• About
  • Advertise
  • Terms & Conditions
  • Privacy & Policy
  • Team
  • Contact
What Car? Thailand
Mazda-CX-3-Banner-whatcar-728x90-102023
  • Home
  • Reviews
    • First Drive
    • Road Test
    • Road Trips
    • Comparison
  • New Car
  • Awards
  • Column
    • Editor’s Talk
    • Insights
    • Your Cars
    • Feature
    • Advice
    • Tip Technic
  • News
    • PR
    • Inter News
    • Promotion
    • Big Bike
    • CSR
  • About
  • Contact
No Result
View All Result
  • Home
  • Reviews
    • First Drive
    • Road Test
    • Road Trips
    • Comparison
  • New Car
  • Awards
  • Column
    • Editor’s Talk
    • Insights
    • Your Cars
    • Feature
    • Advice
    • Tip Technic
  • News
    • PR
    • Inter News
    • Promotion
    • Big Bike
    • CSR
  • About
  • Contact
No Result
View All Result
What Car? Thailand
No Result
View All Result
Home Reviews

BMW M2 2018 ตัวแรงเล็กพริกขี้หนู กับความโหดดิบที่สาวกถวิลหา

March 12, 2018
in Reviews, Road Test
Road Test – BMW M2

Road Test – BMW M2

Share on FacebookShare on TwitterShare on Line

Overview Of Car

คูเป้ร่างเล็กซ่อนความโหดร้ายไว้ภายใต้รูปลักษณ์ที่ยากจะละสายตา ดิบได้อารมณ์ พร้อมสมรรถนะอันเผ็ดร้อนจนสปอร์ตรุ่นใหญ่ต้องอาย ราคา 5,899,000 บาท

             M เป็นแค่ตัวอักษรภาษาอังกฤษธรรมดาๆ ตัวหนึ่งที่ไม่มีความหมายอะไร แต่ถ้า M ตัวนี้ไปประทับตราอยู่บนรถยนต์ BMW เมื่อไร มันจะมีความหมายขึ้นมาทันที เมื่อคุณนึกถึงรถสมรรถนะสูงที่อัพเกรดประสิทธิภาพเพิ่มขึ้นมาจากรถยนต์นั่งปกติ ชื่อของ BMW M จะต้องแล่นเข้ามาปรากฏอยู่ในหัวอย่างแน่นอน ด้วยชื่อเสียงและเกียรติประวัติที่สร้างสมจากรุ่นสู่รุ่น ประกอบกับอัตลักษณ์และจิตวิญญาณที่ดึงดูดใจขาซิ่งทั่วโลก การได้ครอบครองยนตรกรรม M สักรุ่นน่าจะเป็นความปรารถนาสูงสุดของใครหลายๆ คน

            ครอบครัว M ที่ประจำการในประเทศไทยประกอบด้วยสมาชิก M5, M4 และน้องเล็กสุด M2 ที่เราจะมาทดสอบกันในวันนี้ แม้ M2 จะเป็นน้องเล็กแต่ก็เป็นรถเป็นรถตระกูล M ที่ขายดีที่สุดของ BMW แน่นอนว่าดีกรีไม่ธรรมดาแบบนี้ย่อมต้องมีทีเด็ดอะไรซ่อนไว้แน่ๆ เพื่อไม่ให้เป็นการเสียเวลา รัดเข็มขัด สตาร์ทเครื่อง เข้าเกียร์ แล้วเหยียบคันเร้งให้ล้อฟรีไปเลย

 

1 of 39
- +

1.

2.

3.

4.

5.

6.

7.

8.

9.

10.

11.

12.

13.

14.

15.

16.

17.

18.

19.

20.

21.

22.

23.

24.

25.

26.

27.

28.

29.

30.

31.

32.

33.

34.

35.

36.

37.

38.

39.

สเปครถยนต์

Body Style:Coupé
Description:2 ประตู 2+2 ที่นั่ง
Engine:เบนซิน 6 สูบเรียง 3.0 ลิตร TwinPower Turbo
Fuel Consumption:12 กม./ลิตร (ประมาณ)
Fuel Type:เบนซิน
Make:BMW
Max Power:370 แรงม้า ที่ 6,500 รอบต่อนาที
Max Torque:500 นิวตันเมตร ที่ 1,450-4,750 รอบต่อนาที
Model:BMW M2 Coupé
Price Guide:5,899,000 บาท
Release Date:มีนาคม 2016
0-100 km/h:4.3 วินาที
Transmission:เกียร์อัตโนมัติ M DCT 7 สปีด

ดีไซน์ที่ยากจะละสายตา

            ความโดดเด่นของ M2 พุ่งเข้าเตะตาอย่างจังกับรูปลักษณ์ภายนอกที่สวยงามและเซ็กซี่สุดๆ ทรวดทรงของรถถูกจัดท่าทางมาอย่างลงตัวพร้อมแก้มหน้าและโป่งล้อหลังที่เพิ่มมิติความดุดันในสไตล์รถ GT พร้อมกับชุดล้อสุดอลังเต็มซุ้มล้อแบบพอดีเป๊ะๆ  ลวดลาย M light alloy wheels Double-spoke style 437 M ขนาด 19 นิ้ว รัดด้วยยาง Michelin Pilot Super Sport ล้อหน้า 245/35 R19 ล้อหลัง 265/35R 19 เรียกได้ว่าสวยงามลงตัวไม่ต้องไปแต่งอะไรเพิ่มเติมแล้ว

            ดีไซน์ด้านหน้ามาพร้อมกับความหล่อเข้มดูเอาจริงเอาจังตั้งแต่กระจังหน้าไตคู่สีดำเงา ไฟหน้า LED พร้อมไฟเดย์ไทม์แบบวงแหวนดีไซน์เฉียบคม กันชนหน้าเป็นช่องรับอากาศขนาดใหญ่สำหรับระบายความร้อนให้กับชุดเบรก รวมถึงเส้นสายบนฝากระโปรงที่แสดงถึงความดุดันขั้นสุด

            M2 เป็นรถสปอร์ตที่มีขนาดกะทัดรัด มิติตัวถังกว้าง 1,854 มม. ยาว 4,475 มม. สูง 1,410 มม. ข้อดีคือได้ความคล่องตัวและกระฉับกระเฉงสำหรับการมุดพื้นที่แคบๆ ระยะห่างจากพื้นถึงใต้ท้องรถ 122 มม.ทำให้คนขับต้องคอยระวังกันพอสมควร แต่ก็ไม่ได้เตี้ยมากจนขับยาก ความยาวฐานล้อ 2,692 มม. น้ำหนัก 1,565 กิโลกรัม

            ทรงด้านข้างดูสั้นและตันจากแนวโค้งของหลังคา ทีเด็ดอยู่ที่ประตูเป็นแบบไร้ขอบหน้าต่างและจะเลื่อนกระจกลงเล็กน้อยเมื่อเปิด มีซันรูฟไฟฟ้าเพิ่มความหรู บั้นท้ายอันอวบอั๋นของ M2 มาพร้อมไฟท้าย LED ลิปสปอยเลอร์ขนาดเล็กที่ดูดีเอามากๆ กันชนท้ายแบบสปอร์ตผนวกเข้ากับชุดท่อไอเสียออก 4 ท่อสุดงามได้อย่างลงตัว สัญลักษณ์ M ที่ปรากฏอยู่รอบคันบ่งบอกว่ามันไม่ใช่ 2 Series Coupe ธรรมดา

            อลังการกันต่อกับระบบเบรกประสิทธิภาพสูง M Compound จานหน้าขนาดเส้นผ่าศูนย์กลาง 380 มม. จานหลัง 370 มิลลิเมตร ตัวจานเป็นวัสดุพิเศษทนความร้อนสูงและน้ำหนักเบา มีการเจาะรูและใส่ครีบระบายความร้อน ประกบด้วยคาลิปเปอร์ M สีน้ำเงิน หน้า 4 POT หลัง 2 POT

ภายในอารมณ์ดิบ

            เราขอให้คุณเปลี่ยนความคิดใหม่ จากเดิมคุณอาจคิดว่ารถราคา 5 ล้านกว่าจะต้องมาพร้อมกับความหรูหรา และสิ่งอำนวยความสะดวกภายในห้องโดยสารครับครัน แต่นี่คือ M และ M ที่แท้ทรูจะไม่พร่ำเพ้อกับความหรูแต่จะมาพร้อมกับความดิบ เพราะฉะนั้นอุปกรณ์บางอย่างที่รถราคาต่ำกว่านี้มีคุณอาจจะไม่ได้เห็นใน M2 คันนี้

            เรายอมรับเลยว่าดีไซน์ภายในของ M2 มีความเรียบง่ายแต่ให้อารมณ์สปอร์ตได้แบบเต็มๆ ปุ่มและสวิตช์ต่างๆ มีเท่าที่จำเป็น แดชบอร์ดและแผงประตูเป็นหนังบุนุ่ม ตกแต่งด้วยด้วยลวดลายคาร์บอนไฟเบอร์และแทบพลาสติกสีอะลูมิเนียม ตะเข็บเบาะเป็นด้ายสีฟ้า ตะเข็บหนังหุ้มพวงมาลัยเป็นสีประจำโลโก้ M

            เบาะคู่หน้าทรงสปอร์ตหุ้มหนัง Dakota ประทับตรา M ปรับไฟฟ้าพร้อมกลไกพับและเลื่อนเบาะให้ผู้โดยสารเข้าไปนั่งที่เบาะหลัง, พวงมาลัย M ทรงสปอร์ต 3 ก้านพร้อมแพดเดิลชิฟท์, มาตรวัด M แบบเข็มอนาล็อกให้อารมณ์ดิบ, เข็มขัดนิรภัยแถบสีประจำแผนก M, กาบบันไดประตู M, หัวเกียร์ M เหล่านี้คือสิ่งที่คุณจะได้รับเมื่อเปิดประตูเข้ามาในห้องโดยสาร

            กึ่งกลางแดชบอร์ดเป็นหน้าจอระบบ iDrive ขนาด 8 นิ้ว ควบคุมได้จากปุ่มหมุนที่คอนโซลกลางหรือปุ่มบนพวงมาลัย รองรับการเชื่อมต่อครบทั้งบลูทูธ, USB, AUX, CD, DVD มีระบบนำทางด้วยดาวเทียม แสดงผลกล้องมองภาพด้านหลัง จอภาพมีความคมชัด สีสันกราฟิกสวยงาม หน้าตาเมนูก็เหมือนกับระบบ iDrive ของรถ BMW รุ่นอื่น ระบบมีความลื่นไหล นอกจากนี้ยังแสดงผลการทำงานของระบบต่างๆ เช่นการปรับตั้งค่าโหมดการขับเคลื่อน รวมถึงยังสามารถแสดงผลแบบมาตรวัดทั้งแรงม้าและแรงบิดอย่างครบครัน ส่วนชุดลำโพงติดตั้ง Harman Kardon มาให้เป็นมาตรฐาน คุณภาพเสียงดีเลยทีเดียว

            M2 เป็นรถ 2+2 ที่นั่ง ผู้โดยสารสามารถเข้า-ออกเบาะหลังได้โดยไม่ลำบากจนเกิดไป เบาะหลังที่พื้นที่จำกัด คนที่ตัวสูงแขนขายาวอาจจะนั่งไม่สบาย ศีรษะอาจชนเพดาน เบาะแบบสปอร์ตโอบกระชับลำตัวดีมาก ช่วยล็อกตัวไม่ให้ไถลไปมาขณะสาดโค้ง ขณะที่ตำแหน่งนั่งขับมีความรู้สึกว่าใกล้เคียงกับรถซีดานมาตรฐานทั่วไป เข้า-ออกรถสะดวกไม่ต้องย่อต้องมุดมากนัก ด้วยความที่รถไม่ได้เตี้ยเรี่ยดินมุมมองด้านหน้ารถจึงดี เช่นเดียวกับมุมผ่านกระจกมองหลังที่ไม่ได้ถูกบดบังจนมิดมองไม่เห็น จุดที่ต้องร้างความเคยชินก็คือมุมมองผ่านกระจกมองข้าง เนื่องเพราะโป่งล้อหลังมีขนาดใหญ่คุณอาจจะรู้สึกว่าถูกบดบังมากกว่ารถปกติเล็กน้อย รวมถึงจังหวะการถอยเข้าซองที่อาจมองไม่สะดวก

            เรามองว่าการที่ M2 มีอุปกรณ์ภายใน ฟังก์ชั่น ลูกเล่นต่างๆ น้อยไม่ใช่ข้อเสีย มันคือเอกลักษณ์ของรถยนต์ที่ออกแบบมาเพื่อการขับจริงๆ ซึ่งคุณควรจะซึมซับไปกับประสบการณ์การขับขี่ และสมรรถนะอันร้อนแรงของรถมากกว่า

ขุมพลังใต้ฝากระโปรง

M2 ของเราขับเคลื่อนด้วยเครื่องยนต์ 6 สูบเรียง ความจุ 3.0 ลิตร M TwinPower Turbo ให้กำลังสูงสุด 370 แรงม้า ที่ 6500 รอบต่อนาที แรงบิดสูงสุด 500 นิวตันเมตร ที่ 1,450-4,750 รอบต่อนาที ชิ้นส่วนหลายอย่างของเครื่องยนต์บล็อกนี้แชร์มา M4 รุ่นพี่และมีการปรับปรุงประสิทธิภาพของระบบอัดอากาศ ระบบจ่ายเชื้อเพลิง ระบบระบายความร้อน ให้สามารถตอบสนองต่อการขับขี่อันหนักหน่วงบนแทร็กได้อย่างไร้ปัญหา ระบบส่งกำลังเป็นเกียร์อัตโนมัติ M DCT 7 สปีด พร้อม Drivelogic ขับเคลื่อนล้อหลัง อัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ทำได้ใน 4.3 วินาที ความเร็วสูงสุด 250 กม./ชม. อัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงเฉลี่ย 12.0 กม./ลิตร ปล่อย CO2 199 กรัม/กม.

            โหมดการขับขี่มีให้เลือก 3 แบบ ได้แก่ Comfort, Sport และ Sport+ เป็นปุ่มกดข้างคันเกียร์ อีกหนึ่งความยอดเยี่ยมที่มีใน M2 ก็คือระบบกลไกเพื่อการขับขี่ต่างๆ ที่จะมาช่วยเสริมสมรรถนะและไดนามิกของรถ อาทิ เฟืองท้าย Active M ที่จะกระจายแรงบิดระหว่างล้อหลังทั้งสองอย่างเหมาะสมเพื่อป้องกันการลื่นไถลและสร้างเสถียรภาพในการขับขี่ โหมด M Dynamic เพิ่มสมรรถนะให้ล้อหมุนฟรีได้มากขึ้นสำหรับการดริฟท์, พวงมาลัยไฟฟ้า M Servotronic ระบบควบคุมเสียงท่อ M รวมถึงระบบช่วงล่างและกันสะเทือนแบบสปอร์ต 

การขับขี่

ความประทับใจแรกเกิดขึ้นทันทีที่สตาร์ทเครื่อง เสียงรอบเดินเบาคำรามออกมาจากปลายท่ออย่างน่าฟัง จุดต่อมาที่ต้องทำความเข้าใจก็คือเกียร์ ซึ่งเกียร์ DCT ลูกนี้ไม่มีเกียร์ P แม้ว่าตอนติดเครื่องจะขึ้นคำว่า P บนหน้าปัดก็ตาม การขับเดินหน้าหรือถอยหลังไม่น่าปวดหัวสักเท่าไรเพราะมีแผนผังบอกตำแหน่งอยู่ที่หัวเกียร์ แต่มันจะมีปัญหาตอนจอดเมื่อเราหาเกียร์ P ไม่เจอ วิธีก็คือโยกมาเกียร์ N และกดปุ่มดับเครื่องยนต์ ตอนนี้เรายังไม่สามารถลงจากรถแล้วล็อกรถได้ ให้คุณกดปุ่มสตาร์ทเครื่องยนต์อีกครั้ง รถจะเข้าสู่เกียร์ P โดยอัตโนมัติ เชื่อไหมว่าเราทำความเข้าใจกับกระบวนการนี้นานมาก

            มาต่อกันที่การขับขี่ เมื่อเข้าเกียร์ D แล้วปล่อยเบรกรถจะออกตัวในทันทีเหมือนรถปกติทั่วไป คุณต้องแตะคันเร่งก่อนเล็กน้อยรถจึงจะเคลื่อน นั่นเท่ากับว่าเมื่อปล่อยเบรกบนทางชันรถจะไหล ต้องเติมคันเร่งส่งรถจึงจะเดินหน้าต่อไป การที่เกียร์เป็นแบบนี้ทำให้บางทีการขับ M2 บนการจราจรติดขัดก็ชวนให้น่าหงุดหงิดเพราะเบรกสนิททีไรต้องคอยแตะคันเร่งให้เดินหน้าต่อทุกที

            การขับ M2 ในเมืองอาจไม่สนุกนักเนื่องจากระบบเกียร์ที่ชวนงงดังที่ว่ามา ประกอบกับช่วงล่างที่แข็งกระด้าง คุณจะรู้สึกได้ถึงทุกสัมผัสบนผิวถนนที่ถูกส่งผ่านขึ้นมายังห้องโดยสาร แต่ตรงกันข้ามคุณจะได้ความหนึบแน่น และความเฉียบคมของพวงมาลัยในการซอกแซกเปลี่ยนเลนอย่างรวดเร็ว พร้อมกับการตอบสนองที่รวดเร็วจากเครื่องยนต์และเกียร์

            ความสนุกที่แท้จริงอยู่บนถนนไฮเวย์ M2 พุ่งทะยานจากแยกไฟแดงสู่ความเร็วสูงอย่างรวดเร็วพร้อมกับเสียงคำรามจากเครื่องยนต์ที่หนักแน่น เราลืมบอกไปว่าการทดสอบครั้งนี้ใช้โหมด Comfort เป็นหลัก แต่แม้จะเป็น Comfort เครื่องยนต์และเกียร์ก็ยังตอบสนองได้รวดเร็ว เกียร์ DCT บ่งบอกถึงคาแร็กเตอร์ของตัวเองอย่างชัดเจนคือส่งต่อกำลังนุ่มนวล แต่เมื่อกดคันเร่งคิ๊กดาวน์รอบเครื่องจะดีดขึ้นสูงอย่างรวดเร็วพร้อมแรงดึงอันมหาศาลให้หลังติดเบา ยามถอนคันเร่งเกียร์จะคารอบเครื่องค้างไว้เพื่อเตรียมพร้อมสำให้กดคันเร่งอีกครั้งโดยไม่เสียกำลัง

            ช่วงล่างที่ตอนแรกขับในเมืองว่าแข็ง แต่พอได้ขับเร็วแล้วลืมความแข็งไปเลย มันทั้งหนึบ เกาะถนน ให้ทั้งความนิ่งและเสถียรภาพการทรงตัวที่ดีบนความเร็วสูง คุณสามารถยกคันเร่งแล้วสาดเข้าโค้งไปแบบเนียนๆ ได้เลยโดยไม่ต้องกลัวว่ารถจะโยน หน้าไม่ดื้อ ท้ายไม่ปัด อาการยวบย้วยไม่มี ด้วยความที่เป็นช่วงล่างแบบสปอร์ตที่ปรับระดับแข็ง-อ่อนของโช๊คอัพไม่ได้ ดังนั้นเมื่อเจออะไรบนผิวถนนมันจะรับไว้พิจารณาทั้งหมด ไม่มีความยืดหยุ่น แม้จะสร้างความพึงพอใจเมื่อขับเร็วๆ แต่ก็แลกด้วยอาการกระเด้งกระดอนเมื่อเจอกับถนนที่ไม่เรียบ

            ระบบพวงมาลัย M Servotronic ไม่ทำให้เราผิดหวัง มันถูกปรับเซ็ตมาแบบสปอร์ตคือค่อนข้างหนักแม้ว่าจะขับความเร็วไม่สูงมากก็ตาม แต่ที่ความเร็วสูงมันทั้งนิ่งและมั่นคงไม่ไหวติง สื่อสารกับคนขับได้อย่างตรงไปตรงมา ระยะฟรีมีน้อยทำให้ควบคุมหน้ารถได้ไว กะระยะได้ง่ายทั้งการเข้าโค้งและเลี้ยวมุมแคบ

            ระบบเบรกของ M2 ให้ความรู้สึกในแบบที่นักขับทั้งหลายต้องการ เมื่อกดแป้นลงไปนิดนึงประมาณ 10% คาลิปเปอร์จะเริ่มจับจานอย่างนุ่มนวล และจะเริ่มจับมากขึ้นตามน้ำหนักการเหยียบ คุณจึงสามารถควบคุมการหน่วงความเร็วของรถได้อย่างตรงไปตรงมาโดยอยู่บนพื้นฐานความนุ่มนวล และไม่ต้องกังวลเลยว่าเบรกชุดน้ำจะรองรับฝูงม้า 370 ตัวไม่ไหว 

            เมื่อยางติดรถเป็นยางสปอร์ตดังนั้นต้องทำใจว่าเสียงของมันต้องดังกว่ายางปกติทั่วไปแน่นอน ถ้าตัดเรื่องเสียงยางออกไป M2 ถือว่าเป็นรถที่ป้องกันเสียงรบกวนภายนอกได้ดีตามมาตรฐาน BMW เสียงลมจะเริ่มมาตอนความเร็วเกิน 100 กม./ชม. ไปแล้ว ส่วนความประหยัดคงไม่ใช่ประเด็นสำคัญของคูเป้ตัวแรงคันนี้ แต่เท่าที่สังเกตถ้าขับปกติทั่วไปตัวเลขบนหน้าปัดอยู่ที่ราว 12 กม./ลิตร กินพอๆ กับรถบ้านธรรมดาเลยนะเนี่ย

สรุปความน่าใช้

            M2 เป็นคอมแพ็คคูเป้ที่มีความสามารถเกินตัวจริงๆ มันถูกออกแบบมาเพื่อขับขี่ในชีวิตประจำวันก็ได้และพร้อมสำหรับลงหวดในแทร็กทันทีที่ถูกท้าทาย คุณจะได้รับฟีลลิ่งแบบรถสนามแท้ๆ ทั้งความดิบ ความสปอร์ต ประสบการณ์การขับขี่และการควบคุมที่สุดยอด เป็นรถที่ทำให้รู้สึกสนุกและตื่นเต้นตลอดเวลาที่ได้นั่งหลังพวงมาลัย แรงจริง เร็วจริง เรียบง่าย และตรงไปตรงมา โดยรวมนั้นสุดยอดมากๆ นี่คือรถในแบบที่สาวก M ต้องการจริงๆ

            อย่างไรก็ตามถ้าคุณยังเข้าไม่ถึงความเป็น M Car คุณอาจจะไม่ชอบรถคันนี้เลยก็ได้ เพราะมันไม่ได้มาพร้อมกับความสะดวกสบายหรือการขับขี่ที่นุ่มนวลชวนฝัน ออกจะขับยากด้วยซ้ำ ออปชั่นต่างๆ ก็น้อยไม่สมราคา แต่ถ้าคุณมีงบ 6 ล้านบาท แล้วต้องการรถที่ขับดีสุดๆ สักคันโดยไม่สนความสะดวกสบายอะไรทั้งสิ้น ขอแค่รถแรงๆ หล่อๆ จากโรงงานพอ โปรดมองมาที่ M2 Coupé เป็นอันดับแรก

The Review

BMW M2

4.2 Score

คอมแพ็คคูเป้คันนี้พร้อมจะมอบความบันเทิงให้กับคุณได้ทุกเมื่อ แค่รูปลักษณ์ก็โดดเด่นเตะตาผู้คนแล้ว นี่คือความสปอร์ตที่เป็นเอกลักษณ์ในแบบ M อย่างแท้จริง แม้ว่าขับธรรมดาทั่วไปอาจจะไม่ค่อยนุ่มสบายสักเท่าไร แต่มันพร้อมที่จะแผลงฤทธิ์ทันทีตามคำบัญชาของคุณ

PROS

  • รูปลักษณ์สปอร์ตดุดัน ไม่ต้องไปตกแต่งเพิ่มเติม
  • ให้อารมณ์การขับขี่แบบสปอร์ตขนานแท้
  • ช่วงล่างหนึบแน่น เกาะถนนดีมาก
  • พวงมาลัยเฉียบคมและว่องไว
  • เครื่องยนต์ให้อัตราเร่งที่จัดจ้าน
  • เสียงท่อกระหึ่มแบบสปอร์ต

CONS

  • ช่วงล่างแข็ง ขับปกติไม่นุ่มสบาย
  • อุปกรณ์อำนวยความสะดวกภายในห้องโดยสารมีน้อย
  • อุปกรณ์ความปลอดภัยมีน้อย
  • ระบบเกียร์ต้องทำความเข้าใจถึงจะใช้คล่อง
  • เบาะหลังไม่เหมาะกับการนั่งทางไกล

Review Breakdown

  • Driving
  • Engine & Trans
  • Fuel Consumption
  • Practicality
  • Price and Features85%
  • Design
  • Saftey

BMW M2 DEALS

We collect information from many stores for best price available

Best Price

฿5899000
  • BMW Thailand
    ฿5899000 Buy Now
Tags: bmwM2

Related Posts

First Drive

รีวิว รถยนต์ All-New Honda Accord รุ่น EL (ลองขับ)

December 25, 2023
Bmw-320d-2023-website-whatcar
Road Test

รีวิว BMW 320d M Sport 2023 ที่เน้นเรื่องการขับขี่เป็นหลัก

Road Trips

Road Trips MG ES และ MG Maxus 9 รถยนต์ไฟฟ้า 100% มาพร้อมความหรูหราที่ใช้งานได้จริง

July 8, 2023
Road Test

BMW iX xDrive40 2023 รถยนต์ไฟฟ้าล้วน ภายนอกโดดเด่น ห้องโดยสารกว้าง พร้อมสมรรถนะเยี่ยม

Road Test

Volvo XC60 T8 Twin Engine AWD R-Design สุดยอดเอสยูวี แรงม้าเยี่ยม ประหยัดสุดยอด

Road Test

All New Mazda CX-30 รุ่นใหม่ ครอสโอเวอร์เอสยูวี โฉบเฉี่ยวและทรงพลัง ถูกใจคนในเมือง คู่ต่อสู้อีกหลายแบรนด์

Leave Comment

What Car? Thailand

 

นิตยสารและเว็บไซต์ whatcar.co.th เนื้อหาลิขสิทธิ์รถยนต์ที่แรกที่เดียวในไทย เพื่อช่วยประกอบการตัดสินใจเลือกซื้อรถยนต์ จาก What Car? whatcar.com ประเทศอังกฤษซึ่งได้รับการยอมรับมากที่สุดในโลกมายาวนานกว่า 45 ปี.

Follow us

Categories

  • Awards
  • Big Bike
  • Comparison
  • CSR
  • Feature
  • First Drive
  • Insights
  • Inter News
  • New Car
  • News
  • PR
  • Promotion
  • Reviews
  • Road Test
  • Road Trips
  • Tip Technic
  • Uncategorized
  • Your Cars

Instagram

  • ลาก่อน EQS สวัสดี S-Class รถยนต์ไฟฟ้า : Mercedes จะรวมทั้งสองรุ่นเข้าด้วยกันในปี 2030 ⚡
  • พักเบรกกับค่ายจีน 🇨🇳ที่กำลังลงมาเล่นตลาด ⚡🔋
รถยนต์ไฮบริด (Hybird) นั่งกันไม่ติดและ ญี่ปุ่น 🇯🇵
.
ไม่รู้ว่านุดมีแมว...หรือแมวมีนุดกันแน่ 😆
 "ประกาศิต" ก็เป็นทาสจ๊ะ 555
.
แม่น้ำตาลเป็นแมวที่อายุใกล้ 20 ปี ก็จะดูวัยรุ่นหน่อย 😸
โลกนี้ให้ความสำคัญกับแมวอยู่นะ.... “วันแมวโลก”  International Cat Day 
8 สิงหาคมของทุกปี
.
#InternationalCatDay 
#แม่น้ำตาลหวานเจียบ
  • เดินทางด้วยรถ Benz E 220 d AMG Line 😆🌊🌴
จากเส้นทางภูเก็ต - พังงา ถึง รร.เยาววิทย์ 
ทริป /CSR เมอร์เซเดสเบนซ์ ประเทศไทย
.
ขนาดตัวถัง
- ยาว x กว้าง x สูง : 4,935 x 1,852 x 1,460 มิลลิเมตร
- ระยะฐานล้อ wheelbase : 2,939 มิลลิเมตร
.
เครื่องยนต์
.
เครื่องยนต์ดีเซล 4 สูบ 2.0 ลิตร เทอร์โบ กำลังสูงสุด 197 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 440 นิวตันเมตร ทำงานร่วมกับมอเตอร์ไฟฟ้าขนาดเล็ก EQ Boost พละกำลัง 23 แรงม้า 205 นิวตันเมตร Mild Hybrid 48V ช่วยในการออกตัว จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ 9 จังหวะ 9G-Tronic ขับเคลื่อนล้อหลัง
.
- อัตราเร่ง 0-100 km/h ภายใน 7.6 วินาที
- ความเร็วสูงสุด Top Speed 238 km/h
.
ภายนอก
- ชุดตกแต่งภายนอก AMG Body Styling
- ล้ออัลลอย ขนาด 19 นิ้ว
- ไฟหน้า LED High Performance
- ระบบปรับไฟสูงอัตโนมัติ Adaptive Highbeam Assist
- ระบบกุญแจ Keyless-GO
- ฝาท้าย เปิด-ปิด ด้วยระบบไฟฟ้า
- ระบบเปิด-ปิด ฝาท้าย โดยไม่ต้องใช้มือ Hands-Free Tailgate
- ระบบช่วยปิดประตู Power Closing Doors (ประตูดูด)
.
ภายใน และระบบอำนวยความสะดวก
- เบาะนั่งคนขับ ปรับด้วยไฟฟ้า พร้อม Memory Seat
- เบาะนั่งผู้โดยสารตอนหน้า ปรับด้วยไฟฟ้า พร้อม Memory Seat
- ระบบปรับอากาศแบบอัตโนมัติ แยกอิสระ 2-Zones
- ระบบปรับสมดุลอากาศ - ฟอกอากาศ ENERGIZING AIR CONTROL (HEPA)
- ม่านบังแดดประตูคู่หลัง
- ม่านบังแดดกระจกบังลมหลัง
- หน้าจอ MBUX Multimedia HyperScreen และ หน้าจอมาตรวัดแบบ 3D
- Passenger Screen หน้าจอแยก สำหรับผู้โดยสารตอนหน้า ที่แยกควบคุมกับจอกลางได้ โดยไม่รบกวนการควบคุมของส่วนกลางภายในรถ
- ที่ชาร์จโทรศัพท์แบบไร้สาย Wireless Charger
- ระบบช่วยจอดอัตโนมัติ Active Parking Assist
- กล้องรอบคัน 360 องศา
- ระบบเตือนเมื่อมีรถอยู่ในจุดอับสายตา Blind Spot Assist
- ระบบเตือนเมื่อเปิดประตูลงจากรถ Exit Warning
- ระบบเตือนคาดเข็มขัดนิรภัยผู้โดยสารตอนหลัง
- ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติแบบแปรผัน Active Distance Assist DISTRONIC with Stop&Go
- ระบบช่วยเหลือการขับขี่ Lane Tracing Package
- ระบบควบคุมรถให้อยู่ในช่องจราจร Active Lane Keeping Assist
- ระบบเตือนการชนด้านหน้า Collision Warning
- ระบบช่วยเหลือการขับขี่ Advanced Driving Assistance System
.
.
#MercedesBenz #EClass #E220d #E220dAMGLine
  • สีดำ....หล่อแบบเข้ม เข้ม 😆
เผยโฉม ออล-นิว มิตซูบิชิ ไทรทัน แบล็ก เอดิชัน รุ่นพิเศษ จำนวนจำกัด
ด้วยการตกแต่งภายนอกสีดำสุดเท่ ประกอบด้วย ไดนามิก ชีลด์และกรอบไฟตัดหมอกสีดำเงา ล้ออัลลอยสีดำขนาด 18 นิ้ว กระจกมองข้างสีดำเงา มือเปิดประตูด้านนอกสีดำเงา มือเปิดกระบะท้ายสีดำเงา บันไดข้างตกแต่งสีไทเทเนียมรมดำ และกันชนหลังสีดำตกแต่งด้วยสีไทเทเนียมรมดำ 
.
เครื่องยนต์คลีนดีเซล เทอร์โบ ไฮเปอร์พาวเวอร์ (Hyper Power) ที่พัฒนาขึ้นใหม่ ให้กำลังสูงสุดที่ 184 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 430 นิวตันเมตร ผสานช่วงล่างใหม่และแชสซีส์เมกาเฟรมใหม่ที่ใหญ่ขึ้นและแข็งแรงขึ้น 
.
เทคโนโลยีความปลอดภัยรอบคัน ไดมอนด์ เซนส์ (Diamond Sense) 
-ระบบเตือนการชนด้านหน้าตรง พร้อมระบบช่วยชะลอความเร็ว (Forward Collision Mitigation System: FCM) 
-ระบบสัญญาณเตือนจุดอับสายตา (Blind Spot Warning: BSW) 
-ระบบสัญญาณเตือนขณะเปลี่ยนเลน (Lane Change Assist: LCA) 
-ระบบเตือนด้านหลังขณะถอยออกจากช่องจอด (Rear Cross Traffic Alert: RCTA) 
-ระบบปรับระดับไฟสูง-ต่ำอัตโนมัติ (Auto High Beam: AHB) 
-กล้องมองภาพรอบคัน (Multi Around Monitor: MAM) 
-พร้อมระบบตรวจจับและแจ้งเตือนวัตถุหรือบุคคลที่เคลื่อนไหวจากกล้องรอบคัน (Moving Object Detection: MOD) 
.
ซึ่งเทคโนโลยีความปลอดภัยอัจฉริยะทั้งหมดนี้ สามารถตรวจจับการเคลื่อนไหวและสภาพแวดล้อมรอบตัวรถ ด้วยเซ็นเซอร์และเรดาร์ที่ละเอียด แม่นยำ พร้อมปกป้องคุณให้ปลอดภัยในทุกเส้นทางที่ไปในแบบ 360 องศา
.
อุปกรณ์อำนวยความสะดวกต่างๆ ที่ครบครัน อาทิ หน้าจอขนาด 9 นิ้ว ที่รองรับได้ทั้ง Apple CarPlay ที่พร้อมเชื่อมต่อแบบไร้สาย และ Android Auto 
.
#WHATCARThailand
#MitsubishiMotorsThailand #mitsubishitritonblackedition
#triton #blackedition
  • A5 Sedan ใหม่ ตัวแทน Audi A4 Sedan คู่แข่งใหม่ BMW 3 Series และ Mercedes C-Class
.
ภายนอกออกแบบใหม่ด้วยกระจังหน้าเพรียวขึ้น ไฟหน้าแบบ LED daytime running และไฟท้ายแบบ OLED ที่สามารถปรับการแสดงผลได้สูงสุด 8 รูปแบบ ที่นอกจากจะแสดงความแตกต่างเพื่อความสวยงามแล้ว สำหรับไฟท้ายยังสามารถใช้เป็นการสื่อสารกับรถคันหลังได้อีกด้วย
.
ภายในออกแบบหน้าจอ  3 ชิ้น โดยเลือกใช้แนวคิดการยึดหลักผู้ใช้เป็นศูนย์กลาง หน้าจอแสดงผลข้อมูลการขับขี่ virtual Cockpit ใช้เทคโนโลยีหลอดไฟแบบ OLED ขนาด 11.9 นิ้ว ทำงานร่วมกับหน้าจอกลางขนาด 14.5 นิ้ว เป็นระบบสัมผัส ทั้งยังมีออฟชั่นหน้าจอสำหรับความบันเทิงของผู้โดยสารตอนหน้าขนาด 10.9 นิ้ว
ความพิเศษยังอยู่ที่ A5 Sedan ที่ติดตั้งฝากระโปรงท้ายแบบยกเปิด เสมือนเป็นรุ่น Sportback จากโรงงาน
.
เครื่องยนต์มีให้เลือกทั้ง เบนซิน ดีเซล และปลั๊กอินไฮบริด
2.0 TDI
เครื่องยนต์ดีเซล TDI แบบ 4 สูบ ความจุ 2.0 ลิตร พร้อมระบบอัดอากาศแบบเทอร์โบชาร์จเจอร์ กำลังสูงสุด 204 แรงม้า (PS) แรงบิดสูงสุด 400 นิวตัน-เมตร  สำหรับรุ่นขับเคลื่อนล้อหน้าและขับเคลื่อน 4 ล้อ quattro ส่งกำลังผ่านเกียร์อัตโนมัติแบบ dual-clutch
.
2.0 TFSI
เครื่องยนต์เบนซิน TFSI แบบ 4 สูบ ความจุ 2.0 ลิตร พร้อมระบบอัดอากาศแบบเทอร์โบชาร์จเจอร์ กำลังสูงสุด 150 แรงม้า (PS) สำหรับรุ่นขับเคลื่อนล้อคู่หน้าเท่านั้น และรุ่นอัพเกรด 204 แรงม้า (PS) สำหรับรุ่นขับเคลื่อนล้อหน้าและขับเคลื่อน 4 ล้อ quattro ultra ส่งกำลังผ่านเกียร์อัตโนมัติแบบ dual-clutch
.
รุ่น S5
เครื่องยนต์เบนซิน TFSI แบบ V6 ขนาด 3.0 ลิตร พร้อมระบบอัดอากาศแบบเทอร์โบชาร์จเจอร์ กำลังสูงสุด 367 แรงม้า (PS) พร้อมด้วยเทคโนโลยี Mild-Hybrid 48-volt เพื่อลดมลพิษสำหรับการขับขี่ที่ความเร็วต่ำ
.
#WHATCARThailand
#AUDI #A5Sedan
  • #Promotion #Toyota ข้อเสนอพิเศษสำหรับผู้ซื้อรถในงาน #MOTORSHOW2024
#PR #promote #whatcar #whatcarthailnd 🥳👍🫰
  • #Tesla #Cybertruck ลองกระสุนเบอร์ไหนเข้า...? คุ้มนะถ้า 2.5m Baht คนไทยพร้อมซื้อ (รวย)😆🥳😃🧐🤓
#whatcar #whatcarthailand
  • พาชม #Porsche ในงาน Motor Show 2024
#whtacarthailand #whatcar
  • พาชม #Mitsubishi ในงาน Motor Show 2024
#whatcar #whatcarthailnd

Newsletter

© 2022 What Car? Thailand - Designed by Coinfinity Power.

  • About
  • Advertise
  • Terms & Conditions
  • Privacy & Policy
  • Team
  • Contact

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อให้ท่านสามารถใช้บริการได้อย่างต่อเนื่อง และอำนวยความสะดวกในการใช้งานเว็บไซต์ รวมถึงช่วยให้เราปรับปรุงการนำเสนอเนื้อหาตรงตามความต้องการของท่าน โดยสามารถศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ในนโยบายคุกกี้นโยบายคุกกี้ กด “ยอมรับ”
Cookie settingsยอมรับ
Manage consent

Privacy Overview

This website uses cookies to improve your experience while you navigate through the website. Out of these, the cookies that are categorized as necessary are stored on your browser as they are essential for the working of basic functionalities of the website. We also use third-party cookies that help us analyze and understand how you use this website. These cookies will be stored in your browser only with your consent. You also have the option to opt-out of these cookies. But opting out of some of these cookies may affect your browsing experience.
Necessary
Always Enabled
Necessary cookies are absolutely essential for the website to function properly. These cookies ensure basic functionalities and security features of the website, anonymously.
CookieDurationDescription
cookielawinfo-checkbox-advertisement1 yearSet by the GDPR Cookie Consent plugin, this cookie is used to record the user consent for the cookies in the "Advertisement" category .
cookielawinfo-checkbox-analytics1 yearSet by the GDPR Cookie Consent plugin, this cookie is used to record the user consent for the cookies in the "Analytics" category .
cookielawinfo-checkbox-functional1 yearThe cookie is set by the GDPR Cookie Consent plugin to record the user consent for the cookies in the category "Functional".
cookielawinfo-checkbox-necessary1 yearSet by the GDPR Cookie Consent plugin, this cookie is used to record the user consent for the cookies in the "Necessary" category .
cookielawinfo-checkbox-others1 yearSet by the GDPR Cookie Consent plugin, this cookie is used to store the user consent for cookies in the category "Others".
cookielawinfo-checkbox-performance1 yearSet by the GDPR Cookie Consent plugin, this cookie is used to store the user consent for cookies in the category "Performance".
CookieLawInfoConsent1 yearRecords the default button state of the corresponding category & the status of CCPA. It works only in coordination with the primary cookie.
Functional
Functional cookies help to perform certain functionalities like sharing the content of the website on social media platforms, collect feedbacks, and other third-party features.
Performance
Performance cookies are used to understand and analyze the key performance indexes of the website which helps in delivering a better user experience for the visitors.
CookieDurationDescription
_lscache_vary2 daysNo description available.
Analytics
Analytical cookies are used to understand how visitors interact with the website. These cookies help provide information on metrics the number of visitors, bounce rate, traffic source, etc.
CookieDurationDescription
_ga2 yearsThe _ga cookie, installed by Google Analytics, calculates visitor, session and campaign data and also keeps track of site usage for the site's analytics report. The cookie stores information anonymously and assigns a randomly generated number to recognize unique visitors.
_gat_gtag_UA_51917967_11 minuteSet by Google to distinguish users.
_gid1 dayInstalled by Google Analytics, _gid cookie stores information on how visitors use a website, while also creating an analytics report of the website's performance. Some of the data that are collected include the number of visitors, their source, and the pages they visit anonymously.
Advertisement
Advertisement cookies are used to provide visitors with relevant ads and marketing campaigns. These cookies track visitors across websites and collect information to provide customized ads.
CookieDurationDescription
_fbpsessionThis cookie is set by Facebook to display advertisements when either on Facebook or on a digital platform powered by Facebook advertising, after visiting the website.
advanced_ads_browser_width1 monthThis cookie is set by Advanced ads plugin.This cookie is used to measure and store the user browser width for adverts.
personalization_id2 yearsTwitter sets this cookie to integrate and share features for social media and also store information about how the user uses the website, for tracking and targeting.
Others
Other uncategorized cookies are those that are being analyzed and have not been classified into a category as yet.
CookieDurationDescription
jnews_view_counter_visits[0]2 months 2 days 15 hoursNo description
muc_ads2 yearsNo description
pvc_visits[0]1 dayThis cookie is created by post-views-counter. This cookie is used to count the number of visits to a post. It also helps in preventing repeat views of a post by a visitor.
SAVE & ACCEPT
Powered by CookieYes Logo
No Result
View All Result
  • Home
  • Reviews
    • First Drive
    • Road Test
    • Road Trips
    • Comparison
  • New Car
  • Awards
  • Column
    • Editor’s Talk
    • Insights
    • Your Cars
    • Feature
    • Advice
    • Tip Technic
  • News
    • PR
    • Inter News
    • Promotion
    • Big Bike
    • CSR
  • About
  • Contact

© 2021 What Car? Thailand - Designed by Coinfinity Power.