 2022
Comparison

Comparison : Audi E-tron vs Jaguar I-Pace

September 2, 2022
Comparison

Comparison : Audi A5 Spoartback vs Jaguar XE vs Mercedes-Benz CLA

September 2, 2022
Comparison

Comparison : Audi TT Roadster vs BMW Z4

September 1, 2022
Comparison

Comparison : Lexus UX vs Range Rover Evoque vs Volvo XC40

September 1, 2022
Comparison

Comparison : Jaguar F-Pace vs Porsche Macan

August 31, 2022
Leave Comment

What Car? Thailand

 

นิตยสารและเว็บไซต์ whatcar.co.th เนื้อหาลิขสิทธิ์รถยนต์ที่แรกที่เดียวในไทย เพื่อช่วยประกอบการตัดสินใจเลือกซื้อรถยนต์ จาก What Car? whatcar.com ประเทศอังกฤษซึ่งได้รับการยอมรับมากที่สุดในโลกมายาวนานกว่า 45 ปี.

Follow us

Categories

  • Awards
  • Big Bike
  • Comparison
  • CSR
  • Feature
  • First Drive
  • Insights
  • Inter News
  • New Car
  • News
  • PR
  • Promotion
  • Reviews
  • Road Test
  • Road Trips
  • Tip Technic
  • Uncategorized
  • Your Cars

Instagram

  • ลาก่อน EQS สวัสดี S-Class รถยนต์ไฟฟ้า : Mercedes จะรวมทั้งสองรุ่นเข้าด้วยกันในปี 2030 ⚡
  • พักเบรกกับค่ายจีน 🇨🇳ที่กำลังลงมาเล่นตลาด ⚡🔋
รถยนต์ไฮบริด (Hybird) นั่งกันไม่ติดและ ญี่ปุ่น 🇯🇵
.
ไม่รู้ว่านุดมีแมว...หรือแมวมีนุดกันแน่ 😆
 "ประกาศิต" ก็เป็นทาสจ๊ะ 555
.
แม่น้ำตาลเป็นแมวที่อายุใกล้ 20 ปี ก็จะดูวัยรุ่นหน่อย 😸
โลกนี้ให้ความสำคัญกับแมวอยู่นะ.... “วันแมวโลก”  International Cat Day 
8 สิงหาคมของทุกปี
.
#InternationalCatDay 
#แม่น้ำตาลหวานเจียบ
  • เดินทางด้วยรถ Benz E 220 d AMG Line 😆🌊🌴
จากเส้นทางภูเก็ต - พังงา ถึง รร.เยาววิทย์ 
ทริป /CSR เมอร์เซเดสเบนซ์ ประเทศไทย
.
ขนาดตัวถัง
- ยาว x กว้าง x สูง : 4,935 x 1,852 x 1,460 มิลลิเมตร
- ระยะฐานล้อ wheelbase : 2,939 มิลลิเมตร
.
เครื่องยนต์
.
เครื่องยนต์ดีเซล 4 สูบ 2.0 ลิตร เทอร์โบ กำลังสูงสุด 197 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 440 นิวตันเมตร ทำงานร่วมกับมอเตอร์ไฟฟ้าขนาดเล็ก EQ Boost พละกำลัง 23 แรงม้า 205 นิวตันเมตร Mild Hybrid 48V ช่วยในการออกตัว จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ 9 จังหวะ 9G-Tronic ขับเคลื่อนล้อหลัง
.
- อัตราเร่ง 0-100 km/h ภายใน 7.6 วินาที
- ความเร็วสูงสุด Top Speed 238 km/h
.
ภายนอก
- ชุดตกแต่งภายนอก AMG Body Styling
- ล้ออัลลอย ขนาด 19 นิ้ว
- ไฟหน้า LED High Performance
- ระบบปรับไฟสูงอัตโนมัติ Adaptive Highbeam Assist
- ระบบกุญแจ Keyless-GO
- ฝาท้าย เปิด-ปิด ด้วยระบบไฟฟ้า
- ระบบเปิด-ปิด ฝาท้าย โดยไม่ต้องใช้มือ Hands-Free Tailgate
- ระบบช่วยปิดประตู Power Closing Doors (ประตูดูด)
.
ภายใน และระบบอำนวยความสะดวก
- เบาะนั่งคนขับ ปรับด้วยไฟฟ้า พร้อม Memory Seat
- เบาะนั่งผู้โดยสารตอนหน้า ปรับด้วยไฟฟ้า พร้อม Memory Seat
- ระบบปรับอากาศแบบอัตโนมัติ แยกอิสระ 2-Zones
- ระบบปรับสมดุลอากาศ - ฟอกอากาศ ENERGIZING AIR CONTROL (HEPA)
- ม่านบังแดดประตูคู่หลัง
- ม่านบังแดดกระจกบังลมหลัง
- หน้าจอ MBUX Multimedia HyperScreen และ หน้าจอมาตรวัดแบบ 3D
- Passenger Screen หน้าจอแยก สำหรับผู้โดยสารตอนหน้า ที่แยกควบคุมกับจอกลางได้ โดยไม่รบกวนการควบคุมของส่วนกลางภายในรถ
- ที่ชาร์จโทรศัพท์แบบไร้สาย Wireless Charger
- ระบบช่วยจอดอัตโนมัติ Active Parking Assist
- กล้องรอบคัน 360 องศา
- ระบบเตือนเมื่อมีรถอยู่ในจุดอับสายตา Blind Spot Assist
- ระบบเตือนเมื่อเปิดประตูลงจากรถ Exit Warning
- ระบบเตือนคาดเข็มขัดนิรภัยผู้โดยสารตอนหลัง
- ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติแบบแปรผัน Active Distance Assist DISTRONIC with Stop&Go
- ระบบช่วยเหลือการขับขี่ Lane Tracing Package
- ระบบควบคุมรถให้อยู่ในช่องจราจร Active Lane Keeping Assist
- ระบบเตือนการชนด้านหน้า Collision Warning
- ระบบช่วยเหลือการขับขี่ Advanced Driving Assistance System
.
.
#MercedesBenz #EClass #E220d #E220dAMGLine
  • สีดำ....หล่อแบบเข้ม เข้ม 😆
เผยโฉม ออล-นิว มิตซูบิชิ ไทรทัน แบล็ก เอดิชัน รุ่นพิเศษ จำนวนจำกัด
ด้วยการตกแต่งภายนอกสีดำสุดเท่ ประกอบด้วย ไดนามิก ชีลด์และกรอบไฟตัดหมอกสีดำเงา ล้ออัลลอยสีดำขนาด 18 นิ้ว กระจกมองข้างสีดำเงา มือเปิดประตูด้านนอกสีดำเงา มือเปิดกระบะท้ายสีดำเงา บันไดข้างตกแต่งสีไทเทเนียมรมดำ และกันชนหลังสีดำตกแต่งด้วยสีไทเทเนียมรมดำ 
.
เครื่องยนต์คลีนดีเซล เทอร์โบ ไฮเปอร์พาวเวอร์ (Hyper Power) ที่พัฒนาขึ้นใหม่ ให้กำลังสูงสุดที่ 184 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 430 นิวตันเมตร ผสานช่วงล่างใหม่และแชสซีส์เมกาเฟรมใหม่ที่ใหญ่ขึ้นและแข็งแรงขึ้น 
.
เทคโนโลยีความปลอดภัยรอบคัน ไดมอนด์ เซนส์ (Diamond Sense) 
-ระบบเตือนการชนด้านหน้าตรง พร้อมระบบช่วยชะลอความเร็ว (Forward Collision Mitigation System: FCM) 
-ระบบสัญญาณเตือนจุดอับสายตา (Blind Spot Warning: BSW) 
-ระบบสัญญาณเตือนขณะเปลี่ยนเลน (Lane Change Assist: LCA) 
-ระบบเตือนด้านหลังขณะถอยออกจากช่องจอด (Rear Cross Traffic Alert: RCTA) 
-ระบบปรับระดับไฟสูง-ต่ำอัตโนมัติ (Auto High Beam: AHB) 
-กล้องมองภาพรอบคัน (Multi Around Monitor: MAM) 
-พร้อมระบบตรวจจับและแจ้งเตือนวัตถุหรือบุคคลที่เคลื่อนไหวจากกล้องรอบคัน (Moving Object Detection: MOD) 
.
ซึ่งเทคโนโลยีความปลอดภัยอัจฉริยะทั้งหมดนี้ สามารถตรวจจับการเคลื่อนไหวและสภาพแวดล้อมรอบตัวรถ ด้วยเซ็นเซอร์และเรดาร์ที่ละเอียด แม่นยำ พร้อมปกป้องคุณให้ปลอดภัยในทุกเส้นทางที่ไปในแบบ 360 องศา
.
อุปกรณ์อำนวยความสะดวกต่างๆ ที่ครบครัน อาทิ หน้าจอขนาด 9 นิ้ว ที่รองรับได้ทั้ง Apple CarPlay ที่พร้อมเชื่อมต่อแบบไร้สาย และ Android Auto 
.
#WHATCARThailand
#MitsubishiMotorsThailand #mitsubishitritonblackedition
#triton #blackedition
  • A5 Sedan ใหม่ ตัวแทน Audi A4 Sedan คู่แข่งใหม่ BMW 3 Series และ Mercedes C-Class
.
ภายนอกออกแบบใหม่ด้วยกระจังหน้าเพรียวขึ้น ไฟหน้าแบบ LED daytime running และไฟท้ายแบบ OLED ที่สามารถปรับการแสดงผลได้สูงสุด 8 รูปแบบ ที่นอกจากจะแสดงความแตกต่างเพื่อความสวยงามแล้ว สำหรับไฟท้ายยังสามารถใช้เป็นการสื่อสารกับรถคันหลังได้อีกด้วย
.
ภายในออกแบบหน้าจอ  3 ชิ้น โดยเลือกใช้แนวคิดการยึดหลักผู้ใช้เป็นศูนย์กลาง หน้าจอแสดงผลข้อมูลการขับขี่ virtual Cockpit ใช้เทคโนโลยีหลอดไฟแบบ OLED ขนาด 11.9 นิ้ว ทำงานร่วมกับหน้าจอกลางขนาด 14.5 นิ้ว เป็นระบบสัมผัส ทั้งยังมีออฟชั่นหน้าจอสำหรับความบันเทิงของผู้โดยสารตอนหน้าขนาด 10.9 นิ้ว
ความพิเศษยังอยู่ที่ A5 Sedan ที่ติดตั้งฝากระโปรงท้ายแบบยกเปิด เสมือนเป็นรุ่น Sportback จากโรงงาน
.
เครื่องยนต์มีให้เลือกทั้ง เบนซิน ดีเซล และปลั๊กอินไฮบริด
2.0 TDI
เครื่องยนต์ดีเซล TDI แบบ 4 สูบ ความจุ 2.0 ลิตร พร้อมระบบอัดอากาศแบบเทอร์โบชาร์จเจอร์ กำลังสูงสุด 204 แรงม้า (PS) แรงบิดสูงสุด 400 นิวตัน-เมตร  สำหรับรุ่นขับเคลื่อนล้อหน้าและขับเคลื่อน 4 ล้อ quattro ส่งกำลังผ่านเกียร์อัตโนมัติแบบ dual-clutch
.
2.0 TFSI
เครื่องยนต์เบนซิน TFSI แบบ 4 สูบ ความจุ 2.0 ลิตร พร้อมระบบอัดอากาศแบบเทอร์โบชาร์จเจอร์ กำลังสูงสุด 150 แรงม้า (PS) สำหรับรุ่นขับเคลื่อนล้อคู่หน้าเท่านั้น และรุ่นอัพเกรด 204 แรงม้า (PS) สำหรับรุ่นขับเคลื่อนล้อหน้าและขับเคลื่อน 4 ล้อ quattro ultra ส่งกำลังผ่านเกียร์อัตโนมัติแบบ dual-clutch
.
รุ่น S5
เครื่องยนต์เบนซิน TFSI แบบ V6 ขนาด 3.0 ลิตร พร้อมระบบอัดอากาศแบบเทอร์โบชาร์จเจอร์ กำลังสูงสุด 367 แรงม้า (PS) พร้อมด้วยเทคโนโลยี Mild-Hybrid 48-volt เพื่อลดมลพิษสำหรับการขับขี่ที่ความเร็วต่ำ
.
#WHATCARThailand
#AUDI #A5Sedan
  • #Promotion #Toyota ข้อเสนอพิเศษสำหรับผู้ซื้อรถในงาน #MOTORSHOW2024
#PR #promote #whatcar #whatcarthailnd 🥳👍🫰
  • #Tesla #Cybertruck ลองกระสุนเบอร์ไหนเข้า...? คุ้มนะถ้า 2.5m Baht คนไทยพร้อมซื้อ (รวย)😆🥳😃🧐🤓
#whatcar #whatcarthailand
  • พาชม #Porsche ในงาน Motor Show 2024
#whtacarthailand #whatcar
  • พาชม #Mitsubishi ในงาน Motor Show 2024
#whatcar #whatcarthailnd

Newsletter

© 2022 What Car? Thailand - Designed by Coinfinity Power.

  • About
  • Advertise
  • Terms & Conditions
  • Privacy & Policy
  • Team
  • Contact

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อให้ท่านสามารถใช้บริการได้อย่างต่อเนื่อง และอำนวยความสะดวกในการใช้งานเว็บไซต์ รวมถึงช่วยให้เราปรับปรุงการนำเสนอเนื้อหาตรงตามความต้องการของท่าน โดยสามารถศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ในนโยบายคุกกี้นโยบายคุกกี้ กด “ยอมรับ”
Cookie settingsยอมรับ
Manage consent

Privacy Overview

This website uses cookies to improve your experience while you navigate through the website. Out of these, the cookies that are categorized as necessary are stored on your browser as they are essential for the working of basic functionalities of the website. We also use third-party cookies that help us analyze and understand how you use this website. These cookies will be stored in your browser only with your consent. You also have the option to opt-out of these cookies. But opting out of some of these cookies may affect your browsing experience.
Necessary
Always Enabled
Necessary cookies are absolutely essential for the website to function properly. These cookies ensure basic functionalities and security features of the website, anonymously.
CookieDurationDescription
cookielawinfo-checkbox-advertisement1 yearSet by the GDPR Cookie Consent plugin, this cookie is used to record the user consent for the cookies in the "Advertisement" category .
cookielawinfo-checkbox-analytics1 yearSet by the GDPR Cookie Consent plugin, this cookie is used to record the user consent for the cookies in the "Analytics" category .
cookielawinfo-checkbox-functional1 yearThe cookie is set by the GDPR Cookie Consent plugin to record the user consent for the cookies in the category "Functional".
cookielawinfo-checkbox-necessary1 yearSet by the GDPR Cookie Consent plugin, this cookie is used to record the user consent for the cookies in the "Necessary" category .
cookielawinfo-checkbox-others1 yearSet by the GDPR Cookie Consent plugin, this cookie is used to store the user consent for cookies in the category "Others".
cookielawinfo-checkbox-performance1 yearSet by the GDPR Cookie Consent plugin, this cookie is used to store the user consent for cookies in the category "Performance".
CookieLawInfoConsent1 yearRecords the default button state of the corresponding category & the status of CCPA. It works only in coordination with the primary cookie.
Functional
Functional cookies help to perform certain functionalities like sharing the content of the website on social media platforms, collect feedbacks, and other third-party features.
Performance
Performance cookies are used to understand and analyze the key performance indexes of the website which helps in delivering a better user experience for the visitors.
CookieDurationDescription
_lscache_vary2 daysNo description available.
Analytics
Analytical cookies are used to understand how visitors interact with the website. These cookies help provide information on metrics the number of visitors, bounce rate, traffic source, etc.
CookieDurationDescription
_ga2 yearsThe _ga cookie, installed by Google Analytics, calculates visitor, session and campaign data and also keeps track of site usage for the site's analytics report. The cookie stores information anonymously and assigns a randomly generated number to recognize unique visitors.
_gat_gtag_UA_51917967_11 minuteSet by Google to distinguish users.
_gid1 dayInstalled by Google Analytics, _gid cookie stores information on how visitors use a website, while also creating an analytics report of the website's performance. Some of the data that are collected include the number of visitors, their source, and the pages they visit anonymously.
Advertisement
Advertisement cookies are used to provide visitors with relevant ads and marketing campaigns. These cookies track visitors across websites and collect information to provide customized ads.
CookieDurationDescription
_fbpsessionThis cookie is set by Facebook to display advertisements when either on Facebook or on a digital platform powered by Facebook advertising, after visiting the website.
advanced_ads_browser_width1 monthThis cookie is set by Advanced ads plugin.This cookie is used to measure and store the user browser width for adverts.
personalization_id2 yearsTwitter sets this cookie to integrate and share features for social media and also store information about how the user uses the website, for tracking and targeting.
Others
Other uncategorized cookies are those that are being analyzed and have not been classified into a category as yet.
CookieDurationDescription
jnews_view_counter_visits[0]2 months 2 days 15 hoursNo description
muc_ads2 yearsNo description
pvc_visits[0]1 dayThis cookie is created by post-views-counter. This cookie is used to count the number of visits to a post. It also helps in preventing repeat views of a post by a visitor.
SAVE & ACCEPT
Powered by CookieYes Logo
No Result
View All Result
  • Home
  • Reviews
    • First Drive
    • Road Test
    • Road Trips
    • Comparison
  • New Car
  • Awards
  • Column
    • Editor’s Talk
    • Insights
    • Your Cars
    • Feature
    • Advice
    • Tip Technic
  • News
    • PR
    • Inter News
    • Promotion
    • Big Bike
    • CSR
  • About
  • Contact

© 2021 What Car? Thailand - Designed by Coinfinity Power.