เป็นเรื่องง่ายที่จะเข้าใจว่าทำไมรถปิกอัพถึงได้รับความนิยมในอังกฤษ พวกเขามักจะนำเสนอ SUV ขนาดใหญ่หรือหรูหราบนท้องถนนแต่มีราคาที่ต่ำกว่ามากและเหมาะกับไลฟ์สไตล์ที่กระฉับกระเฉงและกิจกรรมกลางแจ้ง ในขณะที่ครั้งหนึ่งปิกอัพเคยดูเถื่อนและหยาบคาย โดยเครื่องยนต์มีไหวพริบพร้อมสำหรับการทำงานมากกว่าการใช้งานเล่น ๆ ซึ่ง Ford Ranger ถูกยกย่องว่าดีที่สุดในกลุ่ม
แม้จะมีระบบช่วงล่างที่แข็งแรงทำให้สามารถบรรทุกน้ำหนักบรรทุกได้มากกว่าหนึ่งตัน แต่ Ranger ก็ขับขี่ได้อย่างสบายมากกว่าคู่แข่ง เช่น Isuzu D-Max, Ssangyong Musso และ Toyota Hilux ไม่ว่าจะบรรทุกสัมภาระน้อยหรือบรรทุกสินค้ามากก็ตาม ยิ่งไปกว่านั้นแม้จะมีน้ำหนักที่มาก (ยาวกว่า สูงกว่า และกว้างกว่า Range Rover Sport) แต่ Ranger ก็ไม่ยุ่งยากในการขับขี่อย่างที่คุณคิด อันที่จริงมันควบคุมได้อย่างเป็นระเบียบกว่าคู่แข่งรายอื่น ๆ มาก อีกทั้งมีการเอียงตัวไปตามทางโค้งในแบบที่ไม่ค่อยสังเกตเห็นได้ชัดเจนเมื่อเทียบกับปิกอัพรุ่นอื่น ๆ
มันค่อนข้างเร็วเพราะด้วยขุมพลัง 210 แรงม้า เครื่องยนต์ดีเซล 2.0 ลิตร เทอร์โบคู่ของ Rangerซึ่งอัดแน่นด้วยพลังที่มากกว่าเครื่องยนต์ 2.8 ลิตรของ Hilux นั่นทำให้ Ranger เร็วขึ้นอย่างมากบนท้องถนนด้วยเวลา 9.0 วินาที ในการเร่งความเร็วจาก 0-100 กม./ชม. เมื่อไม่ได้บรรทุกสินค้า นั่นอาจฟังดูเหมือนเรื่องไม่สำคัญแต่หมายความว่าคุณไม่ต้องกังวลมากเกินไปเกี่ยวกับใช้งานในการสัญจรทั่วไป แม้ว่าจะมีการบรรทุกสัมภาระ ไม่เหมือนกับ D-Max ซึ่งใช้เวลากว่า 13.0 วินาที ซึ่งกินเวลาพอสมควรแม้ขณะที่รถว่างเปล่า
. . เรนเจอร์พร้อมให้บริการในรุ่นสอง สี่ หรือห้าที่นั่ง ซึ่งเราชอบ Double Cab ห้าที่นั่ง
นั่นจึงช่วยเพิ่มความสามารถแก่ Ranger ในฐานะที่เป็นรถที่ใช้ในการทำงาน เช่นเดียวกับการออกแบบส่วนบรรทุก มันสามารถขนที่นอนมาตรฐานได้อย่างง่ายดายและมีพื้นที่ระหว่างซุ้มล้อหลังมากกว่าคู่แข่ง รุ่น Wildtrak ที่เราโปรดปรานยังมาพร้อมกับเต้ารับไฟฟ้า 12 โวลต์บนเตียงสำหรับชาร์จเครื่องมือไฟฟ้าของคุณ
จริงอยู่ Ranger นั้นมีราคามากกว่า Musso แต่ประกันและการบริการที่ถูกกว่า บวกกับค่าเสื่อมราคาที่ช้ากว่า ทำให้วิ่งคุ้มทุนมาก เป็นที่ชัดเจนว่า Ford F-series เป็นปิกอัพที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในโลก ซึ่งเพียงพอสำหรับ Ranger ที่จะครองตำแหน่งนี้
ข้อมูลสำคัญ
ราคา ฿2,078,800 | ราคาเป้าหมาย ฿2,078,800 | การผ่อนแบบ PCP ฿27,050* |
เครื่องยนต์ ดีเซล 4 สูบ 1,995 ซีซี | พละกำลังสูงสุด 210 แรงม้า | แรงบิด 369 นิวตันเมตร |
ระบบเกียร์ อัตโนมัติ 10 สปีด | การเร่งความเร็วจาก 0-100 กม./ชม. 9.0 วินาที | ความเร็วสูงสุด 180.24 กม./ชม. |
อัตราการสิ้นเปลืองพลังงาน 15.60 กิโลเมตร/ลิตร | CO2, ภาษี 201 กรัม/กม., 175,000 อัตราคงที่ประจำปี |
คะแนนทดสอบ Euro NCAP หมดอายุ