• About
  • Advertise
  • Terms & Conditions
  • Privacy & Policy
  • Team
  • Contact
What Car? Thailand
Mazda-CX-3-Banner-whatcar-728x90-102023
  • Home
  • Reviews
    • First Drive
    • Road Test
    • Road Trips
    • Comparison
  • New Car
  • Awards
  • Column
    • Editor’s Talk
    • Insights
    • Your Cars
    • Feature
    • Advice
    • Tip Technic
  • News
    • PR
    • Inter News
    • Promotion
    • Big Bike
    • CSR
  • About
  • Contact
No Result
View All Result
  • Home
  • Reviews
    • First Drive
    • Road Test
    • Road Trips
    • Comparison
  • New Car
  • Awards
  • Column
    • Editor’s Talk
    • Insights
    • Your Cars
    • Feature
    • Advice
    • Tip Technic
  • News
    • PR
    • Inter News
    • Promotion
    • Big Bike
    • CSR
  • About
  • Contact
No Result
View All Result
What Car? Thailand
No Result
View All Result
Home Reviews Comparison

Comparison : Audi A3 Sportback vs BMW 1 Series vs Mercedes-Benz A-Class

July 12, 2022
in Comparison
Share on FacebookShare on TwitterShare on Line

Full house

การมาของ Audi A3 Sportback รุ่นใหม่เป็นเสมือนการเริ่มเกมของตลาดรถยนต์สำหรับครอบครัวแบรนด์ดัง เรามาดูกันว่าน้องใหม่จะสามารถเทียบเคียงกับคู่แข่งรุ่นพี่อย่าง BMW และ Mercedes ได้หรือไม่


NEW Audi A3 Sportback 35 TFSI S line

ราคา 28,205 ปอนด์ (ราว1,410,250 บาท)

ราคาเป้าหมาย 26,841 ปอนด์ (ราว 1,342,050 บาท)

A3 รุ่นก่อนหน้าเกิดมาเพื่อเป็นคู่หูผู้ใช้งานอย่างรอบด้านและเป็นรถยนต์คันโปรดของเรามาอย่างยาวนาน มาดูกันว่า รุ่นใหม่นี้จะสามารถเทียบเคียงกับมาตรฐานเดิมได้หรือไม่นะ


BMW 1 Series 118i M Sport auto

ราคา 29,155 ปอนด์ (ราว 1,457,750 บาท)

ราคาเป้าหมาย 27,193 ปอนด์ (ราว 1,359,650 บาท)

The 1 Series เป็นรถยนต์แฮทช์แบ็กสำหรับครอบครัวสุดหรู หลายคนอาจจะเคยเห็นรุ่น A-Class ที่เป็นดีเซลมาบ้างแล้ว ลองมาดูรุ่นเบนซินกันบ้างดีกว่า


Mercedes-Benz A-Class A200 AMG Line auto

ราคา 29,905 ปอนด์ (ราว 1,495,250 บาท)

ราคาเป้าหมาย 26,599 ปอนด์ (ราว 1,329,950 บาท)

A-Class เป็นเครื่องยนต์ที่มีขนาดเล็กที่สุดแต่กลับแรงกว่าใครเพื่อน ผนวกกับการตกแต่งภายในที่หรูหราแฝงพลังแบรนด์ที่มีชื่อเสียง


        การมีไพ่ดี ๆ ในมือถือเป็นการนำโชคลาภมาให้ นี่เป็นครั้งแรกที่เราสับไพ่กองรถยนต์แฮทช์แบ็กระดับพรีเมี่ยมและจั่วออกมาเป็นใบเอซสามตัวเรียงกัน

        เรากำลังพูดเรื่องอะไรอยู่หรอ ขอเข้าเรื่องเลยก็แล้วกัน เมื่อสองปีที่แล้ว Mercedes-Benz A-Class ได้รับการปรับโฉมใหม่ เปิดตัวมาด้วยการตกแต่งภายในสุดหรูพร้อมด้วยระบบสาระบันเทิงที่ทันสมัยที่สุดที่ยังไม่เคยมีมาก่อนบนรถยนต์สำหรับครอบครัวรุ่นไหน ๆ

AUDI A3 SPORTBACK

        จนกระทั่งปีที่ผ่านมา BMW 1 Series ก็ได้ทำการเปิดตัวขึ้นพร้อมเป็นที่กล่าวถึงเรื่องระบบขับเคลื่อนล้อหลังและล้อหน้าที่ตอบโจทย์การใช้งานทุกรูปแบบ อีกทั้งยังมีรุ่นดีเซลที่เบียดเอาชนะ A-Class และช่วงชิงตำแหน่งไปได้

BMW 1 SERIES

        แต่เราไม่ได้นำ Audi A3 Sportback มาร่วมทดสอบ เพราะเรากำลังรอคอยรุ่นใหม่อย่างใจจดใจจ่อ ซึ่งนั่นไม่ได้หมายความว่า A3 เป็นรถยนต์ที่ไม่น่าสนใจ มันเป็นรถยนต์ในระดับต้น ๆ ของรถยนต์ระดับเดียวกัน แต่เราไม่รู้ว่ารุ่นใหม่จะมีของดีพอที่จะเอาชนะรุ่นพี่จากอีกสองแบรนด์คู่แข่งได้หรือไม่

        กฏของการแข่งขันนี้คือ รถยนต์ทั้งสามคันต้องวิ่งด้วยน้ำมันและความแรงที่ 150-160 แรงม้า หากคุณต้องการซื้อด้วยเงินสด รถยนต์รุ่นท็อปจะต้องมีราคาประมาณ 30,000 ปอนด์ (ราว 1,500,000 บาท)

MERCEDES-BENZ A-CLASS

        เราต้องขอบอกไว้ก่อนว่า A3 ตัวใหม่นี้จะเป็นเหมือนไพ่โจ๊กเกอร์เพราะเป็นคันเดียวที่ไม่ใช่เกียร์อัตโนมัติ และช่วยประหยัดเงินไปได้ประมาณ 1,500 ปอนด์ (ราว 75,000 บาท) เทียบกับรุ่นอื่่น ที่คุณสามารถเลือกเกียร์แบบอัตโนมัติได้ แต่สำหรับ A3 ทางบริษัทยังไม่มีนโยบายเปิดตัวรุ่นเกียร์อัตโนมัติ


การขับขี่

สมรรถนะ, การขับขี่, สเถียรภาพ, ความประณีต

        ไม่ว่าคุณต้องการที่จะนำรถหรูสุดหล่อของคุณไปวิ่งชิล ๆ ในเมืองหรือจะซิ่งบนมอเตอร์เวย์ ซึ่งไม่ว่าเลือกทางไหนคุณก็สามารถเร่งเครื่องได้แรงดั่งใจ โดย A-Class เป็นรุ่นที่ทำความเร็วได้มากที่สุด ทั้ง ๆ ที่มาพร้อมกับมอเตอร์ขนาดเล็กที่สุด (1.3 ลิตร รุ่นอื่น 1.5 ลิตร) คุณจะสามารถทะยานจาก 0-100 กม./ชม. ภายใน 7.5 วินาที ใช้เวลาน้อยกว่า A3 เพียงครึ่งหนึ่งและไวกว่า 1 Series 1 วินาที อีกทั้งยังเป็นรถยนต์ที่ไวที่สุดในช่วงระยะ 50 – 110 กม./ชม. อีกด้วย โดยใช้เวลาเพียง 7.3 วินาที ซึ่งไวกว่าคู่แข่งเกือบ 1 วินาที นั่นหมายความว่าคุณจะวิ่งฉิวแซงรถยนต์
ช้า ๆ บนมอเตอร์เวย์ได้อย่างสบาย ๆ

AUDI A3 SPORTBACK

        ในขณะที่ 1 Series ให้ความรู้สึกดีใกล้เคียงกับ A3 ในระบบสปอร์ต สำหรับการตั้งค่าแบบ Comfort 1 Series จะคุมรอบให้ต่ำและใช้เกียร์สูง ทำให้เครื่องยนต์ดูทำงานหนัก แม้ว่าคุณจะเหยียบคันเร่งอย่างแรงก็ตาม ด้วยความที่เป็นเกียร์กระปุก A3 ช่วยให้คุณสัมผัสได้ถึงพลังและวิ่งด้วยรอบต่ำได้ดั่งใจ ในขณะเดียวกันเกียร์อัตโนมัติของ A-Class นั้นทำงานตรงข้ามกับ 1 Series ซึ่งจะทำการปัดเกียร์ลงอย่างน่าตื่นเต้น หากมองในแง่ดีเกียร์ของ 1 Series นุ่มนวลกว่าของ A-Class แต่การเปลี่ยนเกียร์ของ A3 นั้นง่ายและน่าประทับใจมากกว่า รถยนต์ทั้งสามคันสามารถเบรกความเร็วได้อย่างดี แต่ A3 และ A-Class มีความรู้สึกในการเบรกที่คมกว่า 1 Series ที่มีวิธีการเบรกที่นุ่มนวลยากกว่า เราสามารถบอกได้ว่า 1 Series มีการสตาร์ทและการเบรกที่ตะกุกตะกักมากที่สุด (ในขณะที่อีกสองแบรนด์ทำได้ราบรื่น) อย่างไรก็ตามเครื่องที่มาพร้อมกับเครื่องยนต์ 3 สูบ นั้นมอบการขับขี่ได้นุ่มนวลที่สุด เครื่องยนต์ 4 สูบของ A3 ไม่มีพิษมีภัยอะไร แต่ต่างจาก A-Class ที่มักจะปล่อยเสียงคล้ายชอล์กขูดกระดานออกมาเมื่อเครื่องทำงานหนัก

BMW 1 SERIES

        เมื่อความเร็วคงที่ 100 กม./ชม. เครื่องยนต์ของทั้งสามจะเงียบลง แต่ 1 Series เป็นรถยนต์ที่เสียงดังที่สุด ซึ่งส่วนใหญ่เป็นเสียงคำรามระหว่างล้อบดกับถนน A3 ทำงานเงียบกว่าเล็กน้อย แต่สำหรับ A-Class จะมีเสียงลมเข้ามาตามหน้าต่างบ้างแต่โดยรวมแล้วมันเป็นรถยนต์ที่เงียบสงบที่สุดคันหนึ่งเลยทีเดียว

        A-Class ยังถือว่าเป็นรถที่มีช่วงล่างนุ่มที่สุดอีกด้วย เมื่อวิ่งบนมอเตอร์เวย์ ความนุ่มนี้ช่วยให้รู้สึกเหมือนคุณกำลังล่องลอยอยู่เหนือถนน B-road อาจมีการสะเทือนบ้างแต่ก็ไม่ถึงกับทำให้คุณเวียนหัว

        A3 มีการขับขี่และช่วงล่างที่เฟิร์มกว่า แต่ 1 Series เฟิร์มที่สุด ทั้งสองก็ยังสั่นสะเทือนจนนั่งไม่สบายหากคุณชอบการขับขี่ที่นุ่มสบาย 1 Series ยังเป็นตัวเลือกที่ดีกว่า แต่ก็ต้องแลกกับการเป็นรถยนต์ที่น่าหงุดหงิดที่สุดเมื่อวิ่งด้วยความเร็วสูง A3 สามารถรับมือกับพื้นผิวถนนแบบต่าง ๆ ได้ดีกว่าและผู้ขับขี่หลายคนจะรู้สึกถึงความโดดเด่นของสมดุลระหว่างความสบายและการควบคุมที่ดี คุณสามารถเลือกที่จะไม่ติดตั้งช่วงล่างแบบสปอร์ตในรุ่น S line ที่ถูกติดตั้งมาเป็นมาตรฐานแบบไม่มีค่าใช้จ่ายก็ได้

MERCEDES-BENZ A-CLASS

        หากพูดถึงการขับขี่ด้วยช่วงล่างแบบสปอร์ต ยก A3 ให้เป็นรถยนต์ที่ขับสนุกที่สุด ด้วยพวงมาลัยที่มีความสอดคล้องกับการตอบสนองระหว่างน้ำหนักและความเร็วของรถ (ไม่ช้าหรือเร็วเกินไป) โดยเฉพาะอย่างยิ่งการขับบนบนถนนที่คดเคี้ยว หักพวงมาลัยด้วยความแม่นยำจากฝีมือคุณเอง แต่อย่าเพิ่งคาดหวังว่าจะขับสนุกเหมือน Ford Focus เมื่อได้ลองเทียบกับคู่แข่งระดับพรีเมี่ยมแล้ว A3 ก็ยังชนะใส ๆ

        1 Series ให้ความรู้สึกสปอร์ตแค่ในช่วงแรก ด้วยการมีพวงมาลัยที่ตอบสนองไวที่สุดและมีการโยนตัวน้อยที่สุดแต่ล้อด้านหน้ากลับมาพร้อมแรงยึดเกาะอันน้อยนิดกว่าของ A3 และ A-Class โดยเฉพาะอย่างยิ่งในวันที่อากาศร้อนมากของการทดสอบ

        อีกด้านหนึ่ง A-Class ก็ไม่ได้เป็นรถยนต์ที่มีความสปอร์ตเช่นกัน จากการถูกโยนตัวมากที่สุดขณะเลี้ยวและพวงมาลัยกับล้อหน้ามีความสัมพันธ์กันน้อยที่สุด นี่อาจจะฟังดูแย่ แต่จริง ๆ แล้ว A-Class เป็นรถยนต์ที่ขับด้วยความเร็วสูงง่ายที่สุด สามารถรักษาความเร็วขณะเลี้ยวได้ดี ถึงแม้ว่าอาจจะขับขี่ไม่สนุกเท่ารุ่นอื่นก็ตาม


หลังพวงมาลัย

ตำแหน่งคนขับ, ทัศนวิสัย, คุณภาพการผลิต

        คุณภาพภายในของ A3 เป็นอะไรที่โดดเด่นที่สุดในหมู่รถยนต์ประเภทครอบครัวแต่เมื่อเทียบ A3 รุ่นใหม่กับรุ่นก่อนหน้า ภายในของ A3 รุ่นล่าสุดดูมีเทคโนโลยีที่พอเหมาะ แต่กลับแต่งด้วยวัสดุพลาสติกที่สามารถเป็นรอยได้หลายจุด รวมถึงปุ่มกดและสวิตช์ที่ไม่สามารถสั่งการได้ด้วยการสัมผัสในลักษณะเดิม

AUDI A3 SPORTBACK

        ว่ากันว่า A-Class ทำได้ดีกว่าในด้านนี้ ทั้ง ๆ ที่ภายในของมันดูหรูหรากว่ามีการเล่นระหว่างพลาสติกมันวาวสีดำตัดขอบด้วยโลหะ ปรากฏว่าพลาสติกที่ใช้กลับไม่ได้เป็นพลาสติกที่คุณภาพดีไปกว่า A3 นัก และ A-Class กลับไม่ให้ความรู้สึกว่าส่วนต่าง ๆ ถูกเชื่อมเข้าด้วยกัน เช่น เมื่อคุณกดปุ่มปรับอากาศ แผงควบคุมจะเบี่ยงไปอีกทางหนึ่ง

        การตกแต่งภายในของ 1 Series อาจดูไม่น่าดึงดูดเท่าของแบรนด์คู่แข่ง แต่ก็ดูเป็นรถที่ใช้วัสดุที่ดูแข็งแรงทนทาน ซึ่งอาจจะมีบางจุดที่ดูใช้วัสดุคุณภาพต่ำบ้างแต่ก็มีหลายจุดที่มีการใช้วัสดุผิวสัมผัสนุ่ม ชวนให้คุณอยากไล่นิ้วไปตามจุดต่าง ๆ สวิตช์ถูกติดตั้งมาอย่างสวยงามกลมกลืน

BMW 1 SERIES

        รถยนต์ทั้งสามคันมีตำแหน่งคันเร่งที่สอดคล้องกับพวงมาลัยและเบาะคนขับ ทำให้คุณสามารถนั่งได้อย่างเป็นธรรมชาติ และคุณจะยังประทับใจความนุ่มของเบาะบนรถยนต์ทั้งสาม แม้ว่า A1 และ 1 Series มีการซัพพอร์ตด้านข้างขณะขับขี่ด้วยความเร็วสูงมากกว่า A-Class คุณอาจจะต้องการติดตั้งพนักพิงแบบปรับได้เพิ่มเติม โดยมีราคา 260 ปอนด์ (ราว 13,000บาท) และ 150 ปอนด์ (ราว 7,500 บาท) สำหรับ A3 และ 1 Series ตามลำดับ

        คุณไม่สามารถเพิ่มอุปกรณ์เฉพาะอย่างได้ A-Class คุณจะต้องเพิ่มเงินซื้อ Premium Plus Pack ราคาสูงลิ่ว (225,000 บาท) แต่ข่าวดีคือเบาะของ A-Class มาพร้อมกับการซัพพอร์ทหลังช่วงล่างที่ดีเพียงพอแล้ว

        คุณไม่จำเป็นต้องเพิ่มเงินมากขนาดนั้นเพื่อเปลี่ยนหน้าจอจาก 7.0 นิ้ว เป็นจอดิจิตอล 10.3 นิ้วตามภาพ อย่างไรก็ตาม คุณอาจจะต้องเพิ่มเงินประมาณ 3,000 ปอนด์ (ราว 150,000 บาท) สำหรับ Premium Pack ที่สามารถเพิ่มอุปกรณ์ต่าง ๆ ให้คุณได้มากกว่า A3 ที่มาพร้อมหน้าจอดิจิตอลขนาด 10.3 นิ้ว แต่ 1 Series กลับติดตั้งหน้าจออะนาล็อกที่ค่อนข้างโบราณมาให้ ซึ่งคุณสามารถอัพเกรดได้ด้วยเงิน 1,000 ปอนด์ (ราว 50,000 บาท) เพื่อซื้อ BMW Live Cockpit Professional Pack 

MERCEDES-BENZ A-CLASS

        หน้าจอดิจิทัลทำงานอะไรได้บ้าง สำหรับ A3 และ A-Class คุณสามารถจัดการตั้งค่าหน้าจอได้ หน้าจอของรถยนต์ทั้งสามรุ่นแสดงการเดินทาง ข้อมูลต่าง ๆ รวมถึงระบบการนำทาง ซึ่งการติดตั้งของ 1 Series ค่อนข้างง่ายแต่อ่านยากที่สุด A-Classอ่านข้อมูลได้ง่ายแต่ตั้งค่ากลับยากที่สุด แป้นกดแบบ sensitive-touch บนพวงมาลัยที่เชื่อมกับหน้าจอดูเหมือนจะอำนวยความสะดวกแต่เปล่าเลยมันให้คุณหัวเสียมากกว่าปุ่มกดแบบธรรมดาเสียอีก การแสดงผลของ A3 กลับใช้งานง่ายกว่า

        รถยนต์ทั้งสามรุ่นมีขอบหน้าต่างที่บางจึงเป็นผลดีกับทัศนวิสัยการขับขี่ A3 เป็นรถยนต์ที่ขับถอยหลังง่ายที่สุดเพราะมีขอบกระจกหลังที่บางที่สุด ส่วนขอบกระจกหลังของ 1 Series บางและมองง่ายที่สุด สำหรับ A-Class เป็นรุ่นเดียวที่มาพร้อมกับกล้องหลังแต่กลับไม่มีเซนเซอร์ด้านหลัง (ซึ่งอยู่ในแพ็กเกจ Premium Pack) A3 มีเซนเซอร์ด้านหลังติดตั้งมาเป็นมาตรฐาน และ 1 Series มีเซนเซอร์ทั้งสองด้าน


พื้นที่และการใช้งาน

เบาะหน้า, เบาะหลัง, ความยืดหยุ่นของที่นั่ง, ท้ายรถ

        ทั้งสามรุ่นมีพื้นที่เหนือศีรษะและวางขามากพอสำหรับผู้โดยสารสูงหกฟุต แม้ว่าหากคุณสูงเหมือน Shaquille O’Neal คุณอาจจะประทับใจความกว้างที่เพิ่มขึ้นมาอีกนิดหน่อยของ 1 Series ทั้งสามรุ่นยังมีพื้นที่เก็บของด้านหน้า นอกจากกล่องเก็บของข้างเกียร์ (A-Class มีฝาปิด) และมีที่ตรงกลางวางแก้วแบบลึกและขนาดพอเหมาะ

AUDI A3 SPORTBACK

        สำหรับห้องโดยสารด้านหลัง 1 Series มีพื้นที่วางขามากกว่าคู่แข่ง อย่างไรก็ตาม นั่นก็ไม่ได้หมายความว่าคุณจะไม่มีพื้นที่สำหรับวางขาเลย บน A3 และ A-Class ทั้งสองรุ่นยังมีพื้นที่มากพอสำหรับผู้โดยสารสูงหกฟุตเพียงแค่มีพื้นที่ให้เหยียดขาน้อยกว่าเท่านั้น

        เราขอแนะนำให้คุณเลี่ยงการติดตั้งหลังคาแบบพาโนรามิก (1,000 ปอนด์ ราว 50,000 บาท) บน 1 Series เพราะจะทำให้เหลือพื้นที่เหนือศีรษะน้อยลง โดยสรุปแล้ว 1 Series เป็นรถยนต์ที่มีพื้นที่ด้านหลังอึดอัดคับแคบที่สุดในรุ่น แต่ A3 มีพื้นที่มากกว่า และ A-Class มีพื้นที่มากที่สุด ผู้ใหญ่ 3 คนอาจจะนั่งเบียดกันเล็กน้อยบนรถยนต์ทั้งสามคัน โดย A-Class มีพื้นที่นูนน้อยที่สุด จึงทำให้ผู้โดยสารตรงกลางนั่งสบายที่สุด

BMW 1 SERIES

        จากการวัดขนาดอย่างเป็นทางการ ทั้ง A3 และ 1 Series มีพื้นที่เก็บสัมภาระท้ายรถมากกว่า A-Class 10 ลิตร อย่างไรก็ตามในด้านการใช้งานจริง A-Class มีขนาดกว้างและยาวกว่าทำให้คุณสามารถเก็บสัมภาระได้มากกว่า โดยสามารถวางกระเป๋าเดินทางแบบ carry-on ได้ถึง 6 ใบ มากกว่า A3 และ 1 Series 1 ใบ

        อย่างไรก็ตาม A3 และ 1 Series มีพื้นท้ายรถที่อัจฉริยะกว่า เพราะพื้นท้ายรถของ A3 สามารถปรับความสูงได้จึงสามารถช่วยเพิ่มพื้นที่เก็บสัมภาระข้างใต้ได้อีก การยกพื้นยังทำให้ความสูงของขอบลดลงจึงง่ายต่อการยกของหนักเข้าและออก พื้นของ 1 Series อาจจะไม่สามารถยกได้สูงเท่าแต่สามารถยกขึ้นหรือหนีบให้พ้นทางได้ จึงทำให้มีพื้นที่ด้านล่างในการเก็บสัมภาระเพิ่มขึ้น เป็นประโยชน์กับการเก็บของชิ้นเล็กชิ้นน้อยจากการช้อปปิ้ง

MERCEDES-BENZ A-CLASS

        A3 และ A-Class มาพร้อมกับเบาะนั่งแบบพับได้ในอัตราส่วน 40/20/40 ซึ่งสำหรับ 1 Series คุณจะต้องเพิ่มเงิน 150 ปอนด์ (ราว 7,500 บาท) หรือหากไม่ติดตั้งเพิ่มคุณจะได้เบาะพับได้แบบ 60/40 ที่มาเป็นมาตรฐาน โดยรวม A-Class มีพื้นที่เก็บสัมภาระขนาดใหญ่ที่สุด


การซื้อและการเป็นเจ้าของ

ราคา, อุปกรณ์, ความน่าเชื่อถือ, ความปลอดภัยและการป้องกันความปลอดภัย

        หากคุณจะซื้อด้วยระบบการผ่อนแบบ PCP 1 Series เป็นรถยนต์ที่คุณสามารถเป็นเจ้าของได้ง่ายที่สุด ในระยะ 4 ปี ด้วยเงินมัดจำ ราว 150,000 บาท และการจำกัดระยะทาง 12,872 กิโลเมตรต่อปี ทำให้คุณมีค่าผ่อนต่อเดือนที่ NaN 297 ปอนด์ (ราว 1,250 บาท) น้อยกว่า A3 อย่างไรก็ตาม A3 เป็นรถยนต์ที่ถูกที่สุดในการซื้อสำหรับเป็นรถยนต์ส่วนตัวและรถยนต์บริษัท

        สำหรับผู้ที่ซื้อเป็นรถยนต์ส่วนตัว A3 ไม่เพียงแต่จะมีราคาถูกที่สุดแต่ยังเป็นรถยนต์ที่มีค่าใช้จ่ายตลอดการใช้งาน 3 ปี ถูกที่สุดอีกด้วย จากผลการทดสอบความประหยัดน้ำมันในการวิ่งจริงที่ 18 กม./ลิตร เทียบกับ A-Class ที่ 17.3 กม./ลิตร และ 1 Series ที่มีผลออกมาน่าผิดหวังที่ 15.3 กม./ลิตร ในขณะที่ A3 และ 1 Series มีค่าบริการไม่ต่างกันแต่ก็ยังถูกกว่า A-Class อยู่ดี A3 รักษามูลค่าไว้สูงกว่า A-Class ถึง10% 

        แต่ละคันมาพร้อมกับล้ออัลลอยขนาด 18 นิ้ว, ระบบปรับอากาศและเบาะหนัง โดยของ A-Class เป็นหนังเทียมคุณภาพสูงและหนังกลับ 1 Series กับ A-Class มีเบาะหน้าแบบปรับอุณหภูมิได้ ซึ่งคุณจะได้กระจกพับได้แบบพาวเวอร์บน A3 และ 1 Series นอกจากนี้คุณสามารถเลือกออปชั่นส่วนตัวได้บน 1 Series อีกด้วย



.. WHATCAR? SAY ..

        A3 รุ่นใหม่หงายการ์ดขึ้นมาประชันรถยนต์แบรนด์หรูรุ่นพี่ทั้งจนทำให้ได้รับชัยคว้าตำแหน่งรถยนต์แฮทช์แบ็กพรีเมี่ยมที่ดีที่สุดไปครองแต่ก็น่าเสียดายที่คุณภาพของการตกแต่งภายในและประโยชน์ใช้สอยจากระบบสาระบันเทิงยังด้อยกว่า A3 รุ่นก่อนหน้า แต่น้องใหม่รายนี้ก็ยังเป็นรถยนต์ที่ยอดเยี่ยมรอบด้านอยู่ดี

        หากคุณต้องการรถยนต์ที่นั่งสบายและเงียบที่สุดในการเดินทางบนมอเตอร์เวย์หรือคุณให้ความสำคัญกับความปลอดภัยเหนือสิ่งอื่นใด A-Class ก็คงจะเป็นรถยนต์สำหรับคุณ ซึ่งรถยนต์รุ่นนี้เป็นรถยนต์ที่ดีที่สุดที่เราเคยทดสอบมาด้วยเช่นกัน อย่างไรก็ตามระดับความน่าเชื่อถือของมันกลับสวนทางอย่างน่าผิดหวังและออปชั่นพิเศษที่ควรเพิ่มเข้าไปก็ยิ่งดึงราคาให้สูงขึ้นไปอีก

        แต่ทั้งหมดก็ยังสามารถเอาชนะ 1 Series ได้อย่างเฉียดฉิว เวอร์ชั่นดีเซลที่เราใช้ในการทดสอบนั้นสร้างความประทับใจมากกว่ารุ่นเบนซินที่ด้อยกว่ากันในด้านสมรรถนะ, ความประหยัดน้ำมันและความีรู้สึกในการขับขี่ 1 Series มีระบบสาระบันเทิงและการตกแต่งภายในที่โดดเด่น ยังไงรถยนต์รุ่นนี้ก็ยังเป็นอีกตัวเลือกหนึ่งที่น่าพอใจ


Audi A3 SportbackMercedes-Benz A-ClassBMW 1 Series

ข้อดี ขับขี่ดีที่สุด,ตำแหน่งคนขับดีที่สุด, ประหยัดน้ำมันมากที่สุด, ราคาขายต่อสูงที่สุดและภาษี BIK ต่ำที่สุด

ข้อเสีย ภายในไม่หรูหราเท่า A3 ในรุ่นก่อนหน้าและระบบสาระบันเทิงชวนสับสน

อุปกรณ์เสริมที่แนะนำ สีเมทัลลิค (28,750 บาท), พนักพิงปรับระดับได้ (13,000 บาท)

ข้อดี การขับขี่นุ่มนวลและเงียบที่สุด, ระบบเครื่องยนต์แข็งแกร่งที่สุด, ท้ายรถมีพื้นที่มากที่สุดรวมถึงระดับความปลอดภัยดีเยี่ยม

ข้อเสีย เป็นรถยนต์ที่มีราคาสูงที่สุด,ไม่สามารถเพิ่มออปชั่นส่วนตัวอื่น ๆ ได้และระบบสาระบันเทิงค่อนข้างแย่

อุปกรณ์เสริมที่แนะนำ Premium Pack (150,000 บาท), สี metallic (29,750 บาท)

ข้อดี คุณภาพการผลิตดีที่สุด,ระบบสาระบันเทิงยอดเยี่ยมและค่าผ่อนแบบ PCP ถูกที่สุด

ข้อเสีย ช่วงล่างยังไม่ค่อยเกาะถนน, เครื่องยนต์ส่งกำลังน้อย, แต่การขับขี่เฟิร์มที่สุดและเสียงดังมากที่สุดเช่นกันเมื่อใช้ความเร็วสูง

อุปกรณ์เสริมที่แนะนำ สีเมทัลลิค (28,000 บาท), พนักพิงปรับระดับได้ (7,500 บาท)

Related Posts

Comparison

Comparison : Alpine A110 vs Toyota GR Supra

September 5, 2022
Comparison

Comparison : Audi E-tron vs Jaguar I-Pace

September 2, 2022
Comparison

Comparison : Audi A5 Spoartback vs Jaguar XE vs Mercedes-Benz CLA

September 2, 2022
Comparison

Comparison : Audi TT Roadster vs BMW Z4

September 1, 2022
Comparison

Comparison : Lexus UX vs Range Rover Evoque vs Volvo XC40

September 1, 2022
Comparison

Comparison : Jaguar F-Pace vs Porsche Macan

August 31, 2022
Leave Comment

What Car? Thailand

 

นิตยสารและเว็บไซต์ whatcar.co.th เนื้อหาลิขสิทธิ์รถยนต์ที่แรกที่เดียวในไทย เพื่อช่วยประกอบการตัดสินใจเลือกซื้อรถยนต์ จาก What Car? whatcar.com ประเทศอังกฤษซึ่งได้รับการยอมรับมากที่สุดในโลกมายาวนานกว่า 45 ปี.

Follow us

Categories

  • Awards
  • Big Bike
  • Comparison
  • CSR
  • Feature
  • First Drive
  • Insights
  • Inter News
  • New Car
  • News
  • PR
  • Promotion
  • Reviews
  • Road Test
  • Road Trips
  • Tip Technic
  • Uncategorized
  • Your Cars

Instagram

  • ลาก่อน EQS สวัสดี S-Class รถยนต์ไฟฟ้า : Mercedes จะรวมทั้งสองรุ่นเข้าด้วยกันในปี 2030 ⚡
  • พักเบรกกับค่ายจีน 🇨🇳ที่กำลังลงมาเล่นตลาด ⚡🔋
รถยนต์ไฮบริด (Hybird) นั่งกันไม่ติดและ ญี่ปุ่น 🇯🇵
.
ไม่รู้ว่านุดมีแมว...หรือแมวมีนุดกันแน่ 😆
 "ประกาศิต" ก็เป็นทาสจ๊ะ 555
.
แม่น้ำตาลเป็นแมวที่อายุใกล้ 20 ปี ก็จะดูวัยรุ่นหน่อย 😸
โลกนี้ให้ความสำคัญกับแมวอยู่นะ.... “วันแมวโลก”  International Cat Day 
8 สิงหาคมของทุกปี
.
#InternationalCatDay 
#แม่น้ำตาลหวานเจียบ
  • เดินทางด้วยรถ Benz E 220 d AMG Line 😆🌊🌴
จากเส้นทางภูเก็ต - พังงา ถึง รร.เยาววิทย์ 
ทริป /CSR เมอร์เซเดสเบนซ์ ประเทศไทย
.
ขนาดตัวถัง
- ยาว x กว้าง x สูง : 4,935 x 1,852 x 1,460 มิลลิเมตร
- ระยะฐานล้อ wheelbase : 2,939 มิลลิเมตร
.
เครื่องยนต์
.
เครื่องยนต์ดีเซล 4 สูบ 2.0 ลิตร เทอร์โบ กำลังสูงสุด 197 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 440 นิวตันเมตร ทำงานร่วมกับมอเตอร์ไฟฟ้าขนาดเล็ก EQ Boost พละกำลัง 23 แรงม้า 205 นิวตันเมตร Mild Hybrid 48V ช่วยในการออกตัว จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ 9 จังหวะ 9G-Tronic ขับเคลื่อนล้อหลัง
.
- อัตราเร่ง 0-100 km/h ภายใน 7.6 วินาที
- ความเร็วสูงสุด Top Speed 238 km/h
.
ภายนอก
- ชุดตกแต่งภายนอก AMG Body Styling
- ล้ออัลลอย ขนาด 19 นิ้ว
- ไฟหน้า LED High Performance
- ระบบปรับไฟสูงอัตโนมัติ Adaptive Highbeam Assist
- ระบบกุญแจ Keyless-GO
- ฝาท้าย เปิด-ปิด ด้วยระบบไฟฟ้า
- ระบบเปิด-ปิด ฝาท้าย โดยไม่ต้องใช้มือ Hands-Free Tailgate
- ระบบช่วยปิดประตู Power Closing Doors (ประตูดูด)
.
ภายใน และระบบอำนวยความสะดวก
- เบาะนั่งคนขับ ปรับด้วยไฟฟ้า พร้อม Memory Seat
- เบาะนั่งผู้โดยสารตอนหน้า ปรับด้วยไฟฟ้า พร้อม Memory Seat
- ระบบปรับอากาศแบบอัตโนมัติ แยกอิสระ 2-Zones
- ระบบปรับสมดุลอากาศ - ฟอกอากาศ ENERGIZING AIR CONTROL (HEPA)
- ม่านบังแดดประตูคู่หลัง
- ม่านบังแดดกระจกบังลมหลัง
- หน้าจอ MBUX Multimedia HyperScreen และ หน้าจอมาตรวัดแบบ 3D
- Passenger Screen หน้าจอแยก สำหรับผู้โดยสารตอนหน้า ที่แยกควบคุมกับจอกลางได้ โดยไม่รบกวนการควบคุมของส่วนกลางภายในรถ
- ที่ชาร์จโทรศัพท์แบบไร้สาย Wireless Charger
- ระบบช่วยจอดอัตโนมัติ Active Parking Assist
- กล้องรอบคัน 360 องศา
- ระบบเตือนเมื่อมีรถอยู่ในจุดอับสายตา Blind Spot Assist
- ระบบเตือนเมื่อเปิดประตูลงจากรถ Exit Warning
- ระบบเตือนคาดเข็มขัดนิรภัยผู้โดยสารตอนหลัง
- ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติแบบแปรผัน Active Distance Assist DISTRONIC with Stop&Go
- ระบบช่วยเหลือการขับขี่ Lane Tracing Package
- ระบบควบคุมรถให้อยู่ในช่องจราจร Active Lane Keeping Assist
- ระบบเตือนการชนด้านหน้า Collision Warning
- ระบบช่วยเหลือการขับขี่ Advanced Driving Assistance System
.
.
#MercedesBenz #EClass #E220d #E220dAMGLine
  • สีดำ....หล่อแบบเข้ม เข้ม 😆
เผยโฉม ออล-นิว มิตซูบิชิ ไทรทัน แบล็ก เอดิชัน รุ่นพิเศษ จำนวนจำกัด
ด้วยการตกแต่งภายนอกสีดำสุดเท่ ประกอบด้วย ไดนามิก ชีลด์และกรอบไฟตัดหมอกสีดำเงา ล้ออัลลอยสีดำขนาด 18 นิ้ว กระจกมองข้างสีดำเงา มือเปิดประตูด้านนอกสีดำเงา มือเปิดกระบะท้ายสีดำเงา บันไดข้างตกแต่งสีไทเทเนียมรมดำ และกันชนหลังสีดำตกแต่งด้วยสีไทเทเนียมรมดำ 
.
เครื่องยนต์คลีนดีเซล เทอร์โบ ไฮเปอร์พาวเวอร์ (Hyper Power) ที่พัฒนาขึ้นใหม่ ให้กำลังสูงสุดที่ 184 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 430 นิวตันเมตร ผสานช่วงล่างใหม่และแชสซีส์เมกาเฟรมใหม่ที่ใหญ่ขึ้นและแข็งแรงขึ้น 
.
เทคโนโลยีความปลอดภัยรอบคัน ไดมอนด์ เซนส์ (Diamond Sense) 
-ระบบเตือนการชนด้านหน้าตรง พร้อมระบบช่วยชะลอความเร็ว (Forward Collision Mitigation System: FCM) 
-ระบบสัญญาณเตือนจุดอับสายตา (Blind Spot Warning: BSW) 
-ระบบสัญญาณเตือนขณะเปลี่ยนเลน (Lane Change Assist: LCA) 
-ระบบเตือนด้านหลังขณะถอยออกจากช่องจอด (Rear Cross Traffic Alert: RCTA) 
-ระบบปรับระดับไฟสูง-ต่ำอัตโนมัติ (Auto High Beam: AHB) 
-กล้องมองภาพรอบคัน (Multi Around Monitor: MAM) 
-พร้อมระบบตรวจจับและแจ้งเตือนวัตถุหรือบุคคลที่เคลื่อนไหวจากกล้องรอบคัน (Moving Object Detection: MOD) 
.
ซึ่งเทคโนโลยีความปลอดภัยอัจฉริยะทั้งหมดนี้ สามารถตรวจจับการเคลื่อนไหวและสภาพแวดล้อมรอบตัวรถ ด้วยเซ็นเซอร์และเรดาร์ที่ละเอียด แม่นยำ พร้อมปกป้องคุณให้ปลอดภัยในทุกเส้นทางที่ไปในแบบ 360 องศา
.
อุปกรณ์อำนวยความสะดวกต่างๆ ที่ครบครัน อาทิ หน้าจอขนาด 9 นิ้ว ที่รองรับได้ทั้ง Apple CarPlay ที่พร้อมเชื่อมต่อแบบไร้สาย และ Android Auto 
.
#WHATCARThailand
#MitsubishiMotorsThailand #mitsubishitritonblackedition
#triton #blackedition
  • A5 Sedan ใหม่ ตัวแทน Audi A4 Sedan คู่แข่งใหม่ BMW 3 Series และ Mercedes C-Class
.
ภายนอกออกแบบใหม่ด้วยกระจังหน้าเพรียวขึ้น ไฟหน้าแบบ LED daytime running และไฟท้ายแบบ OLED ที่สามารถปรับการแสดงผลได้สูงสุด 8 รูปแบบ ที่นอกจากจะแสดงความแตกต่างเพื่อความสวยงามแล้ว สำหรับไฟท้ายยังสามารถใช้เป็นการสื่อสารกับรถคันหลังได้อีกด้วย
.
ภายในออกแบบหน้าจอ  3 ชิ้น โดยเลือกใช้แนวคิดการยึดหลักผู้ใช้เป็นศูนย์กลาง หน้าจอแสดงผลข้อมูลการขับขี่ virtual Cockpit ใช้เทคโนโลยีหลอดไฟแบบ OLED ขนาด 11.9 นิ้ว ทำงานร่วมกับหน้าจอกลางขนาด 14.5 นิ้ว เป็นระบบสัมผัส ทั้งยังมีออฟชั่นหน้าจอสำหรับความบันเทิงของผู้โดยสารตอนหน้าขนาด 10.9 นิ้ว
ความพิเศษยังอยู่ที่ A5 Sedan ที่ติดตั้งฝากระโปรงท้ายแบบยกเปิด เสมือนเป็นรุ่น Sportback จากโรงงาน
.
เครื่องยนต์มีให้เลือกทั้ง เบนซิน ดีเซล และปลั๊กอินไฮบริด
2.0 TDI
เครื่องยนต์ดีเซล TDI แบบ 4 สูบ ความจุ 2.0 ลิตร พร้อมระบบอัดอากาศแบบเทอร์โบชาร์จเจอร์ กำลังสูงสุด 204 แรงม้า (PS) แรงบิดสูงสุด 400 นิวตัน-เมตร  สำหรับรุ่นขับเคลื่อนล้อหน้าและขับเคลื่อน 4 ล้อ quattro ส่งกำลังผ่านเกียร์อัตโนมัติแบบ dual-clutch
.
2.0 TFSI
เครื่องยนต์เบนซิน TFSI แบบ 4 สูบ ความจุ 2.0 ลิตร พร้อมระบบอัดอากาศแบบเทอร์โบชาร์จเจอร์ กำลังสูงสุด 150 แรงม้า (PS) สำหรับรุ่นขับเคลื่อนล้อคู่หน้าเท่านั้น และรุ่นอัพเกรด 204 แรงม้า (PS) สำหรับรุ่นขับเคลื่อนล้อหน้าและขับเคลื่อน 4 ล้อ quattro ultra ส่งกำลังผ่านเกียร์อัตโนมัติแบบ dual-clutch
.
รุ่น S5
เครื่องยนต์เบนซิน TFSI แบบ V6 ขนาด 3.0 ลิตร พร้อมระบบอัดอากาศแบบเทอร์โบชาร์จเจอร์ กำลังสูงสุด 367 แรงม้า (PS) พร้อมด้วยเทคโนโลยี Mild-Hybrid 48-volt เพื่อลดมลพิษสำหรับการขับขี่ที่ความเร็วต่ำ
.
#WHATCARThailand
#AUDI #A5Sedan
  • #Promotion #Toyota ข้อเสนอพิเศษสำหรับผู้ซื้อรถในงาน #MOTORSHOW2024
#PR #promote #whatcar #whatcarthailnd 🥳👍🫰
  • #Tesla #Cybertruck ลองกระสุนเบอร์ไหนเข้า...? คุ้มนะถ้า 2.5m Baht คนไทยพร้อมซื้อ (รวย)😆🥳😃🧐🤓
#whatcar #whatcarthailand
  • พาชม #Porsche ในงาน Motor Show 2024
#whtacarthailand #whatcar
  • พาชม #Mitsubishi ในงาน Motor Show 2024
#whatcar #whatcarthailnd

Newsletter

© 2022 What Car? Thailand - Designed by Coinfinity Power.

  • About
  • Advertise
  • Terms & Conditions
  • Privacy & Policy
  • Team
  • Contact

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อให้ท่านสามารถใช้บริการได้อย่างต่อเนื่อง และอำนวยความสะดวกในการใช้งานเว็บไซต์ รวมถึงช่วยให้เราปรับปรุงการนำเสนอเนื้อหาตรงตามความต้องการของท่าน โดยสามารถศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ในนโยบายคุกกี้นโยบายคุกกี้ กด “ยอมรับ”
Cookie settingsยอมรับ
Manage consent

Privacy Overview

This website uses cookies to improve your experience while you navigate through the website. Out of these, the cookies that are categorized as necessary are stored on your browser as they are essential for the working of basic functionalities of the website. We also use third-party cookies that help us analyze and understand how you use this website. These cookies will be stored in your browser only with your consent. You also have the option to opt-out of these cookies. But opting out of some of these cookies may affect your browsing experience.
Necessary
Always Enabled
Necessary cookies are absolutely essential for the website to function properly. These cookies ensure basic functionalities and security features of the website, anonymously.
CookieDurationDescription
cookielawinfo-checkbox-advertisement1 yearSet by the GDPR Cookie Consent plugin, this cookie is used to record the user consent for the cookies in the "Advertisement" category .
cookielawinfo-checkbox-analytics1 yearSet by the GDPR Cookie Consent plugin, this cookie is used to record the user consent for the cookies in the "Analytics" category .
cookielawinfo-checkbox-functional1 yearThe cookie is set by the GDPR Cookie Consent plugin to record the user consent for the cookies in the category "Functional".
cookielawinfo-checkbox-necessary1 yearSet by the GDPR Cookie Consent plugin, this cookie is used to record the user consent for the cookies in the "Necessary" category .
cookielawinfo-checkbox-others1 yearSet by the GDPR Cookie Consent plugin, this cookie is used to store the user consent for cookies in the category "Others".
cookielawinfo-checkbox-performance1 yearSet by the GDPR Cookie Consent plugin, this cookie is used to store the user consent for cookies in the category "Performance".
CookieLawInfoConsent1 yearRecords the default button state of the corresponding category & the status of CCPA. It works only in coordination with the primary cookie.
Functional
Functional cookies help to perform certain functionalities like sharing the content of the website on social media platforms, collect feedbacks, and other third-party features.
Performance
Performance cookies are used to understand and analyze the key performance indexes of the website which helps in delivering a better user experience for the visitors.
CookieDurationDescription
_lscache_vary2 daysNo description available.
Analytics
Analytical cookies are used to understand how visitors interact with the website. These cookies help provide information on metrics the number of visitors, bounce rate, traffic source, etc.
CookieDurationDescription
_ga2 yearsThe _ga cookie, installed by Google Analytics, calculates visitor, session and campaign data and also keeps track of site usage for the site's analytics report. The cookie stores information anonymously and assigns a randomly generated number to recognize unique visitors.
_gat_gtag_UA_51917967_11 minuteSet by Google to distinguish users.
_gid1 dayInstalled by Google Analytics, _gid cookie stores information on how visitors use a website, while also creating an analytics report of the website's performance. Some of the data that are collected include the number of visitors, their source, and the pages they visit anonymously.
Advertisement
Advertisement cookies are used to provide visitors with relevant ads and marketing campaigns. These cookies track visitors across websites and collect information to provide customized ads.
CookieDurationDescription
_fbpsessionThis cookie is set by Facebook to display advertisements when either on Facebook or on a digital platform powered by Facebook advertising, after visiting the website.
advanced_ads_browser_width1 monthThis cookie is set by Advanced ads plugin.This cookie is used to measure and store the user browser width for adverts.
personalization_id2 yearsTwitter sets this cookie to integrate and share features for social media and also store information about how the user uses the website, for tracking and targeting.
Others
Other uncategorized cookies are those that are being analyzed and have not been classified into a category as yet.
CookieDurationDescription
jnews_view_counter_visits[0]2 months 2 days 15 hoursNo description
muc_ads2 yearsNo description
pvc_visits[0]1 dayThis cookie is created by post-views-counter. This cookie is used to count the number of visits to a post. It also helps in preventing repeat views of a post by a visitor.
SAVE & ACCEPT
Powered by CookieYes Logo
No Result
View All Result
  • Home
  • Reviews
    • First Drive
    • Road Test
    • Road Trips
    • Comparison
  • New Car
  • Awards
  • Column
    • Editor’s Talk
    • Insights
    • Your Cars
    • Feature
    • Advice
    • Tip Technic
  • News
    • PR
    • Inter News
    • Promotion
    • Big Bike
    • CSR
  • About
  • Contact

© 2021 What Car? Thailand - Designed by Coinfinity Power.