• About
  • Advertise
  • Terms & Conditions
  • Privacy & Policy
  • Team
  • Contact
What Car? Thailand
Mazda-CX-3-Banner-whatcar-728x90-102023
  • Home
  • Reviews
    • First Drive
    • Road Test
    • Road Trips
    • Comparison
  • New Car
  • Awards
  • Column
    • Editor’s Talk
    • Insights
    • Your Cars
    • Feature
    • Advice
    • Tip Technic
  • News
    • PR
    • Inter News
    • Promotion
    • Big Bike
    • CSR
  • About
  • Contact
No Result
View All Result
  • Home
  • Reviews
    • First Drive
    • Road Test
    • Road Trips
    • Comparison
  • New Car
  • Awards
  • Column
    • Editor’s Talk
    • Insights
    • Your Cars
    • Feature
    • Advice
    • Tip Technic
  • News
    • PR
    • Inter News
    • Promotion
    • Big Bike
    • CSR
  • About
  • Contact
No Result
View All Result
What Car? Thailand
No Result
View All Result
Home Reviews

BMW X3 xDrive30e M Sport ขับเคลื่อน 4 ล้อพร้อมปลั๊กอินไฮบริด

April 28, 2021
in Reviews, Road Test
Share on FacebookShare on TwitterShare on Line

Overview Of Car

รุ่นประกอบในไทย มาพร้อมการขับเคลื่อนที่ผสมผสานระหว่างระบบขับเคลื่อน 4 ล้อแบบ xDrive และระบบขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้า eDrive เข้าด้วยกันอย่างลงตัว รวมกำลังทั้งระบบ 292 แรงม้า ความสปอร์ตชัดเจนมากขึ้น ออปชั่นครบครัน สไตล์รถครอบครัวแน่นอน วางขายแล้ว 3,659,000 บาท

     BMW ประเทศไทย เสริมทัพรถ SAV ตระกูล X ด้วยการเปิดตัว X3 xDrive30e M Sport สำหรับผู้ที่ต้องการรถเอสยูวีปลั๊กอินไฮบริดแต่ไม่ต้องการรถขนาดใหญ่เท่า X5 ที่สำคัญรถรุ่นนี้ประกอบในประเทศไทย ดังนั้น สเปกจึงไม่ถูกตอน พร้อมกับราคาค่าตัวที่สมเหตุสมผลอย่างแน่นอน เราต้องอธิบายให้ผู้อ่านทุกท่านเข้าใจก่อนว่า รถ SAV กับ SUV นั้นเป็นรถประเภทเดียวกันเพียงแต่ทาง BMW ใช้เป็น Sports Activity Vehicle หรือที่เรียกกันว่า SAV ที่กล่าวไปในข้อความเบื้องต้นนั่นเอง

     และในที่สุดรถยนต์ประเภทเอสยูวีก็ได้ช่วงชิงตำแหน่งยอดนิยมและการใช้งานอเนกประสงค์ที่ใคร ๆ ก็ต่างอยากครอบครอง คำว่า รถเอสยูวี ต้องมาพร้อมกับรถยนต์ที่ต้องใช้งานได้จริง เดินทางสะดวกสบายยิ่งสำหรับท่านใดที่มีสมาชิกในครอบครัวเกินกว่า 3 คนแล้ว นี่ถือเป็นตัวเลือกที่ดีที่เราอยากจะแนะนำอีกหนึ่งรุ่น 

     แต่การเป็นเอสยูวีหรือเอสเอวีนั้นไม่ได้ถูกจำกัดความให้มีตัวถังเพียงขนาดเดียวเท่านั้น เพราะเทรนด์ที่กำลังเปลี่ยนไปในปัจจุบันนี้ทำให้รถเอสยูวีถูกแบ่งแยกออกเป็นหลายขนาดหลายสไตล์เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้บริโภค หากใครเป็นสายลุยแบบสุดโต่งก็มีพวกบรรดารถออฟโรดของแท้ที่มาพร้อมภาพลักษณ์แข็งแกร่งดุดัน หรือเน้นขับสบาย ๆ ในเมืองก็ยังมีพวกครอสโอเวอร์เอสยูวีที่มาพร้อมรูปลักษณ์ทันสมัยพร้อมความคล่องตัว แต่ถ้าชื่นชอบความเร็วความแรงก็ต้องวิ่งไปหาเอสยูวีสายพันธุ์สปอร์ตอย่าง BMW X3 xDrive30e M Sport คันนี้ 

     ข้อสงสัยจะหายไปก็ต่อเมื่อเราได้ไขคำตอบออกมาเท่านั้น เหมือนกับตอนนี้ที่เรานึกอยากจะลองของเจ้าเอสเอวีจากค่ายดังบีเอ็มดับเบิลยูคันนี้ โอกาสมาถึงโดยไม่ช้า เราได้ทดลองขับ BMW X3 xDrive30e M Sport ที่มาพร้อมกับช่วงล่างแบบ M Sport ที่สำคัญทางบีเอ็มดับเบิลยู ประเทศไทย นำเข้ามาประกอบในประเทศไทยโดยเฉพาะเลย ตัวถังยาวขึ้นเพิ่มพื้นที่ภายในห้องโดยสารและมีน้ำหนักเบาลงราว 55 กิโลกรัมเลย ถือว่าลดไปเยอะมาก 

 

1 of 19
- +

1.

2.

3.

4.

5.

6.

7.

8.

9.

10.

11.

12.

13.

14.

15.

16.

17.

18.

19.

ขับขี่ดีสมกับเป็นสปอร์ตเอสเอวี

     เราเคยขับรถประเภทนี้ของบีเอ็มดับเบิลยู อยุ่พอสมควร ซึ่งมันทำออกมาได้ดีเยี่ยม มอบความประทับใจให้ตั้งแต่จุดเริ่มต้นจนถึงจุดหมายปลายทางและส่งเราถึงที่หมายด้วยความปลอดภัย มีการควบคุมที่ดีมาก และเรามาดูพร้อมกันว่า BMW X3 xDrive330e M Sport จะทำได้ดีเหมือนกับพี่น้องร่วมตระกูลหรือไม่ ? 

     วันนี้เราอยู่กับ BMW X3 xDrive30e M Sport ขับเคลื่อนด้วยขุมพลังปลั๊กอินไฮบริดที่ประกอบด้วยเครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบ 2.0 ลิตร เทคโนโลยี BMW TwinPower Turbo ผลิตกำลัง 184 แรงม้า ที่ 5,000 – 6,500 รอบต่อนาที แรงบิด 300 นิวตันเมตร ที่ 1,350 – 4,000 รอบต่อนาที ทำงานร่วมกับและมอเตอร์ไฟฟ้าผลิตขุมพลัง 109 แรงม้า แรงบิด 265 นิวตันเมตร รวมกำลังทั้งระบบแล้วรีดออกมาได้ถึง 292 แรงม้า (PS) แรงบิดสูงสุด 420 นิวตันเมตร ส่งกำลังผ่านเกียร์อัตโนมัติ Sport Steptronic 8 สปีด ขับเคลื่อนสี่ล้อ xDrive 

     เพียงข้อมูลเบื้องต้นเท่านั้น มันก็พอจะทำให้เรารู้ได้ถึงพลังที่จะมอบการขับขี่ที่ดีเหมาะกับการใช้งานทั่วไปอยู่แล้ว ยิ่งคำว่า xDrive เหมือนเป็นการตอกย้ำถึงสมรรถนะที่ดีนั่นก็คือ ระบบขับเคลื่อนสี่ล้ออัจฉริยะ xDrive ที่สามารถแปรผันแรงบิดไปยังล้อหน้า-หลัง ได้ตามสถานการณ์ของการขับเคลื่อนและรูปแบบพื้นผิวหรือเรียกว่ามันจะเปลี่ยนแปลงการทำงานของช่วงล่างรถยนต์ให้โดยอัตโนมัติ  

    ออกจากจุดสตาร์ทได้ไม่นาน เราต้องขับผ่านบริเวณถนนตัวเมืองด้วยโหมด Comfort ฟีลลิ่งการขับขี่ไม่ต่างจากตัว X4 เลย หรือจะให้นึกภาพให้ออกคงจะเหมือนกับขับซีรี่ส์ 3 ไม่มีผิดเลย เพียงแค่มันถูกยกตัวถังให้สูงขึ้นซะมากกว่า ถึงมันจะมอบการขับขี่ที่คล้ายกับ X4 หรือรุ่นไหนก็ตาม เราค้นพบว่า ความโดดเด่นที่ X3 ตัวนี้มีคือ ความแรง หรืออัตราเร่ง ที่ดีกว่าด้วยการทำงานของระบบ xDrive ที่ส่งพลังทั้งหมดไปยังล้อทั้งสี่นั่นเอง ให้ความรู้สึกมั่นใจกว่าตัวซีรีส์ 3 ที่เรายกตัวอย่างไปก่อนหน้านี้ 

     การทำงานของเครื่องยนต์เงียบเชียบมากระดับผู้ดี ไม่มีการสั่นหรืออาการโวยวายใด ๆ ทั้งนั้น แม้จะมีเหยียบเร่งรอบสูงขึนบ้างก็ตาม ระบบส่งกำลังเกียร์ให้ความร่วมมือได้ดีมากไม่มีกระตุกเลยในจังหวะที่กำลังเปลี่ยนเกียร์ และการทำงานของโหมด Comfort นั้นจะมีอัตราเร่งทดค่อนข้างชิดกันเพื่อความนุ่มลื่นและประหยัดน้ำมันเชื้อเพลิง  

     ขับไป ขับมา เราเริ่มออกสู่ถนนรอบเมืองแล้ว นั่นหมายความว่า เราจะขับได้ยาวโดยที่ไม่มีการจราจรติดขัดอีกต่อไป ไม่รอใช้เราลองเหยียบเพิ่มความเร็วไปที่ 120 กม. /ชม. ในเวลาอันสั้นเท่านั้น นี่ขนาดแค่ในโหมด Comfort เท่านั้นนะ คันเร่งตอบสนองดี แถมระเบิดพลังออกมาให้เห็นตัวตนกันชัดเจนมากขึ้น พร้อมกับเสียงคำรามของเครื่องยนต์สู่ปลายท่อที่แสนจะเสนาะหู

     อัตราเร่งที่เราลองทำระยะสั้นในโหมด Comfort จาก 0-100 กม./ชม. ได้ราว ๆ 7.-8 วินาที ถือว่าแรงพอตัวอยู่นี่เป็นเพียงตัวเลขที่เราทดสอบออกมาได้ โหมดธรรมดายังขนาดนี้เราอยากเพิ่มความเร้าใจลองโหมด Sport เรียกได้ว่าจัดจ้านอยู่เหมือนกันทำอัตราเร่งได้ที่ 6.58 วินาที หรือมันยังสะใจไม่พอ ไม่เป็นไร BMW จัดให้ ดึกเอกลักษณ์อีก 1 อย่างออกมา แต่งเติมจินตนาการได้ด้วยเสียงสังเคราะห์ที่ถูกติดตั้งมาให้ด้วย มีให้เลือกอยู่ 3 โหมด และการเลือกใช้ฟังก์ชั่นนี้จะไม่เดือดร้อนหูเพื่อนร่วมถนนแน่นอน 

    แม้แต่เสียงรบกวนจากลมที่พยายามจะลอดผ่านกระจกจากภายนอกสู่ภายในห้องโดยสาร X3 ตัวนี้ จัดการได้อย่างเนี้ยบถึงจะวิ่งอยู่บนความเร็ว 120 กม./ชม. ก็ตาม แต่ถ้ากดคันเร่งขึ้นอีกเสียงก็คำรามออกมาตามสไตล์  

     ระบบช่วงล่างที่ดีจะเป็นมิตรให้การทำงานส่วนต่าง ๆ ของรถยนต์ อีกหนึ่งความมั่นใจในการขับขี่ต้องมาดูกันตรงระบบบังคับเลี้ยวชั้นดี แปรผันน้ำหนักพวงมาลัยตามความเร็วของรถยนต์หรือเปลี่ยนไปตามการเลือกใช้งานในแต่ละโหมดได้อย่างเป็นธรรมชาติ คมสวย เห็นได้ชัดก็ตรงเราลองใช้โหมด Sport พวงมาลัยปรับน้ำหนักให้เรากระชับมือมากขึ้น มีระยะฟรีที่ดีแต่ที่ไม่แปรผันไปก็คงเป็นเรื่องของความแม่นยำของการเลี้ยวที่เฉียบคม 

โฉมงามดุดันสไตล์ตระกูล X

       ต้องขอบคุณที่มีแพคเกจ M Sport มาสร้างความโดดเด่นให้กับ X3 แต่ก็ยังไม่มีความเปลี่ยนแปลงมากนัก กระจังหน้าทรงไตคู่ Kidney grille ยังคงเป็นแบบเดิม ถึงยังไงมันก็ยังดูลงตัวกับชุดแต่ง M Aerodynamics กันชนหน้าแบบสปอร์ตมีช่องรับอากาศขนาดใหญ่ นอกจากนี้ยังมีไฟหน้า LED พ่วงระบบเปิด-ปิดอัตโนมัติ มาคู่กับไฟ DRL แบบวงแหวนหกเหลี่ยม เราดีใจที่ BMW ยังไม่ลืมติดไฟตัดหมอกมาให้ 

       มีสิ่งหนึ่งที่เปลี่ยนไป เจ้าเอสเอวีทรงกล่องนี้ถูกตัดทอนน้ำหนักและความยาวเพื่ออำนวยความสะดวกพื้นที่ภายในมากขึ้น ความยาวรวม 4,708 มม. กว้าง 1,891 มม. สูง 1,676 มม. ความยาวฐานล้อ 2,864 มม. ความสูงจากพื้น 204 มม. และลดน้ำหนักให้พ่อหนุ่มสุขุมสุดเนี้ยบราว ๆ 55 กิโลกรัม 

      เส้นสายตัวรถมีการออกแบบอย่างลงตัว มีสปอยเลอร์หลังคามาเป็นมาตรฐาน ไฟท้ายเป็น LED สอดรับกับดีไซน์ท้ายรถที่โดดเด่นด้วยชุดกันชนแบบสปอร์ตและท่อไอเสียคู่ ให้ล้ออัลลอย M Double-Spoke แบบ 5 ก้านคู่ ขนาด 19 นิ้ว หุ้มด้วยยางรันแฟลต Bridgestone Alenza ขนาด 245/50 R19 ในความเห็นส่วนตัวของเราถือว่า มันเป็นรถเอสเอวีมีขนาดที่เหมาะสมมากที่สุด ตัวถังที่กว้างขึ้นแต่กลับมีน้ำหนักเบาลง และไม่ดูเทอะทะจนลัดเลาะถนนในตัวเมืองไม่ได้เลย  

ภายในกว้างเรียบหรูหรา

      สำหรับรถยนต์ประเภทเอสยูวี สิ่งที่ควรดูให้ดีที่สุดก็คงเป็นเรื่องของพื้นที่ภายในห้องโดยสาร พื้นที่ของห้องจุสัมภาระ หรือแม้แต่ระบบสาระบันเทิงที่ต้องมอบความสะดวกสบายในการใช้งานขณะขับขี่ไปในตัว อีกหนึ่งสิ่งที่ขาดไม่ได้แน่นอน นั่นคือ ความสะดวกสบายตอนที่เราต้องเดินทางไกลไปที่ไหนสักแห่ง 

     X3 โดดเด่นที่ความเรียบหรูที่ผสมความสปอร์ตได้อย่างลงตัวด้วยชิ้นส่วนสีเงินอะลูมิเนียมและสีดำเงา Piano black แน่นอนว่าระดับคุณภาพการผลิตและวัสดุที่ใช้ต้องมีความประณีตสุด ๆ ทุกขั้นตอน หลังจากเปิดประตูเข้าไปประจำตำแหน่งผู้ขับขี่ เรารับรู้ได้ว่า มันมีเบาะที่โอบรัดเราได้ดีผสานสไตล์สปอร์ตไว้และมีตำแหน่งค่อนข้างดี ไม่ติดพวงมาลัยจนเกินไปแต่ก็ไม่ห่างจนมันกว้างเกินไปเหมือนกัน พวงมายังคงเป็นทรง M Sport เหมาะมือดี ปรับได้ 4 ทิศทาง ขึ้น-ลง-เข้า-ออก มีปุ่มควบคุมเครื่องเสียงและครูสคอนโทรลมาพร้อมสรรพ และที่ขาดไม่ได้ก็คือแป้นแพดเดิลชิฟท์ที่ด้านหลัง  

      หลังพวงมาลัยถูกติดตั้งชุดหน้าปัดเรือนไมล์เป็นแบบดิจิตอลความคมชัดสูงขนาด 12.3 นิ้ว เป็นจอด้านทำให้ลดแสงสะท้อนลงไปได้เยอะ มีกราฟิกที่สวยขึ้น คมชัด อ่านง่าย จัดวางในรูปแบบที่ให้อารมณ์เหมือนหน้าปัดแบบเข็มอนาล็อก หน้าตาของมันจะเปลี่ยนไปตามโหมดการขับขี่ที่เลือกใช้ด้วย  

      เรารู้สึกว่า ภายในของ X3 นี้ ดูแคบลงมาจาก X4 หรือ X5 ก็ตามมิติถังที่เป็นเอสเอวีขนาดกลางถึงอย่างนั้นมันยังรู้สึกกว้างขวางโปร่งนั่งสบายอยู่ดี ผู้ที่มีความสูงราว ๆ 180 ซม. ยังนั่งได้แบบสบายเข่าไม่ติดเบาะหน้า ศีรษะไม่ติดเพดานหลังคาถือว่าผ่าน 

      ความสุนทรียภาพจัดเต็มแน่นอน แดชบอร์ดเป็นวัสดุซอฟต์ทัช แผงควบคุมกลางแดชบอร์ดออกแบบให้เยื้องเข้าหาผู้ขับเล็กน้อยเพื่อความสะดวกในการใช้งานขณะขับขี่ การจัดวางปุ่มควบคุมต่างๆ ดูเป็นระเบียบเรียบร้อยและง่ายต่อการใช้งาน 

      ระบบสาระบันเทิง iDrive แสดงผลบนหน้าจอสัมผัสขนาด 10.25 นิ้ว ตัวจอวางอยู่ตำแหน่งที่ดี ควบคุมการทำงานได้จากแป้นหมุนที่คอนโซลกลางพร้อมปุ่มทางลัดเข้าเมนูสำคัญ มันใช้งานง่าย และยังคงเป็นระบบสาระบันเทิงในรถยนต์ที่เราชื่นชอบที่สุด ตัวระบบมีความลื่นไหล ตอบสนองเร็ว มีข้อมูลและลูกเล่นต่างๆ เยอะ รองรับทุกการเชื่อมต่ออย่างครบครัน มีระบบนำทางที่เชื่อใจได้ รองรับการสั่งงานด้วยเสียงและการเคลื่อนไหวของมือ BMW Gesture Control และรองรับระบบเชื่อมต่อ BMW ConnectedDrive มีแท่นชาร์จไร้สายกับหลังคากระจกพาโนรามิกซันรูฟมาเป็นอุปกรณ์มาตรฐาน  

สรุปความน่าใช้

     บนโลกนี้ยังไม่มีอะไรออกมายืนยันว่ามันจะยั่งยืน เราคิดว่า เอสยูวี นี่แหละน่าจะเป็นหนึ่งในเครื่องพิสูจน์ อาจจะยังไม่แรงปี๊ดป๊าดเท่ากับสมาชิกในตระกูลแต่ BMW X3 xDrive30e M Sport ทดแทนสิ่งนั้นด้วยการมอบความมั่นใจในการขับขี่ได้แน่นอน ความหนึบหนับที่เกาะถนนดีกว่าใครด้วยระบบช่วงล่างแบบ M Sport ยางและล้อที่ถุกติดตั้งมาเป็นมาตรฐานอยุ่แล้ว 

     อีกหนึ่งเสียงที่เราจะเชียร์อัพให้คุณครอบครอง BMW X3 xDrive30e M Sport เรื่องประโยชน์ในการใช้สอยที่ดีกว่า X4 แน่นอน ฟังก์ขั่นครบจัดเต็มเทียบเท่า X4 หรือ X5 ได้เลยแต่การขับขี่ของ X4 ยังดีกว่าและมีการทรงตัวที่ดีกว่า ไซส์ที่เหมาะสมลงตัวไปหมดไม่ว่าจะเป็นออปชั่นที่ให้มาหรือสมรรถนะที่ลงตัว ขับลัดเลาะในเมืองได้ดี มุดซ้ายมุดขวา ไม่รู้สึกเอื้อยอ้ายเป็นฮิปโปแน่นอน 

     อีกหนึ่งจุดของการตัดสินคะแนน ห้องเก็บสัมภาระต้องมีพื้นที่เพียงพอต่อสมาชิกและ X3 ก็เป็นเช่นนั้น ห้องเก็บสัมภาระใหญ่โตมาก มาพร้อมความจุ 550 ลิตร เพิ่มพื้นที่ได้อีกนะพับเบาะหลังลงจะเพิ่มเป็น 1,600 ลิตร เมื่อพับเบาะหลังลงจะราบเป็นพื้นเดียวกัน แถมยังเป็นเบาะแบบพับแยก 40/20/40 ให้ความยืดหยุ่นในการเก็บสัมภาระได้มากขึ้น ขอบห้องไม่สูงมากทำให้ง่ายต่อการขนถ่ายสัมภาระ และสะดวกสบายยิ่งขึ้นด้วยประตูท้ายไฟฟ้าพร้อมฟังก์ชั่นแฮนด์ฟรีเปิด-ปิดอัตโนมัติเพียงสอดเท้าไปใต้กันชนหลัง

 

The Review

Tags: BMW X3 xDrive30e M SportSAV

Related Posts

First Drive

รีวิว รถยนต์ All-New Honda Accord รุ่น EL (ลองขับ)

December 25, 2023
Bmw-320d-2023-website-whatcar
Road Test

รีวิว BMW 320d M Sport 2023 ที่เน้นเรื่องการขับขี่เป็นหลัก

Road Trips

Road Trips MG ES และ MG Maxus 9 รถยนต์ไฟฟ้า 100% มาพร้อมความหรูหราที่ใช้งานได้จริง

July 8, 2023
Road Test

BMW iX xDrive40 2023 รถยนต์ไฟฟ้าล้วน ภายนอกโดดเด่น ห้องโดยสารกว้าง พร้อมสมรรถนะเยี่ยม

Road Test

Volvo XC60 T8 Twin Engine AWD R-Design สุดยอดเอสยูวี แรงม้าเยี่ยม ประหยัดสุดยอด

Road Test

All New Mazda CX-30 รุ่นใหม่ ครอสโอเวอร์เอสยูวี โฉบเฉี่ยวและทรงพลัง ถูกใจคนในเมือง คู่ต่อสู้อีกหลายแบรนด์

Leave Comment

What Car? Thailand

 

นิตยสารและเว็บไซต์ whatcar.co.th เนื้อหาลิขสิทธิ์รถยนต์ที่แรกที่เดียวในไทย เพื่อช่วยประกอบการตัดสินใจเลือกซื้อรถยนต์ จาก What Car? whatcar.com ประเทศอังกฤษซึ่งได้รับการยอมรับมากที่สุดในโลกมายาวนานกว่า 45 ปี.

Follow us

Categories

  • Awards
  • Big Bike
  • Comparison
  • CSR
  • Feature
  • First Drive
  • Insights
  • Inter News
  • New Car
  • News
  • PR
  • Promotion
  • Reviews
  • Road Test
  • Road Trips
  • Tip Technic
  • Uncategorized
  • Your Cars

Instagram

  • ลาก่อน EQS สวัสดี S-Class รถยนต์ไฟฟ้า : Mercedes จะรวมทั้งสองรุ่นเข้าด้วยกันในปี 2030 ⚡
  • พักเบรกกับค่ายจีน 🇨🇳ที่กำลังลงมาเล่นตลาด ⚡🔋
รถยนต์ไฮบริด (Hybird) นั่งกันไม่ติดและ ญี่ปุ่น 🇯🇵
.
ไม่รู้ว่านุดมีแมว...หรือแมวมีนุดกันแน่ 😆
 "ประกาศิต" ก็เป็นทาสจ๊ะ 555
.
แม่น้ำตาลเป็นแมวที่อายุใกล้ 20 ปี ก็จะดูวัยรุ่นหน่อย 😸
โลกนี้ให้ความสำคัญกับแมวอยู่นะ.... “วันแมวโลก”  International Cat Day 
8 สิงหาคมของทุกปี
.
#InternationalCatDay 
#แม่น้ำตาลหวานเจียบ
  • เดินทางด้วยรถ Benz E 220 d AMG Line 😆🌊🌴
จากเส้นทางภูเก็ต - พังงา ถึง รร.เยาววิทย์ 
ทริป /CSR เมอร์เซเดสเบนซ์ ประเทศไทย
.
ขนาดตัวถัง
- ยาว x กว้าง x สูง : 4,935 x 1,852 x 1,460 มิลลิเมตร
- ระยะฐานล้อ wheelbase : 2,939 มิลลิเมตร
.
เครื่องยนต์
.
เครื่องยนต์ดีเซล 4 สูบ 2.0 ลิตร เทอร์โบ กำลังสูงสุด 197 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 440 นิวตันเมตร ทำงานร่วมกับมอเตอร์ไฟฟ้าขนาดเล็ก EQ Boost พละกำลัง 23 แรงม้า 205 นิวตันเมตร Mild Hybrid 48V ช่วยในการออกตัว จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ 9 จังหวะ 9G-Tronic ขับเคลื่อนล้อหลัง
.
- อัตราเร่ง 0-100 km/h ภายใน 7.6 วินาที
- ความเร็วสูงสุด Top Speed 238 km/h
.
ภายนอก
- ชุดตกแต่งภายนอก AMG Body Styling
- ล้ออัลลอย ขนาด 19 นิ้ว
- ไฟหน้า LED High Performance
- ระบบปรับไฟสูงอัตโนมัติ Adaptive Highbeam Assist
- ระบบกุญแจ Keyless-GO
- ฝาท้าย เปิด-ปิด ด้วยระบบไฟฟ้า
- ระบบเปิด-ปิด ฝาท้าย โดยไม่ต้องใช้มือ Hands-Free Tailgate
- ระบบช่วยปิดประตู Power Closing Doors (ประตูดูด)
.
ภายใน และระบบอำนวยความสะดวก
- เบาะนั่งคนขับ ปรับด้วยไฟฟ้า พร้อม Memory Seat
- เบาะนั่งผู้โดยสารตอนหน้า ปรับด้วยไฟฟ้า พร้อม Memory Seat
- ระบบปรับอากาศแบบอัตโนมัติ แยกอิสระ 2-Zones
- ระบบปรับสมดุลอากาศ - ฟอกอากาศ ENERGIZING AIR CONTROL (HEPA)
- ม่านบังแดดประตูคู่หลัง
- ม่านบังแดดกระจกบังลมหลัง
- หน้าจอ MBUX Multimedia HyperScreen และ หน้าจอมาตรวัดแบบ 3D
- Passenger Screen หน้าจอแยก สำหรับผู้โดยสารตอนหน้า ที่แยกควบคุมกับจอกลางได้ โดยไม่รบกวนการควบคุมของส่วนกลางภายในรถ
- ที่ชาร์จโทรศัพท์แบบไร้สาย Wireless Charger
- ระบบช่วยจอดอัตโนมัติ Active Parking Assist
- กล้องรอบคัน 360 องศา
- ระบบเตือนเมื่อมีรถอยู่ในจุดอับสายตา Blind Spot Assist
- ระบบเตือนเมื่อเปิดประตูลงจากรถ Exit Warning
- ระบบเตือนคาดเข็มขัดนิรภัยผู้โดยสารตอนหลัง
- ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติแบบแปรผัน Active Distance Assist DISTRONIC with Stop&Go
- ระบบช่วยเหลือการขับขี่ Lane Tracing Package
- ระบบควบคุมรถให้อยู่ในช่องจราจร Active Lane Keeping Assist
- ระบบเตือนการชนด้านหน้า Collision Warning
- ระบบช่วยเหลือการขับขี่ Advanced Driving Assistance System
.
.
#MercedesBenz #EClass #E220d #E220dAMGLine
  • สีดำ....หล่อแบบเข้ม เข้ม 😆
เผยโฉม ออล-นิว มิตซูบิชิ ไทรทัน แบล็ก เอดิชัน รุ่นพิเศษ จำนวนจำกัด
ด้วยการตกแต่งภายนอกสีดำสุดเท่ ประกอบด้วย ไดนามิก ชีลด์และกรอบไฟตัดหมอกสีดำเงา ล้ออัลลอยสีดำขนาด 18 นิ้ว กระจกมองข้างสีดำเงา มือเปิดประตูด้านนอกสีดำเงา มือเปิดกระบะท้ายสีดำเงา บันไดข้างตกแต่งสีไทเทเนียมรมดำ และกันชนหลังสีดำตกแต่งด้วยสีไทเทเนียมรมดำ 
.
เครื่องยนต์คลีนดีเซล เทอร์โบ ไฮเปอร์พาวเวอร์ (Hyper Power) ที่พัฒนาขึ้นใหม่ ให้กำลังสูงสุดที่ 184 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 430 นิวตันเมตร ผสานช่วงล่างใหม่และแชสซีส์เมกาเฟรมใหม่ที่ใหญ่ขึ้นและแข็งแรงขึ้น 
.
เทคโนโลยีความปลอดภัยรอบคัน ไดมอนด์ เซนส์ (Diamond Sense) 
-ระบบเตือนการชนด้านหน้าตรง พร้อมระบบช่วยชะลอความเร็ว (Forward Collision Mitigation System: FCM) 
-ระบบสัญญาณเตือนจุดอับสายตา (Blind Spot Warning: BSW) 
-ระบบสัญญาณเตือนขณะเปลี่ยนเลน (Lane Change Assist: LCA) 
-ระบบเตือนด้านหลังขณะถอยออกจากช่องจอด (Rear Cross Traffic Alert: RCTA) 
-ระบบปรับระดับไฟสูง-ต่ำอัตโนมัติ (Auto High Beam: AHB) 
-กล้องมองภาพรอบคัน (Multi Around Monitor: MAM) 
-พร้อมระบบตรวจจับและแจ้งเตือนวัตถุหรือบุคคลที่เคลื่อนไหวจากกล้องรอบคัน (Moving Object Detection: MOD) 
.
ซึ่งเทคโนโลยีความปลอดภัยอัจฉริยะทั้งหมดนี้ สามารถตรวจจับการเคลื่อนไหวและสภาพแวดล้อมรอบตัวรถ ด้วยเซ็นเซอร์และเรดาร์ที่ละเอียด แม่นยำ พร้อมปกป้องคุณให้ปลอดภัยในทุกเส้นทางที่ไปในแบบ 360 องศา
.
อุปกรณ์อำนวยความสะดวกต่างๆ ที่ครบครัน อาทิ หน้าจอขนาด 9 นิ้ว ที่รองรับได้ทั้ง Apple CarPlay ที่พร้อมเชื่อมต่อแบบไร้สาย และ Android Auto 
.
#WHATCARThailand
#MitsubishiMotorsThailand #mitsubishitritonblackedition
#triton #blackedition
  • A5 Sedan ใหม่ ตัวแทน Audi A4 Sedan คู่แข่งใหม่ BMW 3 Series และ Mercedes C-Class
.
ภายนอกออกแบบใหม่ด้วยกระจังหน้าเพรียวขึ้น ไฟหน้าแบบ LED daytime running และไฟท้ายแบบ OLED ที่สามารถปรับการแสดงผลได้สูงสุด 8 รูปแบบ ที่นอกจากจะแสดงความแตกต่างเพื่อความสวยงามแล้ว สำหรับไฟท้ายยังสามารถใช้เป็นการสื่อสารกับรถคันหลังได้อีกด้วย
.
ภายในออกแบบหน้าจอ  3 ชิ้น โดยเลือกใช้แนวคิดการยึดหลักผู้ใช้เป็นศูนย์กลาง หน้าจอแสดงผลข้อมูลการขับขี่ virtual Cockpit ใช้เทคโนโลยีหลอดไฟแบบ OLED ขนาด 11.9 นิ้ว ทำงานร่วมกับหน้าจอกลางขนาด 14.5 นิ้ว เป็นระบบสัมผัส ทั้งยังมีออฟชั่นหน้าจอสำหรับความบันเทิงของผู้โดยสารตอนหน้าขนาด 10.9 นิ้ว
ความพิเศษยังอยู่ที่ A5 Sedan ที่ติดตั้งฝากระโปรงท้ายแบบยกเปิด เสมือนเป็นรุ่น Sportback จากโรงงาน
.
เครื่องยนต์มีให้เลือกทั้ง เบนซิน ดีเซล และปลั๊กอินไฮบริด
2.0 TDI
เครื่องยนต์ดีเซล TDI แบบ 4 สูบ ความจุ 2.0 ลิตร พร้อมระบบอัดอากาศแบบเทอร์โบชาร์จเจอร์ กำลังสูงสุด 204 แรงม้า (PS) แรงบิดสูงสุด 400 นิวตัน-เมตร  สำหรับรุ่นขับเคลื่อนล้อหน้าและขับเคลื่อน 4 ล้อ quattro ส่งกำลังผ่านเกียร์อัตโนมัติแบบ dual-clutch
.
2.0 TFSI
เครื่องยนต์เบนซิน TFSI แบบ 4 สูบ ความจุ 2.0 ลิตร พร้อมระบบอัดอากาศแบบเทอร์โบชาร์จเจอร์ กำลังสูงสุด 150 แรงม้า (PS) สำหรับรุ่นขับเคลื่อนล้อคู่หน้าเท่านั้น และรุ่นอัพเกรด 204 แรงม้า (PS) สำหรับรุ่นขับเคลื่อนล้อหน้าและขับเคลื่อน 4 ล้อ quattro ultra ส่งกำลังผ่านเกียร์อัตโนมัติแบบ dual-clutch
.
รุ่น S5
เครื่องยนต์เบนซิน TFSI แบบ V6 ขนาด 3.0 ลิตร พร้อมระบบอัดอากาศแบบเทอร์โบชาร์จเจอร์ กำลังสูงสุด 367 แรงม้า (PS) พร้อมด้วยเทคโนโลยี Mild-Hybrid 48-volt เพื่อลดมลพิษสำหรับการขับขี่ที่ความเร็วต่ำ
.
#WHATCARThailand
#AUDI #A5Sedan
  • #Promotion #Toyota ข้อเสนอพิเศษสำหรับผู้ซื้อรถในงาน #MOTORSHOW2024
#PR #promote #whatcar #whatcarthailnd 🥳👍🫰
  • #Tesla #Cybertruck ลองกระสุนเบอร์ไหนเข้า...? คุ้มนะถ้า 2.5m Baht คนไทยพร้อมซื้อ (รวย)😆🥳😃🧐🤓
#whatcar #whatcarthailand
  • พาชม #Porsche ในงาน Motor Show 2024
#whtacarthailand #whatcar
  • พาชม #Mitsubishi ในงาน Motor Show 2024
#whatcar #whatcarthailnd

Newsletter

© 2022 What Car? Thailand - Designed by Coinfinity Power.

  • About
  • Advertise
  • Terms & Conditions
  • Privacy & Policy
  • Team
  • Contact

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อให้ท่านสามารถใช้บริการได้อย่างต่อเนื่อง และอำนวยความสะดวกในการใช้งานเว็บไซต์ รวมถึงช่วยให้เราปรับปรุงการนำเสนอเนื้อหาตรงตามความต้องการของท่าน โดยสามารถศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ในนโยบายคุกกี้นโยบายคุกกี้ กด “ยอมรับ”
Cookie settingsยอมรับ
Manage consent

Privacy Overview

This website uses cookies to improve your experience while you navigate through the website. Out of these, the cookies that are categorized as necessary are stored on your browser as they are essential for the working of basic functionalities of the website. We also use third-party cookies that help us analyze and understand how you use this website. These cookies will be stored in your browser only with your consent. You also have the option to opt-out of these cookies. But opting out of some of these cookies may affect your browsing experience.
Necessary
Always Enabled
Necessary cookies are absolutely essential for the website to function properly. These cookies ensure basic functionalities and security features of the website, anonymously.
CookieDurationDescription
cookielawinfo-checkbox-advertisement1 yearSet by the GDPR Cookie Consent plugin, this cookie is used to record the user consent for the cookies in the "Advertisement" category .
cookielawinfo-checkbox-analytics1 yearSet by the GDPR Cookie Consent plugin, this cookie is used to record the user consent for the cookies in the "Analytics" category .
cookielawinfo-checkbox-functional1 yearThe cookie is set by the GDPR Cookie Consent plugin to record the user consent for the cookies in the category "Functional".
cookielawinfo-checkbox-necessary1 yearSet by the GDPR Cookie Consent plugin, this cookie is used to record the user consent for the cookies in the "Necessary" category .
cookielawinfo-checkbox-others1 yearSet by the GDPR Cookie Consent plugin, this cookie is used to store the user consent for cookies in the category "Others".
cookielawinfo-checkbox-performance1 yearSet by the GDPR Cookie Consent plugin, this cookie is used to store the user consent for cookies in the category "Performance".
CookieLawInfoConsent1 yearRecords the default button state of the corresponding category & the status of CCPA. It works only in coordination with the primary cookie.
Functional
Functional cookies help to perform certain functionalities like sharing the content of the website on social media platforms, collect feedbacks, and other third-party features.
Performance
Performance cookies are used to understand and analyze the key performance indexes of the website which helps in delivering a better user experience for the visitors.
CookieDurationDescription
_lscache_vary2 daysNo description available.
Analytics
Analytical cookies are used to understand how visitors interact with the website. These cookies help provide information on metrics the number of visitors, bounce rate, traffic source, etc.
CookieDurationDescription
_ga2 yearsThe _ga cookie, installed by Google Analytics, calculates visitor, session and campaign data and also keeps track of site usage for the site's analytics report. The cookie stores information anonymously and assigns a randomly generated number to recognize unique visitors.
_gat_gtag_UA_51917967_11 minuteSet by Google to distinguish users.
_gid1 dayInstalled by Google Analytics, _gid cookie stores information on how visitors use a website, while also creating an analytics report of the website's performance. Some of the data that are collected include the number of visitors, their source, and the pages they visit anonymously.
Advertisement
Advertisement cookies are used to provide visitors with relevant ads and marketing campaigns. These cookies track visitors across websites and collect information to provide customized ads.
CookieDurationDescription
_fbpsessionThis cookie is set by Facebook to display advertisements when either on Facebook or on a digital platform powered by Facebook advertising, after visiting the website.
advanced_ads_browser_width1 monthThis cookie is set by Advanced ads plugin.This cookie is used to measure and store the user browser width for adverts.
personalization_id2 yearsTwitter sets this cookie to integrate and share features for social media and also store information about how the user uses the website, for tracking and targeting.
Others
Other uncategorized cookies are those that are being analyzed and have not been classified into a category as yet.
CookieDurationDescription
jnews_view_counter_visits[0]2 months 2 days 15 hoursNo description
muc_ads2 yearsNo description
pvc_visits[0]1 dayThis cookie is created by post-views-counter. This cookie is used to count the number of visits to a post. It also helps in preventing repeat views of a post by a visitor.
SAVE & ACCEPT
Powered by CookieYes Logo
No Result
View All Result
  • Home
  • Reviews
    • First Drive
    • Road Test
    • Road Trips
    • Comparison
  • New Car
  • Awards
  • Column
    • Editor’s Talk
    • Insights
    • Your Cars
    • Feature
    • Advice
    • Tip Technic
  • News
    • PR
    • Inter News
    • Promotion
    • Big Bike
    • CSR
  • About
  • Contact

© 2021 What Car? Thailand - Designed by Coinfinity Power.