All-New Subaru Forester จัดเต็มเทคโนโลยี EyeSight เคาะราคา 1.33-1.45 ล้านบาท

            ซูบารุ ประเทศไทย เปิดตัวเอสยูวีครอบครัวรุ่นใหม่ล่าสุด All-New Subaru Forester ที่งาน Motor Expo 2018 มาพร้อมกับแพล็ตฟอร์มใหม่ เทคโนโลยี EyeSight และเริ่มต้นเดินสายการผลิตที่ประเทศไทยเป็นโมเดลแรก

            Forester รุ่นก่อนหน้าทำตลาดในประเทศไทยมาอย่างยาวนาน จนในที่สุด Forester เจเนอเรชั่นที่ 5 ก็เข้ามารับช่วงต่อ โดดเด่นด้วย 4 เทคโนโลยีหลักที่ครองใจแฟนๆ ค่ายดาวลูกไก่ทั่วโลก ประกอบด้วย แพล็ตฟอร์มใหม่ล่าสุด Subaru Global Platform, ระบบขับเคลื่อนสี่ล้อแบบสมมาตร (Symmetrical All-Wheel Drive), เครื่องยนต์แบบ Boxer สูบนอน และเทคโนโลยีช่วยขับขี่ EyeSight

            All-New Forester จะเป็นรถยนต์ซูบารุโมเดลแรกที่ผลิตโดยโรงงานแห่งใหม่ในปรเทศไทย ณ นิคมอุตสาหกรรมลาดกระบัง รถคันแรกพร้อมออกสู่ตลาดในเดือนมีนาคม พ.ศ. 2562 โดย Forester ใหม่มีขนาดใหญ่ขึ้นและมีประสิทธิภาพที่เหนือชั้นทั้งภายในและภายนอก เปี่ยมไปด้วยสมรรถนะความสะดวกสบาย และความปลอดภัยสูงสุด มีให้เลือก 3 รุ่น ประกอบด้วย Forester 2.0 i-S EyeSight, Forester 2.0 i-S และ Forester 2.0 i-L

ความสามารถในการขับขี่และเทคโนโลยีอันยอดเยี่ยม

           All-New Forester มาพร้อมกับระบบขับเคลื่อนสี่ล้อแบบสมมาตร (Symmetrical All-Wheel Drive) ส่งพลังขับเคลื่อนสู่ล้อทั้งสี่แบบตลอดเวลา ช่วยให้รถเกาะถนน และช่วยให้ผู้ขับขี่ควบคุมรถได้อย่างปลอดภัยสูงสุด

           ขับเคลื่อนด้วยขุมพลังจากเครื่องยนต์ Boxer 4 สูบนอน แบบไดเร็คอินเจ็คชั่น ขนาดความจุ 2.0 ลิตร ใหกำลังสูงสุด 156 แรงม้า ที่ 6000 รอบต่อนาที แรงบิดสูงสุด 196 นิวตันเมตร ที่ 4,000 รอบต่อนาที ส่งกำลังผ่านเกียร์อัตโนมัติ CVT 7 สปีด มีฟังก์ชั่น X-MODE ช่วยเพิ่มสมรรถนะในการขับขี่บนสภาพภูมิประเทศที่ท้าทาย โดยใช้ระบบควบคุมเครื่องยนต์แบบบูรณาการทั้งการขับเคลื่อน All-Wheel Drive ระบบเบรก และระบบอื่นๆ และยังมีระบบกระจายแรงบิด (Active torque vectoring) ช่วยให้ผู้ขับขี่สามารถควบคุมยานพาหนะได้อย่างมั่นใจเมื่อเข้าโค้ง

ดีไซน์ใหม่หมด

           All-New Forester พัฒนาบนแพลทฟอร์มใหม่ Subaru Global Platform โครงสร้างรถที่ได้รับการออกแบบใหม่ พร้อมมอบประสบการณ์การขับขี่ที่ปลอดภัยและราบรื่นยิ่งขึ้น ลดแรงสั่นสะเทือน การแกว่งของตัวรถ และเสียงรบกวน มิติตัวถังยาว 4,625 มม. กว้าง 1,815 มม. สูง 1,730 มม. ความสูงจากพื้น 220 มม. ระยะฐานล้อ 2670 มม. น้ำหนักรถเปล่า 1533 – 1545 กก.       

  

          ดีไซน์ภายนอกโดดเด่นด้วยไฟหน้า LED แบบปรับระดับอัตโนมัติ พร้อมไฟตัดหมอกและไฟเดย์ไทม์ รันนิ่ง ไลท์ LED ตัวรถสร้างจากเหล็กที่มีความแข็งแรงสูง มอบความทนทานและความแข็งแกร่งตามแบบฉบับของรถ SUV โครงสร้างตัวถังที่ยกขึ้น วัสดุหุ้มรถใหม่ และชุดกันชนที่นูนออกมามากขึ้น กระจังรอบไฟหน้า และไฟท้ายที่ตกแต่งใหม่ด้วยรายละเอียดที่ดูสวยงามกลมกลืน แต่แฝงไว้ด้วยความแข็งแรงและความหรูหรา ล้วนเป็นการออกแบบใหม่ที่ยังคงไว้ซึ่งเสน่ห์ของรถรุ่นก่อนหน้า

         ไฟตัดหมอกหลัง ราวหลังคา สปอยเลอร์หลัง และเสาอากาศครีบฉลาม มีเป็นมาตรฐานในทุกรุ่น Forester 2.0 i-L มาพร้อมล้ออัลลอยขนาด 17 นิ้ว พร้อมยาง 225/60 R17 ส่วน Forester 2.0 i-S และ Forester 2.0 i-S EyeSight มาพร้อมล้ออัลลอยขนาด 18 นิ้ว หุ้มยาง 225/55 R18

ความคล่องตัวและห้องโดยสารที่สะดวกสบาย

          ภายในของ All-New Forester ออกแบบใหม่เพิ่มความสวยงามและสะดวกสบายมากขึ้น โดดเด่นด้วยเครื่องเสียงหน้าจอ 8 นิ้ว มีบลูทูธและระบบนำทางในตัว ครบครันด้วยอุปกรณ์มากมาย อาทิ ระบบปรับอากาศอัตโนมัติดูอัลโซน พวงมาลัยมัลติฟังก์ชั่นพร้อมอะแดปทีฟครูสคอนโทรลและแพดเดิลชิฟท์ พอร์ต USB ระบบ Smart Entry ปุ่มสตาร์ทเครื่องยนต์ และเบรกมือไฟฟ้า

         เบาะนั่งเป็นวัสดุหนัง คู่หน้าปรับไฟฟ้า เบาะหลังปรับเอนได้ พนักพิงหลังพับได้ในอัตราส่วน 60:40 มีประตูท้ายไฟฟ้าพร้อมฟังก์ชั่นบันทึกตำแหน่ง Forester ใหม่ออกแบบให้มีพื้นที่วางขาที่กว้างขึ้นในห้องโดยสารด้านหลัง พื้นที่บรรทุกสัมภาระที่ใหญ่ขึ้น ช่องเปิดท้ายรถที่กว้างขึ้น และมีช่องใส่ของหลังเบาะรถแบบหลายช่อง เพื่มความอเนกประสงค์สูงสุดของการเป็นรถครอบครัว

คุณลักษณะด้านความปลอดภัย

          จุดขายหลักของ All-New Forester ก็คือระบบช่วยในการขับขี่ EyeSight ที่เปรียบเสมือนดวงตาอีกคู่หนึ่งบนท้องถนน ประกอบไปด้วย ระบบเบรกอัตโนมัติก่อนการชน ระบบถอนคันเร่งก่อนการชน ระบบปรับความเร็วรถอัตโนมัติ ระบบเตือนเมื่อการจราจรเคลื่อนที่ ระบบเตือนเมื่อรถออกจากเลนและเมื่อรถส่าย โดยคุณลักษณะนี้มีอยู่ในรุ่นท็อป 2.0 i-S EyeSight เพียงรุ่นเดียวเท่านั้น

           นอกจากนี้ All-New Forester ยังมีระบบความปลอดภัยอื่นที่น่าสนใจอีกหลายอย่าง เช่น ระบบป้องกันการไหลของรถโดยไม่ต้องเหยียบเบรกค้าง (Auto Vehicle Hold) ระบบตรวจจับยานพานะด้านหลัง (SVRD) ใช้เซ็นเซอร์เรดาร์ที่ติดตั้งอยู่ด้านหลังของรถ เพื่อตรวจจับวัตถุและยานพาหนะที่อยู่ด้านหลัง เพื่อการถอยรถและจอดรถอย่างไร้กังวล การปรับรูปทรงของเสารถเพื่อลดจุดบอด ทำให้การมองเห็นครอบคลุมมากยิ่งขึ้น ระบบช่วยเตือนเมื่อถอยหลัง กล้องมองหลัง เช็นเซอร์ถอยหลัง ตลอดจนระบบไฟหน้าปรับทิศทางตามการเลี้ยว เป็นต้น

ราคาจำหน่าย

พบตัวจริงได้ที่งาน Motor Expo 2018 วันนี้ – 10 ธ.ค. 61 อาคารชาเลนเจอร์ อิมแพ็ค เมืองทองธานี ดูข้อมูลเพิ่มเติมที่ http://sites.subaru.asia/th/th/home/

Gallery

Exit mobile version