• About
  • Advertise
  • Terms & Conditions
  • Privacy & Policy
  • Team
  • Contact
What Car? Thailand
Mazda-CX-3-Banner-whatcar-728x90-102023
  • Home
  • Reviews
    • First Drive
    • Road Test
    • Road Trips
    • Comparison
  • New Car
  • Awards
  • Column
    • Editor’s Talk
    • Insights
    • Your Cars
    • Feature
    • Advice
    • Tip Technic
  • News
    • PR
    • Inter News
    • Promotion
    • Big Bike
    • CSR
  • About
  • Contact
No Result
View All Result
  • Home
  • Reviews
    • First Drive
    • Road Test
    • Road Trips
    • Comparison
  • New Car
  • Awards
  • Column
    • Editor’s Talk
    • Insights
    • Your Cars
    • Feature
    • Advice
    • Tip Technic
  • News
    • PR
    • Inter News
    • Promotion
    • Big Bike
    • CSR
  • About
  • Contact
No Result
View All Result
What Car? Thailand
No Result
View All Result
Home Reviews

BMW X4 2020 เด่นชัดในความสปอร์ต ขับสนุกพร้อมสมรรถนะที่โดดเด่น

March 12, 2020
in Reviews, Road Test
Share on FacebookShare on TwitterShare on Line

Overview Of Car

เอสยูวีรูปทรงคูเป้รุ่นใหม่ เด่นชัดในความสปอร์ตด้วยรูปลักษณ์สุดเร้าใจและขุมพลังประสิทธิภาพสูง สมรรถนะโดดเด่น ขับสนุกบนทางเรียบ แต่ยังลุยบนทางฝุ่นได้แบบไม่เคอะเขิน ราคา 3,999,000 บาท

        กระแสความนิยมในวงการยานยนต์กำลังเปลี่ยนไป จากที่อดีตรถเก๋งซีดานคือของสามัญที่แทบทุกบ้านต้องมี ปัจจุบันมันกำลังถูกคุกคามแย่งชิงพื้นที่โรงจอดรถด้วยรถอเนกประสงค์สไตล์ยกสูงที่เรียกว่า “เอสยูวี” ด้วยเทรนด์ที่เปลี่ยนไปรถเอสยูวีจึงแบ่งแยกออกเป็นหลายขนาดหลากสไตล์เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้บริโภค ถ้าอยากลุยแบบสุดๆ ก็มีพวกออฟโรดแท้ๆ ที่มาพร้อมภาพลักษณ์แข็งแกร่งดุดัน ถ้าเน้นขับสบายๆ ในเมืองก็มีพวกครอสโอเวอร์เอสยูวีที่มาพร้อมรูปลักษณ์ทันสมัยพร้อมความคล่องตัว แต่ถ้าชื่นชอบความเร็วความแรงก็ต้องวิ่งไปหาเอสยูวีสายพันธุ์สปอร์ต

          โดยพื้นฐานแล้วเอสยูวีเป็นรถที่มาพร้อมกับพื้นที่ภายในห้องโดยสารที่มากกว่ารถเก๋งซีดาน มีความอเนกประสงค์กว่า ใส่สัมภาระได้เยอะกว่า นั่งสบายกว่า เอสยูวีสมัยใหม่เน้นการออกแบบให้มีความสปอร์ตมากขึ้นโดยเฉพาะเอสยูวีตระกูล X ของ BMW เห็นได้จากเส้นสายตัวถังที่มีความโฉบเฉี่ยวและมีเหลี่ยมมุมที่ดูบึกบึน เอกลักษณ์อย่างกระจังหน้าไตคู่ Kidney grille ปรากฏอยู่ในทุกโมเดล เมื่อไล่ดูรหัส X1, X3, X5, X7 มันเป็นเอสยูวีรูปทรงดั้งเดิมที่มีขนาดตัวถังใหญ่ขึ้นตามตัวเลข แต่เมื่อความต้องการของคนเราไม่มีสิ้นสุด สิ่งใหม่ที่สร้างสรรค์ยิ่งกว่าย่อมต้องเกิดขึ้น

          BMW มองเห็นว่าการจะเป็นเอสยูวีสายพันธุ์สปอร์ตอย่างแท้จริง รูปทรงตัวถังท้ายตัดแบบเดิมๆ คงยังไม่ใช่ ดังนั้นจึงเกิดการฟิวชั่นจับเอาเอสยูวียกสูงกับสปอร์ตคูเป้ท้ายลาดมายำรวมกันเกิดเป็น X4 และ X6 โดยใช้พื้นฐานการพัฒนาจาก X3 และ X5 ตามลำดับ ส่วน X2 ก็เป็นการจับเอา X1 มาเติมแต่งความสปอร์ตเข้าไปเพียงแต่รูปทรงของมันยังไม่เป็นคูเป้ที่เด่นชัดเท่ารุ่นพี่อีก 2 รุ่น

           วันนี้เราอยู่กับ X4 xDrive20d M Sport นี่คือเจนเนอเรชั่นที่ 2 ของ X4 มาในรหัสตัวถัง G02 ราคาค่าตัว 3.999 ล้านบาท วางขายเคียงคู่กับเวอร์ชั่นสมรรถนะสูงอย่าง X4 M ราคา 7.999 ล้านบาท แน่นอนว่าเมื่อเป็น M Sport การตกแต่งภายนอกย่อมต้องแสดงออกถึงความสปอร์ตขั้นสุด เท่ ดุดัน น่าเกรงขาม แถมขุมพลังใต้ฝากระโปรงก็ไม่ธรรมดา จุดประสงค์หลักของรถประเภทคูเป้เอสยูวีคือการขับขี่ที่สนุกสนาน ปราดเปรียวว่องไว เราจึงคาดหวังว่าเจ้า X4 ใหม่น่าจะตอบสนองได้อย่างสนุกสนาน อย่ารอช้า สตาร์ทเครื่อง คาดเข็มขัด เข้าเกียร์ D แล้วเหยียบคันเร่งไปกันเลย

 

1 of 29
- +

1.

2.

3.

4.

5.

6.

7.

8.

9.

10.

11.

12.

13.

14.

15.

16.

17.

18.

19.

20.

21.

22.

23.

24.

25.

26.

27.

28.

29.

สเปครถยนต์

Body Style:Coupe SUV
Description:Mid-size Coupe SUV 4 ประตู 5 ที่นั่ง
Engine:ดีเซล 4 สูบ 2.0 ลิตร เทอร์โบ
Fuel Consumption:17.9 กม./ลิตร (ค่าโรงงาน)
Fuel Type:ดีเซล
Make:ฺBMW
Max Power:190 แรงม้า ที่ 4,000 รอบต่อนาที
Max Torque:400 นิวตันเมตร ที่ 1,750 – 2,500 รอบต่อนาที
Model:BMW X4 xDrive20d M Sport
Price Guide:3,999,000 บาท
Release Date:สิงหาคม 2018
0-100 km/h:8.0 วินาที
Transmission:เกียร์อัตโนมัติ 8 สปีด

เร้าใจทุกการขับขี่

         เราเคยลองขับ X4 ในสนามมาแล้วที่แก่งกระจานเซอร์กิต ในครานั้น X4 ทำได้เยี่ยมทั้งบนแทร็กและออฟโรด ตอบสนองว่องไว คล่องแคล่ว ช่วงล่างให้ความมั่นใจในการสาดโค้ง ทั้งยังนุ่มสบายเมื่อลงทางดิน ประกอบกับแฮนด์ลิ่งของรถที่ดีงามอยู่แล้วทำให้การขับครั้งนั้นเต็มไปด้วยความสนุก แต่นั่นก็เป็นเพียงความสามารถในสนามที่ถูกเซ็ตขึ้นมา แล้วการขับขี่บนถนนจริงล่ะ?

          เริ่มที่สมรรถนะก่อนละกัน ขุมพลังที่ประจำการอยู่ใต้ฝากระโปรงของ X4 xDrive20d M Sport คือเครื่องดีเซลรหัส B47D20 แบบ 4 สูบเรียง 16 วาล์ว พร้อมเทอร์โบแบบ Multi-Stage ที่ช่วยลดอาการรอรอบและตอบสนองในรอบต่ำได้ดี ความจุกระบอกสูบ 2.0 ลิตร ผลิตกำลังได้ 190 แรงม้า ที่ 4,000 รอบต่อนาที แรงบิดสูงสุด 400 นิวตันเมตร ที่ 1,750 – 2,500 รอบต่อนาที ดูจากสเปกมันเป็นขุมพลังที่สมน้ำสมเนื้อกับขนาดตัวรถ มีกำลังเพียงพอที่จะมอบความบันเทิงในการขับใช้งานแบบ Street use ทั่วไป เครื่องยนต์บล็อกนี้ส่งกำลังผ่านเกียร์อัตโนมัติ 8 สปีดจากสำนัก ZF พร้อมด้วยระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ xDrive อัจฉริยะที่สามารถแปรผันแรงบิดไปยังล้อหน้า-หลังได้ตามสถานการณ์ของการขับเคลื่อนและรูปแบบของผิวถนน

            การขับขี่ของเราเริ่มจากใจกลางเมืองกรุงเทพมหานคร X4 ทะยานฝ่าการจราจรที่แน่นหนาอย่างองอาจ เครื่องดีเซลไม่ส่งเสียงดัง ไม่สั่นสะท้าน แม้จะเร่งรอบสูงก็ยังคงนุ่มนวลประดุจคุณชายจากเมืองผู้ดี การทำงานของเกียร์มีความนุ่มนวลไหลลื่นทั้งจังหวะเพิ่มเกียร์และลดเกียร์ การขับปกติโหมด Comfort อัตราทดเกียร์จะค่อนข้างชิดกันเพื่อมอบความนุ่มลื่นและประหยัดขั้นสุด ลักษณะนิสัยของรถจะขึ้นอยู่กับนิสัยการกดคันเร่ง กดเบาจะนุ่มนวล พอกระทืบก็จะรับรู้ได้ถึงแรงบิด 400 นิวตันเมตรถูกถ่ายลงสู่ล้อทั้งสี่พร้อมกับดึงให้หลังติดเบาะได้ง่ายๆ

             ขับความเร็วต่ำไม่มีอะไรให้ต้องกังขา เมื่อได้ระยะกดคันเร่งเราลองกระทืบจนสุด เกียร์คิ๊กดาวน์ลงอย่างไว รอบเครื่องดีดขึ้นสูง พร้อมแรงดึงที่สร้างรอยยิ้มเล็กๆ บนใบหน้า X4 พุ่งทะยานจาก 50 สู่ 110 กม./ชม. ในเวลาอันสั้น นี่แค่ในโหมด Comfort เท่านั้น ยิ่งเป็น Sport แล้วล่ะก็จะยิ่งเร้าอารมณ์มากกว่านี้เพราะเกียร์จะอนุญาตให้ลากรอบได้มากขึ้น คันเร่งตอบสนองไวขึ้น ปลดปล่อยความโหดออกมาได้ชัดเจนกว่าปกติพร้อมด้วยเสียงจากปลายท่อ M ที่หวานหูซะเหลือเกิน

              ชุดกันสะเทือนของ X4 ถูปรับให้แข็งกว่า X3 เล็กน้อยก็เพราะว่าจุดประสงค์การขับขี่มันต่างกัน รายนั้นเขาเป็นรถสำหรับครอบครัวที่ความนุ่มสบายเป็นปัจจัยสำคัญ แต่นี่คือสปอร์ตเอสยูวีดังนั้นความหนึบแน่นมั่นคงที่ย่านความเร็วสูงจึงต้องมาก่อน ที่ความเร็วต่ำช่วงล่างของ X4 จะออกแนวแน่นๆ ไม่เด้ง ไม่ยวบ ซับแรงได้ดี รูดผ่านเส้นจราจรโดยไม่สะเทือนมากนัก ตกหลุมฝาท่อจะรู้สึกตึงตังเสียงดังหน่อยแต่ยังเอาอยู่

             การปรับเซ็ตช่วงล่างแบบสปอร์ตส่งผลต่อการควบคุมตัวรถบนความเร็วสูง X4 นิ่งมาก ไม่มีอาการส่ายหรือโคลงเคลงให้เห็น ขับเร็วรู้เลยว่าหนึบจริง ทางตรงว่าดีแล้ว การเข้าโค้งก็ทำได้น่าประทับใจเช่นกัน รถนิ่งมาก ไม่ออกอาการโยนตัวมากนัก ล้อยางขนาด 19 นิ้วให้ความสปอร์ตแบบเต็มอารมณ์แต่พอมาขับจริงก็ไม่ได้ส่งผลต่อแฮนด์ลิ่งของรถ

           ความมั่นใจในการขับขี่ที่ดีส่วนหนึ่งเป็นผลจากระบบบังคับเลี้ยวชั้นเลิศของ BMW มันสามารถแปรผันน้ำหนักพวงมาลัยได้อย่างเป็นธรรมชาติ ความเร็วต่ำเบาสบาย คุณผู้หญิงกดไลก์รัวๆ ยิ่งซิ่งก็ยิ่งหนักขึ้นตามความเร็ว แต่ที่น่าประทับใจคืออัตราทดพวงมาลัยที่ปรับจูนมาได้ดีมาก มันมีระยะฟรีที่เหมาะสม ไม่ว่าจะขับช้าหรือเร็วก็ควบคุมได้ง่าย แถมยังแม่นยำมากๆ เมื่อเปลี่ยนเป็นโหมด Sport จะเห็นได้ชัดว่าพวงมาลัยจะมีความกระชับมากขึ้นอีกนิด

          ระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ xDrive ช่วยทำให้เกิดความเสถียรเพิ่มมากขึ้นโดยเฉพาะตอนเข้าโค้งหรือวิ่งฝ่าพื้นผิวถนนที่เปียกลื่น การขับขี่ปกติระบบจะสั่งให้ขับเคลื่อนเฉพาะที่ล้อคู่หลัง เมื่อเซ็นเซอร์ตรวจจับได้ว่ารถกำลังไต่ขึ้นทางชันหรือกำลังวิ่งอยู่บนผิวถนนที่มีความเปียกลื่น ระบบสั่งให้ถ่ายกำลังมาช่วยขับเคลื่อนที่ล้อคู่หน้าแปรผันอัตราส่วนการขับเคลื่อนตามแต่ละสถานการณ์ของการขับขี่ ดังนั้นมั่นใจได้เลยว่า X4 นั้นมีความสมดุลในทุกสภาพพื้นผิว

           ระบบเบรกของ X4 มีคุณภาพในการหยุดยั้งพลังของรถ ไม่ว่าจะหวดมาด้วยความเร็วเท่าไรเบรกก็ตอบสนองได้อย่างมั่นใจ ระยะฟรีแป้นเบรกไม่เยอะมาก นี่คือสิ่งเราชอบเพราะมันไม่ต้องทำความคุ้นชินอะไรเยอะ ถ่ายทอดน้ำหนักการเบรกได้เป็นธรรมชาติ แรงต้านของแป้นเบรกก็ไม่มากไม่น้อยเกินไป ลองเบรกสุดๆ ให้ ABS ทำงานก็ไม่พบว่ารถจะเสียการควบคุมแต่อย่างใด เสียงรบกวนในขณะขับขี่ต้องยอมรับว่าดังกว่า X3 ที่ความเร็ว 100 กม./ชม. เราได้ยินเสียงลมเล็ดลอดเข้ามาตอบขอบกระจกเบาๆ เสียงยางที่ย่านความเร็วเดียวกันนี้ก็ไม่รู้สึกหนวกหูเกินไป

           นอกจากลักษณะนิสัยแบบสปอร์ตแล้ว X4 ยังไม่ลืมความปลอดภัยในขณะขับขี่ด้วยอุปกรณ์ช่วยเหลือมากมายที่จำเป็นต้องใช้ อาทิเช่น ระบบเตือนเมื่อรถออกนอกช่องจราจร และระบบเตือนเมื่อมีรถในจุดอับสายตา พวกนี้จะช่วยเพิ่มความอุ่นใจยิ่งขึ้น เพื่อความปลอดภัยที่ความเร็วต่ำ X4 ก็ยังมีระบบเบรกอัตโนมัติพร้อมตรวจจับรถและคนเดินถนนมาเพิ่มความปลอดภัย รวมถึงระบบเตือนเมื่อมีรถตัดผ่านขณะถอยหลัง และระบบช่วยเบรกอัตโนมัติขณะถอยจอด ทั้งนี้ X4 ยังมีเพียงแค่ครูสคอนโทรลปกติที่สามารถช่วยแบ่งเบาภาระการขับได้ในบางช่วง

หล่อทะลุเฟรม

       ชุดแต่งภายนอก M Sport คือแพ็คเกจเดียวที่มีให้เลือก ดังนั้น X4 จึงหล่อเหลามาตั้งแต่เกิด กันชนหน้ามาพร้อมช่องรับอากาศขนาดใหญ่ กระจังหน้าไตคู่มีระบบเปิด-ปิดซี่กระจังอัตโนมัติ ไฟหน้า Adaptive LED มีระบบเปิด-ปิดอัตโนมัติ มาพร้อมไฟเดย์ไทม์ รันนิ่ง ไลท์ แบบวงแหวนหกเหลี่ยม เราดีใจที่ BMW ยังไม่ลืมติดไฟตัดหมอกมาให้

          รูปทรงของรถเป็นแบบคูเป้ท้ายลาด มีขนาดความยาวรวม 4,752 มม. กว้าง 1,918 มม. สูง 1,621 มม. ความยาวฐานล้อ 2,864 มม. เส้นสายตัวรถมีการออกแบบอย่างลงตัว ที่หลังคามีสปอยเลอร์เล็กๆ ติดมาเป็นมาตรฐาน ไฟท้ายเป็น LED สอดรับลงตัวกับดีไซน์ท้ายรถที่โดดเด่นด้วยชุดกันชนแบบสปอร์ตและท่อไอเสียโครเมี่ยม ซุ้มล้อออกแบบมาพอดีกับชุดล้ออัลลอย M Double-Spoke แบบ 5 ก้านคู่ ขนาด 19 นิ้ว หุ้มด้วยยางรันแฟลต Bridgestone Alenza 001 ยางหน้าขนาด 245/50 R19 ยางหลัง    245/50 R19

ภายในสวยหรู

          ห้องโดยสารของ X4 จะมีแพทเทิร์นคล้ายกับ X3 โดดเด่นที่ความเรียบหรูที่ผสมความสปอร์ตได้อย่างลงตัวด้วยชิ้นส่วนสีเงินอะลูมิเนียมและคาร์บอนไฟเบอร์ แน่นอนว่าระดับคุณภาพการผลิตและวัสดุที่ใช้ต้องขั้นเทพและเนี๊ยบทุกกระเบียดนิ้ว แดชบอร์ดเป็นวัสดุซฟอต์ทัชตัดด้วยการเดินเข็บด้ายสีแดง แผงควบคุมกลางแดชบอร์ดออกแบบให้เยื้องเข้าหาผู้ขับเล็กน้อยเพื่อความสะดวกในการใช้งานขณะขับขี่ การจัดวางปุ่มควบคุมต่างๆ ดูเป็นระเบียบเรียบร้อยและง่ายต่อการใช้งาน

         เบาะนั่งของ X4 มีตำแหน่งที่สูงอารมณ์เดียวกับนั่งขับระกระบะ มีความนุ่มสบายและโอบกระชับกับลำตัว เป็นเบาะทรงสปอร์ตหุ้มด้วยหนัง Vernesca เดินตะเข็บด้วยด้ายสีแดง ปรับไฟฟ้าได้หลายทิศทางและมีฟังก์ชั่นจดจำตำแหน่งที่ฝั่งคนขับ พวงมายังทรง M Sport นุ่มน่าสัมผัส จับแล้วเต็มไม้เต็มมือดีนักแล ปรับไฟฟ้า 4 ทิศทาง ขึ้น-ลง-เข้า-ออก มีปุ่มควบคุมเครื่องเสียงและครูสคอนโทรลมาพร้อมสรรพ และที่ขาดไม่ได้ก็คือแป้นแพดเดิลชิฟท์ที่ด้านหลัง

         ชุดหน้าปัดเรือนไมล์เป็นแบบดิจิตอลความคมชัดสูงขนาด 12.3 นิ้ว เป็นจอด้านทำให้ลดแสงสะท้อนลงไปได้เยอะ กราฟิกสวย คมชัด อ่านง่าย จัดวางในรูปแบบที่ให้อารมณ์เหมือนหน้าปัดแบบเข็มอนาล็อก หน้าตาของมันจะเปลี่ยนไปตามโหมดการขับขี่ที่เลือกใช้ด้วย

        ระบบสาระบันเทิง iDrive แสดงผลบนหน้าจอสัมผัสขนาด 10.25 นิ้ว วางตำแหน่งได้ดีในระดับสายตา ควบคุมง่ายจากแป้นหมุนที่คอนโซลกลางพร้อมปุ่มทางลัดเข้าเมนูสำคัญ มันใช้งานง่าย และยังคงเป็นระบบปฏิบัติการในรถยนต์ที่เราชื่นชอบที่สุด ระบบมีความลื่นไหล ตอบสนองเร็ว มีข้อมูลและลูกเล่นต่างๆ เยอะ รองรับทุกการเชื่อมต่ออย่างครบครัน มีระบบนำทางที่เชื่อใจได้ รองรับการสั่งงานด้วยเสียงและการเคลื่อนไหวของมือ และรองรับระบบเชื่อมต่อ BMW ConnectedDrive เติมเต็มความสุนทรียิ่งขึ้นด้วยระบบเสียงรอบทิศทาง Harman Kardon 600 วัตต์กับคุณภาพเสียงที่ไม่ต้องไปอัพเกรดอะไรเพิ่มแล้ว และยังมีแท่นชาร์จไร้สาย กับหลังคากระจกพาโนรามิกซันรูฟมาเป็นอุปกรณ์มาตรฐาน

             ด้านพื้นที่ภายในห้องโดยสารนั้น เบาะตอนหน้ามีพื้นที่กว้างขวางไม่ต่างจาก X3 คนตัวสูงเข้า-ออก ลุก-นั่งสบาย ทัศนวิสัยหน้ารถและด้านข้างรถดีเยี่ยม ส่วนการมองผ่านกระจกมองหลังอย่าไปหวังว่ามันจะกว้างกับรถรูปทรงแบบนี้ ที่ต้องชื่นชมคือการอกแบบพื้นที่เบาะหลังเพราะแนวหลังคาที่ลาดลงยังไงก็ต้องรบกวนพื้นที่ช่วงศีรษะของผู้โดยสารอยู่แล้ว แต่ X4 ก็ไม่ได้ทำให้คนตัวสูง 180 ซม. รู้สึกอึดอัดไม่อยากนั่ง ยกเว้นตอนก้าวขึ้นรดที่ต้องระวังหัวโขกนิดนึง เบาะหลังออกแบบมาให้นั่งสบายเมื่อเดินทางไกล เต็มที่นั่งได้ 3 คน แต่ขอสบายๆ 2 ดีกว่า เบาะกลางดึงลงมาเป็นที่วางแขนพร้อมช่องวางแก้วน้ำได้ พนักพิงปรับเอนได้แต่ไม่สามารถเลื่อนตัวเบาะหน้า-หลังได้ นวมเบาะมีความนุ่มและโอบกระชับลำตัวดี

           ห้องเก็บสัมภาระคือสิ่งที่ต้องทำใจเมื่อคุณเลือกซื้อรถยนต์รูปทรงนี้ มันจุได้น้อยกว่า X3 แต่ข้อดีก็มีคือเบาะหลังพับแยกแบบ 40/20/40 พื้นที่เก็บสัมภาระปกติมี 525 ลิตร เมื่อพับเบาะหลังลงจะเพิ่มเป็น 1,430 ลิตร พับแล้วจะราบเป็นพื้นเดียวกัน ขอบห้องไม่สูงมากทำให้ง่ายต่อการขนถ่ายสัมภาระ และจะสะดวกสบายยิ่งขึ้นด้วยประตูท้ายไฟฟ้าเปิด-ปิดอัตโนมัติ

สรุปความน่าใช้

           BMW X4 xDrive20d M Sport คือยานยนต์ยกสูงที่มาพร้อมนิสัยรักสนุก มันปราดเปรียว ว่องไว คล่องตัว มีการควบคุมแบบสปอร์ต หนึบแน่น กระชับ ทุกอย่างเหมาะสมกับรูปลักษณ์แบบสปอร์ตคูเป้ แม้ว่านี่จะไม่ใช่เครื่องยนต์ที่ทรงพลังที่สุดแต่มันกลับสมดุลทั้งการขับใช้งานในเมืองและวิ่งออกต่างจังหวัด ได้ทั้งการขับขี่แบบสบายๆ กับคนรู้ใจ หากอยากซิ่งก็เพียงแค่กดโหมด Sport ซึ่งให้ความมั่นใจได้ดีที่ความเร็วสูง นอกจากนี้ยังมีระบบความปลอดภัยที่ไว้ใจ และได้ออปชั่นที่สมกับราคาค่าตัวเกือบ 4 ล้านบาท เอาเป็นว่าเอสยูวีรูปทรงแบบนี้ยังมีไม่เยอะบนท้องถนน ถ้าคุณอยากเด่น ถ้าคุณชอบความสปอร์ต จัดไปเลยอย่ารอช้า

The Review

BMW X4

4 Score

ถ้าอยากโดดเด่นบนท้องถนน ถ้าชอบความสปอร์ตแบบถอนตัวไม่ขึ้น BMW X4 คือคำตอบ

PROS

  • รูปทรงท้ายลาดแบบรถคูเป้ บ่งบอกความสปอร์ตอย่างชัดเจน
  • เครื่องยนต์มีสมรรถนะที่ดี
  • ขับสนุก การควบคุมเฉียบคม
  • ช่วงล่างแบบสปอร์ตให้ความมั่นใจได้ดี
  • ระบบสาระบันเทิงยอดเยี่ยม

CONS

  • การเข้าออกประตูหลังต้องระวังศีรษะ
  • มุมมองผ่านกระจกมองหลังค่อนข้างจำกัด
  • ห้องเก็บสัมภาระมีพื้นที่ลดลง

Review Breakdown

  • Driving
  • Engine & Trans
  • Fuel Consumption
  • Practicality70%
  • Price and Features
  • Design
  • Saftey

BMW X4 DEALS

We collect information from many stores for best price available

Best Price

฿3999000
  • BMW Thailand
    ฿3999000 Buy Now
Tags: bmwX4

Related Posts

First Drive

รีวิว รถยนต์ All-New Honda Accord รุ่น EL (ลองขับ)

December 25, 2023
Bmw-320d-2023-website-whatcar
Road Test

รีวิว BMW 320d M Sport 2023 ที่เน้นเรื่องการขับขี่เป็นหลัก

Road Trips

Road Trips MG ES และ MG Maxus 9 รถยนต์ไฟฟ้า 100% มาพร้อมความหรูหราที่ใช้งานได้จริง

July 8, 2023
Road Test

BMW iX xDrive40 2023 รถยนต์ไฟฟ้าล้วน ภายนอกโดดเด่น ห้องโดยสารกว้าง พร้อมสมรรถนะเยี่ยม

Road Test

Volvo XC60 T8 Twin Engine AWD R-Design สุดยอดเอสยูวี แรงม้าเยี่ยม ประหยัดสุดยอด

Road Test

All New Mazda CX-30 รุ่นใหม่ ครอสโอเวอร์เอสยูวี โฉบเฉี่ยวและทรงพลัง ถูกใจคนในเมือง คู่ต่อสู้อีกหลายแบรนด์

Leave Comment

What Car? Thailand

 

นิตยสารและเว็บไซต์ whatcar.co.th เนื้อหาลิขสิทธิ์รถยนต์ที่แรกที่เดียวในไทย เพื่อช่วยประกอบการตัดสินใจเลือกซื้อรถยนต์ จาก What Car? whatcar.com ประเทศอังกฤษซึ่งได้รับการยอมรับมากที่สุดในโลกมายาวนานกว่า 45 ปี.

Follow us

Categories

  • Awards
  • Big Bike
  • Comparison
  • CSR
  • Feature
  • First Drive
  • Insights
  • Inter News
  • New Car
  • News
  • PR
  • Promotion
  • Reviews
  • Road Test
  • Road Trips
  • Tip Technic
  • Uncategorized
  • Your Cars

Instagram

  • ลาก่อน EQS สวัสดี S-Class รถยนต์ไฟฟ้า : Mercedes จะรวมทั้งสองรุ่นเข้าด้วยกันในปี 2030 ⚡
  • พักเบรกกับค่ายจีน 🇨🇳ที่กำลังลงมาเล่นตลาด ⚡🔋
รถยนต์ไฮบริด (Hybird) นั่งกันไม่ติดและ ญี่ปุ่น 🇯🇵
.
ไม่รู้ว่านุดมีแมว...หรือแมวมีนุดกันแน่ 😆
 "ประกาศิต" ก็เป็นทาสจ๊ะ 555
.
แม่น้ำตาลเป็นแมวที่อายุใกล้ 20 ปี ก็จะดูวัยรุ่นหน่อย 😸
โลกนี้ให้ความสำคัญกับแมวอยู่นะ.... “วันแมวโลก”  International Cat Day 
8 สิงหาคมของทุกปี
.
#InternationalCatDay 
#แม่น้ำตาลหวานเจียบ
  • เดินทางด้วยรถ Benz E 220 d AMG Line 😆🌊🌴
จากเส้นทางภูเก็ต - พังงา ถึง รร.เยาววิทย์ 
ทริป /CSR เมอร์เซเดสเบนซ์ ประเทศไทย
.
ขนาดตัวถัง
- ยาว x กว้าง x สูง : 4,935 x 1,852 x 1,460 มิลลิเมตร
- ระยะฐานล้อ wheelbase : 2,939 มิลลิเมตร
.
เครื่องยนต์
.
เครื่องยนต์ดีเซล 4 สูบ 2.0 ลิตร เทอร์โบ กำลังสูงสุด 197 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 440 นิวตันเมตร ทำงานร่วมกับมอเตอร์ไฟฟ้าขนาดเล็ก EQ Boost พละกำลัง 23 แรงม้า 205 นิวตันเมตร Mild Hybrid 48V ช่วยในการออกตัว จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ 9 จังหวะ 9G-Tronic ขับเคลื่อนล้อหลัง
.
- อัตราเร่ง 0-100 km/h ภายใน 7.6 วินาที
- ความเร็วสูงสุด Top Speed 238 km/h
.
ภายนอก
- ชุดตกแต่งภายนอก AMG Body Styling
- ล้ออัลลอย ขนาด 19 นิ้ว
- ไฟหน้า LED High Performance
- ระบบปรับไฟสูงอัตโนมัติ Adaptive Highbeam Assist
- ระบบกุญแจ Keyless-GO
- ฝาท้าย เปิด-ปิด ด้วยระบบไฟฟ้า
- ระบบเปิด-ปิด ฝาท้าย โดยไม่ต้องใช้มือ Hands-Free Tailgate
- ระบบช่วยปิดประตู Power Closing Doors (ประตูดูด)
.
ภายใน และระบบอำนวยความสะดวก
- เบาะนั่งคนขับ ปรับด้วยไฟฟ้า พร้อม Memory Seat
- เบาะนั่งผู้โดยสารตอนหน้า ปรับด้วยไฟฟ้า พร้อม Memory Seat
- ระบบปรับอากาศแบบอัตโนมัติ แยกอิสระ 2-Zones
- ระบบปรับสมดุลอากาศ - ฟอกอากาศ ENERGIZING AIR CONTROL (HEPA)
- ม่านบังแดดประตูคู่หลัง
- ม่านบังแดดกระจกบังลมหลัง
- หน้าจอ MBUX Multimedia HyperScreen และ หน้าจอมาตรวัดแบบ 3D
- Passenger Screen หน้าจอแยก สำหรับผู้โดยสารตอนหน้า ที่แยกควบคุมกับจอกลางได้ โดยไม่รบกวนการควบคุมของส่วนกลางภายในรถ
- ที่ชาร์จโทรศัพท์แบบไร้สาย Wireless Charger
- ระบบช่วยจอดอัตโนมัติ Active Parking Assist
- กล้องรอบคัน 360 องศา
- ระบบเตือนเมื่อมีรถอยู่ในจุดอับสายตา Blind Spot Assist
- ระบบเตือนเมื่อเปิดประตูลงจากรถ Exit Warning
- ระบบเตือนคาดเข็มขัดนิรภัยผู้โดยสารตอนหลัง
- ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติแบบแปรผัน Active Distance Assist DISTRONIC with Stop&Go
- ระบบช่วยเหลือการขับขี่ Lane Tracing Package
- ระบบควบคุมรถให้อยู่ในช่องจราจร Active Lane Keeping Assist
- ระบบเตือนการชนด้านหน้า Collision Warning
- ระบบช่วยเหลือการขับขี่ Advanced Driving Assistance System
.
.
#MercedesBenz #EClass #E220d #E220dAMGLine
  • สีดำ....หล่อแบบเข้ม เข้ม 😆
เผยโฉม ออล-นิว มิตซูบิชิ ไทรทัน แบล็ก เอดิชัน รุ่นพิเศษ จำนวนจำกัด
ด้วยการตกแต่งภายนอกสีดำสุดเท่ ประกอบด้วย ไดนามิก ชีลด์และกรอบไฟตัดหมอกสีดำเงา ล้ออัลลอยสีดำขนาด 18 นิ้ว กระจกมองข้างสีดำเงา มือเปิดประตูด้านนอกสีดำเงา มือเปิดกระบะท้ายสีดำเงา บันไดข้างตกแต่งสีไทเทเนียมรมดำ และกันชนหลังสีดำตกแต่งด้วยสีไทเทเนียมรมดำ 
.
เครื่องยนต์คลีนดีเซล เทอร์โบ ไฮเปอร์พาวเวอร์ (Hyper Power) ที่พัฒนาขึ้นใหม่ ให้กำลังสูงสุดที่ 184 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 430 นิวตันเมตร ผสานช่วงล่างใหม่และแชสซีส์เมกาเฟรมใหม่ที่ใหญ่ขึ้นและแข็งแรงขึ้น 
.
เทคโนโลยีความปลอดภัยรอบคัน ไดมอนด์ เซนส์ (Diamond Sense) 
-ระบบเตือนการชนด้านหน้าตรง พร้อมระบบช่วยชะลอความเร็ว (Forward Collision Mitigation System: FCM) 
-ระบบสัญญาณเตือนจุดอับสายตา (Blind Spot Warning: BSW) 
-ระบบสัญญาณเตือนขณะเปลี่ยนเลน (Lane Change Assist: LCA) 
-ระบบเตือนด้านหลังขณะถอยออกจากช่องจอด (Rear Cross Traffic Alert: RCTA) 
-ระบบปรับระดับไฟสูง-ต่ำอัตโนมัติ (Auto High Beam: AHB) 
-กล้องมองภาพรอบคัน (Multi Around Monitor: MAM) 
-พร้อมระบบตรวจจับและแจ้งเตือนวัตถุหรือบุคคลที่เคลื่อนไหวจากกล้องรอบคัน (Moving Object Detection: MOD) 
.
ซึ่งเทคโนโลยีความปลอดภัยอัจฉริยะทั้งหมดนี้ สามารถตรวจจับการเคลื่อนไหวและสภาพแวดล้อมรอบตัวรถ ด้วยเซ็นเซอร์และเรดาร์ที่ละเอียด แม่นยำ พร้อมปกป้องคุณให้ปลอดภัยในทุกเส้นทางที่ไปในแบบ 360 องศา
.
อุปกรณ์อำนวยความสะดวกต่างๆ ที่ครบครัน อาทิ หน้าจอขนาด 9 นิ้ว ที่รองรับได้ทั้ง Apple CarPlay ที่พร้อมเชื่อมต่อแบบไร้สาย และ Android Auto 
.
#WHATCARThailand
#MitsubishiMotorsThailand #mitsubishitritonblackedition
#triton #blackedition
  • A5 Sedan ใหม่ ตัวแทน Audi A4 Sedan คู่แข่งใหม่ BMW 3 Series และ Mercedes C-Class
.
ภายนอกออกแบบใหม่ด้วยกระจังหน้าเพรียวขึ้น ไฟหน้าแบบ LED daytime running และไฟท้ายแบบ OLED ที่สามารถปรับการแสดงผลได้สูงสุด 8 รูปแบบ ที่นอกจากจะแสดงความแตกต่างเพื่อความสวยงามแล้ว สำหรับไฟท้ายยังสามารถใช้เป็นการสื่อสารกับรถคันหลังได้อีกด้วย
.
ภายในออกแบบหน้าจอ  3 ชิ้น โดยเลือกใช้แนวคิดการยึดหลักผู้ใช้เป็นศูนย์กลาง หน้าจอแสดงผลข้อมูลการขับขี่ virtual Cockpit ใช้เทคโนโลยีหลอดไฟแบบ OLED ขนาด 11.9 นิ้ว ทำงานร่วมกับหน้าจอกลางขนาด 14.5 นิ้ว เป็นระบบสัมผัส ทั้งยังมีออฟชั่นหน้าจอสำหรับความบันเทิงของผู้โดยสารตอนหน้าขนาด 10.9 นิ้ว
ความพิเศษยังอยู่ที่ A5 Sedan ที่ติดตั้งฝากระโปรงท้ายแบบยกเปิด เสมือนเป็นรุ่น Sportback จากโรงงาน
.
เครื่องยนต์มีให้เลือกทั้ง เบนซิน ดีเซล และปลั๊กอินไฮบริด
2.0 TDI
เครื่องยนต์ดีเซล TDI แบบ 4 สูบ ความจุ 2.0 ลิตร พร้อมระบบอัดอากาศแบบเทอร์โบชาร์จเจอร์ กำลังสูงสุด 204 แรงม้า (PS) แรงบิดสูงสุด 400 นิวตัน-เมตร  สำหรับรุ่นขับเคลื่อนล้อหน้าและขับเคลื่อน 4 ล้อ quattro ส่งกำลังผ่านเกียร์อัตโนมัติแบบ dual-clutch
.
2.0 TFSI
เครื่องยนต์เบนซิน TFSI แบบ 4 สูบ ความจุ 2.0 ลิตร พร้อมระบบอัดอากาศแบบเทอร์โบชาร์จเจอร์ กำลังสูงสุด 150 แรงม้า (PS) สำหรับรุ่นขับเคลื่อนล้อคู่หน้าเท่านั้น และรุ่นอัพเกรด 204 แรงม้า (PS) สำหรับรุ่นขับเคลื่อนล้อหน้าและขับเคลื่อน 4 ล้อ quattro ultra ส่งกำลังผ่านเกียร์อัตโนมัติแบบ dual-clutch
.
รุ่น S5
เครื่องยนต์เบนซิน TFSI แบบ V6 ขนาด 3.0 ลิตร พร้อมระบบอัดอากาศแบบเทอร์โบชาร์จเจอร์ กำลังสูงสุด 367 แรงม้า (PS) พร้อมด้วยเทคโนโลยี Mild-Hybrid 48-volt เพื่อลดมลพิษสำหรับการขับขี่ที่ความเร็วต่ำ
.
#WHATCARThailand
#AUDI #A5Sedan
  • #Promotion #Toyota ข้อเสนอพิเศษสำหรับผู้ซื้อรถในงาน #MOTORSHOW2024
#PR #promote #whatcar #whatcarthailnd 🥳👍🫰
  • #Tesla #Cybertruck ลองกระสุนเบอร์ไหนเข้า...? คุ้มนะถ้า 2.5m Baht คนไทยพร้อมซื้อ (รวย)😆🥳😃🧐🤓
#whatcar #whatcarthailand
  • พาชม #Porsche ในงาน Motor Show 2024
#whtacarthailand #whatcar
  • พาชม #Mitsubishi ในงาน Motor Show 2024
#whatcar #whatcarthailnd

Newsletter

© 2022 What Car? Thailand - Designed by Coinfinity Power.

  • About
  • Advertise
  • Terms & Conditions
  • Privacy & Policy
  • Team
  • Contact

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อให้ท่านสามารถใช้บริการได้อย่างต่อเนื่อง และอำนวยความสะดวกในการใช้งานเว็บไซต์ รวมถึงช่วยให้เราปรับปรุงการนำเสนอเนื้อหาตรงตามความต้องการของท่าน โดยสามารถศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ในนโยบายคุกกี้นโยบายคุกกี้ กด “ยอมรับ”
Cookie settingsยอมรับ
Manage consent

Privacy Overview

This website uses cookies to improve your experience while you navigate through the website. Out of these, the cookies that are categorized as necessary are stored on your browser as they are essential for the working of basic functionalities of the website. We also use third-party cookies that help us analyze and understand how you use this website. These cookies will be stored in your browser only with your consent. You also have the option to opt-out of these cookies. But opting out of some of these cookies may affect your browsing experience.
Necessary
Always Enabled
Necessary cookies are absolutely essential for the website to function properly. These cookies ensure basic functionalities and security features of the website, anonymously.
CookieDurationDescription
cookielawinfo-checkbox-advertisement1 yearSet by the GDPR Cookie Consent plugin, this cookie is used to record the user consent for the cookies in the "Advertisement" category .
cookielawinfo-checkbox-analytics1 yearSet by the GDPR Cookie Consent plugin, this cookie is used to record the user consent for the cookies in the "Analytics" category .
cookielawinfo-checkbox-functional1 yearThe cookie is set by the GDPR Cookie Consent plugin to record the user consent for the cookies in the category "Functional".
cookielawinfo-checkbox-necessary1 yearSet by the GDPR Cookie Consent plugin, this cookie is used to record the user consent for the cookies in the "Necessary" category .
cookielawinfo-checkbox-others1 yearSet by the GDPR Cookie Consent plugin, this cookie is used to store the user consent for cookies in the category "Others".
cookielawinfo-checkbox-performance1 yearSet by the GDPR Cookie Consent plugin, this cookie is used to store the user consent for cookies in the category "Performance".
CookieLawInfoConsent1 yearRecords the default button state of the corresponding category & the status of CCPA. It works only in coordination with the primary cookie.
Functional
Functional cookies help to perform certain functionalities like sharing the content of the website on social media platforms, collect feedbacks, and other third-party features.
Performance
Performance cookies are used to understand and analyze the key performance indexes of the website which helps in delivering a better user experience for the visitors.
CookieDurationDescription
_lscache_vary2 daysNo description available.
Analytics
Analytical cookies are used to understand how visitors interact with the website. These cookies help provide information on metrics the number of visitors, bounce rate, traffic source, etc.
CookieDurationDescription
_ga2 yearsThe _ga cookie, installed by Google Analytics, calculates visitor, session and campaign data and also keeps track of site usage for the site's analytics report. The cookie stores information anonymously and assigns a randomly generated number to recognize unique visitors.
_gat_gtag_UA_51917967_11 minuteSet by Google to distinguish users.
_gid1 dayInstalled by Google Analytics, _gid cookie stores information on how visitors use a website, while also creating an analytics report of the website's performance. Some of the data that are collected include the number of visitors, their source, and the pages they visit anonymously.
Advertisement
Advertisement cookies are used to provide visitors with relevant ads and marketing campaigns. These cookies track visitors across websites and collect information to provide customized ads.
CookieDurationDescription
_fbpsessionThis cookie is set by Facebook to display advertisements when either on Facebook or on a digital platform powered by Facebook advertising, after visiting the website.
advanced_ads_browser_width1 monthThis cookie is set by Advanced ads plugin.This cookie is used to measure and store the user browser width for adverts.
personalization_id2 yearsTwitter sets this cookie to integrate and share features for social media and also store information about how the user uses the website, for tracking and targeting.
Others
Other uncategorized cookies are those that are being analyzed and have not been classified into a category as yet.
CookieDurationDescription
jnews_view_counter_visits[0]2 months 2 days 15 hoursNo description
muc_ads2 yearsNo description
pvc_visits[0]1 dayThis cookie is created by post-views-counter. This cookie is used to count the number of visits to a post. It also helps in preventing repeat views of a post by a visitor.
SAVE & ACCEPT
Powered by CookieYes Logo
No Result
View All Result
  • Home
  • Reviews
    • First Drive
    • Road Test
    • Road Trips
    • Comparison
  • New Car
  • Awards
  • Column
    • Editor’s Talk
    • Insights
    • Your Cars
    • Feature
    • Advice
    • Tip Technic
  • News
    • PR
    • Inter News
    • Promotion
    • Big Bike
    • CSR
  • About
  • Contact

© 2021 What Car? Thailand - Designed by Coinfinity Power.